Dị Ứng Sữa Tắm Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý [CHUYÊN GIA TƯ VẤN]

5/5 - (3 bình chọn)

Dị ứng sữa tắm thường xảy ra ở những người có làn da nhạy cảm hặc sử dụng các sản phẩm sữa tắm kém chất lượng, có thành phần hóa học dễ gây kích ứng da. Những người bị dị ứng với sữa tắm sẽ có các dấu hiệu như nổi mề đay mẩn ngứa vô cùng khó chịu. Vì vậy người bệnh cần biết cách xử lý kịp thời để tránh gây tổn thương nghiêm trọng tới da. 

Dị ứng sữa tắm là gì? Nguyên nhân do đâu?

Dị ứng sữa tắm là tình trạng da có biểu hiện bị kích ứng, viêm da. Nguyên nhân chính là do hệ miễn dịch phản ứng quá mức với các hóa chất trong sữa tắm. Khi các tế bào da có dấu hiệu kích ứng, cơ thể sẽ tự giải phóng ra chất histamin. Từ đó, gây ra phản ứng dị ứng bên trong cơ thể hoặc ngoài da.

Các thành phần trong sữa tắm khiến da bị kích ứng
Các thành phần trong sữa tắm khiến da bị kích ứng

Theo Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2, GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường), một số nguyên nhân khiến làn da của bạn dễ bị dị ứng gồm:

  • Thành phần của sữa tắm: Nhiều loại sữa tắm có thành phần chứa chất tẩy trắng hoặc tẩy tế bào chết cho da. Đối với làn da nhạy cảm, bạn sẽ dàng bị kích ứng, khiến da đỏ và mẩn ngứa,…
  • Chất bảo quản của sữa tắm: Đa số các sản phẩm đều chứa chất bảo quản để chống nấm mốc, vi khuẩn và kéo dài thời hạn sử dụng. Sử dụng lâu ngày có thể gây kích ứng.
  • Chất tạo mùi: Các loại sữa tắm đều sử dụng các hương liệu tạo mùi để đem đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Nếu làn da không phù hợp với chất tạo mùi cũng sẽ dẫn đến tình trạng dị ứng sữa tắm.
  • Sản phẩm kém chất lượng: Một số loại sữa tắm có nguồn gốc xuất xứ không minh bạch. Chất lượng sản phẩm thấp cũng dẫn đến tình trạng da bị kích ứng.

Dấu hiệu dị ứng sữa tắm thường gặp

Các triệu chứng dị ứng có thể xuất hiện trên da chỉ sau vài phút, vài giờ hoặc muộn hơn từ 24 – 48 tiếng kể từ lúc dùng sữa tắm. Để nhận biết tình trạng này, bạn có thể dựa vào các biểu hiện cụ thể sau:

  • Da trở nên tấy đỏ, xuất hiện những mảng sần.
  • Ngứa ngáy khắp ngoài da cũng như một vài nơi trên cơ thể.
  • Có cảm giác da bị châm chích.
  • Có mụn nước chảy dịch.
  • Bỏng rát da
  • Da sẫm màu, bong tróc và nứt nẻ
  • Sưng vùng mặt, mắt hoặc bộ phận sinh dục.
  • Nổi mề đay hoặc phát ban.
  • Da nhạy cảm hơn với thời tiết, nhất là ánh nắng mặt trời.

Dị ứng sữa tắm có nguy hiểm không?

Đa phần các trường hợp dị ứng sữa tắm đều không quá nghiêm trọng. Thông thường, các triệu chứng trên da sẽ thuyên giảm từ  2 – 6 ngày khi được chăm sóc và điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp phát hiện muộn có thể gây tổn thương da như thâm sẹo, mụn viêm. Ngoài cảm giác khó chịu, ngứa dị ứng do sữa tắm còn ảnh hưởng khá lớn đến ngoại hình. Điều này khiến người bệnh trở nên e dè, ngại giao tiếp hơn.

Khi làn da có dấu hiệu nào được kể trên, bạn nên nhanh chóng chăm sóc và xử lý sạch vùng da bị dị ứng. Nếu tình trạng chuyển biến nặng, tuyệt đối không được chủ quan. Bạn nên đến gặp bác sĩ để có những phương án điều trị phù hợp.

Đừng chủ quan với tình trạng dị ứng sữa tắm

Hãy để lương y Đỗ Minh Tuấn giúp bạn trị khỏi hẳn vấn đề này

Cách điều trị dị ứng sữa tắm hiệu quả

Khi có dấu hiệu dị ứng, bạn cần ngưng hoàn toàn việc sử dụng sữa tắm hoặc mỹ phẩm để tránh làm da thêm kích ứng. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp áp dụng những cách sau đây để tình trạng bệnh được cải thiện nhanh nhất.

Chữa dị ứng sữa tắm tại nhà

Để làm dịu nhanh các triệu chứng dị ứng sữa tắm ngoài da, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như:

  • Sát khuẩn da: Dùng nước muối pha loãng sát khuẩn cho da.
  • Luôn giữ khô ráo và thông thoáng da: Giữ sạch da để vết thương không bị nhiễm trùng và mau lành hơn.
Giảm cơn ngứa hiệu quả nhờ nước muối pha loãng
Giảm cơn ngứa hiệu quả nhờ nước muối pha loãng
  • Chườm lạnh: Dùng khăn mềm, ngâm vào nước lạnh 5 phút. Sau đó vắt khô và đắp lên da khoảng 20 phút. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp khi da chỉ bị kích ứng ở khu vực nhỏ.
  • Áp dụng những bài thuốc dân gian: Việc tắm nước lá khế, lá tía tô, kim ngân hoa, hoặc kinh giới có thể giúp cải thiện cơn ngứa và tình trạng da của bạn.
  • Bổ sung thực phẩm có tính mát: Khi bị dị ứng, bạn có thể ăn các loại thực phẩm như bí đao, mướp, đậu xanh,… Cách này sẽ giúp da của bạn được thải độc, giảm ngứa và giảm viêm do sữa tắm gây ra.

THAM KHẢO: Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ biết đến bí quyết này

Sử dụng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây sẽ giúp cho tình trạng da của bạn được hồi phục nhanh chóng. Nếu cơ thể thích ứng tốt với thuốc, các triệu chứng sẽ thuyên giảm hoặc hết hẳn sau vài ngày. Với tình trạng nặng, vùng da viêm sẽ hết sau vài tuần chữa trị. Bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc như:

  • Thuốc kháng histamin

Đây là loại thuốc được sử dụng nhiều trong việc chữa các bệnh liên quan đến dị ứng. Bạn có thể chọn những loại thuốc kháng histamin theo dạng uống hoặc dạng bôi. Một số tên thuốc điển hình như: Benadryl, Cetirizine, Loratadine. Thành phần của thuốc sẽ giúp ức chế lượng histamin được sản xuất ra. Vì vậy, nó có tác dụng giảm ngứa và giảm viêm hiệu quả.

Sử dụng thuốc Tây giúp tình trạng dị ứng được cải thiện nhanh hơn
Sử dụng thuốc Tây giúp tình trạng dị ứng được cải thiện nhanh hơn
  • Thuốc mỡ Corticosteroid

Loại thuốc này có tác dụng giảm ngứa và giảm viêm mạnh. Nếu tình trạng dị ứng nhẹ, bạn sẽ được chỉ định loại thuốc bôi Corticosteroid trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm da có dấu hiệu nặng, các loại Corticosteroid dạng uống có thể được chỉ định.

Dù ở dạng bôi hay dạng uống thì Corticosteroid  đều có thể gây ra tác dụng phụ cho làn da. Các dấu hiệu như: khô, bong tróc da, nhiễm trùng, đục thủy tinh thể và tăng nguy cơ loãng xương,… Do đó, bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng loại thuốc này quá 7 ngày.

Thuốc kháng sinh sẽ được chỉ định dùng đối với các trường hợp nhiễm trùng do bị dị ứng sữa tắm. Loại thuốc này có thể là dạng kem bôi hay viên uống, tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng của da bạn. Thuốc kháng sinh sẽ được chỉ định từ 3 ngày trở nên. Do đó, bạn không được tự ý tăng, giảm hay ngưng việc uống thuốc đột ngột. Điều này sẽ khiến gián đoạn quá trình điều trị cũng như cơ thể bị lờn thuốc.

Chữa dị ứng sữa tắm gây nổi mẩn ngứa bằng thuốc nam

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các bài thuốc nam chữa hiệu quả tình trạng dị ứng sữa tắm gây nổi mẩn ngứa. Trong phần nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH – một trong những phương thuốc bí truyền hơn 150 tuổi của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Theo đánh giá của Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương): “Mề Đay Đỗ Minh hiện là một trong những bài thuốc chữa dị ứng, nổi mẩn ngứa mề đay hiệu quả. Bài thuốc được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, theo đó, nó sẽ mang đến tác động tới bệnh triệt để, loại bỏ gốc rễ gây bệnh, đồng thời hỗ trợ tăng sức đề kháng”.

Hay như bác sĩ CKII Trần Thị Hương Lan (Phó trưởng Khoa Nội – Viện Y dược học dân tộc) nhận xét: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có dạng cao, chỉ cần hòa tan với nước nóng rồi uống trực tiếp. Tôi đánh giá cao sự đổi mới này của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mang đến sự tiện lợi cho người bệnh. Thuốc dạng cao được đun nấu ở nhiệt độ chuẩn, đảm bảo giữ nguyên thành phần dược tính của từng thảo dược, nhờ đó mang đến hiệu quả điều trị tốt hơn”.

Không chỉ các chuyên gia, bài thuốc nam chữa dị ứng, mề đay của dòng họ Đỗ Minh còn được đông đảo người bệnh phản hồi tốt. Dưới đây là video tổng hợp một số chia sẻ từ người bệnh cho độc giả theo dõi:

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về nó:

TÁC DỤNG:

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, cụ thể là:

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh áp dụng công thức 3 trong 1

Chia sẻ về tác dụng của bài thuốc, lương y Tuấn cho hay: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ trị bệnh cả trong lẫn ngoài. Bên ngoài thuốc sẽ giúp tiêu sưng viêm, giảm mẩn ngứa, hỗ trợ phục hồi tổn thương ngoài da.

Còn bên trong, cả thuốc điều trị dị ứng, thuốc bổ gan dưỡng huyết và bổ thận giải độc có trong liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sẽ thẩm thấu sâu giúp bồi bổ ngũ tạng, thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng. Đặc biệt bài thuốc của chúng tôi còn giúp phòng ngừa dị ứng tái phát”.

Bạn Nguyễn Tiến Phú (24 tuổi, Bắc Giang) thường xuyên bị dị ứng nổi mẩn ngứa khắp người. Là một dancer tự do, nhiều khi bạn phải đi biểu diễn trong tình trạng tay chẩn nổi nhiều nốt mẩn ngứa, mẩn đỏ. Ý thức được về bệnh của mình, Phú có đi bệnh viện kiểm tra và lấy thuốc về sử dụng nhưng chỉ đỡ được một thời gian ngắn rồi lại tái phát.

Sau cùng, khi được bạn giới thiệu cho bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, Phú có lấy 3 liệu trình về sử dụng và đạt kết quả tốt. Muốn biết chính xác tình trạng dị ứng, nổi mẩn ngứa của Phú như thế nào sau khi dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh thì hãy theo dõi video dưới đây:

Ngoài Tiến Phú, độc giả có thể theo dõi thêm các chia sẻ từ người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bằng cách theo dõi:

Tại đó, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin liên quan đến bài thuốc này nên mọi người sẽ tiếp cận được đầy đủ thông tin cần thiết.

THÀNH PHẦN:

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau, được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Một số vị thuốc chính có thể kể đến là:

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Những thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc có nguồn gốc từ đâu? Lương y Tuấn cho biết, các thảo dược có nguồn gốc từ:

  • 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội)
  • Các vùng rừng núi phía Bắc vì lương y Tuấn sẽ đến tận đó để tìm kiếm và mua của người dân

Lương y Tuấn cam kết toàn bộ bảng thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều đảm bảo chất lượng, 100% sạch, lành tính, có hàm lượng dược tính cao. Vì thế, bài thuốc này được đánh giá là an toàn, không tác dụng phụ, phù hợp với mọi người bệnh.

Thêm một yếu tố nữa quyết định đến mức độ an toàn của bài thuốc là nó không chứa tân dược và chất bảo quản. Bởi vậy, trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, người già khi bị dị ứng sữa tắm nổi mẩn ngứa trên da đều có thể dùng được. Sau khi thăm khám, lương y Tuấn cũng như các lương y, bác sĩ của nhà thuốc sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ RIÊNG BIỆT phù hợp với cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

CÁCH DÙNG:

Đúng như BS CKII Trần Thị Hương Lan nhận xét ở trên, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có dạng cao mịn, đóng lọ thủy tinh. Theo đó, mỗi lần sử dụng, người bệnh không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Các bạn chỉ cần lấy 1-2 thìa cao thuốc mỗi loại, cho chung vào một chiếc cốc, đổ nước nóng, khuấy đều rồi uống từ từ.

Mỗi ngày các bạn nên dùng thuốc 3 lần, sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì dùng thuốc đều đặn như vậy, các triệu chứng dị ứng sẽ nhanh chóng biến mất. Dưới đây chúng tôi sẽ để thông tin liên hệ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho mọi người tiện liên hệ khi cần thiết:

Đừng bỏ lỡ:

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Uyên Uyên says: Trả lời

    Em mới đổi sữa tắm, sử dụng xong thì thấy da ngứa ngáy khó chịu, cảm giác châm chích và sau đó mẩn đỏ nổi khắp cơ thể đặc biệt là tay và chân, như thế có phải do e ko hợp với sữa tắm đó ko ạ? giờ có cách nào khiến mẩn đỏ nhanh lặn ko ạ?

    1. Cherry Nguyễn says: Trả lời

      Để chắc ăn e nên đến bệnh viện hay phòng khám thăm khám xem thế nào, tùy theo mức độ dị ứng mình sẽ sử dụng các loại thuốc điều trị khác nhau ấy. Cứ điều trị theo đơn thuốc bsi kê là được, đừng tự ý mua thuốc dùng bừa, ko bệnh nặng hơn là khổ đấy, ban đầu mẩn đỏ mới nổi điều trị liền thì nó nhanh lặn hơn

    2. Nhã Trân 123 says: Trả lời

      tốt nhất nên bỏ loại sữa tắm đó, chắc do trong sữa tắm có thành phần da bác ko hợp nên mới gây ra dị ứng ấy. Hồi đó e cũng gặp tình trạng tương tự rồi, sau đó bác nên mua thuốc điều trị dị ứng ngoài da uống, nếu mức độ dị ứng nhẹ thì uống tầm 1-2 ngày là mẩn đỏ lặn dần rồi. Hoặc ban đầu khi phát hiện dị ứng bác có thể tắm bằng lá khế để làm dịu cơn ngứa, giúp da đỡ châm chích hơn đấy

    3. Lữ Triệu Vy says: Trả lời

      Tắm bằng lá khế ko ko sử dụng thuốc thì mẩn đỏ có lặn ko, e nghe mẹ chồng nói tắm bằng lá khế hay lắm, mà ko biết nếu sử dụng 1 mình pp này thì mẩn đỏ có tự lặn ko hay phải kết hợp thêm thuốc nữa

      1. Yang Yang says: Trả lời

        Tùy trường hợp dị ứng nữa chị, mà đa phần tắm bằng lá khế chỉ giúp làm dịu cơn ngứa, châm chích da thôi, nếu chỉ sử dụng pp tắm bằng lá khế ko thì rất lâu mẩn đỏ mới lặn, chứ sử dụng ngày 1 ngày 2 mẩn dỏ ko lặn liền đâu

  2. Nguyễn Thị Ngọc Anh says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường thăm khám vad làm việc theo giờ giấc nào thế nhỉ, ko biết có làm việc vào ngày chủ nhật ko, mấy nay ko biết e bị dị ứng mỹ phẩm hay gì mà tắm xong cơ thể nổi mẩn đỏ khắp người, tính qua nhà thuốc khám thử

    1. Dương Thị Thùy Dương says: Trả lời

      Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần, có làm việc cả ngày chủ nhật nữa đó chế, chế cứ đến nhà thuốc vào ngày chủ nhật vào khung giờ 8-12h hoặc 13h30 – 17h30 là được. Mà chủ nhật nhà thuốc hơi đông bệnh nhân chế nên đặt lịch trước thông qua app đỗ minh đường hoặc gọi vào số hotline này 0963 302 349 – 0984 650 816, đến đỡ phải chờ

  3. Vệ Yến Uyển says: Trả lời

    Bà nào có thêm thông tin về bài thuốc mề đay đỗ minh như công dụng của từng phương thuốc rồi feedback của người dùng về bài thuốc ko cho tôi xin với, đang tìm hiểu về bài thuốc nên cần thêm nhiều thông tin ấy

    1. Phạm Dự Bin says: Trả lời

      Trong đây có những thông tin liên quan đến bài thuốc mề đay đỗ minh đây em, bài viết có ghi rõ công dụng, thành phần của từng phương thuốc ấy, em vào tham khảo thử này https://camnangbenhdalieu.com/tri-me-day-man-ngua-o-nha-thuoc-do-minh-duong-co-hieu-qua-khong-n3591.html

    2. Hạnh kiểm khá says: Trả lời

      E thấy bài thuốc này được đánh giá khá cao mà ko biết khi sử dụng thì bệnh nhân nào cũng sử dụng cả 3 phương thuốc như nhau hay thế nào nhỉ, chưa sử dụng thuốc nam bao giờ nên ko rành mấy vấn đề này

      1. Nguyễn Thị Nụ says: Trả lời

        ko phải đâu e gái ơi, thường bsi sẽ cho kết hợp cả 3 phương thuốc luôn, vì như em thấy 3 phương thuốc kết hợp lại mới thành 1 bài thuốc hoàn chỉnh kìa nhưng mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng thuốc theo liều lượng khác nhau, ko ai giống ai hết. Liều lượng thuốc sẽ phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người

      2. Zung zinh says: Trả lời

        @Hạnh kiểm khá Đỗ minh đường áp dụng liệu trình điều trị cá nhân hóa bạn ơi, khi bệnh nhân điều trị hay mua thuốc tại đỗ minh đường bsi sẽ tiến hành thăm khám, sau khi hiểu rõ tình trạng bệnh bsi mới tiến hành kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Nói chung là liệu trình điều trị sẽ theo sát tình trạng bệnh của mỗi người, nên bạn muốn biết liệu trình của bản thân cần dùng những loại thuốc gì thì có thể gọi điện đến nhà thuốc, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho

  4. Nguyễn Kim Khá says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở hn có bsi nào điều trị mẩn đỏ ngoài da do dị ứng sữa tắm, mỹ phẩm hiệu quả không ạ?

    1. Chụy Mai says: Trả lời

      Cơ sở hn thì có bsi tuấn khám với điều trị mẩn ngứa, mề đay ổn đó bác. Đợt e nổi mẩn đỏ do dị ứng thời tiết cũng đc bsi tuấn điều trị cho. Cảm thấy bác nhiệt tình với tận tâm lắm, hỏi gì bác cũng vui vẻ trả lời. Bac bắt mạch giỏi và đánh giá tình trạng bệnh, kê đơn thuốc cũng chuẩn chỉnh lắm nhé

    2. Cần Thơ Gạo Trắng Nước Trong says: Trả lời

      Có cách nào đc đky khám bsi tuấn ko, e nghe nói bsi này đc nhiều bệnh nhân dky khám lắm, có nhiều chị nói đến toàn phải đợi khá lâu nữa

      1. Mai Nguyễn Đan Thanh says: Trả lời

        Muốn khám bác Tuấn thì bà vào link này đặt này, có ô chọn bác sĩ đó, bà tích vào tên bác Tuấn là được. Đặt lịhc trước chủ yếu là để chắc chắn mình được khám vs đúng bác sĩ theo nguyện vọng, còn k đặt trước thì cũng ksao có điều nếu đi đúng hôm bác Tuấn nghỉ thì mình sẽ phải khám bác sĩ khác https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  5. Đoàn Sơn Khánh Vy says: Trả lời

    dùg thuốc mề đay đỗ minh thì bao lâu mề đay, mẩn đỏ sẽ có dấu hiệu lặn vậy? Nghe nói điều trị bằng thuốc nam hiệu quả thường chậm hơn thuốc tây phải không?

    1. Mai Huyền Trang says: Trả lời

      Thời gian hồi phục của mỗi người sẽ khác nhau đó bác, do mỗi người có bệnh tình khác nhau nên thời gian hồi phục ko giống nhau đâu. Như tôi mề đay cấp tính, dùng thuốc này hết 1 tháng là da dẻ ổn áp lại rồi, dùng thêm tháng thứ 2 để thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa mề đay tái phát là ok

    2. Phan Vân Ánh Tuyết says: Trả lời

      Thuốc nam hay thuốc tây thì mỗi cái có cái hay riêng, ko hẳn là thuốc nam có hiệu quả chậm hơn đâu, do thuốc nam cần thời gian ngấm sâu vào cơ thể nên khi dùng ko có hiệu quả ngay như thuốc tây. Nhưng được cái dùng thuốc nam sẽ chắc hơn,triệu chứng ko tái đi tái lại, với lại thường thuốc nam ko gây tác dụng phụ nên khá an toàn

      1. Ngọc nữ màn ảnh says: Trả lời

        @Tuyết công nhận thuốc nam lành, từ hồi bị dị ứng khi bầu thằng nhóc đầu đến giờ tôi chỉ dùng thuốc nam thôi, vừa mát gan mà thảo độc, thanh lọc cơ thể cũng tốt, dùng thuốc xong còn thấy da dẻ mịn màng hơn

  6. Cụ Hồng says: Trả lời

    Nghe nói dị ứng ngoài da do sữa tắm hay mỹ phẩm thì mình áp dụng mấy pp dân gian để điều trị cũng ổn phải ko, có phương pháp nào hiệu quả các bác chỉ em với, em search mạng mà nhiều quá nên hơi rối

    1. Tuyết Sương says: Trả lời

      dị ứng nhẹ thì bác áp dụng pp dân gian như: tắm nước lá khế, lá trà xanh sẽ giúp giảm được cơn ngứa ngáy, khó chịu, nhưng phải tắm rất kiên trì có khi hàng 1-2 tháng đấy nhé. Trước tôi dị ứng, mẹ tôi toàn đun 2 lá này cho tắm thây đỡ ngứa lắm

    2. Quỳnh Anh Ngô says: Trả lời

      Trong video này có 7 mẹo dân gian hỗ trợ điều trị dị ứng ngoài da do nhà thuốc đỗ minh đường chọn lọc luôn đó. Em nghĩ chị làm thử 1 trong 7 phương pháp này đều ok

  7. Tần Tang says: Trả lời

    thấy nhiều người chưa hiểu rõ hiệu quả của bài thuốc mề đay đỗ minh lắm nên tôi có vài nhận xét về bài thuốc này, tôi từng sử dụng rồi nên hiểu khá rõ hiệu quả bài thuốc. Đợt đó tôi đổi sữa tắm xong cũng bị dị ứng ngoài da, nốt mẩn đỏ nổi mỗi ngày càng nhiều, da châm chích, ngứa rát rất khó chịu, có dùng thuốc tây nhưng ko thấy hiệu quả, triệu chứng ngứa rát cải thiện đc 1 ít nhưng mẩn đỏ vẫn ko lặn hết, có đợt đầu lặn đc 1 ít nhưng vài ngày sau lại nổi lại, còn nặng hơn trước. Được bạn bè giới thiệu bài thuốc mề đay, mẩn ngứa đỗ minh nên qua nhà thuốc thăm khám và mua thuốc sử dụng thử xem thế nào. Sử dụng thuốc theo lời căn dặn của bsi tầm 2 tuần thì triệu chứng ngứa rát, da châm chích gần như đc cải thiện hẳn, ko còn bị ngứa và khó chịu như trước. Sử dụng thuốc đc 1 tháng thì mẩn đỏ có dấu hiệu lặn dần, ko còn mọc dày trên da, mẩn đỏ lặn được thấy da cũng dần láng mịn và đỡ sần sùi hơn. Được tầm 2 tháng hơn cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ lặn hết, da láng mịn, ko còn cảm giác ngứa rát, khó chịu nên ra ngoài cũng tự tin diện áo 2 dây, váy vóc đủ thứ luôn

    1. Selena Nguyệt Nhi says: Trả lời

      bác dùng thuốc 2 tháng như thế có bị tác dụng phụ gì ko? tôi nghe nói dùng thuốc đông y quá lâu cơ thể hay bị nhiệt, sưng nề, tích nước ý

      1. phòng đayy says: Trả lời

        @Nhi các loại thuốc đog y gây tích nước là thuốc không sạch, thành phần dược liệu không đảm bảo nên mới vậy chứ dùg thuốc của đỗ minh đường thì yên tâm cậu ạ. Nhà thuốc tự trồng dược liệu để làm thuốc luôn nên đảm bảo lắm, tớ mang bầu cũng dùn thuốc này 2 tháng giống bạn kia mà vẫn ok, không vấn đề gì, đẻ con ra vẫn khoẻ mạnh như bình thường đó

    2. Hiểu Tình says: Trả lời

      cả liệu trình 2 tháng thuốc của bạn hết bao nhiêu tiền thế? Với phí khám mề đay ở đỗ minh đường họ lấy giá thế nào bạn?

      1. Banh Tiêu Cây Xăng K9 says: Trả lời

        mỗi người có liệu trình điều trị khác nhau, ko ai giống ai nên chi phí điều trị khác hẳn nhau đó bạn. Chi phí thăm khám thì nhà thuốc miễn phí rồi, bạn chỉ cần chuẩn bị tiền thuốc thôi, như trước mình dùng là mỗi tháng hết khảong 2tr nhé

  8. Nguyễn Tiền Anth says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường điều trị mề đay, mẩn ngứa có uy tín, chất lượng không? nhiều người cũng khen nhà thuốc mà tôi vẫn thấy ko đáng tin lắm do giờ đông y dính phốt nhièu quá

    1. Lục Bắc Thần says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường đc lên cả trang báo eva đây chú em, đầu báo lớn đưa tin chắc là uy tín đấy. Như anh tìm hiểu thì còn được biết đỗ minh đường được sở y tế cáp giấy phép hoạt động đàng hoàng chứ không phải mấy cái cơ sở đông y mở chui, có mấy ông bà tự xưng là thầy này thầy kia nên chú em không phải lăn tăn đâu. Mà mở chui thì cũng chả dám mở cả 2 cơ sở phòng khám cả ở HN và HCM như thế https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-benh-noi-me-day-co-thuc-su-hieu-qua-c296a406165.html

  9. Mỹ Uyên says: Trả lời

    Đang điều trị dị ứng sữa tắm bằng thuốc tây mà bỏ ngang, đổi sang dùng thuốc mề đay đỗ minh để chữa bệnh thì có tác dụng không nhỉ? Bị dị ứng 3 năm nay, đổi bao cơ là sữa tắm rồi mà vẫn bị, khổ thật sự. Đọc bài này này thấy nhiều người dùng ok không biết tới lượt mình thì thế nào https://trungtamytedpbackan.com/review-bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-me-day-man-ngua.html

    1. Tường Vi says: Trả lời

      Ổn mà, thuốc mề đay đỗ minh kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo từng thể trạng của từng người chứ không phải dùng một liệu trình chung cho tất cả mọi người đâu. Bác sĩ khám bệnh xong tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng rồi mới tư vấn và kê đơn cho mình dùng. Tôi dùng thuốc này đúng 2 tháng là dứt mề đay mẩn ngứa r đây

    2. Tuyên says: Trả lời

      Khi dùng bài thuốc có bị phản ứng phụ gì không chị? Em trước có điều trị bằng thuốc đông y một lần rồi mà càng dùng càng thấy ko ổn nên em bỏ

    3. Nguyễn Ánh says: Trả lời

      Tùy từng trường hợp thôi. Có người khi dùng bài thuốc sẽ bị ngứa ngáy hơn vì thuốc ngấm vào cơ thể và đào thải chất độc ra bên ngoài nhưng nó sẽ tự cải thiện, ttinfh trạng đó không đáng ngại, tự khỏi sau vài ngày.

  10. Hạnh Kyou says: Trả lời

    Hiệu quả của bài thuốc mề đay đỗ minh có được lâu, triệt để không? Tôi chữa bằng nhiều loại thuốc, nhiều cách rồi mà chưa thấy có thuốc nào có thể chữa khỏi dứt được tình trạng dị ứng của tôi. Toàn bị tái phát lại

    1. Diễm Thy says: Trả lời

      Mình có dùng bài thuốc này để chữa dị ứng rồi, không biết có được lâu dài, triệt để như quảng cáo không chứ dừng thuốc hơn 2 tháng nay mình thấy ổn, mọi thứ bình thường, không có dấu hiệu da mẩn đỏ hay ngứa ngáy lại. Để mình theo dõi thêm thời gian nữa xem sao, mong là dứt điểm hẳn

    2. Đoàn Ngọc Linh says: Trả lời

      Kết hợp với vấn đề kiêng cử, nâng cao sức khỏe nữa là khỏi hẳn được đó. Thành phần của bài thuốc ngấm vào cơ thể, bài trừ độc tố, nâng cao sức khỏe, loại bỏ căn nguyên gây bệnh nên khá triệt để. Mình hay bị dị ứng với sữa tắm lắm. Lâu lâu lại bị, dùng thuốc tây chỉ đỡ được thời gian rồi cũng bị lại như thường à. Dùng bài thuốc mề đay đỗ minh thì có ổn hơn,trộm vía từ lúc khỏi bệnh là chưa có lần nào bị dị ứng nữa hết á. Dùng thuốc đều đặn mỗi ngày, cỡ hai tuần thì thấy da đỡ bị đỏ, mấy mảng sần nó cũng lặn dần, đỡ ngứa ngáy, đỡ cảm giác châm chích và rát da hơn. Kiên trì uống cho hết liệu trình đầu thì không còn bị ngứa nữa, da dẻ cũng dần trở lại như bình thường, cảm giác châm chích, rát cũng đỡ hơn nha. Các mảng trên da thì lặn đi nhiều. Dùng thêm 1 liệu trình mề đay đỗ minh nữa thì tình trạng ổn hẳn, không còn triệu chứng của dị ứng, da khỏe người có đề kháng hơn. Mình dùng bài thuốc mề đay đỗ minh cách đây nửa năm để chữa bệnh và từ đó đến giờ chưa lần nào bị nổi mề đay tiếp cả nha, đợt đấy mình được bác sĩ kê cho cả 3 tháng đủ 3 loại thuốc như trong bài đề cập đó

    3. Huỳnh Phúc Gia Hòa says: Trả lời

      Đc như zậy thì may quá he nhưng tui thắc mắc xíu là uống thuốc lâu như vậy thì có hại dạ dày không? Dạ dày tui không được khỏe, mới chữa khỏi viêm, mà thuốc đông y có tác dụng chậm tui sợ dùng thời gian dài không tốt cho dạ dày á

    4. Hạnh Nguyên says: Trả lời

      Thuốc nam lành mà bác, thành pahafn toàn thảo dược thiên nhiên chứ có tân dược đâu mà bác lo hại dạ dày. Chưa kể thảo dược của nahf thuốc đmđ còn tự trồng, sạch chuẩn hữu cơ theo tiêu chuẩn của bộ y tế nên đảm bảo về vấn đề an toàn lắm. Người ta sợ dùng thuốc tây nhiều gây viêm loét dạ dày nên mới đổi sang dùng thuốc nam thì đây bác lại lo điều ngược lại là thế nào :))))

  11. Xu Young says: Trả lời

    Em bé bị dị ứng sữa tắm thì nên xử ly như nào vậy các mẹ? Mình đổi sữa tắm cho con, không hợp da nên toàn thân cứ bị nổi nốt đỏ, phát ban, con nó cứ khóc vì ngứa, đòi gãi, tội nó quá. Con mình 7 tuổi rồi

    1. Phương Phương says: Trả lời

      Đừng cho con gãi mà làm cho da đang bị tổn thương thì lại nghiêm trọng hơn đó. Chườm lạnh cho con đi, thổi nhẹ vào chỗ ngứa cho nó dễ chịu rồi đưa đi khám. Nổi phát ban cả toàn người là khổ đó, mình bị mẩn ngứa có tẹo ở tay, chân hay bụng thôi cũng muốn bốc hỏa luôn rồi

  12. Minh Thái says: Trả lời

    Nhóm thuốc corticosteroid dạng bôi hay dạng uống có tác dụng cải thiện dị ứng sữa tắm nhanh hơn vậy?

    1. Bảo Bảo Miu says: Trả lời

      Mình thấy như nhau, mình toàn bôi thôi chứ ngại uống lắm, uống thuốc tây xong người cứ nôn nao, khó chịu kiểu gì í. Có thuốc bôi ngoài da được thì mua bôi cho nó an toàn

    2. Nhung Sama says: Trả lời

      Không phải bôi là không có tác dụng phụ đâu, lạm dụng qua hay bị mẩn cảm hoặc một vài trường hợp đặc biệt vẫn có tác dụng phụ khi dùng thuốc mà. Corticoid này bôi quá đà dễ gây teo da đó

  13. Hân Hân says: Trả lời

    Muốn mua bài thuốc mề đay đỗ minh thì làm cách nào? Mấy tiệm thuốc tây có bán bài thuốc này không?

    1. Khả Uyên says: Trả lời

      Thuốc đông y thì phải đến nhà thuốc đông y để hỏi chứ. Với lại bài thuốc mề đay đỗ minh chỉ bán ở nhà thuốc đỗ minh đường thôi, không có phân phối ở chỗ nào khác đâu nên muốn mua thì chỉ có cách đến tận nơi để bác sĩ thăm khám, kê đơn cho mình. Dịa chi của nhà thuốc đỗ minh đường ở số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội và 100, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

      1. PN Hiền says: Trả lời

        Phải đến tận nơi để thăm khám mới đươc hả? Không khám thì có mua bài thuốc đươc không? Mỗi lần đi khám toàn phải đi xa, vất vả, tốn kém chi phí đi lại. Mà t có đọc được bài nào nói là nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ tư vấn qua điện thoại, video gì rồi gửi thuốc cho người bệnh mà

      2. Nguyễn Thị Lệ Quyên says: Trả lời

        đúng r, ở xa mà muốn mua thuốc thì cứ gọi tới số 0963 302 349 rồi họ tư vấn cho. HÌnh thức tư vấn thì có nhắn tin, gọi điện hoặc video call, ai muốn tư vấn hình thức nào thì bác sĩ liên hệ theo hình thức đó. Trao đổi các kiểu con đà điểu xong thì gửi thuốc về tận nhà cho luôn. Nhưng tư vấn onl kiểu này thì bác phải nắm cụ thể và rõ ràng tình trạng của bản thân để còn trao đổi vs bác sĩ thì bác sĩ kê đơn mới chuẩn được nhé

      3. Tim Lưu says: Trả lời

        ship thuốc về thì phí ship họ lấy bao nhiêu? Có bắt chuyển khoản trước không?

    2. Lữ Thị May Ngân says: Trả lời

      Mình đặt lịch trước khi đến nhà thuốc đỗ minh khám bệnh có được không? Vì mình hơi bận, không ở lại hà nội được lâu nên muốn đặt lịch khám, đến nơi khám luôn đỡ phải đợi ấy

    3. Ten Tickers says: Trả lời

      Chị đi khám ở đây nhiều lần rồi, không hẹn gì cả, qua đó đăng ký khám bệnh ở quầy lễ tân rồi ngồi đợi khoảng 15 20 phút là vào khám rồi. Em muốn đặt lịch khám trước thì đọc rồi làm theo hướng dẫn này thử https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/huong-dan-dang-ky-kham-chua-benh-don-gian-thu-tuc-tai-nha-thuoc-nam-do-minh-duong-c683a1038090.html

  14. Hạnh nhi says: Trả lời

    Bị di ứng sữa tắm thì nấu nước lá tía tô lên tắm lại là cải thiện được cơ ngứa à? Da đang mẩn cảm mà tắm nước lạ như vậy nhỡ bị kích ứng hơn thì làm sao

    1. Lê Trúc Hà says: Trả lời

      Tía tô có tác dụng cải thiện triệu chứng mẩn ngứa, dị ứng mà, không làm cho da bị kích ứng thêm đâu. Mẹo chữa dị ứng, mề đay từ tía tô nhiều người áp dụng cũng đươc lắm đó. Rửa sạch lá rồi nấu thành nước tắm, vừa sát khuẩn da mà vừa giảm ngứa ngáy rất hiệu quả

    2. Sìtinh Dâu says: Trả lời

      tôi thấy cách này chỉ giảm ngứa thôi chứ mẩn đỏ cũng k giảm mấy đâu ấy. Mà tắm thì phải tắm đều và ngày này qua ngày khác, mỗi lần đứng đun nước cũng phát nản

  15. Dung T Le says: Trả lời

    Làm như nào để biết bản thân có bị dị ứng với sữa tắm hay không?

    1. Bà Bà Út says: Trả lời

      lấy một ít xa bôi lên da, bôi ở một vùng nhỏ thôi xong quan sát trong vài tiếng. Nếu không xảy ra hiejn tượng gì thì là không dị ứng. Trường hợp mà bị ngứa ngáy hay bị châm chích gì là ko hợp với sản phẩm đó rồi. Dùng loại có thành phần tự nhiên đi, ko dị ứng đâu

  16. Lương Hải Yến says: Trả lời

    Có một mét vuông mà chục cái nhà thuốc đông y. Không biết đỗ minh đường có uy tín gì không để đến khám cho an tâm, chứ giờ nhiều chỗ tào láo quá,tìm nơi uy tín chữa bệnh cũng khổ sở chứ có sung sướng gì đâu

    1. Hoa Quỳnh Như says: Trả lời

      Nghe đâu nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc gia truyền 5 đời. Gia truyền thì chắc uy tín chứ chẳng lẽ lừa đảo như bọn ba đời nhà tôi. Đây có lần đi qua một cơ sở của đỗ minh đường ở hà nội, nhìn qua thấy cũng to lớn, khang trang, có nhiều xe để ở ngoài. Bệnh nhân tới khám chắc đông, giờ bệnh nhân thông minh, khó lừa lắm chỗ nào mà làm ăn vớ vấn là bị tẩy chay liền

    2. Cẩm Tú says: Trả lời

      Mình có đến nhà thuốc đỗ minh đường để khám rồi, thủ tục khám bệnh ở đây làm nhanh lắm, bác sĩ tư vấn cũng kỹ, nhiệt tình, tận tâm với người bệnh nữa. Kê đơn xong bác sĩ hướng dẫn chi tiết cho mình, giải đáp các thắc mắc để bệnh nhân an tâm. Khi mình dùng thuốc thì bên nhà thuốc cũng hay nhắn tin thăm hỏi nữa. Bên đây uy tín thực sự, có tiếng tăm nữa, không dởm như ba đời nhà tôi đâu, uy tín gấp 10 bọn lừa đảo đó. Báo cũng giới thiệu là địa chỉ thăm khám bệnh uy tín cho bệnh nhân đây https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

  17. Zjk XI Tin says: Trả lời

    dị ứng với sữa tắm thì cứ kệ nó thì nó có tự hết được không? Hay bắt buộc phải dùng thuốc thế?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sử dụng thuốc chống dị ứng thời tiết là phương pháp điều trị hiệu quả
Tìm hiểu 5 Loại Thuốc Chống Dị Ứng Thời Tiết Tốt Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhDị ứng sữa tắm là gì? Nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng sữa tắm thường gặpDị ứng sữa tắm có nguy hiểm...

++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Nội dung chínhDị ứng sữa tắm là gì? Nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng sữa tắm thường gặpDị ứng sữa tắm có nguy hiểm...

Dị ứng da mặt: Nguyên nhân và các cách trị nhanh nhất
Dị Ứng Da Mặt Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhDị ứng sữa tắm là gì? Nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng sữa tắm thường gặpDị ứng sữa tắm có nguy hiểm...

Dị ứng hải sản: Dấu hiệu, cách xử lý và điều trị
Dị Ứng Hải Sản Là Gì? Có Nguy Hiểm Không Và Điều Trị Như Thế Nào?

Nội dung chínhDị ứng sữa tắm là gì? Nguyên nhân do đâu?Dấu hiệu dị ứng sữa tắm thường gặpDị ứng sữa tắm có nguy hiểm...