Cây Mần Ri Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Hiệu Quả Không? Lưu Ý Khi Dùng

5/5 - (3 bình chọn)

Cây mần ri là loại dược liệu được sử dụng nhiều trong Đông y, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau, đặc biệt là tình trạng liên quan đến xương khớp. Rất nhiều người hiện nay sử dụng cây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm. Vậy mẹo dân gian này có thực sự hiệu quả không, cách dùng như thế nào và cần lưu ý những gì, bạn đọc có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Cây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?

Cây mần ri là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong Đông y. Cây thường mọc nhiều ở vùng đất ẩm ướt hoặc vùng đồng bằng có phù sa bồi đắp. 

Theo Đông y, tất cả các bộ phận của cây mần ri đều được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Cây có vị đắng, tính ấm và có công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như tiêu đờm, thanh nhiệt, tổn thương cột sống và các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp.

Theo y học hiện đại, cây mần ri có chứa nhiều thành phần có dược tính cao như glycosid, aluco cleo min, glucocapparin… Trong đó, phần hạt có chứa 0,1% acid viscose và 0,04% viscosin. Ngoài ra, vị thuốc này còn chứa protein, vitamin A và đường khử. 

THAM KHẢO: Phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
Cây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Nhờ những thành phần dược tính cao, cây mần ri được sử dụng để chữa các căn bệnh về xương khớp và phong tê thấp. Trong đó, áp dụng bài thuốc mần ri chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương khớp là hiệu quả hơn cả. 

Ngoài công dụng chữa thoát vị đĩa đệm, cây mần ri còn hỗ trợ tăng cường chức năng gan, điều trị viêm gan B mãn tính, thanh nhiệt và giải độc gan. Mần ri cũng chống suy nhược cơ thể và tăng cường sức đề kháng  hiệu quả.

Các cách chữa thoát vị đĩa đệm từ cây mần ri

Khi thu hoạch cây mần ri, bạn phải nhổ tận gốc để giữ được mọi dược tính bên trong. Cây sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, cắt thành từng khúc nhỏ để dùng trực tiếp hoặc phơi khô. 

Có hai loại cây mần ri là mần ri hoa trắng và mần ri hoa tím. Thông thường, mần ri hoa trắng được dùng làm thuốc để chữa bệnh đau mỏi vai gáy, đau đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm

Cách 1:

  • Bạn lấy khoảng 40g cây mần ri khô 
  • Hãm với lượng nước vừa đủ và uống
  • Mỗi ngày uống 3 – 5 lần, mỗi lần uống 200 – 300ml
Người bệnh có thể nấu nước cây mần ri và uống mỗi ngày để chữa bệnh
Người bệnh có thể nấu nước cây mần ri và uống mỗi ngày để chữa bệnh

Cách 2:

  • Bạn giã cây mần ri cùng với muối hột và đắp lên vùng bị thoát vị đĩa đệm.
  • Thuốc này có công dụng giúp khí huyết lưu thông, giảm các cơn đau nhức và căng cơ. 

ĐỌC THÊM: Gợi Ý 10 Bài Thuốc Dân Gian Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Hiệu Quả

Lưu ý khi dùng cây mần ri chữa bệnh

Mần ri là một thảo dược quen thuộc dễ tìm và đạt hiệu quả cao khi chữa bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng nên lưu ý những vấn đề sau trong quá trình điều trị:

  • Không nên uống nước mần ri mỗi ngày nếu không có mục đích chữa bệnh.
  • Bệnh nhân nên lựa chọn nguyên liệu chất lượng để chữa bệnh, không nên chọn cây bị ẩm mốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tác dụng khác nhau tùy vào thể trạng, cơ địa và tình trạng bệnh nặng hay nhẹ.
  • Vị thuốc này thường có tác dụng chậm hơn so với thuốc Tây, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.
  • Cây mần ri thường áp dụng chữa bệnh đối với trường hợp mới khởi phát hay tình trạng bệnh nhẹ. Nếu bệnh đã diễn biến nặng, bạn cần đến bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
  • Cây mần ri được sử dụng như một vị thuốc giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Bài thuốc này không thể thay thế hoàn toàn các loại thuốc chữa bệnh khác.
Nếu thấy bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng, bạn nên đến bác sĩ thăm khám
Nếu thấy bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng, bạn nên đến bác sĩ thăm khám và điều trị sớm nhất
  • Trong quá trình điều trị, nếu có triệu chứng lạ thường, bệnh nhân nên ngưng thuốc và đến cơ sở y tế thăm khám kịp thời.
  • Không nên sử dụng thuốc cây mần ri cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Trong quá trình uống thuốc, người bệnh không nên ăn nhiều chất béo và sử dụng các chất kích thích. .

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết được cách điều trị cũng như công dụng của cây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, khi sử dụng đơn lẻ bài thuốc này, dược tính không cao nên khả năng điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm thấp. Do đó, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các bài thuốc nam được kết hợp cây mần ri với nhiều cây thuốc nam khác để nhận được kết quả ngoài mong đợi. Với lịch sử nghiên cứu và ứng dụng gần 3 thế kỷ, Đỗ Minh Thoát Vị Thang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những bài thuốc được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao. 

Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm AN TOÀN, hiệu quả cao HÀNG ĐẦU trong làng Đông y

Dựa trên nguyên tắc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm trong YHCT là đi sâu vào căn nguyên gây bệnh để tiêu trừ triệu chứng, phục hồi chức năng đĩa đệm và phòng ngừa tái phát. Từ cuối thế kỷ XIX, các lương nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu ra bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang bám sát theo đúng nguyên tắc nêu trên, giúp HÀNG NGÀN nam giới thoát khỏi tình trạng đau mỏi đĩa đệm.

Chú Phạm Văn Đăng (59 tuổi, Lâm Thao, Phú Thọ) là một trong những trường hợp bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nặng, từng phải ngồi xe lăn và gần như xác định phải “sống chung” với xe lăn đến cuối đời. Thế nhưng, cơ duyên biết đến bài thuốc của Đỗ Minh Đường đã giúp chú thoát khỏi chuỗi ngày đen tối.

Phác đồ điều trị của chú Đăng được kết hợp giữa thuốc uống và liệu pháp điều trị vật lý trị liệu là châm cứu, bấm huyệt. Sau 24 ngày dùng thuốc và kiên trì đến nhà thuốc trị liệu, chú Đăng đã có những cải thiện rõ rệt, chú có thể tự vào xe lăn mà không cần phải người thân dìu dắt. Những ngày sau, chú kết thúc trị liệu, tập trung dùng thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang, sau 5 tháng, chú đã thoát khỏi bệnh hoàn toàn.

Dưới đây là những thế mạnh của bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang đã giúp chú Đăng cũng như nhiều bệnh nhân khác thoát khỏi căn bệnh thoát vị đĩa đệm:

Phác đồ điều trị ĐỘT PHÁ: Trong uống – Ngoài châm

Với mục tiêu bổ gan, bổ thận, lưu thông khí huyết để bồi bổ gân cốt, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang sử dụng cùng lúc 4 bài thuốc nhỏ ở trong một liệu trình điều trị:

Sự kết hợp hoàn hảo của 4 bài thuốc nhỏ nêu trên giúp đánh sâu vào căn nguyên bệnh một cách tối đa nhất. Đặc biệt, tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân có thể trạng và mức độ bệnh như thế nào, các lương y nhà thuốc sẽ gia giảm liều lượng liệu trình phù hợp, nói không với việc cắt thuốc tràn lan. Theo đó, hiệu quả càng được đáp ứng cao ở mỗi bệnh nhân cụ thể.

Song song với sử dụng thuốc, với trường hợp bệnh nhân bị nặng, nhà thuốc khuyến khích nên kết hợp với vật lý trị liệu. Các biện pháp châm cứu, bấm huyệt giúp quá trình lưu thông khí huyết được diễn ra thuận lợi hơn, từ đó làm giảm cơn đau nhức tại vị trí thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Đơn vị có đội ngũ bác sĩ trị liệu riêng biệt với trình độ chuyên môn cao. Chỉ sau một vài buổi trị liệu, bệnh nhân có thể cảm nhận được rõ ràng những thay đổi của bệnh.

Sử dụng dược liệu SẠCH, AN TOÀN với người bệnh 

Với tôn chỉ Nam dược trị nam nhân, 100% thảo dược được dùng để bào chế bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang đều là dược liệu SẠCH, được ươm trồng và thu hái trực tiếp tại vườn thuốc tự phát triển của Đỗ Minh Đường, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhờ đó, thuốc an toàn với mọi đối tượng người bệnh, từ người già cho đến người có bệnh lý nền đều có thể yên tâm sử dụng, nói KHÔNG với tác dụng phụ của thuốc.

Những dược liệu điển hình có thể kể đến như Dây đau xương, Ngưu tất, Đỗ trọng, Phòng phong, Tơ hồng xanh, Hạ khô thảo,… được kết hợp với nhau theo đúng TỶ LỆ VÀNG. Điều này nhằm đảm bảo giúp thuốc thành phẩm phát huy công dụng một cách tốt nhất.

Cách sử dụng tiện lợi 

Không chỉ tập trung vào chất lượng bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm của người bệnh. Nhận thấy những bất tiện trong bài thuốc cắt theo dạng thang thô, đơn vị đã nghiên cứu bào chế thành công thuốc dưới dạng cao đặc và rượu ngâm thuốc.

Nhờ dạng thuốc mới nay, hiệu quả thẩm thấu và phát huy công dụng vượt trội hơn. Đồng thời, giúp người bệnh tiết kiệm được nhiều thời gian khi không cần đun sắc. Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi để sử dụng linh hoạt.

Song song với bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang, nếu bệnh nhân có điều kiện, có thể dùng kết hợp thêm cả bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Đây được biết đến là một trong những loại thuốc ngâm THƯỢNG HẠNG, sở hữu hương vị thơm ngon và có nhiều công dụng tốt cho xương khớp như cường gân mạnh cốt, bổ thận, bổ gan,…

Xem chi tiết bài thuốc TẠI ĐÂY.

Thoát vị đĩa đệm chỉ khỏi được khi tìm đúng thầy, đúng thuốc. Với thành công trong điều trị bệnh suốt hơn 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ đáng tin cậy dành cho mọi bệnh nhân. Liên hệ ngay với đơn vị để được hỗ trợ tốt nhất:

Mẹo hay cho bạn:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm mới nhất cần thực hiện ở cơ sở y tế lớn
Tìm Hiểu Biến Chứng Sau Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm Và Cách Phòng Ngừa

Nội dung chínhCây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?Các cách chữa thoát vị đĩa đệm từ cây mần riLưu ý...

Tập Xà Đơn Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Như Thế Nào Là Đúng?
Tập Xà Đơn Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Như Thế Nào Là Đúng?

Nội dung chínhCây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?Các cách chữa thoát vị đĩa đệm từ cây mần riLưu ý...

Rách bao xơ đĩa đệm là giai đoạn bệnh bắt đầu trở nặng của thoát vị đĩa đệm
[Giải Đáp] Rách Vòng Xơ Đĩa Đệm Nguy Hiểm Không?

Nội dung chínhCây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?Các cách chữa thoát vị đĩa đệm từ cây mần riLưu ý...

Các hoạt chất trong lá lốt có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh cơ xương khớp
Gợi Ý 6+ Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Lá Lốt Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhCây mần ri chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?Các cách chữa thoát vị đĩa đệm từ cây mần riLưu ý...