Top 10 Dầu Gội Trị Vảy Nến Da Đầu Bán Chạy Nhất Trên Thị Trường

5/5 - (2 bình chọn)

Các loại dầu gội trị vảy nến da đầu được đánh giá là một trong những liệu pháp điều trị tại chỗ vô cùng tốt nếu sử dụng đúng cách và đúng loại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân. Hãy cùng tham khảo 10 loại bán chạy nhất trên thị trường hiện nay phía dưới đây do đội ngũ của chúng tôi đã tổng hợp.

Top 10 dầu gội trị vảy nến da đầu tốt nhất

Vảy nến da đầu ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Tình trạng bong tróc vảy nến, rụng tóc, mất ngủ đều khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu và bức bối. Điều này khiến người bệnh giảm sự tự tin trong đời sống và giao tiếp hằng ngày.

Đặc biệt, khi bệnh nhân càng gãi càng gia tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh việc điều trị thì chăm sóc da đầu là việc làm cần thiết. Các loại dầu gội trị vảy nến sẽ góp phần giúp bạn bảo vệ biểu bì da và hạn chế các triệu chứng khó chịu.

Dầu gội Neutrogena T/Sal Therapeutic

Một trong những lựa chọn đầu tiên và phổ biến nhất khi trị bệnh vảy nến là dầu gội Acid Salicylic.

Tác dụng: Dầu gội acid salicylic sẽ loại bỏ dầu, gàu và mang đến tác dụng hiệu quả để điều trị vảy nến. Cơ chế hoạt động của sản phẩm là tạo môi trường acid nhằm làm mềm lớp biểu bì và đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết của lớp vảy sừng.

Thành phần: Hoạt chất chính để điều chế dầu gội là Acid Salicylic

Cách sử dụng: Người bệnh nên gội đầu với dầu gội 2 – 3 lần/ tuần. Bên cạnh đó, có thể kết hợp điều trị cùng các loại dầu gội trị vảy nến khác.

Dầu gội trị vảy nến da đầu Neutrogena T/Sal Therapeutic Shampoo-Scalp Build là sản phẩm được nhiều người lựa chọn
Dầu gội trị vảy nến da đầu Neutrogena T/Sal Therapeutic Shampoo-Scalp Build là sản phẩm được nhiều người lựa chọn

Lưu ý, nếu sử dụng dầu gội với liều cao, người bệnh có thể bị kích ứng da hoặc rụng hết tóc. Ngoài ra, sản phẩm còn có hoạt tính hóa học mạnh nên không phù hợp với trẻ nhỏ dưới 12 tuổi hoặc phụ nữ thời kỳ thai sản.

Khi sử dụng, tuyệt đối không để dầu gội dính vào mắt, mũi, miệng. Hãy rửa tay thật sạch sau khi đã gội đầu xong.

Giá trung bình: 295.000 VNĐ/ chai dung tích 133ml.

Dầu gội Redwin Coal Tar Fragrance

Đây là loại dầu gội được tin dùng số 1 tại Úc. Ưu điểm của sản phẩm là cân bằng độ pH và đem đến độ ẩm thích hợp cho da đầu.

Tác dụng: Trị gàu, trị vảy nến và chấy rận. Đồng thời kích thích tăng sinh tế bào mới để thay cho tế bào đã chết và ngăn chặn sự phát triển của tế bào tăng sinh do vảy nến gây ra. Hoạt chất Aloe vera còn giúp kháng khuẩn, trị nấm và ngăn ngừa kích ứng.

Khi dùng sản phẩm thường xuyên, da đầu sẽ được làm sạch và cân bằng độ ẩm. Các bệnh như chàm, nấm, vảy nến, viêm da tiết bã,… cũng được hỗ trợ điều trị. Từ đó, người bệnh vừa giảm hẳn triệu chứng khó chịu vừa kiểm soát bã nhờn tốt hơn.

Dầu gội Biotin Collagen

Đây là loại dầu gội hàng đầu trên thị trường của các nước Châu Mỹ và Châu Âu. Bởi lẽ sản phẩm mang tới một mái tóc dày, mượt, giúp bảo vệ da đầu và phục hồi từng sợi tóc.

Tác dụng: Dầu gội có khả năng ngăn chặn tình trạng rụng tóc, loại bỏ gàu ngứa và vảy nến da đầu. Đồng thời nuôi dưỡng tóc mềm mại, bồng bềnh và suôn mượt. Do đó đây là sản phẩm đáng tin cậy của nhiều người.

Thành phần: Dầu gội Biotin được sản xuất bởi các hoạt chất như vitamin B7 (Biotin), Collagen, axit amin cùng nhiều khoáng chất cần thiết nhằm bảo vệ tóc tránh khỏi tác động xấu đến từ môi trường.

Cách dùng: Để tóc ướt, sau đó xoa dầu gội với da đầu và chân tóc. Massage nhẹ nhàng khoảng 1 – 2 phút và xả lại với nước.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm dầu xả nhưng không xoa chúng vào da đầu hoặc chân tóc. Vì loại dầu gội này có thành phần chính đến từ tự nhiên nên nó phù hợp với da đầu của mọi đối tượng.

Giá tham khảo: 520.000 VNĐ/ chai 385ml.

Thành phần: Được chiết xuất từ than đá cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên như enzym, vitamin, các acid amin.

Cách sử dụng: Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có tần suất sử dụng hợp lý. Bởi lẽ sử dụng dầu gội chứa than đá với hàm lượng cao có thể ảnh hưởng tới biểu bì da.

Cụ thể như tình trạng viêm da ở ngón tay, hội chứng xơ cứng bì, viêm nang lông, teo da cục bộ, ung thư biểu mô tế bào vảy,…

Giá trung bình: 200.000 VNĐ/ chai dung tích 250ml

Dầu gội Snow Clear

Dầu gội Snow Clear được sử dụng để trị gàu, ngứa da đầu, vảy nến và tiết bã nhờn. Khi dùng sản phẩm thường xuyên, bạn sẽ giảm hẳn tình trạng tróc vảy da đầu.

Tác dụng: Các hoạt chất trong dầu gội thuộc nhóm kháng viêm Steroid, giúp đẩy lùi viêm nhiễm cùng nhiều chủng nấm phổ rộng. Từ đó nó sẽ tiêu diệt nhanh chóng tình trạng vảy nến cùng nhiều bệnh da đầu khác.

Thành phần: Trong một gam dầu gội sẽ chứa Ketoconazole (15mg), Clobetasol propionate (0.25mg) cùng các tá dược vừa đủ.

Dầu gội trị vảy nến da đầu Snow Clear sẽ đẩy lùi nhanh chóng tình trạng vảy nến
Dầu gội trị vảy nến da đầu Snow Clear sẽ đẩy lùi nhanh chóng tình trạng vảy nến

Cách sử dụng: Người bệnh lấy 5ml dầu gội xoa đều lên tóc khoảng 3 – 5 phút rồi xả với nước sạch. Mỗi tuần gội đầu 2 lần, kiên trì sử dụng sản phẩm trong 1 tuần.

Dầu gội không phù hợp với người bị mẫn cảm với thành phần sản xuất. Tuyệt đối không để sản phẩm dính lên mắt vì sẽ gây hại cho niêm mạc.

Tốt nhất, người bệnh chỉ gội đầu khoảng 4 lần/ tuần. Nếu tình trạng đỡ hơn thì giảm xuống 1 – 2 lần/ tuần.

Giá trung bình: 55.000 VNĐ/ chai

Dầu gội Tea Tree

Sản phẩm mang đến tác dụng tốt cho mọi loại da đầu, đặc biệt là tóc dầu và tiết nhiều bã nhờn. Ngoài ra thành phần thảo dược còn mang lại sự an toàn khi sử dụng.

Tác dụng: Dầu gội được điều chế theo công thức đặc biệt, có tác dụng giảm viêm, đẩy lùi ngứa ngáy, tróc vảy và hạn chế tình trạng tiết bã nhờn. Bên cạnh đó sản phẩm còn mang đến một mái tóc suôn mềm, bóng mượt

Thành phần: Tinh dầu trà (chống nấm, chống viêm, chống hại khuẩn), dầu oải hương, dầu hương thảo, dầu argan, keratin thực vật.

Cách sử dụng: Làm tóc ướt, cho một lượng dầu gội vừa đủ lên da đầu. Gội đầu nhẹ nhàng trong vài phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Giá tham khảo: 430.000 VNĐ/ chai 300ml.

Dầu gội Dermoskin Keratolytic

Sản phẩm này phù hợp với đối tượng bị vảy nến da đầu ở mức nhẹ đến trung bình. Các hạt chất có trong dầu gội giúp tẩy da chết và làm sạch da đầu để thúc đẩy sự phục hồi của tế bào mới.

Tác dụng: Dầu gội sẽ đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chỉ trong thời gian ngắn. Nghiên cứu cũng cho thấy,  nó có thể đẩy nhanh tốc độ loại bỏ bã nhờn và ngăn chặn cơn ngứa ngáy. Từ đó hỗ trợ điều trị hiện tượng kích ứng và tình trạng bong tróc, vảy nến da đầu

Nhưng tác dụng của dầu gội chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Bệnh nhân bị vảy nến ở mức độ nặng nên tìm đến sản phẩm tốt hơn.

Thành phần: Hoạt chất keratolytic và lipophilic có khả năng tẩy da chết, khiến tế bào rụng và làm da đầu sạch hơn.

Cách sử dụng: Gội đầu với sản phẩm khoảng 3 lần/ tuần, mỗi lần massage trong 5 phút. Trước khi gội lại với nước, người bệnh nên để da đầu thư giãn khoảng 2 – 3 phút.

Giá trung bình: có sự thay đổi trên từng điểm bán

Dầu gội trị vảy nến Orzen

Dầu gội Orzen có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sản phẩm thích hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả da đầu nhạy cảm.

Tác dụng: Cung cấp dưỡng chất cho da đầu để hạn chế sự xuất hiện và phát triển của gàu, vảy nến. Chiết xuất chè xanh còn bổ sung vitamin C nhằm ngăn ngừa lão hóa và làm sạch da đầu.

Thành phần: Chiết xuất từ cây Hermo, cây hòe, chè xanh,… hoàn toàn từ tự nhiên và không chứa bất kỳ chất hóa học nào.

Sản phẩm chứa nhiều thành phần tự nhiên, an toàn với da đầu
Sản phẩm chứa nhiều thành phần tự nhiên, an toàn với da đầu

Cách sử dụng: Trước khi dùng, hãy lắc mạnh chai dầu gội và cho một lượng vừa đủ thoa đều lên tóc. Xoa bóp da đầu nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước.

Giá trung bình: 800.000 VNĐ/ chai

Dầu gội Sage của Maple Holistics

Khi bị vảy nến da đầu nhưng điều trị bằng các sản phẩm khác không đạt kết quả tốt, bạn có thể sử dụng dầu gội Sage.

Tác dụng: Sản phẩm có thể khắc phục tình trạng vảy nến hoặc viêm da tiết bã trong tời gian dài. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ có mái tóc mềm mượt, không khô cứng, không gãy rụng.

Ngoài ra dầu gội còn có mùi thơm dịu nhẹ, phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Thành phần: Dầu cây trà, dầu cây xô thơm, dầu jojoba, dầu argan. Đặc biệt dầu gội hoàn toàn không chứa paraben, sunfat và silicone

Cách sử dụng: Để tóc ướt, cho một lượng dầu gội vừa đủ lên tóc. Xoa đều và nhẹ nhàng trong 3 phút để hoạt chất thấm sâu vào da đầu rồi xả lại với nước.

Giá tham khảo: 360.000 VNĐ/ chai 296ml

Dầu gội Selsun Blue

Nếu muốn tìm sản phẩm có thể kiểm soát tốt tình trạng vảy nến, bã nhờn, hãy sử dụng dầu gội Selsun Blue.

Tác dụng: Khắc phục hiệu quả triệu chứng tiết bã nhờn, ngứa ngáy, khô da đầu, vảy nến da đầu. Đồng thời dầu gội còn mang tới một mái tóc mềm mại, mùi hương tự nhiên khiến nhiều người thích thú.

Thành phần: Selenium sulfide, nha đam, Amoni Lauryl Sulfate, Cocamidopropyl Betaine, Magnesium nhôm Silicate, Hydroxypropyl Methylcellulose.

Loại dầu gội này sẽ có liều lượng thay đổi dựa theo độ tuổi
Loại dầu gội này sẽ có liều lượng thay đổi dựa theo độ tuổi

Cách sử dụng: Bạn nên lắc thật kỹ sản phẩm để sử dụng tốt hơn. Hãy gội đầu tối thiểu 2 lần/ tuần hoặc nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/ chai 325ml

Dầu gội kháng nấm Nizoral

Đây là sản phẩm có thể tiêu diệt mọi loại nấm gây hại cho da đầu. Bên cạnh đó nó còn khắc phục hiệu quả tình trạng khó chịu của bệnh vảy nến.

Tác dụng: Dầu gội chứa các hoạt tính kháng nấm mạnh, gao gồm cả nấm ngoài da, nấm men và chủng nấm Pityrosporum. Như vậy nó sẽ nhanh chóng đẩy lùi tình trạng bong tróc, vảy nến, ngứa ngáy khi mắc bệnh. Sản phẩm còn kiểm soát tốt hiện tượng viêm da tiết bã, lang ben, nhiễm nấm và không làm hư tóc.

Thành phần: Sản phẩm chứa thành phần chính là hoạt chất Ketoconazole – có tác dụng chống nấm. Ngoài ra dầu gội còn bao gồm nhiều tá dược khác.

Cụ thể như: natri lauryl ete sulfate, axit béo từ dừa diethanolamide, dinatri mono lauryl ete sulphosuccinat, macrogol 120 methyl glucose dioleat, acid hydrocloric đậm đặc, natri clorid, natri erythrosin, natri hydroxyd, collagen động vật đã được thủy phân,…

Cách dùng: Chỉ lấy một lượng nhỏ trong lòng bàn tay sao cho đủ một lần gội. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 3 phút thì ngừng. Mỗi tuần gội đầu 2 lần, thực hiện liên tục trong 2 – 4 tuần.

Dầu gội phù hợp với trẻ nhỏ từ 12 tuổi trở nên. Đặc biệt, không sử dụng trên vùng da bị vỡ, rách hoặc tổn thương nặng.

Giá trung bình: 342.000 VNĐ/ hộp 50 gói

Cách sử dụng dầu gội trị vảy nến da đầu đúng cách

Ngoại trừ sản phẩm có thành phần tự nhiên, các loại dầu gội còn lại đều có hoạt chất mạnh. Nếu người bệnh gặp sai sót trong quá trình điều trị sẽ gặp phải tác dụng phụ. Vì vậy, hãy lấy đúng liều lượng chuyên gia đã chỉ định.

Bạn chỉ nên áp dụng một sản phẩm liên tục trong 8 tuần. Nếu quá thời gian này nhưng không đạt kết quả tốt, hãy chuyển sang loại dầu gội khác.

Người bệnh cần tham khảo ý kiến chuyên gia khi da đầu xuất hiện tình trạng bất thường.

Đặc trưng của bệnh vảy nến là hiện tượng gàu kết thành từng mảng. Vì vậy, trước khi gội, bạn hãy dùng khăn mềm rủ tóc và không dùng tay gãi chân tóc.

Khi chải đầu, bạn có thể dùng lược răng thưa và chải thật nhẹ nhàng. Đừng quen vệ sinh lược thường xuyên để hạn chế vi khuẩn bám ở chân lược.

Nên massega da đầu nhẹ nhàng và rửa lại thật sạch với nước
Nên massega da đầu nhẹ nhàng và rửa lại thật sạch với nước

Bên cạnh đó, đừng quên chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm chứa vitamin c và tránh sử dụng đồ chứa chất kích thích.

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch chống lại tác nhân bên ngoài.

Lựa chọn đúng dầu gội trị vảy nến da đầu giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên để tìm được sản phẩm phù hợp, người bệnh nên tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia. Việc thăm khám sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác đặc điểm của da đầu và gợi ý loại dầu gội phù hợp.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bệnh vảy nến nên ăn gì để tốt cho sức khỏe
Vảy Nến Nên Kiêng Gì – Hãy Tránh Xa 11 Thực Phẩm Sau

Nội dung chínhTop 10 dầu gội trị vảy nến da đầu tốt nhấtDầu gội Neutrogena T/Sal TherapeuticDầu gội Redwin Coal Tar FragranceDầu gội Biotin CollagenDầu...

Thuốc chữa vảy nến
Top 12 Thuốc Chữa Vảy Nến Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

Nội dung chínhTop 10 dầu gội trị vảy nến da đầu tốt nhấtDầu gội Neutrogena T/Sal TherapeuticDầu gội Redwin Coal Tar FragranceDầu gội Biotin CollagenDầu...

Bệnh vảy nến ở trẻ em là bệnh mã tính về da
Bệnh Vảy Nến Ở Trẻ Em Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Bệnh

Nội dung chínhTop 10 dầu gội trị vảy nến da đầu tốt nhấtDầu gội Neutrogena T/Sal TherapeuticDầu gội Redwin Coal Tar FragranceDầu gội Biotin CollagenDầu...

Vảy nến nếu không chữa trị kịp thời sẽ khiến bệnh trở nặng gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng
[Tìm Hiểu] Bệnh Vảy Nến Có Chữa Được Không? Phương Pháp Điều Trị

Nội dung chínhTop 10 dầu gội trị vảy nến da đầu tốt nhấtDầu gội Neutrogena T/Sal TherapeuticDầu gội Redwin Coal Tar FragranceDầu gội Biotin CollagenDầu...