“Tổng Hợp” 7 Bài Thuốc Chữa Thận Hư Bằng Thuốc Nam Cực Tốt

4.4/5 - (7 bình chọn)

Chữa thận hư bằng thuốc nam là xu hướng điều trị bệnh đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Phương pháp này lành tính với người bệnh, hỗ trợ điều trị tốt nhưng cần thực hiện đúng cách để đạt được kết quả như ý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc top 7 bài thuốc nam chữa bệnh thận hư hiệu quả nhất. 

Vì sao nên chữa bệnh thận hư bằng thuốc nam?

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây chữa bệnh theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, không ít người bệnh ngày nay có xu hướng lựa chọn điều trị bằng thuốc nam với nhiều ưu điểm nổi bật. 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.
Thuốc nam chữa thận hư lành tính, thân thiện với người bệnh
Thuốc nam chữa thận hư lành tính, thân thiện với người bệnh

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ ra những ưu điểm khi sử dụng thuốc nam chữa hội chứng thận hư: 

  • Các bài thuốc nam tận dụng thảo dược tự nhiên sẵn có trong vườn nhà nên vô cùng lành tính với người bệnh. Ngay cả khi bệnh nhân sử dụng trong thời gian dài, thuốc cũng không gây tác dụng phụ hay những kích ứng cho cơ thể. 
  • Thảo dược sử dụng trong bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu,… bởi thế, ngoài tác dụng khắc  phục triệu chứng bệnh, thuốc còn hỗ trợ người bệnh khắc phục những tổn thương ở tạng thận, cải thiện sức khỏe chung và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Thành phần thảo dược đều là cây thuốc quanh vườn nhà, có sẵn trong gian bếp nên người bệnh không tốn nhiều chi phí điều trị, vị thuốc dễ  tìm, dễ mua, chi phí rẻ. 
  • Các bài thuốc dễ thực hiện, có thể áp dụng tại nhà giúp người bệnh tiết kiệm thời gian đi lại. 
  • Sử dụng thuốc nam trong điều trị hội chứng thận hư có thể giúp người bệnh hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc tây, hạn chế những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh những ưu điểm mà phương pháp này mang lại, sử dụng thuốc nam trong chữa hội chứng thận hư cũng tồn tại một số hạn chế, cụ thể, lương y Tuấn chỉ ra như sau: 

  • Bởi thuốc sử dụng thảo dược tự nhiên, dược tính còn ở dạng nguyên bản nên thường tác dụng chậm. Người bệnh phải sử dụng thuốc trong thời gian dài mới thấy rõ được hiệu quả. 
  • Hiệu quả các bài thuốc này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh, thể trạng bệnh mỗi người. Đồng thời, cách chữa này thường chỉ phát huy hiệu quả với người bệnh thận hư mức độ nhẹ hoặc dùng khắc phục một số triệu chứng. Không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Một số cây thuốc nam trong vườn nhà vẫn chưa được kiểm chứng chính xác về độ an toàn, hiệu quả trong chữa bệnh.
  • Bởi thực hiện tại nhà, không có chuyên gia, bác sĩ theo sát liệu trình và hướng dẫn tỉ mỉ cách thực hiện nên mỗi người sẽ có cách làm khác nhau, dẫn đến hiệu quả sai lệch.

Mặc dù còn tồn tại một số hạn chế, tuy nhiên các bài thuốc nam trị thận hư vẫn được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng bởi tính an toàn, phương pháp chữa bệnh này mang lại hiệu quả tốt. Do đó không ít người sử dụng cách chữa này thể kết hợp điều trị cùng thuốc đặc trị bệnh theo đơn kê của bác sĩ. 

Tham khảo ngay top 5 bài thuốc chữa thận hư bằng đông y

Top 7 bài thuốc nam trị thận hư hiệu quả nhất

Dân gian xưa, người dân mình đã sử dụng các bài thuốc nam để điều trị chứng thận hư, đến nay, dù y học hiện đại phát triển nhưng những bài thuốc này vẫn còn lưu truyền và ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Với vốn kiến thức sâu rộng về các cây thuốc nam, lương y Tuấn chia sẻ đến bạn đọc những bài thuốc chữa bệnh dưới đây:

Cây thuốc nam chữa thận hư hiệu quả – Kim tiền thảo

Kim tiền thảo hay còn gọi là cây mắt trâu có vị ngọt, tính bình thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh thận, điển hình là hội chứng thận hư. Theo các tài liệu y học cổ truyền, kim tiền thảo có tác dụng thanh nhiệt, làm tiêu độc tố tích tụ, lợi tiêu, trừ phù thũng. 

Kim tiền thảo dược dùng nhiều trong cá bài thuốc chữa bệnh thận
Kim tiền thảo dược dùng nhiều trong cá bài thuốc chữa bệnh thận

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy kim tiền thảo có chứa nhiều hoạt chất soyasaponin – hoạt chất có tác dụng cao trong việc thanh nhiệt, giải độc. Đồng thời, vị thuốc này còn giúp chữa lành các tế bào bị tổn thương, tăng cường chức năng tạng thận, hỗ trợ tốt trong điều trị hội chứng thận hư và làm giảm protein niệu. 

Cách  thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 25 – 30g kim tiền thảo, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch.
  • Cho nguyên liệu vào ấm rồi thêm 5 bát con, đun lửa nhỏ trong 1 giờ đồng hồ, chắt lấy nước thuốc
  • Mỗi ngày chỉ nên sắc 1 thang thuốc, chia làm nhiều lần uống trong ngày. 

Chữa thận hư bằng thuốc nam với cây mã đề

Theo lương y Tuấn, cây mã đề cũng là vị thuốc nam quen thuộc có mặt trong nhiều bài thuốc liên quan đến tiết niệu, thận. Vị thuốc này có tính hàn, vị hơi ngọt, có khả năng thanh lọc cơ thể, làm sạch phong nhiệt và làm tiêu tắc nghẽn trong thận. 

Trong cây mã đề có các thành phần như vitamin C, K, Aucubin, Aucubozit, Carotin, Rinantin rất tốt cho sức khỏe con người, các  hoạt chất này giúp thúc đẩy nhanh quá trình thải độc và hỗ trợ tốt cho hoạt động của thận. 

Cách thực hiện: 

  • Người bệnh thận hư chuẩn bị 10g cây mã đề và 2g cam thảo, rửa sạch các nguyên liệu và cho vào ấm.
  • Thêm khoảng 600ml nước và đun nhỏ lửa cho đến khi nước thuốc còn khoảng ⅓
  • Chắt lấy nước thuốc và chia làm 3 lần uống trong ngày, người bệnh nên sử dụng đều đặn 1 thang/ ngày. 

Cỏ xước – Cây thuốc nam chữa bệnh thận hư phổ biến nhất

Khi nhắc đến điều trị hội chứng thận hư bằng thuốc nam, cây cỏ xước là vị thuốc không thể bỏ qua. Cỏ xước có tính mát, vị hơi đắng và chua. Trong nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại cũng cho rằng cây cỏ xước chứa nhiều hoạt chất tốt cho hoạt động của thận. Điển hình như thúc đẩy nhanh quá trình cân bằng protein niệu, thanh thải độc tố, hoạt huyết bổ thận, giảm đau, giải nhiệt, thông tiểu,…

Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh của cây cỏ xước, người bệnh có thể kết hợp cùng các dược liệu như mộc thông, huyền sâm,…

Cách thực hiện: 

  • Người bệnh chuẩn bị khoảng 20g rễ cỏ xước cùng 15g mỗi loại gồm rễ cỏ tranh, lá móng tay, huyết dụ, huyền sâm, mộc thông. Đem các vị thuốc kể trên rửa sạch, cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước.
  • Đun nhỏ lửa cho đến khi nước trong nồi cạn còn khoảng 300ml, loại bỏ bã, chắt lấy nước thuốc chia làm 3 lần uống trong ngày. 
  • Mỗi ngày, người bệnh sử dụng 1 thang thuốc chữa bệnh. 

Chữa thận hư bằng râu ngô

Bài thuốc từ râu ngô cũng là một bài thuốc hay được lương y Tuấn giới thiệu, ông cho biết râu ngô có khả năng thanh nhiệt và giải độc cơ thể rất hiệu quả nên được nhiều người bệnh sử dụng trong điều trị bệnh sỏi thận, hội chứng thận hư,…

Râu ngô chữa thận hư đơn giản nhưng hiệu nghiệm
Râu ngô chữa thận hư đơn giản nhưng hiệu nghiệm

Cách thực hiện: 

  • Râu ngô rửa sạch, loại bỏ phần hư hỏng không dùng được rồi đem đun cùng 1 lít nước (đun khoảng 7 phút). 
  • Sau đó, chắt lấy nước cốt và sử dụng hàng ngày.
  • Có thể kết hợp râu ngô với các vị thuốc khác như kim tiền thảo, rễ chanh, rễ cây sậy để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. 
  • Bệnh nhân sử dụng đúng liều lượng, dùng liên tục khoảng 10 ngày rồi ngưng 1 tuần mới tiếp tục dùng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Lưu ý: Với cách chữa bệnh này, người bệnh thận hư đang sử dụng thuốc tây điều trị tuyệt đối không sử dụng nước râu ngô. 

Bài thuốc nam chữa thận hư từ cây cỏ mực và đỗ đen

Cỏ mực và đỗ đen là những vị thuốc đông y chữa bệnh được nhiều người biết đến. Cây cỏ mực có mặt trong nhiều bài thuốc nam chữa bệnh thận, vốn đã không xa lạ với người dân mình. Có mực có tính hàn, vị ngọt, rất lành tính. 

Bên cạnh đó, đỗ đen là loại hạt chứa nhiều nước, tính hàn, có vị hơi ngọt. Vị thuốc này có khả năng giải độc tốt, bổ thận tráng dương, giúp đào thải độc tố trong cơ thể và hỗ trợ điều trị hội chứng thận hư hiệu quả.

Sự kết hợp của đỗ đen và cây cổ mực sẽ mang đến bài thuốc nam có hiệu quả cao, giúp người bệnh khắc phục nhanh các biểu hiện khó chịu của bệnh. 

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị 20g cỏ mực và 40g hạt đỗ đen đem rửa sạch, sao vàng rồi sắc cùng 2 lít nước trong khoảng 15 phút. 
  • Người bệnh sử dụng bài thuốc đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Lưu ý: Khi áp dụng bài thuốc này, mọi người nên tuân thủ lộ trình điều trị để nhận được kết quả tốt nhất. Nếu trong quá trình sử dụng bài thuốc này, bệnh nhân gặp những triệu chứng khác thường, tốt nhất hãy ngưng thuốc và đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời. 

Bài thuốc nam chữa thận hư từ cây rau ngổ

Rau ngổ là loại rau ăn kèm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Việt, tuy nhiên, ít ai biết được đây là vị thuốc nam phổ biến được dùng nhiều trong điều trị hội chứng thận hư. 

Theo tài liệu y học cổ truyền, rai ngổ có tính mát, có khả năng lợi tiểu, giúp thông hoạt trung tiện, cầm  máu tốt và làm mát cơ thể. Đồng thời, các nghiên cứu của y học hiện đại chỉ ra loại rau này chứa nhiều thành phần hoạt chất như Vitamin B, C, Lipid, Gluxit, Tro, Tinh dầu,…

Rau ngổ giúp hỗ trợ điều trị thận hư hiệu quả
Rau ngổ giúp hỗ trợ điều trị thận hư hiệu quả

Dùng rau ngổ đúng cách có thể giúp làm giãn nở mạch máu ở thận, tăng cường khả năng lọc của cầu thận, nhờ đó làm tăng lượng tiểu và hỗ trợ cân bằng protein niệu.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 25 – 30g rau ngổ tươi, rửa sạch rồi ngâm nước muối, sau đó rửa lại 2 – 3 lần cho sạch
  • Vớt ra để ráo nước và cho vào cối xay nhuyễn
  • Thêm vào hỗn hợp đó khoảng 150ml nước sôi để nguội, khuấy đều
  • Gạn lấy nước, thêm 1 chút đường và uống trực tiếp

Cây thục địa – Vị thuốc nam chữa hội chứng thận hư hiệu quả

Thục địa là vị thuốc quý không thể thiếu trong các bài thuốc chữa hội chứng thận hư. Theo y học cổ truyền, vị thuốc nam này có vị hơi đắng, lành tính, được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc chữa đau lưng, chân tay yếu,  hỗ trợ lưu thông máu và khí huyết… Đặc biệt, bài thuốc từ cây thục địa được xếp vào top bài thuốc nam chữa hội chứng thận hư hiệu quả nhất. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 16g thục địa, 12g mỗi loại gồm câu kỷ tử, hoài sơn, cao quy bản, thỏ ty tử, lộc giác giao, 4g ngưu tất và khoảng 6g sơn thù. 
  • Rửa sạch tất cả các vị thuốc kể trên rồi cho vào nồi sắc cùng 2 lít nước, đun cho đến khi nước trong nồi cạn còn khoảng 600ml. 
  • Chắt lấy phần nước thuốc, chia thuốc thành nhiều phần và sử dụng trong ngày. 
  • Với phương pháp này, người bệnh đòi hỏi phải sử dụng kiên trì thì mới thấy được hiệu quả. 

Chữa thận hư bằng thuốc nam tại nhà sao cho an toàn, hiệu quả –

Liên hệ ngay chuyên gia sẵn sàng hướng dẫn 24/7

Liên hệ tư vấn

Bên cạnh các bài thuốc thảo dược đơn lẻ kể trên, theo tìm hiểu của chuyên trang chúng tôi, tổng hợp nhiều loại nam dược quý, cho ra bài thuốc hiệu quả cao, đó là Bổ Thận Đỗ Minh từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là phương pháp chữa bệnh được báo chí, truyền thông quan tâm và đưa tin, đánh giá cao. Xem chi tiết Nguoiduatin.vn đánh giá bài thuốc chữa bệnh thận của Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY. 

Bổ Thận Đỗ Minh – Bài thuốc chữa TRIỆT ĐỂ thận hư từ 50 Nam dược quý

Đây là công trình nghiên cứu ĐỘC QUYỀN xuyên suốt hơn 1 thế kỷ, trải qua 5 đời “cha truyền con nối” của dòng họ Đỗ Minh, đến nay, bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa và nâng tầm.

Dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT, kết hợp công thức bí truyền của dòng tộc để lại, lương y Tuấn đã nghiên cứu kết hợp hơn 50 vị nam dược làm nên bài thuốc này. Trong đó có nhiều cây thuốc quý hàng đầu với người bệnh thận hư như:

  • Cỏ mực
  • Đẳng sâm
  • Liên nhục
  • Thục địa
  • Cà gai
  • Nhân trần
  • Ba kích
  • Đỗ trọng

Được biết, những vị thuốc góp mặt trong bài thuốc này đều là vị thuốc “quy kinh tạng thận”, nhờ đó, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh mang đến tác dụng điều trị tổng hòa, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh:

  • Bồi bổ và tăng cường chức năng tạng thận đồng thời phục hồi chức năng của tạng này
  • Ích tủy sinh huyết, hỗ trợ mạnh gân cốt
  • Điều hòa khí huyết, tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể.
Ưu điểm bải thuốc chữa thận hư của Đỗ Minh Đường
Ưu điểm bải thuốc chữa thận hư của Đỗ Minh Đường

Nhờ công dụng toàn diện, điều trị chuyên sâu, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh phát huy công dụng chữa bệnh rõ rệt sau 10 – 15 ngày dùng thuốc (với người bệnh thích ứng tốt). Sau 2 – 3 tháng dùng thuốc, nhiều người đã khôi phục hoàn toàn chức năng tạng thận, tăng cường sức khỏe. 

Để có được hiệu quả này, đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu kết hợp thảo dược, đồng thời chủ động xây dựng vườn nam dược sạch để mang đến những vị thuốc chất lượng. 

Theo đó, hơn 50 nam dược trong bài thuốc này đều được nuôi trồng tại vườn dược liệu chuyên biệt, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO ở Gia Lâm – Hưng Yên – Hòa Bình. Đảm bảo mang đến bài thuốc lành tính, an toàn với mọi người bệnh. Sau khi thu hái, dược liệu trải qua quy trình điều chế thủ công suốt 48 giờ, cô đặc thành dạng cao tinh chất, bảo quản trong lọ thủy tinh, túi zip.

[THAM KHẢO] Vườn nam dược sạch Đỗ Minh Đường đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Sự tối ưu này không những mang đến bài thuốc có hiệu quả chữa bệnh cao mà còn giúp người bệnh tiết kiệm thời gian đun sắc thuốc, sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Thành công của bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh đã góp phần đưa thương hiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường lọt top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020, nhận cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”. 

ĐỪNG BỎ LỠ: Bổ Thận Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG chữa các chứng bệnh thận

Hiện nay, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh được ứng dụng rộng rãi trong điều trị hội chứng thận hư, thận yếu hay suy thận. Để nhận được tư vấn từ chuyên gia nhà thuốc về liệu trình điều trị bằng bài thuốc này, người bệnh nhanh tay liên hệ đến hotline 024 6253 6649 –  0984 650 816 (HN)/ 028 3899 1677 –  0932 088 186 (HCM) hoặc truy cập Fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được trực tiếp chuyên gia nhà thuốc tư vấn 1-1

Chỉ 5 phút mỗi ngày TRIỆT ĐỂ thận hư tại nhà – ĐĂNG KÝ NGAY để nhận liệu trình

Đặt lịch thăm khám tại Đỗ Minh Đường

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hội chứng thận hư có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào
Thận Hư Là Gì? GIẢI ĐÁP Nguyên Nhân, Cách Chữa Hiệu Qủa

Nội dung chínhVì sao nên chữa bệnh thận hư bằng thuốc nam?Top 7 bài thuốc nam trị thận hư hiệu quả nhấtCây thuốc nam chữa...

Bài thuốc chữa suy thận của Đỗ Minh Đường gia truyền hơn 150 năm
TOP 5+ Bài Thuốc Chữa Thận Hư Bằng Đông Y Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhVì sao nên chữa bệnh thận hư bằng thuốc nam?Top 7 bài thuốc nam trị thận hư hiệu quả nhấtCây thuốc nam chữa...