Bệnh Liệt Dương Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Khắc Phục

5/5 - (3 bình chọn)

Mắc bệnh liệt dương đồng nghĩa với việc nam giới hoàn toàn bất lực trong chuyện vợ chồng. Không những thế, tình trạng này có thể cảnh báo nhiều dấu hiệu sức khỏe nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân liệt dương là gì, dấu hiệu ra sao và làm sao để điều trị?

Bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương là một trong số những bệnh sinh lý, cho thấy sự rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Nhiều người gọi vui đó là “bị yếu”.

Theo y học hiện đại, liệt dương là hiện tượng dương vật không thể cương cứng hoặc cứng nhưng không đủ độ cần thiết để thực hiện quá trình giao hợp. Bệnh là giai đoạn nặng nhất của rối loạn cương dương.

Khi bị liệt dương, nam giới hoàn toàn mất quyền làm chủ trong cuộc yêu. Đôi khi có hứng thú, có ham muốn thỏa mãn nhưng dương vật không cứng để đáp ứng nhu cầu, dù đã làm đủ mọi cách kích thích.

Bệnh liệt dương là trở ngại lớn nhất trong chuyện yêu của nam giới
Bệnh liệt dương là trở ngại lớn nhất trong chuyện yêu của nam giới

Tình trạng này diễn ra lâu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, tâm lý, sự tự tin và hạnh phúc của những người trong cuộc.

Theo thống kê, có đến hơn 50% quý ông trên 50 tuổi mắc phải vấn đề yếu sinh lý này và hiện tại đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Bệnh liệt dương có thể gặp phải ở mọi nam giới, trong đó dễ gặp ở những đối tượng sau:

  • Người có thói quen sinh hoạt, ăn uống không khoa học
  • Người thường xuyên chịu căng thẳng, stress, áp lực tâm lý
  • Người hay lạm dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, thuốc cường dương
  • Người có thói quen sinh hoạt tình dục không lành mạnh

Bên cạnh đó, nam giới từng bị mắc chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương không được điều trị kịp thời và dứt điểm rất dễ dẫn đến bệnh liệt dương

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương

Không nam giới nào muốn mình gặp phải căn bệnh phiền toái này. Tuy nhiên, bệnh hình thành do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau.

  • Tuổi tác làm suy giảm chức năng sinh dục nam

Sau khi bước qua độ tuổi trung niên, nam giới bắt đầu bước vào thời kỳ mãn dục nam. Nội tiết tố nam trong cơ thể có sự thay đổi nhất định.

Đặc biệt là tình trạng rối loạn hoặc suy giảm sản sinh testosterone. Khi thiếu yếu tố này, chức năng sinh lý suy giảm, nguyên nhân chính gây mất ham muốn, liệt dương.

  • Bệnh tật ảnh hưởng ham muốn sinh lý

Các bệnh về thận như thận hư, suy thận là tác nhân nghiêm trọng gây nên tình trạng liệt dương vì thận sinh tinh, thận yếu tất nhiên sinh lý yếu.

Bên cạnh đó, các bệnh như cao huyết áp, béo phì, tiểu đường, tim mạch,… cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh lý của nam giới.

Những bệnh này làm giảm lượng máu lưu thông đến dương vật khiến các cơ ở dương vật không được nuôi dưỡng và mất sự cương cứng.

  • Tâm lý ảnh hưởng chuyện yêu

Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài khiến nam giới thường xuyên mệt mỏi, mất dần ham muốn, không có hứng thú với chuyện tình cảm chăn gối, dẫn đến không điều khiển được cậu bé cương cứng như mong muốn.

Nam giới nếu không cải thiện tình trạng này, thay đổi trạng thái tâm lý tích cực hơn sẽ dẫn đến trầm cảm và nhiều bệnh lý khác.

  • Lạm dụng thủ dâm – thói quen không tốt

Thủ dâm đúng cách với tần suất và mức độ vừa phải có thể kích thích dương vật đạt khoái cảm và kéo dài thời gian cương cứng.

Nhưng nếu lạm dụng nhiều, nam giới sẽ mất đi “cảm xúc” với bạn tình, dễ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lâu dần gây liệt dương.

Lạm dụng thủ dâm - nguyên nhân không thể tránh dẫn đến mất cảm giác "yêu"
Lạm dụng thủ dâm – nguyên nhân không thể tránh dẫn đến mất cảm giác “yêu”

Nam giới chỉ nên duy trì thủ dâm này từ 1 – 2 lần/tuần để có sức khỏe dương vật tốt nhất. Đừng thực hiện nhiều hơn.

  • Lối sống không lành mạnh

Thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng các chất kích thích là nguyên nhân khiến tình trạng liệt dương ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa.

Lối sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Do vậy chất lượng và số lượng tinh trùng dễ suy giảm.

Chưa kể đến, một số thành phần chất kích thích trong các loại thức ăn, đồ uống có sẵn, thuốc lá, rượu bia có thể làm co mạch, giảm lưu thông máu đến đầu dương vật.

Những thói quen này cũng khiến béo phì, giảm sự săn chắc của các cơ và độ dẻo dai của cơ thể.

  • Tác dụng phụ của nhiều loại thuốc kích thích chuyện “yêu”

Không ít nam giới muốn tăng khoái cảm và thời gian ân ái nên đã tìm đến những loại thuốc cường dương, tăng cường sinh lực mà không biết rằng chúng dễ gây ra liệt dương về sau.

Sử dụng những loại thuốc này sẽ khiến nam giới mất khả năng chủ động, không điều khiển được khoái cảm và ham muốn, gây phụ thuộc thuốc, khi không sử dụng, dương vật chắc chắn không cương cứng được như mong muốn.

Việc xác định rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp việc điều trị diễn ra thuận lợi hơn. Trong 1 số trường hợp, hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân bệnh lý. Từ đó lựa chọn phương pháp tác động cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Dấu hiệu nhận biết bệnh liệt dương

Nhận biết bệnh liệt dương không khó, nam giới có thể dựa vào một số biểu hiện sau:

  • Dương vật không thể cương cứng dù bị kích thích

Đây là biểu hiện khá nặng và dễ nhận thấy nhất của bệnh liệt dương. Cậu nhỏ luôn trong trạng thái yếu xìu, không thể “ngóc đầu lên được”.

Khi đó, nam giới không thể quan hệ tình dục dù có ham muốn. Cũng có nhiều người hoàn toàn không có cảm xúc, bị lãnh cảm và mất luôn cảm hứng với chuyện “yêu”.

  • Dương vật cương nhưng không đủ cứng

Trong trường hợp này, khi có nhu cầu tình dục và được kích thích, dương vật của nam giới vẫn có thể cương lên được nhưng không kéo dài lâu.

Thường chỉ sau 1 vài phút là lại “yếu” trở lại. Tình trạng này dễ dẫn đến xuất tinh sớm ngay khi tiếp xúc với âm đạo, dù cho cả 2 chưa lên đỉnh.

Sớm phát hiện những dấu hiệu sớm của bệnh liệt dương để điều trị kịp thời
Sớm phát hiện những dấu hiệu sớm của bệnh liệt dương để điều trị kịp thời

Ngoài ra, ở một số trường hợp, bệnh liệt dương ở nam giới còn có biểu hiện cương cứng khi tự thủ dâm hoặc khi nghĩ đến chuyện ấy, nhưng khi thực hiện lại không được như mong muốn.

Nhiều nam giới còn cảm thấy đau khi quan hệ, dần dần mất cảm giác với bạn tình.

Những biểu hiện này diễn ra theo từng mức độ khác nhau, nhẹ thì giảm thời gian ân ái, nặng thì hoàn toàn không có ham muốn, liệt dương vĩnh viễn.

Bệnh liệt dương có thể tự chữa được không? Cách chữa?

Bệnh liệt dương tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, sinh hoạt tình dục, sinh hoạt cuộc sống của người bệnh.

Theo các chuyên gia về nam khoa, liệt dương hoàn toàn CÓ THỂ CHỮA KHỎI, nhưng người bệnh không thể tự chữa khỏi mà chắc chắn cần đến sự hỗ trợ của phương pháp điều trị hợp lý.

Bệnh liệt dương chữa không khó, chỉ cần người bệnh phát hiện sớm. Ngoài việc dựa vào biểu hiện, nam giới có thể đi khám, thực hiện các xét nghiệm để xác định nồng độ testosterone.

Thông qua đó, bác sĩ có kết luận chính xác về mức độ bệnh để lựa chọn đúng cách tác động, xử lý tận gốc nguyên nhân gây bệnh từ bên trong.

Hiện nay, với sự phát triển của Y học, có rất nhiều phương pháp chữa liệt dương nam giới có thể áp dụng.

Thuốc chữa yếu sinh lý, liệt dương từ Tây y

Từ trước đến nay, Tây y vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tiên nhất của người bệnh vì tác động nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, lại đơn giản, dễ sử dụng.

Thuốc Tây y điều trị yếu sinh lý hiệu quả nhanh chóng
Thuốc Tây y điều trị bệnh liệt dương hiệu quả nhanh chóng

Một số loại thuốc thường được dùng cho người bệnh liệt dương là:

  • Thuốc Stimuloid: Tác dụng tăng cường sản sinh testosterone để cải thiện ham muốn tình dục.
  • Nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterase 5: Kích thích lượng máu bơm đến dương vật nhiều hơn, giúp dương vật to ra, cương cứng lâu hơn để kéo dài cuộc yêu trọn vẹn hơn.
  • Các loại Gel bôi trơn: Kích thích dương vật, tăng khoái cảm, chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian sung mãn.

Lưu ý: Thuốc có tác dụng nhanh, nhưng không mang tính lâu dài. Người bệnh chỉ nên dùng trong giai đoạn đầu của bệnh, đồng thời dùng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Nam giới tuyệt đối không được lạm dụng hoặc tự ý mua về dùng vì có thể gặp những tác dụng phụ ảnh hưởng chức năng gan, thận, dạ dày hoặc gây phụ thuộc thuốc dẫn đến phản tác dụng.

Đông y điều trị liệt dương

Bên cạnh Tây y, Đông y cũng là giải pháp được nhiều nam giới lựa chọn, đặc biệt được các chuyên gia, bác sĩ luôn khuyên dùng vì tính an toàn, hiệu quả chữa bệnh triệt để tận gốc.

Hơn nữa, khi lựa chọn điều trị bệnh liệt dương bằng Đông y, người bệnh sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Đông y không chỉ có khả năng điều trị khỏi bệnh liệt dương mà còn có thể phục hồi thể trạng, tăng cường chức năng phủ tạng, nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.
  • Kết hợp nhiều biện pháp tác động khác nhau trong cùng 1 lần điều trị, giúp tối ưu hiệu quả xử lý bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Bài thuốc Đông y điều trị liệt dương

Những bài thuốc này chủ yếu sử dụng các loại thảo dược Đông y có tác dụng bổ thận, tráng dương, hoạt huyết từ đó giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Đông y điều trị bệnh liệt dương dựa trên nguyên lý tác động toàn diện
Đông y điều trị bệnh liệt dương dựa trên nguyên lý tác động toàn diện

Bài thuốc 1: Chữa liệt dương nhờ cải thiện chức năng thận

  • Hà thủ ô, đơn bì, phục linh – mỗi loại lấy đều 12gr
  • Hoài sơn bắc, nhân sâm, sơn thù – 10gr mỗi loại
  • Hạch tá sao (8gr),
  • Thục địa (16gr)

Tất cả đem sắc với lửa nhỏ, sắc 2 lửa, từ 5 bát nước còn 2 bát nước. Dùng uống 2 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc 2: Chữa bệnh liệt dương do tỳ vị âm hư, tâm tình uất kết

Đây là bài thuốc chữa dựa trên việc điều chỉnh tâm lý, bồi bổ cơ thể để nâng cao sức khỏe toàn diện.

  • Cam thảo, phục thần, trần bì, cam thảo, phục linh 12gr mỗi vị
  • Lạc tiên, liên nhục, ngũ gia bì, bạch truật, đinh lăng, táo đen –  mỗi loại 16gr
  • Thần khúc 10gr
  • Tang diệp 20gr
  • Đại táo 6 trái.

Tất cả cũng đem sắc, uống 3 lần/ngày.

Hai bài thuốc này đều giúp loại bỏ bệnh từ căn nguyên bên trong.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng phải tuyệt đối kiêng khem những thực phẩm hàn lạnh, đồ cay nóng để tránh phản ứng, dẫn đến mất hiệu quả.

Châm cứu, bấm huyệt trị liệt dương

Đây là phương pháp truyền thống được áp dụng từ xa xưa, dựa trên vai trò của các huyệt đạo khác nhau trong cơ thể để dùng kim châm hoặc dùng tay tác động với lực vừa phải.

Mục đích chính là hoạt huyết, lưu thông máu để kích thích chức năng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Đối với liệt dương, cách này sẽ áp dụng trên các huyệt vị liên quan đến thận và chức năng sinh lý. Tiêu biểu như huyêt nội quan ở cổ tay.

Bấm huyệt nội quan cũng là một cách chữa tình trạng bất lực của "cậu nhỏ" một cách hiệu quả
Bấm huyệt nội quan cũng là một cách chữa tình trạng bất lực của “cậu nhỏ” một cách hiệu quả

Bấm huyệt nội quan này có thể giúp chữa xuất tinh sớm, tăng cường khoái cảm, kéo dài cuộc yêu bền bỉ hơn.

Đông y chữa bệnh liệt dương dựa vào nguyên lý trong ngoài kết hợp, vừa cải thiện triệu chứng, vừa loại bỏ nguyên nhân. Cũng bởi vậy nên tác dụng của Đông y lâu hơn, vì cần thời gian để phát huy công dụng.

Người bệnh cần kiên trì, dùng theo đúng liệu trình chuyên gia đưa ra để có kết quả tốt nhất.

Cách trị liệt dương tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Cách này thường được áp dụng cho những người mắc bệnh liệt dương ở giai đoạn bệnh nhẹ, vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Một số gợi ý đưa ra cho các quý ông như:

  • Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học hơn.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập tốt cho người sinh lý yếu như các môn thể dục, thể thao, bài tập yoga các tư thế, bài tập kegel nâng cao sức chống đỡ khung xương chậu,…
  • Liệu pháp tâm lý trong cuộc sống hằng ngày và cả trong khi yêu.
  • Áp dụng các phương pháp dân gian chữa bệnh liệt dương từ gừng, rau diếp cá,…

Người bệnh có thể áp dụng những phương pháp này kết hợp cùng các bài thuốc, phương pháp đặc trị khác để có kết quả tối ưu nhất.

Bài tập Kegel giúp tăng sức bền cơ thể, chống xuất tinh sớm
Bài tập Kegel giúp tăng sức bền cơ thể, chống xuất tinh sớm để điều trị liệt dương hiệu quả

Mỗi cách điều trị được giới thiệu trên đây đều có những ưu, nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người và tình trạng thực tế mà có những lựa chọn chính xác nhất.

Cách phòng tránh bệnh liệt dương tốt nhất

Khi bị bệnh liệt dương, nam giới không nên quá lo lắng, căng thẳng vì chúng có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên thích hợp nhất.

Đồng thời, nếu đã xác định điều trị thì nên tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân cần chủ động trong việc xây dựng thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý, từ bỏ những thói quen không lành mạnh.

Ngoài ra, để phòng bệnh liệt dương không xảy xa hoặc tránh để bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Tốt nhất nam giới nên:

  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, kẽm như các loại hải sản, thịt đỏ.
  • Cung cấp nhiều rau xanh, hoa quả nhiều chất xơ cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải độc tốt.
  • Tránh xa các loại đồ ăn sẵn, đồ chiên xào dầu mỡ, rượu, bia, nước uống có gas, cafe, thuốc lá, thuốc cường dương, thuốc kích thích,…
  • Có thể uống nước đậu đen 3 lần/ tuần để tăng cường đào thải độc tố, cải thiện chức năng thận.
  • Sinh hoạt, nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao và làm việc hợp lý, tránh căng thẳng quá mức
  • Loại bỏ các thói quen xấu như lạm dụng thủ dâm, xem phim 18+

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan đến bệnh liệt dương. Hãy chú ý theo dõi sức khỏe của bản thân để sớm phát hiện và tìm cách điều trị kịp thời, tránh để biến chứng nghiêm trọng hơn.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bệnh liệt dương có chữa khỏi không là thắc mắc của nhiều người khi mắc bệnh
Tìm Hiểu Liệt Dương Có Tự Khỏi Không, Có Chữa Được Không?

Nội dung chínhBệnh liệt dương là gì?Nguyên nhân gây bệnh liệt dươngDấu hiệu nhận biết bệnh liệt dươngBệnh liệt dương có thể tự chữa được...

Đinh lăng có công dụng chữa liệt dương hiệu quả
Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Ba Kích Và Đinh Lăng Chữa Liệt Dương

Nội dung chínhBệnh liệt dương là gì?Nguyên nhân gây bệnh liệt dươngDấu hiệu nhận biết bệnh liệt dươngBệnh liệt dương có thể tự chữa được...

Top 9 bài tập chữa liệt dương giúp nam giới lấy lại phong độ
TOP 9 Bài Tập Chữa Liệt Dương Giúp Quý Ông Sung Sức Hơn

Nội dung chínhBệnh liệt dương là gì?Nguyên nhân gây bệnh liệt dươngDấu hiệu nhận biết bệnh liệt dươngBệnh liệt dương có thể tự chữa được...

Đông trùng hạ thảo là thảo dược thường xuyên xuất hiện trong bài thuốc trị liệt dương
Gợi Ý 7 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Nội dung chínhBệnh liệt dương là gì?Nguyên nhân gây bệnh liệt dươngDấu hiệu nhận biết bệnh liệt dươngBệnh liệt dương có thể tự chữa được...