Gợi Ý 5 Công Thức Dùng Bia Trị Nấm Da Đầu Hiệu Quả Nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Nấm da đầu xuất hiện gây ra hiện tượng lở loét, ngứa ngáy khó chịu, đồng thời ảnh hưởng đến sinh hoạt và tính thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này có nhiều cách, trong đó dùng bia là mẹo dân gian được sử dụng phổ biến, cho tác dụng nhanh. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đọc 5 công thức dùng bia trị nấm da đầu đơn giản, hiệu quả nhất cùng một số lưu ý khi thực hiện.

Tại sao có thể dùng bia trị nấm da đầu?

Ai cũng biết đến bia là một loại đồ uống không thể thiếu trong các bữa nhậu, cuộc vui của anh em nam giới. Nhưng ít ai để ý đến công dụng bên lề của bia chính là làm đẹp và trị bệnh nấm da đầu vô cùng hiệu nghiệm.

Lý giải về tác dụng trị nấm da đầu của bia, các chuyên gia cho biết, bia có nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho điều trị nấm da như mạch nha, men bia, hoa bia, protein cùng các vitamin khác,..

Cụ thể:

  • Mạch nha: Chiết xuất từ mầm lúa mạch, nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các enzyme, rất tốt cho việc khử trùng, sát khuẩn và giảm đau cũng như cung cấp dưỡng chất cho tóc chắc khỏe hơn.
  • Các loại vitamin B1 và B2: Giúp trẻ hóa và phục hồi tế bào, từ đó làm tăng độ đàn hồi cho da, tạo độ bồng bềnh cho tóc. Bên cạnh đó, các vitamin này còn rất tốt cho lưu thông máu dưới da, giúp chân tóc chắc khỏe, loại bỏ tế bào chết sản sinh do nấm da đầu.
  • Hoa bia, Protein trong lúa mạch chính là loại “vũ khí” hủy diệt, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn nấm ngứa gây nấm da đầu.
Dùng bia trị nấm da đầu là cách được khá nhiều người quan tâm áp dụng
Dùng bia trị nấm da đầu là cách được khá nhiều người quan tâm áp dụng

Việc dùng bia trị nấm da đầu đem đến cho người bệnh rất nhiều lợi ích, đặc biệt là với các chị em phụ nữ.

Bạn đọc có thể dùng bia tươi hoặc kết hợp bia cùng 1 số loại thảo dược, nguyên liệu khác để cải thiện tình trạng nấm nhanh chóng và an toàn.

5 cách dùng bia trị nấm da đầu, phục hồi chân tóc tốt nhất

Các cách chữa nấm da đầu bằng bia thực hiện rất dễ dàng, nguyên liệu gần gũi dễ kiếm. Tuy nhiên người bệnh nên áp dụng theo đúng chỉ dẫn để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng bia nguyên chất điều trị nấm da đầu

Đây là cách đơn giản nhất, có thể áp dụng cho đa số trường hợp bị nấm da đầu. Lợi ích bia tươi mang lại không chỉ nằm ở việc giúp loại bỏ tình trạng ngứa, mà nó còn có khả năng giảm tiết lượng dầu thừa trên tóc, xử lý gàu cùng các tế bào chết.

Chất dinh dưỡng trong bia trực tiếp thấm sâu để phục hồi chân tóc, làm lành tế bào da bị tổn thương, tái tạo nang tóc và kích thích mọc tóc tốt hơn.

Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 chai bia, hoặc 2 – 3 lon bia, đổ ra một chậu nhỏ.
  • Gội đầu sạch bằng dầu gội và nước (nên dùng những loại dầu có thành phần thảo dược tự nhiên để tránh kích ứng cho vùng da bị nấm)
  • Dùng bia thoa lên và ủ khoảng 30 phút, khi thoa nhớ kết hợp mát xa nhẹ nhàng để bia thẩm thấu đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Sau 30 phút, gội lại với nước sạch, sấy khô và chải tóc nhẹ nhàng.
Bia tươi ủ tóc giúp loại bỏ nấm ngứa rất hiệu nghiệm
Bia tươi ủ tóc giúp trị nấm da đầu rất hiệu nghiệm

Lưu ý khi dùng bia tươi ủ tóc để điều trị nấm da đầu:

  • Nên đổ bia ra và để qua 1 đêm (hoặc ít nhất 30 phút) trước khi sử dụng để giảm bớt lượng gas kích thích, tránh gây khô xơ cho tóc.
  • Tuyệt đối không được để tóc còn ẩm ướt đi ngủ, vì dễ tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.

Cách này có thể thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần. Sau khoảng 3 tuần sẽ thấy rõ sự thay đổi về gàu, nấm và độ chắc khỏe của tóc.

Kết hợp bia và chanh – Loại bỏ tận gốc gàu và nấm

Cách điều trị này thường được áp dụng cho những ai có da dầu, tóc hay bị bết và sinh ra nhiều gàu.

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C, khả năng kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm cao. Việc sử dụng bia kết hợp với chanh sẽ giúp làm sạch da đầu, ức chế và loại bỏ vi khuẩn gây nấm da đầu rất tốt.

Bên cạnh đó, dưỡng chất từ bia và vitamin trong chanh sẽ giúp phục hồi tóc để tóc khỏe mạnh hơn.

Bia và chanh - Sự kết hợp hài hòa giúp sát khuẩn, tiêu viêm nhanh chóng
Bia và chanh – Sự kết hợp hài hòa giúp sát khuẩn, tiêu viêm, trị nấm nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: Vắt lấy nước cốt của ½ 1 quả chanh
  • Trộn đều nước cốt chanh với khoảng 200 – 300ml bia
  • Gội đầu sạch, sau đó thoa đều dung dịch đã trộn lên toàn bộ tóc và da đầu, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.
  • Ủ khoảng 20 – 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch và sấy khô.

Lưu ý: Có thể pha thêm 1 chút nước vào hỗn hợp bia và nước chanh để không bị xót quá khi dùng, tránh để da đầu tổn thương gây viêm loét nặng hơn.

Hỗn hợp bia + trứng gà – Công thức dưỡng tóc, trị nấm hiệu nghiệm

Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da đầu và tóc, đặc biệt là các Protein. Thành phần này cung cấp “năng lượng” giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương trên da, tái tạo và phục hồi tế bào da.

Nhờ vậy da đầu có độ đàn hồi tốt hơn, làm sạch da dầu hiệu quả. Từ đó, bia sẽ loại bỏ được nấm trên da đầu, đồng thời giúp tóc chắc khỏe hơn.

Công thức bia và trứng gà - Bí quyết không nên bỏ qua nếu muốn xử lý nấm da đầu tận gốc
Công thức bia và trứng gà – Bí quyết không nên bỏ qua nếu muốn xử lý nấm da đầu tận gốc

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 300ml bia, trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu, nhất là các vùng bị nấm sau khi làm ướt toàn bộ.
  • Ủ trong vòng 20 – 25 phút cho dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.
  • Gội lại bằng nước sạch và dầu gội, dầu xả rồi sấy khô.

Hỗn hợp bia + lòng đỏ trứng gà có khả năng loại bỏ nấm da đầu hiệu nghiệm lên đến 90%.

Hỗn hợp muối biển và bia trị nấm – Hiệu quả nhanh chóng

Muối biển có khả năng sát trùng, kháng khuẩn rất mạnh nên thường được áp dụng trong nhiều mẹo chữa dân gian chữa bệnh liên quan đến viêm nhiễm, nấm ngứa, trong đó có nấm da đầu.

Muối biển có thể dùng riêng pha loãng để ủ tóc tương tự như dùng bia tươi. Tuy nhiên, nhiều người đã kết hợp cả 2 nguyên liệu này trong cùng 1 lần sử dụng để tận dụng tối đa công dụng diệt khuẩn của chúng.

Cách thực hiện:

  • Hòa tan muối biển và bia theo tỷ lệ ½ thìa muối và 200 ml bia tươi (có thể thêm chút nước để làm loãng dung dịch, tránh bị xót cho da đầu)
  • Sau khi làm ướt da đầu và tóc, dùng hỗn hợp đã pha thoa đều và ủ khoảng 15 phút.
  • Gội sạch lại lần nữa với nước và dầu gội.
Sử dụng bia và muối biển tạo thành hỗn hợp giúp sạch gàu, hết ngứa
Sử dụng bia và muối biển tạo thành hỗn hợp giúp sạch gàu, sạch nấm da đầu

Trong quá trình ủ, các tinh chất trong muối và bia sẽ thẩm thấu sâu hơn để tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ gàu và các tế bào chết do nấm gây ra.

Người bệnh nên gội sạch, sấy khô để loại bỏ môi trường lý tưởng của nấm, không cho chúng phát triển. Nếu sau khi dùng cách này mà không gội thật sạch, sấy thật khô, da đầu bị nấm rất dễ bị ăn mòn, dẫn đến viêm loét tệ hại hơn.

Sử dụng bia và dầu ô liu – Cách trị nấm cho những ai da đầu khô

Da đầu quá khô cũng là nguyên nhân lớn gây ra gàu, khiến các tế bào da đầu dễ bong tróc. Không chỉ ở môi trường ẩm ướt, vi nấm gây bệnh cũng có thể sinh sống rất tốt trong môi trường khô và không sạch sẽ.

Cách kết hợp bia và dầu ô liu sẽ thích hợp để cải thiện tình trạng này. Độ ẩm dầu ô liu mang lại sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu, tăng cường độ ẩm cho tóc để tránh xơ hóa, gãy rụng.

Bia có khả năng kiềm dầu nên khi trộn cả hai với nhau sẽ giúp cân bằng độ ẩm, đem đến hiệu quả trị nấm, dưỡng tóc tốt hơn.

  • 1 thìa dầu ô liu dùng cho 200ml bia
  • Thoa đều dung dịch sau khi làm sạch toàn bộ phần tóc và da đầu
  • Mát xa nhẹ nhàng, liên tục trong 10 – 15 phút và ủ nguyên thêm 5 – 10 phút nữa rồi gội lại bằng nước sạch như bình thường.
Dầu ô liu và bia - Bí quyết cho những ai da đầu khô bị nấm
Dầu ô liu và bia – Bí quyết cho những ai da đầu khô bị nấm

Cách này có thể thực hiện 2 lần/ tuần, kiên trì dùng liên tục từ 3 – 4 tuần sẽ thấy hiệu quả thay đổi rõ hơn.

Đánh giá hiệu quả thực tế của việc trị nấm da đầu bằng bia

Dùng bia trị nấm da đầu là lựa chọn thông minh. Mẹo nhỏ đơn giản này đã giúp không ít người chấm dứt được tình trạng nấm ngứa da đầu và gàu. Các cách hướng dẫn trên đây đều đem lại hiệu quả rất tốt.

Lợi ích 2 trong 1 bạn sẽ nhận được khi dùng bia trị nấm da đầu:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ nấm ngứa da đầu, thanh lọc tế bào chết, gàu,… Nhờ đó giúp người bệnh dễ chịu, thoải mái hơn, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị tổng thể.
  • Phục hồi tổn thương tóc và da đầu, giúp tóc chắc khỏe tận gốc, hạn chế rụng tóc, xơ tóc, khắc phục hói đầu.

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người sử dụng như:

  • Đơn giản, không tốn kém quá nhiều thời gian và chi phí nguyên liệu, không tốn công thực hiện
  • Nguyên liệu dễ kiếm, lành tính, tác động từ bên ngoài nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe và chức năng phủ tạng người sử dụng

Tuy nhiên, hiệu quả thực tế còn phụ thuộc vào cơ địa và sự kiên trì của người bệnh. Các cách chữa này không đem đến tác động nhanh chóng, giúp khỏi bệnh ngay lập tức nên người bệnh cần sử dụng kiên trì. Ít nhất bạn nên dùng 2 – 3 lần/ tuần, dùng liên tục từ 3 – 4 tuần, đến khi tình trạng ổn định hẳn.

Bia trị nấm da đầu có hiệu quả tùy theo giai đoạn và tình trạng bệnh của mỗi người
Bia trị nấm da đầu có hiệu quả tùy theo giai đoạn và tình trạng bệnh của mỗi người

Bên cạnh đó, hãy lưu ý rằng mẹo dùng bia trị nấm da đầu này chỉ có hiệu quả tốt nhất khi áp dụng cho giai đoạn đầu của bệnh, các tổn thương chưa nặng, chưa hình thành các vết loét nghiêm trọng.

Trong những trường hợp mãn tính nặng hơn, người bệnh không nên kỳ vọng vào hiệu quả của phương pháp dùng bia trị nấm da đầu. Tốt nhất bệnh nhân nên kết hợp cách chữa này cùng giải pháp đặc trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và khỏi bệnh triệt để hơn.

Lưu ý khi dùng bia trị nấm da đầu & hướng dẫn phòng bệnh tốt nhất

Để có hiệu quả tốt nhất khi dùng bia trị nấm da đầu, ngoài việc áp dụng đúng liều lượng và cách thực hiện, người bệnh cần phải lưu ý thêm những điều sau đây:

  • Không lạm dụng cách chữa nấm da đầu bằng bia, nhất là khi bệnh chuyển nặng, dùng cách quãng với khoảng thời gian hợp lý.
  • Dừng ngay lập tức và chuyển hướng điều trị khi dùng 1 – 2 tuần không thấy có hiệu quả hoặc cảm thấy ngứa hơn.
  • Không nên pha hỗn hợp quá đặc để tránh gây xót cho vùng da đầu đang bị nấm. Trong quá trình ủ tóc không gãi mạnh, chỉ nên mát xa nhẹ nhàng.
  • Không nên gội đầu và ủ tóc bằng bia quá 30 phút vì hơi bia vẫn có thể khiến bạn say và gây chếnh choáng, đau đầu.
  • Kết hợp dùng thêm thuốc đặc trị để điều trị bệnh từ bên trong triệt để hơn

Ngoài ra, để hạn chế nấm da đầu phát triển, ngăn không cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh cần chú ý phòng tránh từ những điều đơn giản như sau:

  • Không nên dùng những loại dầu gội có thành phần tẩy cao, nên chọn những chế phẩm ít gây kích ứng và phù hợp với tình trạng độ ẩm của da đầu.
  • Tuần gội đầu từ 2 – 3 lần, luôn giữ tóc khô và sạch.
  • Vệ sinh sạch sẽ chăn, gối; hạn chế dùng chung lược, mũ, khăn với người khác, nhất là những người hay có gàu hoặc có triệu chứng của nấm da đầu.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, dinh dưỡng, kiêng khem hợp lý để góp phần xử lý loại bỏ nấm từ sâu căn nguyên bên trong. Tốt nhất nên bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây, nước để cung cấp vitamin, khoáng chất giúp bổ sung độ ẩm cho da, cho tóc và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý để loại bỏ nấm da đầu từ sâu bên trong
Cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý để loại bỏ nấm da đầu từ sâu bên trong

Đặc biệt, hãy đi khám và tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu ngay khi thấy có dấu hiệu của nấm da đầu để được điều trị kịp thời. Tránh để lâu bệnh tiến triển nặng hơn khó dứt điểm.

Trên đây là những hướng dẫn những cách dùng bia trị nấm da đầu và lưu ý cần thiết cho bạn đọc để áp dụng hiệu quả hơn, phòng và chữa bệnh tốt hơn. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để loại bỏ căn bệnh nấm da đầu khó chịu. Chúc bạn sớm thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy do nấm gây ra và luôn có sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các loại dầu gội trị nấm da đầu có bán ở các nhà thuốc
Bỏ Túi Ngay 10+ Dầu Gội Trị Nấm Da Đầu Tốt Nhất Trên Thị Trường

Nội dung chínhTại sao có thể dùng bia trị nấm da đầu?5 cách dùng bia trị nấm da đầu, phục hồi chân tóc tốt nhấtDùng...

Lá ổi non có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt
Gợi Ý 7 Cây Thuốc Trị Nấm Da Đầu Hiệu Quả, An Toàn Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhTại sao có thể dùng bia trị nấm da đầu?5 cách dùng bia trị nấm da đầu, phục hồi chân tóc tốt nhấtDùng...

Người bị nấm da đầu có nên nhuộm tóc? Lời khuyên
[Giải Đáp] Nấm Da Đầu Có Nên Nhuộm Tóc Không Và Một Số Lưu Ý

Nội dung chínhTại sao có thể dùng bia trị nấm da đầu?5 cách dùng bia trị nấm da đầu, phục hồi chân tóc tốt nhấtDùng...

Cách trị nấm da đầu bằng bồ kết tại nhà đơn giản hiệu quả
Gợi Ý 5 Cách Trị Nấm Da Đầu Bằng Bồ Kết Không Nên Bỏ Qua

Nội dung chínhTại sao có thể dùng bia trị nấm da đầu?5 cách dùng bia trị nấm da đầu, phục hồi chân tóc tốt nhấtDùng...