Top 10+ Cách Chữa Thận Yếu Bằng Thuốc Nam An Toàn, Hiệu Quả

5/5 - (5 bình chọn)

Ngoài những phương pháp điều trị thận yếu bằng Đông y hay Tây y thì các bài thuốc Nam cũng mang lại hiệu quả không hề kém cạnh. Ưu điểm của hình thức này chính là sự tiện lợi, dễ thực hiện, có khả năng loại bỏ các triệu chứng của bệnh và đặc biệt là an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ, mặt khác còn thanh lọc, tăng cường sức khỏe tổng thể. Trong bài viết sau đây, vnmedipharm sẽ gửi tới bạn top 10+ cách chữa thận yếu bằng thuốc Nam tốt, được đánh giá cao nhất hiện nay.

Chữa thận yếu bằng thuốc nam – nên hay không nên?

Bàn về vấn đề này, chuyên trang chúng tôi đã tìm gặp chuyên gia trong lĩnh vực chữa bệnh bằng YHCT – Lương y, thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2 – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) và nhận được ý kiến: “Chữa thận yếu bằng thuốc nam là phương pháp dùng những cây thuốc sẵn có trong tự nhiên để bào chế các bài thuốc điều trị bệnh. Cho đến nay, có rất nhiều cây thuốc được dân gian được lưu truyền về độ hiệu quả, lành tính và tiết kiệm chi phí. Nhiều người mắc thận yếu ở giai đoạn mới khởi phát thường có xu hướng tìm hiểu về các bài thuốc nam an toàn, thân thiện với sức khỏe.”

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Từ đó, 5 thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dành rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu các dược liệu, kiểm chứng được hiệu quả chữa thận yếu của một số cây thuốc dân gian điển hình. Đồng thời chỉ ra những ưu – nhược điểm về cách trị thận yếu bằng thuốc nam:

Ưu điểm: 

  • Các cây thuốc nam đều có sẵn trong tự nhiên, thậm chí có thể trồng tại vườn nhà. Do đó nguồn nguyên liệu vừa dễ kiếm lại đảm bảo an toàn, lành tính. Người bệnh có thể duy trì sử dụng thuốc lâu dài mà không lo để lại tác dụng phụ.
  • Chữa thận yếu bằng thuốc nam tiết kiệm chi phí, mọi người có thể tự tìm nguyên liệu và chế biến ngay tại nhà.
  • Cách sử dụng bài thuốc nam rất đơn giản, thực hiện chữa bệnh ngay tại nhà dễ dàng.

Chính vì những ưu điểm trên mà khá nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn các bài thuốc nam để khắc phục những triệu chứng thận yếu ngay tại nhà. 

Chữa thận yếu bằng thuốc nam rất lành tính, thân thiện với sức khỏe người bệnh
Chữa thận yếu bằng thuốc nam rất lành tính, thân thiện với sức khỏe người bệnh

Nhược điểm: 

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng không phải bất cứ đối tượng bệnh nhân nào cũng lựa chọn phương pháp này để chữa thận yếu được. Nguyên nhân do các bài thuốc nam còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Thuốc nam phát huy hiệu quả trị bệnh trong thời gian khá lâu, tác dụng của thuốc rất chậm nên đòi hỏi người bệnh cần kiên nhẫn.
  • Chỉ dùng để chữa bệnh thận yếu ở giai đoạn mới khởi phát, không có hiệu quả cao khi thận bị tổn thương nhiều.
  • Thời gian chữa bệnh lâu có thể khiến các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị.
  • Hiệu quả điều trị bệnh bằng thuốc nam ở mỗi người là khác nhau vì phụ thuộc vào cơ địa người bệnh. 
  • Cần thực hiện đúng cách, kiên trì để tránh càng tích nước thêm cho cơ thể.

Nhận định về việc chữa thận yếu bằng thuốc nam, các chuyên gia cho rằng hiệu quả trị bệnh phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, thể trạng của mỗi người. Do đó người bệnh cần thăm khám để xác định chính xác tình trạng bệnh của bệnh của mình có thể dùng thuốc nam điều trị được không.

Tuy có một số hạn chế nhất định nhưng sử dụng thuốc nam kết hợp cùng các phương pháp điều trị chuyên sâu khác sẽ giúp người bệnh điều trị TẬN GỐC được chứng thận yếu.

Nếu đang băn khoăn dùng bài thuốc nam nào là an toàn và hiệu quả nhất, dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn từ các chuyên gia chữa bệnh thận yếu.

Top 10+ cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả như ý

Các bài thuốc chúng tôi giới thiệu sau đây đều phù hợp để điều trị cho bệnh nhân thận yếu ở giai đoạn mới khởi phát. Người bệnh có thể sử dụng kết hợp với phác đồ điều trị chuyên sâu để nhanh chóng trị TRIỆT ĐỂ thận yếu.

Trị thận yếu bằng thuốc nam từ cây cỏ mực

Cỏ mực là loại nguyên liệu rất dễ tìm trong tự nhiên. Đây là một vị thuốc Đông y có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, tốt cho can thận, giúp bổ thận âm. Loại cỏ này có khả năng thanh nhiệt, giải độc tố rất tốt nên còn có tác dụng điều trị tiểu tiện ra máu. Các chuyên gia cho biết, cây cỏ mực vị chua, có tính hàn nên điều trị thận yếu hiệu quả. Có 2 cách để trị thận yếu bằng cỏ mực:

Bài thuốc 1:

Để chữa thận yếu tận gốc, y học cổ truyền kết hợp đậu đen với cỏ mực để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. Đậu đen giúp tăng cường giải độc, đào thải axit uric ra ngoài, bổ sung các hoạt chất hỗ trợ quá trình điều trị. Cách sử dụng bài thuốc rất đơn giản:

Nguyên liệu: 

  • Cỏ mực (cỏ nhọ nồi): 30g
  • Đậu đen:40 – 50g

Cách thực hiện:

  • Rang hơi cháy đậu đen, sao vàng cỏ nhọ nồi
  • Đun nhỏ lửa 2 nguyên liệu trên cùng 2l nước trong 15 phút
  • Hỗn hợp thu được dùng để uống thay nước trong ngày.

Bài thuốc nam chữa thận yếu từ cỏ mực và đậu đen giúp khắc phục tình trạng tiểu đêm, đau lưng,.. và nhiều triệu chứng khác do thận yếu gây ra.

Bài thuốc 2: 

Cách sử dụng: Lấy 16g viên cỏ mực chia uống 2 lần trong ngày. Nếu kiên trì, các triệu chứng thận yếu sẽ cải thiện nhanh chóng.

Lưu ý: Bài thuốc chống chỉ định với người bị cao huyết áp.

Bài thuốc nam chữa thận yếu từ đậu đen

Đậu đen là vị thuốc thanh nhiệt và giải độc rất tốt trong Đông y. Do đó nhiều người ưu tiên lựa chọn đậu đen để trị bệnh thận yếu ở giai đoạn đầu. 

Đậu đen là cách chữa thận yếu bằng thuốc nam giúp hỗ trợ thanh lọc, làm mát cơ thể
Đậu đen là cách chữa thận yếu bằng thuốc nam giúp hỗ trợ thanh lọc, làm mát cơ thể

Bài thuốc 1: 

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần đun 30 – 50g đậu đen với nước, dùng để uống hàng ngày.

Bài thuốc 2: 

Nguyên liệu: Đậu đen và cá nhét (50g mỗi loại)

Cách thực hiện: Tiến hành nấu cá nhét cùng đậu đen, nêm gia vị, gừng và tỏi. 

Món ăn này giúp điều trị thiếu máu do thận yếu gây ra, đồng thời cùng tăng cường chức năng của thận.

Bài thuốc 3: 

Để tăng cường hiệu quả trị bệnh thận yếu, các chuyên gia đã nghiên cứu về sự kết hợp từ 2 nguyên liệu đậu đen và cỏ tranh. Bài thuốc từ đậu đen và cỏ tranh giúp giảm sưng phù, tích nước do thận suy giảm chức năng.

Bạn chỉ cần kết hợp 40g đậu đen cùng 15g rễ cỏ tranh, nấu với 2l nước. Hỗn hợp thu được dùng để uống hàng ngày. 

Trị thận yếu bằng bài thuốc từ rễ cỏ tranh

Bên cạnh cách kết hợp với đậu đen, bạn cũng có thể chỉ sử dụng rễ cỏ tranh để trị các triệu chứng tích nước, sưng phù do thận yếu.

Nguyên liệu: 

  • 200g rễ cỏ tranh
  • 500ml nước

Cách thực hiện: 

  • Sắc rễ cỏ tranh với nước đến khi hỗn hợp còn 100 – 150ml thì được.
  • Chắt nước thu được chia uống 1 – 2 lần mỗi ngày.

Điều trị thận yếu bằng râu ngô

Râu ngô không chỉ có tác dụng giải nhiệt vào mùa Hè mà còn là một vị thuốc trị thận yếu rất hiệu quả. Theo các lương y, vị thuốc này trị nóng trong, tiêu thũng, hỗ trợ cải thiện chức năng gan thận. 

Râu ngô hỗ trợ điều trị thận yếu rất hiệu quả
Râu ngô hỗ trợ điều trị thận yếu rất hiệu quả

Các cách thực hiện chữa thận yếu bằng râu ngô như sau:

Bài thuốc 1: 

Cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần sơ chế sạch 1 – 2 nắm râu ngô đun sôi nhỏ lửa với 1l nước lọc. Dùng nước này để uống hàng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Bạn nên kiên trì áp dụng để các triệu chứng bệnh thận yếu sớm được cải thiện.

Bài thuốc 2: 

Để cải thiện chức năng thận tốt nhất, các chuyên gia gợi ý bạn có thể kết hợp cùng một số nam dược khác. Cụ thể về cách dùng thuốc như sau:

Nguyên liệu: 

  • Râu ngô, rau má, ý dĩ, mã đề: mỗi vị 50g
  • Sài đất: 40g

Cách thực hiện: 

Bạn sơ chế sạch các nguyên liệu, sắc cùng 1l nước trong 20 – 30 phút. Lưu ý sử dụng thuốc hết trong 1 ngày. 

Để cải thiện được các triệu chứng bệnh, bạn nên kiên trì sử dụng bài thuốc này lâu dài.

Bài thuốc 3: 

Không chỉ giúp cải thiện chức năng thận bị suy giảm, râu ngô còn là bài thuốc giảm sưng phù, tích nước do thận yếu. 

Nguyên liệu: 

  • Râu ngô: 30g
  • Hạt tía tô: 10g
  • Bạch mao can: 50g

Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu rửa sạch, sắc với nước. Hỗn hợp thu được dùng để uống 2 lần mỗi ngày.

Chữa thận yếu bằng cây nổ

Cây nổ là cây thuốc chữa thận yếu được nhiều chuyên gia giới Đông y khuyên người bệnh nên tìm hiểu. Loài cây mọc hoang dại này lại giúp điều trị thận yếu hiệu quả, đồng thời giảm các triệu chứng đau lưng, tiểu đêm,… do thận yếu.

Rau nổ giúp điều trị triệu chứng tiểu đêm cho bệnh nhân thận yếu
Rau nổ giúp điều trị triệu chứng tiểu đêm cho bệnh nhân thận yếu

Các nghiên cứu cho thấy trong thành phần của cây nổ chứa nhiều chất kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả. Các hoạt chất của cây nổ giúp cơ thể tăng cường lọc máu và đào thải độc tố ra ngoài nhanh hơn. Nếu bạn kết hợp cùng kim tiền thảo sẽ càng nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch của người bệnh.

Cách thực hiện: 

  • Sơ chế sạch 30g cây nổ và kim tiền thảo, ngâm vào nước muối ấm khoảng 15 phút.
  • Cho 2 nguyên liệu trên sắc với 500ml nước, đun lửa nhỏ trong 2 tiếng
  • Lấy nước cốt thu được uống ngay khi còn ấm.

Lưu ý: 

  • Thuốc chỉ uống trong ngày, không để tủ lạnh qua đêm
  • Kiên trì sử dụng liên tục ít nhất 15 ngày, bạn sẽ thấy các triệu chứng thận yếu cải thiện nhanh chóng.

Ngoài những loại thuốc nam kể trên, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc một phương thuốc hoàn hảo với sự kết hợp của hơn 50 nguồn nam dược quý – Bổ thận Đỗ Minh. Đây là bài thuốc gia truyền hơn 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, giúp điều trị bệnh thận yếu TRIỆT ĐỂ nhất.

Chữa thận yếu bằng Bổ thận Đỗ Minh – Bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm dòng họ Đỗ

Từ xưa tới nay, có rất nhiều cây thuốc nam quý có thể trị bệnh thận yếu, tuy nhiên việc sử dụng đơn lẻ từng loại thuốc sẽ khó đem lại hiệu quả cao. Vì lý do đó, từ hơn 150 năm trước, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã tìm tòi để nghiên cứu cách kế hợp hơn 50 loại nam dược quý để cho ra đời bài thuốc nam trị dứt điểm bệnh thận yếu. 

Bổ thận Đỗ Minh là kết quả của công sức nghiên cứu, hoàn thiện của 5 đời lương y nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Hiện bài thuốc được kế thừa bởi truyền nhân đời thứ 5 – lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc). 

Lương y Tuấn cho biết “ Bổ thận Đỗ Minh được nghiên cứu dựa trên việc tuân thủ chặt chẽ cơ chế chữa bệnh tận gốc của y học cổ truyền. Nguyên lý của bài thuốc là cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc. Do đó chúng tôi kết hợp 2 phương thuốc nhỏ trong 1 bài thuốc để mang đến hiệu quả trị bệnh tốt nhất”.

Bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh là sự tổng hòa của 2 liệu trình thuốc nhỏ: Bổ thận Đỗ Minh hoàn và Hoạt huyết bổ thận

2 liệu trình thuốc Bổ thận Đỗ Minh hoàn và Hoạt huyết bổ thận
2 liệu trình thuốc Bổ thận Đỗ Minh hoàn và Hoạt huyết bổ thận

Để có được hiệu quả trị bệnh vượt trội, lương y Tuấn cho biết ông đã cùng các cộng sự đã dành nhiều tâm huyết để tìm tòi, lựa chọn nguồn thảo dược SẠCH. Hơn 50 vị thuốc của Bổ thận Đỗ Minh đều được thu hái tại 3 vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc tại Hòa Bình, Gia Lâm, Hưng Yên. Một số vị thuốc chính có thể kể đến như: 

  • Đẳng sâm
  • Liên nhục
  • Cà gai leo
  • Phục linh
  • Tơ hồng xanh…

Tuy điều chế hoàn toàn từ nam dược nhưng cách dùng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh lại hiện đại. Được biết, bài thuốc vốn ở dạng thang, người bệnh cần đun sắc để uống. Tuy nhiên vì để thuận tiện hơn cho cuộc sống hiện đại, lương y Tuấn cùng cố lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4 của dòng họ) đã dày công tìm tòi cách thay đổi dạng thức thuốc. 

Với hệ thống máy móc và quy trình sản xuất hiện đại, Bổ thận Đỗ Minh đã được tối ưu thành dạng thức cao đặc, cách sử dụng rất đơn giản:

  • Pha 1 thìa cafe cao thuốc với 200ml nước ấm
  • Uống sau bữa ăn 30 phút, ngày uống 1 lần

Thuốc chống chỉ định:

  • Người bệnh tăng huyết áp cấp tính >180mmHg
  • Đái tháo đường đường huyết >9 mmol/l
  • Người bệnh bí tiểu

Các chuyên gia nhận định chỉ cần kiên trì sử dụng 2 – 3 liệu trình thuốc, các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt. Tùy vào thể trạng và mức độ thận yếu của mỗi người, các lương y sẽ tư vấn liệu trình thuốc phù hợp nhất. 

Để giúp bạn đọc có thể liên hệ nhận lịch tư vấn, chúng tôi xin trích dẫn thông tin liên hệ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Chữa thận yếu bằng thuốc nam cần lưu ý gì?

Chữa thận yếu tại nhà bằng thuốc nam là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn vì độ lành tính, hiệu quả cao. Tuy nhiên để thuốc phát huy hiệu quả tốt và không để lại biến chứng, bạn nhất định cần lưu ý:

  • Kiên trì sử dụng vì những bài thuốc nam không phát huy hiệu quả nhanh như các loại thuốc Tây. 
  • Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú cần tham khảo ý kiến từ các chuyên gia khi sử dụng thuốc.
  • Cơ địa của một số người tự sinh ra những hoạt chất kháng lại thảo dược. Do đó nếu duy trì các bài thuốc nam trong thời gian dài không thấy bệnh cải thiện, bạn cần đổi phương pháp điều trị.
  • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh nhất để tình trạng bệnh không chuyển biến xấu hơn.
  • Tăng cường tập luyện, vận động để nâng cao sức đề kháng, cải thiện chức năng tạng thận.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp chi tiết top 10+ cách trị thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả và lành tính nhất. Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh và lựa chọn được phương pháp chăm sóc sức khỏe khoa học nhất.

Dùng đủ các mẹo mà không trị khỏi thận yếu

Đừng lo lắng, LIÊN HỆ ngay nhận tư vấn MIỄN PHÍ

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 5 loại thuốc bổ thận tráng dương cho nam tốt nhất
Top 5 Thuốc Bổ Thận Tráng Dương Giúp Lấy Lại “Bản Lĩnh Đàn Ông”

Nội dung chínhChữa thận yếu bằng thuốc nam – nên hay không nên?Top 10+ cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả như ýTrị...

Đau lưng dữ dội là triệu chứng thường gặp của thận yếu
Thận Yếu Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gì? Cách Khắc Phục Tốt Nhất

Nội dung chínhChữa thận yếu bằng thuốc nam – nên hay không nên?Top 10+ cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả như ýTrị...

Thận yếu gây rụng tóc có điều trị khỏi được không?
Thận Yếu Gây Rụng Tóc Do Đâu, Có Trị Khỏi Được Hay Không?

Nội dung chínhChữa thận yếu bằng thuốc nam – nên hay không nên?Top 10+ cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả như ýTrị...

An Thận Vương là sản phẩm điều trị các bệnh lý về thận
An Thận Vương Có Thực Sự Tốt Không – Công Dụng Và Giá Bán Chi Tiết

Nội dung chínhChữa thận yếu bằng thuốc nam – nên hay không nên?Top 10+ cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả như ýTrị...