Dị Ứng Kim Loại Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Khắc Phục

5/5 - (4 bình chọn)

Dị ứng kim loại nhất là với các loại trang sức đeo trên người chính là một phản ứng thường gặp. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh có cảm giác vô cùng khó chịu. Hiện tượng dị ứng với đồ kim loại xuất phát từ cơ địa nên không có thuốc điều trị, do đó người bệnh chỉ có thể tìm cách phòng ngừa và khắc phục để không làm tổn thương nghiêm trọng tới da.

Biểu hiện của người bị dị ứng kim loại
Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần người bệnh

Dị ứng kim loại là gì? Có nguy hiểm không?

Với hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị cho không biết bao nhiêu trường hợp bị dị ứng kim loại, Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2, GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường) cho biết:

“Dị ứng là hiện tượng xảy ra khi cơ thể phản ứng quá mẫn với các tác nhân gây dị ứng như môi trường, thức ăn, lông động vật, nọc độc côn trùng, phấn hoa, bụi bẩn, kim loại… Các chất này còn được gọi là dị nguyên”

Dị ứng kim loại là phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch khi tiếp xúc với một số kim loại. Cụ thể, khi dị nguyên kim loại thâm nhập vào cơ thể qua da sẽ gây nên các phản ứng quá mẫn.

Lúc này trên da xuất hiện các triệu chứng như mảng ban đỏ, khô rát, ngứa ngáy,… Căn bệnh này chia thành 2 cấp độ: Dị ứng kim loại cấp tính và dị ứng kim loại mãn tính.

Vậy dị ứng kim loại có nguy hiểm không? – Dị ứng do kim loại không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tình trạng này có thể chấm dứt sau một thời gian ngắn ngừng tiếp xúc với dị nguyên.

Tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục tiếp xúc gần, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng, chuyển sang giai đoạn mãn tính, khó chữa trị. 

Dị ứng khiến vùng da bị tổn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây sẹo thâm, mất thẩm mỹ. 

Vùng da nổi mẩn, khô ráp gây mất thẩm mỹ
Dị ứng kim loại không gây nguy hiểm nhưng có thể để lại di chứng trên da

Dấu hiệu, nguyên nhân gây dị ứng kim loại

Tùy từng cấp độ bệnh lý, biểu hiện dị ứng có sự khác biệt rõ rệt:

  • Dị ứng kim loại cấp tính: Trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mụn nước, phồng rộp có dịch bên trong. Lâu ngày, các mụn nước vỡ và chảy dịch vàng có mủ. Nếu không kịp thời chữa trị rất có thể bị loét hoặc viêm da. 
  • Dị ứng kim loại mãn tính: Dị ứng cấp tính nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, tình trạng bệnh sẽ phát triển thành mãn tính. Các vùng da có hiện tượng dày lên, sưng phù. Da rất khô ráp, tróc vảy, tăng sắc tố gây đen sạm da.

Nhóm kim loại bao gồm niken, đồng, chì, sắt, coban, crom có tỷ lệ gây dị ứng cao nhất. Trong đó, niken là tác nhân gây nên 15 – 17% hiện tượng dị ứng ở nữ giới và 3% hiện tượng dị ứng ở nam giới. 

Thông thường, người bị dị ứng có thể xuất phát từ một số vấn đề dưới đây:

  • Tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng hàng ngày như chìa khóa, móc chìa khóa, phụ kiện, trang sức, các vật đựng gia dụng… có thành phần kim loại dễ gây dị ứng. 
  • Một số loại trang sức như vàng, bạc, … thường trộn thêm một lượng niken và đồng để làm tăng độ bền và sáng bóng. Người đeo trang sức này dễ xảy ra hiện tượng dị ứng. 
Trang sức có thể gây dị ứng
Nhiều loại trang sức có chứa niken là nguyên nhân gây dị ứng
  • Khi cơ thể uống một số loại thuốc Tây, đặc biệt là kháng sinh có thể khiến các vùng da đeo trang sức có hiện tượng ngả màu. 
  • Việc sử dụng mỹ phẩm, hóa chất trên da mà không rửa sạch ở các vị trí có đeo trang sức, lâu ngày có thể gây nổi mụn, sưng đỏ, ngứa ngáy. 
  • Người thường xuyên đổ mồ hôi có nguy cơ dị ứng cao hơn. Lượng muối trong mồ hôi dễ phản ứng với các kim loại gây ra hiện tượng dị ứng da.
  • Ăn phải thức ăn chứa niken cũng có thể gây dị ứng. Người đang bị dị ứng niken mà ăn phải các thức ăn chứa chất gây dị ứng sẽ khiến tình trạng nặng gấp đôi.
  • Đeo trang sức lâu ngày mà không vệ sinh khiến tích tụ bụi bẩn, nấm mốc, bã nhờn dễ gây dị ứng.

Nếu bạn đang bị dị ứng kim loại xuất hiện các nốt mẩn đỏ, ngứa khó chịu

Hãy CLICK NGAY để lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn cách giải quyết tốt nhất

Cách điều trị dị ứng kim loại phổ biến

Theo lương y Tuấn, việc đầu tiên khi bị dị ứng là hãy tránh xa các tác nhân gây dị ứng ngay lập tức. Sau khi loại bỏ tác nhân gây bệnh, cần tiếp tục điều trị tích cực.

Tùy vào mức độ nghiêm trọng hãy lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả. 

Cách điều trị bằng thuốc Tây

Khi bị dị ứng kim loại không nên chủ quan và tự điều trị. Tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để khám và được hướng dẫn chữa trị đúng cách.

Sử dụng thuốc Tây tùy tiện có thể khiến tình trạng nặng hơn, gây các tác dụng phụ. Một số thuốc chữa dị ứng có thể dùng mà không cần kê đơn nhưng vẫn nên được hướng dẫn bởi người có chuyên môn. 

Một số thuốc chữa dị ứng, dị ứng niken thông dụng như sau:

  • Kem bôi hydrocortisone 
  • Kem, thuốc corticosteroid
  • Một số loại thuốc kháng histamin như fexofenadine hoặc Cetirizine

Bên cạnh việc sử dụng các thuốc đặc trị, bạn cũng có thể dùng thêm các thuốc bôi làm mềm da, dịu các cơn ngứa, phục hồi da hư tổn. 

THAM KHẢO: Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ biết đến bí quyết này

Điều trị bằng thuốc Tây cho hiệu quả nhanh chóng
Điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ giúp dị ứng nhanh khỏi

Cách chữa dị ứng kim loại tại nhà

Bạn có thể chữa dị ứng tại nhà theo một số phương pháp, mẹo dân gian.

Sử dụng dược liệu tự nhiên cũng có tác dụng làm giảm triệu chứng dị ứng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn cho da. 

  • Dưỡng ẩm da thường xuyên bằng các loại kem làm mềm da, dầu bôi trơn, dầu khoáng. Tránh một số loại thuốc mỡ, kem kháng sinh có chứa các thành phần neomycin. 
  • Dùng gạc thấm nước hoặc dung dịch Burow đắp lên vùng da bị dị ứng sẽ giảm phồng rộp và cảm giác ngứa. 
  • Cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da bằng một số nguyên liệu tự nhiên như: Nha đam, bột trà xanh, bột yến mạch, mật ong,…

Lưu ý: Hạn chế để da tiếp xúc với bụi bẩn, nấm mốc, gió độc,… Xây dựng chế độ ăn khoa học, bổ sung nhiều vitamin từ rau củ tươi, uống nhiều nước.

Người bệnh nên tránh xa các thức ăn có nguy cơ nhiễm kim loại. Vệ sinh thường xuyên các vùng da bị dị ứng. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chữa dị ứng kim loại bằng thuốc Nam

Với cơ chế trị bệnh từ gốc đến ngọn, các bài thuốc nam hiện đang được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho các bệnh nhân bị dị ứng thời tiết, dị ứng kim loại, dị ứng thực phẩm,… Một trong những bài thuốc nổi bật nhất là MỀ ĐAY ĐỖ MINH dùng được cho những trường hợp bệnh nhân bị dị ứng kim loại nổi mẩn đỏ ngứa khắp người.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mề Đay Đỗ Minh là của nhà thuốc nào?

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – phòng chẩn trị YHCT lâu đời, được nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 và Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cho biết: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi được cố lương y Đỗ Minh Tư nghiên cứu và bào chế từ những năm đầu thế kỷ XIX. Trải qua gần 3 THẾ KỶ, qua 4 đời kế thừa và hiện tại là bản thân tôi, bài thuốc này đã được tối ưu và hoàn thiện cho phù hợp nhất với cơ địa người Việt hiện đại, mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất”.

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã được hàng nghìn người bệnh tin dùng và đạt kết quả tốt. Dưới đây là video tổng hợp chia sẻ của một số người bệnh về bài thuốc này:

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có tác dụng như thế nào?

Theo chúng tôi được biết, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có:

  • Thuốc điều trị dị ứng nổi mẩn ngứa, mề đay
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết
  • Thuốc bổ thận giải độc

Được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, lấy tiêu độc trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, bài thuốc có tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG:

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh áp dụng công thức 3 trong 1

Chia sẻ về tác dụng của bài thuốc, lương y Tuấn cho hay: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong cơ thể, thực hiện nhiệm vụ tiêu viêm, giải độc, đào thải hết độc tố bên trong cơ thể ra ngoài, đẩy lùi tà khí, mạnh chính khí, bổ thận, mát gan, tăng cường chức năng tỳ vị, can, phế, từ đó nâng cao sức đề kháng.

Không những vậy, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh còn giúp phục hồi những tổn thương trên da, làm lành hết những vết mẩn ngứa mẩn đỏ, tái tạo làn da. Để đạt được hiệu quả điều trị như vậy, tôi khuyên bà con nên dùng thuốc theo đúng chỉ định, uống mỗi ngày 3 lần, sau ăn khoảng 30 phút.

Để thuận tiện hơn cho các bạn khi sử dụng, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thuốc thành cạn. Theo đó mỗi lần dùng, mọi người chỉ cần hòa tan thuốc với nước nóng rồi uống dần dần. Thuốc cô đặc dạng cao giữ nguyên thành phần dược tính của thảo dược nên mang lại hiệu quả cao”.

Số liệu thống kê bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Mỗi bệnh nhân sau khi được lương y Tuấn hoặc các lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường thăm khám xong, căn cứ vào tình trạng sức khỏe và mức độ dị ứng, họ sẽ tư vấn cho mọi người LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ RIÊNG BIỆT. Trong thời gian các bạn dùng thuốc, khoảng 20 phút, nhân viên nhà thuốc sẽ liên hệ lại để hỏi han xem thuốc có đáp ứng không và đưa ra lời khuyên cần thiết.

Bạn Tiến Phú (24 tuổi, Bắc Giang) thường xuyên bị dị ứng nổi mẩn đỏ, mề đay khắp người. Nhưng sau khoảng 2 tháng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh theo đúng chỉ định của lương y Tuấn, tình trạng bệnh của Phí cải thiện rất nhiều. Video dưới đây là chia se của Phú:

Dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có gây buồn nôn, khó chịu không?

Trả lời vấn đề này, lương y Tuấn khẳng định khi sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, người bệnh (bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, người già) sẽ KHÔNG GẶP TÁC DỤNG PHỤ như buồn nôn, kích ứng dạ dày, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,…

“Tôi cam kết bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đảm bảo sự an toàn, lành tính cho người dùng. Trong quá trình bào chế thuốc, chúng tôi đã phải nghiên cứu thật cẩn thận từng thành phần dược liệu, đảm bảo dùng đúng vị thuốc, dùng đúng thảo dược sạch, lành tính, có hàm lượng dược tính cao.

Chúng tôi chủ động về nguồn dược liệu, thu hái tại các vườn thảo dược hữu cơ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nên đảm bảo về chất lượng. Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu, nên chúng tôi cam kết không sử dụng dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường, không trộn lẫn dược và chất bảo quản. Bởi vậy, mọi người yên tâm trong quá trình dùng sẽ không gặp tác dụng phụ”.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Theo chúng tôi được biết, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có sử dụng đến gần 50 vị thảo dược khác nhau, trong đó phải kể đến bồ công anh, diệp hạ châu, xích đồng, tơ hồng xanh, cà gai leo,… Tất cả dược liệu được sơ chế cẩn thận và hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để mang đến bài thuốc hiệu quả nhất.

Do đó, người bệnh nào đang gặp tình trạng dị ứng kim loại, hãy nhanh chóng liên hệ tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn cụ thể:

Cách phòng ngừa dị ứng đúng cách

Để ngăn ngừa tình trạng dị ứng, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên:

  • Nhiều người đeo trang sức, đồng hồ dây kim loại bị dị ứng. Những trường hợp này nên lựa chọn các trang sức, phụ kiện bằng các chất liệu như da, gỗ, đá,…
  • Phấn phủ thấm giúp thấm hút mồ hôi ngăn chặn phản ứng giữa muối trong mồ hôi với kim loại.
  • Sơn móng tay không màu tạo một lớp ngăn cách giữa da với các trang sức, phụ kiện. Làm như vậy có thể ngăn cản sự thâm nhập của các dị nguyên vào bên trong cơ thể. 
Ngăn chặn dị ứng bằng phấn phủ
Phấn phủ có thể giúp ngăn chặn dị nguyên kim loại xâm nhập vào cơ thể.
  • Lựa chọn các trang sức, phụ kiện thông thoáng cho da. Khi đeo trang sức, đặc biệt là đồng hồ dây kim loại thì không quá bó sát, hãy nới lỏng khoảng 1cm. Giữ khoảng cách an toàn giữa da và đồ vật chứa kim loại.
  • Lựa chọn các trang sức chất lượng tốt. Không nên đeo các trang sức, phụ kiện quá rẻ, không rõ nguồn gốc. Nếu đeo vàng nên lựa chọn vàng 14 hoặc 18 kara sẽ ít tạp chất. Hạn chế sử dụng các trang sức làm từ hợp kim hoặc chứa quá nhiều tạp chất. Người có cơ địa nhạy cảm nên chọn các trang sức làm từ thép không gỉ hoặc titanium.
  • Lựa chọn các hãng trang sức uy tín. Những trang sức, phụ kiện có chứa niken, đồng nên cân nhắc lựa chọn sử dụng.
  • Không đeo trang sức, phụ kiện trong thời gian quá lâu. Trên trang sức và khu vực tiếp xúc sẽ tích tụ bụi bẩn, chất nhờn. Hãy thường xuyên vệ sinh sạch sẽ trang sức cũng như vùng da tiếp xúc với trang sức.  

Trong cuộc sống hàng ngày, việc phải thường xuyên tiếp xúc với kim loại là điều không thể tránh khỏi. Đối với chị em phụ nữ, trang sức, phụ kiện lại càng là đồ vật bất ly thân.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về dị ứng kim loại từ đó có cách sử dụng đồ vật chứa kim loại một cách an toàn cũng như biết cách xử lý khi bản thân bị kim loại làm dị ứng. Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường hoạt động tất cả các ngày trong tuần, từ 8h00 đến 17h30 nên mọi người hãy nhanh chóng liên hệ nếu gặp tình trạng dị ứng như vậy. Nhà thuốc thăm khám và tư vấn miễn phí, hỗ trợ giảm chi phí điều trị cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ:

THAM KHẢO:

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Huyền Trang says: Trả lời

    Bà nào thích đeo trang sức mà hay bị dị ứng kim loại thì có thể mua lọ hydrocortisone cream của la roche posay về mà bôi. Bôi vào là da dịu, đỡ ngứa hẳn luôn. Tôi bị dị ứng được bà chị cho lo này bôi một lần dùng nghiền luôn, giá thì cũng chỉ khoảng đâu hơn hai trăm cành thôi

    1. Hiền Nhạc says: Trả lời

      của la roche posay dùng cũng ổn, em thử một lần đúng là da dịu đi và bớt cơn ngứa hẳn. nếu bác nào có kinh tế hơn thì em rcm mua hẳn kem dưỡng dịu da eucerin, 1 lọ tầm 400k dùng khá thích. cái này kể cả mùa đông da khô em cũng dùng luôn, da mịn màng thích lắm

  2. Chu tiểu thư says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này tôi thấy nhiều người khen lắm nhưng băn khoăn không biết chất lượng thực sự ra sao hay lại chỉ toàn quảng cáo. Giờ thuốc nam tình trạng làm giả, nhái rồi mạo danh lương y các thứ nhiều chả biết tin tưởng vào đâu

    1. Hạnh Phúc says: Trả lời

      Cá nhân mình cũng đang tìm hiểu về nhà thuốc này thì cảm thấy khá yên tâm ấy chứ. Đỗ Minh Đường là nhà thuốc lớn, có thâm niên lâu năm, để tồn tại được mấy trăm năm như thế thì cũng phải làm ăn uy tín chứ vớ vẩn bệnh nhân họ phốt cho sập ngay. Đội ngụ bác sĩ ở đây cũng toàn người có bằng cấp, từ y cổ truyền ra đàng hoàng có phải vớ vẩn như mấy ông nhà 3 đời đâu. Đỗ Minh Đường cũng được báo chí, ti vi đưa tin nhiều mà toàn các báo lớn qua kiểm duyệt đàng hoảng https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

      1. says: Trả lời

        Mua thuốc ở đâu chứ mua của đỗ minh đường thì cứ yên tâm. Nhà thuốc này có tiếng trong giới đông y đó giờ rồi. Dược liệu bên họ cũng là do họ tự đầu tư vườn, tự trồng 100% nên hoàn toàn đảm bảo được nguồn dược liệu sạch, an toàn, rõ ràng nguồn gốc. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn của nhà thuốc còn từng lên vtv2 khẳng định như vậy mà lên truyền hình quốc gia thì ăn nói vớ vẩn làm sao được

  3. Đông Hải says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh mua đâu được các bác nhở? Tôi đi mấy hiệu thuốc gần nhà hỏi nhưng chỗ nào họ cũng bào không có thuốc này. Muốn mua lọ thuốc cũng khò thế

    1. My Lê says: Trả lời

      Thuốc này nó là thuốc gia truyền, họ chỉ phân phối độc quyền tại bên nhà thuốc đỗ minh đường thôi ấy, đi ra cửa hàng dược không có là đúng rồi. Muốn mua thuốc thì chịu khó qua trực tiếp phòng khám của họ nhé, mà cũng phải qua đây khám rồi mới mua được ấy chứ vì thuốc họ bán theo đơn không phải cứ muốn là mua được ngay đâu
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

      1. Thủy Chesee says: Trả lời

        Qua khám thì có cần phải hẹn lịch trước không hả bác? Với cả bên này phí khám thế nào đấy, mấy lần đi qua thấy nhà thuốc này lớn lắm, sợ phí khám cao

        1. Xuân Thủy says: Trả lời

          K bắt buộc đặt lịch khám trước đâu, bạn muốn qua khám luôn không phải chờ đợi gì thì đặt lịch trước, còn không thì cứ qua trực tiếp nhà thuốc khám không đặt lịch cũng được. Phí khám thì bên này free á, mình qua đây khám rồi tái khám các thứ chưa bao giờ bị thu phí. Bên này khám miễn phí, dịch vụ tốt, bác sĩ nhiệt tình, cơ sở vật chất các thứ khang trang sạch sẽ oke lắm

  4. Trần Chúc Chi says: Trả lời

    Đã chị nào dùng thuốc mề đay đỗ minh mà đỡ được dị ứng chưa vậy? Hôm nọ em có đeo cái khuyên tai 1 lúc đi đám cưới thôi mà về tai đỏ ửng lên, ngứa rát, bôi thuốc không đỡ mà nó còn lan hết xuống cổ với mặt. Thấy nhiều người bảo thuốc của nhà thuốc này hiệu quả, không biết sao

    1. Thúy Hạnh says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc của bên này đây, thấy nhiều người bảo hiệu quả mà chả hiểu sao tôi dùng cũng được độ tuần nay rồi đấy mà chả thấy đỡ gì cả. Mấy vết mẩn đỏ trên da vẫn còn, cũng chả thấy đỡ ngứa gì, không biết là do cơ địa k hợp thuốc hay thế nào

      1. Bếp Việt says: Trả lời

        Dùng 1 tuần thì là sao mà thấy được tác dụng được bạn ơi. Thuốc đông y cơ chế của nó ngấm chậm, dần dần vào tiêu diệt tận gốc của bệnh nên thời gian sử dụng thuốc thường lâu, thường cũng phải 2 tuần đổ ra mới thấy được tác dụng. Đợt mình dùng cũng thế, dùng thuốc hết tuần thứ 2 mới thấy các vết mẩn đó bớt dần, cơn ngứa cũng giảm chút ít chứ chưa thể giảm hoàn toàn đâu nhé. Mình cứ thế kiên trì dùng đến hết 3 tháng thuốc là tịt ngay ngứa ngáy, mẩn đỏ. Ncl thuốc Đmđ dùng tốt, có hiệu quả nhưng thuốc đông y dùng lâu, xác định dùng là phải kiên trì không thì thôi chứ mua về uống xong lại bỏ dở, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian

        1. Quỳnh Kool says: Trả lời

          Dùng 3 tháng thuốc như vậy không sợ tác dụng phụ hả bác? Bình thường bị cảm, làm mấy viên thuốc mà ruột gan em đã cồn cào, mặt đã lên mụn ngay rồi. Nếu uống thuốc tận mấy tháng thế này k biết còn đến mức nào

          1. Hoàng Mai says:

            Thuốc này là thuốc đông y, thành phần thuốc toàn thảo mộc tự nhiên chứ có phải tân dược với kháng sinh như thuốc tây đâu, so sánh như thế làm sao được. Thuốc đông y nó lành tính nên dù dùng lâu cũng không lo tác dụng phụ đâu. Người già, trẻ con dùng được hết họ còn rv lại đây bác vào mà xem https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-me-day-do-minh-co-tot-khong-review-chi-tiet.html

  5. Yến Quỳnh says: Trả lời

    Các bác bị dị ứng kim loại hay kể cả bị mẩn ngứa các thứ cứ lấy nha đam bôi lên phần da bị dị ứng ấy. Đảm bảo hiệu quả, đỡ ngứa ngay lập tức, tốt hơn khối mấy loại thuốc bôi hóa học

    1. Kim Jiwon says: Trả lời

      Nha đam thì mình lấy lá bôi lên trực tiếp hay có cần sơ chế gì không hả chị? Tại đợt trước em bị ngứa cũng thử bôi nha đam trực tiếp lên da mà k thấy đỡ còn thấy ngứa hơn

      1. p.n.a says: Trả lời

        Thế chắc do bạn sơ chế không sạch ấy chứ bth mình cứ cắt lá nha đam rồi đắp vào vùng da bị ngứa là đỡ ngay. Bạn rửa sạch lá nha đam, sau đó cắt phần vỏ, lọc lấy phần thịt rồi đắp lên da thôi. Còn nếu mà bạn đã sơ chế sạch rồi mà vẫn ngứa thì có khi do bạn bị dị ứng nha đam nữa. Mình nên thử cách khác chứ k dùng nha đam nữa nhé

  6. Vân Vân says: Trả lời

    Tôi đọc thông tin về thuốc mề đay của đỗ minh đường thấy thuốc có tận mấy loại thì không biết có phải dùng hết không ạ? Tôi đeo vòng kim loại thì bị nổi mẩn đỏ nma k thấy ngứa nên chắc bị nhẹ thì có cần dùng hết không?

    1. Hoa anh đào says: Trả lời

      Thuốc của họ gồm 3 bài thuốc nhỏ là đặc trị mề đay, bổ gan và bổ thận. Cụ thể dùng loại nào và bao nhiêu loại thì bạn phải qua nhà thuốc khám mới rõ được. Các bác sĩ sẽ dựa vào bệnh tình của mình mà phối hợp, gia giảm giữa các loại thuốc cho phù hợp. Thường mình thấy mn dùng cả 3 loại luôn, mỗi loại nó có 1 công dụng riêng, bổ trợ cho nhau nên dùng kết hợp sẽ hiệu quả nhanh hơn là dùng riêng 1 loại

      1. Tư Quỳn. says: Trả lời

        Dùng nhiều loại như thế mà lại là thuốc nam thì vất phết đấy nhờ. Mỗi lần uống lại phải đun đun sắc sắc cồng kềnh. Đi làm công sở ngày 8 tiếng về nhà mệt chỉ ngủ thôi chứ hơi đâu mà đun sắc

        1. Uyển Nhi says: Trả lời

          Không phải đum sắc gì cồng kềnh đâu bạn ạ. Mua thuốc bên nhà thuốc này được cái tiện, thuốc nam nhưng các bác sĩ đã hỗ trợ đun sắc cho mình rồi cô đặc lại thành dạng cao đóng lọ luôn rồi. Mang về mình chỉ cần bỏ ra hòa vào nước ấm là có thể uống được luôn đó. Chỉ 1p là uống được rồi, dân đi làm công sở cũng dùng được

          1. Liên Huyên says:

            Dạng cao thế này vị có dễ uống không bác. E thấy thuốc nam mà cái dạng mình tự đun sắc ấy khó uống cực kỳ. Ngày trước uống 1 lần mà tởn tới già

          2. Hà Trần says:

            Thuốc đắng thì giã tật thôi, có bệnh thì khó mấy cũng phải cố mà uống. Nhưng thuốc của đỗ minh đường thì cũng k khó uống đến thế đâu. Thơm mùi cây cỏ, vị cũng không đắng hay gây khó chịu khi uống nên bá cứ yên tâm

  7. vinh vật vờ says: Trả lời

    Đỗ Minh Đường làm việc vào giờ nào vậy mọi người. Em đi làm về cũng phải 7-8h tối không biết là giờ đấy bên nhà thuốc họ còn làm việc không ạ?

    1. Thu minh HT says: Trả lời

      Tầm đấy qua thì k ai làm việc đâu bạn. Bên Đỗ minh đường họ làm việc trong giờ hành chính từ 8h-17h30 các ngày trong tuần thôi. Tan làm muộn vậy thì cuối tuần sắp xếp qua mà khám cũng được

      1. Dân Nguyễn says: Trả lời

        Qua khám thì cần phải mang theo những giấy tờ gì đấy? Thủ tục khám nhà thuốc này có phức tạp không chứ ghét nhân cái cảnh đi viện, làm thủ tục thì lâu, mấy bà nhân viên thì cau có, mệt hết cả người

        1. Bạch Đàng says: Trả lời

          Qua đây khám thì bạn cứ mang theo giấy tờ tùy thân với cả nếu có đi làm xét nghiệm gì có kết quả thì mang qua cho bác sĩ bên này họ xem luôn. Phòng khám tư nên thủ tục khám cũng đơn giản không có gì phức tạp đâu. Đến khám thì cứ qua lễ tân đky thông tin rồi ngồi đợi ngta gọi vào khám thôi. Khám xong ra lễ tân thanh toán và lấy thuốc là oke

          1. Trần Anh idol says:

            Khám ở đỗ minh đường thì được cái thủ tục khám các thứ nhanh gọn mà đội ngũ nhân viên từ bảo vệ đến lễ tâ đều niềm nở, nhiệt tình thích lắm. Mình có gì thắc mắc, chưa rõ hỏi cái là họ giải đáp nhiệt tình luôn. Thủ tục khám thì bạn có thể vào đây tìm hiểu này, đơn giản lắm https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/huong-dan-dang-ky-kham-chua-benh-don-gian-thu-tuc-tai-nha-thuoc-nam-do-minh-duong-c683a1038090.html

  8. Lanh Đỗ says: Trả lời

    Có bà nào hiểu nỗi khổ của em không. Thích đeo trang sức lắm mà lại bị dị ứng kim loại, nhiều khi đi tiệc tùng các thứ cũng muốn đeo mà đeo xong chỉ độ 5p sau là da dẻ mẩn đỏ, ngứa ngáy không chịu được

    1. Minh Trang says: Trả lời

      Công nhận ấy, muốn đẹp mà cũng khổ mà không biết cái bệnh này có di truyền không nhỉ, em cũng bị dị ứng kim loại, động vào đồ kim loại cái là biết mùi liền. Sợ con gái sau này giống mẹ thì khổ

  9. Nguyễn Thị Thanh Trúc says: Trả lời

    Bác nào bị dị ứng kim loại, cứ đeo trang sức vàng, bạc mà bị dị ứng có thể mua thuốc kháng sinh cetirizine về uống, lúc tôi bị dị ứng dùng loại này thấy đỡ nhanh lắm

    1. Tiệm bánh mì chảo says: Trả lời

      thuốc này có gây tác dụng phụ không bạn ơi? Cứ ra hiệu thuốc mua là có à?

    2. Chị Duy Múm says: Trả lời

      kháng sinh không dùng bừa được đâu, bác đi khám r dùng theo đơn bac sĩ kê ấy. Kháng sinh tự ý dùng sợ không đúng với bệnh sau nó nhờn thuốc còn gay go hơn

  10. Hà Tiều Châu says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh là cái thuốc nam nhà tôi 3 đời gì ấy bán online, hay quảng cáo trên youtube đấy phải ko?

    1. Lê Ngọc Hồng Đào says: Trả lời

      Noooo nooo chị gái ơi, thuốc mề đay đỗ minh là của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhà thuốc có tuổi đời hơn 150 năm rồi, còn cái thuốc nhà tôi 3 đời là thuốc dởm, do bọn lừa đảo tự xưng danh thầy thuốc bán trục lợi. Đỗ minh đường họ có 2 cơ sơr khám, bán thuốc đàng hoàng còn bọn 3 đời kia chỉ thấy chạy quảng cáo tùm lum trên yt vs fb

    2. Cao Thị Thành Mỹ says: Trả lời

      Sao có nhiều người cứ nhầm lẫn giữa nhà thuốc đỗ minh đường với thuốc nam nhà tôi 3 đời vậy nhỉ. Bai thuốc mề đay đỗ minh người ta được lên báo tiền phong, được khen ngợi đủ thứ, diễn viên nguyệt hằng còn sử dụng nữa, còn thuốc nhà tôi 3 đời thì ngoài vụ drama, bán thuốc dởm, thuốc ko có thành phần rõ ràng ko được gì hết. Tiền phog có bài đính chính đây này https://tienphong.vn/bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-khoi-me-day-sau-sinh-cho-dien-vien-nguyet-hang-post1239720.tpo

  11. Lê Trương Quỳnh Hương says: Trả lời

    bị dị ứng trang sức bạc, vùng da quanh cổ bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ nguyên một mảng lớn thì sử dụng thuốc mề đay đỗ minh tầm mấy ngày sẽ đỡ?

    1. Dương Thùy Dương says: Trả lời

      Ôi hỏi câu gì dễ trả lời hơn đi e gái, mỗi người có tình trạng bệnh khác nhau thì sao có thể nói trước thời gian hồi phục được. Thuốc này dùng ít nhất cũng phải 2-3 tháng vì nó là thuốc nam, không đòi hiệu quả nhanh như thuốc tây được em ạ. Năm ngoái chị bị mề đay, dị ứng mà dùng cũng phải 3 tháng mới khỏi đấy

    2. Hoài Thu Gangnam says: Trả lời

      lâu thế thì mua thuốc tây uống cho nhanh chứ dùng thuốc nam chi cho cực

      1. Diễm Kiều says: Trả lời

        Mỗi loại thuốc có cái hay với ưu điểm riêng, đâu phải cứ so sánh xem cái nào nhanh, cái nào lâu như thế được. Thuốc nam tuy sử dụng lâu mới khỏi bệnh nhưng được cái thuốc đi sâu vào gốc bệnh, giải quyết được gốc bệnh, k td phụ, an toàn cho sk hơn. Như thế bệnh mới ko tái phát đi tái phát lại

      2. Trần Thị Thủy Tiên says: Trả lời

        thuốc nam dùng là vừa chữa bệnh và vừa bồi bổ cơ thể luôn. Em dùng thuốc mề đay đỗ minh k những hết mề đay mà còn thấy da dẻ đẹp hơn, đỡ mụn hơn. Thuốc nó thải độc từ trông ra ngoài khá tốt

  12. Lý Thị Kim Xuyên says: Trả lời

    e đeo dây chuyển được 3 tuần thì vùng da quanh cổ xuất hiện triệu chứng ngứa rát, còn xuất hiện thêm mẩn đỏ giống như mụn nước, có dịch bên trong. Như thế có phải là dị ứng kim loại không ạ? nên chữa trị thế nào ạ?

    1. Phạm Thị Tuyết Trân says: Trả lời

      Giờ bạn không đeo dây chuyền đó nữa xem mẩn ngứa có lặn không? Nếu không lặn thì đi khám cho yên tâm

    2. Trần Xuân Ánh says: Trả lời

      Thím ra hiệu thuốc mua thuốc bôi về bôi cũng được, với lại kết hợp thêm mấy phương pháp như đắp nha đam hoặc lấy lá khế đi nấu nước rồi rửa qua vùng cổ cho đỡ ngứa

  13. Chè táo soạn 2023 says: Trả lời

    Anh chị em nào từng sử dụng bài thuốc mề đay đỗ minh rồi cho tôi xin review với

    1. Hà Tiều Châu says: Trả lời

      tớ cũng đang tìm hiểu về bài thuốc, thây có nhiều người khen ra phết đây cậu này, chắc thuóc tốt https://vietmecgroup.com/me-day-do-minh-co-tot-khong.html

    2. Lê Thị Bích Hồng says: Trả lời

      Thuốc tương đối hiệu quả các chế ạ. Bữa e cũng bị dị ứng do mua phải bạc giả về đeo, đeo 1 thời gian nó bị teng lớp bạc, gây ngứa rát vùng cổ, mẩn đỏ xuất hiện dề dề, có nước ở trong nhìn ghê lắm. E uống thuốc tây 1 thời gian nhưng nóng trong người quá chịu ko nỗi nên mới đổi qua thuốc nam dùng. Biết được thuốc mề đay đỗ minh, tìm hiểu thấy thuốc cũng được chị diễn viên nguyệt hằng sử dụng nên cũng an tâm phần nào. Sử dụng thuốc theo lời căn dặn của bác sĩ thì tầm 2 tuần triệu chứng ngứa rát của em cải thiện hẳn, kko còn kiểu ngưá rát khó chịu nhiều như trước. Sử dụng thuốc đến 1 tháng hơn thì 1 số mẩn đỏ, mụn nước có dấu hiệu lặn, ko còn nguyên mảng lớn như trước. Sử dụng thuốc đến hết tháng thứ 2 cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ lặn gần hết, da láng mịn trở lại, k có vết thâmhay sẹo luôn, em mừng ơi là mừng

    3. Đỗ Ly Thảo My says: Trả lời

      Cả liệu trình bạn dùng hết bao nhiêu tiền thế? Cho mình xin giá tham khảo được không?

      1. canh mùng tơi rau ngót says: Trả lời

        @Thảo My tiền thuóc cứ dự trù khoảng 2-3tr/ tháng bạn ạ, mỗi người bsi kê 1 liêu trình riêng nên cũng khó nói được giá chính xác

    4. Hải Tú Cinema says: Trả lời

      thuốc tiên hay gì mà 2-3tr?? Thuốc nam thì toàn cây cổ chứ có mẹ gì mà đắt thế???

      1. Trần Hữu Ái says: Trả lời

        thuốc rõ nguồn gốc, dược liệu nhà thuốc tự trồng, đảm bảo tiêu chuẩn của sở y tế thì giá vậy là đúng rồi.Họ còn hỗ trợ đun sắc, bào chế ở dạng thành phẩm sẵn luôn để mfnh về dùng cho tiện, k tốn công đun sắc nữa. Làm ăn cũng phải có chút lãi nữa chứ bạn, giờ tiền cũng mất giá hơn ngày xưa nhiều nữa

  14. Nguyễn Thúy An says: Trả lời

    Ủa trong thức ăn có chứa niken nữa à, sao bài viết để bị dị ứng kim loại nên hạn chế ăn thức ăn chứa niken, vậy những thực phẩm nào chứa nhiều niken vậy?

    1. Thắm Jimmy says: Trả lời

      Thực phẩm cũng có thể chứa niken đấy em, 1 số thực phẩ giàu niken như: một số loại rau và trái cây; các sản phẩm bánh men; ca cao; trà; cây họ đậu; hoa quả sấy khô; măng tây; hành và tỏi, rau bina; cà chua,….

    2. Lê Đặng Trang Tuyền says: Trả lời

      Ôi phải chi e biết những loại thực phẩm này sớm hơn để kiêng cử có tốt ko. Em cũng bị dị ứng kim loại đây, đeo trang sức bạc được 2 hôm xong cổ đỏ, ngứa rát. Đâu biết kiêng cử thế nào, cứ nghĩ bôi thuốc thôi khỏi kiêng cử, ăn quá chừng mấy loại thực phẩm chị kể hèn gì mãi không đỡ

  15. Ngụy Ngọc Thơ says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc uy tín ko thế, các cơ sở đông y h nhiều phốt lắm, trước khi điều trị phải tìm hiểu kỹ càng

    1. Lê Thị Hồng Kim says: Trả lời

      Nghe đâu nhà thuốc đỗ minh đường được vinh danh top 20 doanh nghiệp nổi tiếng năm 2020 ấy. Nhà thuốc uy tín, có tiếng trong giới đông y thế thì chắc cũng chẳng dám bán thuốc kém chất lượng.

    2. Đan Xuyên says: Trả lời

      vụ top 20 doanh nghiệp nổi tiếng bạn có link không? Cho mình xin

      1. Bồ Công Anh bay theo gió says: Trả lời

        Báo dân trí đưa tin hẳn hoi đây, dân trí mà đã lên bài thì k cần lăn tăn, vì báo này ít đưa tin bố láo, tạp nham lắm, đầu báo lớn mà https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-do-minh-duong-duoc-vinh-danh-top-20-doanh-nghiep-noi-tieng-nam-2020-20201223120506421.htm

  16. Kiều Nhi says: Trả lời

    chữa dị ứng mề đay ở đỗ minh đường mình có phải đi tới đi lui để tái khám ko hay mua thuốc 1 lần rồi về dùng là được?

    1. Muội Muội says: Trả lời

      Có đó e, bác sĩ thường hẹn đến khám lại sau 1 tháng đó, như vậy cũng tốt, để bác sĩ sát sao tiến triển bệnh còn điều chỉnh các tháng thuốc tiếp theo cho nó phù hợp em ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dị ứng cá ngừ - Cách nhận biết xử lý và điều trị
Dị Ứng Cá Ngừ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý An Toàn, Đúng Cách

Nội dung chínhDị ứng kim loại là gì? Có nguy hiểm không?Dấu hiệu, nguyên nhân gây dị ứng kim loạiCách điều trị dị ứng kim...

Các Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối An Toàn, Hiệu Quả
Các Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Bằng Nước Muối An Toàn, Hiệu Quả

Nội dung chínhDị ứng kim loại là gì? Có nguy hiểm không?Dấu hiệu, nguyên nhân gây dị ứng kim loạiCách điều trị dị ứng kim...

Môi bị mưng mủ do dị ứng son môi
Dị Ứng Son Môi Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

Nội dung chínhDị ứng kim loại là gì? Có nguy hiểm không?Dấu hiệu, nguyên nhân gây dị ứng kim loạiCách điều trị dị ứng kim...

Sử dụng thuốc chống dị ứng thời tiết là phương pháp điều trị hiệu quả
Tìm hiểu 5 Loại Thuốc Chống Dị Ứng Thời Tiết Tốt Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhDị ứng kim loại là gì? Có nguy hiểm không?Dấu hiệu, nguyên nhân gây dị ứng kim loạiCách điều trị dị ứng kim...