Cách Trị Viêm Xoang Tại Nhà, Theo Đông Y và Tây Y Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Các triệu chứng của bệnh viêm xoang gây ra nhiều khó chịu cho người mắc, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, học tập và công việc. Bởi vậy, bất kỳ bệnh nhân nào cũng muốn tìm ra cách trị viêm xoang hiệu quả, tránh để bệnh biến chứng nghiêm trọng hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho người bệnh một số phương pháp cải thiện các triệu chứng và đặc trị bệnh lý được chuyên gia đánh giá cao.

4 cách trị viêm xoang phổ biến nhất hiện nay

Viêm xoang là tình trạng sưng, viêm tại niêm mạc xoang dẫn đến hàng loạt triệu chứng như nghẹt mũi, chảy dịch mũi, đau nhức,… Nếu không được điều trị kịp thời, bạn có thể phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm khác như suy giảm thị lực, viêm tai giữa, viêm phế quản,… Chính vì vậy, cần được điều trị càng sớm càng tốt bằng biện pháp phù hợp để đạt hiệu quả như mong muốn.

Đối với bệnh viêm xoang, tùy vào mức độ viêm xoang nhẹ hay nặng, mới bị hay bị lâu năm,… khi đi khám, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách trị viêm xoang hiệu quả cao được áp dụng phổ biến nhất hiện nay ngay trong phần thông tin dưới đây:

Chữa viêm xoang với thảo dược dân gian

Những người mắc bệnh viêm xoang gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, ăn uống hàng ngày. Vậy bị viêm xoang nên làm gì, với những người mắc bệnh giai đoạn đầu có thể áp dụng các biện pháp điều trị dân gian từ thảo dược theo hướng dẫn dưới đây:

Trị bệnh hiệu quả bằng lá lốt

Một trong những cách chữa bệnh dân gian tại nhà được áp dụng nhiều nhất hiện nay là bài thuốc từ lá lốt. Nguyên nhân do trong loại lá này chứa các thành phần là piperidin, piperin nên có tác dụng ức chế kháng nguyên tự nhiên. Nhờ đó nếu sử dụng để điều trị bệnh viêm xoang có thể giảm phù nề trong niêm mạc mũi, hạn chế dịch nhầy, đồng thời hỗ trợ hô hấp.

Chữa viêm xoang với thảo dược dân gian - điển hình là bài thuốc lá lốt
Chữa viêm xoang với thảo dược dân gian – điển hình là bài thuốc lá lốt

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là lá lốt (300 gam) và một chiếc ấm đun. Lưu ý nên chọn loại lá lốt già, có màu xanh thẫm.
  • Đem lá lốt đi rửa sạch, để ráo nước, sau đó vò nát và cho vào ấm đun sôi với nước trong khoảng 10 phút.
  • Sử dụng nước lá lốt xông hơi mỗi ngày, kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Mẹo chữa từ cây kinh giới

Theo y học cổ truyền, kinh giới là thảo dược có vị cay, tính ấm, đi vào kinh phế và can đem lại tác dụng trừ phong giải biểu, cầm máu. Còn nghiên cứu của y học hiện đại cho biết, trong kinh giới chứa một hàm lượng lớn menthol racemic, D – menthol, D – limonene, vitamin C,… Nhờ đó có khả năng hỗ trợ giảm đau, hạ sốt hiệu quả nên từ lâu đã được sử dụng trong các bài thuốc trị viêm xoang.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là mật ong và kinh giới.
  • Kinh giới đem cắt thành từng khúc nhỏ, rửa sạch, sau đó phơi khô và bảo quản trong túi bóng thật cẩn thận. Mỗi lần sử dụng sẽ lấy ra với lượng vừa đủ, còn lại sẽ bọc kín.
  • Đem sắc kinh giới với nước trong khoảng 15 phút, sau khi sôi lưu ý để lửa nhỏ.
  • Lọc lấy phần nước thuốc, thêm mật ong vào cho dễ sử dụng.
  • Mỗi ngày dùng nước sắc kinh giới từ 2 – 3 lần, thực hiện liên tục trong khoảng 10 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả.

Bài thuốc từ lá trầu không

Cách trị viêm xoang bằng lá trầu không là biện pháp tương đối đơn giản, được lưu truyền rộng rãi, nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian, đây là thảo dược có đặc tính sát trùng, chỉ thống (giảm đau) và hỗ trợ chống viêm hiệu quả trong điều trị viêm xoang, cùng nhiều bệnh khác liên quan đến đường hô hấp.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của y học hiện đại, lá trầu không chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là Eugenol với khả năng giảm đau và chống viêm ở da, niêm mạc. Ngoài ra, tinh dầu trầu không còn hỗ trợ kiểm soát hoạt động của virus, vi khuẩn và nấm mốc gây viêm nhiễm da và đường hô hấp.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn đem rửa sạch 1 nắm lá trầu không, để ráo nước, sau đó cắt thành các khúc nhỏ.
  • Tiếp theo cho lá trầu không vào đun cùng với 1.5 lít nước, sau khi sôi khoảng 5 – 10 phút thì dùng để xông hơi.
  • Thời gian xông hơi khoảng 10 – 15 phút sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Người bệnh lưu ý sau khi xông mũi nên xì bỏ dịch tiết và lau khô bằng khăn sạch.

Xông mũi trị viêm xoang với gừng tươi

Gừng tươi hay trong Đông y còn gọi là sinh khương, được sử dụng trong nhiều bài thuốc điều trị bệnh lý về đường hô hấp hiệu quả như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang, cảm lạnh, cảm cúm,… Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, thảo dược này mang tính nóng, có tác dụng phong hàn, sát trùng và chỉ thống nên có thể dùng trong các bài thuốc điều trị chứng bệnh do hàn. Hiệu quả chữa bệnh viêm xoang cũng được chứng minh qua nhiều nghiên cứu của y học hiện đại. Cụ thể với hoạt chất Gingerol và Zingerone trong củ gừng sẽ đem lại công dụng chống viêm, giảm đau một cách tự nhiên.

Gừng tươi hay trong Đông y còn gọi là sinh khương, được sử dụng trong nhiều bài thuốc
Gừng tươi hay trong Đông y còn gọi là sinh khương, được sử dụng trong nhiều bài thuốc

Chính vì vậy nhiều người tận dụng để điều trị tình trạng phù nề của mô xoang, khoang mũi và bình thường hóa hoạt động dẫn lưu xoang mũi. Ngoài ra, tinh dầu từ củ gừng cũng được chứng minh là mang lại hiệu quả ức chế virus RSV và một số tác nhân gây viêm nhiễm đường hô hấp trên. Chính vì vậy, song song với việc dùng thuốc, các bạn nên áp dụng những mẹo chữa từ gừng như một liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn chuẩn bị 3 – 4 củ gừng tươi, đem rửa sạch đất cát, sau đó cắt thành các lát mỏng.
  • Đun sôi 3 – 4 lít nước, sau đó bỏ gừng vào, chờ tinh dầu gừng thải ra nước thì tắt bếp.
  • Sử dụng khăn trùm kín và tiến hành xông mũi từ 10 – 15 phút, áp dụng đều đặn 2 lần/ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Bạn nên áp dụng bài thuốc này ít nhất 3 – 5 ngày, sau đó sẽ thấy các triệu chứng bệnh viêm xoang thuyên giảm rõ rệt.

Sử dụng cây giao 

Cây giao hay còn được gọi là cây xương cá, đây là một trong những cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả được áp dụng phổ biến hàng đầu hiện nay. Mặc dù có chứa độc, tuy nhiên cây thuốc này lại có khả năng tiêu viêm và giảm sưng nên thường được dùng để điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý đây hoàn toàn là mẹo dân gian được truyền miệng lại, còn hiện tại chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả và độ an toàn. Trong quá trình sử dụng các bạn cần hết sức thận trọng, tránh để mủ cây giao tổn thương đến mắt và gây kích ứng da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn chuẩn bị 17 – 20 đốt cây giao, đem rửa sạch, để cho ráo nước.
  • Tiếp đó cắt nhỏ các đốt cây giao, cho vào nồi đun sôi.
  • Chờ nước sôi, bạn dùng giấy A4 cuộn thành ống với 1 đầu to, 1 đầu nhỏ để xông hơi mũi.
  • Thực hiện hít sâu một hơi để hơi nước đi sâu vào hốc xoang và khoang mũi.

Mặc dù chưa được nghiên cứu, song các chuyên gia cho biết phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng. Thực tế cho thấy, sau một thời gian thực hiện nhiều người nhận thấy vùng xoang giảm phù nề, khó chịu đáng kể.

Trị viêm xoang bằng Đông y

Theo y học cổ truyền, viêm xoang là một dạng hư hỏa, do đó việc điều trị cần tập trung nạp khí về thận và bổ thận âm. Trong đó với những bệnh nhân bị viêm xoang cấp tính, cơ thể xuất hiện các triệu chứng khó chịu do phong nhiệt gây nên như đau nhức khó chịu, bội nhiễm, viêm, sưng đau,… cần giải tỏa gấp, đồng thời kết hợp thêm các biện pháp tiêu viêm, tiêu độc.

Còn với trường hợp bệnh viêm xoang kéo dài, âm hư nặng, các bạn nên chú trọng đến gốc ở thận. Sau khi cân bằng phần âm và phần dương, phần hỏa trong cơ thể tự khắc sẽ yên vị. Bên cạnh đó, khi phần khí của người bệnh đã vững, hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể nâng cao, tà khí tự khắc sẽ lui.

Trị viêm xoang bằng Đông y mang lại hiệu quả tốt
Trị viêm xoang bằng Đông y mang lại hiệu quả tốt

Bài thuốc số 1

Đây là bài thuốc cổ phương căn bản và thông dụng với nhiều tác dụng tốt. Trong bài thuốc sử dụng 6 vị thuốc chính, mỗi vị thuốc có khả năng nạp khí về thận, giúp khắc phục tốt tình trạng viêm xoang và các triệu chứng khó chịu đi kèm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là 16 gam thục địa, 8 gam sơn thù, 8 gam mạch môn, 8 gam cao ban long (chế từ sừng hươu nai), 8 gam hoài sơn, 6 gam ngũ vị, 6 gam đơn bì, 8 gam ngưu tất, 4 gam trạch tả, 4 gam bạch phục linh.
  • Tất cả các vị thuốc đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi.
  • Lần đầu tiên thêm 3 chén nước vào, thực hiện sắc với lửa nhỏ cho đến khi lượng nước trong nồi cạn còn 1 chén thì dừng lại và lọc lấy phần nước thuốc.
  • Lần thứ hai thêm 2 chén nước vào nồi dược liệu, tiếp tục đun sắc cho đến khi nước trong nồi cạn chỉ còn ½ chén thì lọc lấy nước và hòa chung với phần nước thuốc đã đun trước đó để sử dụng.
  • Chia nước thuốc thu được thành 3 phần, uống hết trong ngày. Để tăng hiệu quả bạn nên hâm nóng nước thuốc trước khi sử dụng.
  • Bạn nên dùng bài thuốc này mỗi ngày 1 thang, đều đặn từ 10 – 15 thang sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả, bệnh tình thuyên giảm.

Bài thuốc số 2

Bài thuốc này tập trung tác động và xoa dịu tình trạng sưng, viêm, đồng thời giảm đau nhức nhanh chóng do tình trạng bệnh viêm xoang gây ra. Bao gồm giảm cơn đau nhức vùng má do viêm xoang hàm, đau nhức giữa hai mắt do tình trạng viêm xoang sàng trước, đau nhức giữa hai lông mày do viêm xoang trán, đau nhức vùng gáy và đau nhức sâu trong do viêm xoang bướm hoặc viêm xoang sàng sau.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là 12 gam phòng phong, 12 gam ma hoàng, 12 gam thương nhĩ tử, 12 gam khương hoạt, 8 gam tân di hoa, 6 gam kinh giới và 4 gam cam thảo.
  • Mang tất cả vị thuốc này đi rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó cho vào nồi đun cùng với 3 chén nước.
  • Lưu ý sau khi sôi để lửa nhỏ, thực hiện đun thuốc cho đến khi lượng thuốc trong nồi cạn chỉ còn 1 chén thì chắt lấy phần nước thuốc để sử dụng.
  • Chia nước thuốc này thành 2 lần uống hết ngay trong ngày. Để tăng hiệu quả và dễ uống hơn khi sử dụng, bạn nên hâm nóng lại.
  • Áp dụng đều đặn cách trị viêm xoang này trong 7 – 10 ngày, tình trạng đau nhức và các triệu chứng khác của bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.
Từng vị thuốc được các thầy thuốc căn chỉnh vô cùng kỹ lưỡng
Từng vị thuốc được các thầy thuốc căn chỉnh vô cùng kỹ lưỡng

Bài thuốc số 3

Bài thuốc số 3 này đặc trị viêm xoang mạn tính theo Đông y cổ truyền. Cách chữa tập trung giải độc, nhuận táo thanh nhiệt và dưỡng âm. Khi âm dương ổn định, được cân bằng người bệnh có thể nâng cao và cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm 16 gam kim ngân hoa, 16 gam ké đầu ngựa, 16 gam sinh địa, 12 gam hoàng cầm, 12 gam mạch môn, 12 gam huyền sâm, 12 gam đan bì và 8 gam trần bì.
  • Tất cả các dược liệu đem rửa sạch với nước, để ráo, sau đó cho vào nồi đun cùng với 750ml nước lọc.
  • Lưu ý nên đun sắc với lửa nhỏ, đến khi thấy lượng thuốc trong nồi cạn còn 250ml thì tắt bếp.
  • Lọc lấy phần nước thuốc, chia ra làm 3 lần sử dụng trong ngày, mỗi lần sử dụng đem hâm nóng lại để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Với bài thuốc trị viêm xoang mạn tính này cần dùng đều đặn trong vòng 20 ngày, mỗi ngày 1 thang, bệnh tình mới nhanh thuyên giảm. Đảm bảo sau khi sử dụng, các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra sẽ cải thiện đáng kể, người bệnh sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Cách trị viêm xoang bằng phương pháp day ấn huyệt

Một trong phương pháp chữa viêm xoang được đánh giá mang lại tác dụng tốt và có khả năng đẩy lùi các triệu chứng nhanh chóng nhất phải kể đến đến chính là day ấn huyệt. Việc dùng tay xoa, bóp, day ấn lên các huyệt đạo chủ quản vùng xoang sẽ giúp tác động lên hệ thần kinh, từ đó điều hòa khí huyết, tăng cường trao đổi chất. Đồng thời hỗ trợ giải phóng sự tắc nghẽn, ứ trệ, đẩy lùi tà khí và hàn khí, cũng như giảm hư hỏa.

Lưu ý việc thực hiện day ấn huyệt này không thể điều trị tận gốc tình trạng viêm xoang. Tuy nhiên sẽ giúp các dịch viêm được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn, giảm đau nhức và cảm giác đau buốt, nghẹt mũi, nặng đầu, khó thở cho người bệnh.

  • Bấm huyệt ấn đường: Đây là huyệt vị nằm ở chính giữa hai lông mày, biết cách xoa bóp đúng sẽ có tác dụng hỗ trợ việc an thần, giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh về mũi, mắt như: Viêm xoang, viêm mũi dị ứng… Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn dùng ngón giữa của bàn tay day bấm huyệt ấn đường trong vòng 2 phút. Thời điểm thực hiện tốt nhất cho người bệnh viêm xoang vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Phương pháp này sẽ giúp thông mũi, từ đó dịch tiết mũi chảy ra khỏi hốc xoang, giảm tình trạng ngạt mũi, khó thở.
  • Thực hiện bấm huyệt tỵ thông: Với huyệt vị này, các bạn cho bệnh nhân ngồi thẳng lưng trên ghế, lấy hai bàn tay (sau khi xoa nóng lên) ấn vào khoảng 2 phút. Mỗi ngày ấn như vậy khoảng 3 lần cho huyệt này nóng lên, kiên trì thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả như mong muốn.
Bấm huyệt hợp cốc hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang
Bấm huyệt hợp cốc hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang
  • Bấm huyệt hợp cốc: Huyệt hợp cốc nằm ở điểm lõm trên bàn tay, cụ thể là vị trí giữa ngón trỏ và ngón cái ở phía trên của mu bàn tay. Huyệt vị này có chức năng giảm huyết áp, an thần, đồng thời hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang. Mỗi ngày 2 – 3 lần bạn dùng ngón cái của tay còn lại để bấm huyệt hợp cốc trong khoảng 2 – 3 phút, rất nhanh các triệu chứng của bệnh viêm xoang sẽ được cải thiện tốt.
  • Bấm huyệt nghinh hương: Huyệt vị nằm ở vị trí cạnh hai bên cánh mũi, nếu biết xoa bóp đúng cách sẽ giúp giảm các bệnh lý như viêm mũi, chảy máu cam,… Cách thực hiện xoa bóp bấm huyệt nghinh hương chữa viêm xoang được thực hiện bằng cách dùng 2 ngón tay trỏ ấn vào 2 huyệt này trong khoảng 2 phút. Mỗi ngày thực hiện phương pháp 2 lần sẽ giúp thông mũi, giảm đau và sưng tấy.
  • Bấm huyệt tỵ thông: Đây là huyệt nằm ở vị trí chóp phía trên cùng của đường nhân trung, xoa bóp tại vị trí này sẽ giúp kiểm soát tốt các triệu chứng mất khứu giác, viêm mũi dị ứng, polyp mũi,…

Cách trị bệnh bằng y học hiện đại

Các cách trị viêm xoang bằng y học hiện đại đang được áp dụng phổ biến nhất, được dùng làm phương pháp điều trị chính, mang lại tác dụng nhanh chóng, kịp thời.

Sử dụng thuốc

Triệu chứng của cả viêm xoang cấp tính và mãn tính đều có thể được đẩy lùi nhanh chóng khi sử dụng các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc kháng sinh.
  • Thuốc giảm đau.
  • Các loại thuốc thông mũi.

Trong trường hợp bạn bị viêm xoang mãn tính nặng, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm thuốc uống steroid. Loại thuốc cụ thể dùng cho từng trường hợp bệnh sẽ được kê đơn cụ thể khi bạn đi thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế.

Tuy nhiên, đa phần thuốc tây đều có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Do đó để đảm bảo bản thân sử dụng đúng cách, đúng liều lượng quy định, các bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn về cách dùng và liều lượng bác sĩ tư vấn.

Phương pháp phẫu thuật điều trị viêm xoang được áp dụng khá phổ biến
Phương pháp phẫu thuật điều trị viêm xoang được áp dụng khá phổ biến

Phẫu thuật điều trị viêm xoang

Phương pháp phẫu thuật điều trị viêm xoang được áp dụng khá phổ biến trong điều trị tình trạng viêm xoang mãn tính hoặc trong trường hợp các phương pháp chữa trị thông thường khác như dùng thuốc không mang lại hiệu quả.

Hiện nay, phẫu thuật xoang nội soi đang được ưa chuộng nhiều hơn do mang lại nhiều ưu điểm so với phương pháp phẫu thuật truyền thống. Mục đích khi thực hiện phẫu thuật là giảm thiểu các triệu chứng do bệnh viêm xoang gây ra, từ đó giúp người bệnh mau chóng có được cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Ưu điểm khi thực hiện phẫu thuật xoang là tạo điều kiện cho các dịch nhầy chảy ra ngoài một cách dễ dàng bằng cách mở rộng xoang. Sau khi thực hiện phương pháp này, nguy cơ nhiễm trùng xoang cũng được giảm xuống, nhờ đó khứu giác của người bệnh cũng được cải thiện. Mặc dù ít song phương pháp phẫu thuật xoang vẫn có thể xảy ra một số biến chứng như nghẹt mũi, chảy máu mũi, đau xoang,…

Xem thêm

Những vấn đề cần lưu ý khi điều trị viêm xoang

Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả điều trị viêm xoang như mong muốn, trong và sau quá trình chữa trị người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Các bạn tuyệt đối không lạm dụng quá mức bất kỳ phương pháp điều trị nào, tránh dẫn đến nhờn thuốc. Như vậy, không những không đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn mà còn gây hại đến sức khỏe.

  • Phương pháp điều trị viêm xoang bằng thảo dược dân gian và bài thuốc Đông y chỉ phù hợp với người mắc bệnh ở thể nhẹ. Đồng thời các bạn vẫn nên đi khám để xin tư vấn từ bác sĩ, kết hợp dùng thêm thuốc Tây để kiểm soát hoàn toàn tình trạng viêm xoang, tránh để bệnh tiến triển dai dẳng và tái phát nhiều lần.
  • Trong trường hợp bệnh viêm xoang xuất phát từ nguyên nhân do vi khuẩn với các triệu chứng như sốt cao, dịch có đờm đặc và mủ trắng,… người bệnh nên thăm khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn từ bác sĩ. Bởi viêm xoang do tác nhân này diễn biến rất nhanh và có thể để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu không được kiểm soát kịp thời.
  • Trong quá trình áp dụng bất kỳ cách trị viêm xoang nào mà nhận thấy dấu hiệu dị ứng như phát ban, nổi mề đay, sưng mí mắt,… bạn cần ngưng áp dụng ngay và xin hướng dẫn tư bác sĩ để được hướng dẫn xử lý kịp thời.
  • Bên cạnh đó, các bạn cần tránh tiếp xúc với những yếu tố gây dị ứng, kích ứng, đồng thời luôn giữ ấm cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
  • Trong quá trình điều trị, người bệnh nên kết hợp thêm với các biện pháp chăm sóc khác, tập luyện thể dục thể thao phù hợp, cũng như ăn uống đầy đủ chất, đặc biệt bổ sung nhiều các loại rau củ quả, vitamin từ trái cây, rau xanh,… Đây cũng là cách phòng ngừa viêm xoang hiệu quả.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về một số cách trị viêm xoang phổ biến, hiệu quả cao nhất hiện nay. Để có thể đẩy lùi bệnh nhanh chóng và tối ưu nhất, ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường, bạn nên đi thăm khám nha khoa để được các bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Click dưới đây

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cây Giao Chữa Viêm Xoang: Bật Mí 2+ Phương Pháp Hiệu Quả
Cây Giao Chữa Viêm Xoang: Bật Mí Các Phương Pháp Hiệu Quả

Nội dung chính4 cách trị viêm xoang phổ biến nhất hiện nayChữa viêm xoang với thảo dược dân gianTrị viêm xoang bằng Đông yCách trị...

TOP 21 Thuốc Trị Viêm Xoang Tốt Nhất Trên Thị Trường
TOP 21 Thuốc Trị Viêm Xoang Tốt Nhất Trên Thị Trường

Nội dung chính4 cách trị viêm xoang phổ biến nhất hiện nayChữa viêm xoang với thảo dược dân gianTrị viêm xoang bằng Đông yCách trị...

TOP 8+ Cách Trị Viêm Xoang Bằng Tỏi Hiệu Quả Nhất
TOP 8+ Cách Trị Viêm Xoang Bằng Tỏi Hiệu Quả Nhất

Nội dung chính4 cách trị viêm xoang phổ biến nhất hiện nayChữa viêm xoang với thảo dược dân gianTrị viêm xoang bằng Đông yCách trị...

Hoa Ngũ Sắc Chữa Viêm Xoang Có Tốt Không? Gợi Ý 5 Phương Pháp
Hoa Ngũ Sắc Chữa Viêm Xoang Có Tốt Không? Gợi Ý 5 Phương Pháp

Nội dung chính4 cách trị viêm xoang phổ biến nhất hiện nayChữa viêm xoang với thảo dược dân gianTrị viêm xoang bằng Đông yCách trị...