Bé Bị Nổi Mẩn Đỏ Từng Mảng: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Lưu Ý

5/5 - (4 bình chọn)

Hiện tượng các bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng khá thường gặp và là triệu chứng của một số bệnh lý như chàm, mề đay, viêm da dị ứng, vảy nến… Một số ít trường hợp, đây còn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như viêm da thần kinh hoặc Prurit. Vậy khi xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ từng mảng ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không và làm thế nào để điều trị?

Tại sao bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng?

Làn da của bé rất nhạy cảm khi cơ thể chưa hoàn thiện được chức năng của hệ miễn dịch. Trong những năm tháng đầu đời, trẻ thường xuyên gặp phải các vấn đề kích ứng da. Trong đó, hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng rất thường gặp.

Do làn da nhạy cảm, hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng rất thường gặp
Do làn da nhạy cảm, hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng rất thường gặp

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do một số bệnh lý sau:

  • Do bệnh mề đay: Khi hệ miễn dịch của bé chưa cải thiện hoàn toàn, bé dễ chịu tác động bởi thời tiết cũng như những tác nhân bên ngoài. Lúc này, bệnh mề đay có thể hình thành, phát triển. Khi bị mề đay, trẻ có hiện tượng phù nề da, ngứa ngáy da dữ dội. Tùy vào mức độ của bệnh cũng như cơ địa mỗi bé mà hình dạng cũng như kích thước của những mảng mẩn đỏ này sẽ khác nhau.
  • Do dị ứng thời tiết: Khi thời tiết thay đổi đột ngột, làn da của bé sẽ phải chịu tác động rất lớn khiến bé bị mẩn đỏ từng mảng. Đây không phải là tình trạng nguy hiểm, cơ thể có của bé sẽ tự cải thiện trong một vài ngày. Tuy vậy, nếu tình trạng dị ứng thời tiết nghiêm trọng hơn, bé có thể bị nhiễm trùng da, sốc nhiệt, áp xe… Vì thế, ba mẹ cần chú ý để có biện pháp điều trị phù hợp.
  • Do viêm da dị ứng: Hiện tượng viêm da dị ứng rất phổ biến, thường biểu hiện ở ngoài da với những nốt mẩn đỏ mọc thành từng mảng. Viêm da dị ứng thường sẽ có xu hướng kéo dài, tái phát hàng năm. Để cải thiện tình trạng này, ba mẹ cần cho trẻ tránh xa những tác nhân có thể gây dị ứng. Đồng thời tăng cường bổ sung khoáng chất, vitamin cũng như trái cây, rau xanh cho bé để cải thiện miễn dịch.
  • Viêm da tiếp xúc: Tình trạng này có nhiều nét tương đồng với viêm da dị ứng, xuất hiện sau khi bé tiếp xúc với các tác nhân có thể gây kích ứng. Tuy nhiên, các triệu chứng trên da hầu hết chỉ xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc trực tiếp với tác nhân gây hại. Viêm da tiếp xúc vừa khiến bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng, vừa hình thành các nốt mụn nước gây ngứa rát và đỏ da.
  • Do bệnh chàm: Đây là một thể bệnh viêm da mãn tính, không thể điều trị dứt điểm, thường xuất hiện ở trẻ nhỏ. Ba mẹ có thể phát hiện bệnh ngoài da này khi bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng, da bị bong tróc, khô và ngứa ngáy khó chịu. Thông thường, bệnh chàm không gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ nhưng ba mẹ cần có các biện pháp cải thiện để tránh việc ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Do bệnh vảy nến: Vảy nến là bệnh lý có tính chất tự miễn, liên quan đến hệ miễn dịch và thể hiện ở ngoài da. Vảy nến có thể gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy không đe dọa nhiều đến sức khỏe, tính mạng nhưng bệnh gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của bé. Biểu hiện của bệnh vảy nến thường là xuất hiện nốt mẩn đỏ theo mảng, tách biệt rõ ràng với các vùng da xung quanh. Vùng da này thường bị nứt nẻ, khô, chảy máu rất đau đớn.
  • Do một số bệnh lý khác: Ngoài các bệnh lý thường gặp nêu trên, hiện tượng bé nổi mẩn đỏ theo từng mảng cũng có thể do các nguyên nhân như bệnh Rosacea khiến bé thường xuyên bị mặt nổi mẩn đỏ. Bệnh viêm da thần kinh và bệnh Prurit cũng khiến bé bị ngứa rát kéo dài, khó điều trị dứt điểm và khá hiếm gặp.
Một số bệnh lý khá nguy hiểm cũng có thể khiến da bé bị nổi mẩn
Một số bệnh lý khá nguy hiểm cũng có thể khiến da bé bị nổi mẩn

Hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có nguy hiểm không?

Việc bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân cũng như các triệu chứng bệnh. Hầu hết các trường hợp tình trạng này không gây nguy hiểm cho bé, không đe dọa đến sức khỏe cũng như tính mạng của bé.

Tuy nhiên, nếu bé vừa nổi mẩn đỏ vừa gặp phải các triệu chứng sau đây, ba mẹ cần chú ý đưa bé đến ngay cơ sở y tế để khám chữa:

  • Các nốt mẩn đỏ của bé xuất hiện từng mảng, có mủ, có dịch bên trong, có biểu hiện nhiễm trùng.
  • Những nốt mẩn đỏ bị chảy dịch màu vàng, chảy máu… có thể là dấu hiệu bị nhiễm virus.
  • Những nốt mẩn đỏ không thuyên giảm sau khoảng 1 tuần, có nguy cơ nghiêm trọng hơn.
  • Bé bị nổi mẩn kèm theo sốt cao, mẩn do dị ứng gây khó thở có thể dẫn đến sốc phản vệ cần được cấp cứu.

Do đó, tuy là một tình trạng lành tính, nhưng các bậc cha mẹ cũng không nên chủ quan, luôn theo dõi sát sao và đưa ra hướng xử lý phù hợp để giúp bé phát triển tốt hơn.

Một số cách điều trị khi bị nổi mẩn đỏ từng mảng ở trẻ

Các phương pháp cải thiện hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng hầu hết chỉ có tác dụng làm dịu các triệu chứng. Với bệnh lý mãn tính về da, bệnh rất khó điều trị triệt để. Ba mẹ có thể áp dụng một trong những cách sau đây để giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn:

Sử dụng thuốc

Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng, có tác dụng chống viêm và kiểm soát ngứa rất tốt. Tuy vậy, đối với trẻ nhỏ, khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào kể cả thuốc bôi da, ba mẹ cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Các loại thuốc thường dùng để trị mẩn đỏ, ngứa ngáy ở trẻ nhỏ là kem bôi ngoài da, thuốc đỏ, thuốc mỡ hoặc thuốc xanh methylen. Sử dụng thuốc như thế nào, liều lượng ra sao, ba mẹ cần dùng theo chỉ định.

Xem thêm

Ba mẹ không được tự ý dùng thuốc kể cả thuốc uống hay bôi cho con
Ba mẹ không được tự ý dùng thuốc kể cả thuốc uống hay bôi cho con

Dùng nguyên liệu tự nhiên

Các nguyên liệu đến từ thiên nhiên có tác dụng làm sạch da và làm dịu những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu ngoài da rất tốt. Ba mẹ có thể dùng những nguyên liệu như:

  • Lá trầu không: Lấy 1 vài lá trầu không rửa sạch sau đó đun sôi với nước, để nguội bớt rồi tắm cho bé.
  • Dùng cây sài đất: Lấy cây sài đất rửa thật sạch, đun lấy nước và tắm cho bé.
  • Dùng lá khế: Lá khế có công dụng sát khuẩn, làm mát da rất tốt. Đun lá khế với nước khoảng 10 phút rồi để nguội bớt tắm cho trẻ.

Sử dụng thuốc Đông y trị nổi mẩn đỏ cho trẻ sơ sinh

Bên cạnh 2 giải pháp nêu trên, bạn đọc có thể tham khảo cách sử dụng thuốc Đông y. Cách này sử dụng thuốc trị bệnh là thuốc thảo dược, vì vậy được đánh giá là tương đối lành tính và hiếm khi gây tác dụng phụ. 

Những dược liệu được sử dụng trị nổi mẩn đỏ cho trẻ sơ sinh thường là những cây thuốc lành tính có tính thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Cụ thể gồm: Kim ngân hoa, sài đất, bồ công anh, hạ khô thảo,… Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc chỉ được đảm bảo nếu được kê đơn đúng bệnh, đúng liều lượng và dược liệu sử dụng là dược liệu chất lượng, không lẫn tạp chất.

Nếu có nhu cầu thăm khám và điều trị tình trạng trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ do mề đay, dị ứng,… bằng thuốc Nam, các mẹ có thể tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh.

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường, được nghiên cứu và bào chế từ những năm đầu thế XIX. Tính đến nay, bài thuốc đã tồn tại được gần 3 THẾ KỶ, được HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH, trong đó có nhiều trường hợp trẻ dưới 2 tuổi sử dụng.

Liệu trình đầy đủ bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Công dụng của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là gì?

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh gồm có 3 loại thuốc nhỏ, đó là:

  • Thuốc điều trị bệnh: Có tác dụng khu trừ phong hàn, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, cắt đứt triệu chứng nổi mẩn đỏ do phát ban, mề đay, dị ứng thời tiết,…
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ khí huyết.
  • Thuốc bổ thận giải độc: Có tác dụng tăng cường chức năng thận, loại bỏ nhanh độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Lương y Tuấn – người trực tiếp tham gia vào quá trình tối ưu, hoàn thiện và phát triển bài thuốc cho biết: “Nguyên nhân sinh bệnh nổi mẩn đỏ, mề đay ở cả người lớn và trẻ nhỏ là do chức năng can thận hoạt động kém, khả năng đào thải độc tố của gan, thận giảm, từ đó khiến chất độc tích tụ nhiều trong cơ thể, kích thích các phản ứng dị ứng dưới da. 

Trong quan niệm của YHCT, Thận là cơ quan quan trọng, là cội nguồn của tạng phủ, liên quan mật thiết tới các tạng phủ khác. Thận khí thịnh thì cơ thể khỏe mạnh, thận khí suy thì sin ra bệnh. Tạng thận suy giảm chức năng không chỉ dẫn đến bệnh mề đay, dị ứng, nó còn có thể kéo theo một số vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác như viêm thận, suy thận. 

Do đó, việc phục hồi chức năng thận là vô cùng quan trọng. Và bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi với cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, sẽ tác động sâu vào trong cơ thể, giúp TRỊ DỨT ĐIỂM bệnh và phục hồi chức năng tạng thận”.

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường có tận 3 loại thuốc

Dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bao lâu thì khỏi hẳn bệnh?

Mỗi bệnh nhân sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Sau khi thăm khám, dựa trên thể trạng cũng như mức độ nổi mẩn đỏ của trẻ, các lương y, bác sĩ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp. 

Video: Chia sẻ của một phụ huynh có con sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nếu mức độ bệnh ở mức độ nhẹ, thời gian dùng thuốc có thể là 1-2 tháng. Nhưng nếu trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người, có thể bố mẹ cần kiên trì cho con dùng 3-4 tháng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Lương y Tuấn nhấn mạnh dù trẻ dùng thuốc trong bao lâu, bố mẹ cũng KHÔNG LO CON GẶP TÁC DỤNG PHỤ vì:

  • Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ THẢO DƯỢC SẠCH, có nguồn gốc trong nước
  • Từng vị thuốc được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi sử dụng.
  • Bài thuốc không trộn lẫn dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường.
  • Bài thuốc không sử dụng tân dược và chất bảo quản

50 loại dược liệu khác nhau sau khi được chọn lựa kỹ lưỡng và được sơ chế cẩn thận, lương y Tuấn sẽ chịu trách nhiệm hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Mỗi dược liệu có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được phối ngũ theo tỷ lệ chuẩn, nó sẽ tương trợ lẫn nhau để mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có khó dùng không?

Như đã đề cập đến ở trên, bài thuốc gồm 3 loại thuốc nhỏ nhưng cách sử dụng rất đơn giản. Nếu muốn được tự đun sắc thuốc, nhà thuốc sẽ cung cấp cho bố mẹ loại thuốc sắc bốc theo thang và hướng dẫn cách dùng cụ thể.

Tuy nhiên, nếu bố mẹ có nhu cầu, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế cả 3 loại thuốc thành dạng cao và đóng lọ riêng biệt. Theo đó, mỗi lần cho trẻ uống, mọi người chỉ cần lấy một lượng cao vừa đủ (vấn đề này chúng tôi sẽ tư vấn sao cho phù hợp nhất với từng trẻ), hòa tan với nước nóng và uống dần dần.

Cao thuốc của Đỗ Minh Đường dễ uống, không đắng nên bố mẹ không sợ trẻ bị nôn trớ trong quá trình sử dụng.

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh  Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nếu bậc phụ huynh nào quan tâm tới bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, mọi người có thể liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc theo thông tin dưới đây để được thăm khám và tư vấn cụ thể:

Tham khảo

Xem thêm

Bình luận (50)

  1. Như Quỳnh says: Trả lời

    Thuốc Axcel Hydrocortisone để chữa nổi mẩn đỏ cho con nít là mình tự mua về dùng hay dùng theo chỉ dịnh của bác sĩ vậy các mẹ?

    1. Kem Nhóc says: Trả lời

      Hỏi qua ý kiến bác sĩ mọt tiếng để xem như nào, nhỡ thành phần của thuốc có loại dị ứng với da của bé dùng càng làm bệnh nặng hơn. Mấy đứa con nít da ko như mình đâu mà tự ý mua thuốc lung tung về bôi. Ngày trước tôi cũng vậy mà con bị dị ứng nghiêm trọng hơn đó

  2. Lan Lê says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh điều chế ở dạng cao mềm như vậy có bị giảm hiệu quả không? Vì trước giờ tôi toàn thấy thuốc nam đun sắc chứ chưa thấy có loại thuốc nào được điều chế ở dạng cao mềm như thế này.

    1. Hảo Hương says: Trả lời

      Em cũng thắc mắc giống chị. Chỗ em cũng có mấy nhà thuốc đông y mà họ toàn bán loại đun sắc cả chứ không thấy có loại nào được điều chế sẵn như này. Em thử hỏi mẹ chồng thử thì bà bảo thuốc đông y thì phải đun sắc uống mới hiệu quả, bao nhiêu tinh túy nó đều ở cái nước thuốc sau cùng

    2. Cẩm Linh says: Trả lời

      Giờ hiện đại hóa rồi nên người ta sẽ điều chế thuốc đông y ở dạng mới để bệnh nhân có thể dễ sử dụng hơn, linh hoạt hơn. Như bọn trẻ em làm gì biết đun sắc thuốc mà uống, mẹ đun sắc cho con uống. Mẹ bận việc ko đun sắc thuốc được thì con lại ko có uống, có dạng điều chế sẵn như này thì mẹ có bận mấy cũng tranh thủ pha thuốc cho con uống được. Đỗ minh đường họ uy tín lắm, điều chế thuốc theo công đoạn, quy trình đàng hoàng, đảm bảo về chất lượng, hiệu quả khi dùng không thua kém gì thuốc đun sắc truyền thống đâu nên cứ an tâm mua về mà dùng nhé.

    3. An Võ says: Trả lời

      Chuẩn luôn, thuốc mề đay đỗ minh được điều chế sẵn ở dạng cao mềm như này dễ dùng, dễ bảo quản và dễ mang theo nữa. Có video quá trình điều chế bài thuốc luôn này, công đoạn còn cầu kì và vất vả hơn là bốc thuốc theo thang cho người bệnh về tự đun ấy chứ

  3. Thư Hwang says: Trả lời

    Cho hỏi nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc cuối tuần không? Làm việc vào chủ nhật thì càng tốt, cuối tuần bé nhà tôi nó được nghỉ học, thời gian nhiều tiện ngồi thăm khám, tư vấn lâu lâu với bác sĩ

    1. Lana Pi says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường là việc full tuần đó bà, chủ nhật, thứ 7 đều làm cả ngày từ 8h đến 17h30. Muốn khám ngày nào thì qua ngày đó thôi nhưng cuối tuần sợ đông hơn bình thường, gọi hẹn lịch khám trước rồi qua thì đỡ công phải ngồi chờ đợi

    2. Sinh Sinh Bất Kiến says: Trả lời

      Gọi điện vào số điện thoại nào để đặt lịch khám vậy chế? Cho tui xin số để hẹn lịch khám với bác sĩ lâm ở cơ sở đỗ minh đường thành phố hồ chí minh với

  4. Nguyễn Bích Huyền says: Trả lời

    Con mình vừa bị mề đay mãn tính vừa còi, kém ăn thì khi mua bài thuốc mề đay đỗ minh có kê thêm thuốc cho con mình uống giúp ăn ngon để lên cân được không? Con mình cũng có đang uống thuốc bổ để chăm ăn hơn nhưng là thuốc tây. Mình ngại việc cho con dùng cả thuốc tây và thuốc đông y cùng 1 lúc ấy

    1. Nguyệt Hằng says: Trả lời

      Thuốc này bác sĩ điều chỉnh theo tình trạng sức khỏe của từng người. Bắt mạch xong bác sĩ sẽ điều chỉnh liệu trình, gia giảm thuốc để phù hợp với tình trạng của bé. Nếu mình muốn kê thêm thuốc để con ăn ngủ ngon hơn, lên cân thì cứ nói với bác sĩ để điều chỉnh thôi.

    2. Lâm Nguyễn says: Trả lời

      Mua bài thuốc mề đay đỗ minh online có được không cậu?Tớ ngại việc đưa con đi đường xa để mua thuốc quá. Tớ cũng có đọc mấy bài viết thấy bảo nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ gửi thuốc 0 đồng về tận nhà cho người bệnh ấy

    3. Nguỵ Như Ái Vân says: Trả lời

      Dịch vụ tư vấn online của nhà thuốc đỗ minh đường đúng không? Chị nghĩ là em vẫn nên đưa con đến nhà thuốc khám trong lần đầu để bác sĩ bắt mạch, tư vấn, qua liệu trình 2 thì mua online cũng được, trẻ con thì nên được bắt mạch tận nơi, bác sĩ trao đổi với mình để hỏi han, giải đáp thắc mắc. Còn về tiền ship 0 đồng thì tùy, ở khu vực hà nội, hồ chí minh hoặc em mua từ 2 liệu trình trở lên hoặc mua 1 liệu trình mà chuyển khoản trước thì được freeship. Còn nếu mua một 1 liệu trình mà chọn ship cod thì em vẫn phải trả thêm mấy chục ngàn đó

  5. Hải Miên says: Trả lời

    Kem bôi ngoài da loại nào giúp giảm các nốt đỏ, mảng đỏ trên da cho trẻ sơ sinh vậy? Ai biết loại nào có tác dụng tốt thì giới thiệu cho mình một loại với. Cảm ơn nhé

    1. Trần Ngọc Hân says: Trả lời

      Mua Cetaphil cho con dùng. Hãng này của canada, hiệu quả lắm mà còn phù hơp với da nhạy cảm của em bé. Con mình dùng hai bình rồi, bôi vào giảm tình trạng khô da, mẩn đỏ thấy rõ, nhất là mùa đông thời tiết khô hanh cấp ẩm cho con bằng loại này là tốt nhất

  6. Cinne Della says: Trả lời

    Có mẹ nào mua bài thuốc mề đay đỗ minh cho con dùng đã khỏi và không bị nổi mề đay trở lại chưa? Review qua giúp mình được không, mình vẫn đang đắn đo có nên mua hay không

    1. Minh Hiền says: Trả lời

      Dùng 2 tuần rồi chưa có tác dụng gì cả bà ơi. Đưa con đi khám mề đay ở đỗ minh đường cùng một người bạn, mua thuốc về dùng cùng thời điểm như con bả, con bả có tác dụng, bệnh đỡ hơn mà con mình không thấy có thay đổi gì hết. Hay tại cơ địa con tui không hợp thuốc hay sao không biết

    2. Hồng Hoa says: Trả lời

      Thuốc hiệu quả nhanh chậm tùy cơ địa, khả năng đáp ứng thuốc của từng người. Thuốc đông y cũng có tác dụng chậm nữa nên khi dùng thì chịu khó kiên trì bạn ạ. Thường phải dùng thuốc 2 – 3 tháng để bệnh có sự cải thiện theo hướng tích cực mà. Trước mình dùng thuốc này phải hết tháng đầu tiên da mới bắt đầu có sự biến chuyển ấy, thuốc nam không vội vàng được

    3. Xóa Nhòa says: Trả lời

      Đúng rồi đó, như con gái tôi đây cơ địa khó hấp thụ phải dùng bài thuốc mề đay đỗ minh sang tuần thứ 4 mới thấy con đỡ ngứa hơn, mất nốt sần với mảng đỏ trên da nó cũng đỡ hơn. Vì con mình cơ địa hấp thụ kém nên phải dùng đến 3 liệu trình. Hết 2 liệu trình đầu thì thấy con đỡ ngứa ngáy, không gãi nhiều như trước, chỗ mí mắt với môi cũng bớt phù lại, mấy chỗ da có mảng đỏ nổi lên thì nhạt màu dần, xẹp dần, chỗ nốt sần đỏ như muỗi đốt cũng lặn bớt. Mình có đi khám lại cho con bác sĩ cũng bảo tình trạng nổi mề đay của con cũng đã có sự cải thiện hơn nhiều so với giai đoạn trước nữa. Có bác sĩ khen, chuẩn đoán tích cực cũng vui hơn. Mua thêm một liệu trình mề đay đỗ minh nữa về dùng thì khỏe lại, khỏi đến giờ, chưa lần nào bị nổi mề đay nữa cả mặc dù con mình là đứa chỉ cần hơi lạnh, nhiệt độ hạ thấp là bị nổi mề đay. Thuốc con uống cũng an toàn, không hại sức khỏe, trộm vía cũng có tăng cân nên các mẹ cứ an tâm đi nhé

    4. Nguyen Huyền Trang says: Trả lời

      T thấy có báo 24h có đưa tin về bài thuốc mề đay đỗ minh có tác dụng tốt và an toàn. Có báo uy tín đưa tin, nhiều người phản hồi tốt về bài thuốc này nên tâm lý t cũg thấy tin tưởng hơn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh-chua-tri-noi-me-day-hieu-qua-va-an-toan-c683a1082422.html

    5. Cấm Cấm says: Trả lời

      Thuốc này tôi dùng cũng thấy tốt, tôi bị mề đay cấp tính nên dùng khoảng 2 tháng thôi là dứt hẳn luôn, ko mẩn đỏ ngứa ngáy gì nữa cả. Cái tôi yên tâm nhất là dược liệu của bài thuốc này đều do nhà thuốc đỗ minh đường tự trồng, nguồn dược liệu sạch sẽ, rõ ràng nên cực kỳ yên tâm. Giờ tìm được 1 nơi bán thuốc đông y chất lượng như này cũng không phải dễ

  7. Phùng Lan Anh says: Trả lời

    đến nhà thuốc đỗ minh đường khám mề đay thì nên khám bác sĩ nào ok mọi người nhỉ?

    1. Nguyễn Bảo Ngọc says: Trả lời

      Bác sĩ đỗ minh tuấn nha. Bác sĩ là giám đốc chuyên môn của đỗ minh đường có hon 20 năm kinh nghiệm chữa bệnh rồi. Bác sĩ mát tay lắm, ai đến thăm khám bệnh với bác sĩ,dùng thuốc, chăm sóc sức khỏe theo hướng dẫn của bác sĩ đều có kết quả tốt đó chị, nhièu người khen lắm. Hai đứa cháu nhà em cũng nhờ bác sĩ mà khỏi mề đay với viêm mũi dị ứng đó

    2. Ốc Sên Nhỏ says: Trả lời

      Mấy lần vô tình mở qua kênh vtv2 cũng thấy bác sĩ tuấn trên kênh vtv2 trong chương trình sức khỏe gì đấy. Khéo giỏi và có nhiều kinh nghiệm lắm thì mới được mời lên chương trình của đài truyền hình quốc gia như thế

    3. Uyển Uyển says: Trả lời

      Chương trình vì sức khỏe của bạn với chương trình sống khỏe mỗi ngày đó bà. Khám bệnh ngoài đời với bác sĩ thích cực, tư vấn rất chi tiết, cẩn thận, ân cần chu đáo với bệnh nhân, mình thắc mắc các gì bác sĩ cũng giải đáp chi tiết hết. Bác sĩ cũng là người truyền nhân thứ 5 của dòng họ đỗ minh đó. Hồi đầu năm bác sĩ có nhận giải thầy thuốc nam của năm luôn. Cho con thăm khám bệnh với mọt người dày dặn kinh nghiệm như vậy mình cũng an tâm hơn hẳn

  8. Lạc Lạc says: Trả lời

    Con tôi nổi mẩn đỏ có sốt 38 độ sau lại hạ rồi lại bị sốt tiếp. Tình trạng như này có nguy hiểm không? Mấy nốt đỏ cũng không thấy lặn, mua thuốc bôi mà không đỡn hơ được ấy

    1. Phươqq Ny says: Trả lời

      Đi khám bác sĩ thôi xem bác sĩ chuẩn đoán sao rồi đổi thuốc khác. Mình bôi loạn thuốc nào cho con mà quá 3 ngày không đỡ là không dùng nữa đâu, da con nít rất nhạy, dùng trong thời gian ngắn mà không đỡ là phải đổi thuốc khác liền

  9. Nguyễn Thảo Linh says: Trả lời

    Nấu lá khế tắm cho con để giảm mấy mảng đỏ, nốt đỏ trên da mà không được các mẹ ơi. Có mẹo nào hay hơn khong chỉ tui với

    1. Thùy Lê says: Trả lời

      Đổi sang nước lá trầu không hay cây sài đất như trong bài có ghi đó. Thử coi được không, tắm mà không đỡ chắc là ko có tác dụng với bé rồi đó. Mấy mẹo này tác dụng cũng hên xui không đươc như thuốc đâu nên nói chung đừng kì vọng quá nhiều

    2. Nghiền Xem Phim says: Trả lời

      Con em tắm lá khế thì thấy nó đỡ ngứa ngáy nhưng tắm xong da cứ bị khô với đỏ, không biêt như vậy có sao không. Em cũng có bôi kem dưỡng ẩm, sợ da khô thì con bị ngứa và đau hơn

  10. Ngọc Châu says: Trả lời

    Mọi người có ai dùng lá khế trị mẫn ngứa cho con mình chưa vậy? Có hiệu quả không mọi người, cho em xin chút review với

    1. Minh Tuấn says: Trả lời

      Hồi con mình bị dị ứng thời tiết nổi mẩn mình có nấu lá khế cho bé tắm thấy cũng khá oke, tắm liên tục tầm khoảng 10 ngày thôi là mấy nốt mẩn cũng mờ dần với đỡ ngứa nhiều lắm, con bạn nếu bị mẩn ngứa nhẹ hoặc nổi ít thì dùng cách này cũng an toàn đó

    2. Ng Hoàng Hương says: Trả lời

      Con bà bị nổi mẩn như nào á, mẩn thành từng mảng lớn hay là chỉ thưa thớt thôi, nếu mà chỉ thưa thớt thì dùng cách này được chứ mà nổi thành từng mảng lớn và tấy đỏ thì nên đưa bé đến bác sĩ khám chứ dùng mấy mẹo này cũng không ăn thua đâu

  11. Mai mũm mĩm says: Trả lời

    Sao con gái em dùng thuốc mề đay bên đỗ minh đường cũng hơn 1 tuần rồi mà không thấy cải thiện gì hết, giờ bé còn ngứa ngáy, nổi mẩn còn nhiều hơn trước nữa. Liệu thuốc bên đấy có hiệu quả thật không vậy, chứ giờ em thấy hoang mang lắm

    1. Ngọc Linh_Đồng Tháp says: Trả lời

      Ủa sao nghe nói nhiều người dùng thuốc bên đấy khỏi bệnh mà nhỉ, giờ thấy bạn nói vậy làm mình cũng hoang mang tại mình định cho bé con nhà mình dùng thuốc này hic

    2. Vũ Trương says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y thì cần phải kiên nhẫn chờ đợi thuốc ngấm vào cơ thể rồi mới phát huy tác dụng chứ. Bé nhà bạn mới dùng thuốc có hơn tuần thì sao thấy cải thiện được, ít nhất thì cũng phải một tháng mới thấy cải thiện. Còn nổi mẩn nhiều hơn là do thuốc đang đẩy độc tố ra khỏi cơ thẻ nên mới bị vậy thôi, ksao đâu. Nếu lo thì bạn gọi qua bên nhà thuốc để bác sĩ tư vấn kĩ cho bạn hơn

    3. Võ Thảo Nhi says: Trả lời

      Đúng là dùng thuốc thì phải chờ một thời gian mới thấy kết quả đấy chị, thuốc nam tuy hiệu quả châm nhưng mà an toàn. Đây đây video này là feedback của một bé dùng thuốc mề đay đỗ minh này chị https://dominhduong.org/be-trai-13-tuoi-chua-khoi-me-day-tai-do-minh-duong-4383.html

    4. Nhung Nhinh says: Trả lời

      Con em lúc trước uống thuốc này cỡ hơn một tháng mới thấy tiến triển đấy. Đợt đó bé đi biển về không biết bị kích ứng hải sản hay sao mà toàn thân nổi mẩn đỏ ửng, mấy mẩn nổi thành mảng, bé cứ ngứa ngáy khó chịu, mà cứ gãi gãi thì mẩn lại lan ra thêm. Thấy lo quá nên em mới đưa bé qua bên đỗ minh đường để bác sĩ khám, qua đấy bác sĩ bắt mạch, hỏi han rồi chuẩn đoán bé nhà em bị dị ứng với hải sản và sau đó kê đơn thuốc tầm khoảng 3 tháng cho bé dùng. Mấy tuần đầu dùng mà thấy tình trạng bé chẳng thay đổi bao nhiêu nên em cũng hơi lo, cơ mà liều để bé dùng nốt khoảng 1 tháng xem như nào. Dùng khoảng hơn một tháng thì mấy mẩn đỏ trên người bé cũng mờ dần, bé bảo đỡ ngứa nhiều so với trước nên em cũng mừng mừng. Dùng gần hết liệu trình thì bé gần như đã khỏi hẳn, mấy mẩn đỏ đã lặn hẳn nhưng mà cũng để bé dùng hết liệu trình theo bác sĩ dặn vì sợ lỡ không dùng hết để tái lại thì khổ lắm

  12. Trần Minh Quang says: Trả lời

    Cây sài đất này bán ở đâu? Con mình bị nổi chàm thành từng mảng ửng đỏ, mình định mua về cho con mình tắm mà không biết chỗ nào bán, với lại ai dùng cách này rồi cho mình xin chút review với

    1. Kim Cương says: Trả lời

      Anh đến mấy phòng khám đông y chắc có bán loại cây này á, thường loại này người ta trồng để bào chế thuốc nhiều lắm

    2. Thuý Trần says: Trả lời

      Loại này nấu tắm cũng giống như mấy loại khác thôi, khi tắm cho bé thì có thể lấy bã cây này chà nhẹ lên vết mẩn cũng được, trước em tắm đều 2 tuần là thấy giảm ngứa giảm mẩn rồi

  13. Mỹ Lệ says: Trả lời

    Qua đỗ minh đường khám có cần đặt lịch trước không các bác, bé nhà em dạo này bị nổi ngứa khắp người, không biết bé bị dị ứng gì nên em định đưa bé qua khám xem như nào

    1. Kim Tuyền says: Trả lời

      Qua đmđ khám thì nhớ đặt lịch trước chị nha, vì thường bệnh nhân đến khám đông lắm, nhất là cuối tuần, chị gọi qua số hotline hoặc là đăng kí qua link này cũng được https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

    2. Lan Hương says: Trả lời

      Nhớ đặt lịch trước nha chế, đợt trước em dẫn bé nhà em qua khám mà quên đặt lịch nên phải ngồi chờ gần tiếng đồng hồ mới tới lượt khám đấy

  14. Xuân 2000 says: Trả lời

    Em thấy mấy đứa nhỏ bị dị ứng nên dùng mấy mẹo tắm với lá khế hay là trầu không thì hiệu quả hơn chứ mà dùng mấy loại thuốc tây thì ảnh hưởng sức khỏe dữ lắm

    1. Yến Trinh says: Trả lời

      Đúng rồi đó, em thấy mấy mẹo này vừa tiết kiệm tiền vừa an toàn nữa. Mỗi lần trời nóng con em thường hay nổi mẩn em cũng dùng mấy mẹo này không hà, hiệu quả đỉnh ra phết luôn ấy

    2. Trần Vũ Thảo Mi says: Trả lời

      Nói vậy cũng không đúng lắm đâu, mấy mẹo đó chỉ trị được mẩn ngứa ở tình trạng nhẹ thôi, chứ mà mấy tình trạng nặng mà tiếc tiền không dùng thuốc là có khi gây biến chứng nặng lúc đó còn tốn nhiều tiền hơn nữa chứ báu gì

    3. Minh Long says: Trả lời

      Lúc trước em mà biết tới mấy mẹo này thì con em đỡ phải dùng thuốc rồi, hồi đó mỗi lần con em bệnh là em ra quầy thuốc mua mấy liều về cho bé uống, nghĩ lại thấy mà xót

  15. Quân CNTT says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh liệu có đáng tin không ạ? Giờ có nhiều nhà thuốc quảng cáo rầm rộ, pr bẩn nên không biết nào thật nào giả

    1. Như Ý says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường làm việc uy tín lấu đời, nhiều bệnh nhân dùng thuốc ở đây tôi thấy cũng để lại phản hồi tích cực. Ngoài ra còn được nhiều trang báo uy tín đưa tin nữa này, bạn xem thử https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh-chua-tri-noi-me-day-hieu-qua-va-an-toan-c683a1082422.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa
Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Nội dung chínhTại sao bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng?Hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có nguy hiểm không?Một số cách...

Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở mặt khá thường gặp
Trẻ Sơ Sinh Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Mặt: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhTại sao bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng?Hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có nguy hiểm không?Một số cách...

Nổi mẩn đỏ không ngứa là biểu hiện của bệnh gì?
Nổi Mẩn Đỏ Không Ngứa Là Biểu hiện Của Bệnh Gì?

Nội dung chínhTại sao bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng?Hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có nguy hiểm không?Một số cách...

++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Nội dung chínhTại sao bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng?Hiện tượng bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng có nguy hiểm không?Một số cách...