4 Cách Chữa Thoái Hóa Cột Sống Từ Cây Xương Rồng Hiệu Quả

4.8/5 - (6 bình chọn)

Chữa thoái hóa khớp từ cây xương rồng là mẹo dân gian được lưu truyền từ lâu, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và áp dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Nếu chưa biết sử dụng xương rồng như thế nào, bạn đọc hãy tham khảo 4 bài thuốc được gợi ý trong bài viết dưới đây để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Tác dụng của xương rồng trong điều trị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là tình trạng đốt sống lão hóa, đĩa đệm bị hư tổn, xương khớp yếu, mất linh hoạt và gây nhiều đau nhức. Bệnh lý này nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, công việc và sức khỏe. 

Mặc dù, y học hiện đại phát triển sáng chế ra nhiều loại thuốc và phương pháp trị bệnh. Tuy nhiên nhiều người vẫn có xu hướng lựa chọn liệu pháp dân gian như sử dụng xương rồng để trị thoái hóa cột sống vì ưu điểm lành tính, dễ thực hiện.

Thực tế, không ít người bệnh sau một thời gian sử dụng mẹo chữa bệnh tại nhà này đã nhận được hiệu quả như mong muốn. 

Chữa thoái hóa cột sống bằng xương rồng có ưu điểm lành tính, dễ thực hiện
Chữa thoái hóa cột sống bằng xương rồng có ưu điểm lành tính, dễ thực hiện

Theo sách y học cổ truyền ghi lại, xương rồng vị đắng, tính hàn, hơi độc. Sử dụng xương rồng đúng cách có tác dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Đặc biệt, xương rồng giúp khu trừ phong thấp, hóa ứ trệ, từ đó làm lưu thông khí huyết, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống. 

Các nghiên cứu hiện đại ngày nay cũng tìm thấy trong xương rồng chứa hàm lượng lớn taraxerol, acid citric và friedelan-3a-ol. Đây đều là những thành phần có khả năng làm tiêu viêm, giảm đau nhức, do vậy có thể ức chế các triệu chứng đau xương khớp hiệu quả. 

Đó cũng là lý do vì sao, thay vì sử dụng thuốc kháng sinh, nhiều người lại lựa chọn cách trị bệnh thoái hóa cột sống bằng các bài thuốc từ cây xương rồng.

4 Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng

Xương rồng được chia thành nhiều loại như xương rồng bẹ, ba khía, tai thỏ,… Người bệnh có thể sử dụng bất kỳ loại xương rồng nào để trị bệnh theo các bài thuốc hướng dẫn dưới đây: 

[TOP 1] Bài thuốc XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH kết hợp xương rồng cùng hơn 50 vị thảo dược khác chữa bệnh thoái hóa cột sống AN TOÀN, HIỆU QUẢ CAO

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc được nghiên cứu cách đây 150 năm bởi các lương y nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Cho tới nay, bài thuốc được kế thừa bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc. Bằng tâm huyết với nghề và những kiến thức y khoa của mình, ông đã có nhiều tối ưu để bài thuốc phù hợp hơn với người bệnh thoái hóa cột sống hiện nay.

Chi tiết về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh:

Liệu trình điều trị có tính ĐA CHIỀU 

Dựa theo nguyên tắc điều trị của YHCT là đi từ GỐC tới NGỌN, Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ 4 phương thuốc nhỏ, giúp tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, loại bỏ triệu chứng và phục hồi cột sống hiệu quả. Cụ thể:

  • Thuốc đặc trị bệnh xương khớp: Hỗ trợ trừ tà khí, phong hàn thấp, giảm đau nhức ở vị trí cột sống.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Phục hồi chức năng thận, trừ thấp, sinh huyết, ngừa bệnh tái phát.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Thanh nhiệt giải độc, tăng chất nhày ở cột sống.
  • Thuốc ngâm rượu: Hành khí hoạt huyết, dưỡng tàng, đưa thuốc vào sâu trong tạng phủ và các khớp nhanh hơn. Từ đó, phục hồi chức năng của tạng phủ, cường gân, mạnh cốt.

Hiệu quả điều trị BỀN VỮNG

Với liệu trình điều trị nêu trên, với mỗi bệnh nhân cụ thể, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ lên một phác đồ riêng biệt, sao cho phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh. Do đó, khi đảm bảo tuân thủ theo chỉ dẫn, không tự ý tăng giảm liều hoặc dừng thuốc, hiệu quả điều trị được thể hiện rõ qua từng giai đoạn và mang tính bền vững. Tỷ lệ tái phát cực kỳ thấp so với những giải pháp điều trị khác.

Có thể nói, Xương khớp Đỗ Minh là một trong những “khắc tinh” của bệnh thoái hóa cột sống. Tỷ lệ chữa bệnh thành công lên đến 95%.

Trong số những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh tại Đỗ Minh Đường, nổi bật nhất phải kể đến trường hợp của bác Nguyễn Thế Nghĩa (Hoàng Mai, Hà Nội) đã điều trị thành công bệnh thoái hóa cột sống cổ, gai cột sống, khô khớp,… sau một thời gian dài kiên trì dùng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh.

Ngoài ra, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác:

  • AN TOÀN khi sử dụng: 100% thảo dược được dùng bào chế Xương khớp Đỗ Minh được kiểm soát về nguồn gốc và chất lượng. Đỗ Minh Đường tự ươm trồng và thu hái ở vườn thuốc riêng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Vì thế, đơn vị khẳng định độ sạch, lành tính của bài thuốc, không gây tác dụng phụ.
  • Phù hợp mọi đối tượng: Bởi độ SẠCH – LÀNH TÍNH, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh có thể sử dụng cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi,… Chỉ cần mọi người tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là có thể an tâm dùng thuốc.
  • Dạng thuốc TIỆN LỢI: Bên cạnh thuốc dạng thang thô, Đỗ Minh Đường có hỗ trợ người bệnh sắc thuốc thành dạng cao đặc tiện lợi. Dạng thuốc mới này giúp mọi người thuận tiện trong quá trình uống thuốc, không mất thời gian đun sắc cũng như tăng khả năng hấp thụ của thuốc, giúp điều trị bệnh nhanh hơn.
  • Sử dụng kết hợp với ĐỖ MINH QUỐC TỬU: Song song trong quá trình dùng Xương khớp Đỗ Minh, bệnh nhân có thể dùng thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu để nâng cao hiệu quả điều trị. Đây là bài thuốc CAO CẤP của dòng họ Đỗ Minh, mang lại nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe, trong đó có hỗ trợ cường gân mạnh cốt. Chi tiết bài thuốc xem TẠI ĐÂY.

Thoái hóa cột sống là bệnh lý nguy hiểm, gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Do đó, người bệnh cần chủ động điều trị, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để mang lại kết quả tốt nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ tốt nhất:

Bài thuốc đắp chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng bẹ

Xương rồng bẹ là một trong những loại xương rồng dễ tìm kiếm. Để cải thiện các triệu chứng đau nhức bạn có thể sử dụng xương rồng bẹ nướng để chườm vào vị trí bị bệnh. Cách này đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả giảm đau nhanh. 

Xương rồng bẹ loại bỏ sạch gai, nướng nóng chườm lên vị trí bệnh giúp giảm đau hiệu quả
Xương rồng bẹ loại bỏ sạch gai, nướng nóng chườm lên vị trí bệnh giúp giảm đau hiệu quả

Cách thực hiện bài thuốc chữa thoái hóa cột sống theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng 2 – 3 bẹ xương rồng tươi. 
  • Bước 2: Dùng dao vạt bỏ phần gai bên ngoài, sau đó cho xương rồng ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút nhằm mục đích lược bỏ bớt nhựa độc. 
  • Bước 3: Cho xương rồng lên bếp than hồng nướng đều cả hai mặt trong khoảng 5 phút. 
  • Bước 4: Sử dụng một mảnh vải mỏng bọc từng bẹ xương rồng đã nướng lại rồi đắp lên vùng xương khớp bị thoái hóa khoảng 10 phút. Khi xương rồng nguội thì thay bằng bẹ xương rồng nóng khác.

Người bệnh, thực hiện mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần khoảng 30 phút để hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, người bệnh có thể thực hiện các bước trên đây với xương rồng tai thỏ cũng mang lại hiệu quả trị thoái hóa cột sống tốt. 

Bài thuốc giảm đau thoái hóa cột sống bằng xương rồng ba khía

Nếu không tìm được xương rồng bẹ, người bệnh có thể sử dụng xương rồng ba khía cũng mang lại hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, với thảo dược này, các thực hiện và sơ chế có khác một chút. 

Xương rồng ba khía giã nát sao nóng chườm và cột sống thoái hóa giúp giảm đau nhức
Xương rồng ba khía giã nát sao nóng chườm và cột sống thoái hóa giúp giảm đau nhức

Nguyên liệu cần có: 

  • Một nhánh xương rồng ba khía tươi. 
  • 2 – 3 thìa muối hạt. 

Cách thực hiện:

  • Xương rồng sau khi lấy về dùng dao gọt bỏ phần gai.
  • Sau đó cho xương rồng vào cối đập dập với một chút muối.
  • Cho tất cả hỗn hợp lên chảo rang nóng khoảng 5 phút.
  • Dùng mảnh vải mỏng bọc hỗn hợp thuốc lại chườm lên vùng thoái hóa cột sống.
  • Thực hiện bài thuốc này liên tục trong khoảng 30 phút/lần để giúp giảm các triệu chứng do bệnh gây ra.

Nhờ cách này, nhiệt độ và các hoạt chất của xương rồng sẽ tác động trực tiếp giúp làm giãn cơ, lưu thông khí huyết, giúp giảm đau hiệu quả. 

Bài thuốc kết hợp xương rồng với gừng tươi

Gừng cũng làm một thảo dược có công dụng trị nhiều bệnh xương khớp. Gừng chứa hàm lượng lớn men zingibain, có tác dụng như một loại kháng sinh giảm đau tự nhiên. Do vậy khi kết hợp xương rồng với gừng sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị thoái hóa cột sống. 

Xương rồng tai thỏ kết hợp gừng và rượu sao nóng cũng mang lại tác dụng hữu hiệu
Xương rồng tai thỏ kết hợp gừng và rượu sao nóng cũng mang lại tác dụng hữu hiệu

Nguyên liệu:

  • 1 nhánh xương rồng tai thỏ. 
  • 1 củ gừng tươi. 
  • 1 quả chanh. 
  • 100ml rượu trắng.
  • 1 – 2 thìa muối hạt. 

Cách thực hiện:

  • Xương rồng mang loại bỏ sạch gai, rửa với nước muối loãng.
  • Sau đó dùng dao thái xương rồng thành từng lát nhỏ.
  • Cho vào một chậu nước đã hòa loãng nước cốt chanh và muối trong khoảng 5 phút.
  • Vớt xương rồng để vào rổ, đợi ráo nước thì dùng cối giã nát xương rồng cùng một nhánh gừng tươi.

Tiếp đó, trộn hỗn hợp xương rồng với rượu, cho lên chảo sao nóng. Cuối cùng, dùng mảnh vải bọc hỗn hợp đã làm nóng rồi chườm lên vùng cột sống bị thoái hóa, thực hiện liên tục khoảng 30 phút để mang lại hiệu quả tối đa. 

Món ăn, bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng

Sử dụng xương rồng để chế biến món ăn cũng là một trong những cách chữa bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp xương rồng với cá lóc, không chỉ mang lại một hương vị mới lạ mà còn giúp cải thiện tình trạng đau nhức. 

Món ăn từ xương rồng cá lóc vừa ngon miệng lại giúp hỗ trợ trị bệnh thoái hóa cột sống
Món ăn từ xương rồng cá lóc vừa ngon miệng lại giúp hỗ trợ trị bệnh thoái hóa cột sống

Nguyên liệu: 

  • 200g xương rồng ba khía.
  • 1 con cá lóc đồng khoảng 300g. 

Các bước thực hiện:

  • Xương rồng sau khi làm sạch gai sẽ mang ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để khử bớt độc.
  • Sau đó, dùng dao thái xương rồng thành lát mỏng. Tiếp tục cho muối vào bóp đều, rồi rửa lại với nhiều nước nhằm mục đích loại bỏ hết mủ nhựa. 
  • Cá lóc làm sạch, ướp với muối hạt khoảng 5 phút để cá không bị nhớt và tanh, sau đó rửa sạch. 
  • Cho cá lóc, xương rồng vào nồi, nêm gia vị vừa đủ và thêm khoảng 1 bát nước.
  • Sau đó bật bếp đun sôi, khi nước trong nồi đã sôi thì vặn lửa nhỏ, tiếp tục đun khoảng 30 phút, tới khi nước cạn gần hết, cá chín và xương rồng nhừ là được. 

Người bệnh sử dụng món ăn này trong bữa kết hợp với cơm trắng. Kiên trì ăn liên tục 5 ngày liền để cảm nhận hiệu quả mang lại. 

CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP ĐANG ONLINE 

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

Chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng có hiệu quả không?

Mặc dù không phủ nhận về công dụng của xương rồng trong điều trị thoái hóa cột sống. Tuy nhiên đây chỉ là liệu pháp trị bệnh theo kinh nghiệm truyền miệng, chứ không có bằng chứng khoa học nào. Do đó, hiệu quả của bài thuốc có tốt hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa từng người. 

Để đảm bảo an toàn, người bệnh chỉ nên áp dụng khi bệnh mới khởi phát. Trong trường hợp bệnh nặng hoặc áp dụng nhiều ngày liên tiếp không có hiệu quả tốt thì nên chủ động lựa chọn liệu pháp khác phù hợp hơn. 

Bài thuốc chữa thoái hóa từ xương rồng chỉ nên áp dụng với người bệnh nhẹ
Bài thuốc chữa thoái hóa từ xương rồng chỉ nên áp dụng với người bệnh nhẹ

Ngoài ra, khi thực hiện các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng, người bệnh cần lưu ý: 

Khi thực hiện các bài thuốc đắp từ xương rồng nướng hoặc sao nóng, cần tránh đắp trực tiếp lên da vì nhiệt độ có thể gây bỏng rát.

Xương rồng có công dụng trị bệnh tốt, nhưng thảo dược này cũng có lượng độc tố nhất định. Bởi vậy, người bệnh nên cẩn thận sử dụng với hàm lượng vừa đủ, nhất là khi chế biến thành món ăn bài thuốc.

Trong quá trình thực hiện bài thuốc từ xương rồng nếu thấy có dấu hiệu bất thường như đau nhức nhiều hơn, chóng mặt, khó thở,… Người bệnh cần ngừng sử dụng và thăm khám sức khỏe ngay. 

Các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồng thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp. Do vậy, tùy và từng mức độ nghiêm trọng, người bệnh hãy quyết định có nên áp dụng cách chữa dân gian trên đây hay không. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, bệnh nhân nên kết hợp với chế độ ăn và luyện tập phù hợp để hiệu quả tốt nhất. 

ĐỌC NGAY: 

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có Nên Phẫu Thuật Thoái Hóa Cột Sống Không? Lời Khuyên Từ Bác Sĩ
Có Nên Phẫu Thuật Thoái Hóa Cột Sống Không? Lời Khuyên Từ Bác Sĩ

Nội dung chínhTác dụng của xương rồng trong điều trị thoái hóa cột sống4 Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồngBài...

Các ưu và nhược điểm khi điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc Nam
10 Cách Điều Trị Thoái Hóa Cột Sống Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Nội dung chínhTác dụng của xương rồng trong điều trị thoái hóa cột sống4 Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồngBài...

Thoái hóa cột sống xảy ra phổ biến ở người cao tuổi
Thoái Hóa Cột Sống: Tìm Hiểu Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nội dung chínhTác dụng của xương rồng trong điều trị thoái hóa cột sống4 Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồngBài...

Bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không
[Chuyên Gia Giải Đáp] Bệnh Thoái Hóa Cột Sống Có Nguy Hiểm Không?

Nội dung chínhTác dụng của xương rồng trong điều trị thoái hóa cột sống4 Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ cây xương rồngBài...