5 Cách Ngâm Rượu Nhục Thung Dung Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Đánh giá post

Trong y học cổ truyền có rất nhiều vị thuốc được tận dụng để tăng cường chức năng sinh lý, cải thiện các vấn đề về sinh lực phái mạnh. Theo đó, nhục thung dung là vị thuốc được đánh giá rất cao, sử dụng từ xa xưa tới nay và ngày càng được nhiều nam giới tìm mua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng hết toàn bộ dược chất của thuốc. Hiện nay, cách ngâm rượu nhục thung dung được chia sẻ rất rộng rãi trên các diễn đàn sức khỏe để giúp phái mạnh lấy lại phong độ. Dưới đây sẽ là những thông tin hướng dẫn ngâm rượu chuẩn nhất cho bạn tham khảo.

Rượu nhục thung dung có những công dụng gì?

Được xuất hiện trong rất nhiều bài thuốc Đông y, nhục thung dung cho hiệu quả rất tuyệt vời đối với vấn đề sinh lý phái mạnh, là vị thuốc quý giúp các quý ông cải thiện chuyện chăn gối. Đồng thời, đây còn là dược liệu có tác dụng tăng cường bổ thận, tráng dương, hỗ trợ điều trị cả chứng vô sinh hiếm muộn cho phụ nữ, nhưng nam giới vẫn là đối tượng sử dụng nhiều nhất.

Y học hiện đại từ lâu đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về thuốc nhục thung dung và đưa ra được kết luận rằng: Vị thuốc này có chứa rất nhiều Oronamin, Betaine, 8-Epiglottic axit, axit amin, các axit hữu cơ,… Đây đều là các thành phần rất quan trọng trong vấn đề cải thiện khả năng sinh lý, tăng cường chức năng thận, làm chậm lại quá trình lão hóa.

Khi sử dụng nhục thung dung thường xuyên, nam giới sẽ thấy sức khỏe sinh lý cải thiện rõ rệt, khả năng ham muốn tăng cao hơn và tinh trùng cũng đặc hơn nhiều.

Rượu nhục thung dung giúp cải thiện sinh lý, bổ thận tráng dương
Rượu nhục thung dung giúp cải thiện sinh lý, bổ thận tráng dương

Hướng dẫn cách ngâm rượu nhục thung dung đạt dược tính cao nhất

Nhiều người nghĩ rằng, việc ngâm rượu nhục thung dung không có yêu cầu gì đặc biệt, chỉ cần cho dược liệu vào bình, thêm rượu là hoàn tất. Nhưng thực tế, các thầy thuốc Đông y cho biết, rượu thuốc có cho hiệu quả tốt như mong đợi hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta ngâm cũng như bảo quản.

Hiện nay, rượu nhục thung dung được dùng nhiều nhất cho mục đích cải thiện sinh lý nam, ngoài ra cũng có thể dùng cho nhiều trường hợp khác. Do vậy, cách ngâm cũng có sự khác biệt. Dưới đây là hướng dẫn ngâm rượu cụ thể cho từng trường hợp.

Cách ngâm rượu nhục thung dung tăng cường bổ thận tráng dương

Để đạt được hiệu quả bổ thận tráng dương tốt nhất, nam giới khi ngâm rượu nhục thung dung nên ngâm chung với một số loại dược liệu khác cũng rất quý như: Sơn thù du, dâm dương hoặc và cả sâm cau. Các bác sĩ Y học cổ truyền cho biết đây là bài thuốc cho hiệu quả nhanh chóng và rất rõ rệt.

Cách ngâm:

  • Các bạn chuẩn bị 1kg nhục thung dung, 0,5kg sâm cau, 0,5kg dâm dương hoắc, 15 lít rượu gạo 45 độ và bình thủy tinh.
  • Trước tiên, cần rửa sạch sẽ tất cả các dược liệu này để không dính bụi bẩn, tạp chất. Sau đó cần đợi cho dược liệu ráo hết nước, không cho vào bình ngâm khi các vị thuốc vẫn còn đang đẫm nước sẽ khiến chất lượng của rượu bị giảm đi nhiều.
  • Cho các vị thuốc vào bình thủy tinh sạch, đổ rượu ngập mặt thuốc rồi đậy kín nắp bình.
  • Bình rượu nhục thung dung cần để ở nơi cao ráo, sạch sẽ và khô thoáng. Ngâm thuốc trong vòng 1 tháng là có thể lấy ra sử dụng.
  • Hàng ngày, nam giới uống 2 lần 15 – 20ml rượu.
Cách ngâm rượu nhục thung dung để bổ thân tráng dương được nhiều người tìm hiểu
Cách ngâm rượu nhục thung dung để bổ thân tráng dương được nhiều người tìm hiểu

Bài rượu thuốc chữa xuất tinh sớm từ nhục thung dung

Cách ngâm rượu nhục thung dung tiếp theo cũng được phái mạnh vô cùng quan tâm đó là cải thiện vấn đề xuất tinh sớm. Theo đó, bài thuốc này nên có các vị thuốc long cốt, tỏa hương, tang phiêu tiêu,… kết hợp cùng để khắc phục nhanh chóng vấn đề. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy tình trạng này cải thiện rất đáng kể.

Cách ngâm:

  • Chúng ta cần chuẩn bị 100g nhục thung dung, 50g tang phiêu tiêu, 100 tỏa dương, 50g long cốt, 25g phục linh và 3 lít rượu trắng, bình thủy tinh sạch.
  • Các vị thuốc cũng cần mang rửa sạch sẽ và đợi cho ráo nước hoàn toàn.
  • Khi thuốc đã khô, cho hết vào bình thủy tinh, đổ thêm rượu rồi đậy nắp cho thật kín.
  • Với bài rượu thuốc này, chỉ sau khoảng nửa tháng là đã có thể sử dụng.
  • Nam giới uống tối đa 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 20ml để đạt kết quả tốt nhất.

Bài rượu thuốc chữa vô sinh cho phái mạnh

Không chỉ cải thiện vấn đề xuất tinh sớm, thận yếu, nhanh mất sức ở nam giới, rượu thuốc nhục thung dung còn có tác dụng điều trị chứng vô sinh và cho tới nay đã có không ít nam giới đạt được hiệu quả. Bài thuốc vận dụng nhiều dược liệu khác nhau, kết hợp hài hòa để cho công dụng tối đa nhất, vừa cải thiện sinh lý nói riêng, vừa nâng cao sức khỏe toàn diện và rất an toàn đối với cơ thể.

Cách ngâm:

  • Cần có 30g nhục thung dung, 10g hải mãi, 15g nhân sâm, 15g thục địa hoàng, 10g lộc nhung đã thái nhỏ và 3 lít rượu gạo, 1 bình thủy tinh.
  • Cũng tương tự như hai bài thuốc trên, bạn rửa thuốc và để cho ráo nước.
  • Đối với những dược liệu có kích thước lớn, có thể thái thành các miếng nhỏ hơn để cho vào bình giúp rượu nhanh ngấm dược chất.
  • Thêm rượu cho ngập bình thuốc và bảo quản ở không gian khô ráo, thoáng mát, tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp vào bình rượu.
  • Đối với cách ngâm rượu nhục thung dung này, nam giới có thể sử dụng sau 1 tháng. Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần tối đa 20ml.
Bài thuốc giúp khắc phục tình trạng vô sinh rất tốt
Bài thuốc giúp khắc phục tình trạng vô sinh rất tốt

Bồi bổ sức khỏe tổng thể bằng rượu nhục thung dung

Để nâng cao sức khỏe tổng thể, rượu nhục thung dung cũng là lựa chọn rất tuyệt vời cho các bạn. Cách ngâm cũng khá đơn giản, không cần phải sử dụng thêm các dược liệu khác.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 500g nhục thung dung tươi, 4 lít rượu gạo.
  • Rửa sạch thuốc rồi để cho ráo nước, sau đó sấy khô hoặc hơ qua lửa, tiếp tục cho vào bình thủy tinh sạch, thêm rượu và đậy thật kín nắp bình.
  • Ngâm rượu nhục thung dung trong 4 tuần là có thể dùng, hàng ngày uống 2 lần, mỗi lần 20ml rượu sẽ thấy sức khỏe tăng lên đáng kể.

Hướng dẫn cách ngâm rượu nhục thung dung cho phụ nữ sử dụng

Nếu các chị em đang gặp phải vấn đề giảm ham muốn, lãnh cảm, hoàn toàn có thể dùng rượu nhục thung dung để cải thiện vấn đề này. Dưới đây là hướng dẫn ngâm rượu cụ thể cho bạn tham khảo.

Cách ngâm:

  • Chuẩn bị 50g nhục thung dung, 30g xuyên khung, 30g đương quy, 30g ích mẫu, 50g tiên lên tỷ, 25g xích thược, 4 lít rượu và bình thủy tinh.
  • Các vị thuốc cũng mang rửa sạch, đợi ráo nước sẽ cho vào bình thủy tinh.
  • Bạn thêm rượu vào bình rồi đậy nắp kín, mang rượu cất ở nơi thoáng mát, khô ráo.
  • Sau 1 tháng sẽ lấy ra để sử dụng. Mỗi ngày các chị em nên uống 2 lần, mỗi lần 15ml rượu.
Phái nữ cũng có thể sử dụng rượu nhục thung dung
Phái nữ cũng có thể sử dụng rượu nhục thung dung

Cần lưu ý điều gì khi uống rượu nhục thung dung?

Bên cạnh các cách ngâm rượu nhục thung dung, các bạn cũng cần lưu ý sử dụng sao cho đúng cách để đảm bảo có hiệu quả tốt và không gây hại cho cơ thể. Theo đó, các bác sĩ cho biết, rượu nhục thung dung cần phải dùng như sau:

  • Tìm mua nhục thung dung ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, không sử dụng dược liệu đã bị ẩm mốc, có mùi hoặc màu lạ, không dùng thuốc đã quá hạn sử dụng.
  • Bình rượu cần được đặt ở những nơi cao ráo, sạch sẽ và khô thoáng, không để ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào bình rượu sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng, làm rượu bị biến đổi.
  • Rượu nhục thung dung tốt cho sức khỏe nhưng chỉ sử dụng với liều lượng phù hợp.  Không uống quá nhiều với mục đích nhanh chóng cải thiện vấn đề sinh lý đang gặp phải. Dùng rượu tùy ý sẽ dễ gây ra các tác hại cho sức khỏe, ảnh hưởng tới thận, gan và cả xương khớp.
  • Không sử dụng rượu nhục thung dung cho những người bị vị trường yếu, tỳ hư, bàng quang thấp nhiệt, tinh dịch không ổn định, hư hỏa vượng, tiêu chảy.
  • Rượu nhục thung dung tuyệt đối không ngâm bằng bình nhôm, sắt, đồng vì dược liệu kỵ mạnh với kim loại, làm giảm dược tính của rượu và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác cho sức khỏe.
  • Khi uống rượu nhục thung dung, nếu bạn nhận thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường cần ngừng dùng, liên hệ với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác từ đó có cách xử lý sao cho phù hợp.

Cách ngâm rượu nhục thung dung như thế nào đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết trong bài viết này. Đây là bài thuốc có lợi cho cả phái mạnh và nữ giới, nhưng cần sử dụng đúng cách. Ngoài ra, cần kết hợp các phương pháp y khoa khác để cải thiện sinh lý một cách tốt nhất.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 Cách Chữa Bệnh Tiểu Đường Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả Tại Nhà
Top 3 Cách Chữa Bệnh Tiểu Đường Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả

Nội dung chínhRượu nhục thung dung có những công dụng gì?Hướng dẫn cách ngâm rượu nhục thung dung đạt dược tính cao nhấtCách ngâm rượu...

Chi Tiết Cách Làm Lá Sen Khô Để Uống Và Cách Sử Dụng Chuẩn Nhất
Chi Tiết Cách Làm Lá Sen Khô Để Uống Và Cách Sử Dụng Chuẩn Nhất

Nội dung chínhRượu nhục thung dung có những công dụng gì?Hướng dẫn cách ngâm rượu nhục thung dung đạt dược tính cao nhấtCách ngâm rượu...

Cà Gai Leo: Thành Phần Dược Tính, Cách Dùng Và Lưu Ý Quan Trọng

Nội dung chínhRượu nhục thung dung có những công dụng gì?Hướng dẫn cách ngâm rượu nhục thung dung đạt dược tính cao nhấtCách ngâm rượu...

Diệp Hạ Châu: Đặc Điểm, Công Dụng, Bài Thuốc, Giá Bán Và Địa Chỉ Mua
Diệp Hạ Châu: Đặc Điểm, Công Dụng, Bài Thuốc, Giá Bán Và Địa Chỉ Mua

Nội dung chínhRượu nhục thung dung có những công dụng gì?Hướng dẫn cách ngâm rượu nhục thung dung đạt dược tính cao nhấtCách ngâm rượu...