Dầu Gội Trị Viêm Da Tiết Bã Trẻ Sơ Sinh Loại Nào Tốt, Có Đắt Không?

5/5 - (10 bình chọn)

Viêm da tiết bã ở trẻ nhỏ là một tình trạng phổ biến thường gặp ở trẻ vừa sinh. Tình trạng này xuất hiện trước 3 tháng tuổi và sẽ tự hết khi trẻ được 6 – 12 tháng. Tuy nhiên, viêm da tiết bã sẽ gây đỏ, phát ban vảy nhờn, loang lổ ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Vậy nên, rất nhiều mẹ bỉm đã tìm hiểu và cho con sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh. Để biết sản phẩm loại nào tốt và giá cả như thế nào thì các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.

Bệnh viêm da tiết bã thường gặp ở trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ 0 – 3 tháng tuổi và có khả năng tái lại nhiều lần, cho đến khi trưởng thành. Bệnh lý mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại khiến trẻ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài ra, nếu tình trạng kéo dài có thể làm tóc rụng, gây tác động xấu đến vẻ thẩm mỹ sau này của bé. Vì vậy, các phụ huynh cần chủ động phòng ngừa và điều trị cho con trẻ để giảm thiểu khả năng tái phát của bệnh.

Top 7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, các phụ huynh cần lựa chọn một cách thận trọng, tránh tình trạng sử dụng loại dầu gội có các chất kích ứng với làn da của trẻ nhỏ.

Dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp

Loại dầu gội này được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nên khá an toàn cho trẻ nhỏ. Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp có tác dụng hiệu quả trong việc kháng khuẩn và chống nấm.

Sản phẩm còn có khả năng kiểm soát và ức chế những tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy, giúp đánh bay các vảy bong trên da đầu.

Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp không gây kích ứng cho da trẻ
Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp không gây kích ứng cho da trẻ

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm hoàn toàn phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy, phụ huynh có thể an tâm sử dụng cho con trẻ mà không lo gây kích ứng da.

Thành phần: Dấu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp được bào chế từ nhiều thành phần tự nhiên như:

  • Mật ong Manuka giúp chống nấm, kháng khuẩn từ đó giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngày khó chịu.
  • Tinh chất từ lô hội nhằm tăng cường dướng chất giúp dưỡng ẩm da, mang lại cảm giác dễ chịu.
  • Rễ cam thảo và tinh chất từ rau má có khả năng làm giảm ngứa, giảm tình trạng da khô.
  • Chiết xuất hoa cúc Calendula giúp phục hồi sức khỏe da đầu, tái tạo tế bào da.
  • Hỗn hợp Vitamin C và Vitamin B5 có đặc tính chống oxy hóa, hạn chế các yếu tố vi khuẩn từ môi trường.

Hướng dẫn sử dụng: Trước tiên, bạn cần làm ướt tóc bé rồi lấy lượng dầu gội vừa đủ xoa lên đầu, massage da đầu trong 3 – 5 phút sau đó gội lại bằng nước sạch.

Giá bán: Hiện nay dầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky Scalp có giá bán khoảng 528.000 VNĐ/chai 200ml.

Dầu Gội Dr. Papie trị viêm da tiết bã cho trẻ

Nhờ làm từ dịch tiết từ các loại thảo dược như trầu không, kinh giới, khổ qua, trà shan tuyết…, dầu gội có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch an toàn các vảy khô ở da đầu.

Ngoài ra, nó còn giúp diệt khuẩn, làm sạch, giảm rôm sảy và tăng cường cơ chế bảo vệ cho da của bé. Sản phẩm có thể dùng để gội và tắm, không gây cay mắt và hoàn toàn nhẹ dịu cho da.

Elemis Dr.Pap là dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh Dr.Pap giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu
Elemis Dr.Pap là dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh Dr.Pap giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu

Thành phần:

  • Sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược như: Trà shan tuyết, quả mướp đắng, tinh chất rau kinh giới, tinh chất chiết xuất cỏ mần trầu, tinh chất sả chanh, tinh dầu tràm và nhiều loại thảo dược tự nhiên khác.
  • Các thành phần khác như: Nước tinh khiết, Glycerin, Benzyl alcohol, Xanthan gum,…

Hướng dẫn sử dụng: Dầu gội Dr.Papie có thể sử dụng để tắm và gội gội đầu. Bạn chỉ cần dung hỗn hợp pha với nước ấm theo tỷ lệ 1:2 rồi cho dung dịch vào nước tắm cho bé.

Hoặc dùng lượng dầu nhỏ thoa lên vùng da đầu gội đầu cho trẻ để giúp cải thiện tình trạng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh.

Giá bán: Dầu gội Dr.Papie được bán rộng rãi trên thị trường với giá khoảng 135.000 VNĐ/chai 230ml.

Dầu gội Mustela hỗ trợ loại bỏ vảy bong tróc trên da đầu

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh Mustela cũng là một sản phẩm lành tính, không hề gây kích ứng trên da của trẻ. Bên cạnh làm sạch da đầu và tóc, dầu gội còn giúp loại bỏ hoàn toàn các vảy bong tróc một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, nhờ lượng BHA dồi dào nên sản phẩm rất tốt trong việc kháng khuẩn và hạn chế sự phát triển của nấm. Ngoài ra, dầu gội có hương thơm nhẹ nhàng, đem đến cảm giác thoải mái cho trẻ nhỏ sau khi sử dụng.

Dầu gội có hương thơm nhẹ nhàng, đem đến cảm giác thoải mái cho trẻ nhỏ
Dầu gội có hương thơm nhẹ nhàng, đem đến cảm giác thoải mái cho trẻ nhỏ

Thành phần:

  • Mild amphoterics
  • Anionic tensioactives
  • Vitamin B5

Hướng dẫn sử dụng: Lấy lượng dầu gội vào lòng bàn tay, xoa lên da đầu của bé cho đến khi sủi bọt. Bạn có thể kết hợp tắm cho bé. Rửa lại bằng nước sạch.

Giá: Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh Mustela có giá khoảng 330.000 VNĐ/chai 330ml

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh: Bella B Bee Gone Cradle Cap

Sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như lá lô hội, bơ của hạt mỡ, bột yến mạch và một số loại hoa khác nên có khả năng trị bệnh viêm da tiết bã hiệu quả.

Ngoài hỗ trợ đánh bong vảy da khô một cách nhẹ nhàng, dầu gội còn giúp cân bằng độ ẩm, khiến da láng mịn và khỏe mạnh. Phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bé cay mắt.

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh Bella B Bee Gone Cradle Cap chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên
Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh Bella B Bee Gone Cradle Cap chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên

Thành phần: Sản phẩm được chiết xuất từ các dược liệu như: yến mạch, bơ hạt, dầu cây trà, cúc vàng, cúc la mã, dừa cùng nhiều loại thảo dược tự nhiên khác.

Giá bán: Dầu gội Bella B Bee Gone Cradle Cap có giá khoảng 480.000 VNĐ/chai 226g.

Dầu gội Dentinox giúp ngăn ngừa nấm, vi khuẩn

Với các công dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn – dầu gội Dentinox giúp bảo vệ da đầu của bé một cách tuyệt đối trước các tác nhân gây bệnh.

Sản phẩm có hương thơm tự nhiên và vô cùng dịu nhẹ, đem đến cảm giác thoải mái cho bé suốt một ngày dài. Đây được xem là một trong những sản phẩm đặc trị giúp ngăn ngừa, cải thiện viêm da tiết bã hiệu quả.

Dentinox có công dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn
Dentinox có công dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn

Thành phần: Dầu gội Dentinox có khả năng giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu do viêm da tiết ở trẻ nhỏ là nhờ có sự kết hợp của nhiều thành phần tự nhiên như Sodium Salf, Axit oleic diethanolamide, Natri Clorua,…

Giá: Dầu gội Dentinox có giá khoảng145.000 VNĐ/chai 125ml.

Dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh không xà phòng Egozite

Egozite có xuất xứ từ nước Úc. Đây là loại dầu gội được làm từ những nguyên liệu từ tự nhiên và không chứa xà phòng nên rất an toàn với trẻ nhỏ. Sản phẩm giúp ngăn ngừa nấm, vi khuẩn và hình thành cơ chế bảo vệ da ở trẻ.

Đặc biệt, nhờ độ PH phù hợp nên dầu gội có đặc tính dịu nhẹ và không gây kích ứng da của bé. Việc sử dụng thường xuyên sản phẩm có thể hỗ trợ cải thiện vùng da viêm một cách nhanh chóng.

Egozite có xuất xứ từ nước Úc và được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên
Egozite có xuất xứ từ nước Úc và được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên

Giá bán: Dầu gội không xà phòng Egozite được bán với giá khoảng 175.000 VnĐ/chai 50ml.

Dầu gội Elemis giúp diệt khuẩn

Đây là dòng sản phẩm tiện lợi 2 trong 1, mẹ bỉm sữa có thể kết hợp giữa tắm và gội cho trẻ. Elemis được sản xuất từ tinh chất thảo dược thiên nhiên có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da, giúp ngăn ngừa nấm và rôm sảy hiệu quả.

Nhờ thành phần tự nhiên do vậy đảm bảo an toàn, lành tính cho làn da của trẻ. Các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo sợ về những kích ứng như những sản phẩm khác.

Elemis Dr.Pap là dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh chứa thành phần an toàn với làn da trẻ nhỏ
Elemis Dr.Pap là dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh chứa thành phần an toàn với làn da trẻ nhỏ

Thành phần: Sản phẩm bao gồm dịch tiết từ các loại dược liệu như khổ qua, trà xanh, kinh giới, chanh, sài đất,…

Đây đều là những thảo dược tự nhiên lành tình cung cấp nhiều dưỡng chất giúp làm ẩm da đồng thời tăng cường hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn giúp giảm nhanh các triệu chứng do viêm da tiết bã gây ra.

Giá: Dầu gội Elemis giúp diệt khuẩn có giá khoảng 125.000 VNĐ/chai 200ml.

Những lưu ý khi sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh

Để cải thiện tình trạng bệnh lý ở trẻ nhỏ một cách nhanh nhất, phụ huynh cần lưu ý những điều sau đây trong quá trình sử dụng dầu gội:

  • Khi gội cho bé, không được gãi hay cố cào những mảng bong tróc trên da đầu bé. Vì điều này sẽ khiến da bé bị tổn thương và viêm nhiễm nặng hơn.
  • Cần massage thật nhẹ nhàng để tinh chất có thể thấm vào da đầu.
  • Sau khi gội, chải đầu thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da đầu.
  • Trong trường hợp trẻ nhỏ bị viêm da tiết bã kèm theo bội nhiễm liên cầu, tụ cầu, phụ huynh cần đưa trẻ đi khám ngay để được điều trị kết hợp cùng thuốc.

Hi vọng qua bài viết trên, mẹ bỉm sữa đã có thêm thông tin về các loại dầu gội trị viêm da tiết bả trẻ sơ sinh cho con nhỏ của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa con đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kê đơn thêm các loại thuốc kháng viêm, nếu cần thiết.

Click đọc ngay:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm Da Tiết Bã Da Đầu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả, An Toàn?
Viêm Da Tiết Bã Da Đầu Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả, An Toàn?

Nội dung chínhTop 7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh tốt nhấtDầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky ScalpDầu Gội Dr....

chăm sóc bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc dị ứng
Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Bệnh Nhân Bị Viêm Da Tiếp Xúc Dị Ứng

Nội dung chínhTop 7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh tốt nhấtDầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky ScalpDầu Gội Dr....

Viêm Da Cơ Địa Có Để Lại Sẹo Không, Cách Xử Trí Hiệu Quả Nhất?
Viêm Da Cơ Địa Có Để Lại Sẹo Không, Cách Xử Trí Hiệu Quả Nhất?

Nội dung chínhTop 7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh tốt nhấtDầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky ScalpDầu Gội Dr....

10 Bác Sĩ Chữa Viêm Da Cơ Địa Giỏi Hà Nội Và TPHCM Bạn Nên Biết
Gợi Ý 10 Bác Sĩ Chữa Viêm Da Cơ Địa Giỏi Được Tin Tưởng Nhất

Nội dung chínhTop 7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã trẻ sơ sinh tốt nhấtDầu gội Hope’s Relief Itchy Flaky ScalpDầu Gội Dr....