Tìm Hiểu Về Phương Pháp Chữa Thoái Hóa Cột Sống Không Dùng Thuốc

5/5 - (1 bình chọn)

Thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp xảy ra khá phổ biến hiện nay. Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Để điều trị căn bệnh này, nhiều người lựa chọn phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt,…. nhằm làm giảm những tác dụng phụ do thuốc Tây y gây ra. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các phương pháp chữa thoái hóa cột sống không dùng thuốc được các chuyên gia khuyên dùng.

Dựa theo số liệu được thống kê:

Tại Việt Nam, 70% dân số có độ tuổi 35 có biểu hiện cơ bản của thoái hóa cột sống và có khoảng 1,5 triệu bệnh nhân mới mỗi năm. Trong đó chủ yếu là thoái hóa cột sống lưng – cổ, thoái hóa các đoạn cột sống khác rất ít.

Tại Hoa Kỳ, bệnh nhân bị chẩn đoán thoái hóa cột sống tương đương Việt Nam (khoảng 1,5 triệu). Trong đó bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ có khoảng 80% người trên 55 tuổi; bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng từ 55 – 64 tuổi (30% nam giới, 28% nữ giới)

Để bổ sung nhiều kiến thức khoa học về bệnh thoái hóa cột sống cổ – lưng cùng các giải pháp tối ưu, quý bạn đọc hãy lắng nghe những ý kiến từ Thầy thuốc ưu tú – Bs CKI Doãn Hồng Phương, Nguyên Phó trưởng khoa Nội – Bệnh viện Châm cứu Trung Ương.

Thoái hóa cột sống (cổ – lưng) – Nỗi ám ảnh kinh hãi của hàng triệu người dân

Cột sống là bộ phận quan trọng nhất đối với cấu trúc, hệ thống khung xương của con người, chúng chịu nhiều áp lực từ các hoạt động cũng như sinh hoạt hằng ngày nên dễ bị tổn thương. Cộng thêm yếu tố về tuổi tác, quá trình bị thoái hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Từ đó gây ra các bệnh lý về cột sống, trong đó thoái hóa cột sống cổ và thoái hóa cột sống lưng là chiếm nhiều nhất và tên gọi chung trong tiếng anh là Degenerative spine.

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều người bệnh
Hình minh họa thoái hóa cột sống

Cụ thể hơn, nguyên nhân thoái hóa cột sống cổ – lưng không chỉ do quá trình lão hóa tự nhiên (cột sống hao mòn theo thời gian) mà còn vì một số yếu tố như:

  • Tính chất, đặc thù công việc: Mang vác vận nặng, ngồi làm việc sai tư thế hoặc ngồi mãi một tư thế trong thời gian dài
  • Chế độ ăn uống, dinh dưỡng không đảm bảo: Thường xuyên sử dụng chất kích thích (rượu bia, thuốc lá…), ăn uống thiếu chất (vitamin, canxi,…), đồ ăn nhanh, món ăn nhiều dầu mỡ…
  • Tăng nguy cơ bị thoái hóa khi: Thừa cân/ béo phì, gia đình có người đã mắc bệnh, có bệnh nền (hẹp ống sống,  vỡ sụn xương, viêm xương khớp…)

Theo bác sĩ Hồng Phương, bệnh nhân bị thoái hóa cột sống sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, với nhiều triệu chứng khác nhau tùy vào vị trí bị thoái hóa.

Đối với thoái hóa đốt sống cổ:

  • Đau đớn, cảm giác mỏi tập trung tại vùng cổ sau gáy, nặng hơn sẽ lan xuống đau hai bên bả vai
  • Sau một thời gian bệnh nhân không được can thiệp y khoa kịp thời sẽ bị đau mỗi khi vận động mạnh, thay đổi thời tiết. Thậm chí khi HẮT HƠI, THỞ MẠNH CŨNG NHÓI ĐAU.
  • Mỗi sáng ngủ dậy, bệnh nhân sẽ cảm thấy các khớp vùng cổ, vai gáy khó vận động, căng cứng (thường phải xoa bóp nhẹ 15 phút mới dễ chịu)
  • Dễ bị đau đầu, mất ngủ, hoa mắt chóng mặt, tăng tiết mồ hôi, suy giảm trí nhớ,…
Thoái hóa cột sống gây ra những triệu chứng khó chịu
Thoái hóa cột sống gây ra những triệu chứng khó chịu

Đối với thoái hóa đốt sống lưng:

  • Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau âm ỉ kéo dài hoặc dữ dội từng cơn tại vùng lưng, có khi lan xuống khu vực xung quanh (hông mông, chân). Có những cơn ĐAU CẢ NGÀY LẪN ĐÊM khiến cho bệnh nhân VÔ CÙNG MỆT MỎI, KHÓ CHỊU.
  • Càng đau đớn hơn mỗi khi thay đổi thời tiết, trời nồm, mưa gió.
  • Khi cúi người, duỗi thẳng tay nhưng vẫn không chạm tới bàn chân, nếu cố cúi xuống sâu hơn sẽ ĐAU NHÓI DỮ DỘI vùng thắt lưng.
  • Mỗi sáng ngủ dậy sẽ cảm thấy khó chịu, cứng vùng lưng, cần được xoa bóp nhẹ nhàng trong 15 – 30 phút mới thấy dễ chịu.

Có thể thấy, triệu chứng thoái hóa cột sống khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu, mất ăn mất ngủ, công việc cũng có thể bị ảnh hưởng trầm trọng. Đồng thời gây ra những nỗi ám ảnh với bệnh nhân mỗi khi ho hoặc cần vận động, hay thậm chí không dám thở mạnh. 

Điều này làm cho chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bị suy giảm, sẽ CÀNG NGHIÊM TRỌNG KHI BỆNH NHÂN XEM NHẸ TRIỆU CHỨNG bệnh và không tìm đến các giải pháp can thiệp kịp thời. Từ đó tăng nguy cơ đối mặt với những biến chứng nguy hiểm.

CHUYÊN GIA CẢNH BÁO: Biến chứng nguy hiểm nếu không sớm giải quyết bệnh thoái hóa cột sống

Tương tự như các đầu bệnh xương khớp khác, thoái hóa cột sống nằm trong nhóm bệnh không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân. Tuy nhiên, khi không có biện pháp can thiệp kịp thời, chất lượng cuộc sống sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, trước tiên chính là sự ĐAU ĐỚN ĐEO BÁM gây mất ăn mất ngủ, VẬN ĐỘNG KHÓ KHĂN cản trở các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Hơn nữa, bác sĩ Hồng Phương còn đưa ra cảnh báo với 6 biến chứng nguy hiểm mà bệnh nhân thoái hóa cột sống có thể phải đối mặt nếu không giải quyết bệnh kịp thời và đúng cách. Đó là:

  • Teo cơ chân tay: Quá trình thoái hóa diễn ra sẽ khiến các đốt sống hình thành gai xương, lâu dẫn sẽ đâm vào vào các mô mềm bao quanh gây đau nhức tê buốt, teo cơ.
  • Đau thần kinh tọa: Khi các dây thần kinh tọa bị chèn ép, không chỉ gây ra các cơn đau, tê buốt tại khu vực cột sống mà sẽ lan dần xuống nhiều khu vực khác mà dây thần kinh tọa đi qua (mông, bắp chân, cổ/ bàn chân).
  • Có thể làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm: Bệnh có thể khiến đĩa đệm bị thoái hóa nhanh hơn, tăng nguy cơ thoát vị ra phía ngoài. Chỉ cần có tác động mạnh từ ngoài sẽ khiến cho bao xơ bị thoát ra ngoài.
  • Biến dạng cột sống: Khi tổn thương cột sống kéo dài cũng sẽ khiến dây thần kinh bị tác động xấu, có thể dẫn tới mất vận động, bạn liệt.
  • Rối loạn đại tiểu tiện: Khi các dây thần kinh tọa bị chèn ép sẽ gây đại tiểu tiện mất kiểm soát.
  • Rối loạn thần kinh thực vật: Khi các rễ dây thần kinh tủy cổ bị chèn ép sẽ khiến rối loạn nhịp tim, đau đầu, suy giảm trí nhớ, mất ngủ và chóng mặt…
  • Tăng nguy cơ bị ung thư xương: Đây được xem là một trong những biến chứng nguy hiểm do thoái hóa cột sống gây ra.
  • Liệt cơ, tàn phế: Khi các rễ dây thần kinh bị chèn ép sẽ khiến hẹp ống sống, từ từ làm giảm khả năng vận động, lâu dần sẽ gây bại liệt, tàn phế chi dưới.

Có thể thấy rằng, việc bệnh nhân thoái hóa cột sống xem nhẹ triệu chứng bệnh hoặc không sớm được điều trị đúng cách sẽ tăng nguy cơ đối mặt với nhiều chứng bệnh nguy hiểm hơn. Điều này không chỉ đơn giản khiến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bị suy giảm mà còn phần nào trở thành gánh nặng cho người thân, gia đình.

Tình trạng bệnh sẽ càng nghiêm trọng nếu bệnh nhân tự ý chẩn đoán bệnh, áp dụng những cách chữa phản khoa học hoặc không phù hợp.

Ngay khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, bạn nên tìm đến chuyên gia, để được tư vấn cũng như hướng dẫn cách xử lý sớm nhất có thể.

HẾT thoái hóa cột sống cổ – lưng nhanh gọn KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Hiện nay có khá nhiều biện pháp kiểm soát được chứng bệnh thoái hóa cột sống, tuy nhiên mỗi người bệnh sẽ có nguyên nhân, triệu chứng và mức độ nặng nhẹ khác nhau nên việc lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp không phải là điều đơn giản.

Với vấn đề này, bác sĩ Phương có chia sẻ thêm: “Mỗi chứng bệnh, nguyên nhân sẽ có cách tác động khác nhau. Ví dụ điển hình như người bị thoái hóa do tuổi tác, việc sử dụng thuốc không thể giải quyết được bệnh vì quá trình thoái hóa vẫn sẽ diễn ra theo thời gian. 

Lúc này người bệnh cần tìm cho mình phương pháp có thể kiểm soát, ngăn ngừa thoái hóa tốt hơn để phòng bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc Tây sẽ khó giải quyết bệnh từ căn nguyên, nên khả năng bị tái phát khá cao. Khi đó, bệnh nhân sẽ trở nên phụ thuộc, lạm dụng thuốc, từ đó tăng nguy cơ bị tác dụng phụ ngoài mong muốn như chóng mặt, buồn nôn, suy nhược.. thậm chí là bị bệnh dạ dày.

Trong khi đó, đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh vật lý trị liệu YHCT là phương pháp chữa bệnh thoái hóa không dùng thuốc TỐI ƯU, vừa an toàn vừa hiệu quả bền vững. Trong đó, liệu pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt đã được ông cha ta ứng dụng điều trị các vấn đề do thoái hóa cột sống gây ra từ người đời trước. 

Sự hiệu quả, an toàn đã được thực tế chứng minh, vậy nên các liệu pháp này đến ngày nay vẫn tồn tại, thậm chí ngày càng phát triển và song hành cùng phương pháp điều trị bằng thuốc.”

Hiện nay, các liệu pháp vật lý trị liệu được ứng dụng trong điều trị các bệnh xương khớp, bao gồm thoái hóa cổ – lưng, có thể kể đến như:

Châm cứu là giải pháp chữa thoái hóa cột sống được ứng dụng từ nhiều đời trước
Châm cứu là giải pháp chữa thoái hóa cột sống được ứng dụng từ nhiều đời trước
  • Phương pháp tác động chính: Châm cứu – điện châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, thủy châm. Thực hiện thủ thuật tác động chính xác vào huyệt đạo, LOẠI BỎ tác nhân gây thoái hóa, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ xương khớp chắc khỏe, ngăn chặn cũng như kiểm soát dễ dàng quá trình thoái hóa cổ – lưng.
  • Phương pháp hỗ trợ: Điếu ngải, giác hơi, đắp thuốc thảo dược, chườm… giãn cơ, thư giãn hệ thần kinh và giúp bệnh nhân giảm đau tức thì, thúc đẩy quá trình làm lành các thương tổn do bệnh thoái hóa gây ra.

Bác sĩ Phương nhấn mạnh: “Các liệu pháp trên sẽ tác động trực tiếp từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong, kích thích cơ chế TỰ CHỮA LÀNH các thương tổn và khả năng TỰ PHỤC HỒI chức năng của các cơ xương khớp hiệu quả. 

Đây được xem là lợi thế lớn nhất của cách chữa thoái hóa không dùng thuốc, cơ thể tự sản sinh ra chất xử lý bệnh, nên chắc chắn sẽ thích ứng, KHÔNG BỊ TÁC DỤNG PHỤhiệu quả cao gấp nhiều lần so với việc sử dụng thuốc.” 

Tuy nhiên, gần đây Trung tâm ĐÔNG PHƯƠNG Y PHÁP đã nghiên cứu và ứng dụng THÀNH CÔNG phác đồ chữa thoái hóa, mở ra hướng đi mới trong điều trị bệnh xương khớp nói chung.

Cụ thể hơn, đó là phác đồ Đông phương Liệu cốt khang được kết hợp nhiều liệu pháp không dùng thuốc khác nhau, mang lại khả năng phục hồi lên đến 90% chỉ sau 1 – 3 tháng áp dụng.

Với nhiều thành tựu to lớn trong sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đến nay Trung tâm Đông phương Y pháp đã trở thành đơn vị dẫn đầu xu hướng chữa bệnh không dùng thuốc kiểu mới thế kỷ 21.

VTV2 ghé thăm và giới thiệu Đông phương Y pháp đến người dân

Thay vì đang được tận hưởng niềm vui trong cuộc sống, bạn đang gặp vấn đề về xương khớp do thoái hóa cột sống (Cổ – Lưng) gây ra – Hãy liên hệ chuyên gia để được giúp đỡ!

Trung tâm Đông phương Y pháp – Địa chỉ “vàng” chữa bệnh thoái hóa không dùng thuốc

Dựa trên lợi thế của vật lý trị liệu YHCT kết hợp với sự tiến bộ của y học hiện đại, Trung tâm Đông phương Y pháp đã nghiên cứu và phát triển thành công phác đồ Đông phương Liệu cốt khang.

Mỗi bệnh nhân khi đến Trung tâm đều được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với chứng trạng, nguyên nhân. Khi đó hiệu quả điều trị sẽ cao hơn so với việc chỉ áp dụng phác đồ đại trà.

Thông thường bệnh nhân thoái hóa sẽ được chỉ định phác đồ bao gồm những liệu pháp không dùng thuốc như:

Đông phương Liệu cốt khang chữa thoái hóa cột sống không dùng thuốc
Đông phương Liệu cốt khang chữa thoái hóa cột sống không dùng thuốc
  • Vật lý trị liệu: Châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, thủy châm, điện châm
  • Phục hồi chức năng (có máy móc, thiết bị hỗ trợ)
  • Bài tập chuyên biệt (yoga, bơi lội, đi bộ, thiền…)
  • Thực dưỡng, chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo chất dinh dưỡng.

Mỗi liệu pháp bệnh nhân đều được bác sĩ, chuyên gia trực tiếp hướng dẫn, theo dõi để đảm bảo bệnh nhân thực hiện đúng cách, nâng cao khả năng phục hồi cho người bệnh. Nhờ vậy, Trung tâm đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh đau đớn, khó chịu do bệnh thoái hóa gây ra. 

Bệnh nhân Trần Thiện (Hà nội, 45 tuổi): Tôi bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm rồi, chạy chữa đủ kiểu kể cả thuốc Tây cũng uống bọc to bọc nhỏ. Nhưng mãi không khỏi, may sao được anh bạn hàng xóm mách cho đến Trung tâm Đông phương Y pháp chữa thoái hóa không dùng thuốc, ông ấy cũng đã khỏi bệnh xương khớp nhờ Trung tâm.

Ban đầu tôi cũng không hy vọng gì nhiều, vì không dùng thuốc thì không hiểu khỏi làm sao. Tuy nhiên tôi đã thay đổi suy nghĩ sau khi được gặp bác sĩ Tuấn, bác sĩ có giải thích về cơ chế TỰ CHỮA LÀNH và khả năng tự phục hồi của cơ thể nhờ sự tác động của các phương pháp không dùng thuốc.

Bác sĩ có chỉ định tôi liệu trình Đông phương Liệu cốt khang 3 tháng, vừa châm cứu bấm huyệt vừa tập phục hồi chức năng, về nhà ăn uống theo chế độ bác sĩ tư vấn. Thế mà đúng có 2 tháng tình trạng của tôi đã cải thiện rõ ràng, không còn đau nhức hay khó chịu nữa.”

Bệnh nhân Tuấn Tĩnh (Hà Nội, 35 tuổi) đã khỏi bệnh thoái hóa đốt sống lưng nhờ liệu trình Đông phương Liệu cốt khang chỉ sau 3 tháng áp dụng. Bệnh nhân chia sẻ:

“Với em Đông phương Y pháp là nơi chữa thoái hóa tốt nhất mà em biết, trong 3 năm nay em chữa tứ phương nhưng chỉ nơi đây trị khỏi bệnh, giúp em chấm dứt tình trạng đau đớn, hạn chế vận động. Bây giờ em đi lại dễ dàng, không còn mất ngủ vì đau lưng nữa, mọi sinh hoạt đều đã trở lại bình thường.”

Bên cạnh những chia sẻ từ bệnh nhân, Trung tâm còn được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều trang báo chí, truyền hình đưa tin giới thiệu đến người dân.

Trung tâm Đông phương Y pháp xuất hiện trên nhiều trang báo
Trung tâm Đông phương Y pháp xuất hiện trên nhiều trang báo

Bên cạnh đó, khi đến Đông phương Y pháp bệnh nhân sẽ có cơ hội được tiếp cận với chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay:

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại tại nhiều chi nhánh, đảm bảo vô trùng, sạch sẽ để bệnh nhân thoải mái trong suốt quá trình điều trị. Đặc biệt Trung tâm có hệ thống phòng trị liệu, phòng khám, phòng phục hồi chức năng, phòng tập chuyên biệt…
  • Quy trình thăm khám đảm bảo khoa học, chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và nhưng vẫn hiệu quả cao.
  • Ứng dụng thành công kỹ thuật trường phái Tân châm (GS Tài Thu) và Đề tài nghiên cứu của TS Vân Anh, nâng cao hiệu quả điều trị lên gấp nhiều lần bình thường.
  • Đội ngũ y bác sĩ hàng đầu, kỹ thuật viên có chứng chỉ hành nghề, giàu kinh nghiệm và luôn tận tình với người bệnh.

Có thể thấy rằng, Trung tâm Đông phương Y pháp luôn đề cao lợi ích, nhu cầu và sức khỏe của bệnh nhân nên đã không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ. Vậy nên bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm tìm đến.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về xương khớp, đặc biệt thoái hóa cột sống cổ – lưng hãy chủ động liên hệ đến các chuyên gia để được tư vấn phác đồ chữa thoái hóa không dùng thuốc phù hợp với mình.

XEM NGAY:

Xem thêm

Bình luận (96)

  1. Lê Thị Hồng - 1973 says: Trả lời

    Tôi thoái hóa cả chục năm nay mà cứ phải dựa vào thuốc mới giảm đau được, không dùng thì chịu sao nổi

    1. Vy Phan says: Trả lời

      Cô ơi đừng dùng thuốc giảm đau nữa cô ạ, mẹ cháu cũng dùng mà hôm qua vừa nhập viện vì viêm xung huyết dạ dày đó. Cháu đang tìm hiểu phương pháp không dùng thuốc này, cháu đợi mẹ cháu ra viện thì đưa mẹ cháu đi chữa luôn, chứ thuốc tây y có hại lắm

    2. Võ Huỳnh San says: Trả lời

      Đỡ nhiều đấy chị, tôi may mắn là biết đến phương pháp này từ sớm, lúc phát hiện bị thoái hóa là có người quen chỉ cho tôi theo phương pháp này rồi. Lúc đấy còn giới thiệu cho tôi đến hẳn trung tâm đông phương y pháp để chữa luôn. Hôm đầu tiên chữa ở đây, vì không dùng thuốc nên cảm thấy cơ thể đau nhức lắm, lúc các bác sĩ xoa bóp bấm huyệt mới thấy đỡ, rồi sau đó được châm cứu thì cũng đỡ hơn. Được 1 tuần sau thì đỡ nhiều, trong thời gian này không phải dùng thuốc gì luôn. Khoảng 1 tháng thì bệnh đúng giảm đi 8-9 phần luôn đấy. Đã lâu lắm rồi đến cái ngày đó mới không bị mất ngủ do đau lưng nữa, mọi sinh hoạt hàng ngày cũng không bị cản trở do thoái hóa cột sống gây ra. Cũng hơn 2 năm rồi, lâu lâu tôi mới đến để làm xoa bóp bấm huyệt 1 lần để cho cơ thể thư giãn. Bây giờ cơ thể còn khỏe, nuôi mấy đứa con giờ bế mấy đứa cháu thêm chục năm nữa vẫn tốt. Tôi thấy chị đang quá phụ thuộc vào thuốc giảm đau, nó cũng chỉ giảm đau được tức thời thôi chứ để lâu dài không khỏi được, mà chị càng để như thế thì không biết sau này xảy ra bao nhiêu là biến chứng nguy hiểm, chị suy nghỉ tìm hiểu thêm rồi mà đi chữa sớm đi

    3. Trần Trinh says: Trả lời

      Chị điều trị ở đây theo phác đồ như nào thế, được chữa liên tục luôn hay có chia theo từng giai đoạn không, chữa bao lâu thì ổn định, tôi hiện đang ở HN nên muốn chữa luôn thể, chứ đợi cuối năm thì chuyển sang sinh sống ở nơi khác, sợ không có thời gian đi chưa lại

      1. Phạm Thị Tính says: Trả lời

        Mỗi người sẽ có phác đồ đ.trị riêng đó, như ba tôi cũng bị thoái hóa, tôi mua gói 10 buổi c.cứu xoa bóp, sau đấy là 2 buổi cấy chỉ, làm được 6 hôm châm cứu thì thấy ông bảo đỡ nhiều, đi lại cũng dễ dàng, xong 10 buổi thì thấy ông bảo đỡ được khoảng 70%, sau đó khi được cấy chỉ để chữa thì bệnh của ông thuyên giảm rõ rệt luôn

  2. Nga Quỳnh says: Trả lời

    Chi phí chữa ở đây thế nào, có bảng giá cho từng bệnh hay từng phương pháp không

    1. Nhung Hoàng says: Trả lời

      Chi phí thì linh động cho từng bệnh nhân, nhưng mỗi phương pháp có bảng giá rõ ràng luôn, bạn vào đây đọc để tìm hiểu thêm này https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-lieu-cot-khang-co-tot-khong.html

    2. Phương Thảo KK says: Trả lời

      Ở đây giá rẻ, so với điều trị tây y bao năm của tôi thì rẻ hơn nhiều, mà đến đây chữa là có giá niêm yết cả, không phát sinh thêm chi phí gì, mà điều trị thì triệt để không kéo dài dai dẳng

    3. Cánh Đồng Hoang says: Trả lời

      Mình xin địa chỉ cụ thể với bạn, có chỗ nào ở thành phố Việt Trì mà chữa được như thế này không

      1. THIÊN LÝ says: Trả lời

        Tiếc là trung tâm chỉ có 2 cơ sở ở Hà Nội với TP Hồ Chí Minh thôi, tỉnh khác thì chưa có, nếu từ Việt Trì lên thì đến địa chỉ biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, từ bến xe Mỹ Đình bảo grab chở mất mấy chục thì thôi

  3. Lê Tuyết Ngọc says: Trả lời

    Mình tìm hiểu thấy có gói cấy chỉ 5 buổi 3tr200, mình đang quan tâm đến gói này, không biết có bạn nào dùng rồi thì có thể chia sẻ thêm không

    1. Trần Nghĩa says: Trả lời

      Tại đọc trên mạng có người bảo cấy chỉ ở ngoài đau lắm, nên lúc tôi đến trung tâm này được bác sĩ tư vấn cấy chỉ thì sợ, nên chỉ chọn gói cấy chỉ từng buổi lẻ thôi, tôi muốn cấy thử 1 lần xem có chấp nhận được không, không được thì bỏ cũng không tiếc tiền. Hôm đó thì về nhà thấy đau một chút, nhưng mấy hôm sau thì hết đau. Theo từng ngày thì tôi cũng thấy bệnh đỡ hơn nhiều, giờ tôi đang hối hận sao ngay từ đầu không mua luôn gói 5 buổi đây

    2. Ngũ Chiết says: Trả lời

      Có cần chuẩn bị gì trước khi cấy chỉ không, sau khi cấy chỉ có cần kiêng nước kiêng gió gì không, tôi tham khảo thấy nhiều người bảo phải vài ngày mới được tăm thì có đúng không nhỉ

    3. Đỗ Thu Trang says: Trả lời

      Trước khi làm thì phải vệ sinh tắm rửa sạch sẽ, người mệt mỏi thì không nên làm, cũng không được dùng chất kích thích trước khi điều trị nữa. Còn vấn đề kiêng gió kiêng nước thì 4-6 tiếng thôi, có làm sao đâu mà phải kiêng những mấy ngày. Còn trong ăn uống cũng phải kiêng đồ tanh nữa nhá

  4. Thúy Tăng says: Trả lời

    Mẹ tôi ngoài thoái hóa cột sống thắt lưng còn bị thêm cả viêm đa khớp nữa, trung tâm chữa luôn được không, hay chỉ chữa mỗi thoái hóa khớp thôi

    1. Phan Võ Bảo Nhi says: Trả lời

      Trung tâm này chữa các mặt bệnh về xương khớp luôn, đến đây chữa thì chữa luôn chứ chữa riêng cái gì nữa

    2. Bi Bố says: Trả lời

      Thế thì tính gì, ông mình còn bị thoát vị này, năm ngoái ông còn bị tai biến 1 lần, bị liệt nửa mặt phải với tay chân bên trái, ăn uống thì rơi vãi mà phải nằm liệt giường chứ không đi lại được, đến đây bác sĩ vẫn chữa được cả rồi, tuy giờ ông vẫn yếu do vấn đề tuổi cao nhưng mà tay chân ông vận động được rồi, không còn liệt cơ như trước

    3. Khắc Đức says: Trả lời

      Nhà bạn chở ông đến trung tâm làm luôn hả hay có dịch vụ làm tại nhà không, nhà mình có cả 2 ông bà luôn, nhưng mà nếu đi đến trung tâm thì mỗi lần đi lại cũng cực lắm, mà nhà mình cũng neo người nữa

    4. Vương Như Ý says: Trả lời

      Trung có dịch vụ làm vật lý trị liệu tại nhà đó, cách trung tâm dưới 10 cây là trung tâm đến làm được cả, mà nhiều khi nhà mà bận quá không có ai ở nhà vào ban ngày, thì trung tâm cũng hỗ trợ làm buổi chiều tối nữa, làm đến tận 7h30 cơ

  5. Jasson Nguyễn says: Trả lời

    Tôi mới đi khám định kỳ ở bệnh viện tư, được chụp phim thì phát hiện thoái hóa dọc cột sống luôn rồi, nhất là vùng cột sống thắt lưng, hình ảnh gai xương bác sĩ bảo nhìn còn thấy đau hộ nữa. Tôi muốn đến đây khám đông y rồi chữa theo phương pháp này thì có cần đem theo phim chụp này đi không, mà nếu có phim rồi thì đến mất bao nhiêu tiền khám thế

    1. Lan Đoàn says: Trả lời

      Đưa đi đi chớ ở trung tâm chưa có chụp đâu, đưa đi cho bác sĩ còn xem rồi đưa ra điều trị thích hợp. Chi phí khám lần đầu có 200k thôi, mấy lần sau khám lại không mất phí

  6. hoàng tùng says: Trả lời

    kb làm bn buổi thì khỏi được đau lưng đau cổ thế, chụp phim chưa thấy dh thoái hóa gì nhưng đau quá nên t muốn đến làm

    1. Nguyễn Thiện Nhân says: Trả lời

      Như tui đau mỏi cổ vai gáy thì làm 5 buổi gồm châm cứu, xoa bóp với cứu ngải thôi, bác đau cả lưng nữa thì đến bác sĩ tư vấn cho

  7. Phương Ly says: Trả lời

    Điều trị kiểu nì có gặp tác dụng phụ gì không, chứ nhiều cách khác dùng toàn sợ bị dị ứng hay gặp công thuốc các kiểu con đà điểu, không hợp cái là khỏi chữa luôn

    1. Phong Bùi says: Trả lời

      Có phải dùng thuốc đâu mà sợ bị gì ứng, không bị làm sao hết nhé, em đi chữa về còn thấy khỏe hơn, ăn uống ngủ nghỉ ngon hơn nữa

    2. Đạt Motul says: Trả lời

      Này tác động vật lý là chủ yếu chứ có gì đâu mà sợ tác dụng phụ, chỉ có điều là người nào mà chưa quen châm cứu thì hôm đầu sẽ thấy hơi khó chịu khi châm kim thôi, sau quen dần là không sao hết

  8. Hoàng Văn Giang says: Trả lời

    Thoái hóa nặng nó chèn ép gây đau thần kinh tọa thì có chữa được không, có gây cảm giác yếu cơ rồi, mình đi lại còn không vững được như trước

    1. huyên_bốn says: Trả lời

      thường bệnh như này người ta toàn dùng vật lý trị liệu đấy ạ, bác thủ đến đây khám xem bác sĩ bảo thế nào

    2. Nguyễn Bá says: Trả lời

      Bị thần kinh tọa trung tâm có phá đồ điều trị riêng luôn, anh cũng từ thoái hóa rồi đau lan ra, chèn ép thần kinh, đau cứng cả chân bên phải mà đến đây chữa giờ đi lại nhanh nhẹn, sáng nào cũng đạp xe được nửa tiếng đây, ông em vào đây đọc cho rõ này https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-y-phap-chua-dau-than-kinh-toa-khong-dung-thuoc.html

      1. Dinh Duc Minh says: Trả lời

        Anh lam bao nhieu buoi thi do the, toi lam duoc 1 tuan moi thay do thi khong biet da tot chua nhi, toi bi dau than kinh toa do thoat vi dia dem cot song that lung

      2. Hải Hà says: Trả lời

        TVĐĐ mà 1 tuần đỡ là nhanh rồi gì nữa, tốt quá ấy chứ, m đau mà sang tuần thứ 2 mới thấy tiến triển nhẹ đây này, có người đau mà chịu không nổi đó

    3. Hoàng Văn Giang says: Trả lời

      Làm ở đây tốt không, đọc thấy cũng là dịch vụ như mấy chỗ khác thôi, gần khu tôi cũng có chỗ làm cái này mà giá cả cũng chấp nhận được, để xem thế nào tôi đi cái chỗ gần cho tiện

      1. Ánh-Phượng SOD says: Trả lời

        Xem xem chỗ đó bs làm thủ thuật thế nào, dịch vụ tuy là như nhau nhưng quan trọng là cái tay nghề người bs làm ấy, với cả xem chỗ gần đó là chuyên về chữa bệnh không, tôi để ý nhiều chỗ cũng treo biển khám chữa đông y như ai nhưng cũng chỉ đơn thuần kiểu xoa bóp mát xa thôi, tay nghề không được như bs chính quy đâu, đừng ham rẻ mà đánh đổi bằng sức khỏe

  9. Ngô Thịnh says: Trả lời

    Hôm qua thứ 2, 9h sáng đến mà thấy bệnh nhân đông quá, phải chờ 1 bác gái làm xong thì mới được làm, mọi người rút kinh nghiệm đi sớm sớm chứ không phải chờ đó

    1. Nguyễn Trần Hồng Ân says: Trả lời

      Sao không đặt lịch trước ý, hẹn trước qua số này 097.457.3434 thì đến được làm luôn mà, mà sáng thứ 2 mọi người hay đi chữa bệnh nên đông là đúng rồi

  10. Cẩm Thu says: Trả lời

    Từ thoái hóa cột sống sang thoát vị nhanh lắm, tôi đang hối hận sao không đi chữa từ lúc mới bị thoái hóa, giờ mới hơn 40 mà thoát vị đĩa đệm rồi. Mấy năm nay đi chữa cũng không vào đâu cả, tôi đang tìm cách nào mà giảm nhẹ triệu chứng chứ từ đầu năm đến giờ cứ ở nhà, phần vì dịch phần vì đau quá, đi lại cũng đau không đi được đâu

  11. Hoa Nhài says: Trả lời

    Mẹ em bị thoái hóa đốt sống cổ, mỗi lần cử đông cổ với vai gáy là lại căng cứng, mỗi sáng thức dậy là tê hết vai gáy, đau nhức suôt ngày. cũng có uống thuốc tân dược rồi mà cứ ngưng ko uống thuốc lại bị tái lại đau. giờ tính cho mẹ e đi châm cứu, bấm huyệt mà chưa biết xem có trung tâm nào uy tín,ai chị bệnh này rồi cho em lời khuyên đi ak?

    1. Hoài Đức says: Trả lời

      Bác ngày xưa cũng bị thoái hóa đốt sống cổ, chữa trị hết chỗ này chỗ nọ mà bệnh vẫn vậy, nó kéo từ bả vai xuống tận hông của bác, mỗi lần mà thay đổi thời tiết là đứng ngồi không yen luôn. Được con nó cho đi châm cứu ở đong phương y pháp ở Thanh Xuân ấy, bác chữa trị gần 3 tháng trời, may sao mà đỡ bệnh đi bao nhiêu luôn, bây giờ thì ko điều trị nữa rồi, ngon nghẻ rồi, đi lại cứ nhanh nhẹn hơn trước mà thi thoảng vẫn hay nhói nhói lại 1 chút thôi.

    2. Nguyễn Binh says: Trả lời

      ui, mấy cái thoái hóa này uống thuốc ko khỏi đc đâu, mà nhất là những người có tuổi rồi, uống thuốc tây chỉ giảm đau tạm thời thôi, muốn đỡ từ sâu bên trong và tự để cơ thẻ chữa lành thì chỉ có thể là trị liệu vật lý. tôi thấy đông phương y pháp của trung tâm thuốc dân tộc quá chất lượng và uy tín luôn, toàn đc lên trên sóng truyền hình quốc gia đó, ko phải dạng vừa đâu

    3. Dâu Đỏ says: Trả lời

      Điều trị ở đây đỡ mà mọi người, trước em điều trị ở đây có 5 buổi thôi mà đã thấy đỡ nhiều lắm, cũng không đau đớn gì cả, thoải mái lắm, mỗi lần đi điều trị về nhà lại đỡ thêm 1 chút đấy. Xong dịch vụ tiếp đón và trị liệu ở đây cũng tốt lắm. Ưng cực kỳ luôn ạ.

  12. My Cute says: Trả lời

    Chồng em bị thoái hóa đốt sống lưng sau 1 lần bê đồ nặng, giờ ko làm đc gì nặng nữa, cứ cúi sống là ko cúi nổi, đau đến nỗi còn ko ngủ đc ạ. tất nhiên là vẫn đang uống thuốc tây rồi ạ, nhưng mà xem chừng thuốc tây nhiều thuốc giảm đau và tác dụng phụ quá, chồng em uống mới đc có 4 tháng thôi mà hay quên hơn trước lắm. muốn chuyên sang bên đông y hoặc thấy mọi người bảo châm cứu hiệu quả lắm, nhưng mà chưa biết nên tin tưởng chỗ nào cả

    1. Thanh Xuân@edu.com says: Trả lời

      trước em cũng bị thoái hóa đốt sống lưng , đau ko chịu nổi, mà đang còn trẻ, đi ko thẳng đc ấy, cứ cúi cúi nên em tự ti lắm. uống thuốc tây đc 1 thời gian thì bị dạ dày nên e ngưng luôn. giờ chẳng uống thuốc gì cả mà đi châm cứu chị ạ. E đc người quen giới thiệu qua trung tâm thuốc dân tộc bên ứng dụng đông phương y pháp để chữa trị, trộm vía lắm nhé, đến buổi thứ 5 em đã cảm thấy đỡ đau bao nhiêu, đi đứng cũng thoải mái hơn . E vẫn tiếp tục điều trị, cho ổn rồi mới thôi ạ. Chị cũng cho chồng đi châm cứu ở đây xem, trung tâm này uy tín lắm đó, ko phải chỗ lom dom đâu

    2. Tiến Dũng says: Trả lời

      Mọi người vào đây tham khảo bài viết này nhé, nhiều thông tin bổ ích lắm, muốn chia sẻ cho mọi người đọc để hiểu hơn . https://www.dongphuongyphap.com/trung-tam-dong-phuong-y-phap.html

    3. Minh Châu says: Trả lời

      Uống nhiều thuốc tây rồi không khỏi, không biết là giờ châm cứu có được không nhỉ. Đến thuốc tây mạnh nhất mà cũng không nhá nỗi không biết là châm cứu có được không ấy, chỉ sợ lại mất tiền oan.

  13. Gấu PU says: Trả lời

    không biết là giá cả thế nào nhỉ, vừa vừa tiền còn chữa trị được chứ, còn mà giá cao thì chịu chết thôi

    1. Phương Oanh says: Trả lời

      trời, có bệnh thì phải chữa chứ ạ, tiền để đó cũng có làm gì đc đâu nếu mà ko khỏe à bác, tiếc mấy đồng đến lúc sức khỏe yếu chăng làm đc gì đâu bác ạ. Mà cũng ko đắt mấy đâu hình như tầm 150-300k/1 buổi thôi, tùy dịch vụ mình làm

    2. Bùi Thu Lan says: Trả lời

      Kể ra cũng không quá đắt đâu mà, so với dịch vụ, tư cách làm việc chuyên nghiệp, cũng xứng đáng mà. Trước tôi đi châm cứu chỗ khác cũng 400k/1 buổi rồi mà cũng có đỡ đâu. Chuyển sang bên trung tâm này, vừa rẻ hơn vừa hiệu quả, đúng kiểu ngon bổ rẻ

  14. Mùa thu says: Trả lời

    Em đang có bầu em bé đc 6 tháng mà đau lưng quá mọi người ạ, có lúc còn ko đi đc ấy, biết là ai bầu cũng đau lưng nhưng mà e đau theo kiểu khác ấy, vừa nhức vừa buốt, hồi trước lúc bầu em có đi chụp X quang thì bị thoái hóa đốt sống lưng rồi, đợt vừa rồi đi khám lại bác sĩ có nói là về đắp ngải cứu, lá lốt, rồi cho mấy loại thuốc bổ thôi vì đang bầu bí cũng ko cho nhiều thuốc để uống. Ko biết là bầu bí như em có châm cứu đc ko ạ, chứ đau mún chớt

    1. Lá Liễu says: Trả lời

      thôi bạn ạ, bầu bí ở nhà cố gắng ở nhà thiền, tập yoga, rồi chăm chỉ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi, ra củ quả, cá,ngũ cốc và nước hầm xương… cố gắng mấy tháng nữa thôi, chứ giờ bấu bí lại còn dịch căng thẳng thế này đi lại nguy hiểm lắm.

    2. Tùng Lâm says: Trả lời

      Trước vợ mình cũng bầu đau lưng lắm, nhức từ cổ chạy xuống lưng rồi mông, vừa đau vừa buốt mà cũng phải cố gắng chịu đến lúc sinh con đó bạn, Chịu khó đắp ngải cứu, gừng, hay là lá lốt rât là tốt đó.Bầu thế này đi điều trị nguy hiểm lắm, nhỡ ko may ảnh hưởng đến con lại hối hận cả đời.

    3. Đông Vũ says: Trả lời

      Anh nghĩ là bầu bí tốt nhất là không bên căn thiệp những thủ thuật em ạ, nhiều khi gặp phải trường hợp không mong muốn thì hối hận lắm. Chăm chỉ tập luyện đi bộ tại chỗ , yoga thôi em ạ. Áp dụng mấy cái phương pháp dân gian an toàn nhất ấy, đợi sinh xong chữa cũng đc em ạ. Chúc 2 mẹ con khỏe mạnh nhé.

  15. Cẩm Tú Cầu says: Trả lời

    em làm văn phòng, ngồi thì nhiều, thành ra lưng với cổ là làm việc nhiểu nhất. Dạo này thấy cổ hay đau mỏi, cứng, mỗi lần cử động nghe thấy lạo xạo, cộc cộc. ban đầu cũng thấy bình thường mà sau còn thấy nhức nữa. em có đắp salonpas đỡ đỡ đc chút rồi lại đau như thường, ngày nào cũng đau. Vậy ko biết là châm cứu bên trung tâm mấy liệu trình thì khỏi nhể, sợ tiền mất tật mang lắm các bác ạ, giờ lừa đảo nhiều lắm

    1. Bánh tráng ngon says: Trả lời

      Phải tùy tình trạng bệnh tình thì mới biết được bạn ạ, nhẹ thì 1-2 liệu trình là ổn rồi, còn nặng hơn thì 3-4 liệu trình. Trước mình bị thoái hóa đốt sống cổ, nhưng mà mới bị nên là chỉ có 2 liệu trình tương đương với 10 buổi trị liệu là ok rồi, chứ có mà ko thì á đau còn ko ngủ đc. bạn cứ liên hệ với trung tâm xem, bác sĩ người ta tư vấn cho .

    2. Hải Đức says: Trả lời

      Chưa điều trị mà đã bảo chưa khỏi, đến tâm lý còn bi quan như thế thì làm sao mà khỏi bệnh đc. Nghi ngờ là đúng nhưng mà trung tâm này uy tín lắm, nhiều người khám chữa ở đâu bao lần rồi, ổn hết rồi mà. Tôi đây, trước cũng nghĩ là kệ bệnh vậy, tại uống nhiều thuốc rồi mà ko đỡ, sau đi châm cứu bấm huyệt thì mới sáng mắt ra đó. Mới điều trị đến buổi thứ 5 thôi mà đã giảm bệnh hơn nửa rồi, cổ lưng cũng đỡ đau hẳn. tôi phải điều trị 3 tháng cơ, giờ mới đc 1 tháng thôi. Chất lương mà uy tin lắm nhé, bạn nên đi đó.

    3. Nhẫn Phạm Hi Hi says: Trả lời

      Bạn vào đây đọc nhé, trung tâm đông phương y pháp luôn đi đầu trong điều trị bằng y học cổ truyền về phương pháp trị liệu cũng như dịch vụ, đc rất nhiều người tin và điều trị tại đây đó. https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-y-phap-chua-xuong-khop.html

    4. Mùa Đông says: Trả lời

      Ba mình nặng hơn bị thoát hóa cột sống gần chục năm thì có điều trị được không mọi người nhỉ, không cần khỏi hẳn, mình chỉ cần giảm bớt đc đến 1 nửa cũng là vui rồi.

  16. Đức Thông says: Trả lời

    Cho con hỏi trung tâm mình ở đâu vây ạ? Mình đọc trong bài mà không thấy thông tin về địa chỉ

    1. Hà Tô says: Trả lời

      Tôi có viết chi tiết từng cơ sở 1 luôn, chính xác từng số đt đấy nhé, bạn gần đâu thì đi đó thôi,
      Hà Nôi
      – B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – 0974 57 3434
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, P.Liễu Giai, Ba Đình – 096 330 2349
      – Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – 024 8585 1102
      Hồ Chí Minh:
      – Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận – 028 6679 5254
      – Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

  17. Hàm Cá Mập says: Trả lời

    Không biết là trung tâm có chụp X quang luôn ko nhỉ, tôi đang bị đau lưng mà chưa đi chụp chiếu gì cả, tính đi châm cứu luôn, liệu có ổn ko nhỉ

    1. Trang China says: Trả lời

      hình như là bác phải chụp chiếu trước khi đến châm cứu đó bác , rồi mang kết quả cho bấc sĩ ở trung tâm xem có bị bệnh về phổi ko thì mới đc trị liệu hay sao ấy ạ, trước cháu cho ba đi châm cứu ở đây cũng thế mà. còn bây giờ thì thay đổi chưa cháu cũng ko biết nữa

    2. Dung chuyên Order says: Trả lời

      Ui xơi, đi chụp xong lại đến chỗ khác chữa, thì thà chữa luôn bằng tây y cho nó xong, đỡ mất công đi lại, mà còn nhanh khỏi nữa.

    3. Tâm Lê says: Trả lời

      uống thuốc tây cho nhanh thì còn nói chuyện gì nữa má, người ta đang là bảo đi chưa bên y học cổ truyền cho an toàn, má lại xui người ta đi uống bên tây y. Đúng là hiểu biết nông cạn.

    4. Lương Hoàng Thị says: Trả lời

      Thấy mọi người hay chia sẻ thông tin này, bạn có thể tham khảo nhé. Mình thì có gì hay toàn viết vào sổ thôi, không may có bệnh tật có biết lối mà đọc, hay ai không biết cũng giúp người ta :
      – Người bệnh bị đau vai gáy mạn tính cần phải chụp X-quang phổi trước khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt để chắc chắn mình không mắc các bệnh lý về phổi hay trung thất. Trong trường hợp mắc bệnh này, bạn không nên bấm huyệt mà cần sử dụng phương pháp chữa bệnh khác.
      – Người đang bị chấn thương, bao gồm cả vết thương kín và vết thương hở (gãy xương, rạn xương,…) không được bấm huyệt.
      – Bệnh nhân đang mắc các bệnh lý như viêm ruột thừa, thủng dạ dày, viêm vòi trứng không được bấm huyệt.
      – Không nên bấm huyệt tại các vùng da bị viêm nhiễm, lở loét,…

  18. Minh Châu says: Trả lời

    Trước thấy bác mình hay đi đến trung tâm này để châm cứu lắm nhưng mà vì bác rảnh rang hơn hơn toàn đi vào giờ hành chính, tự nhiên dạo này mình cũng đâm ra đau lưng mới sợ chứ, mà ko biết là trung tâm có làm tối ko nhỉ ? chứ đi làm cả ngày sao mà đi vào giờ hành chính sao đc ? hic

    1. Phước Bảo says: Trả lời

      Nếu mà bận quá , ông thử làm cấy chỉ xem, 20 ngày mới phải đến để cấy tiếp, trước tôi ở xa cũng phải là cách đó đấy, mà tôi thấy cấy chỉ khéo còn ok hơn châm cứu ấy chứ. tôi điều trị được hơn 1 tháng rồi, đỡ nhiều ông ạ, ông tìm đúng trung tâm rồi đó

    2. Phạm Luân says: Trả lời

      Làm tối mà ông, tôi toàn làm tối cho thư thả thôi, có điều là làm tối thì nên đặt trước chứ tối cũng đông lắm, thì tầm đấy họ mới tan làm mà.

  19. Nguyễn Thúy Hường says: Trả lời

    Mìn năm nay cũng 50 tuổi, bị đau cột sống lưng cả năm nay đi lại đau lưng, ngồi nhiều cũng đau. Mìn đã dùng tây y khi đi khám tại bv tỉnh, bị thoái hoá gai đôi đốt sống lưng l3,l4,l5. Dùng nhiều tây y quá thì đau dạ dày, mìn muốn tìm phương pháp để có thể điều trị khỏi lâu dài mà khôn phụ thuộc vào thuốc nhiều

    1. Huyền Ninh says: Trả lời

      Em 34 tuổi, sinh 2 đứa sinh mổ nên thường xuyên bị đau lưng, gần đây nhất em có đi kiểm tra thì bị thoái hóa lưng. Em có uống nhiều thuốc giảm đau nên bệnh đau dạ dày của em càng ngày càng nặng, em có tiền sử bị đau dạ dày. Hiện tại thì bệnh cuarem đã ổn định được 80% nhờ điều trị tại trung tâm đông phương y pháp. Chị có thể điều trị bằng phương pháp này, trong bài viết có nhắc đó, rất an toàn lành tính đó

    2. Nguyễn Huyền Trang says: Trả lời

      Tôi bị thoái hoá dốt sống lưng chữa ở đây 3 năm rồi, tôi được một chị ở cơ quan dẫn đến chữa tình trạng thoái hoá dốt sống lưng ở trung tâm , tại đây các y bác sĩ khám , châm cứu, bấm huyệt cho tôi , Ngày đầu làm thì đau nhức nhiều khi về nhà , sau 2-3 ngày làm liên tục tôi tháy đỡ dần , Cơn đau lưng cũng đã giảm , trước đi còng lưng , ngồi cũng khó , thì sau 3 buổi điều trị tôi đã đi ngay dần hơn , ngồi nhiều vẫn đau , tôi kiên trì làm liên tục 3 đợt liệu trình , mỗi đợt 7 ngày thì bệnh của tôi ổn hẳn 90%, hiện tại tôi vẫn duy trì mỗi tháng đến châm cứu bấm huyệt 3-5 lần , Bạn nên cân nhắc đi chữa sớm bạn à , chứ để lâu tốn thời gian lắm mà uống nhiều thuốc tây thì không có tốt cho sức khỏe

      1. Phan Văn Anh says: Trả lời

        Chữa bệnh hoàn toàn không cần uống thuốc mà khỏi bệnh à các chị, em đang sợ dùng thuốc quá vì ngại uống ạ

      2. Nguyễn Liễu says: Trả lời

        Phương pháp này lành mạnh và hiệu quả bạn à, có Bs Doãn hồng Phương khám, ra phác đồ chữa cho mình bạn nhé, hoàn toàn không dùng thuốc, mình chữa vai gáy ở trung tâm 2 liệu trình là khỏi ý bạn, mình bị thoái hoá nhẹ đốt sống C4,C5 thôi, nếu nặng thì điều trị dài hơn. Bên trung tâm toàn bác sĩ giỏi nên bạn cứ đến khám đi

        1. Phan Bích Trâm says: Trả lời

          Em thấy nhiều người châm cứu bấm huyệt khỏi xương khớp nên em cũng đang tìm hiểu thêm chứ nói thật là uống nhiều thuốc giảm đau rồi kháng sinh nên sức đề kháng giảm nhiều quá, điều trị sang phương pháp này để an toàn hoan

  20. Nguyễn Kim Thoa says: Trả lời

    Tôiu đang ở xa trung tâm mà muốn tìm hiểu về các dịch vụ của trung tâm thì làm thế nào nhỉ ,

    1. Lan Hương says: Trả lời

      Đầu tiên là là bạn cần xem thông tin ở website này của trung tâm bạn nhé, trong web này có đầy đủ tất cả các thông tin các phương pháp tại trung tâm dó bạn https://www.dongphuongyphap.com/ rồi sau đó bạn gọi điện vào số này 0974 57 3434 bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn kỹ càng cho bạn mọi thứ hơn

      1. Tấn Phát says: Trả lời

        Mình làm ngành lái xe taxi , đi lại nhiều , ngồi nhiều bị đau lưng, cảm giác thi thoảng còn tê chân nữa lâu rồi , nhưng chỉ dán cao dán hoặc uống giảm đau , xem mạng biết đến trung tâm và có gọi điện tư vấn, sau đó mình đến trung tâm khám và vì tính chất công việc nên mình cấy chỉ điều trị , nửa tháng đến điều trị 1 lần , sau liệu trình 5 lần mình đỡ nhiều , cột sống lưng không đau mỏi khi ngồi lái xe nữa , ngủ cũng tốt hơn , thỉnh thoảng có thời gian mình vẫn dến đây làm châm cứu bấm huyệt cho khỏe người

      2. Trần NGọc Bích Trâm says: Trả lời

        Anh làm liệu trình cấy chỉ mấy buổi ạ, họ có bán lẻ từng ngày không anh, em cũng muốn dùng phương pháp cấy chỉ vì em ở ngoại thành hà nội không thể ngày nào cũng đến làm trực tiếp được

        1. Phạm Thủy says: Trả lời

          Trung tâm có dịch vụ theo từng lần bạn nhé, nhưng theo mình bạn mua liệu trình trọn gói sẽ được giá rẻ, khuyên chân thành thì là cứ mua cả liệu trình

  21. Đoàn Thảo says: Trả lời

    Em bị đau vai gáy đã nhiều năm nay, do tính chất công việc ngồi máy tính nhiều, em đã đi chụp chiếu phim thì có chẩn đoán bị thoái hoá C6, gần đây em hay đau đầu, tê vùng bả vai, em muốn biết chi phí chữa bệnh của em tại trung tâm

    1. nguyễn hiếu says: Trả lời

      làm châm cứu bầm huyệt thì rẻ không mà, có 250k một buổi nếu mua lẻ, còn mua theo combo liệu trình có 200k, cứ mua theo combo để theo dõi sức khỏe cho dễ dàng

      1. Hoàng Phương Thu says: Trả lời

        Trung tâm đông phương y pháp có làm thứ bảy, chủ nhật không ? Dịch này có làm việc không nhỉ

      2. Lê Nam Phong - Ha says: Trả lời

        Làm việc cả ngày nghỉ nhỉ nhé, thứ 7 và thứ chủ nhật vẫn làm việc bình thường. Những ngày đó thường đông bệnh nhân nên cứ phải gọi điện để đặt lịch trướcđí

      3. Hoàng Thị Thìn says: Trả lời

        Gần đây nhất tôi đến làm bấm huyệt khi dịch ở Hn đang khá căng, lúc đó không muốn đi đâu nhưng đau lưng quá không đi không có được. Khi đến nơi thì có người đo thân nhiệt từ ngoài cổng, trung tâm chỉ nhận số lượng khám nhất định trong ngày để đảm bảo giãn cách nên khám không đông, các nhân viên cũng yêu cầu mình rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang y tế chuẩn cho mình. Đến làm họ cẩn thận như vậy nên mình cũng sẽ rất yên tâm

  22. Nguyễn THu Lâm says: Trả lời

    Trung tâm có làm xoa bóp, bấm huyệt tại nhà không? Chi phí có cao hơn làm tại trung tâm không? có ai nhờ bên trung tâm sang làm tại nhà chưa?

    1. TrânPhượng Hoàng says: Trả lời

      Có làm tại nhà nhé đồng chí, cứ trong khoảng 10km đổ lại là họ đến tận nơi để làm cho mình. Đồ đạc dụng cụ mang đi đầy đủ, nếu cảm thấy không bằng đến trung tâm thì phản ánh lại để họ có phương án xử lý, được cái bên đây uy tín nên làm việc chuyên nghiệp

      1. Nguyễn Huyền says: Trả lời

        Tớ muốn mua liệu trình tại nhà cho bố tớ bị đau lưng lan sang mông , chân đau không đi lại dễ dàng được không biết chi phí thế nào nhỉ

      2. Trần khải says: Trả lời

        Làm tại nhà cứ 300k một buổi thôi nhé. Đấy là tính cả chi phí họ đi lại rồi, làm cả châm cứu và bấm huyệt luôn kết hợp chứ không phải một loại

      3. Hoàn says: Trả lời

        làm tại nhà có an toàn được không nhỉ , mình đang e ngại tác dụng phụ của bấm huyệt thôi

        1. Vũ Hạnh - 890 says: Trả lời

          Bấm huyệt không có tác dụng gì đâu Cô à, chỉ đau nhiều hơn sau buổi đầu làm thôi ạ , sau đấy quen rồi thì dễ chịu lắm cô à

  23. Thái Thu Sương says: Trả lời

    Cả bài viết viết đầy đủ nhưng em không thấy có địa chỉ của trung tâm. Mọi người cho em địa chỉ của trung tâm để em đưa bà em đi chữa ạ

    1. Bùi Hằng says: Trả lời

      Mình thì biết có 1 cơ sở ở bt31 ngõ 70 nguyễn thị định , nhân chính , thanh xuân , hà nội bạn à , Mình hay đến đây chữa đau vai gáy do thoái hoá đốt sống cổ C5 , mình điều trị ở đây 3 liệu trình thì khỏi , nhưng vì công việc làm văn phòng nên 1 tháng cũng đến bảo trì 3-4 lần ,

    2. Tạ Thanh Tâm says: Trả lời

      Tôi thấy trung tâmn có cả chuỗi hệ thống ý, nên cứ gọi vào hotline của trung tâm để tư vấn nhé, sđt 0974 573 434, mà họ có cả dịch vụ làm tại nhà luôn

      1. Hà Phương Linh says: Trả lời

        Nhà em hay đặt lịch làm liệu trình bàng cách này, với lại các chị cơ quan em hay đặt qua đây dù đã làm ở đây cả mấy năm duy trì xương khớp ý https://www.dongphuongyphap.com/dat-lich-kham-tu-van

  24. Trần Luân says: Trả lời

    Vợ m đang mang thai tháng thứ 6 mà do ngồi nhiều đau lưng k biết có thể điều trị bằng phương pháp k dùng thuốc này được k

    1. Bùi Sâm says: Trả lời

      Đang mang thai thì đến đó họ chỉ xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng thôi chứ không châm cứu hay bấm huyệt được đâu bạn à, bạn cũng nên xoa bóp cho vợ bạn ở nhà và cho vợ thư giãn nghỉ ngơi nữa, những tháng cuối thai kỳ là còn đau lưng nữa

      1. Cường says: Trả lời

        Ngoài phải đi chữa thì có phương pháp dân gian nào tại nhà để giúp bản thân khỏi các cơn đau lưng do thoái hoá vôi hoá cột sống gây ra không nhỉ

        1. Ngô Anh Ngữ says: Trả lời

          Phương pháp dân gian thì có nhiều như chườm nóng ngải cứu, lá lốt.. nhưng nói chung mấy phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Đau quá thì cứ đến trung tâm thăm khám, họ xoa bóp bấm huyệt nhẹ nhàng nên cũng dễ chịu hơn rấ là nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thoái hóa cột sống xảy ra phổ biến ở người cao tuổi
Thoái Hóa Cột Sống: Tìm Hiểu Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nội dung chínhThoái hóa cột sống (cổ – lưng) – Nỗi ám ảnh kinh hãi của hàng triệu người dânCHUYÊN GIA CẢNH BÁO: Biến chứng...

Thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì tốt? Câu trả lời là thuốc giảm đau
[Giải Đáp] Thoái Hóa Cột Sống Nên Uống Thuốc Gì Tốt Nhất?

Nội dung chínhThoái hóa cột sống (cổ – lưng) – Nỗi ám ảnh kinh hãi của hàng triệu người dânCHUYÊN GIA CẢNH BÁO: Biến chứng...

Bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không
[Chuyên Gia Giải Đáp] Bệnh Thoái Hóa Cột Sống Có Nguy Hiểm Không?

Nội dung chínhThoái hóa cột sống (cổ – lưng) – Nỗi ám ảnh kinh hãi của hàng triệu người dânCHUYÊN GIA CẢNH BÁO: Biến chứng...

Có Nên Phẫu Thuật Thoái Hóa Cột Sống Không? Lời Khuyên Từ Bác Sĩ
Có Nên Phẫu Thuật Thoái Hóa Cột Sống Không? Lời Khuyên Từ Bác Sĩ

Nội dung chínhThoái hóa cột sống (cổ – lưng) – Nỗi ám ảnh kinh hãi của hàng triệu người dânCHUYÊN GIA CẢNH BÁO: Biến chứng...