Điểm Danh 7 Loại Kem Dưỡng Ẩm Cho Viêm Da Cơ Địa Chất Lượng

5/5 - (5 bình chọn)

Khi bị viêm da cơ địa, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm về da. Lúc này để cải thiện các triệu chứng, người ta thường tìm đến sản phẩm bôi ngoài da. Hiện nay có không ít thương hiệu kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa chất lượng xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên 7 cái tên trong bài viết dưới đây được ưa chuộng nhất.

7 loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa tốt nhất

Viêm da cơ địa là một loại bệnh lý da liễu gây ra các triệu chứng như: mẫn ngứa liên tục, da nổi ban đỏ, có dấu hiệu sưng viêm và chảy dịch mủ,… Chứng bệnh này gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí người mặt có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như bội nhiễm hoặc nhiễm trùng huyết.

Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa có thể làm dịu kích ứng do bệnh gây ra
Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa có thể làm dịu kích ứng do bệnh gây ra

Bên cạnh các cách trị viêm da cơ địa tại nhà, dùng thuốc Tây y, Đông y,… việc sử dụng sữa tắm viêm da cơ địa và các loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa là vô cùng cần thiết. Trong đó, kem dưỡng ẩm có khả năng cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da, từ đó hạn chế tình trạng thô ráp và bong tróc do chứng viêm da cơ địa gây ra. Đồng thời, kem dưỡng ẩm còn giúp da mềm mịn và tạo nên lớp màng bảo vệ da trước các tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài.

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa, bạn nên ưu tiên các loại kem dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho làn da. Tuyệt đối tránh những hợp chất có thể gây kích ứng, khiến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Dưới đây là tổng hợp những loại kem dưỡng ẩm vừa an toàn, vừa có hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu cảm giác khó chịu, giúp người bệnh nhanh phục hồi hơn.

Kem dưỡng ẩm da Uriage Xemose Cerat

Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa Uriage Xemose Cerat được sản xuất bởi hãng Uriage của Pháp. Sản phẩm này đã được kiểm nghiệm và chứng minh mức độ an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng. Đây được đánh giá là một trong các sản phẩm kem dưỡng dành cho người bị viêm da cơ địa tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Kem dưỡng ẩm da Uriage Xemose Cerat
Kem dưỡng ẩm da Uriage Xemose Cerat

Thành phần: Bơ hạt mỡ (Butyrospermum Parkii (Shea) Butter), phúc bồn tử (Rubus Idaeus), Seed Oil Vitamin E, dầu hạt lanh (Linseed Oil), Lactic Acid, Butylene Glycol, Glycerin, các loại vitamin và khoáng chất,…

Công dụng:

  • Cấp ẩm và cung cấp dưỡng chất chăm sóc toàn diện cho làn da, làm dịu các triệu chứng khô ngứa, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây kích ứng.
  • Hỗ trợ điều trị tổn thương biểu bì, tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo Collagen tăng độ đàn hồi của da.
  • Tạo cảm giác dịu mát, thư giãn cho làn da sau một ngày dài làm việc.

Cách dùng: Làm sạch da rồi thoa một lượng vừa đủ sản phẩm lên da, mỗi ngày sử dụng 1–2 lần cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Giá bán tham khảo: 585.000 VNĐ/hũ 200ml.

Kem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10

Đây là dòng kem dưỡng đến từ thương hiệu Nutraplus của Mỹ, với điểm nổi bật là bảng thành phần chứa đến 10% urea. Hoạt chất tự nhiên này có tác dụng cấp ẩm và làm tăng lượng nước trong da, từ đó nuôi dưỡng da luôn ẩm mượt, khỏe mạnh.

Chiết xuất dưới dạng lotion giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da, không gây kích ứng và bết dính. Với nhiều thành phần quý giá, Nutraplus Lipolotion U10 được nhiều chuyên gia da liễu nhận định là sản phẩm đặc biệt phù hợp với người bị bệnh lý viêm da cơ địa, vảy nến, nổi mề đay, hoặc các làn da nhạy cảm bị bong tróc, khô sần.

Kem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10 dành cho bệnh nhân bị viêm da cơ địa
Kem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10 dành cho bệnh nhân bị viêm da cơ địa

Thành phần: Paraffinum liquidum, dầu thầu dầu, lactic acid, aqua, urea, caprylic/capric triglyceride, dimethicone, sodium lactate, sorbitan isostearate, ozokerite,… Ngoài ra, sản phẩm không hề chứa lipophilic và hương liệu, không gây kích ứng.

Công dụng:

  • Kiểm soát các triệu chứng đặc trưng của viêm da cơ địa như mẩn ngứa, khô sần, bong tróc vảy trên da.
  • Tăng cường độ ẩm, duy trì sự mềm mại tự nhiên của làn da, hỗ trợ phục hồi các tổn thương trên da.
  • Cung cấp dưỡng chất hỗ trợ nuôi dưỡng da, đặc biệt phù hợp với người bị viêm da, vảy nến và da lão hóa.

Cách dùng: Thoa trực tiếp kem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10 lên các vùng bị tổn thương, thực hiện 2–3 lần mỗi ngày.

Giá bán tham khảo: Khoảng 300.000VNĐ/lọ 200ml.

Xem thêm: Gợi Ý 16 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Mụn Có Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay

Kem dưỡng Avene cho người bị viêm da cơ địa

Kem dưỡng ẩm Avene XeraCalm A.D Lipid – Replenishing có chiết xuất tự nhiên an toàn, lành tính, phù hợp với làn da đang bị tổn thương do chàm hay viêm da cơ địa. Sản phẩm có khả năng làm dịu cảm giác khô ngứa trên da, nuôi dưỡng một làn da ẩm mịn và khỏe mạnh.

Kem dưỡng ẩm Avene XeraCalm A.D Lipid – Replenishing
Kem dưỡng ẩm Avene XeraCalm A.D Lipid – Replenishing

Thành phần: Chứa phức hợp I – Modulia, chiết xuất hoa anh thảo, nhiều loại vitamin cùng khoáng chất khác.

Công dụng:

  • Làm dịu các vùng da bị ngứa, rát, kích ứng do viêm da hoặc dị ứng.
  • Hỗ trợ hệ thống bảo vệ, giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho làn da.
  • Tăng cường độ ẩm, bổ sung Omega 6 nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và căng mịn hơn.

Cách dùng: Thoa kem dưỡng ẩm Avene XeraCalm A.D Lipid – Replenishing mỗi ngày 1-2 lần, kiên trì sử dụng kết hợp với việc thực hiện các phương pháp điều trị chuyên sâu khác đến khi triệu chứng của bệnh biến mất hoàn toàn.

Giá bán tham khảo: 476.000 VNĐ/tuýp 200ml.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing cho người viêm da

Cetaphil là thương hiệu dược-mỹ phẩm nổi tiếng thế giới về độ an toàn và lành tính, phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất. Dòng kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần lành tính, mang đến công dụng dưỡng ẩm da vượt trội nhưng vẫn vô cùng dịu nhẹ.

Không những vậy, dòng kem dưỡng ẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng về độ an toàn và lành tính, không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề da liễu như bệnh chàm da, viêm da cơ địa thì hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing cho người viêm da
Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing cho người viêm da

Thành phần: Dầu chiết xuất từ quả bơ, hoạt chất thúc đẩy tái tạo da Panthenol, Panthenol, Glycerin, các chất chống lão hoá như Citric Acid, Tocopheryl Acetate (Vitamin E),…

Công dụng:

  • Cấp nước, tăng cường độ ẩm cho da, tạo một lớp màng mỏng giúp hạn chế tình trạng mất nước qua da.
  • Giúp làn da luôn giữ được vẻ trong mướt, căng mọng tự nhiên.
  • Làm dịu cảm giác khô ngứa, mẩn đỏ khó chịu do viêm da.
  • Ngăn ngừa lão hoá da.

Cách dùng: Thoa trực tiếp lên da sau khi đã làm sạch, sử dụng 1-2 lần mỗi ngày.

Giá bán tham khảo: 215.000 VNĐ/tuýp 50g.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Lotion

Cũng như các loại kem dưỡng Cetaphil khác, dòng sản phẩm Cetaphil Lotion có bảng thành phần lành tính, phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Với công thức đặc biệt, bào chế từ các nguyên liệu tự nhiên, bảng thành phần của loại kem dưỡng này rất “sạch”, hoàn toàn không gây hại cho làn da của người dùng.

Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm dưỡng da hiệu quả dành cho các bé bị chàm, hoặc da bị kích ứng. Chỉ một thời gian ngắn sau khi bôi trên da, các vết đỏ rát sẽ giảm hẳn, cảm giác da cũng mềm mại và dịu mát hơn. Chính vì vậy, kem dưỡng ẩm Cetaphil Lotion cũng là một trong các dòng kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Lotion
Kem dưỡng ẩm Cetaphil Lotion

Thành phần: Nước tinh khiết, acid hyaluronic, cetyl alcohol, sodium lauryl sulfate, propylene glycol, niacinamide, citric acid, tocopheryl acetate (vitamin E), stearyl alcohol, methylparaben, propylparaben, butylparaben,…

Công dụng:

  • Cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ dưỡng ẩm tối ưu cho làn da, đặc biệt là làn da khô, bị bong tróc do viêm da cơ địa.
  • Giúp khôi phục lớp bảo vệ tự nhiên của da, ngăn ngừa kích ứng, khô ráp do mất nước.
  • Dưỡng da mềm mịn và trở nên đàn hồi hơn.

Cách dùng: Làm sạch da rồi thoa trực tiếp sản phẩm lên các vùng bị tổn thương, kiên trì sử dụng mỗi ngày 1-2 lần cho đến khi các triệu chứng viêm da hết hẳn.

Giá bán tham khảo: 335.000 VNĐ/chai 237ml.

Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa Mustela Stelatopia Emollient Balm

Sản phẩm kem dưỡng Mustela Stelatopia Emollient Balm được nhập khẩu từ Úc. Trong thành phần có chứa rất nhiều loại dưỡng chất quý giá, có công dụng làm dịu kích ứng và hỗ trợ hồi phục làn da bị tổn thương. Không những vậy, đây là sản phẩm được điều chế theo công thức đặc biệt, có kết cấu dạng lỏng giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Xem thêm

Kem dưỡng ẩm Mustela Stelatopia Emollient Balm
Kem dưỡng ẩm Mustela Stelatopia Emollient Balm

Thành phần: Dầu hoa Hướng Dương, dầu Avocado Persea, Aqua/Water/EAU, Petrolatum, Hydrogenated Vegetable Oil, Glycerin,… Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn không chứa hương liệu, các chất gây kích ứng, phù hợp với làn da nhạy cảm của cả trẻ em và người lớn.

Công dụng:

  • Nhanh chóng làm dịu các kích ứng trên da, hạn chế những triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây ra.
  • Cấp nước và duy trì độ ẩm cho da trong thời gian dài, hạn chế tình trạng da thô ráp do mất nước.
  • Hỗ trợ phục hồi tổn thương biểu bì và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Cách dùng: Làm sạch da rồi thoa trực tiếp sản phẩm lên các vùng bị tổn thương, kiên trì sử dụng mỗi ngày 1-2 lần cho đến khi các triệu chứng viêm da hết hẳn.

Giá bán tham khảo: 740.000 VNĐ/tuýp 200ml.

Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa Eucerin Atocontrol Body Care

Dòng sản phẩm Eucerin Atopicontrol Body Care được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Eucerin đến từ nước Đức. Trong thành phần của sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất dồi dào bao gồm Axit béo, Licochalcone A, Omega,… rất phù hợp với những làn da tổn thương, dễ bị kích ứng do bệnh chàm hay viêm da cơ địa.

Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa Eucerin Atocontrol Body Care
Kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa Eucerin Atocontrol Body Care

Thành phần: Dầu hạt nho (Vitis Vinifera Seed Oil), dầu hoa Anh Thảo (Oenothera Biennis Oil chứa hàm lượng Omega 6 và acids dồi dào), Cam thảo, Ceramide, Tocopherol (Vitamin E), Citric Acid, Glycerin,…

Công dụng:

  • Chữa viêm da cơ địa ở mặt, tay, chân, đầu,…
  • Làm dịu làn da bị kích ứng, giảm nhanh tình trạng tấy đỏ và ngứa ngáy trên da.
  • Bổ sung độ ẩm nuôi dưỡng da, làm giảm khô ráp, tăng cường tính đàn hồi cho da.
  • Chiết xuất kem dạng lỏng giúp da tăng cường hấp thu, từ đó phục hồi hàng rồi bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường.

Cách dùng: Làm sạch da rồi thoa đều kem dưỡng lên các vùng da bị tổn thương, thực hiện mỗi ngày 1–2 lần cho đến khi các dấu hiệu bệnh biến mất.

Giá bán: Khoảng 379.000 VNĐ/tuýp 40ml.

Những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa

Không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng có thể bôi trực tiếp lên các vùng bị viêm da cơ địa. Vì vậy để sử dụng kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa đúng cách, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách giúp cải thiện triệu chứng viêm da
Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách giúp cải thiện triệu chứng viêm da
  • Chú ý thành phần kem dưỡng ẩm, lựa chọn các sản phẩm lành tính, đã được kiểm chứng về độ an toàn và phù hợp với mọi làn da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.
  • Nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi thoa các loại thuộc đặc trị viêm da cơ địa, điều này giúp tăng hiệu quả điều trị, khóa ẩm và giúp da hấp thu dược chất trong thuốc bôi tốt hơn.
  • Tuyệt đối tránh xa kem dưỡng ẩm có chứa Paraben, Formaldehyde và hương liệu, vì các chất này có khả năng bào mòn da, khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.
  • Nên kết hợp kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa với các loại sữa tắm lành tính hoặc một số loại thảo dược thiên nhiên như: Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không, lá chè xanh, lá lốt… để tắm, làm sạch nhẹ nhàng vùng da tổn thương.
  • Lưu ý sử dụng sản phẩm đúng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Tuyệt đối không bôi kem dưỡng lên các vùng da có vết thương hở, bị loét và chảy dịch mủ.
  • Cơ địa của mỗi người sẽ phù hợp với một loại kem khác nhau, vì vậy nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tính chất da, vị trí tổn thương và tình trạng khô da.
  • Tần suất sử dụng hợp lý nhất là 2-3 lần/ngày, nếu như tình trạng da khô nhiều thì có thể tăng số lần sử dụng lên.
  • Có thể bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm/rửa tay khoảng 3-5 phút để duy trì độ ẩm trên da.
  • Trong giai đoạn cấp, bác sĩ da liễu có thể hướng dẫn sử dụng phối hợp với corticoid trong 2 tuần đầu, thực hiện bôi corticoid trước rồi bôi dưỡng ẩm lên trên. Tuy nhiên, cách dùng này phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý làm để tránh gây biến chứng.
  • Nên sử dụng kem dưỡng hàng ngày, nếu không có tổn thương thì cũng có thể đề phòng khởi phát bệnh.
  • Tuyệt đối không bôi kem dưỡng ẩm vào các vùng da nhạy cảm như vùng niêm mạc mắt, mũi, miệng,…

Trên đây là danh sách một số sản phẩm kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa an toàn, tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh, chứ không thể giúp điều trị dứt điểm căn bệnh này. Vì vậy, người bệnh nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị chuyên sâu, giúp loại bỏ những triệu chứng dai dẳng và khó chịu của bệnh.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lá khế là một cây thuốc nam chữa viêm da cơ địa
7 Cách Dùng Lá Khế Chữa Viêm Da Cơ Địa Tại Nhà Hiệu Quả

Nội dung chính7 loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa tốt nhấtKem dưỡng ẩm da Uriage Xemose CeratKem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10Kem dưỡng...

Viêm Da Cơ Địa Sau Sinh Và Những Điều Mẹ Bỉm Cần Phải Biết
Viêm Da Cơ Địa Sau Sinh Và Những Điều Mẹ Bỉm Cần Phải Biết

Nội dung chính7 loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa tốt nhấtKem dưỡng ẩm da Uriage Xemose CeratKem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10Kem dưỡng...

Viêm Da Cơ Địa Bội Nhiễm Là Gì? Cách Điều Trị Dứt Điểm An Toàn
Viêm Da Cơ Địa Bội Nhiễm Là Gì? Cách Điều Trị Dứt Điểm An Toàn

Nội dung chính7 loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa tốt nhấtKem dưỡng ẩm da Uriage Xemose CeratKem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10Kem dưỡng...

Trẻ Sơ Sinh Bị Viêm Da Cơ Địa Nên Bôi Thuốc Nào Tốt? [Giải Đáp]
Trẻ Sơ Sinh Bị Viêm Da Cơ Địa Nên Bôi Thuốc Nào Tốt? [Giải Đáp]

Nội dung chính7 loại kem dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa tốt nhấtKem dưỡng ẩm da Uriage Xemose CeratKem dưỡng Nutraplus Lipolotion U10Kem dưỡng...