Top 10+ Cách Trị Thận Yếu Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Và An Toàn

5/5 - (5 bình chọn)

Thận yếu là bệnh lý khá phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, chính vì vậy việc tìm ra giải pháp để trị bệnh hiệu quả và an toàn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thay vì dùng các loại thuốc Tây y tiềm ẩn nguy cơ về tác dụng phụ, thì cách trị thận yếu tại nhà đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp, hiệu quả cao và đặc biệt là lành tính đang được người bệnh quan tâm và ưa chuộng. Bài viết sau đây vnmedipharm sẽ giới thiệu tới bạn top 10+ phương pháp trị thận yếu bằng những nguyên liệu vô cùng quen thuộc mà ai cũng có thể tự thực hiện được.

TOP 10 + cách trị thận yếu tại nhà đơn giản nhất

Chữa thận yếu là quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian mới có thể khắc phục hết các triệu chứng. Chính vì vậy mà lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ) luôn khuyên các bệnh nhân của mình cần tìm hiểu các giải pháp điều trị thận yếu ngay tại nhà để hiệu quả trị bệnh đạt kết quả cao nhất. Với Top 10++ cách trị thận yếu tại nhà sau đây, hy vọng người bệnh sẽ có thêm phương pháp điều trị, góp phần giảm thiểu và chữa bệnh tận gốc.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Bài tập ĐƠN GIẢN chữa thận yếu tại nhà

Áp dụng các bài tập chữa thận yếu là cách đầu tiên đơn giản nhất, những động tác thể dục đó sẽ góp phần tích cực hỗ trợ điều trị thận yếu

  • Yoga chữa thận yếu

Giới chuyên gia nhận định yoga là một trong những cách trị thận yếu tại nhà hiệu quả ở giai đoạn bệnh mới khởi phát. Yoga giúp tăng cường tốc độ lưu thông máu rất tốt, từ đó cải thiện hệ tuần hoàn, trị thận yếu. Một số bài tập đơn nhất mà bạn có thể tham khảo:

Bài tập 1: Bài tập yoga vặn một nửa cột sống

Đây là bài tập hỗ trợ cho hoạt động bài tiết diễn ra trơn tru hơn, giảm áp lực cho cầu thận lọc độc tố. Nếu kiên trì luyện tập sẽ cải thiện đáng kể hoạt động của cơ quan tiêu hóa, thận và bài tiết. Bài tập cũng rất đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

Bước 1: Người bệnh nằm ngửa, 2 chân và tay duỗi thẳng dọc theo chiều thân người

Bước 2: Người bệnh co gối sao cho phần đầu gối tạo thành hướng vuông góc với mặt sàn, dần dần xoay đầu gối về phía thảm tập, 2 tay dang rộng.

Bước 3: Hít sâu và thở đều, giữ nguyên tư thế trong 30 – 60 giây và trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập 2: Bài tập tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang được áp dụng phổ biến đối với người mắc bệnh thận yếu. Đây cũng là bài tập hạn chế được tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần rất hiệu quả. 

Tư thế yoga rắn hổ mang là một trong những cách trị thận yếu tại nhà
Tư thế yoga rắn hổ mang là một trong những cách trị thận yếu tại nhà

Cách thực hiện:

Bước 1: Người bệnh nằm sâps trong tư thế duỗi thẳng 2 chân, 2 tay ra 2 phía

Bước 2: Di chuyển tay nhẹ nhàng lên phía ngang vai kết hợp việc nâng cơ thể và chống lòng bàn tay xuống sàn.

Bước 3: Trong khi nâng người từ từ, bạn hít thở sâu và nâng đầu lên cao, tay gập theo hướng khuỷu tay như tư thế rắn hổ mang.

Bước 4: Lưu ý siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế trong 15 – 30 giây

Bước 5: Từ từ thả lỏng cơ thể là lặp lại động tác thêm 3 lần.

  • Bài tập chữa thận yếu theo Đông y

Bên cạnh yoga, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài tập theo Đông y giúp bổ trợ khí huyết lưu thông, đả thông kinh mạch. Từ đó cải thiện chức năng thận hiệu quả. Người bệnh có thể thực hiện các bài tập đơn giản sau đây:

Bài tập 1: Chà sát vành tai

Theo ghi chép của Đông y, tai có nhiều huyệt dẫn đến thận. Do đó bạn có thể massage quanh vành tai để khí huyết lưu thông đến thận, cải thiện chức năng thanh lọc độc tố.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Dùng ngón tay chà sát lên 2 vành tai đến khi nóng lên.

Bước 2: Thực hiện thao tác 2 – 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 20 phút.

Bài tập 2: Massage vùng bụng dưới

Theo Đông y, hông, lưng và bụng dưới có mối liên quan mật thiết với thận. Trong đó bụng dưới là nơi tập trung nhiều huyệt vị nhất liên hệ mật thiết tới thận. Massage bụng dưới giúp bổ thận nạp khí, tăng cường chức năng thận và phòng ngừa nhiều bệnh lý liên quan.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chà sát 2 lòng bàn tay để tạo nhiệt.

Bước 2: Xoa bóp nhẹ nhàng bụng dưới theo chiều kim đồng hồ, tiếp tục ở cả 2 bên hông và lưng.

Bước 3: Áp dụng thao tác 2 – 3 lần mỗi ngày, thực hiện massage 20 phút mỗi lần.

Bài tập 3: Massage gan bàn chân

Khu vực gan bàn chân tập trung rất nhiều huyệt đạo kích thích chức năng của thận. Cụ thể, huyệt Dũng tuyền và Thận du trong lòng bàn chân có liên quan chặt chẽ tới thận. 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bạn ngâm chân trong nước nóng khoảng 5 – 10 phút.

Bước 2: Dùng ngón trỏ ấn mạnh vào gan bàn chân 5 – 10 lần.

Bước 3: Người bệnh chụm bàn tay vỗ vào gan bàn chân sao cho phát ra tiếng kêu.

Bước 4: Áp dụng tương tự với bên còn lại, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Massage gan bàn chân là một trong những cách trị thận thận yếu tại nhà
Massage gan bàn chân là một trong những cách trị thận thận yếu tại nhà

Món ăn bài thuốc chữa thận yếu tại nhà

Để chữa thận yếu tại nhà hiệu quả, người bệnh không chỉ cần duy trì tập luyện mà còn phải xây dựng chế độ ăn khoa học. Khi bệnh thận yếu ở giai đoạn mới khởi phát, các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên thường xuyên sử dụng những thực phẩm và món ăn bài thuốc sau để hỗ trợ cải thiện chức năng thận nhanh chóng.

  • Thực phẩm chữa thận yếu tại nhà

Để trị thận yếu tại nhà, việc đầu tiên mà các chuyên gia khuyên là xây dựng thực đơn chuẩn khoa học. Bạn nên tham khảo để bổ sung những thực phẩm:

Khoai lang: Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột vừa phải, đảm bảo liều lượng chuẩn dành cho người bệnh thận. Đồng thời có chứa nhiều vitamin A và khoáng chất tốt cho hoạt động của thận.

Ớt chuông: Ớt chuông chứa nhiều hoạt chất lycopene chống oxy hóa cực mạnh, giúp chữa lành những tổn thương thận và cân bằng điện giải trong cơ thể ở nồng độ lý tưởng. Nhờ đó giảm áp lực cho thận khi thanh lọc các chất dư thừa.

Cá béo: Các loại cá béo chứa nhiều omega – 3 giúp cải thiện các vấn đề của thận hiệu quả ngay tại nhà.

Bầu dục lợn: Theo Đông y, bầu dục lợn có tính hàn, không độc và có tác dụng bổ khí hư, lợi bàng quang. Vì thế mà bầu dục lợn là phương pháp chữa thận yếu tại nhà rất phổ biến. 

Việc lựa chọn đúng nguồn thực phẩm tốt và cách chế biến phù hợp sẽ hỗ trợ tích cực cho hiệu quả điều trị bệnh thận yếu. Đồng thời cũng là giải pháp ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn.

  • Món ăn bài thuốc chữa thận yếu

Để khắc phục những triệu chứng khó chịu của chứng thận yếu, bạn nên tham khảo các món ăn sau giúp bổ khí hư, cải thiện chức năng thận:

Cháo rau hẹ: Rau hẹ là nguồn nguyên liệu được dân gian lưu truyền rằng giúp bổ khí hư, lợi thận rất hiệu quả. 

Nguyên liệu: 100g lá hẹ, 50g gạo, các loại gia vị.

Chế biến: Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ, Gạo vo sạch, nấu nhừ thành cháo. Nêm gia vị rồi cho lá hẹ vào cùng. Ăn cháo 1 – 2 lần/ngày để chữa thận yếu.

Cháo lá hẹ là món ăn bài thuốc có tác dụng tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh thận yếu
Cháo lá hẹ là món ăn bài thuốc có tác dụng tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh thận yếu

Canh đậu phộng nấu tỏi: Đây là món canh giúp chống viêm, diệt khuẩn hiệu quả, chữa lành các tổn thương mô bên trong thận.

Nguyên liệu: 100g tỏi, 200g đậu phộng.

Chế biến: Tỏi lột vỏ, đem nấu chung với đậu phộng, cách nấu tương tự như các món canh thông thường. 

Kiên trì đưa các món ăn bài thuốc vào thực đơn sẽ giúp sớm thuyên giảm các triệu chứng bệnh thận yếu.

Đông y điều trị thận yếu tại nhà

Hội chứng thận yếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ cơ quan hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể, dẫn đến người bệnh bị suy nhược, thường xuyên mệt mỏi. Dinh dưỡng là khâu quan trọng để trị thận yếu tại nhà nhưng việc điều trị căn nguyên bệnh mới là điều quan trọng nhất để ngăn các triệu chứng không tái đi tái lại. Hiện nay, việc điều trị thận yếu bằng Đông y ngày càng được nhiều người tin tưởng vì độ an toàn, lành tính cao.

Chữa thận yếu tại nhà bằng các bài thuốc Đông y lành tính
Chữa thận yếu tại nhà bằng các bài thuốc Đông y lành tính

Bài thuốc 1: Giúp trị đau lưng, mỏi gối, tăng cường chức năng thận

Nguyên liệu: 

  • Hoài ngưu tất: 300g
  • Thỏ ty tử, sơn thù, sơn dược, cao lộc hươu, cao quy bản, câu kỷ tử: 400g mỗi vị.
  • Thục địa: 800g

Mang tất cả các nguyên liệu tán thành bột, trộn với mật ong để cô thành viên. Người bệnh duy trì dùng thuốc 2 lần mỗi ngày để nhanh trị khỏi thận yếu.

Bài thuốc 2: Giúp bổ khí huyết, ổn định huyết áp, phòng ngừa thận yếu chuyển biến nặng

Nguyên liệu: 

  • Bá tử nhân, bổ cốt chỉ, phục thần: 12g mỗi vị.
  • Thỏ ty tử, thục địa, lộc giác giao: 16g mỗi vị.

Đem tất cả các loại nguyên liệu trên sơ chế sạch sẽ, sắc thành thang. Người bệnh dùng 1 thang thuốc mỗi ngày, chia 3 lần uống. 

2 bài thuốc kể trên điều trị bệnh riêng lẻ, có bài thì chữa triệu chứng, có bài thì hỗ trợ sức đề kháng. Vậy sao không lựa chọn 1 bài thuốc có tác dụng toàn diện hơn, vừa trị bệnh từ gốc, vừa cắt đứt triệu chứng, tăng cường sức khỏe.

Đó là lý do nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường từ 150 năm trước đã tập trung nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc đặc trị thận yếu, ko chỉ chữa bệnh mà còn phục hồi sức khỏe người bệnh.

BỔ THẬN ĐỖ MINH – Bí quyết VÀNG 150 năm tuổi trị DỨT ĐIỂM thận yếu

Theo các tài liệu ghi chép lại, bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã được ra đời từ hơn 150 năm trước bởi cố lương y Đỗ Minh Tư – người khởi xướng nghề y gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Từ thế kỷ XIX, cụ đã nắm bắt được cốt yếu của trị bệnh thận theo y học cổ truyền là dựa trên tổng hòa âm dương của cơ thể mà nghiên cứu bài thuốc đặc trị. Trên cơ sở đó, cụ tổ Đỗ Minh Tư đã phát triển bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh dựa trên công thức cổ của thái y triều đình xưa, kết hợp cùng công thức bí truyền của dòng họ Đỗ.

Sau hơn 150 năm, bài thuốc hiện được lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc – truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020) tiếp tục kế thừa và tối ưu. 

  • Phương pháp cổ truyền chữa thận yếu TẬN GỐC – KHÔNG TÁI PHÁT

Lương y Tuấn chia sẻ rằng : “Theo y học cổ truyền, căn nguyên của bệnh thận yếu do can thận âm hư, tỳ thận dương hư, khí âm lưỡng hư, âm dương lưỡng hư, thấp trọc nội ẩn. Căn cứ theo đó, đông y đi sâu vào từng ngóc ngách cơ thể sẽ mang lại hiệu quả đặc trị cao nhất”.

Bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tuân theo nguyên tắc trị bệnh tận gốc này của y học cổ truyền, giúp can thiệp sâu vào căn nguyên của bệnh, tăng cường chức năng tạng phế. 

Liệu trình bài thuốc là sự kết hợp của Bổ thận Đỗ Minh hoàn và Hoạt huyết bổ thận. Công dụng 2 liệu trình thuốc bổ trợ lẫn nhau vừa giúp phục hồi chức năng thận, chữa lành tổn thương thận vừa hỗ trợ bổ thận, khai thông khí huyết. 

Công dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh điều trị suy thận
Công dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh điều trị suy thận
  • Bài thuốc ra đời từ 100% nam dược quý, an toàn cho người bệnh

Theo phương châm “nam dược trị nam nhân”, lương y Tuấn giải thích rằng thuốc nam được sinh trường điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi và màu mỡ sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao vì rất phù hợp với cơ địa của người Việt.

Hiểu rõ điều đó, Đỗ Minh Đường đã chủ động ươm trồng thảo dược SẠCH 100% tại 3 nhà vườn ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm. Nhớ đó mà nhà thuốc chủ động được nguồn nam dược sạch, đạt chuẩn GACP – WHO trong bào chế Bổ thận Đỗ Minh. Trong đó điển hình một số thành phần chính như: Thục địa, nhục thung dung, liên nhục, đẳng sâm, phục linh,…

Tất cả những thảo dược quý trên đều được thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu sạch. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường khẳng định độ lành tính 100% của Bổ thận Đỗ Minh, đảm bảo không lẫn rác thuốc, không trộn lẫn tân dược không rõ nguồn gốc. Nhờ đó ngay cả phụ nữ mang thai, cho con bú đều có thể sử dụng bài thuốc không lo để lại tác dụng phụ.

  • Thuốc dễ sử dụng, không cần đun sắc

Bổ thận Đỗ Minh vốn được điều chế ở dạng thang nhưng theo nhu cầu của người bệnh, nhà thuốc có thể hỗ trợ sắc thuốc sẵn thành dạng cao đặc, cao cô viên giúp tiết kiệm thời gian. Người bệnh lưu ý bảo quản trong lọ kín hay túi zip để đảm bảo hiệu quả của thuốc. 

Hiện nay, bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh đang được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Chính vì được giới chuyên môn y học cổ truyền đánh rất cao nên khó tránh khỏi trường hợp một số đơn vị bán thuốc giả nhằm chuộc lợi. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người. Vì vậy bạn đọc cần thật sự đề cao cảnh giác và chỉ liên hệ đúng qua thông tin của nhà thuốc qua chỉ dẫn của chuyên trang. Để tham khảo chi tiết bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường, chúng tôi xin phép để lại thông tin liên hệ:

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

  • Top 20 thương hiệu Việt Nam uy tín nhất năm 2020
  • Phòng chẩn trị YHCT được Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017
  • Đơn vị đồng hành cùng các chương trình sức khỏe uy tín như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – H1, Sống khỏe mỗi ngày- VTV2
  • Địa chỉ chữa khỏi bệnh cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài Xuân Hình, diễn viên Thanh Tú, diễn viên Hoa Thúy, DV Lê Bá Anh,…

Cách liên hệ: 

Cách 1: Đến trực tiếp nhà thuốc tại số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình (Hà Nội) hoặc Số 100, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh

Cách 2: Qua số hotline 0984 650 816/ 0932 088 186

Cách 3: Nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia Đỗ Minh Đường qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (có tích xanh)

Liên hệ tư vấn

Trên thực tế, những cách chữa thận yếu tại nhà khắc phục các triệu chứng khó chịu rất hiệu quả. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo nếu triệu chứng không thuyên giảm, bạn nên tìm đến các biện pháp chuyên khoa để trị tận gốc được căn nguyên của bệnh. Hy vọng qua bài viết bạn đã tham khảo được hiệu quả của các cách chữa thận yếu tại nhà để lựa chọn được phương pháp hoàn hảo nhất cho bản thân!

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bệnh thận yếu có nguy hiểm không? ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?
[Giải Đáp Chi Tiết] Bệnh Thận Yếu Có Nguy Hiểm Không?

Nội dung chínhTOP 10 + cách trị thận yếu tại nhà đơn giản nhấtBài tập ĐƠN GIẢN chữa thận yếu tại nhàMón ăn bài thuốc...

Hiện nay ngày càng có nhiều bệnh nhân mắc bệnh thận
Bệnh Thận Yếu Có Chữa Khỏi Được Không, Cách Chữa Hiệu Quả?

Nội dung chínhTOP 10 + cách trị thận yếu tại nhà đơn giản nhấtBài tập ĐƠN GIẢN chữa thận yếu tại nhàMón ăn bài thuốc...

Các loại thuốc bổ thận của Mỹ được đánh giá tốt
Top 5+ Thuốc Bổ Thận Của Mỹ Tốt Và Đáng Sử Dụng Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhTOP 10 + cách trị thận yếu tại nhà đơn giản nhấtBài tập ĐƠN GIẢN chữa thận yếu tại nhàMón ăn bài thuốc...

Bệnh thận yếu tiểu đêm nhiều và cách khắc phục
Bệnh Thận Yếu Tiểu Đêm Nhiều: Triệu Chứng, Nguyên Nhân, Cách Chữa

Nội dung chínhTOP 10 + cách trị thận yếu tại nhà đơn giản nhấtBài tập ĐƠN GIẢN chữa thận yếu tại nhàMón ăn bài thuốc...