Dị Ứng Cá Ngừ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý An Toàn, Đúng Cách

4/5 - (4 bình chọn)

Cá ngừ là loại hải sản rất bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên có một số trường hợp bị dị ứng cá ngừ và gây ra nhiều triệu chứng ngoài da khó chịu. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những dấu hiệu và cách xử lý tình trạng này nhanh chóng, an toàn, đúng cách.

Dị ứng cá ngừ là gì? Có nguy hiểm không?

Khi ăn cá ngừ, một số vùng da trên cơ thể bệnh nhân bị nổi mề đay, đỏ, sưng tạo thành từng mảng lớn, gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, gọi là dị ứng cá ngừ.

Theo Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2), đối với những trường hợp dị ứng nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ có một số dấu hiệu như tức ngực, khó thở, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa.

Ăn cá ngừ có thể gây dị ứng cho cơ thể
Ăn cá ngừ có thể gây dị ứng cho cơ thể

Thông thường, trong trường hợp bị dị ứng nhẹ, cơ thể chỉ biểu hiện một số dấu hiệu ngoài da và chỉ kéo dài trong vài giờ, không gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Tuy nhiên, trong trường hợp dị ứng cá ngừ nặng,  có dấu hiệu bất thường như sốc phản vệ thì cần đến ngay bác sĩ để được chữa bệnh kịp thời để tránh nguy hiểm tới tính mạng.

Nguyên nhân gây dị ứng cá ngừ

Theo lương y Tuấn, có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị dị ứng khi ăn cá ngừ. Một trong số những nguyên nhân chính là do loại cá này và một số loại hải sản khác có thể kích thích cơ thể tạo ra histamin và gây nên các phản ứng dị ứng.

Cùng với đó, cá ngừ có chứa protein parvalbumin – đây là một dạng protein mà hệ miễn dịch của cơ thể không thể nhận dạng được.

Do đó, khi protein này đi vào cơ thể, các kháng thể immunoglobulin E sẽ được tạo ra và gây nên phản ứng dị ứng.

Ngoài ra, một số loại ký sinh trùng sống trong ruột cá cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị dị ứng nếu người bệnh ăn phải. Bên cạnh đó, trong ruột cá ngừ có chứa một số enzym tiêu hóa thức ăn.

Khi enzym này chịu sự tác động của men decarboxylase thì chúng sẽ tạo ra các histamin gây dị ứng cho cơ thể.

Hơn nữa, khi ăn nhầm cá ngừ bị ươn, ôi thiu cũng khiến cơ thể bị dị ứng vì trong cá có chứa nhiều histamin hơn các loại cá tươi bình thường.

Biểu hiện nhận biết dị ứng cá ngừ

Khi hấp thụ quá nhiều histamin, cơ thể sẽ bị dị ứng và có một số biểu hiện nhất định. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như lượng cá ăn phải, dị ứng sẽ có một số những dấu hiệu khác nhau.

Da sưng to, nổi mẩn đỏ
Da sưng to và đỏ do dị ứng cá ngừ

Một số dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng cá ngừ như:

  • Sưng to, nổi đỏ: Một trong những biểu hiện đầu tiên và dễ nhận biết khi bị dị ứng là trên cơ thể xuất hiện những vùng da sưng to nổi đỏ và tạo thành từng mảng lớn. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy trầm trọng và rất khó chịu. Trong trường hợp nặng hơn, bệnh nhân sẽ bị sưng mắt, sưng lưỡi và cổ họng.
  • Co thắt dạ dày, rối loạn tiêu hóa: Khi bị dị ứng cơ thể sẽ cố gắng đẩy histamin ra bên ngoài, thế nên bệnh nhân sẽ xuất hiện triệu chứng ói mửa, buồn nôn, tiêu chảy và đau dạ dày.
  • Hen suyễn: Đối với những trường hợp nặng, cơ thể sẽ biểu hiện một số triệu chứng giống bệnh hen suyễn như khó thở, ho liên tục, đau tức ngực, viêm mũi… Khi hít phải hay chạm phải cá ngừ thì cơ thể sẽ bị hen suyễn nghiêm trọng hơn.
  • Sốc phản vệ: Khi bị dị ứng trầm trọng, cơ thể sẽ xảy ra sốc phản vệ. Bệnh nhân sẽ có biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt, nôn ói, xỉu, đau bụng dữ dội… Đây là phản ứng dị ứng cấp tính và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân. Trong trường hợp này, tốt nhất nên đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời cấp cứu.

Nếu bạn thường xuyên bị dị ứng với cá ngừ

Đừng chủ quan, liên hệ tới lương y Tuấn ngay để được tư vấn cách giải quyết hiệu quả nhất

Dị ứng cá ngừ phải làm sao?

Sau khi ăn cá ngừ và phát hiện cơ thể bị dị ứng, lương y Tuấn khuyên bệnh nhân nên bình tĩnh và thực hiện một số những cách thức nhanh chóng để xử lý như sau:

Cách xử lý dị ứng cá ngừ tại nhà

Khi xuất hiện các dị ứng cá ngừ, người bệnh nên bình tĩnh và thực hiện các tự sơ cứu cho mình. Trước hết, bệnh nhân nên nôn hết thực phẩm trong dạ dày ra ngoài.

Điều này sẽ giúp tống được lượng cá ngừ chưa kịp thời tiêu hóa ra bên ngoài và giảm nhẹ được tình trạng bệnh.

Cùng với đó, bệnh nhân nên uống thật nhiều nước, để thận lọc và đào thải các chất gây dị ứng ra khỏi cơ thể càng nhiều càng tốt.

Khi bị sưng đỏ, bệnh nhân không được gãi vì sẽ gây chảy máu và tổn thương da trầm trọng.

Uống nước chanh ấm chữa dị ứng
Chữa dị ứng cá ngừ bằng nước chanh ấm

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số mẹ giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng như:

  • Chữa bệnh dị ứng bằng chanh: Bạn pha 30ml nước cốt chanh cùng với 250ml nước ấm. Cho thêm một ít đường và uống. Bạn có thể uống mỗi ngày một lần sau mỗi bữa ăn và uống liên tục 7 ngày.
  • Chữa bệnh dị ứng bằng mật ong: Hòa tan 20ml mật ong cùng với 250ml nước ấm và uống. Bạn nên uống mỗi ngày một lần và liên tục trong nhiều ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm.
  • Chữa bệnh dị ứng bằng gừng: Bạn lấy một củ gừng gọt vỏ và rửa sạch. Cho gừng vào 300ml nước nóng và nghiền nhỏ gừng trong nước khoảng 20 phút rồi uống. Có thể áp dụng mỗi ngày từ 1 đến 2 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Sử dụng thuốc tây

Ngoài việc chữa trị ngay tại nhà bằng các dược liệu thiên nhiên. Khi bị dị ứng nặng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám, tiến hành các xét nghiệm cần thiết như tiêm các chất dị ứng dưới da và tiến hành thử máu ARAST tìm các kháng thể IgE trong máu.

Sau đó, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bệnh nhân với các loại thuốc có công dụng kháng histamin, giảm các dấu hiệu dị ứng cũng như giúp người bệnh hồi phục sức khỏe.

THAM KHẢO: Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ biết đến bí quyết này

Người bệnh sử dụng thuốc trị dị ứng cá ngừ theo chỉ định của bác sĩ
Người bệnh sử dụng thuốc trị dị ứng cá ngừ theo chỉ định của bác sĩ

Khi bị dị ứng trầm trọng, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc chữa dị ứng bên ngoài để điều trị, mà tốt nhất nên đến khám tại các bác sĩ chuyên khoa để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chữa dị ứng cá ngừ hiệu quả bằng thuốc nam

Bên cạnh thuốc tây hay các mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu tự nhiên, ai bị dị ứng cá ngừ thường xuyên thì có thể cân nhắc chuyển sang điều trị bằng cách sử dụng thuốc Nam. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bài thuốc nam được quảng cáo chữa dị ứng thực phẩm hiệu quả nhưng trên thực tế không phải phương thuốc nào cũng tốt như vậy.

Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng thuốc nam và không biết nên chọn sản phẩm nào, hãy tham khảo ngay BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Lương y Tuấn chính là truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh tiến hành tối ưu, hoàn thiện và phát triển bài thuốc này.

Báo chí nói về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mề Đay Đỗ Minh – Bài thuốc trị bệnh từ GỐC đến NGỌN, DỄ SỬ DỤNG, đảm bảo LÀNH TÍNH

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh không chỉ dùng cho những trường hợp bị mề đay mà nó còn được khuyên dùng cho ai bị dị ứng thực phẩm, dị ứng thời tiết. Liệu trình bài thuốc hoàn chỉnh đến tay người bệnh gồm có thuốc điều trị dị ứng, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc.

Khi được hỏi tại sao phải chia nhỏ bài thuốc thành 3 phương thuốc như vậy, lương y Tuấn chia sẻ: “Bệnh mề đay hay dị ứng thực phẩm theo quan niệm của đông y xuất hiện là do yếu tố ngoại nhân bao gồm môi trường, thức ăn, côn trùng,… và yếu tố nội nhân như chức năng tỳ vị, can, phế hoạt động kém.

Để điều trị dứt điểm tình trạng này, chúng tôi chia nhỏ bài thuốc thành 3 phương thuốc nhỏ, mỗi loại đảm nhận được chức năng nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ như thuốc điều trị dị ứng mề đay thì đúng như tên gọi của nó, thuốc sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Trong khi đó thuốc bổ thận giải độc và bổ gan dưỡng huyết sẽ hỗ trợ mát gan, bổ thận, nâng cao hoạt động của các tạng phế.

Một khi tạng phế hoạt động tốt, bên trong cơ thể khỏe mạnh, nguyên nhân gây bệnh không còn, độc tố được loại bỏ, sức đề kháng của các bạn sẽ được tăng cường. Chính vì thế, khi kê đơn thuốc cho người bệnh, tôi cũng kê đồng thời cả 3 loại thuốc này để mang đến tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG“.

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh áp dụng công thức 3 trong 1

Chị Kim Oanh (38 tuổi, Long Biên, Hà Nội) bị cả mề đay lẫn dị ứng thực phẩm. Nhiều đêm chị bị nổi mẩn ngứa nhiều đến mức không ngủ được. Vì đang trong giai đoạn cho con bú nên chị Oanh không dám dùng nhiều thuốc Tây, thay vào đó chị có áp dụng một số mẹo dân gian như tắm nước lá khế chua nhưng cũng không hiệu quả.

Thấy tình trạng của con dâu như vậy, mẹ chồng chị Oanh mới khuyên sử dụng thuốc nam xem có đỡ chút nào không. Quả thực là sau khi biết và sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, tình trạng mề đay, dị ứng của chị Oanh đỡ nhiều, không còn nặng như trước nữa. Hãy xem video dưới đây để lắng nghe cụ thể chia sẻ từ chị Oanh.

Ngoài ra, độc giả có thể theo dõi thêm một số chia sẻ dưới đây:

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Qua một số chia sẻ ở trên từ người bệnh, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh dùng được cho mọi trường hợp, trong đó bao gồm cả bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, trẻ em dưới 5 tuổi, người già thể trạng kém.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, lương y Tuấn cho biết bài thuốc nam chữa dị ứng, mề đay của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đảm bảo mọi yếu tố an toàn, lành tính vì:

  • Sử dụng 100% THẢO DƯỢC SẠCH: Để tạo ra bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh như tại, lương y Tuấn đã kết hợp gần 50 vị thuốc khác nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Tất cả dược liệu được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính, đảm bảo sạch, lành tính.
  • Dược liệu có nguồn gốc trong nước: Hầu hết thảo dược có trong bài thuốc này được Đỗ Minh Đường ươm trồng và phát triển tại 3 vườn dược liệu sạch hữu cơ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nên đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Một số ít vị thuốc còn lại, lương y Tuấn sẽ đến các vùng rừng núi để tìm kiếm. Nhà thuốc cam kết không sử dụng dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường.
  • Không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản: Đây là hai thứ cấm kỵ không xuất hiện trong tất cả các bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Thuốc sau khi được bào chế xong sẽ được bảo quản ở nhiệt độ và môi trường thích hợp.
  • Quy trình bào chế thuốc được kiểm soát nghiêm ngặt: Mọi khâu bào chế thuốc từ thu hái dược liệu cho đến sơ chế, đóng gói đều được đội ngũ lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường thực hiện cẩn thận, đảm bảo đúng quy trình.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Số liệu thống kê bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là thuốc sắc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thành dạng cao, chỉ cần hòa tan với nước nóng rồi uống trực tiếp. Thuốc của Đỗ Minh Đường không đắng, thơm mùi thảo dược nên rất dễ uống.

Mỗi người bệnh sẽ có LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ RIÊNG BIỆT với số lượng thuốc và thời gian sử dụng khác nhau. Do đó, để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc này, hãy liên hệ tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo thông tin dưới đây:

Chăm sóc, phòng ngừa chứng bệnh hiệu quả

Đối với những người có cơ địa nhạy cảm hoặc có tiền sử về bệnh dị ứng, lương y Tuấn khuyên các bạn nên có một số những biện pháp phòng ngừa nhất định khi ăn và chế biến cá ngừ:

  • Bạn nên chọn các loại cá ngừ và hải sản luôn tươi ngon, không bị ươn, cá chết để hạn chế việc hấp thu quá nhiều histamin vào cơ thể gây nên dị ứng. Cá ngừ tươi là những con có mang đỏ, thịt chắc, máu đỏ tươi…
  • Nên tìm mua cá ở những địa chỉ uy tín, chất lượng và được bảo quản trong những tủ đông lạnh với điều kiện tốt nhất
  • Rửa cá và nấu chín cẩn thận để hạn chế các vi khuẩn trong cá tấn công cơ thể
  • Nếu bệnh nhân có tiền sử dị ứng cá ngừ thì tốt nhất bạn không nên ăn cá ngừ. Cùng với đó là hạn chế ăn một số loại hải sản gây dị ứng khác.
  • Đối với những bé nhỏ, bạn chỉ nên cho trẻ ăn thử một lượng ít cá ngừ và theo dõi. Nếu bé có dấu hiệu bị dị ứng thì không nên cho trẻ ăn nữa.
Thăm khám bác sĩ khi bị bệnh nặng
Thăm khám bác sĩ khi bị dị ứng nặng

Cá ngừ được biết đến là một loại hải sản cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như omega 3, vitamin B và rất nhiều khoáng chất. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi ăn loại cá này vì đã có không ít người sau khi sử dụng loại hải sản này đã gặp tình trạng dị ứng.

Ngoài ra, nếu có những dấu hiệu dị ứng cá ngừ trầm trọng, bạn nên đến ngay các bác sĩ để chữa trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe. Các lương y, bác sĩ tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường luôn sẵn sàng thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn.

ĐỪNG BỎ QUA:

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Đinh Văn Mạnh says: Trả lời

    Cá ngừ nhiều đạm vợ tôi rất hay mua về cho con ăn,hầu như lần nào ăn xong con cũng kêu ngứa 2 cánh tay mà chỉ ngứa tầm vài tiếng là khỏi thôi ko vấn đề gì cả, kiểm tra tay con thì có nổi mẩn đỏ hơi sưng 1 tí nhưng ko đáng kể. vậy có phải bị dị ứng không ? Cá này bổ nên thường xuyên cho con ăn liệu có sao ko?

    1. Hoa Anh Đào says: Trả lời

      nó đấy anh, đó là cháu đang bị nhẹ, có trường hợp bị dị ứng nặng là sưng mặt sưng cổ lên, đau bụng nữa đó

      1. Kềm Nga says: Trả lời

        Cá ngừ bổ thì bổ nhưng nếu con có hiện tượng dị ứng thì nên ngưng và thay bằng thực phẩm khác chứ anh, giờ đang bị nhẹ nhưng nếu thường xuyên cho con ăn như vậy sợ sau bị nặng hơn đó. Bị dị ứng mà nặng là ngứa ngáy khó chịu, đau bụng buồn nôn nữa chứ phải đơn giản à. Nếu còn muốn con ăn thì tốt nhất nên chữa cho khỏi đi rồi ăn chứ để vậy tội con quá

  2. INOX TẤN ANH 1963 says: Trả lời

    bác sĩ Tuấn lúc nào cũng ở cơ sở Hà Nội hay sao? Tôi ở Hà Tịnh dự định tuần tới ra HN khám nhà thuốc Đỗ Minh Đường,tôi muốn bác sĩ Tuấn khám cho tôi có đc ko hay bác sĩ khác khám thôi, làm thế nào để gặp bác sĩ Tuấn?

    1. Thị Nở says: Trả lời

      Chỗ pk Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội thì có bác sĩ Đỗ MinhTuấn, bác sĩ Ngô Thị Hằng ai cũng giỏi á chú, ai cũng học từ các trường y dược nổi tiếng ra với cả có thâm niên công tác trong ngành y rồi. Chú khám với ai cũng như nhau thôi, nhưng nếu chú muốn bác Tuấn khám thì chú nên đặt lịch trước lỡ may ra trúng ngày bác Tuấn đi công tác lại ko gặp được .Chú đặt lịch ở đây này https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  3. Ly Ly idol says: Trả lời

    Cách đây vài tuần đi đón con ở trường có thấy 1 nhóm người bán thuốc của Đỗ Minh Đường , thấy có đầy đủ thuốc mề đay,xương khớp,viêm họng…ai mua được giảm giá có kèm quà tặng tri ân khách hàng là vòng điều hòa huyết áp, thấy các bà ai cũng mua nhiều .Tính mua thuốc mề đay về cho mẹ mình dùng rồi tại mẹ mình bị lâu rồi mấy nay lạnh nữa khó ở, nhưng nghĩ lại sao nhà thuốc này uy tín vậy mà phải đi bán dạo,đang về lên mạng tìm hiểu đã, mn ai từng mua chưa

    1. Diễm Thị Trần says: Trả lời

      Lừa đảo đó chị ơi, chị may mà chưa mua đó nhé, bọn này nó tinh vi lắm, chủ yếu về các vùng xa xôi khó khăn dụ bà con mua,nhât là người già.

      1. Xanh Xao says: Trả lời

        Nghĩ sao mà giờ vẫn còn có người mắc bẫy bọn lừa đảo đó nhỉ, thời buổi nào rồi,mua ba cái thuốc đó về dùng chỉ có tiền mất tật mang.Mình mà thấy bọn này thì mình gọi công an đến hốt luôn chứ để đó cho chúng nó đi lừa bà con. Chị vẫn lên mạng tìm hiểu đc thì chị biết nên mua thuốc ở đâu mà, cứ vô thẳng cái trang facebook của nhà thuốc mà đặt, chị tìm trên face tên Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là ra trang có 147k người theo dõi đó. Hoặc chị gọi điện đến số hotline của nhà thuốc có bác sĩ tư vấn hẳn hoi nữa, thông tin cho chị này đỡ đi kiếm : Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình / Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh
        Số điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768

  4. Nắng Xuân says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh mới sản xuất mấy năm nay thôi à mọi người? nghe mới mẻ thế nhỉ đã có ai dùng chưa chia sẻ cho em biết với

    1. mẹ Tùng Lâm says: Trả lời

      Chế đi sau thời đại vậy kk, thuốc mề đay đỗ minh ra đời và lưu truyền được hơn 150 năm rồi nhé, đây là bài thuốc gia truyền 5 đời của dòng họ Đỗ Minh, lương y Đỗ Minh Tuấn mà báo nhắc ở trên là truyền nhân thứ 5 cũng là giám đốc chuyên môn của nhà thuốc luôn đó.

      1. Thục Anh Linh says: Trả lời

        Mới mẻ gì nữa bạn @Nắng Xuân, mình đã chữa ở đây cách đây 3 năm rồi. mề đay thì mình bị từ nhỏ do di truyền từ bố, mà thỉnh thoảng cũng mới bị với lại cũng chỉ bị ngứa râm ran tầm vài tiếng là hết nên mình cũng ko để ý lắm, đến khi đẻ xong đứa đầu tiên mới bắt đầu bị nặng, tần suất nổi mề đay dày lên, cứ mỗi lần bị vậy là ngứa điên đảo gãi muốn tróc cả da, đến mùa lạnh nữa thì phê luôn, khi ấy con mọn nữa đúng stress. Mẹ đẻ mình ở quê gửi đủ thứ lá thuốc cho tắm nhưng cũng chỉ đỡ chứ ko khỏi, thuốc Tây cũng dùng đủ loại rồi đỡ được 1 thời gian lại tái phát.Xong rồi mình cũng lân la tìm đại trên mạng tình cờ đọc được báo Sức khỏe và Đời sống giới thiệu thuốc mề đây Đỗ Minh. mình đọc bình luận thấy nhiều phản hồi tích cực nên có gọi điện cho nhà thuốc để bác sĩ tư vấn và đặt mua thuốc về dùng thử. Lúc đầu mới dùng vài ngày thấy nổi mẩn nhiều, ngứa dữ dội hơn tưởng ko hợp thuốc tính bỏ ngang ròi mà gọi hỏi bác sĩ bảo đó là thuốc đang có tác dụng đào thải độc tố nên mình cũng ráng. Dùng đến tuần thứ 5 thì đỡ được phân nửa, dùng hết liệu trình 2 tháng là hết hẳn các triệu chứng luôn. Nói 2 tháng nghe nhanh chứ mình cũng thấy oải á, nhưng tại mình là bị do di truyền nên chữa lâu khỏi hơn, với lại thuốc nam thì không nhanh như thuốc tây đc. nói chung tính mình lười làm gì cũng khó tí là bỏ nhưng dùng thuốc này thấy bản thân cũng kiên trì phết, cộng thêm kiêng khem nữa nhưng vì muốn khỏi bệnh mà phải cố, tóm lại là thấy xứng đáng nha. Giờ con mình đã gần 5 tuổi rồi mình cũng quên luôn mề đay dị ứng là như nào rồi, chém mồm hehehe

  5. Quỳnh Mai Lý says: Trả lời

    nếu bị nổi mề đay do cơ địa thì dùng thuốc mề đay đỗ minh có chữa đc ko ạ bác sĩ Tuấn? vì cháu có dùng nhiều loại thuốc bôi mua trên mạng của họ kêu chữa đc mà đến khi ko khỏi lại bảo do cơ địa thì sao mà khoi. Cháu đang khổ vì bệnh này lắm mong bác sĩ tư vấn giúp

  6. Nấm says: Trả lời

    mề đay do cơ địa chữa đc nhé bn vì đây là thuốc nam , đặc biệt thuốc mề đay Đỗ Minh ko phải chỉ mỗi thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa mà có cả thuốc uống bổ gan dưỡng huyết và bổ thận giải độc nữa. Thực chất bị mề đay do cơ địa thì cũng là do các cơ quan có nhiệm vụ thải độc trong cơ thể là gan và thận bị yếu ko thực hiện được chức năng của nó là lọc tạp chất cho ra qua đường tiểu tiện nên các độc tố trong người mới giải phóng qua da là các mẩn đỏ ấy bn. Cho nên khi mình kết họp thuốc đặc trị với cả bồi bổ giải độc cho gan thận thì kết quả sẽ rất tốt đó. Còn bị mề đay do cơ địa mà bạn chỉ bôi ngoài da thì sao mà hết ,phải chữa từ bên trong ra, căn bản là phải tìm đúng thuốc tốt nữa, chứ nhiều loại thuốc cũng uống đó mà hết thuốc vẫn bị lại đó thôi. nói chung bản thân mình thấy thuốc bên ĐMĐ này rất ok, bạn thử dùng xem có khi lại quay lại cảm ơn mình vì đã chia sẻ ấy

    1. Tô kim Châu says: Trả lời

      Thuoc này uống 1 lần mấy viên vậy có phai uong nhieu ko? mui có hắc ko? e bi me day man tính tung di kham bv tỉnh, bac sĩ kê thuốc cho nhiều lắm,mỗi lần uống cả nắm thuốc e sợ quá ko uoog nổi

      1. kẹo mút says: Trả lời

        Thuoốc mề đay đỗ minh tùy vào tình trạng bệnh của chị mà bác sĩ sẽ kê thuốc và chỉ định liều lượng dùng thế nào nha chị @Chau, nhưng ko có chuyện mỗi lần uống 1 nắm như thuốc tây đâu. trước e nghĩ thuốc nam còn phải sắc uống mỗi ngày rồi mùi thì nồng nặc nữa cơ nhưng mà thuốc mề đay đỗ minh đã được các lương y bào chế thành dạng cao với dạng viên uống rất tiện sử dụng, mùi cũng nhẹ nhàng không có hắc như các loại thuốc khác, nhưng mà tất nhiên vẫn có mùi đặc trưng của thuốc nam nha ko thể thơm ngọt như kẹo đc nha

  7. Lã tất Thành says: Trả lời

    Dị ứng cá ngừ thì tôi mách các bạn 1 mẹo rất đơn giản chỉ bằng 1 nguyên liệu mà tủ lạnh nhà nào cũng có. Bạn chỉ cần vắt 1 quả chanh pha với nước ấm cho thêm thìa đường uống hằng ngày tầm 1 tuần sẽ hết

    1. QUÝ KIM says: Trả lời

      MẸO NÀY RẤT HIỆU NGHIỆM NHA BÁC, EM CŨNG UỐNG LIÊN TỤC 5 NGÀY THẤY ĐỠ LUÔN NHƯNG MÀ SAO EM MÁCH THẰNG BẠN NÓ CŨNG UỐNG MÀ KO HIỆU QUẢ

      1. Duy BĐS says: Trả lời

        Ko phải ai dũng dễ chữa như vậy đâu các bác, còn tùy người bị nặng bị nhẹ nữa. Tôi đây thử đủ các bài thuốc dân gian đến thuốc tây các kiểu rồi vẫn ko khỏi nên vẫn đang lên mạng tìm hiểu và gặp các bác đây

  8. Sơn Trà Lữ says: Trả lời

    đọc báo thấy nhiều người rì viu thuốc mề đay bên đỗ minh đường này tốt lắm nhưng ko biết có tác dụng phụ gì ko thì ko thấy ai nói nhỉ. nguyên liệu nhập ở đâu vậy https://trungtamytedpbackan.com/review-bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-me-day-man-ngua.html

    1. Huyền Sâm TH Cab says: Trả lời

      Thuốc nam chỗ khác thì ko biết nhưng riêng nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì họ tự cung tự cấp nguyên liệu nhé vì nhà thuốc này có tuổi đời 150 năm rồi, họ tự trồng 3 vườn thuốc lớn luôn. Chính vì nguyên liệu sạch cộng với bác sĩ có thâm niên nghiên cứu trong lĩnh vực y học cổ truyền nên thuốc rất lành tính ko những ko có tác dụng phụ mà còn giúp tăng sức đề kháng khỏe từ bên trong ấy.

      1. CO CO says: Trả lời

        thuoc nam gio tran lan biet dau la that dau la gia, thuoc me day do minh duong nay co thanh phan la gi sao ko viet cong khai ra luon

        1. Quyền Anh says: Trả lời

          Thành phần thì nhà thuốc liệt kê công khai mà ai giấu giếm gì đâu bạn, thuốc mè đay Đỗ Minh thì có 3 phương thuốc nhỏ keetd hợp với nhau, thuốc đặc trị mề đay thì có diệp hạ châu, bồ công anh, nhân trần ; thuốc bổ gan dưỡng huyết thì có cà gai, ngải cứu, bách bộ; thuốc bổ thận giải độc thì có hoàng kỳ, hạnh phúc, xích đồng,…cộng thêm 1 vài vị thuốc bí truyền khác.Còn bạn nói ko biết đâu thật giả thì nên mua trực tiếp với nhà thuốc đừng mua tào lao ngoài thị trường nha, sđt này bạn 02462536649

  9. Thị Chuyển says: Trả lời

    Hình như nhà thuốc của lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ có 2 cơ sở ở 2 tp lớn HN với SG thôi đúng ko>người dân ở xa sao mà đến khám bốc thuốc đc nhỉ

    1. Quang Diệp Chi says: Trả lời

      Đúng rồi nhà thuốc này chỉ có ở hà nội với tp hcm thôi nhưng các bsi ở đây có hỗ trợ khám bệnh online đó, chị gọi điện họ sẽ tư vấn và gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện nha, nhận thuốc trả 20k phí ship là đc, chị đừng lo, bs có hỗ trợ khi mình có thắc mắc gì nha, kb zalo facebook có vấn đề gì mình nhắn hỏi họ trả lời ngay chu đáo lắm

      1. Lo Thi Vưn says: Trả lời

        phòng khám này có chuong trìn hổ trợ chi cho ngươi ngheo khong?em bi benh me day mản tinh hoan canh kho khăn lam mẹ đơn thân ở vùng sâu vùng xa co đc hổ trợ gì khong?

  10. mẹ Tom says: Trả lời

    mề đay đổ minh nghe nói dùng được cho cả trẻ nhỏ nhưng liệu có ảnh hưởng gì ko mọi người? con em mới hocj lớp 1 cháu nó đã dùng đc chưa

    1. Quang Anh says: Trả lời

      lớp 1 là 6 tuổi dùng được rồi đó em, chả ảnh hưởng gì đâu vì đây là thuốc nam họ làm từ các dược liệu lành tính hết, con chị cũng dùng giờ khỏi rồi.nhưng e lưu ý bọn nhỏ nó phải hợp tác nhá, để ý chế độ ăn uống kiêng khem cho con, làm đúng lời dặn của bsi nha, trẻ con chữa phức tạp hơn người lớn đó. em đọc bài báo này cho hiểu rõ hơn này https://dominhduong.org/be-trai-13-tuoi-chua-khoi-me-day-tai-do-minh-duong-4383.html

  11. Dân chơi 2k7 says: Trả lời

    bác Tuấn ơi cháu bị dị ứng cá ngừ nhưng cháu thích ăn lắm , mỗi lần ăn cháu đều bị nổi mề đay rất ngứa nhưng cháu chạy ra hiệu thuốc mua thuốc uống là khỏi, vậy cháu có cần uống thuốc nam nữa ko hay cứ bị là uống thuốc tây vô cũng đc ạ bác sĩ?

    1. Sỹ Hưng says: Trả lời

      vậy cũng đc nhưng hại bao tử lắm bạn nhé, uống thuốc tây nhiều không tốt lắm đâu, bạn nên tìm pp chữa trị cho dứt điểm hẳn đi không sau thành mãn tính chữa mệt đấy

  12. Thúy Nguyễn Yoga says: Trả lời

    À theo em được biết thì nhà thuốc có chế độ ưu tiên giảm chi phí điều trị cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn hay trường hợp phải điều trị lâu dài .vấn đề chị muốn hỗ trợ thì liên hệ trực tiếp nhà thuốc họ sẽ tư vấn cụ thể cho

  13. Nguyễn Hồng Ánh says: Trả lời

    Gia đình em ai cũng thích ăn cá ngừ, ăn xong cũng thấy ko bị gì mà ko biết sao con em cứ hôm nào ăn cá ngừ là bị nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người. Cho bé uống thuốc thì 2 ngày sau cũng đỡ. Vậy cái này có phải dị ứng cá ngừ ko ạ?

    1. Hương Trang says: Trả lời

      Dị ứng cá ngừ đấy bà ơi, con tôi cũng bị thế đấy, cả nhà ăn ko sao chứ cu cậu ăn vào là nổi mẩn, chân tay sưng to ngay, cái này là còn nhẹ đấy bị dị ứng nặng ăn vào là ói mửa, chóng mặt, ngất xỉu nữa đó bà

    2. Lê Mỹ Thoa says: Trả lời

      Đừng cho bé ăn nữa e, theo lời e kể thì là dị ứng cá ngừ rồi đấy, mà bé nhà e bị dị ứng nhẹ nên dùng thuốc cái là đỡ. Để đảm bảo sức khỏe của bé nên loại bỏ món cá ngừ ra khỏi thực đơn. chứ rủi cho ăn nhiều, dị ứng nặng lúc đó ân hận ko kịp

  14. Bích Vân says: Trả lời

    Hình như muốn mua thuốc mề đay đỗ minh phải đến tận nhà thuốc dmđ khám xong mới mua được phải không? Phí khám ở đây bao nhiêu ạ?

    1. Trần Lý Lệ Chi says: Trả lời

      Chuẩn rồi, trước khi mua thuốc bác sĩ phải khám xem tình trạng bệnh như nào, đánh giá cụ thể xong mới kê đơn thuốc được để cho nó sát với bệnh, dùng mới hiệu quả ấy

    2. Vi tính Hoàng Nguyễn says: Trả lời

      Nhà thuốc khám miễn phí ấy bạn. Thong tin bạn đọc ở đây cho chi tiết, cái này nó vốn là truyền thống từ xưa đến nay của nhà thuốc rồi https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-tu-van-kham-benh-mien-phi-cham-soc-suc-khoe-toan-dan-c683a1036740.html

    3. Trần Duyên Trúc Thư says: Trả lời

      Khám miễn phí như thế chất lượng có tốt ko hay ko thu phí rồi khám cho có, vào nói mấy câu rồi kêu bệnh nhân đi lấy thuốc

      1. Uyên Uyên Center says: Trả lời

        @Thư bác đi khám chưa mà nói thế? Tôi đi khám tại đỗ mimh đường chưa từng có lần nào mà bác sĩ khám qua loa cả. Tôi điều trị ở đây mấy lần rồi nào là xương khớp, viêm xoang, mề đay. Mấy lần tôi đi khâm bác sĩ đều rất nhiệt tình, phân tích bệnh rất cẩn thận rồi mới kê thuốc. Kể cả khám xong có k lấy thuốc thì người ta cũng chả vấn đề gì cả

  15. Xuân Dần says: Trả lời

    bài thuốc mề đay đỗ minh có đến 3 loại thuốc tức là lúc dùng ai cũng phải dùng hết cả 3 loại này hay như nào?

    1. Hiển vinh says: Trả lời

      Kết hợp cả 3 loại luôn, vì 3 loại đấy hợp lại mới thành được bài thuốc lớn, dùng lẻ tẻ thì hiệ quả mang lại không cao bằng dùng kết hợp bác nhé

    2. Triển Chiêu says: Trả lời

      dùng cả 3 loại thì liều lượng thế nào nhỉ? Họ cứ gói combo đủ 3 loại đến là mình mua đúng y nguyên vậy về dùng phải không?

      1. Chú tiểu sửa xe says: Trả lời

        liều lượg thì do bác sĩ kê đơn, điều chỉnh ông nhé. Không phải họ gói sẵn combo 3 loại r cứ thế mua đâu, nếu thế thì ai cũng dùng giống ai cần gì bác sĩ phải khám nữa. Trước vợ tôi dùng thuốc này mỗi loại được kê đến 4-5 lọ cao, mà số lượng các tháng thuốc thay đổi linh hoạt chứ không phải tháng nào cũng cố định như thế đâu nhé

  16. Trương Ngọc Anh says: Trả lời

    Tính ra cái vấn đề dị ứng cá ngừ dễ dàng điều trị ghê nhỉ, thấy uống nước chanh, uống nước ấm pha mật ong là cũng có thể đỡ rồi

    1. Võ Văn Thanh says: Trả lời

      áp dụng những mẹo e nói chỉ làm giảm triệu chứng dị ứng chứ mẩn đỏ chứ ko lặn hoàn toàn đâu. Muốn mẩn đỏ lặn hoàn toàn thì bắt buộc phải sử dụng thêm thuốc điều trị đấy

    2. Như Quỳnh Quán Ăn says: Trả lời

      Dị ứng nhẹ uống nước chanh hay uống nước ấm với mật ong còn mong giảm được chứ dị ứng quá nặng thì uống bao nhiêu cho đủ, uống nhiều nước chanh còn hại dạ dày nữa

  17. Dương Võ Thiên Ý says: Trả lời

    Thấy nhiều chị em chưa hiểu rõ về hiệu quả của thuốc mề đay đỗ minh ghê. Tớ vô tình lướt thấy bài viết này có nói rõ về hiệu quả của thuốc đây. Trong đây có phần người bệnh review về thuốc, mấy chị em có thể vào đây tham khảo thử https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-co-tot-khong-31751.html

    1. Xuân Hạnh says: Trả lời

      Ai cũng thế thôi, ban đầu sử dụng sẽ ko tin tưởng hẳn đâu. Sử dụng 1 thời gian thấy được hiệu quả mới biết lý do vì sao thuốc được nhiều người khen, cả báo chí cũng khen nữa. Đợt đó tôi cũng bị dị ứng cá ngừ, bị hơi nặng, mẩn đỏ nổi liên tục 1 tuần liền ko lặn. Có dùng thuốc tây rồi tắm bằng lá khế cũng ko ăn thua, da ngứa rát riết khó chịu vô cùng. Vô tình tìm hiểu thấy thuốc mề đay đỗ minh được nhiều người khen, cũng lên báo đủ thứ nên cũng an tâm. Mua thuốc sử dụng thử tầm 3 tuần hơn thì tình trạng ngứa rát ngoài da đỡ hẳn. Sử dụng thuốc được 1 tháng hơn thì mẩn đỏ có dấu hiệu lặn bớt, ko nổi dày như trước. Sử dụng thuốc được 2 tháng cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ lặn hoàn toàn, ko có dấu hiệu tái đi tái lại như sử dụng thuốc tây.

    2. Trâm Anh Trần says: Trả lời

      Dùng thuốc 2 tháng như thế chắc vứt cái bao tử quá, thuốc tây tôi dùng 2 tuần liền mà đau bao tử kinh khủng. Giờ thuốc này dùng đến 2 tháng làm gì chịu nỗi.

      1. Tuyết Nước Biển says: Trả lời

        Thuốc tây hay có kháng sinh, tân dược nên khi sử dụng mới gây ra tình trạng đau bao tử thế đấy thím. Còn thuốc mề đay đỗ minh toàn được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên thím cứ yên tâm là cực lành tính, an toàn nhé

      2. Nguyễn Quỳnh Nhi says: Trả lời

        @Trâm Anh Trần e dùng thuốc này r nên e biết rõ, thuốc alfnh lắm chị. Đợt đó e bị mề đay mãn tính, dùng thuốc 3 tháng liền đấy, mà cũng chẳng thấy tý tác dụng phụ nào, nên chị cứ an tâm đi

  18. Thanh Hậu says: Trả lời

    Sao điều trị dị ứng mà bài thuốc mề đay đỗ minh lại có cả thuốc bổ thận giải độc, thuốc bổ gan dưỡng huyết nữa vậy?

    1. Tuyết Ngân says: Trả lời

      Có liên quan đấy bạn, thường thuốc bổ thận giải độc có tác dụng làm tăng chức năng thận, giúp giải độc, từ đỏ đẩy lùi mẩn đỏ, ngăn ngừa mẩn đỏ quay lại ấy. Còn thuốc bổ gan dưỡng huyết có tác dụng tăng chức năng của gan từ đó giải bỏ độc tố, ngăn ngừa bệnh tái phát. Gan vs thận là 2 tạng chủ chốt trong đông y mà, 2 tạng này kém, yếu thì dễ gây ra nhiều bệnh lắm, nên muốn bệnh khỏi trước hết phải tăng cường chứng năng của 2 tạng này

  19. Hòa Thuận says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh có phải uống sau khi ăn ko hay uống lúc trước bữa ăn hay sau đều được. Với lại khi sử dụng thuốc có cần kiêng khem gì không?

    1. Tuyết Đoan says: Trả lời

      Thường thì sẽ uống sau khi ăn 30 phút đó bác, chứ ko phải muốn uống lúc nào uống lúc đó đâu. Mà vấn đề thời gian uống thuốc bác sĩ sẽ dặn dò bác kỹ lưỡng trong lần thăm khám đầu tiên, bác sĩ còn in giấy cho luôn ấy

    2. Lê Thị Kim Quyên says: Trả lời

      dùng thuốc cũng ko kiêng cử gì nhiều đâu, chỉ kiêng cử 1 số thứ như chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá. Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm: tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo.

  20. Nguyễn Lê Quỳnh Nhi says: Trả lời

    Sao giờ nhiều nhà thuốc nam được tung hô ghê thật, ko biết có chất lượng, uy tín thật ko, chứ giờ thuốc nam toàn phốt thôi, sử dụng rồi mới biết kém chất lượng cỡ nào. Tôi cũng chưa tin tưởng lắm chất lượng của bài thuốc mề đay đỗ minh, cứ thấy ảo thế nào

    1. Nguyễn Ngọc Mỹ Dung says: Trả lời

      Cũng còn tùy thuốc nữa đâu phải cứ thuốc nam là kém chất lượng, ko uy tín hết đâu. Thuốc mề đay đỗ minh được diễn viên nguyệt hằng sử dụng rồi cho feedback rồi đây. Thông tin này được đăng lên cả báo tiền phong luôn đây này https://tienphong.vn/bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-khoi-me-day-sau-sinh-cho-dien-vien-nguyet-hang-post1239720.tpo

    2. Lê Hồng Kim Luyến says: Trả lời

      Ảo gì thím, thím tìm hiểu kỹ sẽ thấy thuốc mề đay đỗ minh được người bệnh nhận xét tốt thế nào. Người bệnh trực tiếp trải nghiệm nên họ biết rõ chất lượng thuốc. Chưa kể nhà thuốc đỗ minh đường còn được lên vtv2, rồi báo chí nữa. Nhà thuốc lớn thế này ko thể nào bán thuốc kém chất lượng được đâu thím ơi

  21. Móm Em says: Trả lời

    Bị dị ứng cá ngừ kiểu này ví dụ cứ ăn cá xong rồi uống thuốc liền có ảnh hưởng sức khỏe ko. E bị dị ứng cá ngừ, ăn xong da hay nổi mẩn đỏ nhưng e khá thích món này nên lâu lâu cũng ăn thử, ko bết ăn rồi uống thuốc như thế có ảnh hưởng sức khỏe ko

    1. Ngọc Tuyền says: Trả lời

      Ôi thôi sau chủ quan vậy bé, tốt nhất nếu như cứ ăn cá ngừ xong bị nổi mẩn đỏ thì nên kiêng ăn chứ kiểu ăn xong uống thuốc như thế ảnh hưởng sức khỏe lắm. Chưa kể lâu dần, triệu chứng dj ứng trở nên nặng hơn còn gây sốc phản vệ: Ói mửa, nôn ói, đau bụng dữ dội nữa, tốt nhất bị dị ứng thì nên kieenng hẳn đi bé ơi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc bôi chống dị ứng Phenergan
Khám Phá 10 Loại Thuốc Chống Dị ứng Nổi Mề Đay Thế Hệ Mới

Nội dung chínhDị ứng cá ngừ là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây dị ứng cá ngừBiểu hiện nhận biết dị ứng cá ngừDị...

Nổi mề đay do dị ứng thuốc có thể xảy ra với mọi loại thuốc
Nổi Mề Đay Do Dị Ứng Thuốc: Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý

Nội dung chínhDị ứng cá ngừ là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây dị ứng cá ngừBiểu hiện nhận biết dị ứng cá ngừDị...

Thực chất đây là tình trạng cơ thể bị kích ứng bởi với thành phần Monosodium glutamate (MSG)
Dị Ứng Bột Ngọt Do Nguyên Nhân Nào, Làm Sao Để Điều Trị Hiệu Quả?

Nội dung chínhDị ứng cá ngừ là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây dị ứng cá ngừBiểu hiện nhận biết dị ứng cá ngừDị...

Dị Ứng Nước Có Nguy Hiểm Không, Nên Điều Trị Như Thế Nào?
Dị Ứng Nước Có Nguy Hiểm Không, Nên Điều Trị Như Thế Nào?

Nội dung chínhDị ứng cá ngừ là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây dị ứng cá ngừBiểu hiện nhận biết dị ứng cá ngừDị...