Chuyên Gia MHRC Chia Sẻ Thông Tin Hữu Ích Về Tình Trạng Rối Loạn Giấc Ngủ Và Cách Điều Trị

5/5 - (2 bình chọn)

Rối loạn giấc ngủ có dạng điển hình nhất thường gặp là mất ngủ. Nếu không có biện pháp cải thiện kịp thời, tình trạng rối loạn giấc ngủ lâu ngày sẽ gây nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe và tâm lý của người bệnh, làm suy giảm chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Tìm hiểu cách điều trị rối loạn giấc ngủ an toàn và hiệu quả theo lời khuyên từ chuyên gia, ngay trong bài viết dưới đây.

Rối loạn giấc ngủ và những hệ lụy nghiêm trọng 

Mất ngủ là một dạng điển hình nhất của tình trạng rối loạn giấc ngủ. Theo thống kê có khoảng 80% bệnh nhân khám bệnh lý thần kinh đều có biểu hiện của rối loạn giấc ngủ và mất ngủ kéo dài. Và 5% người bệnh đến khám trong tình trạng mất ngủ nặng, cơ thể mệt mỏi. 

Rối loạn giấc ngủ lâu ngày sẽ gây nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe và tâm lý của người bệnh

Việc này để lại hậu quả vô cùng nặng nề như:

Tâm lý ảnh hưởng: Nổi nóng, dễ cáu gắt và trở nên khó tính hơn với người khác, hoặc nhạy cảm trước câu nói của người khác là biểu hiện rõ nhất của việc mất ngủ gây ảnh hưởng tâm lý.

Năng suất lao động giảm: Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, không tập trung công việc dẫn đến chất lượng công việc giảm sút. 

Nguy cơ mắc bệnh cao: Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ lâu sẽ gây nên tình trạng rối loạn nội tiết, tăng huyết áp, ăn uống không ngon, cơ thể suy nhược, đái tháo đường, các bệnh về tim mạch. 

Chuyên gia MHRC chia sẻ cách điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả 

Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ mà độ tuổi nào cũng có thể gặp phải, đặc biệt độ tuổi trung niên 40 – 65 tuổi, người già và mẹ sau sinh. Nếu tình trạng này kéo dài, không được điều trị sẽ gây nên những hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

MHRC – Trung tâm nghiên cứu tâm thần Việt Nam chuyên nghiên cứu bài thuốc dưỡng tâm, an thần điều trị rối loạn giấc ngủ, rối loạn lo âu. Trung tâm có quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực tâm lý học, tâm thần học… Để điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả, an toàn chuyên gian của MHRC cũng có những chia sẻ, lời khuyên và phương pháp điều trị an toàn người bệnh có thể thực hiện theo.

Thứ nhất: Không lạm dụng thuốc an thần điều trị rối loạn giấc ngủ 

Trên thực tế, có rất nhiều người tự “bắt bệnh” cho mình mà không cần đến bác sĩ thăm khám. Với kiến thức y học hạn hẹp, người bệnh sẽ nhầm lẫn trong việc bệnh A thành bệnh B và tự ý mua thuốc về điều trị. Việc này không đem lại hiệu quả trong điều trị mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và giúp bệnh phát triển nhanh hơn.

Lạm dụng thuốc an thần có thể khiến người bệnh bị phụ thuộc vào thuốc và gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

Rất nhiều người gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ thường tự ý mua thuốc an thần về sử dụng. Việc lạm dụng thuốc an thần để có được giấc ngủ ngon lâu dần sẽ khiến người bệnh phụ thuộc vào thuốc. Khi không có thuốc người bệnh tiếp tục rơi vào trạng thái mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Việc sử dụng thuốc an thần kéo dài cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi hơn. 

Lời khuyên của chuyên gia MHRC không nên lạm dụng thuốc an thần để điều trị tạm thời tình trạng mất ngủ mà nên tìm phương pháp điều trị dứt điểm tình trạng này. 

Thứ 2: Thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh 

Đa số những người gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ khi đi thăm khám đều được bác sĩ chỉ định dùng thuốc và điều chỉnh lại lối sống. Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng mất ngủ đó là thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh. Người bệnh có thể áp dụng một số cách như sau:

  • Luôn để đầu óc thư giãn, tránh suy nghĩ nhiều gây stress, căng thẳng 
  • Cần đi ngủ đúng giờ, và cố định giờ đi ngủ thực hiện hàng ngày
  • Trước khi đi ngủ không sử dụng chất kích thích như cà phê, nước trà, thuốc lá, rượu…
  • Luôn dọn dẹp không gian ngủ thoáng mát, sạch sẽ
  • Hạn chế tiếng ồn trong phòng ngủ
  • Luôn tắt điện khi lên giường đi ngủ
  • Không sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử thông minh khi đã lên giường đi ngủ.

Xem thêm: MHRC: Chuyên Trang Nghiên Cứu Về Cách Điều Trị Bệnh Mất Ngủ Bằng Y Học Cổ Truyền

Thứ 3: Điều trị mất ngủ bằng bài thuốc Đông y

Mất Ngủ Đỗ Minh là bài thuốc điều trị mất ngủ bằng Đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Được bào chế từ hơn 30 loại thảo dược quý được ví như “thần dược” ngủ ngon như: Nấm Linh Xanh, Nhung hươu, Ba kích, Hoàng Kỳ, Kê Huyết Đằng, Táo Nhân, Sài Hồ, Viễn Trí, Hà Thủ Ô, Vông Nem, Kỷ Tử… Các loại thảo dược này được phối với nhau theo “BÍ QUYẾT GIA TRUYỀN” sẽ tạo nên hiệu quả TUYỆT VỜI điều trị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ ở mọi độ tuổi khác nhau.

Bài thuốc là sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ khác nhau bao gồm: Dưỡng tâm hoàn trị mất ngủ – Dưỡng tâm hoàn điều trị rối loạn lo âu – Cao bổ thận. Tùy vào tình trạng bệnh mỗi người mà lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ gia giảm, kết hợp với nhau để tạo nên hiệu quả TUYỆT ĐỐI trong điều trị.

Nhờ phác đồ điều trị CÁ NHÂN HÓA  đã giúp liệu trình điều trị phát huy tác dụng rõ rệt và khả năng đáp ứng cơ thể cao hơn. 

Hiệu quả bài thuốc phát huy 3 giai đoạn

  • Giai đoạn tấn công: Tăng cường máu lưu thông lên não, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ
  • Giai đoạn điều trị: Bồi cơ chức năng tạng thận, thông mạch, an thần giúp người bệnh không còn cảm giác mệt mỏi, dễ dàng đi vào giấc ngủ tự nhiên.
  • Giai đoạn duy trì: Nâng cao sức khỏe, trấn kinh an thần, điều trị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ TRIỆT ĐỂ, không gây tái phát về sau. 

Điểm đặc biệt nữa của bài thuốc chính là dược liệu đảm bảo 100% AN TOÀN – TỰ NHIÊN – KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN. Bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự chủ trong việc chuyên canh vườn dược liệu. Các loại thảo dược đều được trồng tại các vùng: Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Nội. Quá trình thu hái cũng được diễn ra nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn đầu ra Bộ y tế. Người bệnh hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ của thuốc. 

Xem thêm: Bài Thuốc Mất Ngủ Đỗ Minh – Bí Quyết Kích Thích “Đồng Hồ Sinh Học” Tạo Giấc Ngủ Tự Nhiên NHANH – SÂU

Bạn quan tâm đến bài thuốc Mất Ngủ Đỗ Minh và muốn điều trị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ TẬN GỐC liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA: Sơ can Bình vị tán thế hệ 2 đặc trị dạ dày có tốt không?
PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA: Sơ can Bình vị tán thế hệ 2 đặc trị dạ dày có tốt không?

Nội dung chínhRối loạn giấc ngủ và những hệ lụy nghiêm trọng Chuyên gia MHRC chia sẻ cách điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả Thứ...

Hệ thống chăm sóc sức khỏe bằng YHCT hàng đầu – Vn Medipharm

Nội dung chínhRối loạn giấc ngủ và những hệ lụy nghiêm trọng Chuyên gia MHRC chia sẻ cách điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả Thứ...

Chặng Đường Vẻ Vang 153 Năm Của Nhà Thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Nội dung chínhRối loạn giấc ngủ và những hệ lụy nghiêm trọng Chuyên gia MHRC chia sẻ cách điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả Thứ...

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần 21

Nội dung chínhRối loạn giấc ngủ và những hệ lụy nghiêm trọng Chuyên gia MHRC chia sẻ cách điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả Thứ...