[Chuyên Gia Tư Vấn] Ăn Gì Để Chống Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả Nhất?

5/5 - (2 bình chọn)

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh đối với nhiều nam giới cũng như bạn đời. Nhiều người thường ngại đi khám tại các phòng khám nam khoa mà cải thiện bằng cách thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng. Vậy quý ông nên ăn gì để chống xuất tinh sớm an toàn và hiệu quả? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua những nội dung trong bài viết dưới đây.

Nói về vai trò của chế độ ăn uống đối với nam giới bị xuất tinh sớm, chuyên gia nhận định: “Việc ăn gì, kiêng gì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, mà còn quyết định trực tiếp chất lượng tinh dịch xuất ra”. 

Ăn gì để chống xuất tinh sớm hiệu quả? - Lời khuyên từ chuyên gia
Ăn gì để chống xuất tinh sớm hiệu quả? – Lời khuyên từ chuyên gia

Khi dinh dưỡng được cân bằng, sinh lý nam đảm bảo ổn định. Khi dinh dưỡng thiếu hụt trong cơ thể, ham muốn sinh dục suy giảm, xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên, cuộc “yêu” kết thúc nhanh chóng.

Do đó, việc bổ sung các nhóm chất và thực phẩm tốt là điều hết sức cần thiết. 

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? – Top thực phẩm nên dùng

Có rất nhiều nhóm chất dinh dưỡng có khả năng can thiệp sâu vào quá trình xuất tinh và chức năng của bộ phận sinh dục như kẽm, magie… Việc thiếu hụt những chất này khá nguy hiểm. Cụ thể như:

  • Thiếu kẽm (Zn): Làm suy giảm sức khỏe và khả năng sinh tinh, chất lượng tinh dịch không đảm bảo, vợ chồng khó có con.
  • Thiếu sắt (Fe): Ảnh hưởng tuần hoàn và tạo máu, giảm lượng máu lưu thông đến dương vật. Từ đó giảm kích thích và ham muốn, thậm chí còn gây ra khả năng teo tinh hoàn.
  • Thiếu hụt các loại vitamin:  Giảm sự dẻo dai và bền bỉ của nam giới.

Việc xây dựng thực đơn bổ sung thực phẩm nào, hoa quả gì cũng cần được cân nhắc để đảm bảo hài hòa, tránh dư thừa.

Sau đây là những thực phẩm các quý ông nên bổ sung vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe sinh lý:

Hàu biển – Thực phẩm giàu kẽm (Zn)

Đây là top 1 thực phẩm người xuất tinh sớm nên ăn vì hàu biển chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Vitamin B6 và kẽm trong hàu giúp tăng cường số lượng cũng như chất lượng hormone testosterone. Từ đó làm tăng ham muốn, cải thiện chất lượng quan hệ. 

Hàu biển - Kích thích ham muốn cực tốt
Hàu biển – Kích thích ham muốn cực tốt

Cách chế biến từ hàu cũng rất độc đáo, hấp dẫn, dễ hấp thu, có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nếu vợ muốn chồng hết xuất tinh sớm, hãy chăm chỉ nấu hàu cho chồng ăn.

Hải sâm – Cải thiện chất lượng tinh trùng

Hải sâm chứa hàm lượng canxi, magie,vitamin E, B12,… giúp phòng ngừa rối loạn cương dương rất tốt.

Loại thực phẩm này không quá khó kiếm, cách chế biến cũng khá đơn giản. Các đấng mày râu có thể gợi ý cho vợ/ bạn gái chủ động nấu những món ăn từ hải sâm như: Cháo hải sâm, Canh gà hải sâm, Táo đỏ hầm hải sâm,…

Cá ngừ, cá thu, cá hồi

Cung cấp omega 3 và các chất béo không hòa tan giúp cho tăng ham muốn tình dục.

Ngoài ra, các loại cá này còn giúp chống căng thẳng, stress, giúp xương chắc khỏe, đảm bảo tâm trạng thoải mái để tăng cường hứng thú cho nam giới.

Các đấng mày râu có thể tự chế biến hoặc nhờ vợ/ bạn gái nấu các món từ cá như cá sốt chanh leo, cá sốt cà chua, cá kho hoặc chiên giòn,…

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Ngũ cốc nguyên cám

Đại diện: Gạo lứt, yến mạch lứt, lúa mạch,..

Những loại hạt ngũ cốc này cung cấp lượng Magie rất lớn, giúp tăng cường nồng độ chất này trong lượng tinh dịch của người xuất tinh sớm. 

Đồng thời hoạt chất serotonin có trong đó cũng góp phần giúp giảm bớt tâm lý căng thẳng để phải mạnh chủ động “làm chủ cuộc yêu”.

Thịt gà, trứng gà – Cung cấp Protein

Hai loại thực phẩm này giúp làm giảm các triệu chứng của xuất tinh sớm như tâm lý căng thẳng, lo lắng, hưng phấn quá mức. 

Ăn gì chống xuất tinh sớm hiệu quả - Trứng gà tốt cho người xuất tinh sớm
Trứng gà tốt cho người xuất tinh sớm

Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà giúp sản sinh nhiều hơn hormone testosterone. Đồng thời nhờ nguồn vitamin A và D dồi dào, chúng có thể làm tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Thịt heo – Cung cấp vitamin B1

Vitamin này có thể hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương và cải thiện độ nhạy cảm của đầu dương vật.

Thịt heo là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau hằng ngày. 

Một cách kết hợp hữu ích là dùng thịt heo với gạo nếp, gạo tẻ nấu cháo cùng các loại củ như su su, cà rốt,… Như vậy vừa có thể phát huy tác dụng tốt nhất của thịt heo, lại tận dụng được lợi ích và các vitamin có trong củ quả.

Thịt bò – Tốt cho máu

Thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật, giúp dương vật cương cứng lâu hơn. Nhờ vậy kéo dài thời gian và khoái cảm khi quan hệ.

Thịt bò cung cấp nhiều Protein, chất xơ, các vitamin, … Bổ sung thịt bò thường xuyên sẽ giúp các cơ săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn. Nhờ vậy kéo dài thời gian sung mãn cho nam giới

Ăn gì để chống xuất tinh sớm? – Thịt dê

Thịt dê giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sung mãn trong quá trình giao hợp.

Cách nấu thịt dê cũng không quá khó, hơn nữa bạn có thể kết hợp thịt dê cùng hải sâm, hầm mục, ăn 2 bừa/ tuần cũng giúp quan hệ lâu ra rất hiệu quả.

Hành tây – Kích thích ham muốn

Có vị cay, tính ấm nên kích thích ham muốn rất hiệu quả. Ngoài ra thực phẩm này còn giúp tăng cường lượng máu lưu thông tới bộ phận sinh dục, phòng ngừa rối loạn cương dương và mãn dục sớm ở nam giới.

Các món ăn có kết hợp hành tây giúp chống xuất tinh sớm rất tốt
Các món ăn có kết hợp hành tây giúp chống xuất tinh sớm rất tốt

Hành tây có thể kết hợp xào thịt bò. Đây là món ăn tận dụng được 2 giá trị dinh dưỡng trong cùng 1 lần nấu, rất tốt cho người bị xuất tinh sớm, cơ thể  mệt mỏi, không có ham muốn.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Đừng bỏ qua lá hẹ

Là một loại lá gia vị tác dụng cao trong cải thiện tình trạng xuất tinh sớm nhờ chứa nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất khác. Cách đơn giản nhất để áp dụng thực phẩm này là nấu cháo, dùng hằng ngày cho đến khi hết xuất tinh sớm.

Súp lơ xanh – Tăng ham muốn

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong súp lơ xanh có chất indole-3-carbinol. Đây là chất có thể giúp điều chỉnh nồng độ estrogen, nâng cao nhu cầu ham muốn tình dục ở nam giới.

Ăn gì chống xuất tinh sớm hiệu quả - Rau xanh chống xuất tinh sớm tốt
Ăn gì chống xuất tinh sớm hiệu quả – Rau xanh chống xuất tinh sớm tốt

Súp lơ xanh có thể chế biến luộc cùng nhiều loại rau củ quả thập cẩm sẽ rất tốt. Cách làm này vừa giúp hạn chế dầu mỡ, vừa kết hợp hài hòa giá trị dinh dưỡng của nhiều loại khác nhau, đem đến hiệu quả chống xuất tinh sớm cao hơn.

Gừng – Tăng khoái cảm, giảm căng thẳng

Chất zingiberene có trong gừng giúp tăng cường lưu thông máu tốt hơn, giảm tình trạng cương cứng của dương vật.

Đồng thời gừng có tính ấm, có thể kích thích tăng khoái cảm. Trước khi quan hệ, bạn ngậm chút gừng cùng mật ong sẽ giúp kéo dài thời gian sung mãn rất lâu. Đây là bí quyết không thể bỏ qua đối với nam giới bị yếu sinh lý.

Bên canh đó, dùng trà gừng hàng ngày có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm một cách từ từ. Sau 1 tháng dùng đều, bạn chắc chắn cũng sẽ thấy ngạc nhiên vì chất lượng mỗi cuộc yêu của mình.

Tỏi – Kéo dài thời gian quan hệ

Dùng loại thực phẩm này thường xuyên giúp hạn chế xuất tinh sớm rất tốt vì thành phần dinh dưỡng trong tỏi có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ, kích thích lưu thông máu xuống cơ quan sinh dục. Từ đó giúp tăng chất lượng giao hợp.

Dùng tỏi làm gia vị kết hợp trong các món xào hoặc nấu canh sẽ thích hợp hơn dùng tỏi trực tiếp. Vì tỏi có mùi hôi nhất định, có thể ảnh hưởng đến đường thở, khiến nhiều nam giới tự ti, nên tốt nhất hãy dùng tỏi 2 – 3 lần/tuần, dùng vào ngày không có ý định quan hệ.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Không nên bỏ qua hạt hạnh nhân

Hạnh nhân có khả năng cân bằng hormone sinh dục, cải thiện sinh lý nam giới vì có lượng vitamin E và chất chống oxy hóa dồi dào.

Hạnh nhân còn tốt cho máu, giúp tinh thần thoải mái hơn. 

Ăn hạt hạnh nhân - Mẹo nhỏ tăng cường sinh lực nam
Ăn hạt hạnh nhân – Mẹo nhỏ tăng cường sinh lực nam

Nam giới có thể dùng hạt hạnh nhân ăn trực tiếp hoặc mua bột hạnh nhân pha cùng nước ấm, uống 1 cốc/ngày thay cho cafe sẽ chống xuất tinh sớm rất tốt.

Tăng ham muốn nhờ Socola đen

Trong socola có thành phần Phenylethylamine. Đây là chất có khả năng làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới, hỗ trợ tốt trong việc điều trị xuất tinh sớm.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà Socola được coi là biểu tượng không thể thiếu cho tình yêu. Về nghĩa đen, Socola giúp kích thích xúc cảm để gần gũi nhau hơn. Hơn nữa, socola cùng là tăng độ tỉnh táo để nam giới thấy phấn chấn và không mệt mỏi, luôn sẵn sàng cho mỗi cuộc yêu. 

Đỗ đen – Tăng cường chức năng thận

Trong Đông y, đây là thần dược giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý rất tốt. Dùng đỗ đen có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ chức năng đào thải của thận. 

Vì thận tàng tinh, nên việc bổ sung đỗ đen vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Bơ – Kéo dài thời gian quan hệ

Chứa nhiều hàm lượng folate, có thể chuyển hóa protein thành năng lượng, giúp nam giới sung sức hơn để kéo dài cuộc yêu.

Bơ có thể dùng ăn trực tiếp, hoặc xay thành sinh tố bơ. Thức uống này thường được chị em sử dụng nhiều hơn, nhưng các quý ông cũng đừng nên bỏ qua vì đây là loại nước uống thần thánh cứu vãn cho tình trạng xuất tinh khi chưa lên đỉnh.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Tăng cảm xúc nhiều hơn nhờ chuối

Có chứa enzyme bromelain, giúp cải thiện máu huyết lưu thông đến dương vật, kích thích khoái cảm.

Mỗi ngày ăn 1 -2 trái chuối không chỉ hạn chế được việc xuất tinh sớm, mà còn tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa rất tốt.

Dâu tây – Cải thiện chất lượng tinh binh

Loại quả này giàu vitamin C, có thể giúp tăng cường chất lượng, hạn chế sự vón cục của tinh trùng.

Người sử dụng dâu tây thường xuyên (ăn sống, làm thành nước ép,…) sẽ thấy chất lượng tinh binh xuất ra tốt hơn rất nhiều.

Nếu muốn chồng/ bạn tình giúp cả hai cùng thỏa mãn, nữ giới đừng quên thêm 1 vài quả dâu tây vào đĩa hoa quả tráng miệng hàng ngày của gia đình.

Bổ sung ngay bưởi, tăng cường sung mãn

Trong bưởi có chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin nên có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng rất tốt. Ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp nam giới quan hệ lâu ra.

Hoa quả giàu vitamin tốt cho người bị xuất tinh sớm
Hoa quả giàu vitamin tốt cho người bị xuất tinh sớm

Hơn nữa, bưởi cũng giúp tiêu hóa được tốt hơn. 

Hãy bổ sung bưởi vào bữa tráng miệng ít nhất 2 lần/tuần cũng đã giúp sức khỏe sinh lý nam tốt lên trông thấy.

Xuất tinh sớm không nên ăn gì? Top thực phẩm cần tránh

Bên cạnh việc tìm hiểu thật kỹ ăn gì để chống xuất tinh sớm hiệu quả thì người bệnh cũng nên biết rõ thực phẩm nào cần tránh.

Dưới đây là những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người hay xuất tinh sớm.

Các loại chất kích thích

Chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá không chỉ làm giảm ham muốn tình dục, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Những người này thường đạt được khoái cảm thấp hơn so với người bình thường.

Một số hoạt chất có trong những đồ uống chứa chất kích thích có thể làm co mao mạch máu, không đảm bảo lượng máu lưu thông đến đầu dương vật, dẫn đến rối loạn cương dương, gây xuất tinh sớm.

Thức ăn hàn tính (Bạc hà, rau răm, rau cải,…)

Chúng làm suy giảm số lượng tinh trùng, không có lợi cho người xuất tinh sớm.

Nếu muốn sử dụng chúng thì nên kết hợp với những loại thực phẩm khác có tính nóng hoặc giá trị dinh dưỡng cao để khắc chế.

Ví dụ: Rau răm ăn cùng trứng vịt lộn và gừng.

Mỡ, các loại nội tạng động vật

Lượng chất béo quá nhiều sẽ gây nên tình trạng thừa cân béo phì dẫn đến thu hẹp mạch máu tới dương vật. Khi khí huyết không lưu thông, dễ khiến dương vật khó cương cứng để đạt được khoái cảm.

Hơn nữa, cơ thể tích tụ nhiều mỡ dẫn đến béo phì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các mô cơ, khiến cơ không chắc chắn. Điều này sẽ làm giảm sự dẻo dai và sức bền của nam giới

Tránh xa rượu bia, chất kích thích để chống xuất tinh sớm hiệu quả 
Tránh xa rượu bia, chất kích thích để chống xuất tinh sớm hiệu quả

Hãy tránh xa những thực phẩm này càng sớm càng tốt. Có như vậy mới đảm bảo chuyện phòng the luôn viên mãn.

Như vậy bài viết đã giải đáp rõ nên ăn gì để chống xuất tinh sớm. Hãy áp dụng trong quá trình sinh hoạt hằng ngày để luôn có sức khỏe tốt và sung mãn trong chuyện yêu. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Thông tin hữu ích:

GỢI Ý XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Review Top 4 Bao Cao Su Cá Ngựa Tốt Dành Cho Nam Giới 2022
Review Top 4 Bao Cao Su Cá Ngựa Tốt Dành Cho Nam Giới 2023

Nội dung chínhĂn gì để chống xuất tinh sớm? – Top thực phẩm nên dùngHàu biển – Thực phẩm giàu kẽm (Zn)Hải sâm – Cải...

Thuốc Zoloft có tác dụng chữa xuất tinh sớm cho phái mạnh
[Góc Review] Thuốc Zoloft Điều Trị Xuất Tinh Sớm Có Thực Sự Tốt?

Nội dung chínhĂn gì để chống xuất tinh sớm? – Top thực phẩm nên dùngHàu biển – Thực phẩm giàu kẽm (Zn)Hải sâm – Cải...

Chữa xuất tinh sớm ở bệnh viện nào hiệu quả tại TPHCM và HN?
Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Bệnh Viện Nào Uy Tín? TOP 10 Địa Chỉ Tốt Nhất

Nội dung chínhĂn gì để chống xuất tinh sớm? – Top thực phẩm nên dùngHàu biển – Thực phẩm giàu kẽm (Zn)Hải sâm – Cải...

Gừng tươi chữa xuất tinh sớm
6 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Gừng Tươi Giúp Cuộc Yêu Kéo Dài

Nội dung chínhĂn gì để chống xuất tinh sớm? – Top thực phẩm nên dùngHàu biển – Thực phẩm giàu kẽm (Zn)Hải sâm – Cải...