Điểm Danh 11 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Không Nên Bỏ Qua

4.9/5 - (7 bình chọn)

Các bệnh lý về nam khoa hiện nay gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc, do đó cánh mày râu thường tìm đến các cách chữa trị bằng thuốc, mẹo dân gian để cải thiện triệu chứng. Đặc biệt, dùng quả vải là phương pháp được nhiều người tin dùng và cho hiệu quả cao. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu top 11 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải không nên bỏ qua.

Lợi ích khi chữa yếu sinh lý bằng quả vải

Quả vải, có tên khoa học là Litchi chinensis và thường được gọi là lệ chi, xuất hiện nhiều ở vùng có khí hậu nhiệt đới. Ở Việt Nam, vải được trồng chủ yếu tại Bắc Giang, Hải Dương. Quả vải có vị ngọt và tính nhiệt, quy vào 2 kinh là Tỳ và Phế. Trong Đông y, loại quả này có công dụng chính là tăng thân nhiệt, tăng cường sức lực, trừ hàn độc, giúp tinh thần tỉnh táo, bổ thận, tráng dương.

Vải là loại quả có nhiều nước, vị ngọt, chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất
Vải là loại quả có nhiều nước, vị ngọt, chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất

Theo y học hiện đại, vải là loại trái cây có nhiều nước, vị ngọt, chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất vô cùng tốt cho sức khỏe như: Vitamin nhóm A, B, C, D, E, K, photpho, canxi, kali, sắt, mangan, folate, carbohydrate,… Những chất này có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, hỗ trợ làm đẹp da, giảm cân, cho xương chắc khỏe, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và đặc biệt tốt cho tim mạch.

Cũng bởi những công dụng kể trên mà dân gian sử dụng quả vải để chữa các bệnh nam khoa, đặc biệt là yếu sinh lý, hiện tượng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… Những lợi ích cụ thể của quả vải đối với sức khỏe sinh lý nam bao gồm:

  • Bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể do trong quả vải có chứa nhiều vitamin nhóm B (1,2,5,6,12), sắt, kẽm, magie. Những dưỡng chất này có khả năng thúc đẩy máu lưu thông tới dương vật, làm tăng ham muốn tình dục và kéo dài thời gian quan hệ.
  • Cung cấp canxi và photpho cho cơ thể, giúp bảo vệ hệ xương khớp cho nam giới, kéo dài cuộc yêu cho các cặp đôi.
  • Bổ sung vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời bảo vệ cơ thể trước các yếu tố gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục.
  • Hoạt chất chống oxy hóa có trong quả vải như polyphenol, quercetin, flavonoid có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nam khoa bao gồm ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong quả vải cũng giúp cánh mày râu tăng khoái cảm khi quan hệ.

Có thể thấy, với những lợi ích kể trên, chữa yếu sinh lý bằng quả vải chính là phương pháp dân gian hiệu quả dành cho những ai đang gặp vấn đề về sinh lý ở thể nhẹ. Bạn nên tham khảo và kiên trì áp dụng để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải chính là phương pháp dân gian hiệu quả
Chữa yếu sinh lý bằng quả vải chính là phương pháp dân gian hiệu quả

Top 11 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải cho hiệu quả cao nhất

Mặc dù quả vải vô cùng phổ biến với chúng ta, là loại trái cây thơm ngon được nhiều người yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chữa yếu sinh lý bằng vải. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên tham khảo 11 mẹo dưới đây:

Ăn quả vải trực tiếp

Một trong những cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải đơn giản nhất đó là ăn trực tiếp. Với cách này, bạn sẽ tận dụng được tối đa những dưỡng chất có trong quả vải. Do vải thường đượctrẻ thu hoạch vào tháng 6, 7 hàng năm, không xuất hiện quanh năm nên giới có thể tận dụng khoảng thời gian này để ăn vải tươi cải thiện các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên cần chú ý ăn vải tươi vừa đủ, không ăn liên tục quả nhiều vì bạn có thể bị nóng trong người, gây phát ban, nổi mụn, táo bón.

Bên cạnh cách ăn vải tươi, anh em có thể lựa chọn dùng vải sấy khô. Cách này giúp kéo dài thời gian bảo quản vải và bạn dùng được lâu hơn. Bạn tiến hành sấy vải bằng cách cho vào lò hoặc phơi vải trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, chú ý phơi nguyên cả quả vải chưa bóc vỏ. Sau khi được sấy hoặc phơi khô, bạn nên cất giữ bằng túi nilon bọc kín hoặc lọ thủy tinh, đồng thời bảo quản ngăn mát tủ lạnh để giữ được lâu hơn. Đặc biệt lưu ý nếu sử dụng vải khô để chữa bệnh, nên dùng loại vải nhà tự sấy vì những sản phẩm được bày bán ngoài cửa hàng có thể chứa chất bảo quản có hại cho sức khỏe và gây ra tác dụng phụ.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải khô ngâm rượu nếp

Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể dùng vải khô ngâm rượu để cải thiện các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý tuổi trẻ, tuổi trung niên. So với vải tươi ngâm rượu, vải khô cần thời gian ngâm lâu hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị vải khô, rượu nếp trắng và 1 bình thủy tinh.
  • Tiến hành sơ chế vải khô bằng cách bỏ vỏ, tách hạt và lấy phần cùi.
  • Cùi vải bạn cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn, sau đó đổ rượu vào bình theo tỷ lệ 1 kg vải cho 2 lít rượu.
  • Cuối cùng đậy kín nắp, để nơi khô thoáng, bạn ngâm khoảng 3 tháng là có thể mang ra sử dụng.

Mỗi lần nam giới bị yếu sinh lý sử dụng 1 chén nhỏ khoảng 10 – 15ml rượu và uống trực tiếp. Có thể uống 2 – 3 lần mỗi ngày và kiên trì để thấy sự cải thiện.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải khô ngâm rượu nếp
Chữa yếu sinh lý bằng quả vải khô ngâm rượu nếp

Dùng quả vải tươi ngâm rượu trắng

Vải tươi ngâm rượu trắng là phương pháp được cánh mày râu áp dụng nhiều. Khi ngâm với rượu, các chất dinh dưỡng trong vải được chiết ra, nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể. Rượu vải có vị thơm ngon, dễ uống, được cho là thức uống ưa thích của cánh mày râu.

Cách thực hiện:

  • Bạn chú ý chọn những quả vải tươi, mọng nước, đồng thời chuẩn bị rượu trắng khoảng 40 độ.
  • Khâu sơ chế nguyên liệu cần lột bỏ vỏ, tách hạt và lấy phần cùi vải.
  • Bạn đem ngâm cùi vải với nước muối để giữ được độ dai và giòn trong khoảng 2 tiếng, sau đó vớt ra để ráo nước và cho vào bình thủy tinh.
  • Tiến hành đổ rượu trắng vào theo tỷ lệ 2 lít rượu với 1 kg vải.
  • Bạn đậy kín miệng bình, để nơi khô thoáng và ngâm trong khoảng 15 – 30 ngày là có thể mang ra sử dụng.
  • Mỗi lần uống, bạn nên uống 1 chén nhỏ khoảng 10 – 15ml, có thể dùng 2 – 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả trong việc cải thiện sinh lý.

Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải nấu chè hạt sen

Hạt sen là loại hạt có chứa nhiều khoáng chất, giúp an thần, giảm stress, cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, các vitamin, enzyme, glucid trong hạt sen còn có khả năng tăng cường ham muốn tình dục. Vì vậy, đây cũng được xem là loại nguyên liệu có khả năng cải thiện các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý, ngăn ngừa hiện tượng rối loạn cương dương, liệt dương hay xuất tinh sớm ở nam giới. Đặc biệt, hạt sen khi kết hợp cùng quả vải sẽ cho hiệu quả cao và nhanh chóng, bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị hạt sen bóc vỏ, bỏ phần tim sen ở lòng hạt và cho vào luộc chín rồi vớt ra để ráo nước.
  • Quả vải bạn bóc vỏ, bỏ hạt, lấy phần cùi, chú ý bóc cẩn thận để không làm nát cùi vải.
  • Tiếp đến bạn cho hạt sen vào giữa cùi vải và cho lại vào nước luộc hạt sen, đun sôi trong 10 phút.
  • Cho thêm đường vừa khẩu vị và mang ra ăn trực tiếp, bạn cũng có thể ướp lạnh để món chè thơm ngon hơn.

Đối với nam giới bị yếu sinh lý bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn ngọt, cho ít đường để tránh tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn và khó điều trị.

Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải nấu chè hạt sen
Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải nấu chè hạt sen

Sử dụng nước ép vải

Vải là loại quả mọng nước, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng để ép nước uống. Nước ép vải khi cho thêm đá sẽ làm dịu vị ngọt gắt, đồng thời giúp kiểm soát cân nặng cho cơ thể và tốt cho sức khỏe sinh lý nam.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị quả vải tươi, máy ép hoa quả, chanh tươi và đá bào.
  • Bạn bóc vỏ, bỏ hạt, giữ lại phần cùi, sau đó cho cùi vải vào máy ép hoa quả để lấy nước cốt.
  • Thêm vào nước ép vải nửa quả chanh tươi cùng một ít đá vừa miệng và thưởng thức.
  • Nước ép vải bạn có thể sử dụng mỗi ngày để cải thiện bệnh yếu sinh lý, tuy nhiên không nên dùng khi vừa ăn xong hoặc khi bụng đang đói vì có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Dùng quả vải ngâm rượu thảo dược

Để tăng hiệu quả điều trị, rất nhiều vị thuốc Đông y được thêm vào rượu vải, hỗ trợ nam giới cải thiện chức năng sinh lý. Đa số các loại thảo dược này đều có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường hormone testosterone ở nam giới, nhờ đó chức năng sinh lý của các quý ông được cải thiện nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: 7g cùi vải khô, 1 lít rượu trắng, 15g kỷ tử, 15g địa hoàng thang, 9g viễn chí, đinh hương, gai ma vương, tiên linh tỳ, 24g nhân sâm, 3g trầm hương.
  • Tiến hành tách vải khô lấy phần cùi, đồng thời đem các nguyên liệu thái nhỏ.
  • Cùi vải và nguyên liệu sau khi sơ chế cho vào bình thủy tinh sạch, đổ rượu vào ngâm.
  • Bạn đậy kín nắp bình, để nơi khô ráo, thoáng mát khoảng nửa tháng, trong thời gian đó bạn nên thi thoảng lắc nhẹ bình rượu để giúp rượu được ngấm nhanh hơn.

Mỗi lần dùng, bạn uống 1 chén nhỏ khoảng 10 – 15ml, có thể uống 2 – 3 lần mỗi ngày để cải thiện sinh lý nhanh chóng.

Dùng quả vải ngâm rượu thảo dược
Dùng quả vải ngâm rượu thảo dược

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải nấu với tôm

Không phải ai cũng biết kết hợp vải nấu tôm để tạo ra món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn bồi bổ sức khỏe, đặc biệt tăng cường sinh lý nam giới. Có 2 cách nấu tôm và vải như sau:

Dùng quả vải nấu canh tôm

Đối với cách này, bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 10 – 12 quả vải tươi, 2 cây cải xanh, 250g tôm nõn cùng gia vị.

Cách thực hiện:

  • Bạn lột vỏ, bỏ hạt và bóc lấy phần cùi, chú ý bóc cẩn thận để không làm nát cùi vải.
  • Rau cải xanh chọn loại tươi, rửa sạch và để ráo nước.
  • Tôm làm sạch, ướp gia vị theo khẩu vị thường ăn trong khoảng 25 – 30 phút cho ngấm đều.
  • Tiếp đến, bạn mang tôm xay nhuyễn, vo thành các viên nhỏ rồi cho vào cùi vải đã chuẩn bị từ trước.
  • Cho cùi vải nhồi tôm vào nồi nước sôi, sau khi đun sôi cho thêm rau cải vào và tiếp tục đun.
  • Sau khi nước sôi lại, bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Sử dụng món ăn này như món canh trong bữa chính, nên dùng 2 – 3 lần mỗi tuần để tăng cường chức năng sinh lý nam.

Vải nhồi tôm hấp

Khi nấu món vải nhồi tôm hấp, nguyên liệu cần có: 200g vải tươi, 200g tôm, 2 cây rau cải, trứng gà và gia vị.

Cách thực hiện:

  • Lột bỏ vỏ và hạt, bóc lấy phần cùi vải, chú ý bóc cẩn thận để không làm nát cùi vải.
  • Nhặt rau cải, rửa sạch, để ráo nước.
  • Tôm bạn làm sạch ướp gia vị trong khoảng 25 – 30 phút để ngấm đều.
  • Tiếp đến bạn xay nhuyễn tôm, vo thành viên nhỏ, cho vào  cùi vải đã chuẩn bị.
  • Sau đó mang phần tôm nhồi vải cho vào nồi hấp cách thủy đến khi chín.
  • Bạn pha hỗn hợp nước, đường, muối, tinh bột đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng  phút. Khi nước sôi, cho lòng trắng trứng gà vào khuấy đều để tạo nước sốt.
  • Rau cải luộc chín, cho ra đĩa cùng tôm nhồi vải, đổ nước sốt lên bề mặt món ăn và thưởng thức.
  • Món ăn này được dùng như món chính trong bữa ăn, nên dùng từ 2 – 3 lần mỗi tuần để cải thiện triệu chứng của bệnh.
Chữa yếu sinh lý bằng quả vải nấu với tôm
Chữa yếu sinh lý bằng quả vải nấu với tôm

Quả vải nấu cháo

Cháo vải là món ăn còn lạ lẫm với nhiều người nhưng lại có công dụng vô cùng tốt trong việc tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng sinh lý của cánh mày râu.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nguyên liệu bao gồm gạo nếp, cùi vải khô.
  • Gạo nếp mang nấu nhừ thành cháo trắng.
  • Đồng thời cùi vải rửa sạch cho vào nồi cùng 300ml nước đun kỹ.
  • Khi dùng bạn cho nước ninh vải vào cháo trắng, đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn. Nam giới nên ăn cháo vải thay cách bữa ăn nhẹ vào buổi sáng hoặc tối.

Gà hầm vải và mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi với cái tên khổ qua, là loại quả có khả năng loại bỏ tính nóng của vải, giúp thanh lọc cơ thể. Nấu canh gà gầm vải và mướp đắng giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa như liệt dương, rối loạn cương dương. Đối với người chồng bị yếu sinh lý, vợ có thể áp dụng cách này để cải thiện bệnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: 10 quả vải tươi, 1 quả mướp đắng, 2 cánh gà, một ít rượu và gia vị vừa đủ.
  • Cánh gà rửa sạch, ướp gia vị trong khoảng 15 phút cho ngấm đều.
  • Bạn cho cánh gà vào nối cùng khoảng 700ml nước, đun sôi rồi cho nhỏ lửa để hầm, chú ý mở vung trong quá trình nấu.
  • Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập, sau đó cho vào nồi canh gà.
  • Khi cánh gà đã chín mềm, bạn cho mướp đắng và vải vào nồi, đun tiếp khoảng 5 – 7 phút.
  • Cuối cùng nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thưởng thức như một món canh trong bữa chính.

Gà nấu cùi vải

Gà nấu cùi vải là cách chữa yếu sinh lý được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao. Món ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang đến công dung cải thiện sinh lực của phái mạnh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nửa cân thịt gà, 15 quả vải tươi, gừng tươi, rượu trắng và gia vị.
  • Gà rửa sạch, ướp gia vị khoảng 10 – 15 phút cho ngấm đều.
  • Vải bóc vỏ, bỏ hạt, giữ phần cùi rồi đem ép lấy nước cốt.
  • Bạn bóc hành khô, phi thơm và cho thịt gà vào xào cho đến khi thịt săn lại thì cho nước ép vải vào, thêm 1 thìa canh nước lọc, đun sôi.
  • Khi nước sôi, bạn cho thêm rượu trắng và gừng, tiếp tục đun đến khi thịt gà chín mềm, mang ra thưởng thức khi còn nóng.
Nấu vải với cánh gà là cách nhiều người áp dụng
Nấu vải với cánh gà là cách nhiều người áp dụng

Những lưu ý khi dùng quả vải chữa yếu sinh lý nam giới

Để cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải mang đến hiệu quả cao, nhanh chóng cải thiện cách triệu chứng của bệnh, nam giới cần chú ý:

  • Trong quá trình sử dụng vải để chữa bệnh, không nên ăn quá nhiều vải cùng lúc vì loại quả này có thể gây nổi mụn, táo bón.
  • Những người đang bị nóng gan, mụn nhọt không nên dùng vải chữa yếu sinh lý.
  • Nếu sử dụng rượu vải, bạn nên dùng loại rượu có nồng độ cồn từ 40 trở lên để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Quả vải chỉ hỗ trợ cải thiện sinh lý, không thể điều trị bệnh, đặc biệt đối với người bị bệnh nặng, do đó bạn không nên dựa hoàn toàn vào các cách làm này, hãy thăm khám bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.
  • Kết hợp dùng vải và chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập thể dục thể thao, có lối sống lành mạnh để sức khỏe sinh lý nhanh chóng được cải thiện.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải được rất nhiều người áp dụng và phản hồi tốt, thậm chí những người không bị các vấn đề nam khoa cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên hiệu quả mang lại còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và cần thời gian dài kiên trì. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia về việc dùng vải nếu đang trong quá trình điều trị yếu sinh lý.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 13 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà hiệu quả
13 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Dễ Áp Dụng Tại Nhà

Nội dung chínhLợi ích khi chữa yếu sinh lý bằng quả vảiTop 11 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải cho hiệu quả cao...

Yếu Sinh Lý Có Tự Khỏi Được Không? [Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết]

Nội dung chínhLợi ích khi chữa yếu sinh lý bằng quả vảiTop 11 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải cho hiệu quả cao...

Yếu sinh lý bệnh tiểu đường là gì
Yếu Sinh Lý Bệnh Tiểu Đường: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhLợi ích khi chữa yếu sinh lý bằng quả vảiTop 11 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải cho hiệu quả cao...

Phụ nữ yếu sinh lý là như thế nào, có biểu hiện ra sao
Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Và Tăng Khoái Cảm Khi Yêu?

Nội dung chínhLợi ích khi chữa yếu sinh lý bằng quả vảiTop 11 cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải cho hiệu quả cao...