TOP 5+ Bài Thuốc Chữa Thận Hư Bằng Đông Y Hiệu Quả Nhất

5/5 - (5 bình chọn)

Chữa thận hư bằng đông y hiện đang được nhiều người bệnh lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả điều trị tận gốc. Tuy nhiên, áp dụng bài thuốc nào còn phụ thuộc nhiều vào thể bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người. Trong bài viết này, chuyên gia chúng tôi sẽ cung cấp cho độc giả những bài thuốc đông y chữa hội chứng thận hư hiệu quả hiện nay. 

Nguyên nhân sinh thận hư theo quan niệm của đông y

Trong quan niệm của đông y, hội chứng thận hư có 2 nguyên nhân là ngoại cảm phong tà thủy thấp và nội thương, hư lao. 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Giải thích rõ hơn về những điều này, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Ngoại cảm phong tà phạm phế làm mất đi sự cân bằng, điều hòa trong cơ thể khiến cho điều thủy đạo không lưu thông, thủy dịch không xuống được bàng quang. Tình trạng này gây tràn ra thủy thũng. 

Ngoại cảm thấp là tình trạng nước ứ đọng ở bên trong lâu ngày làm tổn thương đến tỳ dương, ăn uống không điều độ, hợp lý, đồng thời kết hợp lo nghĩ quá độ khiến bệnh phát triển. 

Nội thương, hư hao ở đây chỉ việc ăn uống không khoa học của người bệnh, đói no thất thường dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Điều này khiến tỳ khí bị tổn thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công năng khí hóa của tạng thận”. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Từ nguyên nhân đó, đông y chia hội chứng thận hư thành 2 thể bệnh là tỳ dương hư và thận dương hư:

Hội chứng thận hư theo thể tỳ dương hư

Người bệnh có biểu hiện 2 chi dưới phù to, ấn vào chỗ phù thấy lõm, không đau, bụng người bệnh hơi chướng, ăn uống kém. Bên cạnh đó, sắc mặt người bệnh vàng, tay chân lạnh, tiểu tiện ít, tinh thần mệt mỏi. 

Hội chứng thận hư thể thận dương hư 

Người bệnh ở thể bệnh này có các biểu hiện như phù toàn thân, đặc biệt từ phần lưng bụng xuống phù nặng hơn, đau lưng, mỏi gối, tứ chi lạnh, người mệt mỏi,…

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh và các biểu hiện mà thầy thuốc đông y sẽ có phác đồ điều trị nhất định. Nguyên tắc chính của chữa thận hư bằng đông y là chú trọng thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, sinh tinh, tư huyết. Bên cạnh tình trạng bệnh, các thầy thuốc cũng phải căn cứ vào thể trạng sức khỏe để đưa ra các bài thuốc phù hợp. 

Top 5+ bài thuốc chữa thận hư bằng đông y tốt nhất

Từ xưa, các lương y đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu nhiều bài thuốc đông y chữa hội chứng thận hư hiệu quả. Đến nay, dù y học hiện đại phát triển không ngừng nhưng các bài thuốc đông y vẫn được lưu truyền và phát triển, trở thành phương pháp chữa bệnh lành tính, an toàn.

Dưới đây, chuyên trang chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những bài thuốc chữa thận hư bằng đông y hiệu quả nhất hiện nay. Hiệu quả đã được kiểm  chứng trên nhiều trường hợp người bệnh thực tế. Tuy nhiên, lưu ý rằng, với mỗi thể trạng người bệnh, các bài thuốc dưới đây sẽ cho hiệu quả khác nhau, người bệnh nên thăm khám, tham khảo ý kiến chuyên gia kỹ lưỡng trước khi áp dụng. 

Bài thuốc chữa trị chứng thận hư gây đau lưng

Thể bệnh thận hư gây đau lưng thường xảy ra ở người cao tuổi, người hoạt động tình dục quá độ hoặc người bị bệnh lâu ngày không khỏi. Đặc trưng của chứng bệnh này là đau lưng dai dẳng, cơn đau có thể tăng lên khi vận động và thuyên giảm khi người bệnh nghỉ ngơi. 

Bài thuốc chữa chứng thận hư gây đau lưng
Bài thuốc chữa chứng thận hư gây đau lưng
  • Bài thuốc 1: 160g bổ cốt chỉ (sao cùng rượu), hồ đào nhục (sao nóng), đỗ trọng (sao với muối trước rồi đem sao với rượu) và đại táo đầu khứ ý mỗi loại. Đem tất cả các dược liệu kể trên tán thành bột mịn, mỗi lần dùng khoảng 12g, uống cùng rượu nóng, chú ý dùng khi bụng còn đói. 
  • Bài thuốc 2: dùng 400g mỗi loại gồm sơn dược, thỏ ty tử, câu kỷ tử, cao lộc hươu, sơn thù, cao quy bản, 800g thục địa, 300g hoài ngưu tất. Đem tất cả dược liệu kể trên tán thành bột mịn, nhào cùng mật ong và làm  thành viên hoàn. Mỗi lần dùng khoảng 4-8g thuốc, ngày dùng 2 lần uống cùng nước muối pha loãng để cho hiệu quả cao nhất. 

Bài thuốc chữa hội chứng thận hư sinh chứng di tinh, dương nuy

Thể bệnh này thường gặp ở những người bệnh có đời sống tình dục phóng túng, khiến thận tổn thương nặng nề và sinh bệnh. Triệu chứng thường gặp của thể bệnh này là chân tay lạnh, người yếu, sinh lý suy giảm, liệt dương,… Để  điều trị thể bệnh này, đông y có 2 bài thuốc:

  • Bài thuốc 1: 16g thỏ ty tử, lộc giác giao, thục địa, 12g mỗi loại gồm bá tử nhân, bổ cốt chỉ, phục thần. Đem sắc mỗi ngày 1 thang thuốc, chia làm 3 lần uống trong ngày. 
  • Bài thuốc 2: 40g mỗi loại gồm long cốt, liên tu, tật lê, liên tử, khiếm thực, mẫu lệ. Đem tất cả nguyên liệu đun sắc và chia làm 3 lần uống trong ngày. 

Bài thuốc đông y chữa thận hư sinh chứng ở tai

Khi người bệnh mắc hội chứng thận hư sẽ khó tránh khỏi những ảnh hưởng sinh ra ở tai. Lý giải điều này, lương y Tuấn cho biết thận hư khiến tinh không sinh,  gây ra hiện tượng suy giảm thính lực. Các triệu chứng của bệnh này bao gồm ù tai, điếc tai, người bệnh cảm thấy chóng mặt và choáng váng. 

  • Bài thuốc 1: Thành phần gồm 12g hoài sơn, phục linh, từ thạch, 16g thục địa, 8g đan bì, sơn thù nhục, trạch tả, ngũ vị tử. Đem sắc tất cả các thảo dược kể trên rồi chia làm 3 lần uống trong ngày, lưu ý mỗi ngày dùng 1 thang. 
  • Bài thuốc 2: Thành phần gồm các vị thuốc như 12g đương quy, kỷ tử, đỗ trọng, hoài sơn, lộc giác giao và thỏ ty tử, 8g quế nhục, phụ tử chế, 20g thục địa, 10g sơn thù nhục. Đem tất cả các vị thuốc kể trên tán thành viên, trộn đều cùng mật ong và vo thành viên, mỗi viên có trọng lượng khoảng 5g. Mỗi lần dùng, người bệnh lấy 2 viên thuốc uống cùng nước ấm, ngày dùng 3 lần. 

Chữa thận hư sinh chứng hư lao bằng đông y

Thể bệnh này thường gặp ở những người lao động nặng nhọc, người có thể trạng yếu, người già, người mắc bệnh lâu ngày không khỏi,… Triệu chứng thường thấy của người bệnh thể này là đi tiểu đêm nhiều lần, đầu hay choáng váng, tai nghe kém, đau mỏi lưng gối,…

Bài thuốc đông y chữa thận hư sinh chứng hư hao
Bài thuốc đông y chữa thận hư sinh chứng hư hao

Bài thuốc trị: Thành phần gồm 100g thục địa, 48g hoàng bá, mạch môn, thiên môn, quy bản và đỗ trọng, 60g ngưu tất, tử hà sa 1 bộ. Đem tất cả cấc  nguyên liệu kể trên tán thành bột mịn rồi trộn cùng mật ong, vo tròn thành viên (mỗi viên nặng khoảng 5g). Mỗi lần dùng, người bệnh sử dụng cùng nước ấm,ngày dùng 3 lần. 

Chữa thận hư gây chảy máu tử cung bằng bài thuốc đông y

Một bộ phận nhỏ người bệnh thận hư là nữ giới sau độ tuổi 30. Hội chứng thận hư không chỉ khiến người bệnh mệt mỏi, có thể suy giảm ham muốn tình dục mà còn gặp phải triệu chứng chảy máu ở cổ tử cung. Tình trạng này tuy hiếm gặp nhưng không phải không xảy ra. Lúc này, người bệnh thận hư có thể áp dụng bài thuốc sau:

Chuẩn bị thành phần gồm 10g tật lệ, mẫu lệ, liên tu, khiếm thực, liên nhục và kim anh tử mỗi loại. 

Đem tất cả các vị thuốc kể trên cho vào ấm, thêm khoảng 600ml nước và sắc lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn khoảng 200ml. Chắt lấy phần nước cốt chia làm 2 lần uống trong ngày. Mỗi ngày, người bệnh chỉ nên dùng 1 thang thuốc. 

Liên hệ chuyên gia tư vấn

Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh gia truyền hơn 150 năm chữa các thể bệnh thận hư

Nếu các bài thuốc kể trên chỉ tập trung chữa mỗi thể bệnh riêng lẻ, khắc phục triệu chứng ở mỗi bộ phận thì bài thuốc này có tác dụng chữa bệnh tổng thể, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh. Đây là bài thuốc nam gia truyền điều trị chứng thận hư, thận yếu, suy thận hàng đầu đang được nhiều người bệnh tin dùng hiện nay. 

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên chuyên trang, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa chứng thận hư ra đời từ hơn 150 năm trước bởi cụ tổ Đỗ Minh Tư – người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đến nay, bài thuốc đang được lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa và phát triển.

Trong buổi trò chuyện cùng phóng viên chúng tôi mới đây nhất, lương y Tuấn chia sẻ: “Bài thuốc này được dòng họ chúng tôi điều chế dựa trên nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền. Đồng thời cụ tổ Đỗ Minh Tư đã kết hợp công thức riêng của dòng tộc, làm nên bài thuốc độc quyền của dòng họ Đỗ.

Khi kế thừa bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh, tôi đã cùng các đồng nghiệp của mình tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu hoàn thiện, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, đồng thời tối ưu bài thuốc để phù hợp với nhu cầu người bệnh hiện nay.”

Bài thuốc nam gia truyền chữa thận hư - Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường
Bài thuốc nam gia truyền chữa thận hư – Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Theo đó, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh được tổng hòa từ 2 phương thuốc nhỏ, mang đến hiệu quả tổng hòa: 

  • Đỗ Minh Bổ Thận Hoàn: Có tác dụng bồi bổ, tăng cường và cải thiện chức năng tạng thận.
  • Hoạt Huyết Bổ Thận: Hỗ trợ bài thuốc Đỗ Minh Bổ Thận Hoàn tăng cường chức năng thận, giúp ích tủy sinh nhiệt, mạnh gân cốt. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có khả năng tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Để có được hiệu quả đó, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh đã được đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu kết hợp hơn 50 dược liệu quý hàng đầu trong điều trị hội chứng thận hư. Điển hình như phục linh, kỷ tử, đẳng sâm, thục địa, đỗ trọng, xích đồng, cà gai, tơ hồng xanh, nhân trần,…

Các nam dược này đều là thảo dược SẠCH được chính đơn vị ươm trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế về chất lượng dược liệu tại 3 vườn ươm ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Sau đó, thảo dược trải qua quy trình sơ chế, điều chế khép kín liên tục suốt 48 giờ, đảm bảo không trộn lẫn tân dược, rác thuốc hay dược liệu bẩn.  

[THAM KHẢO] Vườn dược liệu sạch do Đỗ Minh Đường ươm trồng

Với những điểm nổi bật trên, suốt hơn 1 thế kỷ qua, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh đã giúp hàng nghìn người khỏi bệnh, đến nay, đây vẫn là phương pháp hàng đầu được người bệnh hiện đại ưu tiên lựa chọn. 

Để nhận được tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia về bài thuốc cổ phương Bổ Thận Đỗ Minh, bạn đọc có thể liên hệ đến hotline 024 6253 6649 –  0984 650 816 (HN)/ 028 3899 1677 –  0932 088 186 (HCM) hoặc truy cập:

Tuy nhiên, chuyên gia khuyên người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc để được các bác sĩ, lương y tại đây thăm khám kỹ lưỡng, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh trước khi điều trị. 

Hiện nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường là thương hiệu uy  tín hàng đầu từng nhận cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn nhiệu ưa dùng 2017” và Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020. Bởi thế khó tránh khỏi tình trạng mạo danh nhà thuốc để chuộc lợi. Tốt nhất, bạn đọc nên đến đúng địa chỉ do chúng tôi cung cấp:

  • Cơ sở phòng chuẩn trị YHCT Đỗ Minh Đường tại Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
  • Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh

Đặt lịch thăm khám tại Đỗ Minh Đường

Lưu ý khi chữa thận hư bằng đông y

Điều trị hội chứng thận hư trong đông y được đánh giá cao bởi tính an toàn, lành tính, tốn chi phí điều trị và phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh. Đồng thời, việc sử dụng thuốc dài ngày cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây tác dụng phụ với người bệnh. 

Bên cạnh đó, ngoài tác dụng điều trị các triệu chứng thận hư, thuốc đông y còn hỗ trợ người bệnh nâng cao thể trạng, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó, mang đến hiệu quả chữa bệnh tổng thể cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, khi sử dụng bài thuốc đông y chữa hội chứng thận hư, lương y Tuấn khuyên người bệnh cần chú ý đến các vấn đề sau: 

  • Các bài thuốc đông y sử dụng thảo dược tự nhiên nên lành tính, an toàn với mọi người bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả bài thuốc phát huy tương đối chậm, người bệnh cần kiên trì để thấy rõ được hiệu quả. 
  • Trong quá trình sử dụng bài thuốc đông y chữa hội chứng thận hư, nếu người bệnh gặp phải triệu chứng khó chịu như đau bụng, nôn mửa,… thì tốt nhất nên ngừng thuốc. Lúc này, bệnh nhân nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất hoặc chuyên gia để được hướng dẫn xử lý kịp thời. 
  • Không nên kết hợp cùng lúc điều trị bằng thuốc tây y lẫn đông y khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Sự kết hợp này có thể khiến người bệnh gặp phải những tổn thương không đáng có. 
  • Tuyệt đối không tự ý gia giảm liều lượng bài thuốc. Bài thuốc đông y tuy lành tính nhưng nếu sử dụng sai liều lượng có thể khiến người bệnh gặp phải rủi ro hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Bên cạnh dùng thuốc, người bệnh chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, tăng cường các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ quá trình điều trị, giúp thuốc hấp thu tốt hơn. 

Có thể thấy, bài thuốc đông y chữa hội chứng thận hư có khá nhiều ưu điểm đáng chú ý. Đây cũng là xu hướng chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn hiện nay. Để biết được chính xác bài thuốc đông y dành riêng cho  tình trạng bệnh của mình, người bệnh nên tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu, tránh bỏ lỡ giai đoạn VÀNG điều trị bệnh. 

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kim tiền thảo dược dùng nhiều trong cá bài thuốc chữa bệnh thận
“Tổng Hợp” 7 Bài Thuốc Chữa Thận Hư Bằng Thuốc Nam Cực Tốt

Nội dung chínhNguyên nhân sinh thận hư theo quan niệm của đông yTop 5+ bài thuốc chữa thận hư bằng đông y tốt nhấtBài thuốc...

Dùng nhóm thuốc chế Angiotensin để điều trị protein niệu
“Chuyên Gia Tiết Lộ” 12 Cách Chữa Thận Hư Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhNguyên nhân sinh thận hư theo quan niệm của đông yTop 5+ bài thuốc chữa thận hư bằng đông y tốt nhấtBài thuốc...