Bật Mí 10 Cách Chữa Bệnh Sỏi Thận Tại Nhà Hiệu Quả, An Toàn

5/5 - (11 bình chọn)

Chữa sỏi thận tại nhà là phương pháp ngày càng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Do giải pháp này dễ thực hiện, hơn nữa lại an toàn và tiết kiệm chi phí bởi chủ yếu dùng nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 10 mẹo phổ biến nhất hiện nay.

Chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng top 10 mẹo dân gian

Như lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2 – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Sỏi thận là bệnh lý đường tiết niệu xảy ra bởi quá trình kết tinh các chất cặn bã dư thừa tinh thể rắn có kích thước khác nhau.Thông thường, các viên sỏi có kích thước nhỏ có thể tự đào thải ra ngoài thông qua đường tiểu.”

ại Việt Nam, bác sĩ chữa các chững sỏi tiết niệu giỏi là những ai? Hãy lấy giấy bút và ghi nhanh tên tuổi của 15 vị bác sĩ dưới đây để tìm đến họ trong trường hợp bị sỏi tiết niệu nhé.

Để hỗ trợ quá trình này không gây đau đớn, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp top 10 mẹo chữa bệnh sỏi thận ngay tại nhà.

Chữa triệu chứng tiểu dắt bằng mồng tơi

Tiểu rắt, tiểu buốt là một trong những triệu chứng sỏi thận khó chịu nhất. Theo Đông y, mồng tơi có tính mát nên giải độc rất tốt và giúp nhuận tràng. Áp dụng bài thuốc với mồng tơi sẽ giúp bạn cải thiện được triệu chứng tiểu dắt, tiểu buốt rất hiệu quả:

Cách thực hiện: Rửa sạch 1 nắm lá mồng tơi, để ráo nước. Sau đó hãm với nước để uống thay nước lọc hàng ngày. Nếu kiên trì áp dụng đều đặn hàng ngày trong ít nhất 1 tháng, bạn sẽ thấy các triệu chứng thay đổi rõ rệt.

Việc thanh lọc độc tố cho cơ thể có vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng dư thừa độc tố. Do đó đây là mẹo được người dân ta áp dụng rộng rãi trong điều trị sỏi thận.

Chữa tiểu dắt bằng bí đao

Ngoài mồng tơi, bí đao cũng là một vị thuốc quý trong Đông y có tính mát, vị ngọt giúp giải độc, thanh lọc cơ thể tốt. Bạn có thể áp dụng bài thuốc với bí đao để điều trị tiểu dắt do sỏi thận:

Cách thực hiện: Rửa sạch 1 quả bí đao, gọt bỏ vỏ. Bí đao dùng để ăn sống hoặc ép nước uống hàng ngày. Duy trì thực hiện chỉ trong 1 – 2 tuần, tình trạng tiểu dắt sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Việc kiểm soát được triệu chứng tiểu dắt, tiểu buốt, bí tiểu sẽ góp phần quan trọng để ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn đường tiết niệu. Người bệnh hoàn toàn có thể chủ động thực hiện 2 bài thuốc trên ngay tại nhà để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. 

Rau ngổ – mẹo dân gian hay nhất để điều trị sỏi thận

Rau ngổ (ngò om) là loại rau gia vị rất phổ biến được nhiều gia đình ưa dùng vì có mùi vị thơm mát, tăng hương vị cho món ăn. Trong Đông y, rau ngổ còn là vị thuốc điều trị nhiều chứng bệnh, trong đó có sỏi thận.

Sử dụng rau ngổ chữa sỏi thận là bài thuốc dân gian phổ biến được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn. Rau ngổ có vị cay và tính mát, có tác dụng giải độc và tiêu sưng viêm hiệu quả. Ngoài ra, loại  thảo dược này còn giúp lợi tiểu, ngừa viêm, kháng khuẩn và làm dịu cơn đau rất tốt.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sử dụng rau ngổ có thể hỗ trợ đào thải sỏi thận ra ngoài dễ dàng mà không gây đau đớn. Đồng thời bảo vệ mô thận khỏi các tổn thương. Bạn có thể tăng cường quá trình đào thận với rau ngổ theo 2 cách sau:

Bài thuốc 1: Nước rau ngổ tươi

Cách thực hiện: Mỗi ngày xay 150 – 200g rau ngổ với 2 bát nước, đun sôi khoảng 20 phút. Hỗn hợp thu được dùng uống hàng ngày.

Chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng rau ngổ tươi
Chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng rau ngổ tươi

Bạn nên duy trì uống nước rau ngổ ít nhất 15 – 20 ngày để đào thải được sỏi và cặn thận ra ngoài qua đường nước tiểu. 

Bài thuốc 2: Dùng rau ngổ với muối

Chuẩn bị 50gr rau ngổ, rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng 10 – 15 phút. Sau đó giã nát rau ngổ cùng một ít muối ăn và chắt lấy nước cốt uống 2 lần mỗi ngày. Sử dụng cách này liên tục trong vòng 1 tuần để thấy được hiệu quả.

Bài thuốc 3: Rau ngổ om nước dừa

Chuẩn bị: 1 quả dừa tươi, 1kg rau ngổ

Cách thực hiện: 

  • Rau ngổ rửa sạch, đem giã để vắt lấy nước
  • Pha lẫn nước rau ngổ và nước dừa tươi
  • Mỗi ngày uống 3 lần, sử dụng trong 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả rất khả quan.

Bài thuốc chữa sỏi thận từ mùi tàu (rau ngò gai)

Mùi tàu không chỉ là gia vị có mùi thăm hắc mà còn là vị thuốc Đông y tính ấm, có một số công dụng chữa bệnh như: hành khí tiêu thũng, giải nhiệt, giải độc, kiện tỳ, sơ phong, kích thích tiêu hóa,… Đặc biệt, mùi tàu giúp làm tan nhanh sỏi thận mà không cần phẫu thuật.

Chuẩn bị: 1 nắm mùi tàu và 3 bát nước.

Cách thực hiện: Mùi tàu rửa sạch, đem hơn trên lửa cho héo lại. Sau đó đem đun với 3 bát nước trong lửa nhỏ đến khi còn khoảng 2 bát thì tắt bếp. 

Nước thuốc thu được chia uống hết 3 lần trong ngày trước mỗi bữa ăn. Theo mẹo dân gian, nam giới uống 7 ngày, nữ giới uống 9 ngày để thải được hết sỏi thận ra ngoài. 

Mẹo trị dứt điểm sỏi thận chỉ bằng quả dứa

Dứa là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều axit citric, do đó điều trị sỏi thận rất hiệu quả. Hoạt chất này giúp ngăn ngừa sự kết tinh của canxi, axit uric hay oxalat – tác nhân chính gây sỏi thận. Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp nhiều vitamin C và B1 để tăng đề kháng, ngăn ngừa các biến chứng viêm nhiễm ở thận. 

Sau đây là 2 bài thuốc trị sỏi thận từ quả dứa đã được kiểm chứng về hiệu quả:

Bài thuốc 1: Dứa kết hợp với phèn chua

Cách thực hiện: 

  • Gọt sạch bỏ 1 quả dứa
  • Khoét lỗ nhỏ ở giữa để nhét khoảng 0,3g phèn chua
  • Hấp cách thủy dứa hoặc đem nướng chín
  • Ép lấy nước chia làm 2 lần uống mỗi ngày, 1 phần uống trước khi đi ngủ và 1 phần vào sáng hôm sau.

Bạn nên duy trì áp dụng trong ít nhất 7 ngày liên tục.

Bài thuốc 2: Dứa kết hợp với trứng gà

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch 1 quả dứa chín, để nguyên cả vỏ.
  • Đem dứa nướng trên bếp than cho đến khi hơi cháy xém phần vỏ ngoài.
  • Gọt vỏ dứa, ép lấy nước cốt.
  • Đánh tan 1 quả trứng gà để trộn với nước dứa.
  • Chia uống 2 lần trong ngày. Liệu trình điều trị chỉ duy trì trong 3 ngày.
Dứa là nguyên liệu giúp chữa bệnh sỏi thận tại nhà hiệu quả
Dứa là nguyên liệu giúp chữa bệnh sỏi thận tại nhà hiệu quả

Dứa là nguyên liệu vừa rẻ tiền lại trị sỏi thận hiệu quả nhưng tuyệt đối không được áp dụng với những đối tượng sau: 

  • Người bị bệnh tiểu đường
  • Người bị bệnh dạ dày
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Người bị cao huyết áp
  • Người thừa cân, béo phì.

Trị sỏi thận tại nhà bằng đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại quả quen thuộc với mọi gia đình mà còn là vị thuốc rất nổi tiếng trong việc điều trị bệnh sỏi thận. Đu đủ xanh có những hoạt chất tương tự các loại kháng sinh giúp kháng viêm, tiêu độc và làm thông đường tiểu hiệu quả. Đặc biệt, nhựa đu đủ có tác dụng bào mòn sỏi để dễ dàng đẩy viên sỏi ra khỏi cơ thể thông qua đường nước tiểu.

Không chỉ vậy, hoa đu đủ đực cũng giúp cải thiện tình trạng tiểu buốt do sỏi thận gây ra. Bạn có thể áp dụng.

  • Chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh

Chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh và 10gr muối. Đu đủ để cả vỏ, rửa sạch và cắt bỏ 2 bên đầu, bổ làm đôi, nạo hạt và bỏ muối vào bên trong. Chưng cách thủy đu đủ cho đến khi mềm và sử dụng món ăn này khoảng 1 đến 2 lần trong ngày, ăn sau bữa chính.

  • Sử dụng hoa đu đủ đực

Chuẩn bị 30gr hoa đu đủ đực tươi, đem rửa sạch. Sắc hoa với 5 bát nước cho đến khi cô lại còn 2 bát. Uống nước đều vào buổi sáng và buổi chiều. Uống liên tục trong khoảng 5 đến 7 ngày.

Chữa sỏi thận bằng quả sung

Sung là loại quả có tính mát, vị chát, là một vị thuốc giúp kháng viêm, giải độc và giảm đau do sỏi thận. Các nghiên cứu y học hiện đại cũng tìm thấy rất nhiều loại axit hữu cơ trong quả sung giúp bào mòn và tán nhỏ viên sỏi đồng thời hỗ trợ đào thải sỏi qua đường tiểu.

Bạn có thể sử dụng sung điều trị sỏi thận theo cách:

  • Chuẩn bị 200g quả sung tươi.
  • Rửa sạch, để ráo nước và thái lát mỏng đem phơi nắng cho khô.
  • Sung đã phơi đem sao vàng hạ thổ
  • Cho sung vào ấm và sắc với 500ml nước trong lửa nhỏ cho đến khi cô lại còn khoảng 200ml.
  • Nước cốt thuốc thu được chia thành 3 phần và uống sau các bữa ăn chính.
  • Sử dụng bài thuốc liên tục trong khoảng 2 đến 3 tuần để thuốc phát huy tác dụng, hỗ trợ đào thải sỏi nhanh chóng.
Sung giúp bào mòn và tán sỏi hiệu quả
Sung giúp bào mòn và tán sỏi hiệu quả

Mẹo chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng chuối hột

Chuối hột là vị thuốc dân gian được sử dụng rất phổ biến để điều trị các bệnh lý tiểu đường, sỏi thận hay mỡ máu. Bạn có thể sử dụng trực tiếp chuối hột để sắc nước uống hoặc tán chuối hột đã phơi khô thành bột mịn và sử dụng.

Sắc thuốc uống từ quả chuối hột để điều trị sỏi thận

Cách thực hiện:

  • Chọn 7 quả chuối hột già chưa chín, để cả vỏ, thái mỏng và đem phơi khô.
  • Sao vàng chuối hột rồi đem hạ thổ
  • Cho vào ấm và sắc với khoảng 3 bát nước trong lửa nhỏ đến khi cô lại còn 1 bát thì tắt bếp.
  • Thuốc thu được uống hết trong ngày và sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng để đào thải sỏi thận một cách hiệu quả.

Sử dụng bột chuối hột tán mịn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị chuối hột già, thái thành từng khoanh mỏng.
  • Sao chuối hột đến khi khô hoàn toàn.
  • Hạ thổ chuối hột trong 2 ngày, sau đó đem tán thành bột mịn.
  • Mỗi lần sử dụng khoảng 12g bột chuối hột đã tán mịn pha với nước ấm. Mỗi ngày dùng khoảng 3 lần và dùng liên tục 2 tháng để thuốc có thể phát huy tác dụng hiệu quả.

Chữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng nước dừa

Nước dừa có tác dụng lợi tiểu rất tốt và giúp cơ thể giải độc hiệu quả, ngăn tạo sỏi thận mới. Đồng thời, sử dụng nước dừa cũng có khả năng cải thiện các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt.

Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu và đường tiết niệu, đề phòng những biến chứng nguy hiểm. Các chuyên gia khuyên người bệnh sỏi thận nên dùng nước dừa để thay thế cho một phần nước lọc hàng ngày để bào nhỏ các viên sỏi.

Nước dừa nguyên chất làm tiêu sỏi nhanh chóng
Nước dừa nguyên chất làm tiêu sỏi nhanh chóng

Tuy nhiên, người bệnh sỏi thận chỉ nên sử dụng tối đa 2 đến 3 quả dừa mỗi ngày. Cũng nên lưu ý phương pháp này không sử dụng cho bệnh nhân sỏi thận bị huyết áp thấp.

Như vậy có thể thấy các mẹo dân gian chữa sỏi thận tuy đơn giản, mang lại hiệu quả cao nhưng cũng gây hạn chế trên nhiều đối tượng. Để mang đến bài thuốc chữa sỏi thận hoàn hảo nhất cho người bệnh sỏi thận, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Bài Thạch Khang. Đây là bài thuốc hơn 150 năm tuổi, được hoàn thiện dựa trên nguyên lý của y học cổ truyền, mang lại hiệu quả trị bệnh TẬN GỐC.

Đỗ Minh Bài Thạch Khang – Bài thuốc nghiên cứu ĐỘC QUYỀN trị sỏi thận

Đỗ Minh Bài Thạch Khang là bài thuốc gia truyền đã có tuổi đời hơn 150 năm, nghiên cứu dựa trên cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền. Qua 5 thế hệ của dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc hiện được kế thừa và hoàn thiện bởi lương y Đỗ Minh Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh).

Dựa trên nguyên lý y học cổ truyền, bài thuốc tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh sỏi thận. Đỗ Minh Bài Thạch Khang vừa làm nhuyễn kiên tiêu sỏi vừa tăng cường chức năng tạng thận. Đồng thời giúp giải độc, lưu thông khí huyết, mạnh gân cốt, bồi bổ cơ thể toàn diện. Có thể nói Đỗ Minh Bài Thạch Khang cùng lúc làm được 3 nhiệm vụ điều trị, tăng cường chức năng thận và phòng ngừa bệnh.

Để có được tác dụng hoàn hảo như trên, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu các loại Nam dược quý trong nước, kết hợp hơn 50 thành phần để tận dụng tối đa dược tính. Một trong những vị thuốc nổi bật trong Đỗ Minh Bài Thạch Khang có thể kể tới như: 

  • Kỷ tử
  • Hoàng kỳ
  • Nhục thung dung
  • Phục linh
  • Kim tiền thảo

Tất cả hơn 50 loại thảo dược kể trên đều đến từ 3 vườn dược liệu SẠCH đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Vì thế nhà thuốc Đỗ Minh Đường đảm bảo bài thuốc hoàn toàn nam dược, không trộn lẫn tân dược hay rác thuốc trôi nổi trên thị trường.

Vì lý do đó, bài thuốc phù hợp với cả những bệnh nhân có cơ địa mẫn cảm như phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú và người có thể trạng, đề kháng kém. Chỉ có một số trường hợp đặc biệt được lương y Tuấn chống chỉ định như: 

  • Người bệnh cao huyết áp > 180mmHg
  • Bệnh nhân tiểu đường với mức đường huyết >9mmol/l
  • Người bệnh bí tiểu hoặc vô niệu

Chính vì thế, từ hơn 150 năm đến nay bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân sỏi thận. Nếu đang còn băn khoăn, bạn có thể liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp theo số hotline 0984 650 816/ 0932 088 186 hoặc để lại thông tin trên fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (có tích xanh)

Sở hữu ngay bài thuốc nam đánh bay “SẠCH SÀNH SANH” sỏi thận

Chuyên gia đang online nhận tư vấn MIỄN PHÍ

Liên hệ đặt lịch khám

Sỏi thận là căn bệnh diễn biến âm thầm hàng ngày và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không trang bị kiến thừa từ sớm, nguy cơ mắc ung thư và suy thận là rất cao. Hãy chủ động áp dụng ngay những cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà để sớm ngăn ngừa tình trạng bệnh diễn biến nặng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sỏi thận
Sỏi Thận: Nguyên Nhân Gây Bệnh Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nội dung chínhChữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng top 10 mẹo dân gianChữa triệu chứng tiểu dắt bằng mồng tơiChữa tiểu dắt bằng bí...

Điều Trị Sỏi Thận Bằng Thuốc Đông Y Có Ưu Điểm Gì? Bật Mí 5+ Cách

Nội dung chínhChữa bệnh sỏi thận tại nhà bằng top 10 mẹo dân gianChữa triệu chứng tiểu dắt bằng mồng tơiChữa tiểu dắt bằng bí...