TOP 3 Cách Chữa Viêm Cầu Thận Hiệu Quả, An Toàn Nhất

5/5 - (3 bình chọn)

Hiện nay có 3 hướng điều trị bệnh viêm cầu thận phổ biến nhất: Tây y, mẹo dân gian và Đông y. Hãy cùng chuyên gia – cố vấn y khoa VTV2 kiêm GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Lương y Đỗ Minh Tuấn tìm hiểu chi tiết các cách chữa viêm cầu thận mang đến hiệu quả an toàn, nhanh chóng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Chữa viêm cầu thận bằng Tây y

Theo lương y Tuấn, Tây y là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng khi điều trị bệnh viêm cầu thận. Sau khi hoàn tất các chẩn đoán để đưa ra chính xác mức độ bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh viêm cầu thận phương pháp điều trị thích hợp nhất. Cụ thể:

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Chữa viêm cầu thận bằng thuốc ức chế miễn dịch

Đây là một phương pháp chữa viêm cầu thận phổ biến nhất hiện nay. Trường hợp viêm cầu thận do hệ miễn dịch tấn công, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc ức chế miễn dịch để ứng phó với vấn đề này.

Nhóm thuốc ức chế miễn dịch hỗ trợ chữa viêm cầu thận dựa trên tác dụng hạn chế khả năng hoạt động của các tế bào bạch cầu. Tuy nhiên bạn cần làm các xét nghiệm thường xuyên điều chỉnh lượng thuốc sử dụng.

Một số loại thuốc ức chế miễn dịch hiệu quả nhất được chỉ định chữa viêm cầu thận:

  • Corticosteroid: Giúp giảm sưng và ức chế hệ miễn dịch của bệnh nhân, tránh nhầm lẫn tấn công vào các tế bào mô thận khỏe mạnh.
  • Cyclophosphamide: Hoạt chất này thường dùng để ức chế hệ miễn dịch của bệnh nhân ung thư. Nếu sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm cầu thận, các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng rất nhỏ.
  • Một số loại thuốc ức chế miễn dịch khác: Azathioprine, Cyclosporine, Rituximab,… giúp kiềm chế tối đa hoạt động của các tế bào bạch cầu.

Điều trị tăng huyết áp để chữa viêm cầu thận

Tăng huyết áp cũng là một biến chứng điển hình nhất của người mắc chứng viêm cầu thận thường gặp phải. Chính vì vậy quá trình điều trị viêm cầu thận không thể thiếu được thuốc điều hòa huyết áp.

Một số loại biện pháp điều hòa huyết áp cho bệnh nhân viêm cầu thận: dùng thuốc ức chế canxi (Amlodipine và Nifedipine), thuốc ức chế thần kinh trung ương (Aldomet), thuốc ức chế men chuyển (Enalapril và Captopril).

Điều trị phù nề

Khi cầu thận bị tổn thương sẽ dẫn đến khả năng lọc suy giảm khiến độc tố tích tụ. Tình trạng này kéo dài gây nên dịch ứ dịch và gây phù nề dưới da chân, tay và mí mắt. Lúc này người bệnh sẽ chỉ định sử dụng thuốc tiêu viêm, giảm phù nề,… để khắc phục triệu chứng khó chịu này. Loại thuốc điển hình nhất được đánh giá hiệu quả cao là Furosemid vì: 

  • Tăng cường bài tiết để loại bỏ độc tố, giảm ứ đọng dịch trong nội tạng lâu ngày.
  • Hỗ trợ lợi tiểu để bài tiết độc tố trong cơ thể
  • Đào thải lượng muối dư thừa ra ngoài cơ thể
  • Hạ huyết áp, ngăn các biến chứng xấu liên quan đến tim mạch.
  • Củng cố xương chắc khỏe, ngừa loãng xương.
  • Tái tạo và tăng cường chức năng tế bào mô thận bị tổn thương.

Kháng sinh chữa viêm cầu thận

Sử dụng kháng sinh trong điều trị viêm cầu thận là rất cần thiết để ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập ồ ạt. Tùy vào mức độ nhiễm khuẩn mà bác sĩ chỉ định các loại kháng sinh khác nhau. 

Người bệnh cần thận trọng khi dùng thuốc kháng sinh chữa viêm cầu thận
Người bệnh cần thận trọng khi dùng thuốc kháng sinh chữa viêm cầu thận

Với các tình trạng nhiễm khuẩn nhẹ, người bệnh có thể chỉ cần sử dụng các penicillin, cephalosorin, ampicillin, amoxicillin,….

Lưu ý: Người bệnh chữa viêm cầu thận bằng kháng sinh cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và cách dùng, tránh tình trạng lạm dụng thuốc gây tác động xấu tới hiệu quả điều trị bệnh.

Chữa viêm cầu thận bằng cách điều trị bí tiểu

Khi cầu thận bị viêm nhiễm, chức năng đào thải độc tố của thận cũng bị suy giảm, dẫn đến phù nề ở chân. Trong trường hợp này, thuốc lợi tiểu sẽ giúp giảm phù, tăng lượng nước tiểu và cải thiện chức năng thận.

Các thuốc lợi tiểu phổ biến nhất là Manitol và Furosemid. Liều dùng cần được điều chỉnh mỗi ngày tùy theo mức độ đáp ứng thuốc của người bệnh.

Lọc màng bụng chữa viêm cầu thận

Phương pháp này được áp dụng khi viêm cầu thận đã diễn biến đến những giai đoạn cuối cùng. Lúc này thận bị suy giảm chức năng nghiêm trọng nên cần sử dụng màng lọc thay thế. Các bác sĩ sẽ đưa các khí cụ chuyên khoa vào màng bụng của bệnh nhân để tiến hành lọc chất thải dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên các chuyên gia khẳng định đây vẫn chỉ là một phương pháp tạm thời để duy trì các chức năng sống cho người bệnh. Trên thực tế, khi bệnh lý chưa được giải quyết triệt để sẽ rất dễ tái phát.

Chữa viêm cầu thận bằng chạy thận nhân tạo và ghép thận

Đối với các trường hợp viêm cầu thận mãn tính, người bệnh không đáp ứng thuốc sẽ được chỉ định 2 phương pháp sau:

  • Chạy thận nhân tạo: Sử dụng thiết bị chuyên biệt để thay thế chức năng lọc của cầu thận.
  • Ghép thận: Thay thế thận tổn thương của người bệnh bằng thận được hiến tặng.
Chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống cho người bệnh viêm cầu thận giai đoạn nặng
Chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống cho người bệnh viêm cầu thận giai đoạn nặng

Mẹo dân gian chữa viêm cầu thận nhanh nhất

Với những người bị viêm cầu thận nhẹ, lương y Tuấn khuyên thay vì chọn sống chung với thuốc Tây, bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẹo dân gian với các thảo dược tự nhiên cũng mang đến hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo dân gian hay nhất mà lương y Tuấn mang đến giúp bạn tham khảo thêm:

  • Chữa viêm cầu thận bằng lá lệ chi thảo

Lá lệ chi là vị thuốc có tác dụng giải độc, tiêu phù, lợi tiểu nên giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm cầu thận như phù nề, tiểu ít, buồn nôn, táo bón…

Nguyên liệu: Lá lệ chi, xa tiền thảo (50g mỗi vị)

Cách thực hiện: Sơ chế sạch 2 vị thuốc sắc trong lửa nhỏ cùng với 500ml. Nước cốt thu được chia thành 3 lần uống trong ngày, mỗi lần uống hòa cùng với một ít mật ong.

  • Chữa viêm cầu thận bằng râu ngô và rễ cỏ tranh

Kết hợp râu ngô và rễ cỏ tranh sẽ đưa đến giải pháp chữa viêm cầu thận toàn diện. Đây đều là những dược liệu quý có tác dụng lợi tiểu giúp bài tiết độc tố hiệu quả. Kết hợp râu ngô và rễ cỏ tranh là bài thuốc nam giúp khắc phục triệt để các triệu chứng viêm cầu thận.

Nguyên liệu: Râu ngô, rễ lau trắng tươi (50g mỗi loại)

Cách thực hiện: 2 vị thuốc này đem rửa sạch, đun lấy nước uống như trà, thuốc dùng uống hết trong 1 ngày. Nếu duy trì bài thuốc liên tục sẽ giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng rất nhanh chóng.

Lưu ý:  Bài thuốc chống chỉ định với những người mắc chứng viêm cầu thận do thận, tỳ hư.

  • Mẹo dân gian chữa viêm cầu thận từ rau dừa nước

Rau dừa nước là một loại cây dại, mọc nhiều ở kênh rạch. Kinh nghiệm dân gian có ghi chép lại rằng, rau dừa nước đã được sử dụng từ lâu để điều trị bệnh về chức năng thận như viêm tiết niệu, tiểu dưỡng chấp, tiểu ra máu và đặc biệt là viêm cầu thận.

Mẹo dân gian chữa viêm cầu thận bằng rau dừa nước
Mẹo dân gian chữa viêm cầu thận bằng rau dừa nước

Bài thuốc điều chế từ rau dừa nước sẽ cho tác dụng điều trị hiệu quả các triệu chứng nước tiểu đục kéo dài, tiểu ra máu. Nếu đang tìm kiếm cách chữa viêm cầu thận hiệu quả nhất, bạn đừng nên bỏ qua loại thảo dược tự nhiên này.

Cách thực hiện: Rửa sạch 100g rau dừa nước đem sắc với 500ml nước trong lửa nhỏ, chia làm nhiều lần uống trong ngày. Để làm thuyên giảm các triệu chứng viêm cầu thận, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng trong thời gian khoảng 10 ngày đến 15 ngày vì thuốc cần khá nhiều thời gian để phát huy tác dụng.

Chữa viêm cầu thận TRIỆT ĐỂ bằng Đông y

Đối với phương pháp này, chuyên trang đã hỏi ý kiến của lương y, thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn, cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, được biết: “Trong y học cổ truyền viêm cầu thận thuộc chứng thủy thũng, do phong hàn tà thấp nên gây ứ đọng nước tại thận. Y học cổ truyền đã tập trung sâu vào căn nguyên của bệnh, nghiên cứu các vị thuốc nhằm bổ tỳ, bổ can thận, điều trị viêm cầu thận và tăng sức đề kháng cơ thể.”

Với cơ chế đó, y học cổ truyền mang tới nhiều bài thuốc trị bệnh, nổi bật nhất là:

Bài thuốc 1:

  • Nguyên liệu: Cườm thảo (30g), Biển Đậu, Hoài Sơn, Đậu Đỏ, Mã Đề (20g mỗi vị), Quế bì (4g), Đại hồi và Can khương (8g mỗi vị), Tịch thảo (4g).
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu rửa sạch đem sắc thuốc uống hết trong 1 ngày. Nên kiên trì sử dụng để nhanh cải thiện các triệu chứng.

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu: Đậu đỏ, hoài sơn, dĩ thực, đăng tâm, đại hồi, biển đậu, mã đề, quế đơn, gừng khô.
  • Cách thực hiện: Các nguyên liệu sau khi sơ chế sạch đem sắc trong lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn ⅓ thì chắt ra. Mỗi ngày sử dụng 1 tháng, cần kiên trì ít nhất 1 tháng để thuyên giảm các triệu chứng.

Lưu ý: Người bệnh cần kiên trì khi áp dụng các bài thuốc dân gian để mang lại hiệu quả tốt nhất vì dược tính của các loại thảo dược cần thời gian khá lâu để phát huy tác dụng. Đồng thời chú ý điều chế bài thuốc đúng cách để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị bệnh.

Ngoài các bài thuốc theo y học cổ truyền kể trên, có bài thuốc nổi bật được báo chí đưa tin là Bổ thận Đỗ Minh từ nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường – TOP 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020. 

Đó là bài thuốc nam Bổ Thận Đỗ Minh gia truyền hơn 150 năm của dòng họ Đỗ. Theo tìm hiểu của chuyên trang chúng tôi, đây là bài thuốc được chuyên gia trong giới y học cổ truyền đánh giá cao hiệu quả chữa bệnh viêm cầu thận.

Trao đổi với phóng viên về bài thuốc gia truyền này, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết:

“Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh được nghiên cứu từ hơn 1 thế kỷ trước, dựa trên phương thuốc cổ lưu truyền trong triều đình, sau này được cố lương y Đỗ Minh Tư của dòng họ chúng tôi nghiên cứu, điều chế thành bài thuốc độc quyền của Đỗ Minh Đường. Khi kế thừa bài thuốc này, tôi vẫn giữ nguyên cơ chế điều trị bệnh, vận dụng nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền để hoàn thiện, nâng cao tối đa hiệu quả điều trị của bài thuốc”. 

Theo đó, liệu trình bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa viêm cầu thận hiện tại được kết hợp cùng lúc 3 loại thuốc: 

Có thể thấy, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường là một trong số ít bài thuốc nam tác động cùng lúc vào cả triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh, giúp chữa trị từ trong ra ngoài. 

Rất nhiều trang báo uy tín đã “chọn mặt gửi vàng” để chia sẻ rộng rãi bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh trị viêm cầu thận. Điển hình là chuyên trang điện tử 24h.com có đoạn chia sẻ:“Cải thiện suy thận bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ không lo tác dụng phụ bởi bài thuốc lành tính, không chứa tân dược, hay “rác thuốc” trôi nổi trên thị trường”.

Xem chi tiết: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch, mục tiêu chăm sóc sức khỏe người Việt

Sở dĩ, bài thuốc này được nhận định không gây tác dụng phụ, sử dụng được cho cả trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú là bởi thuốc được kết hợp từ hơn 50 thảo dược sạch do Đỗ Minh Đường chủ lực tự ươm trồng. Một số thảo dược đứng hàng đầu trong điều trị tổn thương ở thận đều có mặt trong bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh: 

Tất cả thảo dược trên đều được ươm trồng chăm sóc trong điều kiện tốt nhất tại 3 vườn thảo dược ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm. Tất cả thảo dược đều được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế về chất lượng dược liệu. Sau khi trải qua quy trình điều chế khép kín, các thành phẩm thuốc cao tinh chiết được tạo ra mang đến hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cho người dùng. 

Bài thuốc này chống chỉ định với các đối tượng:

  • Người bệnh tăng huyết áp cấp tính với mức đường huyết >180mmHg
  • Bệnh nhân đái tháo đường có mức đường huyết >9 mmol/l
  • Người bệnh bí tiểu 
  • Bệnh nhân vô niệu
  • Suy thận độ 3b trở lên đang phải chạy thận nhân tạo

Lưu ý, để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất và đảm bảo an toàn, người bệnh không tự ý mua thuốc khi không có sự chỉ định từ các bác sĩ của nhà thuốc. Bài thuốc này chỉ được kê theo đơn ĐỘC QUYỀN tại 2 cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình. (Hotline: 0984 650 816)
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh. (Hotline: 0932 088 186)

Hoặc để nhận tư vấn trực tiếp hoàn toàn MIỄN PHÍ, bạn có thể liên hệ theo cách để lại tin nhắn trên website: https://dominhduong.org/ hoặc fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Điều trị viêm cầu thận là quá trình dài, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn của bác sĩ xuyên suốt liệu trình. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày và thói quen sinh hoạt khoa học để tự nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc nam chữa viêm cầu thận
Thuốc nam chữa viêm cầu thận: Top 7 bài thuốc hay nhất [THAM KHẢO NGAY]

Nội dung chínhChữa viêm cầu thận bằng Tây yMẹo dân gian chữa viêm cầu thận nhanh nhấtChữa viêm cầu thận TRIỆT ĐỂ bằng Đông y...