Dị Ứng Bia Rượu: Tìm Hiểu Nguyên Nhân Và Cách Xử Trí Tốt Nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Dị ứng bia rượu là tình trạng cơ thể phản ứng với những thành phần có trong loại đồ uống này. Mặc dù nó hiếm khi xảy ra nhưng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa trị dị ứng trong bài viết sau đây.

Dị ứng bia rượu nguyên nhân do đâu?

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2, GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường) cho biết dị ứng bia rượu là phản ứng của cơ thể với một số thành phần có trong bia rượu như men bia, hoa bia, lúa mạch hoặc một số hương liệu khác.

So với các loại dị ứng khác, dị ứng với bia rượu có thể đánh giá là tình trạng hiếm gặp hơn. Tuy nhiên, tình trạng này lại ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của một số cơ quan quan trọng trong cơ thể như gan, thận,… 

Dị ứng bia rượu dễ gặp ở người có chứng ung thư hạch Hodgkin
Dị ứng bia rượu dễ gặp ở người có chứng ung thư hạch Hodgkin

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng này. Trong đó, hiện tượng không dung nạp bia rượu là nghiêm trọng nhất, người bệnh không nên sử dụng rượu bia để tránh các ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra, lương y Tuấn cũng chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến dị ứng bia rượu như: 

  • Nồng độ Histamine cao: Trong một số đồ uống có cồn có chứa một lượng histamine – nguyên nhân gây dị ứng ngoài da. Do đó, nếu sử dụng rượu bia quá nhiều có thể dẫn đến một số triệu chứng như mẩn ngứa, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn,…
  • Hàm lượng nấm men trong bia rượu: Một số loại bia rượu có chứa thành phần nấm men có thể gây ra một số phản ứng dị ứng với cơ thể nếu dùng quá nhiều.
  • Phản ứng trực tiếp với cồn: Cồn không phải chất có thể gây dị ứng nhưng lại khi kết hợp với protein trong cơ thể gây ra kích ứng, dị ứng.
  • Do tác động của chất Sulfide hoặc Sulfur Dioxide: Trong rượu vang và bia có chứa một lượng Natri metabisulfit hoặc hợp chất Sulfur Dioxide – thành phần làm sạch có trong các thiết bị sản xuất bia rượu. Cơ thể có thể sản sinh phản ứng dị ứng với những thành phần này. Tình trạng này cũng không phổ biến và ít khi xảy ra sốc phản vệ (chiếm khoảng 10%)
  • Do sự kích ứng từ các chất phụ gia khác: Một số thành phần phụ gia trong bia rượu như tartrazine và natri benzoat có thể gây nổi mề đay và mẩn ngứa ngoài da
  • Do dị ứng với các thành phần có nguồn gốc thực vật: Một số loại bia rượu được lên men và bổ sung thành phần gốc thực vật, khi  cơ thể mẫn cảm nên sử dụng sẽ sinh phản ứng dị ứng. Ví dụ như dị ứng bia rượu chiết xuất từ trái cây; dị ứng với thành phần hoa bia, lúa mạch nha, lúa mì và gluten.

Dị ứng rượu bia có thể gặp ở nhiều đối tượng. Đặc biệt lương y Tuấn cảnh báo một số trường hợp dưới đây nếu không cẩn thận có thể tử vong:

  • Người tiền sử dị ứng
  • Người bị hen suyễn và các bệnh lý hô hấp
  • Người gốc Á
  • Người dị ứng với ngũ cốc hoặc các thực phẩm khác tương tự
  • Người bị bệnh ung thư hạch Hodgkin
  • Người đang sử dụng đồng thời các loại thuốc khác 

Dấu hiệu dị ứng bia rượu thường gặp

Dấu hiệu dị ứng bia rượu có thể xuất hiện ngay sau khi sử dụng đồ uống có cồn từ 1-2 tiếng với một số triệu chứng như:

  • Mặt và một số vùng cơ thể khác bị đỏ, dù không uống nhiều bia rượu
  • Ngứa ngáy miệng, mắt, mũi 
  • Nổi mẩn đỏ ngoài da (các nốt ban nhỏ hoặc vết mề đay nổi rõ) tương tự như các trường hợp dị ứng khác
Nổi mẩn đỏ ngứa ngáy ngoài da là biểu hiện đặc trưng
Nổi mẩn đỏ ngứa ngáy ngoài da là biểu hiện đặc trưng
  • Chảy nước mũi, nghẹt mũi
  • Sưng đau mặt, cổ họng, sưng mắt
  • Hạ huyết áp, toát mồ hôi, cảm thấy choáng váng, hoa mắt, khó chịu
  • Buồn nôn và nôn mửa, rối loạn tiêu hóa
  • Có thể dẫn đến hôn mê, mất ý thức

Nhận biết các biểu hiện dị ứng với rượu bia từ sớm giúp người bệnh có phương hướng điều trị kịp thời, tránh để lại biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

THAM KHẢO: Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ biết đến bí quyết này

Dị ứng bia rượu bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

Có thể khẳng định, đa số tình trạng dị ứng bia rượu không nguy hiểm và có thể khỏi nếu ngừng sử dụng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể gây ra các phản ứng nguy hiểm đối với cơ quan bài tiết và thải độc như gan, thận.

Với những người chức năng gan, thận tốt, tình trạng dị ứng với đồ uống có cồn có thể biến mất sau 2-3 tiếng (nhiều nhất là 2-3 ngày mà không cần dùng thuốc). 

Tuy nhiên, nếu người bệnh bị suy giảm chức năng gan, thận, dị ứng rượu bia thường nghiêm trọng hơn, đôi khi cần dùng thuốc để cải thiện triệu chứng. Một số biến chứng nguy hiểm người bệnh có thể gặp phải như

  • Chứng đau nửa đầu: Người bị dị ứng với bia rượu thường xuất hiện tình trạng đau nửa đầu. Cơn đau dữ dội hơn khi tiếp tục sử dụng rượu bia.
  • Tăng tốc độ lão hóa: Uống bia rượu là tác nhân làm tăng tốc độ lão hóa (đặc biệt là ở người có cơ địa nhạy cảm, thường xuyên bị dị ứng kéo dài)
  • Gây suy giảm chức năng gan thận: Đồ uống có cồn nói chung rất có hại cho gan và thận, do các cơ quan này phải làm việc nhiều hơn để đào thải độc tố.
  • Gây suy yếu hệ miễn dịch: Sử dụng bia rượu trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý về hô hấp và phổi (do hệ miễn dịch suy yếu, tác nhân gây bệnh dễ xâm nhập)
Dị ứng bia rượu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm
Dị ứng bia rượu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm
  • Nghiêm trọng hơn tình trạng hen suyễn: Người bị hen suyễn là đối tượng dễ mắc dị ứng với rượu bia và khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Các bệnh lý về tiêu hóa: Rượu bia cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như xuất huyết dạ dày, chảy máu dạ dày, viêm tụy,…

Nếu người bệnh gặp dị ứng đồ uống có cồn mức độ nhẹ thì không nhất thiết phải tới bác sĩ. Tuy nhiên, nếu bản thân người bệnh có nhiều bệnh lý nền hoặc cảm thấy diễn tiến của dị ứng trở nên nghiêm trọng, cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời. 

Đừng chủ quan khi bị dị ứng rượu bia

Hãy để lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn giúp bạn giải pháp điều trị tốt nhất

Dị ứng bia rượu phải làm sao?

Điều quan trọng khi điều trị tình trạng dị ứng bia rượu là phải nhận biết các dấu hiệu kịp thời và có biện pháp xử lý thích hợp. Người bệnh nên nhớ tuyệt đối không tự ý dùng thuốc vì việc lạm dụng thuốc có thể là nguyên nhân khiến tình trạng dị ứng trở nên nghiêm trọng. 

Khi gặp các biểu hiện do dị ứng với đồ uống có cồn, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp chữa trị sau đây:

Bổ sung nước cho cơ thể

Theo lương y Tuấn, uống nước là biện pháp đơn giản nhất để cải thiện tình trạng dị ứng rượu bia. Người bệnh nên uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày, tốt nhất là nước ấm. Nước ấm có khả năng tăng tốc độ chuyển hóa, giúp cơ thể đào thải nhanh các chất độc trong rượu bia ra khỏi cơ thể.

Uống nước giúp đào thải chất độc hại có trong đồ uống có cồn
Uống nước giúp đào thải chất độc hại có trong đồ uống có cồn

Khi sử dụng rượu bia, cơ thể có thể xuất hiện các biểu hiện buồn nôn, nóng bụng,…Uống nước ấm cũng giúp cải thiện những tình trạng này và hỗ trợ tốt trong việc điều trị dị ứng với đồ uống có cồn 

Thăm khám, sử dụng thuốc Tây y khi bị dị ứng bia rượu

Đối với người có bệnh lý nền hoặc cảm thấy tình trạng dị ứng ngày một diễn tiến trầm trọng, tốt nhất nên đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Trường hợp nhẹ các triệu chứng có thể biến mất sau khoảng 2 – 3 giờ dừng rượu, bia mà không cần dùng thuốc.

Tuy nhiên, với những trường hợp nặng, biểu hiện dị ứng kéo dài và nghiêm trọng người bệnh có thể sẽ được kê đơn dùng một số loại thuốc như:

  • Thuốc dị ứng kháng H1: Được chỉ định nhằm mục đích cải thiện triệu chứng như mẩn ngứa, nổi đỏ ngoài da. Lưu ý khi sử dụng thuốc có thể gây buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt và một số tác dụng phụ khác
  • Thuốc hen suyễn: Chỉ định cho người bệnh dị ứng có tình trạng hen suyễn. Các loại thuốc này chỉ có tác dụng kiểm soát triệu chứng, cắt cơn hen và hỗ trợ điều trị dị ứng rượu bia
  • Thuốc cấp cứu Epinephrine: Thuốc này được chỉ định trong trường hợp người bệnh có dấu hiệu của sốc phản vệ (khó thở, mất ý thức, hôn mê). Khi đó, nhân viên y tế tiêm trực tiếp Epinephrine nhằm khai thông đường thở, tránh co thắt phế quản và hồi phục hô hấp cho người bệnh

Tất cả các loại thuốc tây y đều dùng theo đơn kê và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua, dùng thuốc để để hạn chế tác dụng phụ và khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Người bệnh cũng cần tuân thủ phác đồ điều trị, không tự ý thay đổi thuốc và tăng giảm liều lượng khi sử dụng.

Uống trà thảo mộc thanh lọc cơ thể

Trà thảo mộc nói chung tương đối tốt với vai trò thanh lọc cơ thể. Do đó, người bệnh có thể uống trà thảo mộc khi có biểu hiện dị ứng bia rượu hoặc uống thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe. Một số loại trà thảo mộc có thể sử dụng như trà atiso; trà hoa cúc; trà xanh;….Một tách trà mỗi ngày còn giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và dễ ngủ hơn.

Trị dị ứng bia rượu bằng thuốc Nam

Khi bị dị ứng bia rượu, trên da của mọi người thường sẽ bị nổi mẩn đỏ. Nếu dị ứng nhẹ thì vùng da nổi mẩn ngứa ít, dễ lặn sau một vài giờ. Nhưng nếu tình trạng nặng, những nốt mẩn đỏ sẽ mọc khắp người và lưu lại đó 1-2 ngày. Để giúp mọi người nhanh chóng loại bỏ dứt điểm tình trạng này, trong phần nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một giải pháp vô cùng hiệu quả. Đó chính là sử dụng BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH.

Cho những ai chưa biết, Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường, được nghiên cứu và bào chế từ những năm đầu thế kỷ XIX bởi cố lương y Đỗ Minh Tư. Hiện bài thuốc đã được truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là lương y Tuấn kế thừa, tối ưu và hoàn thiện.

Bài thuốc gồm có thuốc điều trị bệnh, thuốc bổ gan dưỡng huyết và bổ thận giải độc. Mỗi phương thuốc sẽ có tác dụng cụ thể là:

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa, Dị Ứng Bia Rượu

Tác dụng bài thuốc mề đay Đỗ Minh

Chia sẻ về tác dụng bài thuốc, lương y Tuấn cho hay: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ. Bài thuốc mang đến tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, tiêu viêm tiêu độc, loại bỏ độc tố, phục hồi tổn thương trên da.

Ngoài việc trị bệnh, bài thuốc của chúng tôi còn hỗ trợ nâng cao chức năng tạng phế, mát gan, bổ thận, tăng sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát. Thông thường, mọi người sẽ nhận thấy rõ hiệu quả điều trị sau 1 tháng dùng thuốc. Khi đó tình trạng dị ứng bia rượu sẽ đỡ rất nhiều, những nốt mẩn đỏ ít dần đi.

Để điều trị khỏi, tôi thường kê cho người dị ứng nhẹ khoảng 2 liệu trình, còn trường hợp nặng là 3-4 liệu trình. Tất nhiên hiệu quả tác động của bài thuốc nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh mỗi người. Quan trọng hơn nữa, chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng đến hiệu quả thuốc.

Do đó, tôi khuyên các bạn một khi đã lấy bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sử dụng thì nên kiên trì dùng mỗi ngày và cố gắng thực hiện theo đúng lời khuyên của chúng tôi”.

Số liệu thống kê bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Anh Nguyễn Hùng Long (Hà Nội) là một trong những trường hợp bệnh nhân bị mề đay, dị ứng bia rượu nặng. Chỉ cần uống một chút rượu là y như rằng phần da ở cổ và cánh tay của anh Long sẽ nổi một mảng lớn những nốt mẩn đỏ.

Biết bệnh của mình anh Long có đi thăm khám ở nhiều nơi và lấy thuốc về dùng nhưng không hiệu quả. Do tính chất công việc, anh Long thường xuyên phải đi tiếp khách và uống rượu nên không tránh được tình trạng dị ứng.

May mắn nhờ một người bạn tư vấn, anh Long có biết đến bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Kiên trì dùng bài thuốc trong vài tháng, hiện tại anh Long không còn dị ứng với bia rượu nữa. Dưới đây là video chia sẻ từ anh Long cũng như một số người bệnh khác về bài thuốc này của Đỗ Minh Đường, độc giả theo dõi thêm:

Lương y Tuấn cho biết dù dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh trong vòng 1 tháng hay 4 tháng, người bệnh sẽ không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào. Sở dĩ như vậy bởi bài thuốc được:

  • Bào chế từ 100% thảo dược sạch, lành tính, chẳng hạn như tơ hồng xanh, bồ công anh, thục địa, sài hồ, cà gai leo,…
  • Dược liệu chuẩn sạch, thu hái tại các vườn thảo dược hữu cơ của chính nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).
  • Từng vị thuốc được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói không với dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Gần 50 vị thuốc khác nhau sau khi được sơ chế, lương y Tuấn sẽ chịu trách nhiệm hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo thành bài thuốc hoàn chỉnh.

Mỗi cây thuốc có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi kết hợp lại, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả tốt nhất. Nhờ yếu tố an toàn, lành tính nên bài thuốc này dùng được cho mọi bệnh nhân, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, người già.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho mọi người tiện liên hệ khi cần thiết. Với mỗi bệnh nhân, sau khi thăm khám, căn cứ vào tình trạng sức khỏe và mức độ dị ứng bia rượu, lương y Tuấn sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA mang lại hiệu quả cao.

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (52)

  1. Lĩnh Trịnh says: Trả lời

    Dị ứng bia rượu có chữa khỏi hoàn toàn được không chứ tôi bị dị ứng hơn 2 năm rồi chữa không được? Cứ lần nào uống khoảng 2 cốc bia thôi là đêm về nổi mẩn, ngứa ngáy không ngủ được

  2. Kéc Ơi says: Trả lời

    Đỗ minh đường có họ hàng gì với ba đời nhà tôi không vậy =))) Nay có nhiều nhà thuốc đông y thật. Lướt fb là thấy cả tràng quảng cáo về thuốc đông y nhưng thấy loại của đỗ minh đường có vẻ được đánh giá tốt. Đa phần toàn cmt tích cực về tác dụng của nó

    1. Phạm Đình Duy says: Trả lời

      Ba đời nhà tôi tuổi gì so với nhà thuốc đỗ minh đường được. Bên đây là nhà thuốc gia truyền 5 đời của dòng họ đỗ minh mà. Hoạt động hơn 150 năm rồi thì làm gì có chuyện vớ vẩn, ba đời nhà tôi là nó tự lên, bán thuốc kém chất lượng để lừa đảo, kiếm tiền. Mua thuốc ở đõ minh đường về dùng thì bạn cứ yên tâm đi, thuốc đảm bảo chất lương vs có bên y tế kiểm định đàng hoàng đấy

    2. Hồ Ngọc Bảo Linh says: Trả lời

      Em đọc báo cũng thấy có mấy bài đưa tin tốt về nhà thuốc đỗ minh đường đó anh. Thường thì chỉ thấy bài lên án mấy chỗ bán thuốc đông y kém chất lượng chứ lần đầu tiên thấy có nhà thuốc được đánh giá tốt. Bài báo mà em đọc đây, share cho anh xem cùng https://songkhoe.medplus.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-dang-tin-cay/

  3. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh ai dùng cũng được à? Tôi có bệnh nền về xương khớp thì có dùng được bài thuốc của đỗ minh đường không vì tôi vẫn đang dùng thuốc chữa viêm khớp theo đơn của bác sĩ kê mà lại bị nổi mề đay dị ứng sau khi đi uống với bạn

    1. Trương Phong Hào says: Trả lời

      Ai cũng dùng được bài thuốc mề đay đỗ minh cả ông bạn. Khi bạn mua bài thuốc mề đay thì cứ nói với bác sĩ về tình trạng bệnh nền để bác sĩ kê đơn cho. Loại này họ kê đơn cá nhân hóa theo từng người. Mỗi bệnh nhân một liệu trình riêng nên người có bệnh nền cũng sẽ có liệu trình thuốc riêng đó

    2. Thiên Tân says: Trả lời

      Giá thuốc này thế nào nhỉ? Bạn biết không? Mình search gg chả thấy trang nào để giá

    3. Xuân Bom says: Trả lời

      Thuốc mề đay đỗ minh không có giá cố định như các loại thuốc khác. Mỗi bệnh nhân một liệu trình riêng mà nên mỗi ông mỗi bà sẽ tốn một khoản khác nhau. Bác sĩ điều chỉnh, gia giảm thuốc linh hoạt lắm. Như năm ngoái tôi mua thuốc này cho thằng em trai thì mỗi tháng hết khoảng hơn 2tr. Nó dùng 2 tháng thì hết tầm hơn 4tr

  4. Nguyên Nguyên says: Trả lời

    Triệu chứng nổi mẩn khi bị dị ứng rượu bia kéo dài có lâu không? Nổi mẩn có tự lặn được không hay phải dùng đến thuốc để chữa?

    1. Henry Bơ says: Trả lời

      Cái này thì tùy theo thể trạng của từng người, mức độ nặng nhẹ của tình trạng dị ứng chứ. Ai bị dị ứng nhẹ thì khoảng vài giờ là tự lặn, nặng hơn thì vài ngày. Nhưng vấn đề là khi dị ứng nó ngứa phát điên, ngày trước tôi bị phải ra ngay hiệu thuốc mua viên thuốc về uống nó mới đỡ ngứa thì mới ngủ được

    2. Vũ Quân says: Trả lời

      dị ứng bia rượu nếu cứ để nó tự lặn thì có nguy hiểm không? Mình khong chữa triệt mà cứ để kệ nó thì sau nó có biến chứng hay gì không?

  5. Mạnh Đình Mạnh says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh không cần phải đun sắc lên à? Xem ảnh thấy thuốc để sẵn ở trong lọ trông lạ phết. Uống không biết có tác dụng gì không chứ nhà tôi bảo mấy loại thuốc đông y này phải đun sắc lên để uống thì mới có tác dụng tốt được

    1. Mai Long says: Trả lời

      Đúng rồi đấy anh. Thuốc mề đay đỗ minh được nhà thuốc đỗ minh đường điều chế thành dạng cao mềm rồi. Anh mua về chỉ việc pha trực tiếp với nước nóng để uống, không cần phải đun sắc gì hết. Trước khi ra được dạng thuốc này thì nhà thuốc đỗ minh đường cũng phải đun sắc lên rồi mới tách chiết tinh chất thuốc và cô thành cao nên hiệu qảu không bị ảnh hưởng gì hết anh ơi. Bác sĩ còn bảo em dạng thuốc này ngấm vào dạ dày tốt hơn thuốc sắc nước nhiều

    2. Nhà Hàng Anh Quân says: Trả lời

      Thuốc kiểu này có dễ uống hơn không chứ thuốc đông y ngửi mùi thôi cũng thấy sợ rồi chứ nói gì uống. Mà điều chế ra dạng cao như này cũng sợ họ bỏ thêm cái gì vào, uống cũng lo bỏ mợ

    3. Mạnh Tấn says: Trả lời

      Làm gì có chuyện cho thêm gì vào trong thuốc. Họ sắc các loại thảo dược lên rồi cô đặc, tách chiết sang dạng cao thôi. Thuôc ở đây cũng phải được bên y tế thanh tra, kiểm tra rồi mới được bán ra thị trường đấy vì nhà thuốc này được sở y tế cấp phép kinh doanh nên sở y tế quả lý nghiêm ngặt đấy. Xem cái video về quy trình điều chế thuốc này cho đỡ lăn tăn

  6. Bình Tăng CaCa says: Trả lời

    Làm như nào để biết mình có bị dị ứng với bia rượu không? Dấu hiệu điển hình nào để nhận biết mình có bị dị ứng hay khôg?

    1. Tiến Seven says: Trả lời

      Nếu thấy đỏ mặt, ngứa ngáy sau khi uống bia rượu thì có khả năng bị dị ứng với bia rượu hay đồ có cồn. Có người sẽ bị đau đầu, tụt huyết áp, buồn nôn. Nhưng triệu chứng điển hfinh sẽ là đỏ mặt, ngứa và buồn nôn. Nếu có triệu chứng đó khi uống thì đừng uống nữa, uống nhiều nước lọc và trà ấm cho đỡ

  7. Hải Nam says: Trả lời

    Không đến nhà thuốc đỗ minh đường để khám thì có mua được bài thuốc mề đay đỗ minh không các bác? Ngại khoản đi khám bệnh quá.

    1. Nguyễn Đông Du says: Trả lời

      Theo anh nhớ là nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ tư vấn online và hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân. Chú em gọi điện thoại tới số 024 6253 6649 – 0963 302 349 mà hỏi thêm, nhân viên họ hướng dẫn cho. Vợ anh đợt trước mua thuốc chữa bệnh phụ khoa ở đỗ minh đường cũng mua online rồi nhờ nhà thuốc ship về đấy

    2. Lê Hồng Phước says: Trả lời

      có nhu cầu mua bài thuốc về dùng mà không muốn đến khám trực tiếp được hoặc ở xa thì có thể dùng dịch vụ tư vấn online với các bác sĩ ở nhà thuốc cũng được. Trao đổi xong thì bác sĩ gửi thuốc về địa chỉ nhận kèm theo hướng dẫn sử dụng cho luôn. Nhưng nếu lần đầu thì tôi khyên tốt nhất bạn nên đến khám trực tiếp, sang các lần sau lấy thêm thuốc thì bạn nhờ nhà thuốc gửi về cho cũng được

    3. Phạm Vũ says: Trả lời

      Chi phi ship thuốc họ tính thế nào nhỉ? Tôi muốn mua thuốc gửi về Thái Nguyên. Hiện tại tôi đang đi công tác ở Nha Trang, chắc tôi chuyển khoản luôn để vợ ở nhà nhận thuốc thôi khỏi cần trả tiền nữa

    4. Nguyễn Phước Lộc says: Trả lời

      Ông chuyển khoản thanh toán trước tiền thuốc là được freeship đấy. Lấy luôn 2 liệu trình còn được trừ thêm 10% vào tiền thuốc nữa, khá hời. Ông có điều kiện thì cứ quất luôn 1 thể cho tiết kiệm

    5. Mon Phạm says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ gửi thuốc đi nước ngoài không nhỉ hay chỉ gửi đuọc trong nước? Vợ chồng tôi đang ở Nhật và cả hai đều bị nổi mề đay mẩn ngứa. Tôi muốn mua thuốc nam dùng chứ thuốc bên này vừa đắt mà vừa dùng chả khỏi

  8. Hồ Tuấn Ah says: Trả lời

    Loại thuốc kháng H1 dùng khi bị dị ứng bia rượu thì tự mua để uống hay đi khám để bác sĩ kê đơn. Mấy mẹo tự chữa áp dụng ỏ nhà tôi áp dụng mà không có hiệu quả gì cả. Vẫn bị ngứa ngáy, nổi mẩn khó chịu cả ngày

    1. Trịnh Nguyễn Đạt says: Trả lời

      Thuốc này là mua theo đơn bác sĩ kê đấy, thuốc kháng H1 này nó có ti tỉ loại, tự mua ông cũng chả biết mua thế nào và dùng thế nào cho đúng. Dùng lung tung rồi ngứa ngáy không đỡ có khi còn gặp tác dụng phụ thêm chứ đùa

  9. Tín Lưu says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh uống mấy tháng liên tục như vậy thì có chết dạ dày à? Thuốc tây uống có mấy ngày thôi cũng thấy khó chịu dạ dày, bụng cồn cào, nôn nao rồi. Loại này uống tận mấy tháng thì không biết là chữa bệnh hay có thêm bệnh mới đây

    1. Mạnh Dũng says: Trả lời

      Thuốc đông y lành tính, không hại sức khỏe đâu mà lo. Thành phần toàn các loại thảo dược tự nhiên cả, mà toàn họ tự trồng chứ không nhập từ bên ngoài, tự trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế nên đảm bảo được vấn đề nguồn gốc, uống ko lo có tác dụng phụ. Có link báo biết về thảo dược mà đỗ minh đường tự trồng luôn đây. Với lại, cơ chế đông y điều trị nó cũng khác. Tác dụng chậm nhưng chắc, có dùng trong 1 thời gian dài vẫn ok, không ảnh hưởng gì đến đầy đâu https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    2. Tấn Thành says: Trả lời

      Uh đúng rồi đấy. Thuốc mề đay đỗ minh m dùng rồi nên biết về tác dụng. Nó không hại sức khỏe đâu, uống an toàn, giúp cải thiện triệu chứng dần dần rồ chữa khỏi bệnh dị ứng với bia rượu. Bác sĩ kê cho m 2 liệu trình mề đay đỗ minh, uống hết là không bị dị ứng hơn 5 tháng nay rồi. Uống thuốc tầm 2 tuần thì thấy người khỏe hơn, có sức đề kháng. Uống hết 1 liệu trình đầu thì thấy người càng thêm khỏe, không bị ngứa ngáy dữ dội, không bị khó chịu nhiều như trước. Da cũng bớt nổi mẩn ngữa hơn. Hiệu quả như vậy cũng thấy ok nên m mua thêm một liệu trình nữa về để uống. Uống hết là ngừng. Trc uống rượu bia là cứ bị nổi mẩn, ngứa ngáy, buồn nôn, khó chịu. Sau khi dùng 2 liệu trình mề đay đỗ minh thì mình cũng hạn chế và giảm bia rượu hơn, vẫn uống nhưng uống ít. Được cái thuốc này thải độc gan thận tốt cho nên mề đay không bi tái phát lại, nhưng bác sĩ bảo nếu cứ lạm dụng bia rượu nhiều rồi hạn gan, gan yếu thì mề đay vẫn có nguy cơ lên lại cho nên giờ phải tự ý thức, giữ gìn thôi

  10. Tánhh Kỳy says: Trả lời

    Khi dùng bài thuốc mề đay đỗ minh có phải kiêng cử gì không? Thấy vợ mình uống thuốc đông y hay kiêng cử lắm, mà còn kiêng đủ các món, trông khổ sợ quá

    1. Trương Võ Thái An says: Trả lời

      Có kiêng nhưng không kiêng khắt khe. Kiêng các chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá. Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm: tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo. Mà đã bị mẩn ngứa mề đay rồi thì phải kiêng chứ cứ gì uống thuốc mới kiêng

  11. Phan Anh LC says: Trả lời

    Em dạo này hay đi tiếp khách nên uống nhiều rượu bia mà gần đây nhất cách đây 2 tuần em uống một trận say thế là từ hôm đấy cứ nổi mẩn ngứa khắp người. Em cũng có dùng mấy cái phương pháp mà mọi người hướng dẫn cho như là tắm nước lá khế nước lá bàng rồi mà vẫn không đỡ được. Bây giờ với tình trạng này của em thì em có dùng thuốc mề đay của Đỗ Minh đường được không và uống trong bao lâu thì sẽ khỏi được?

    1. Minh Quyền says: Trả lời

      Vậy là có khi do ông uống nhiều rượu bia quá nên nó gây tình trạng nổi mẩn ngứa này đấy. Uống rượu bia xem như là một chất kích thích giúp giải phóng histamin gây nên tình trạng mẩn ngứa dị ứng. Tôi thì chưa dùng thuốc bên đỗ minh đường bao giờ đâu nhưng mà thấy là thuốc nam thì chắc cũng an toàn, không bổ cái này thì cũng tốt cái kia nên thôi cứ uống đi xem sao. Biết đâu lại hiệu quả chứ chờ vào mấy cái mẹo dân gian thì bao giờ hết mẩn ngứa

    2. Toàn VU says: Trả lời

      Thuốc nam mề đay đỗ minh uống có hiệu quả đối với những tình trạng dị ứng mề đay mẩn ngứa do bia rượu gây ra đó bạn. Tôi uống có 2 liệu trình thôi mà khỏi cho đến tận bây giờ chưa thấy bị lại lần nào cả này. Trước kia cũng nổi mẩn đỏ mẩn ngứa khắp người bây giờ nhờ bài thuốc này mà khỏi được, thi thoảng vẫn uống rượu nhưng cũng không thấy bị trở lại

    3. Việt Anh Dalor says: Trả lời

      Nãy em cũng có tham khảo qua một số các bài báo thấy họ viết cũng khá nhiều về bài thuốc nam mề đay Đỗ Minh. Thấy cũng nhiều người vào bình luận phản hồi tốt lắm đây https://www.chuatrimedaymanngua.com/chuyen-gia-chi-cach-chua-me-day-man-ngua-bang-thuoc-nam-do-minh-duong.html

  12. Định NN 98 says: Trả lời

    Cứ mỗi lần mà tôi uống rượu là y như rằng đỏ mặt và sau đấy có hiện tượng ngứa râm ran khắp người giống như kiến bò. Gần như lần nào uống rượu bia xong cũng thế, không biết là hiện tượng gì và cách điều trị thế nào?

    1. Trần Công Vinh says: Trả lời

      Như vậy là cũng có dấu hiệu của việc bạn bị dị ứng với bia rượu rồi. Có thể hiện tại nó mới trị ở mức độ râm ran như kiến bò thôi nhưng một thời gian nữa khi mà nó tích tụ độc tố của rượu bia lại thì có khi còn gây nên tình trạng ngứa cục bộ toàn thân đấy. Tốt nhất là kiêng rượu bia đi

    2. Tín Hòa says: Trả lời

      Bày cho ông một mẹo đó là ông mua mấy loại thuốc giải độc gan về mà uống thêm vào. Uống rượu bia thì không thể tránh cả đời được, khi uống xong về uống giải độc gan để nó giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể, làm mát. Như vậy sẽ hạn chế được dị ứng, mẩn ngứa

  13. Phạm Thành DRT says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh có trị được ngứa ngáy ở khu vực lưng và gần bên dưới mông không? Cũng do một vài lần uống rượu quá đà mà tôi hay bị ngứa khu vực lưng và mông. Nhất là khi ra mồ hôi thì ngứa râm ran, rất bứt rứt

    1. Hành Nhân says: Trả lời

      2 khu vực đó là rất dễ ra mồ hôi cho nên cũng dễ làm dị ứng mẩn ngứa lan rộng hơn. Bạn lấy thuốc mề đay đỗ minh về mà uống, tôi thấy có hiệu quả đấy. Cá nhân tôi đây uống được một tháng rồi cũng thấy đỡ ngứa nhiều, ăn ngủ cũng thấy tốt lên nữa

  14. Đào Thành Trọng says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi dạo gần đây em cứ bị ngứa ngáy. Nhất là khi ăn đồ cay nóng và uống rượu vào là tình trạng ngứa ngáy càng khó chịu hơn. Em cũng đoán một phần cũng do mình uống rượu bia nhiều. Bây giờ cũng đang cai rượu bia rồi mà muốn uống thuốc để cho khỏi được bệnh mẩn ngứa dị ứng này. Bác sĩ đỗ minh đường tư vấn giúp em với.

    1. Đức Chợt says: Trả lời

      Trên này là một trang về thông tin y tế thôi chứ làm gì có bác sĩ trên này. Bạn muốn liên hệ đến được bác sĩ bên Đỗ Minh đường tư vấn thuốc điều trị cho thì có thể gọi đến số hotline của bên họ, gọi 1 trong 2 số này nhé: 024 6253 6649 – 0963 302 349

  15. Hưng NĐ says: Trả lời

    Công nhận là thuốc mề đay đỗ minh uống vào là cải thiện được tình trạng mề đay dị ứng. Mình bị tình trạng này cả năm trời rồi. Uống cả mấy loại thuốc tây mà cũng không ổn định được, thi thoảng mẩn ngứa vẫn nổi lên. Vậy mà uống thuốc nam của Đỗ Minh đường một tháng thôi mà đã thấy đỡ kha khá rồi. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn kê cho mình liệu trình uống là 3 tháng mà bây giờ một tháng thôi đã thấy ổn kha khá rồi. Thuốc hay phết đấy. Mọi người mua mà dùng

    1. Dũng says: Trả lời

      Dùng liên tục 3 tháng như thế có sợ bị nhờn thuốc không? Vì thấy ở đâu đó người ta khuyến cáo là dùng thuốc không nên dùng quá một tháng mà nhỉ?

    2. Phạm Thành Vinh says: Trả lời

      Thuốc tây thì mới không nên dùng quá một tháng thôi chứ thuốc đông y gần như liệu trình như nhau rơi vào khoảng tầm từ 3 đến 5 tháng thì mới có hiệu quả được. Bác chủ thớt này uống thuốc 3 tháng là phác đồ bình thường đấy. Thuốc nam này lành tính từ cây cỏ hoa lá thôi cho nên là uống thoải mái vô tư 3 tháng cũng không có vấn đề gì, cũng không bị nhờn thuốc đâu

    3. Toàn Shinada says: Trả lời

      tình trạng của bác chủ comment giống y hệt như em, em cũng đang bị nổi mẩn ngứa khắp người do dị ứng của rượu bia. Em cũng điều trị khắp nơi rồi mà vẫn không dứt điểm được, lâu lâu lại vẫn có mấy cơn bùng phát lên. Bác mua thuốc này bằng cách nào vậy? Hướng dẫn cho em với, em thì không ở gần cơ sở nào của đỗ minh đường nên cũng hơi khó để qua trực tiếp lấy thuốc

    4. Giang Hòa says: Trả lời

      Trường hợp mà ở xa bạn cần bác sĩ tư vấn và lấy thuốc điều trị thì có thể liên hệ với họ qua hotline. Nhiều người ở xa họ vẫn lấy thuốc theo hình thức online như này, shipper sẽ gửi thuốc về tận nhà cho mình luôn chứ không cần phải qua trực tiếp phòng khám. Số điện thoại hotline này bạn: 024 6253 6649 – 0963 302 349

  16. Seagame Word says: Trả lời

    Thuốc mề đay của đỗ minh đường công thức là như thế nào? thành phần từ những loại gì uống có an toàn không? Có ai biết những thông tin này không cung cấp cho em với để em yên tâm đặt thuốc.

    1. Phong Lãng Tử says: Trả lời

      Thuốc nam thì đương nhiên thành phần từ các loại cây cỏ thảo dược rồi. Thành phần thì nhiều lắm, công thức thuốc của người ta làm gì có chuyện mà lộ ra ngoài được. Còn về độ an toàn thì theo như tôi biết thuốc nam an toàn và lành tính, không ảnh hưởng gì đâu, cũng không hề có tác dụng phụ luôn

    2. Thái bình Fc says: Trả lời

      Thành phần như thế nào thì tôi cũng không rõ lắm vì tôi quan trọng là hiệu quả điều trị. Cá nhân tôi khi dùng thuốc này cũng thấy bình thường, không có tác dụng phụ gì cả, hiệu quả tuy hơi chậm một chút nhưng an toàn

    3. Tuấn 9/12/81 says: Trả lời

      Bạn cứ yên tâm mà sử dụng thuốc bên đỗ minh đường này nhé vì thuốc bên họ an toàn ngay chính từ nguyên liệu đầu vào luôn. Các cơ sở khác thì còn lăn tăn, không biết có phải nhập nguyên liệu từ bên Trung Quốc về không chứ còn bên đỗ minh đường này người ta tự chủ sản xuất ra được nguyên liệu làm thuốc. Nhà thuốc người ta có vườn dược liệu riêng để cung cấp nguyên liệu. Trên báo 24h có thông tin đầy đủ về vườn dược liệu đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  17. Tùng Bách says: Trả lời

    Em nghe nói sau khi uống rượu bia xong, ăn một quả cam là sẽ giúp giảm dị ứng và mẩn đỏ phải không? Nghe bảo vitamin C trong quả cam vừa giúp giải rượu mà còn có tính kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng

    1. Ngang Tàn says: Trả lời

      Không biết bạn nghe thông tin này ở đâu nhưng ăn cam vào chỉ mát lúc đấy thôi chứ làm gì có chuyện hỗ trợ được điều trị dị ứng mề đay. Nếu muốn hỗ trợ sau khi uống rượu bia xong thì có một cách tôi bày cho khá là hay, quê tôi hay áp dụng đó là uống ngay một cốc nước trà xanh. Nước trà xanh giúp giải rượu và trung hòa cái lượng rượu bia khi mình uống vào. Ngoài ra cũng tốt cho gan và giảm tình trạng dị ứng sau khi uống rượu bia bạn nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dị ứng thức ăn có thể xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng phổ biến ở trẻ nhỏ
Dị Ứng Thức Ăn Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Khắc Phục

Nội dung chínhDị ứng bia rượu nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng bia rượu thường gặpDị ứng bia rượu bao lâu thì khỏi? Có...

Nổi mẩn đỏ da mặt
Dị Ứng Mỹ Phẩm Do Đâu? Hướng Dẫn Nhận Biết, Chữa Trị, Phòng Ngừa

Nội dung chínhDị ứng bia rượu nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng bia rượu thường gặpDị ứng bia rượu bao lâu thì khỏi? Có...

Xác định các nhóm thuốc dễ gây dị ứng để thận trọng hơn khi sử dụng
Dị Ứng Thuốc Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào Tốt Nhất?

Nội dung chínhDị ứng bia rượu nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng bia rượu thường gặpDị ứng bia rượu bao lâu thì khỏi? Có...

Dị ứng thời tiết xuất hiện vào thời điểm giao mùa
Dấu hiệu bệnh dị ứng thời tiết, cách khắc phục điều trị

Nội dung chínhDị ứng bia rượu nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng bia rượu thường gặpDị ứng bia rượu bao lâu thì khỏi? Có...