Dây Thìa Canh Bán Ở Đâu? Tiêu Chí Mua Hàng Đảm Bảo Chất Lượng

5/5 - (3 bình chọn)

Dây thìa canh là một trong những “dược liệu vàng” của Đông y Việt Nam. Thảo dược có tính mát, hương thơm cùng vị ngọt tự nhiên có tác dụng trong việc giảm mỡ máu, ổn định đường huyết, thanh nhiệt, giải độc và mát gan. Với những tác dụng đặc biệt, dây thìa canh được nhiều người sử dụng để chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Vậy dây thìa canh bán ở đâu? Mua như thế nào đảm bảo chất lượng? Mời bạn đọc tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Tiêu chí chọn mua địa chỉ bán dây thìa canh

Ở đâu bán dây thìa canh thì là một dược liệu nổi tiếng và khá phổ biến trên thị trường nên có nhiều cơ sở cung cấp. Tuy nhiên cũng chính vì vậy khiến giá bán cũng như chất lượng có sự thay đổi và gây khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn mua. Dưới đây chuyên trang gửi tới bạn đọc những tiêu chí quan trọng cần biết khi chọn mua dược liệu dây thìa canh đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Có nguồn gốc rõ ràng

Dây thìa canh mua ở đâu? Bạn nên đặt mua ở những địa chỉ có nguồn gốc rõ ràng. Nguồn gốc ở đây chính là đơn vị đó có giấy tờ hoạt động rõ ràng, đăng ký giấy phép kinh doanh. Các sản phẩm của đơn vị đó được người tiêu dùng đã sử dụng, có những đánh giá và phản hồi tích cực.

Tìm hiểu thêm: Cây Chìa Vôi Là Cây Gì? Công Dụng Và Các Bài Thuốc Chữa Bệnh

Dây thìa canh bán ở đâu? Chọn mua ở những địa chỉ có nguồn gốc rõ ràng
Dây thìa canh bán ở đâu? Chọn mua ở những địa chỉ có nguồn gốc rõ ràng

Ngoài ra nguồn gốc còn ở việc dây thìa canh đó được trồng và thu hái tại đâu. Vậy dây thìa canh mọc ở đâu? Tại Việt Nam, dây thìa canh được tìm thấy cũng như trồng nhiều nhất ở các vườn dược liệu tại Thái Nguyên, Nam Định, Thanh Hoá, Hải Dương, Ninh Bình,… Hầu hết là các tỉnh thành phía Bắc Việt Nam. Nơi đây có khí hậu thuận lợi với hai mùa hạ và mùa đông, thuận tiện cho loài cây này sinh trưởng.

Có quy trình thu hoạch, phân loại sấy đạt chuẩn

Dây thìa canh dược liệu sẽ có hai loại khô và tươi. Trong hai loại khô và tươi sẽ chia thành loại dây thìa canh lá to và dây thìa canh lá nhỏ. Hầu hết người tiêu dùng sẽ sử dụng dưới dạng khô, dễ dàng bảo quản và thuận tiện hơn cho việc vận chuyển.

Cũng chính vì vậy, khi mua hàng bạn cần quan sát thật kỹ đảm bảo dược liệu khô không có dấu hiệu nấm mốc. Để chắc chắn, bạn cần tìm hiểu quy trình thu hoạch, phân loại và sấy khô của đơn vị đó. Công nghệ sấy hiện đại nhất hiện nay là sấy lạnh sẽ giúp giữ được dưỡng chất dược liệu cao hơn cũng như là đảm bảo không bị nấm mốc trong quá trình bảo quản.

Bài viết liên quan: Cây Bình Vôi Có Tác Dụng Gì? Các Bài Thuốc Chữa Bệnh Và Giá Bán

Quy trình thu sấy, đảm bảo không bị nấm mốc
Quy trình thu sấy, đảm bảo không bị nấm mốc

Có giá bán công khai và nhiều quyền lợi cho người mua hàng

Một tiêu chí nữa cùng cần quan tâm khi tìm kiếm địa chỉ cao dây thìa canh bán ở đâu hay là dược liệu nguyên bản chính là công khai giá bán và những quyền lợi đi kèm cho khách hàng.

Việc công khai giá bán thể hiện được tính minh bạch và nguồn gốc của dược liệu. Đồng thời người dùng cũng dễ dàng so sánh giá bán giữa các bên.

Ngoài ra những quyền lợi của khách hàng sẽ bao gồm hỗ trợ tư vấn sử dụng, giao hàng miễn phí, chiết khấu khi mua với đơn hàng cao,…

Nhận biết dược liệu thìa canh thật – giả

Dây thìa canh cũng có những đặc điểm nhận biết riêng biệt. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều giống loài có hình dáng tương tự loại dược liệu này, cho nên nếu không biệt phân biệt rất dễ mua nhầm, dẫn đến việc sử dụng không mang lại hiệu quả và còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Vớ dây thìa canh tươi, để phân biệt thật giả, bạn lấy một vài lá và nhai thử, nếu thấy vị thơm dễ chịu cùng khả năng làm mất vị giác ngọt trong 2 – 3 giờ, đó chính là hàng thật.

Có thể bạn chưa biết: Hạt Đười Ươi Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Và Địa Chỉ Mua Chất Lượng

Tìm hiểu thông tin để nhận biết dây thìa canh thật - giả
Tìm hiểu thông tin để nhận biết dây thìa canh thật – giả

Còn với dây thìa canh khô, hàng chuẩn dù đã được sấy khô vẫn giữ được màu xanh đặc trưng của cây như khi còn tươi, cùng hương thơm nhẹ nhàng khi nếm thử. Đồng thời khi đun và nấu nước dây thìa canh, nước có màu nhạt, vị thơm và rõ rệt, ngọt, đọng lại lâu trong miệng.

Dây thìa canh bán ở đâu? Bao nhiêu tiền 1kg?

Dây thìa canh bao nhiêu tiền một kg thì còn phụ thuộc vào địa chỉ bán, thương hiệu đó cũng như chất lượng sản phẩm. Vì thế mà mỗi địa chỉ bán lại có mức giá khác nhau.

Nhưng nhìn chung, dây thìa canh khô không có nhãn mác giá từ 80.000 – 120.000 VNĐ/kg. Những sản phẩm có nhãn mác, giấy tờ chứng minh đầy đủ sẽ từ 150.000 – 200.000 VNĐ/kg. Giá cao hơn nhưng người dùng yên tâm hơn trong việc sử dụng, chất lượng và quyền lợi được đảm bảo.

Bài viết cùng chuyên mục: Cây Chè Dây: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán & Địa Chỉ Mua

Dây thìa canh bán ở đâu? Tìm mua ở những địa thật sự uy tín, giá bán công khai
Dây thìa canh bán ở đâu? Tìm mua ở những địa thật sự uy tín, giá bán công khai

Như đã nói, thị trường có nhiều địa chỉ cung cấp dây thìa canh khác nhau, quan trọng là căn cứ vào các tiêu chí ở phần trên, cũng như cách phân biệt thật – giả để người dùng lựa chọn được địa chỉ uy tín nhất.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề dây thìa canh bán ở đâu, tiêu chí chọn mua cũng như là nhận biết hàng giả, hàng thật. Hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu hơn cũng như biết chỗ mua đảm bảo an toàn, chất lượng nhất.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cây dứa dại mọc hoang ở các vùng ven biển
Cây Dứa Dại: Công Dụng, Cách Dùng Và Những Lưu Ý Cần Biết

Nội dung chínhTiêu chí chọn mua địa chỉ bán dây thìa canhCó nguồn gốc rõ ràngCó quy trình thu hoạch, phân loại sấy đạt chuẩnCó...

Uống Tam Thất Có Béo Không, Các Cách Dùng Tam Thất Hiệu Quả
Uống Tam Thất Có Béo Không? Các Cách Dùng Tam Thất Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhTiêu chí chọn mua địa chỉ bán dây thìa canhCó nguồn gốc rõ ràngCó quy trình thu hoạch, phân loại sấy đạt chuẩnCó...

Cây Bìm Bịp Ngâm Rượu: Tác Dụng, Cách Thực Hiện Và Cách Dùng
Cây Bìm Bịp Ngâm Rượu: Tác Dụng, Cách Thực Hiện Và Cách Dùng

Nội dung chínhTiêu chí chọn mua địa chỉ bán dây thìa canhCó nguồn gốc rõ ràngCó quy trình thu hoạch, phân loại sấy đạt chuẩnCó...

Cây Ké Đầu Ngựa - Công Dụng, Các Bài Thuốc Chữa Bệnh Và Địa Chỉ Mua Uy Tín
Cây Ké Đầu Ngựa – Công Dụng, Bài Thuốc Chữa Bệnh Và Địa Chỉ Mua

Nội dung chínhTiêu chí chọn mua địa chỉ bán dây thìa canhCó nguồn gốc rõ ràngCó quy trình thu hoạch, phân loại sấy đạt chuẩnCó...