Bà Bầu Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Khắp Người: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

5/5 - (2 bình chọn)

Một trong những vấn đề rất thường gặp phải khi mang thai là bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người. Tình trạng da liễu này gây ra nhiều cảm giác khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cũng như sức khỏe của các mẹ bầu. Vậy, tình trạng nổi mẩn ngứa khi mang thai có nguy hiểm không và làm thế nào để cải thiện? Tất cả những thông tin và vấn đề này sẽ được giải đáp chị tiết dưới bài biết sau.

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Hiện tượng bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người thường xảy ra trong vòng 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối của thai kỳ. Lúc này, trên da của các mẹ thường xuất hiện các đốm đỏ hoặc hồng, có cảm giác hơi sưng. Đi kèm với hiện tượng nổi mẩn đỏ là cảm giác ngứa ngáy, nóng rát và châm chích rất khó chịu.

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết: Đây là một phản ứng quá mức của cơ thể trước những tác nhân gây kích thích. Các nốt mẩn ngứa và nổi mề đay thường xuất hiện ở tay, chân, nổi mẩn quanh rốn và quanh bụng. Ở một số bà bầu, tình trạng này có thể nặng hơn, gây mẩn khắp người kèm theo tình trạng sưng phù môi, mắt, mí, lưỡi…”

Hiện tượng bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người thường xảy ra
Hiện tượng bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người thường xảy ra

Trên thực tế, có bầu nổi mẩn ngứa khắp người không phải là tình trạng quá nguy hiểm hay đe dọa đến sức khỏe của bà mẹ cũng như em bé. Hiện tượng này được coi là triệu chứng dị ứng, phản ứng bình thường của cơ thể. Có đến hơn 70% bà bầu bị nổi mẩn ở thể nhẹ sẽ tự khỏi chỉ sau vài ngày chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý.

Tuy vậy, một số bà bầu có cơ địa dị ứng có thể gặp phải tình trạng nặng hơn. Hiện tượng ngứa, nổi mẩn đỏ sẽ lan ra khắp cơ thể và kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Tình trạng này rất khó chịu và với tâm lý cũng như cơ thể nhạy cảm của bà bầu có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng như sau:

  • Có thể gây suy nhược: Khi bà bầu không thoải mái, khó chịu sẽ ngủ không ngon, ăn không yên. Nếu kéo dài sẽ gây ra hiện tượng thiếu chất, suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Gây căng thẳng về tâm lý: Các mẹ bầu thường trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường. Cùng với tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, nóng rát, thiếu ngủ do mẩn đỏ gây ra sẽ khiến tâm lý bị căng thẳng nhiều hơn.
  • Làm tăng nguy cơ sinh non: Trong trường hợp nếu bị dị ứng nghiêm trọng, các bà bầu có thể bị sưng phù biểu mô bên trong cơ thể mà không quan sát được dẫn đến hiện tượng phù mạch, thiếu dưỡng khí, suy giảm dưỡng chất đến thai nhi dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc sinh non.

Lý do khiến bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người

Tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ là một phản ứng quá mức của hệ miễn dịch trước tác nhân gây dị ứng. Các tác nhân có thể tấn công và khiến cơ thể bà bầu bị dị ứng là:

  • Do thay đổi nội tiết: Trong suốt thời gian thai kỳ, nội tiết tố của các chị em sẽ bị thay đổi, một loạt các hormone sẽ tăng mạnh có thể gây ra hiện tượng dị ứng.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Khi chế độ dinh dưỡng bị thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa cũng như hấp thụ của cơ thể. Điều này cũng có thể gây ra hiện tượng nổi mẩn đỏ trên da của phụ nữ có thai.
  • Thay đổi cấu trúc mô da: Khi bào thai phát triển, cơ thể sẽ tăng cân nhanh làm giãn, căng mô ở bụng khiến da bị mỏng hơn dễ kích ứng.
  • Do đề kháng suy giảm: Trong quá trình mang thai, các bà bầu thường bị căng thẳng, suy giảm sức đề kháng khiến các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể dễ dàng hơn gây ra hiện tượng phản ứng quá mẫn.
  • Do tiếp xúc với tác nhân dị ứng: Một số tác nhân có thể gây ra phản ứng dị ứng cho bà bầu như thời tiết, thực phẩm, phấn hoa, khói bụi, lông động vật, côn trùng đốt… Từ đó khiến da bị nổi mẩn.
  • Các nguyên nhân khác: Một số ít trường hợp các bà bầu bổ sung Canxi, sắt, vitamin và tiêm vacxin trong thai kỳ cũng gây ra hiện tượng dị ứng.

Xem thêm

Tình trạng này tuy không quá nguy hiểm nhưng khiến bà bầu rất khó chịu
Tình trạng này tuy không quá nguy hiểm nhưng khiến bà bầu rất khó chịu

Một số cải thiện khi bà bầu bị nổi mẩn ngứa an toàn, hiệu quả

Để giúp các mẹ bầu bị nổi mẩn ngứa cảm thấy dễ chịu hơn, việc áp dụng những biện pháp giảm ngứa, sưng đỏ da rất quan trọng. Các bà bầu có thể tham khảo một số cách cải thiện sức khỏe khi bị mẩn ngứa sau đây:

Sử dụng thuốc Tây y

Đối với các mẹ bầu, việc sử dụng thuốc Tây y phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Phương pháp này cũng chỉ được áp dụng khi tình trạng dị ứng rất nặng và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé. Cơ chế điều trị của thuốc Tây y là làm giảm tăng sưng Histamin gây ra phản ứng dị ứng, giúp chống viêm, giảm ngứa rất tốt.

Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc sau:

  • Thuốc bôi ngoài da: Gồm Claritin, Cetirizine, Loratadin, Chlorpheniramine… Những loại thuốc này giúp kháng histamin để hạn chế tình trạng dị ứng, viêm nhiễm hiệu quả.
  • Dùng Corticoid bôi ngoài da.
  • Sử dụng Steroid bôi ngoài trong trường hợp nặng.

Các bà bầu cần lưu ý, những loại thuốc này thường gây ra các phản ứng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ, mệt mỏi. Do vậy, chỉ trong trường hợp quá nguy hiểm và có chỉ định của bác sĩ, các mẹ mới được phép sử dụng.

Mẹ bầu nếu không muốn dùng thuốc Tây, sợ ảnh hưởng đến thai nhi

Hãy để lương y Tuấn thăm khám và tư vấn giải pháp hiệu quả nhất

Một số mẹo trị mẩn ngứa tại nhà

Tình trạng mẩn ngứa hoàn toàn có thể được cải thiện nếu như các bà bầu biết cách áp dụng một số mẹo cải thiện như sau:

  • Tắm nước ấm: Việc tắm nước ấm giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn trên da. Khi cơ thể được sạch sẽ, hiện tượng mẩn ngứa sẽ được cải thiện. Ngoài ra, nước ấm còn có tác dụng lưu thông máu, làm giảm cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Các bà bầu cũng có thể sử dụng thêm các loại lá như lá trà xanh, trầu không, đinh lăng, tía tô để nấu nước tắm làm tăng hiệu quả giảm ngứa.
  • Dưỡng da với tinh dầu: Các loại tinh dầu dưỡng da tự nhiên có tác dụng phục hồi cấu trúc da, dưỡng ẩm cho da và giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Sử dụng trà thảo mộc: Dùng trà thảo mộc vừa giúp các mẹ an thần, thanh lọc cơ thể, vừa tăng cường chất lượng giấc ngủ và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

KHÁM PHÁ: Mẹ Bầu Bị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ Bài Thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH [CHI TIẾT]

Các bà bầu có thể dùng tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm để làm mềm và dịu da
Các bà bầu có thể dùng tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm để làm mềm và dịu da

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Để tránh tình trạng dị ứng thức ăn cũng như thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh, các bà bầu nên tăng cường bổ sung các thực phẩm:

  • Những thực phẩm giàu Omega – 3 như hạt óc chó, cá ngừ, cá hồi…
  • Bổ sung chất xơ cùng với vitamin qua các loại rau củ quả.
  • Nên uống nhiều nước.

Cùng với đó, các mẹ cần phải tránh xa những thực phẩm như:

  • Các đồ ăn đã từng có phản ứng dị ứng trước đó.
  • Thực phẩm chứa quá nhiều đạm như hải sản, tôm cua…
  • Các loại đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh và đồ chiên rán.
  • Một số chất kích thích và đồ có cồn.

Chữa nổi mẩn ngứa khi mang thai bằng thuốc Nam

Thuốc nam được xem là một trong những giải pháp trị mề đay an toàn, lành tính cho phụ nữ mang thai. Không những vậy giải pháp này có cơ chế trị bệnh tận gốc, đồng thời tăng sức đề kháng nên giúp mẹ vừa khỏi hẳn bệnh vừa tốt cho sức khỏe, an thai.

Nếu các mẹ lăn tăn chưa biết nên sử dụng bài thuốc nào trị nổi mẩn ngứa khi mang thai hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Được nghiên cứu và bào chế từ những năm 1860, hiện bài thuốc đã được truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là lương y Tuấn kế thừa và phát triển thành công.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Chị Phan Như Thảo (29 tuổi, Ninh Bình) là một trong những bệnh nhân đã chữa khỏi mề đay mẩn ngứa khi mang thai bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Sau khi sử dụng bài thuốc, chị Thảo chia sẻ: “Tôi có 2 tháng dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Trộm vía là trong thời gian dùng thuốc, tôi thấy tình trạng mề đay, mẩn ngứa của mình gần như không còn nữa, da dẻ cũng hồng hào hơn trước.

Đặc biệt, tôi nhận thấy sức khỏe của mình cũng được cải thiện đáng kể, thai nhi không gặp vấn đề gì bất thường cả. Ngừng dùng thuốc đến nay cũng phải 8 tháng rồi, trộm vía là tình trạng mề đay mẩn ngứa của tôi không bị tái phát nữa”.

Thuốc dạng cao nên chị Thảo chỉ cần hòa tan với nước nóng rồi uống trực tiếp
Thuốc dạng cao nên chị Thảo chỉ cần hòa tan với nước nóng rồi uống trực tiếp

Hay như chị Kim Oanh (38 tuổi, Long Biên) là một trong những bệnh nhân đã chữa khỏi mề đay nhờ bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi. Chị Oanh chia sẻ: “Mình bắt đầu bị mề đay khi mang thai được khoảng 3 tháng. Lúc đó đang bầu nên mình cũng chẳng uống thuốc gì cả, mua thuốc bôi ngoài da và bôi thôi.

Sinh xong khoảng 1 tháng, mình thấy tình trạng mề đay có vẻ nặng hơn. Mề đay nổi từng mảng lớn ở vùng lưng, bụng và tay, rất là ngứa, gãi thì xước mà không gãi thì không chịu được. Vào mùa hè, mình thấy mề đay càng nổi nhiều hơn. Khoảng thời gian đó đúng là ác mộng với mình, con còn nhỏ nên quấy khóc suốt ngày, đêm đến thì không tài nào ngủ được vì mề đay ngứa.

Mình có lên các hội nhóm facebook hỏi kinh nghiệm chị em thì được mách cho bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Sau một thời tìm hiểu về nhà thuốc, mình mới quyết định tìm đến trực tiếp xem thế nào. Thì sau buổi khám đầu tiên với lương y Tuấn, mình có lấy 1 liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh về sử dụng. Tuần đầu dùng thuốc thấy mề đay nổi nhiều hơn trước nhưng càng dùng thì thấy các nốt mẩn ngứa đó lặn dần”.

Ngoài ra còn rất nhiều bệnh nhân mề đay khác đã đạt được hiệu quả mong muốn sau khi sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh. Sở dĩ bài thuốc có hiệu quả cao như vậy bởi nó được nghiên cứu và bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của y học cổ truyền, đó là lấy con người làm gốc, lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, tập trung loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, cắt đứt triệu chứng mề đay. Đồng thời, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn có tác dụng định thần, kiện toàn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Chia sẻ về tác dụng bài thuốc, lương y Tuấn cho hay: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh gồm có thuốc trị bệnh, thuốc bổ thận giải độc, bổ gan dưỡng huyết. Chỉ cần nghe tên chắc hẳn mọi người cũng biết mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng riêng biệt nhưng khi kết hợp lại và được dùng đồng thời, nó sẽ mang đến tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG. Tức là tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt, phục hồi làn da bị tổn thương. Còn đồng dưỡng là dưỡng huyết, dưỡng tâm, mát gan, bổ thận, tăng sức đề kháng”.

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Để tạo ra bài thuốc có cơ chế và hiệu quả điều trị bệnh rõ ràng như vậy, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã phải đọc rất nhiều tài liệu y học, nghiên cứu cẩn thận từng thành phần dược liệu. Cuối cùng, họ đã tuyển chọn được gần 50 vị thuốc khác nhau để tạo nên một bảng thành phần hoàn chỉnh, hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Mỗi dược liệu được sử dụng như xích đồng, tơ hồng xanh, hạ khô thảo, diệp hạ châu, bồ công anh,… đều có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi kết hợp lại, chúng sẽ bổ trợ lẫn nhau để mang đến hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm một cách tốt nhất.

Với thành phần dược liệu chuẩn SẠCH-XANH-LÀNH TÍNH cộng thêm yếu tố có nguồn gốc rõ ràng (thu hái tại các vườn thảo được Đỗ Minh ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm), bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đảm bảo an toàn, lành tính, phù hợp cho mọi trường hợp bệnh nhân bị mề đay như trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam, tuy nhiên nếu người bệnh không có thời gian đun sắc, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thuốc thành dạng cao mịn, đóng lọ thủy tinh. Thuốc dạng cao được hầu hết người dùng đánh giá là dễ uống, không đắng, thơm mùi thảo dược.

Do đó nếu mẹ bầu nào đang bị nổi mề đay, mẩn ngứa thì hãy liên hệ càng sớm càng tốt tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Các lương y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo thăm khám cẩn thận và tư vấn liệu trình bài thuốc điều trị một cách hiệu quả nhất.

Tham khảo

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Ngọc Nhi says: Trả lời

    Dùng trà thảo mộc là để ngăn tình trạng nổi mẩn ngứa hay là có thể giúp giảm được triệu chứng nổi mẩn luôn vậy mọi người ơi? Liều lượng uống như thế nào vậy ạ, mỗi ngày một ly hay là sau mỗi bữa ăn đều uống ạ?

    1. Yến Hương Võ says: Trả lời

      Trà thảo mộc vừa ngăn vừa làm giảm tình trạng nổi mẩn ngứa luôn đó chị. Em nghĩ mỗi ngày uống khoảng 1-2 cốc là vừa chị ạ

    2. Hoàng Uyên says: Trả lời

      Trà này nó chỉ có công dụg hỗ trợ là chính thôi chứ điều trị khỏi bệnh thì chưa chắc nhé. Nếu bị mẩn ngứa nhẹ do nóng gan, gan kém thì uống trà vào nó thanh nhiệt, giải độc là sẽ đỡ dần nhưng nếu bị mẩn ngứa do các nguyên nhân khác như máu rồi là moi trường k vệ sinh, lông chó, lông mèo,… thì uống cũng k ăn thua

  2. Xuân Quỳnh 1999 says: Trả lời

    Em mang bầu tháng thứ 5 có thể dùng thuốc bên đỗ minh đường được không ạ, có làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng không ạ? 2 tuần trước em có ăn một ít tôm, cua để tẩm bổ cơ thể nhưng mà sau đó lại bị kích ứng và nổi mẩn đỏ li ti khắp bụng rất ngứa ngái, khó chịu, mãi k chịu lặn. Em lúc đầu định mua thuốc tây về dùng nhưng mà em mang thai cũng tới tháng thứ 5 rồi nên là sợ ảnh hưởng đến em bé, em định chuyển sang dùng thuốc nam bên đỗ minh cơ mà không biết có ổn không, các chị có ai dùng thuốc bên đấy rồi cho em xin chút đánh giá với

    1. bánh mì nhỏ says: Trả lời

      em thấy đang có thai thay vì dùng thuốc thì tắm với lá trà xanh sẽ an toàn hơn đấy ạ. Đợt em mang bầu bé đầu tiên cũng bị nổi mẩn dị ứng, em lấy khoảng một nắm lá trà xanh vò nát rồi cho vào nồi nước sôi nấu tầm khoảng 15-20p sau đó lấy nước đó tắm liên tục tầm vài hôm thì mấy nốt mẩn cũng biến mất dần đấy ạ, ngoài tắm ra thì lấy nước trà xanh để uống hoặc xông hơi cũng được nữa á chị

    2. Đào Nguyễn Gia Hân says: Trả lời

      Thuốc bên đỗ minh đường cũng chỉ là mấy loại thảo dược tự nhiên, lành tính nên là nếu mẹ bầu dùng theo đúng liệu trình và kiêng khem theo chỉ dẫn của bác sĩ thì không vấn đề gì đâu chế. Nếu muốn chắc chắn hơn thì chế gọi trực tiếp qua bên đấy để bác sĩ tư vấn kĩ hơn, số hotline bên đấy này 0963 302 349 – 0938 449 768

    3. Mi Lê says: Trả lời

      Tui lúc trước mang bầu tháng thứ 3 cũng bị triệu chứng nổi mề đay giống bà nhưng mà là do thời tiết nóng lạnh thất thường nên bị nổi, lúc đó mẩn nhỏ mẩn to nổi thành từng mảng ngứa kinh khủng, khó chịu nên ban đêm ngủ cũng chả được bao nhiêu. Chồng tui thấy xót vợ nên lật đật đặt lịch và chở tui qua bên đỗ minh để bsi khám và xem tình trạng bệnh như nào. Sau khi bắt mạch và hỏi han thì bsi bảo do đề kháng tui yếu cộng thêm thời tiết thay đổi thất thường nên tụi bị dị ứng nổi mề đay, rồi bsi kê đơn thuốc tầm khoảng 2 tháng và dặn kiêng khem vài thứ, nếu 2 tháng tình trạng không giảm thì quay lại tái khám. Hồi đầu trước khi dùng thuốc tui cũng sợ uống bị nhợn vì nghe nói thuốc nam thường đắng lắm, nhưng mà thuốc bên đấy vị lạ lắm, kiểu ngọt ngọt thơm thơm chứ không hăng hay nồng như mấy thuốc nam mà mọi người kể gì cả. Dùng khoảng hơn một tháng thì tui cảm thấy cũng đỡ ngứa nhiều, mấy nốt mẩn cũng giảm dần và thưa hẳn. Sau khi dùng hết tháng cuối thì mấy mảng mề đay quanh bụng, tay, chân cũng biến mất, giờ tuy đã ngừng dùng thuốc, đẻ bé rồi nhưng mà cũng không có tình trạng bị tái lại nữa đâu bà

    4. Duyên Duyên says: Trả lời

      Trong quá trình dùng bà không bị kích ứng hay gì hả? sao tui nghe có nhiều người dùng đến gần nửa liệu trình thì tự dưng nổi mẩn còn nhiều hơn lúc chưa dùng nữa mà

      1. Đỗ Hồng Bích says: Trả lời

        Đó không phải kích ứng đâu chế mà là do thuốc đang bắt đầu ngấm vào cơ thể rồi đẩy dần dần độc tố ra ngoài đấy, độc tố đẩy ra ngoài sẽ gây nên hiện tượng mề đay bung nhiều hơn lên trên bề mặt da. Qua giai đoạn đó là tình trạng nổi mẩn cũng sẽ đỡ dần và khỏi, ở bài này có giải thích về những giai đoạn dùng thuốc mề đay đây, chế xem để hiểu hơn https://www.tapchidongy.org/hang-ngan-benh-nhan-khoi-me-day-man-ngua-nho-bai-thuoc-do-minh-duong.html

  3. Bích Nương 2k1 says: Trả lời

    Nếu bị nổi mẩn mề đay do chế độ ăn uống vậy thì mình thay đổi chế độ ăn cho phù hợp lại mà không cần dùng thuốc thì liệu có khỏi được mề đay không?

    1. Lan Linh says: Trả lời

      Tui nghĩ chắc cũng được đó bà, ráng điều chỉnh chế độ ăn uống cân bằng lại thì tình trạng nổi mẩn cũng sẽ giảm dần thôi. Bị mề đay do nguyên nhân nào thì mình khắc phục nguyên nhân đó là ok

    2. Tô Tố Như Ngọc says: Trả lời

      Nhớ cũng hạn chế mấy món hải sản hay đồ cay nóng luôn nha chế ơi vì nổi mẩn mề đay ăn mấy món này dễ kích ứng lắm. Với lại nếu đổi chế độ ăn uống mà vẫn không khỏi thì có thể chưa chắc đã là do ăn uống đâu, nên đi khám cho yên tâm chế nha

  4. Thiên Kim Hoàng says: Trả lời

    Em đang mang thai được khoảng hơn 3 tháng, mấy tuần trước trong lúc ngủ hình như em đã bị conn gì cắn nên khi sáng tỉnh dậy em thấy khá là ngứa và có nổi vài nốt mẩn đỏ nhỏ nên cứ gãi gãi và làm cho chỗ bị cắn lan ra thành mảng đỏ lớn. Em định đặt mua thuốc bên đỗ minh đường về dùng vì nhà em khá xa so vớ phòng khám và em cũng đang mang bầu nên đi lại cũng khó khăn, nhưng đặt thuốc onl liệu có đảm bảo an toàn và chất lượng không ạ? Khi thuốc được giao đến thì mình có được kiểm tra trước khi thanh toán không?

    1. Như_Đaklak says: Trả lời

      Em cũng đang phân vân không biết có nên đặt thuốc onl bên đấy về dùng không, giờ có nhiều nhà thuốc làm ăn kém chất lượng và không đảm bảo an toàn nên em cũng hoang mang, sợ dùng xong bệnh không hết mà còn thêm bệnh mới

    2. Linh Trần says: Trả lời

      Mình được kiểm tra thuốc trước khi nhận và thanh toán á bà, bà có thể lựa chọn thanh toán trước hoặc sau đều được nhưng mà nếu mà thanh toán trước thì nhà thuốc sẽ miễn phí chi phí vận chuyển thuốc cho bà luôn đấy. Nhà thuốc này thì uy tín thôi, họ có giấy phép kinh doanh đàng hoàng và cũng hoạt động dưới sự giám sát của sở y tế nên bà k cần lo đâu.

    3. Phạm Trúc Vy says: Trả lời

      Ngoài thanh toán chi phí thuốc trước được freeship thì họ còn ưu đãi gì nữa không ạ?

      1. Mộng Hằng says: Trả lời

        Nghe nói hình như giao thuốc trong phạm vi 10km hoạc là đặt thuốc trên 2 liệu trình thì cũng được freeship luôn đó chị. Hồi em mua thuốc em lấy liền luôn 2 liệu trình, thế là vừa được freeship vừa được nhà thuốc giảm thêm cho 10% trừ vào tiền thuốc

  5. Minh Tuấn says: Trả lời

    Qua phòng khám đỗ minh đường chữa mề đay có tốn nhiều chi phí không vậy mọi người, một liệu trình thuốc khoảng tầm bao nhiêu và kéo dài trong bao lâu vậy? Với lại phụ nữ đang mang thai qua khám có đường ưu tiên khám trước không nhỉ? Tôi định đưa vợ qua đấy khám nhưng sợ đợi lâu vợ bị mệt

    1. Quân Đặng says: Trả lời

      chi phí khám thì trước giờ bên đấy đều miễn phí cho mình, còn chi phí thuốc thì tùy theo liệu trình dài ngắn mà bác sĩ kê đơn cho mỗi người nên cũng chênh lệch ít nhiều chứ không có giá cố định. Bạn cứ đưa vợ qua đó khám xem bác sĩ tư vấn thế nào r quyết định lấy thuốc hay k lấy thuốc đều được mà

    2. Mỹ Hoài says: Trả lời

      Do mỗi người có tình trạng bệnh khác nhau nên là chi phí thuốc cho một liệu trình của mỗi người cũng khác nhau luôn, như tình trạng nổi mẩn mề đay của em hồi trước thì chi phí thuốc khoảng tầm 3triệu/tháng. Anh cứ đưa chị qua bên đấy khám rồi bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn

    3. Y Quỳnh Phạm says: Trả lời

      Ông sợ vợ qua đấy khám đợi lâu thì trước khi đi ông nên đặt lịch hẹn trước để được ưu tiên khám sớm, gọi trực tiếp qua số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 hoặc là vào link này để đăng kí cũng được. Đặt trước đến khám sẽ được ưu tiên https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  6. bơ sữa says: Trả lời

    có ai bị nổi mẩn mề đay dùng loại thuốc bôi da corticoid chưa vậy ạ, cho em xin chút review về loại này với

    1. Yến Trinh says: Trả lời

      Loại này chống khám viêm, giảm ngứa như loại histamin vậy á chế, bị tình trạng nặng dùng loại này cũng khá là tốt nhưng mà không nên dùng thời gian dài nha, vì dễ gặp tác dụng phụ á

  7. sinh tố cam says: Trả lời

    mấy mom có cảm thấy mang bầu đã mệt mỏi rồi mà lại còn bị dị ứng các kiểu muốn stress như em không ạ? Bụng mang bầu đã nặng nên mỗi lần ngứa ngáy muốn gãi cũng cảm thấy bất tiện khó khăn nữa

    1. DT Lệ says: Trả lời

      Đúng đấy, đang mang bầu mà lỡ bị bệnh gì là muốn stress hẳn luôn đấy chế ạ, dùng thuốc thì sợ ảnh hưởng em bé mà không dùng thì bệnh cứ kéo dài nhì nhằng khó chịu thật sự, cũng may biết được mấy mẹo vặt dùng mấy loại lá tự nhiên thay cho dùng thuốc thấy cũng hiệu quả ra phết, đỡ tốn một mớ tiền thuốc luôn đấy chế

    2. Quỳnh Thư says: Trả lời

      Em nghĩ chị nên mua mấy loại tinh dầu dưỡng da về dùng dần trong thời gian này đi chị, mấy loại tinh dầu cũng dịu nhẹ nên khi dùng mình cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn hẳn đấy, mùi cũng dịu dịu thơm thơm, rất thư giãn

    3. Nguyễn Thuỳ Trân says: Trả lời

      Đợt mình mang bầu bé thứ hai mình bị dị ứng với lông chó mèo rồi cũng nổi mẩn, mình cũng không dùng thuốc gì nhiều, chỉ mỗi ngày tắm với nước ấm và ban đêm thì thoa claritin lên mấy vết mẩn, kiên trì dùng đều đặn mỗi ngày thì khoảng hơn một tuần là mấy nốt mẩn đỏ lặn hẳn luôn, bạn có thể tham khảo nhé

  8. Hoàng Quyên says: Trả lời

    Em nghe nói bác sĩ Tuấn tay nghề cao còn được mời làm cố vấn sức khỏe trên truyền hình có thật vậy không mọi người? Bác Tuấn làm việc bên cơ sở nào vậy ạ, em muốn được bác khám thì đăng kí đặt lịch với bác bằng cách nào ạ?

    1. Bích Nương says: Trả lời

      Bác Tuấn được mời làm cố vấn trên kênh vtv2 là thật đó bà, nhiều bệnh nhân phản hồi bác thân thiện với gần gũi với bệnh nhân lắm. Ở đây có thông tin bác Tuấn này, bà xem thử https://wikibacsi.com/chuyen-gia/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-y-hoc-co-truyen

    2. NGọc V4 says: Trả lời

      Nếu muốn khám với bác Tuấn thì bà gọi trực tiếp qua một trong hai số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768, nói vs nhân viên là đặt lịhck hám vs bsi Tuấn là xong, nhân viên note lại rồi đến ngày hẹn cứ đến trực tiếp nhà thuốc thôi

  9. Quách Ngọc Ánh says: Trả lời

    Các mom đang mang bầu hoặc đã từng có con cho mình hỏi mẹ bầu mà đang bị nổi mẩn ngứa khắp người thì có ảnh hưởng xấu đến em bé đang trong bụng không?Mình bị phát ban, nổi mẩn đỏ khắp người nên cũng hơi lo, sợ ảnh hưởng đến con

    1. Thu Phương says: Trả lời

      Nếu chỉ bị nổi mẩn ngứa thèm gãi thôi thì không sao, không ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Còn nếu có thêm nhưng biêu rhiejen khác như buồn nôn, mệt, chán ăn hoặc nặng hơn là bị vàng da thì nên đi khám bác sĩ gấp để tránh bị ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng bà nhé

  10. Linh Ly says: Trả lời

    Cho mình hỏi nếu muốn mua bài thuốc mề đay đỗ minh thì mua bằng cách nào? Mình có đi hỏi ở một số hiệu thuốc tây nhưng họ bảo không có bán loại thuốc này. Ai biết cách mua chỉ mình với

    1. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

      Thuốc mề đay đỗ minh chỉ bán độc quyền tại nhà thuốc đỗ minh đường thôi. Nếu muốn mua bài thuốc này về dùng thì chỉ có hai cách. 1 là đến trực tiếp nhà thuốc khám rồi mua thuốc, địa chỉ đây:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.
      2 là gọi trực tiếp vào 1 trong 2 số này để bác sĩ tư vấn từ xa rồi gửi thuốc về cho 0963 302 349 – 0938 449 768

      1. Ngọc Giàu says: Trả lời

        đến khám ở đây có được đặt lịch trước không bạn nhỉ? Với phí khám thế nào?

      2. Lê Thị Thùy Dương says: Trả lời

        Nhà thuốc đỗ minh đường khám bệnh miễn phí đấy bạn, khám xong đồng ý lấy thuóc thì mình chỉ cần thanh toán tiền thuốc thôi. Còn đặt lịch khám thì bạn goi vào số hotline mà bạn kia cho hoặc đặt trực tiếp qua link này luôn cũng được này https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

    2. Chu Anh Thư says: Trả lời

      @Hà mua thuốc gửi về nhà thì kê đơn sợ không chuẩn, về uống nhỡ có vấn đề gì rồi nhà thuốc mất hút luôn thì cũng chết

    3. Hồng Yến says: Trả lời

      mình mua thuốc mề đay này cả 3 lần đề nhờ nhà thuốc tư vấn qua đt rồi gửi thuốc về đây, bác sĩ tư vấn rất kĩ càg nhé bạn, đánh giá rõ tình trạng bệnh rồi mới kê đơn. Căn bả tư vấn thế này thì bạn đã phải nắm rõ được tình trạng bệnh của bản thân rồi, trình bày rõ với bác sĩ là người ta kê thuốc được thôi. Trong thời gian dùng thuốc cứ cách 10 ngày mìh lại đc bác sĩ gọi hỏi thăm, theo dõi tiến triển điều trị ấy nên bạn k phải lo là họ bán thuốc xong rồi lặn mất hút đâu nha

  11. Nguyễn Minh Thư says: Trả lời

    Mình hiện tại đang bầu đứa thứ 2, lần trước với lần này đều bị nổi mẩn đỏ khắp người. Làm cách nào để chữa dứt điểm được nhỉ chứ lần nào cũng như này thấy khổ quá

  12. Tịch Lam says: Trả lời

    Thấy có báo vtv đưa tin về bài thuốc mề đay đỗ minh của nhà thuốc đỗ minh đường. Nội dung đọc thấy là tích cực chứ không phải tiêu cực, phản ánh thuốc kém chất lượng như mấy nơi khác. Khéo thuốc có tác dụng tốt thật các chị nhỉ. Mẹ bầu nào dùng ok rồi vô review cho em tham khảo phát ạ https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

    1. Thùyy Chaam says: Trả lời

      Mua thuốc của đỗ minh đường thì em cứ an tâm về chất lượng đi, không cần lo đâu. Nhà thuốc đông y gia truyền có tiếng nên được nhiều bệnh nhân tin tưởng lắm. Thuốc mề đay đỗ minh này là bài thuốc được nghiên cứu từ bài thuốc cổ gia truyền. bác sĩ Tuấn phục dựng và phát triển thêm lên đó. Chị thấy nhiều mẹ bầu dùng xong feedback lại khen lắm em ạ

    2. Tku Ngưn says: Trả lời

      Tớ bị mề đay, nổi mẩn đỏ khắp người, bôi thuốc tây không đỡ, lại thêm nghén, kén ăn nữa mà vẫn dùng thuốc này vô tư. Bác sĩ kê đơn cho hai liệu trình, dùng theo hướng dẫn của bác sĩ là da dẻ min màng, trộm vía chưa bị tái phát lại lần nào. Uống tác dụng sẽ chậm hơn thuốc tây đó nên phải kiên trì nha. Dùng thuốc khoảng 2 tuần thì tớ đỡ bị ngứa ngáy hơn, không khó chịu nhiều như trước. Kiên trì dùng hết liệu trình đầu tiên thì cắt được cơn ngứa, mấy nốt mẩn đỏ cũng được giảm đi nhiều. Dùng sang liệu trình thứ 2 được khoảng 3 tuần là không còn triệu chứng bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, mọi thứ bình thường như chưa từng bị bệnh. Tớ định ngừng thuốc không dùng khi hết triệu chứng nhưng bác sĩ bảo là thuốc mề đay đỗ minh còn có thể cải thiện đề kháng, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát nữa nên tớ cố uống hết liệu trình mới ngừng hẳn. Cậu mà đang bị nổi mẩn đỏ ngứa ngáy thì nên mua về dùng, đáng tiền lắm

    3. Ngọc says: Trả lời

      Mùi thuốc có khó uống không em? Chị hơi ngại uống thuốc đông y vi sợ mùi vị đắng ấy

    4. Meo du canh du cư says: Trả lời

      Thuốc này đã được cô đặc thành cao rồi nên dễ uống hơn thuốc sắc nươc ấy bạn. Mùi vị dễ chịu lắm, không bị đắng quá đâu. Mình dùng quen còn chả pha thuốc vào nước mà cứ xúc ăn trực tiêp luôn

  13. Trang Mini says: Trả lời

    Cho hỏi khi dùng bài thuốc mề đay đỗ minh để thì có cần phải kiêng cử gì không?

    1. Trà Đào Cam Xả says: Trả lời

      nên kiêng các chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá. Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm: tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo.. nói chung có bệnh là phải kiêng rồi chứ không phải dùg thuốc r mới kiêng. Kiêng kĩ thì bệnh nhanh hết thôi

  14. Nguyễn Đặng Phương Anh says: Trả lời

    Thủ tục khám mề đay ở nhà thuốc đỗ minh đường như nào ạ? Có cần phải soi da, xét nghiệm tế bào ko? Hồi con gái mình từng đi khám ở da liễu một lần phải làm mấy thủ tục đó, nên khám đông y mình không rõ họ khám sao

    1. Hân Hân Josuke says: Trả lời

      Quy trình, thủ tục khám ở nhà thuốc đỗ minh đường đơn giản thôi. Vì khám đông y nên bác sĩ chỉ bắt mạch, hỏi các câu hỏi lâm sàng, quan sát thêm biểu hiện ngoài da rồi kê đơn thuốc thôi bạn.

  15. Phương Hạnh says: Trả lời

    Mình có được bác sĩ kê đơn thuốc bôi ngoài da để chữa nổi mề đay mẩn ngứa mà không cải thiện hơn thì có nên yêu cầu bác sĩ đổi sang thuốc uống không. Mình đang mang thai tháng thứ 4, vừa qua cơn nghén xong, tình trạng sức khỏe bình thường

    1. Trang Kin says: Trả lời

      mình thấy thuốc uống vào bên trong tốt hơn thuốc bôi ấy, chữa bệnh chữa từ trong thì mới dứt điểm được, chứ chỉ bôi ngoài da sao ăn thua. Nhưng bạn đang bầu thì uống thuốc cũng nên cân nhắc nhé, mình thấy bầu bí dùng thuốc nam hợp lý hơn đấy

    2. Lý Thu Thủy says: Trả lời

      em kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng xem đã hợp lý chưa. Ngày chị bầu đứa đầu cũng bị mề đay, bôi thuốc không đỡ nhưng sau chú ý ăn uống, uống nhiều nước, tăng cường ăn rau để làm mát cơ thể là mề đay tự đỡ dần đó em

  16. Ngao Ngao says: Trả lời

    LOại tinh dầu nào có tác dụng cải thện mẩn ngứa cho mẹ bầu vậy? Các chị em biết loại nào tốt chỉ giúm mình với ạ. Thanks chị em

    1. Cánh Gà Chiên Mắm says: Trả lời

      Dùng tinh dầu hạnh nhân, dầu hướng dương hay dầu dừa đi. Mấy loại này an toàn cho da, lafh tính enen mẹ bầu dùng được đó. Dưỡng ẩm da cũng tốt nhưng khi xoa bóp thì nhẹ nhàng thôi, nhất là vùng bụng để tránh gây kích thích, co bóp tử cung không tốt cho bé

    2. Ngân Nguyễn Hoàng says: Trả lời

      dầu dừa mua thì nên tìm loại nguyên chất mới tốt nhé, nhiều loại pha trộn linh tinh thì bôi cũng vô thưởng vô phạt thui à

  17. Gia Hân says: Trả lời

    Bị nổi mẩn ngứa đỏ kháp người do thay dổi nội tiết tố khi mang thai thì có tự khỏi không hay phải can thiệp điều trị bằng thuốc ạ?

  18. Ánh Phạm says: Trả lời

    Bên đỗ minh đường khám da liễu thì bác sĩ nào khám thế? Tôi xem trên web của nhà thuốc thấy đội ngũ bác sĩ cũng đông ra phết

    1. Huỳnh Minh Thư says: Trả lời

      Bên đỗ minh đường nhiều bác sĩ giỏi lắm nhưng nếu đi khám da liễu thì mình vote bạn nên hẹn lịch khám bệnh với bác sĩ tuấn. Bác sĩ là giám đốc chuyên môn của nhà thuốc đỗ minh đường, có kinh nghiệm thăm khám chữa bệnh hơn 30 năm rồi, chuyên môn cao nên khá cũng yên tâm. Trước bác từng xông tác ở viện yhct trung ương, nhận giải thầy thuốc của năm, còn được vtv2 mời làm cố vấn sk nữa đó

    2. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời

      bà có link thông tin về bác sĩ không, cho tui xin với. Được vtv2 mời chắc không phải dạng vừa rồi

    3. Linhh Nhỏ says: Trả lời

      Thông tin về bác sĩ tuấn thì nhiều mà, tham khảo bài này nè. Bác này kiểu con nhà nòi có truyền thống về đông y nên giỏi lắm ấy. Khám vs bác thì yên tâm tuyệt đối https://wikibacsi.com/chuyen-gia/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-y-hoc-co-truyen

  19. Kiều Giang says: Trả lời

    Em bầu 2 tháng rồi mà bị nổi mề đay mẩn ngứa thì đã dùng được bài thuốc mề đay đỗ minh chưa ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ở bụng không ngứa là bị gì?
Bà Bầu Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Bụng Không Ngứa Là Bị Gì?

Nội dung chínhBà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?Lý do khiến bà bầu bị nổi...

Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa
Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Nội dung chínhBà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?Lý do khiến bà bầu bị nổi...

Trẻ Nổi Mẩn Đỏ Sau Tiêm Phòng Có Nguy Hiểm Không, Cần Lưu Ý Gì?
Trẻ Nổi Mẩn Đỏ Sau Tiêm Phòng Có Nguy Hiểm Không, Cần Lưu Ý Gì?

Nội dung chínhBà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?Lý do khiến bà bầu bị nổi...

Dị Ứng Thức Ăn Nổi Mề Đay Biểu Hiện Thế Nào? Cách Xử Lý Tốt Nhất
Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ Bài Thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH [CHI TIẾT]

Nội dung chínhBà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không?Lý do khiến bà bầu bị nổi...