Eurax Là Thuốc Gì? Công Dụng Và Cách Dùng Trong Trị Ngứa Ra Sao?

4.8/5 - (6 bình chọn)

Eurax là một trong những loại thuốc trị ngứa được sử dụng nhiều thời gian vừa qua. Đây là một sản phẩm thuộc nhóm thuốc kháng virus, nấm, trị ký sinh trùng và chống nhiễm khuẩn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại thuốc này trong bài viết sau đây của VNMedipharm.

Tổng quan về thuốc Eurax

Eurax là một loại thuốc thuộc nhóm dược kháng histamin, thường được sử dụng trong trường hợp ngứa ngáy, ghẻ lở và tổn thương ngoài da do vi khuẩn. Đây là thuốc không cần kê đơn nên bạn có thể mua tại hiệu thuốc mà không cần chỉ định từ bác sĩ.

Eurax là thuốc trị ngứa không cần đơn kê
Eurax là thuốc trị ngứa không cần đơn kê

Eurax hiện nay có hai dạng bào chế chính, đó là:

  • Kem bôi: Dạng kem bôi tại chỗ là loại phổ biến hơn cả tại Việt Nam. chất kem của Eurax màu trắng đục và có khả năng thẩm thấu tốt. Định lượng của các tuýp kem bôi thường rơi vào 20g, 30g đến 100g, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hơn.
  • Lotion: Dạng lotion mới được ra mắt trong thời gian gần đây. Khác với kem bôi, lotion là chất lỏng hỗn dịch có màu hơi vàng, khi sờ vào có cảm giác dính nhẹ. Về cơ bản, dạng lotion cũng thẩm thấu nhanh trên da, không xảy ra tình trạng bết dính hay bí tắc trên da. Dung tích cho một chai lotion là 100ml.

Thành phần và công dụng của Eurax

Thành phần có trong thuốc Eurax 20g và những loại khác gồm có:

  • Hoạt chất crotamiton: Đây là một hoạt chất có khả năng làm giảm ngứa và kích ứng da hiệu quả, thường chỉ trong vài giờ sau khi thoa. Bên cạnh vấn đề viêm da, hoạt chất này cũng xuất hiện phổ biến trong liệu trình điều trị ghẻ lở vì có thể giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Tá dược khác: Paraffin dạng lỏng, polyoxyl, glycol, nước tinh khiết,… 

Eurax có các tác dụng chính như sau:

  • Giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa ngáy, viêm đỏ khó chịu bên ngoài da.
  • Khi kết hợp với các thuốc trị ghẻ khác, Eurax giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, hạn chế sự lan lan sang các vùng da lân cận.
  • Làm giảm cảm giác khó chịu khi da bị tổn thương do côn trùng cắn, gãi trầy xước, bỏng nhẹ,…
  • Làm giảm ngứa ngáy vùng kín, ngứa do dị ứng nhẹ hoặc ngứa ngáy do biến chứng đái tháo đường,…
Eurax có tác dụng cải thiện rất tốt các bệnh ngoài da
Eurax có tác dụng cải thiện rất tốt các bệnh ngoài da

Cách sử dụng kem Eurax

Để sử dụng Eurax trị ghẻ ngứa hiệu quả và an toàn, bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau đây:

Cách dùng: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da tổn thương bằng nước ấm, sau đó dùng khăn giấy hoặc khăn bông lau khô. 
  • Lấy một lượng kem vừa đủ, dùng ngón tay thoa đều kem lên trên vùng da. Đối với dạng lotion, bạn dùng tăm bông thấm lấy một ít dung dịch rồi bôi trực tiếp lên da là được. 
  • Bạn đợi khoảng 1 – 2 phút cho thuốc thẩm thấu vào da.

Liều lượng:

Liều dùng thuốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như độ tuổi, tình trạng ngứa, tổn thương da,… Thông thường Eurax có liều dùng như sau:

  • Đối với người lớn bị ghẻ: Mỗi ngày bôi 1 lần, lần bôi kế tiếp cách lần bôi đầu 24 giờ. Người bệnh cần duy trì từ 5 đến 7 để các triệu chứng thuyên giảm hẳn.
  • Đối với người lớn bị ngứa (các nguyên nhân khác ngoài ghẻ): Bôi thuốc từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. Bệnh nhân có thể tăng số lần bôi nếu tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Đối với trẻ em: Cha mẹ nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia về liều dùng cụ thể, thông thường thì số lần bôi không vượt quá 2 lần trong ngày.

Xem thêm

Thuốc được dùng thoa trực tiếp lên da với khả năng thẩm thấu nhanh
Thuốc được dùng thoa trực tiếp lên da với khả năng thẩm thấu nhanh

Bảo quản: Sau khi sử dụng thuốc, bạn cần nhớ đậy nắp cẩn thận để tránh rò rỉ hay ẩm mốc. Ngoài ra, thuốc đặc trị ghẻ ngứa Eurax nên bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo, nhiệt độ không vượt quá 35 độ C. Bạn cũng chú để thuốc ở nơi xa tầm với của trẻ nhỏ.  

Chỉ định và chống chỉ định

Eurax được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Trẻ em có độ tuổi từ 3 trở lên và người lớn.
  • Người bị ngứa ngoài da không rõ nguyên nhân hoặc bị ghẻ lởm chấy rận.
  • Người có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín, hậu môn,…

Bên cạnh đó, thuốc chống chỉ định với những đối tượng sau:

  • Trẻ em dưới 3 tuổi.
  • Người có cơ địa mẫn cảm hoặc bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Người đang sử dụng các thuốc điều trị da liễu hoặc thuốc đường bôi khác. 
  • Phụ nữ đang trong thai kỳ và những người đang cho con nhỏ bú.
Phụ nữ mang thai không nên sử dụng Eurax
Phụ nữ mang thai không nên sử dụng Eurax

Eurax mua ở đâu? Có giá bán bao nhiêu?

Bên cạnh các vấn đề như thành phần, công dụng, cách dùng,… nhiều người còn thắc mắc không biết Eurax giá bao nhiêu? Nên mua thuốc ở đâu? Theo như tìm hiểu của Vnmedipharm, giá thành của loại thuốc này khá đa dạng, dao động trong khoảng từ 90.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ tùy theo vào dạng bào chế (kem bôi, lotion), khối lượng, hàng nội hay ngoại nhập,… Bạn nên chủ động liên hệ với đơn vị phân phối để mua được sản phẩm với mức giá phù hợp nhất.

Eurax hiện đã có mặt tại các nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc, vì thế bạn có thể dễ dàng tìm mua. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đặt mua online để được giao hàng tận nhà.

Những lưu ý khi sử dụng Eurax thuốc trị ngứa

Trong quá trình sử dụng Eurax cream 100g hoặc những loại tương tự, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Làn da tổn thương hở như chảy máu hay có dấu hiệu nhiễm trùng cần cân nhắc khi sử dụng thuốc. Tốt nhất trong trường hợp này bạn nên trao đổi trước với bác sĩ da liễu.
  • Nếu bạn đã từng bị dị ứng thuốc bôi ngoài da hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào thì nên thận trọng khi dùng Eurax. Bạn có thể thử một lượng nhỏ kem bôi, lotion lên vùng khuỷu tay để kiểm tra phản ứng cơ thể trước.
  • Tránh để kem hay lotion dính vào những vùng nhạy cảm như mắt, miệng, mũi. Khi bị dính thuốc ở mắt, mũi, miệng, bạn nên dùng nước ấm rửa thật sạch.
  • Da thiếu ẩm, da khô có thể làm kết quả điều trị giảm sút. Vì vậy, bạn cần sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da để hạn chế tình trạng ngứa ngáy, khô ráp khó chịu.
  • Lựa chọn các loại quần áo thoáng mát, mỏng nhẹ có chất liệu cotton cho làn da đang bị tổn thương của bạn. Những loại quần áo bó sát cũng sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho da, vì vậy bạn nên hạn chế. 
  • Eurax trị ghẻ có tỷ lệ tác dụng phụ thấp. Tuy nhiên, nếu bạn xuất hiện các triệu chứng như nổi mề đay, sưng tấy vùng da bôi thuốc, khó thở, nhịp tim nhanh,… thì cần nhờ đến sự trợ giúp y tế.
  • Trong thời gian điều trị, thay vì sử dụng sữa tắm công nghiệp, bạn có thể tắm bằng thảo mộc hoặc các loại xà bông thiên nhiên để cải thiện tình trạng da, làm giảm triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. 

Bài viết trên đây hy vọng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc về sản phẩm Eurax trị ghẻ ngứa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác về công dụng cũng như cách dùng thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia tại trung tâm y tế gần nhất.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Advil Có Tác Dụng Gì? Cách Dùng Và Giá Bán Chi Tiết
Thuốc Advil: Công Dụng, Cách Dùng Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Nội dung chínhTổng quan về thuốc EuraxThành phần và công dụng của EuraxCách sử dụng kem EuraxChỉ định và chống chỉ địnhEurax mua ở đâu?...

Halothan Là Thuốc Gì? Công Dụng, Liều Dùng Và Lưu Ý Quan Trọng
Halothan Là Thuốc Gì? Công Dụng, Liều Dùng Và Lưu Ý Quan Trọng

Nội dung chínhTổng quan về thuốc EuraxThành phần và công dụng của EuraxCách sử dụng kem EuraxChỉ định và chống chỉ địnhEurax mua ở đâu?...

Natri Clorid Là Gì? Thành Phần Chính, Công Dụng, Cách Dùng & Lưu Ý
Natri Clorid Là Gì? Thành Phần Chính, Công Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý

Nội dung chínhTổng quan về thuốc EuraxThành phần và công dụng của EuraxCách sử dụng kem EuraxChỉ định và chống chỉ địnhEurax mua ở đâu?...

Viên Uống Ngựa Thái: Nguồn gốc, Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán
Viên Uống Ngựa Thái: Nguồn gốc, Công Dụng, Cách Dùng Và Giá Bán

Nội dung chínhTổng quan về thuốc EuraxThành phần và công dụng của EuraxCách sử dụng kem EuraxChỉ định và chống chỉ địnhEurax mua ở đâu?...