Gợi Ý 17 Cách Chữa Bệnh Gút Tại Nhà Hiệu Quả Tốt Nhất

5/5 - (7 bình chọn)

Gout hình thành do sự tăng lên bởi nồng độ axit uric trong máu, từ đó người bệnh có biểu hiện sưng, nóng, đỏ và đau ở các đầu khớp, ảnh hưởng đến sức khỏe, cản trở khả năng vận động. Để cải thiện các triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tiến triển ở mức độ nặng, người bệnh cần sớm tìm biện pháp điều trị và phòng ngừa. Hiện nay, bên cạnh các loại thuốc Đông, Tây y, người ta còn dùng dược liệu thiên nhiên để đẩy lùi cơn đau do gout. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 17 cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả, an toàn nhất. 

Top 17 cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả cao

Theo thống kê, ở Việt Nam hiện nay, số lượng người mắc bệnh gout ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân, không chỉ tiến triển dai dẳng mà còn tái phát liên tục, khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt, thậm chí tiềm ẩn nhiều biến chứng khác. Do vậy, ngay khi có những biểu hiện bất thường, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Rất nhiều trường hợp bị gout đã sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà khi bị bệnh lý này. Dưới đây là top 17 cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả cao, an toàn bạn có thể áp dụng:

Dùng lá lốt điều trị gout

Lá lốt là nguyên liệu thường dùng trong các món ăn, giúp tăng hương vị hấp dẫn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng trong bài thuốc trị bệnh xương khớp. Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ấm khớp, trừ phong hàn, kiện gân cốt. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu hiện đại cũng chỉ ra rằng loại lá này có chứa nhiều thành phần giúp kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng rối loạn chuyển hóa, kiểm soát tốt lượng axit uric trong máu, giảm nhanh tình trạng đau nhức do gout.

Dùng lá lốt điều trị gout rất hiệu quả
Dùng lá lốt điều trị gout rất hiệu quả

Cách 1:

  • Bạn chuẩn bị 10g lá lốt khô, rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó cho vào ấm, sắc cùng 2 chén nước trên lửa nhỏ, khi còn nửa chén thì bạn tắt bếp.
  • Lọc bỏ bã và lấy nước lá lốt để uống sau khi ăn tối khoảng 1 tiếng.
  • Người bệnh gout nên duy trì thực hiện ít nhất 10 ngày để cảm nhận rõ hiệu quả.

Cách 2: 

  • Bạn lấy khoảng 30- – 50g lá lốt tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi, nấu cùng 2 lít nước, đun trong 3 – 5 phút.
  • Sau đó cho nước ra chậu, chờ nguội bớt thì thêm muối vào để khuấy tan.
  • Bạn có thể dùng nước này để ngâm tay chân trong khoảng 10 phút sẽ giúp cải thiện bệnh rất tốt.
  • Người bị gút nên áp dụng cách làm này liên tục 7 – 10 ngày.

Sử dụng gừng

Một trong những cách chữa bệnh gút tại nhà vô cùng đơn giản đó chính là sử dụng gừng. Gừng khá quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Không chỉ mang đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn mà nguyên liệu này còn có khả năng ức chế các cơn đau liên quan đến hiện tượng tăng acid trong máu, đặc biệt là gout. Tác dụng này là do gừng có chứa hàm lượng gingerol dồi dào, vừa hỗ trợ giảm đau, vừa kích thích máu lưu thông, đẩy nhanh quá trình lành thương ở các khớp.

Cách 1:

  • Lấy 2 – 3 lát gừng cho vào ấm trà, sau đó thêm 200ml nước sôi, đậy kín nắp trong khoảng 15 phút.
  • Bạn có thể chia trà gừng thành 2 lần uống trong ngày, nên thêm ít mật ong nguyên chất để bổ sung thêm vitamin, khoáng chất.

Cách 2: 

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rửa sạch rồi giã nát.
  • Bạn cho gừng vào nồi, thêm 2 lít nước và 1 thìa muối để đun sôi.
  • Tiếp đến đổ nước ra thau, chờ nguội bớt thì dùng để ngâm các khớp bị bệnh.
  • Mỗi ngày bạn nên thực hiện 1 lần trước khi đi ngủ sẽ nhanh chóng cải thiện được các triệu chứng của gout.
Chữa bệnh gút tại nhà với gừng được nhiều người áp dụng
Chữa bệnh gút tại nhà với gừng được nhiều người áp dụng

Cách chữa bệnh gút tại nhà với lá trầu không

Điều trị gout bằng trầu không được nhiều người áp dụng thành công. Theo nghiên cứu, lá trầu không có chứa các hoạt chất chống viêm, diệt khuẩn như chavibetol, estragol, chavicol, eugenol. Nguyên liệu này được dùng để khôi phục tế bào bị tổn thương, thúc đẩy quá trình chuyển hóa dưỡng chất và loại bỏ acid uric ra khỏi cơ thể. Khi áp dụng đúng cách, lá trầu không còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, mát gan, lợi tiểu,..

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên chuẩn bị 100g lá trầu không và 1 quả dừa xiêm.
  • Lá trầu không bạn mang rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo rồi thái nhỏ.
  • Dừa bạn chặt vát phần nắp, đổ bớt nước đi rồi cho phần lá trầu không đã chuẩn bị vào, đậy nắp để trong khoảng nửa tiếng.
  • Sau đó bạn lấy phần nước dừa này uống hết vào buổi sáng, trước khi ăn.
  • Nên áp dụng cách làm này ít nhất 1 tuần để đẩy lùi các cơn đau do gout.

Baking soda

Thêm một cách chữa bệnh gút tại nhà bạn có thể thực hiện đó là dùng baking soda. Nguyên liệu này không chỉ có trong gian bếp của các gia đình mà còn xuất hiện trong các mẹo dân gian chữa bệnh. Nhờ đặc tính làm sạch, kháng viêm, baking soda được biết đến với công dụng giảm nồng độ và sự lắng đọng của acid uric trong máu. Bạn có thể kết hợp cùng chanh để tăng hiệu quả cải thiện, đẩy acid uric ra ngoài nhanh hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nửa thìa baking soda, nửa quả chanh.
  • Bạn trộn baking soda vào nước cốt chanh, để nguyên trong khoảng 5 phút rồi cho vào 100ml nước ấm, khuấy tan.
  • Người bệnh gout uống trực tiếp, mỗi ngày 1 lần và liên tục trong khoảng 10 ngày.
Thêm một cách chữa bệnh gút tại nhà bạn có thể thực hiện đó là dùng baking soda
Thêm một cách chữa bệnh gút tại nhà bạn có thể thực hiện đó là dùng baking soda

Lá vối

Có thể bạn chưa biết, để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh gout tại nhà, người ta thường sử dụng lá vối. Thảo dược này có khả năng thanh nhiệt, giải độc tốt. Thêm vào đó, các thành phần trong lá vối cũng giúp kháng viêm, diệt khuẩn và hàm lượng lớn chất kháng sinh cũng hỗ trợ giảm đau, ổn định nồng độ acid uric trong máu hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 nắm lá vối tươi, mang rửa sạch, sau đó vò hơi nát rồi cho vào ấm sắc.
  • Tiếp đến bạn thêm 2 lít nước, đun sôi trong khoảng 5 – 7 phút.
  • Bạn gạt bỏ phần bã, dùng nước lá vối để uống như nước lọc hàng ngày.
  • Nên duy trì cách làm này liên tục từ 1 – 2 tháng để tình trạng và các triệu chứng của bệnh gút được cải thiện.

Dùng đậu xanh

Thêm một nguyên liệu có thể dùng để chữa bệnh gout tại nhà đó là đậu xanh. Không chỉ được dùng để chế biến món ăn mà đậu xanh còn có thể cải thiện các triệu chứng của gout. Được biết đậu xanh có chứa nhiều chất xơ với khả năng làm chậm quá trình hấp thụ đạm trong cơ thể, từ đó giảm nồng độ axit uric trong cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng có tính mát với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ loại bỏ acid uric ở thận.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 150g đậu xanh ngâm nước trong khoảng 6 – 8 tiếng để hạt đậu mềm hơn, sau đó rửa sạch.
  • Tiếp đến cho đậu xanh vào nồi, thêm nước ninh đến khi nhuyễn thì tắt bếp.
  • Người bệnh gout chú ý không thêm gia vị, ăn ngay khi còn ấm, mỗi ngày ăn 2 lần vào sáng và tối.
  • Áp dụng cách làm này khoảng 20 – 30 ngày sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Cây sói rừng

Cây sói rừng có vị cay, tính bình, là dược liệu được dùng nhiều trong các bài thuốc Đông y chữa bệnh. Các thành phần trong loại cây này có khả năng đào thải độc tố, kháng khuẩn, giảm đau nhanh chóng và điều hòa hệ miễn dịch rất tốt. Đặc biệt, lá của cây sói rừng chính là nguyên liệu chữa gút hiệu quả cao.

Cây sói rừng có thể đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh
Cây sói rừng có thể đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 20g lá cây sói rừng khô, rửa thật sạch với nước, sau đó cho vào ấm, thêm 600ml nước đun trên lửa nhỏ đến khi còn một nửa thì tắt bếp. Phần nước thu được chia thành 2 lần uống hết trong ngày, tốt nhất uống khi còn ấm và sau khi ăn từ 15 – 30 phút. Áp dụng cách này liên tục trong 3 tháng để đẩy lùi các triệu chứng gút.
  • Ngoài ra, lá cây sói rừng khô có thể tán thành bột mịn, pha cùng rượu để uống, mỗi ngày chỉ dùng một lượng vừa đủ, khoảng 15 – 30ml, không nên lạm dụng.

Cách chữa bệnh gút tại nhà với lá ổi non

Dùng lá ổi non là cách chữa bệnh gút tại nhà đơn giản, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Trong dân gian, lá ổi non sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh đau bụng, tiêu chảy, mụn trứng cá, viêm da và đặc biệt là gout. Các chuyên gia cho biết, nguyên liệu này có chứa các thành phần kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng đau ở các khớp.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 20g lá và búp ổi non, cùng với đó là 100g sa kê và 100g đậu bắp.
  • Mang các nguyên liệu này đi rửa sạch, cho vào ấm sắc cùng 1,5 lít nước trên lửa nhỏ.
  • Đun đến khi còn một nửa lượng nước thì tắt bếp, chia phần nước này thành nhiều lần uống hết trong ngày.
  • Người bị gút nên áp dụng cách này kiên trì ít nhất 15 ngày để thấy rõ sự cải thiện.

Dùng chuối hột

Chữa bệnh gút tại nhà bằng chuối hột là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Người ta thường kết hợp chuối hột và củ ráy để đạt được hiệu quả cao nhất. Các thành phần trong 2 nguyên liệu này có tính hàn, giúp lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ đào thải acid uric ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, chuối hột còn có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông tốt, ngăn ngừa viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị chuối hột và củ ráy mọc hoang, tốt nhất ưu tiên loại nhiều năm tuổi vì chúng cho công dụng tốt nhất.
  • Mang các nguyên liệu này đi rửa sạch, phơi khô và nghiền thành bột mịn.
  • Mỗi ngày, người bệnh gút pha 2 thìa bột cùng 1 cốc nước ấm uống vào buổi sáng, kiên trì đến khi các triệu chứng được cải thiện hoàn toàn.
Chữa bệnh gút tại nhà bằng chuối hột và củ ráy là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng
Chữa bệnh gút tại nhà bằng chuối hột và củ ráy là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng

Sử dụng lá tía tô

Tía tô được biết đến là loại rau ăn sống hoặc gia vị giúp nhiều món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn. Ngoài ra, nguyên liệu này cũng xuất hiện khá nhiều trong các mẹo dân gian, thuốc Đông y chữa bệnh, đặc biệt là bài thuốc giảm đau, chữa sưng viêm. Có được công dụng này bởi tía tô có vị cay, tính ấm, giúp đào thải độc tố, thanh nhiệt, tăng tuần hoàn máu và đào thải acid uric trong cơ thể ra ngoài.

Nếu dùng lá tía tô đúng cách, biểu hiện sưng viêm, đau nhức xương khớp và các triệu chứng của gút được cải thiện. Khi đó, các khớp hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn, ngăn ngừa biến chứng rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm lá tía tô loại bánh tẻ, rửa sạch.
  • Tiếp đến cho tía tô vào nồi, đun sôi cùng 1,5 lít nước và một ít muối hạt.
  • Sau khoảng 10 phút thì tắt bếp, lấy phần nước thu được để uống thay nước lọc hàng ngày.

Dùng giấm táo – Cách điều trị bệnh gout hiệu quả

Giấm táo không chỉ được sử dụng trong nấu ăn, làm đẹp mà còn có khả năng chữa bệnh rất tốt. Lý do là bởi nguyên liệu này có chứa nhiều thành phần có lợi, hỗ trợ kháng viêm, chống oxy hóa mạnh. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng giấm táo có thể bảo vệ mô sụn, các khớp, đẩy lùi các cơn đau do gút nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 thìa giấm táo và pha cùng 200ml nước ấm.
  • Khuấy đều rồi uống trực tiếp trước khi ăn 20 – 30 phút.
  • Người bệnh gout nên uống mỗi ngày 2 lần, có thể thêm chút mật ong để dễ uống hơn, áp dụng mẹo này ít nhất 30 ngày để đạt được hiệu quả như mong đợi.
Giấm táo có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho người bệnh
Giấm táo có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho người bệnh

Đu đủ xanh

Dùng đu đủ xanh chữa bệnh gout được nhiều người áp dụng thành công, hiệu quả khá tốt. Theo ghi chép của Đông y, đu đủ xanh có tính hàn, cho khả năng bổ tỳ, nhuận tràng, loại bỏ độc tố, tăng cường chức năng gan, thận nên thường được dùng để chữa bệnh xương khớp.

Ngoài ra, Y học hiện đại cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đu đủ xanh giúp bổ sung vitamin, dưỡng chất cùng nhiều thành phần quan trọng khác để đẩy lùi các triệu chứng như sưng viêm, đau, ngăn ngừa biến chứng do gout gây ra.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên lấy nước dừa tươi cùng 3 bát nước lọc cho vào nồi đun sôi.
  • Lúc này cắt bỏ vỏ đu đủ xanh, thái thành miếng nhỏ, thêm một vái lá trà xanh vào đun trong 10 phút thì tắt bếp.
  • Người bệnh gout lấy nước dừa đu đủ xanh để uống khi còn ấm, kiên trì ít nhất 20 ngày sẽ thấy bệnh tình được cải thiện đáng kể.

Cách chữa bệnh gút tại nhà với cây lược vàng

Nếu chưa biết cách chữa bệnh gút tại nhà như thế nào cho hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng cây lược vàng. Đây là nguyên liệu quen thuộc trong dân gian, dùng để cải thiện các bệnh lý về xương khớp và cả tai mũi họng.

Các nhà khoa học đã tìm thấy cây lược vàng có chứa hàm lượng lớn vitamin C và nhiều hoạt chất khác với khả năng đào thải độc tố, thanh nhiệt, giảm cơn đau do gout nhanh chóng, kháng viêm, đặc biệt là ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên chuẩn bị lá và thân cây lược vàng, mang rửa sạch.
  • Tiếp đến bạn phơi khô nguyên liệu này rồi cắt thành khúc nhỏ.
  • Mỗi lần sử dụng 20g dược liệu đun cùng 1,5 – 2 lít nước trong 15 phút trên lửa nhỏ.
  • Chờ khi nước nguội bớt, người bệnh gút có thể uống thay nước lọc hàng ngày.
Chữa bệnh gút tại nhà với cây lược vàng
Chữa bệnh gút tại nhà với cây lược vàng

Cây hy thiêm

Hy thiêm cũng là dược liệu có lợi cho người bệnh gút. Loại cây này còn có tên gọi khác là cây chó đẻ hoa vàng, được ứng dụng trong quá trình điều trị các bệnh lý về xương khớp. Các thành phần của cây hy thiêm có thể giảm sưng đau, kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Đặc biệt chúng có thể ngăn chặn biến chứng nguy hiểm ở hệ xương khớp do bệnh gout gây ra.

Thêm vào đó, cây hy thiêm cũng hỗ trợ đào thải độc tố, thanh nhiệt, kích thích hệ tuần hoàn hoạt động ổn định, hạn chế sản sinh acid uric trong cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy khoảng 15g cây hy thiêm khô, rửa sạch và cắt nhỏ.
  • Cho dược liệu vào nồi, thêm 2 lít nước để đun sôi trong 15 phút thì tắt bếp.
  • Cho nước ra cốc, uống thay nước lọc và dùng hết trong ngày, không nên để qua đêm.
  • Tốt nhất, người bệnh gút hãy kiên trì áp dụng phương pháp này liên tục cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Dùng cần tây

Dùng cần tây chữa gút cũng là mẹo hay được nhiều người áp dụng và đánh giá cao. Loại rau này có chứa hàm lượng dồi dào vitamin C, kali, lutein giúp kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau, đặc biệt là kiềm hóa nước tiểu, giảm axit ở máu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần tây giúp cản trở quá trình sản sinh acid uric trong cơ thể, nhờ vậy người bệnh gút không còn cảm thấy quá đau đớn, sưng tấy, dễ dàng vận động, di chuyển.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy khoảng 150g cần tây mang rửa sạch, để ráo và cắt khúc.
  • Cho cần tây đã chuẩn bị vào ép lấy nước, có thể thêm ít đường mạch nha hoặc mật ong giúp dễ uống hơn.
  • Người bệnh mỗi ngày uống 1 cốc nước cần tây vào buổi sáng.
  • Ngoài ra, có thể ưu tiên sử dụng loại rau này trong các bữa ăn hàng ngày để nâng cao hiệu quả điều trị, tuy nhiên không nên xào cần tây với các thực phẩm chứa nhiều purin.
Dùng cần tây chữa gút cũng là mẹo hay được nhiều người áp dụng và đánh giá cao
Dùng cần tây chữa gút cũng là mẹo hay được nhiều người áp dụng và đánh giá cao

Nấm lim xanh chữa bệnh gout tại nhà

Thêm một loại dược liệu có thể chữa bệnh gút tại nhà đó là dùng nấm lim xanh. Đây là dược liệu quý, có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau, bao gồm gout bởi có chứa các thành phần như vitamin, germanium, triterpenes, adenosine,… Những hoạt chất trong nấm lim xanh có thể giảm nồng độ acid uric trong máu một cách an toàn, đồng thời loại bỏ gốc tự do gây hại, thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Người bệnh gút khi dùng nấm lim xanh sẽ cảm nhận rõ các triệu chứng sưng viêm tấy đỏ do gút không còn, hiện tượng khô cứng khớp được giảm đáng kể, sức khỏe tổng thể được nâng cao và ngăn ngừa các đợt gout cấp tái phát.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng nấm lim xanh rửa sạch, cho vào ấm để sắc cùng 2 lít nước.
  • Bạn vặn nhỏ lửa, đun trong 2 – 3 giờ, lấy phần nước thu được để uống ngay khi còn ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cây sa kê

Người ta thường sử dụng sa kê để cải thiện nhiều chứng bệnh khác nhau. Đặc biệt phần lá có tác dụng tăng cường máu lưu thông trong cơ thể, lợi tiểu, mát gan, thanh nhiệt, giải độc. Với bệnh nhân bị gút, hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để cải thiện các triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tiến triển và tái phát liên tục.

Các hoạt chất trong lá sa kê tác động trực tiếp đến hệ bài tiết, đẩy acid uric ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành tinh thể muối urat. Nếu kiên trì dùng lá sa kê đúng cách, bệnh nhân sẽ cảm nhận rõ những cơn đau nhức được giảm rõ rệt, tình trạng sưng viêm được kiểm soát và bệnh chuyển biến tốt hơn.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 4 – 5 lá sa kê đã phơi khô, mang rửa sạch và cắt nhỏ.
  • Cho nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước, đun trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.
  • Dùng nước lá sa kê uống thay nước lọc hàng ngày, các triệu chứng sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.
Người ta thường sử dụng sa kê để cải thiện nhiều chứng bệnh khác nhau
Người ta thường sử dụng sa kê để cải thiện nhiều chứng bệnh khác nhau

Một số lưu ý cần nhớ khi chữa bệnh gút tại nhà

Khi chữa bệnh gút tại nhà, nếu muốn đạt được hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Mẹo dân gian chữa gout tại nhà chỉ áp dụng được với trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát và các triệu chứng chưa tiến triển đến giai đoạn nghiêm trọng.
  • Dùng dược liệu tự nhiên cần kiên trì trong thời gian dài mới cảm nhận rõ sự thay đổi.
  • Nếu trong quá trình chữa gút tại nhà gặp hiện tượng bất thường, bạn nên ngừng lại và liên hệ ngay với bác sĩ để được xử lý.
  • Sau một thời gian dài dùng nguyên liệu tự nhiên không có kết quả tích cực, người bệnh hãy tìm gặp bác sĩ thăm khám và tìm đến phương pháp điều trị phù hợp hơn.
  • Nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình, bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là rau xanh, trái cây, cá sông, ức gà, gạo lứt…
  • Hạn chế thực phẩm nhiều purin, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chế biến sẵn, chất kích thích.
  • Dành thời gian tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh gút tái phát.
  • Hãy thay đổi những thói quen xấu như nhịn tiểu, thức khuya, đồng thời kiểm soát tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Trên đây là tổng hợp 17 cách chữa bệnh gút tại nhà an toàn, hiệu quả và được nhiều người áp dụng thành công. Nếu tình trạng bệnh nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và thực hiện. Tuy nhiên tốt nhất hãy thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và nhận phác đồ điều trị phù hợp, kiểm soát bệnh nhanh chóng hơn.

BÀI XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 Biến Chứng Của Gout Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Đừng Xem Thường
8 Biến Chứng Của Gout Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Đừng Xem Thường

Nội dung chínhTop 17 cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả caoDùng lá lốt điều trị goutSử dụng gừngCách chữa bệnh gút tại nhà...