Lương y Đỗ Minh Tuấn – “Tiên Phong” Xây Dựng, Bảo Tồn Dược Liệu Việt

5/5 - (4 bình chọn)

Vốn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, cùng hơn 20 năm gắn bó với YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn luôn trăn trở về vấn đề dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường. Để chấm dứt tình trạng này, đồng thời bảo tồn nguồn gen giống thuốc các loại thảo dược quý trong nước ta, ông đã đầu tư xây dựng các vườn nam dược chuyên biệt lấy lại lòng tin của người dân cả nước về cây thuốc nam.

Lương y Đỗ Minh Tuấn và nỗi trăn trở trước thực trạng dược liệu trong nước 

Bàn về thị trường dược liệu nước ta, lương y Tuấn nhận thấy rõ tình trạng nguồn dược liệu lại đến từ nước bạn Trung Quốc, trong khi nguồn dược liệu ở nước ta vô cùng phong phú, đa dạng, hội tụ đầy đủ loại cây dược liệu quý, có giá trị chữa bệnh cao, thế nhưng lại chưa được tận dụng hết tiềm năng vốn có. Cùng với đó, việc khai thác không đi liền với bảo tồn dẫn đến nhiều loại thảo dược quý đứng trước nguy cơ bị tận diệt, để rồi phải đi nhập từ nước ngoài về. 

Đã thế, còn để xảy ra tình trạng “đưa củi về rừng”, dân mình thu mua bán ngược ra ngoài rồi lại nhập ngược vào với giá cao gấp nhiều lần. Kẻ gian từ đó muốn chuộc lợi, dần dần hình thành các vấn nạn dược liệu giả,  các thầy lang, bà mế mạo danh với những bài thuốc kém chất lượng, rồi các loại cây cỏ “đội lốt” thần dược, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng xuất hiện hiên ngang trên thị trường.

TÌM HIỂU NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lưu giữ, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa “đông y”

Tình trạng dược liệu không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường nước ta

Hơn nữa, việc một số đơn vị sử dụng dược liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, không qua kiểm chứng, có chứa hàm lượng nấm mốc, độc tố cao đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng các bài thuốc nam, thuốc Đông y cũng như ảnh hưởng đến danh tiếng các nhà thuốc YHCT và tác động trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. 

Chính những điều này đã khiến cho kết quả điều trị bằng bài thuốc nam giảm đi đáng kể, gây ra những hệ lụy với sức khỏe người dùng. Đồng thời khiến nhiều người bệnh có cái nhìn sai lệch về vai trò điều trị của thuốc nam và còn e ngại khi nhắc đến cách chữa bệnh bằng YHCT.

Đứng trước thực trạng đáng buồn kể trên, lương y Tuấn nhận thấy việc cấp bách, cần phải làm ngay đó chính là phát triển, bảo tồn, phục hồi những loại dược liệu phục vụ cho việc chữa bệnh để phát huy giá trị, tinh hoa của nền y học dân tộc và nâng tầm các bài thuốc nam, đem đến cái nhìn thiện cảm cho người bệnh về YHCT.

Vị lương y nỗ lực mỗi ngày bảo vệ và phát triển nguồn thảo dược Việt

Nghĩ là làm, từ khi tiếp quản nhà thuốc của dòng họ mình, lương y Đỗ Minh Tuấn đã ngày đêm khảo sát, phân vùng khí hậu, đánh giá sự phù hợp của cây dược liệu trên các vùng thổ nhưỡng miền Bắc để tìm ra nơi có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp nhất, cùng với đó sưu tầm đủ những giống cây thuốc quý, hiếm, phân loại chúng, tất cả nhằm xây dựng nên hệ thống vườn nam dược quy củ nhất từ trước đến nay.

Lấy tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” làm kim chỉ nam

Thực hiện theo đúng lời dạy mà các bậc tiền nhân để lại “Nam dược trị Nam nhân”, tức dùng thuốc Nam chữa bệnh cho người Việt. Cùng với quan niệm, mọi cây cỏ, thảo dược đều có giá trị chữa bệnh, quan trọng phải vận dụng được dược liệu đó vào trong điều trị bệnh. Đặc biệt các dược liệu khi được nuôi trồng, thu hái bài bản, đúng chuẩn thì giá trị dược tính sẽ càng cao. 

Hiểu rõ được điều này, ngay từ giai đoạn đầu, lương y Đỗ Minh Tuấn đã tiên phong đi đầu trong việc phát triển các vườn trồng dược liệu đảm bảo THUẦN TỰ NHIÊN – LÀNH TÍNH song song với phát triển dịch vụ khám chữa bệnh. Điều này giúp nhà thuốc luôn chủ động “tự cung tự cấp” nguồn dược liệu và hơn hết là mang đến tay bệnh nhân những bài thuốc Nam gia truyền chất lượng, có tác dụng trị bệnh cao nhất.

Sau quá trình đi thực địa nhiều vùng khắp cả nước để tìm tòi, nghiên cứu và thu thập đầy đủ những nguồn cây giống thuốc, dược liệu quý, lương y Tuấn cho tiến hành nhân giống, ươm trồng và phân chia chúng thành các nhóm để tiện theo dõi và phát triển theo từng vùng. Cùng với đó, các loại thảo dược này đều được chính tay lương y Tuấn chọn lọc, nuôi trồng trong mô hình khép kín, chuyên canh theo hướng hữu cơ, sử dụng đất được cải tạo bằng phân chuồng và phân vi sinh, hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học.  

ĐỪNG BỎ QUA: Đỗ Minh Đường – Nhà thuốc Nam đi đầu bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu sạch trong nước

Vườn dược liệu sạch, đạt chuẩn Đỗ Minh Đường

Sau nhiều năm chú trọng đầu tư, hiện nay lương y Tuấn đã xây dựng và phát triển 3 vùng chuyên canh hữu cơ chính với tổng diện tích đất trồng ước tính lên đến hơn 20.000m2, đặt tại các tỉnh:

  • Thôn Đồng Hòa, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
  • Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
  • Thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, TP Hà Nội.

Đây đều là những vùng chuyên canh được lương y Tuấn nghiên cứu, kiểm nghiệm có thổ nhưỡng, khí hậu tốt, phù hợp với sự sinh trưởng của dược liệu. Từ khâu chọn giống, gieo trồng đến thu hoạch, thâm canh đều được chuẩn hóa, với quy trình rõ ràng, khoa học. Chưa kể, tất cả các vùng trồng dược liệu đều tuân thủ theo quy trình kiểm nghiệm khắt khe, sạch và chuẩn hoá theo tiêu chuẩn GACP-WHO. 

Với hơn 100 loại cây thuốc khác nhau, đáp ứng hơn 90% nhu cầu dược liệu thô cần thiết để bào chế các bài thuốc, 10% còn lại là một số ít dược liệu quý hiếm, mọc trên các vùng núi cao hiểm trở sẽ được lương y thu mua trực tiếp từ người dân bản địa có kinh nghiệm đi rừng lâu năm.

Với cách làm như vậy, lương y Tuấn đã giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoàn toàn chủ động trong việc bảo tồn các cây thuốc, trồng trọt các dược liệu quý hiếm. Nhờ đó, tạo được nguồn dược liệu ổn định cả về số lượng lẫn chất lượng, tiêu chuẩn hóa và kiểm soát đầu vào nguồn dược liệu, cải tiến chất lượng sản phẩm.

Chính vì vậy, nguồn dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói không với rác thuốc, dược liệu bẩn, tân dược hay chất bảo quản, mang lại sự AN TOÀN TUYỆT ĐỐI cho các bài thuốc Nam gia truyền mà nhà thuốc sử dụng trong điều trị bệnh. Hơn thế nữa, với sự lành tính của các bài thuốc cổ này, người bệnh sẽ không lo gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

NẾU ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ VỀ SỨC KHỎE

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA SẴN SÀNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hành trình từ vườn thuốc đến tay người bệnh: Chắt lọc mọi tinh hoa nam dược

Không dừng lại ở đó, sau khi được thu hái tại vườn, những dược liệu này sẽ thông qua một lượt kiểm định chất lượng, trải qua quy trình sơ chế khắt khe, rồi mới chuyển tới bộ phận chế biến để loại bỏ hết các tạp chất và sấy khô. Tiếp đó các vị thuốc sẽ được chưng cất trong suốt hỡn 48 tiếng đồng hồ liên tiếp ở nhiệt độ chuẩn 55 – 70 độ C để chiết xuất ra thành phẩm cuối cùng dưới dạng cao đặc.

Mục đích chính là thu giữ lại các hoạt chất tinh túy trong thảo dược và loại bỏ những độc tố có trong cây dược liệu. Với dạng thức bào chế này, độ hiệu quả của bài thuốc sẽ được gia tăng, đồng thời rút ngắn thời gian sử dụng. Người bệnh sẽ cảm nhận tiến triển thuyên giảm của bệnh nhanh chóng, vừa tiết kiệm được cả thời gian và chi phí sử dụng thuốc. Nhờ đó, các bài thuốc cổ này tăng thêm tính ứng dụng và phù hợp với nhu cầu người Việt hiện đại hơn.

THAM KHẢO: Luận bàn về phương pháp bào chế thuốc trong YHCT tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Dạng thức thuốc mới phù hợp với người Việt hiện đai

Bằng quy trình đạt chuẩn cùng sự cố gắng không ngừng mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã mang lại hành trình khép kín, giúp dược liệu đi từ nhà vườn Đỗ Minh, qua khâu sơ chế tỉ mẩn, bào chế thành thành phẩm đưa đến tay người bệnh một cách an toàn, đảm bảo chất lượng nhất. Và quan trọng hơn hết, lương y Tuấn đã giúp khôi phục, bảo tồn nguồn dược liệu thuần Việt, dần “đẩy bay” các dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, góp phần thay đổi được định kiến trong việc sử dụng thuốc Đông y của người bệnh trước thực trạng hiện nay. 

Nhờ nguồn dược liệu sạch, các bài thuốc tại Đỗ Minh Đường trong suốt hơn 150 năm đưa vào ứng dụng không chỉ đạt được hiệu quả điều trị cao, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người bệnh khi dùng thuốc mà còn góp phần giúp cho đơn vị Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường vinh dự nhận được giải thưởng cao quý cúp VÀNG Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng năm do Tạp chí Sở hữu Trí Tuệ trao tặng năm 2017. Và đạt Top 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020. Đây chính là ghi nhận cho những đóng góp của đơn vị trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong nhiều năm trở lại đây, nhà thuốc cũng thường xuyên được các tờ báo, trang tin uy tín khen ngợi, giới thiệu. Mọi hoạt động của nhà thuốc Đỗ Minh Đường liên tục được các trang báo quan tâm và đưa tin như báo: Dân trí, Lao động, Đời sống & Pháp luật, Kiến thức, 24h, Soha, VTV, VTC NEWS,…

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận danh hiệu Tinh hoa y học cổ truyền

Báo chí đưa tin nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Một thế kỷ trôi qua với biết bao sự thay đổi, nhưng hiệu quả chữa bệnh cùng cái tâm hành nghề của lương y Tuấn vẫn ngày càng sáng. Cùng với đó, nhờ tầm nhìn sâu rộng, đến nay ông đã nhận được một số thành tựu cống hiến rất ý nghĩa, cụ thể:

  • Ngày 22/10/2020: Vinh dự nhận danh hiệu “Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020” do Hội Nam y Việt Nam trao tặng.
  • Năm 2022: Nhận danh hiệu Tinh hoa y học cổ truyền do Hội Nam Y đề cử và phong tặng.

Được “chọn mặt gửi vàng” đồng hành cùng nhiều chương trình sức khỏe uy tín như:

  • Khỏe thật đơn giản – VTV2: Bài thuốc đặc trị bệnh viêm họng, viêm họng hạt (số phát sóng ngày 6/2/2018)
  • Khỏe thật đơn giản – VTV2: Bài thuốc xương khớp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm (số phát sóng ngày 2/4/2018)
  • Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2: Bài thuốc chữa yếu sinh lý Đỗ Minh Đường (số phát sóng ngày 19/5/2019)
  • Sống khỏe mỗi ngày – VTV2: Bài thuốc đặc trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng (số phát sóng ngày 29/2/2020)
  • Sống khỏe mỗi ngày – VTV2: Bài thuốc điều trị bệnh nam khoa, giúp quý ông lấy lại bản lĩnh (Số phát sóng ngày 16/3/2020)

Với tài năng và y đức của mình, lương y Đỗ Minh Tuấn đã thành công phát triển vườn dược liệu sạch Việt Nam, đi đầu bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu, mang lại sức khỏe vàng cho người dân. Hy vọng trong tương lai không xa, ngành dược liệu nước ta sẽ có những chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân. 

Mọi thắc mắc cũng như muốn tìm hiểu thêm về vườn thảo dược cũng như các bài thuốc gia truyền chữa bệnh, hãy gọi ngay đến hotline hoặc liên hệ tới lương y Tuấn và nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường theo địa chỉ sau:

Xem thêm

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Trung says: Trả lời

    Thực sự nói thật luôn bây giờ không biết dược liệu nào đảm bảo hay không, nguồn dược liệu của các cơ sở bây giờ cũng tràn lan trên mạng nhiều lắm có những nơi còn lấy dược liệu ko rõ nguồn gốc để làm thuốc mới nguy hiểm

    1. Chế Phi says: Trả lời

      Chuẩn luôn bạn ơi, đợt trước có cái cơ sở khám kia mình đưa mẹ mình đi khám nhưng mà lấy thuốc về dùng không khỏi tìm hiểu ra mới biết là cơ sở không đảm bảo, bị cấm hoạt động. Do sử dụng nhiều nguồn dược liệu không đảm bảo, nhập khẩu dược liệu không rõ nguồn gốc, chán thôi rồi.

  2. Minh Thảo says: Trả lời

    Bây giờ báo chí thì nhiều lắm, đông y giờ bị phốt thuốc bẩn, kém chất lượng cũng nhiều, cứ phải tận mắt chứng kiến mới tin được mọi người ạ. Đỗ Minh Đường thì không biết thực hư thế nào, mọi người ai có thông tin chi tiết về dược liệu của nhà thuốc này cho mình xin tham khảo với

    1. Nam Khánh says: Trả lời

      Ừ đỗ Minh đường thì mọi người yên tâm thôi, nguồn dược liệu của họ là dược liệu đảm bảo được tự nghiên cứu và chồng trên nhiều vùng với nhiều loại dược liệu quý hiếm luôn. Nguồn dược liệu của họ là dược liệu do chính họ tự trồng, nên khỏi lo về vấn đề không rõ nguồn gốc nhé. Trừ loại nào hiếm quá thì họ mới thu mua lại của người dân tộc. Có video quay cận cảnh vườn dược liệu đây này

      1. Phương Triệu says: Trả lời

        Chuẩn luôn, các bác cứ yên tâm đi nhé. Hôm nọ mình cũng vừa mới đọc bài báo kia thấy đưa tin về nguồn dược liệu sạch của đỗ Minh đường. Thấy bảo đạt chuẩn dược liệu sạch của châu âu được kiểm chứng bởi bên y tế r, mn cứ search trên mạng là thấy

  3. Lê Bảo says: Trả lời

    Bác sĩ đỗ Minh Tuấn này khám chữa những bệnh gì thế. Thấy giới thiệu uy tín nên cũng muốn tham khảo.

    1. Huy Lí says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là bác sĩ đa khoa khám rất nhiều bệnh, từ các bệnh lý về xương khớp, nam khoa, tai mũi họng, dạ dày r đại tràng,…kinh nghiệm của bác hơn 30 năm rồi, kiểu thâm sâu lắm r ấy. Chuyên môn của bác là yhct nên hầu như đầu bệnh nào cx khám chữa theo pp yhct

      1. Đống Sang says: Trả lời

        Ai từng được khám bác sĩ đỗ Minh Tuấn này rồi cho mình xin review với. Mình muốn tìm bác sĩ nào khám cẩn thận. Bà nhà mình hơi khó tính, mà bà bị viêm khớp mấy năm nay rồi, chữa đủ loại thuốc chưa khỏi nên muốn tìm bác sĩ khám cẩn thận và trình độ chuyên môn giỏi

      2. Hải Lâm says: Trả lời

        Bác tuấn từng tốt nghiệp loại giỏi của học viện y học cổ truyền, công tác trên nhiều cơ sở vị trí khác nhau. Là con cháu đời thứ năm của dòng họ đỗ Minh. Nên có rất nhiều kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh. Hơn thế nữa mình thấy bác sĩ Tuấn khám rất nhiệt tình, khám cho mình cũng chi tiết tỉ mỉ từng chút một. Mình bị thát vị đĩa đẹm, giờ vẫn đang theo thuốc bác kê đến giờ là tháng thứ 2 rồi thấy đỡ đau nhức khá nhiều rồi, bạn cứ đưa bà qua thử xem tn

        1. Lương Cần says: Trả lời

          Ồ thiệt hả. Vậy khám cũng yên tâm, mà khám bác sĩ này thì ddawjt lịch vs bác thế nào hả bạn?

  4. Hoàng Tiến says: Trả lời

    Bác sĩ Tuấn nổi tiếng như thế không biết thăm khám với bác sĩ có mất nhiều tiền không? Mình muốn khám trực tiếp với bác sĩ ạ

    1. Luyen Skill says: Trả lời

      đỗ minh đường hỗ trợ khám miễn phí cho tất cả bệnh nhân bạn nhé. Mình vừa đi khám tuần trước về, khám bác tuấn luôn, cũng không mất đồng nào, chỉ mất tiền thuốc thôi

      1. Hà Phi Viễn says: Trả lời

        Khám miễn phí như thế rồi có đảm bảo được chất lượng khám hay không? Bây giờ rất nhiều phòng khám cứ thông báo khám miễn phí nhưng khi bệnh nhân đến thì không có khám miễn phí đâu, có chăng chỉ là khám cho có thôi rồi kê đơn cho đi mua thuốc

      2. Khang Trần says: Trả lời

        Yên tâm đi, khám miễn phí là dịch vụ hỗ trợ thăm khám của phòng khám đỗ minh đường từ ngày xưa rồi, vs cả khám đông y thì cũng chỉ hỏi han về bệnh r bắt mạch, quan sát biểu hiện bên ngoài thôi, thủ tục đông y chỗ nào chả vậy. Midnh khám thì thấy bsi hỏi han rất kĩ lưỡng, phân tích bệnh vs phác đồ điệu trị cũng rất chi tiết

      3. Duy Tân says: Trả lời

        Thế tiền thuốc của họ có đắt hay không bạn? Thường thấy nhiều nơi khám miễn phí hay đẩy giá thuốc lên ghê lắm. Với lại mình có tìm hiểu không thấy bên này công bố giá của bất kì loại thuốc nào https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-tu-van-kham-benh-mien-phi-cham-soc-suc-khoe-toan-dan-c683a1036740.html

        1. Nguyễn Kiều Trang says: Trả lời

          Các loại thuốc tại phòng khám đỗ Minh đường là thuốc tổng hợp bác nhé, khi sử dụng mỗi người sẽ được lên một đơn thuốc riêng nên không có 1 mức giá cố định. Chỉ khi bác sĩ khám xong, biết rõ bệnh thì mới lên phác đồ, phối thuốc cho mình, lúc đấy ms có giá. Như mình lấy ba liệu trình thuốc ở bên này hết 6.000.000 thôi, hồi đấy mình bị đau khớp vai, ba liệu trình tuong đương vs tháng đấy

  5. Ngọc Quý says: Trả lời

    Giờ nhiều nguồn dược liệu tuồn từ Trung Quốc về rất nhiều, làm sao để phân biệt được đâu là dược liệu uy tín chất lượng, đâu là dược liệu lấy từ Trung Quốc về?

    1. Phú Dương says: Trả lời

      dược liệu giờ bảo phân biẹt cũng khó, cứ tìm chỗ nào uy tín, có tiếng lâu năm, có thông tin, nguồn gốc thuốc công khai trên truyền thông đại chúng đầy đủ thì mua thôi. Như nhà thuốc đmđ này tôi thấy cả vtv cũng đưa tin luôn nên chắc là chất lượng thuốc đảm bảo

  6. Thông Thoảng says: Trả lời

    Phòng khám đỗ Minh đường có khám ngoài giờ hành chính hay không ạ? Mình muốn đưa người nhà qua khám viêm mũi xoang mà mình chỉ rảnh từ tầm 7h tối trở đi

    1. Anh Hao says: Trả lời

      Phòng khám bên này người ta không làm việc ngoài giờ hành chính đâu bạn nhé. Hôm nọ mình cũng qua khám tầm 6h mà người ta đóng cửa r. Nếu muốn qua khám ngoài giờ thì bạn phải gọi điện hẹn trước, vì họ làm đến 17h30 là đóng r, hoăc k thì cứ đi khám vào cuối tuần ấy, bên này họ có làm cả cuối tuần nhé

      1. Ngô Minh Đạt says: Trả lời

        Bạn nào muốn khám ở đỗ minh đường vào ngày cuối tuần, những ngày nghỉ thì nên đặt lịch khám trước nhé, khám vào cuối tuần thì bệnh nhân thường đến đông hơn ngày bình thường nên sẽ phải đợi rất lâu. Tôi 2 lần khám cuối tuần r đây, quên k đặt lịch, đến đợi mãi mới tới lượt. Cuối tuần dân các tỉnh lên khám nhiều lắm

      2. Thành Phú says: Trả lời

        Có thể chỉ giúp mình cách đặt lịch khám được không, hôm trước mình có tìm thấy linh đặt lịch đấy nhưng mà bây giờ tìm lại không ra

      3. H NGhị says: Trả lời

        Link đây chị ơi, chị vào link này đặt cũng được không thì chị gọi thẳng vào số hotline của nahf thuốc mà đặt cho nhanh, nhân viên sẽ note luôn lịch hẹn của chị vào hệ thống đó https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  7. Lê Anh says: Trả lời

    Chị gái mình đang làm việc ở bên Singapore bây giờ muốn lấy thuốc chữa mề đay từ nhà thuốc đỗ minh đường thì nhà thuốc gửi sang Sing giúp được không?

    1. Hằng Duck says: Trả lời

      Tôi có đọc trên trang web của bên này thấy họ bảo có gửi thuốc đi nước ngoài bạn nhé. Bạn thử liên hệ trực tiếp với nhà thuốc xem rồi hỏi cho rõ cụ thể như thế nào

      1. Thiên Trịnh says: Trả lời

        Ở đỗ minh đường có gửi thuốc đi nước ngoài cho mọi bệnh nhân bạn nhé, tôi vừa mới đặt lấy vài liệu trình thuốc xương khớp ship sang nhật. Nhưng chi phí gửi đi mỗi nước khác nhau thì phải, bạn liên hệ cho nhà thuốc họ tư vấn cho

  8. Hung Lee says: Trả lời

    Nhà thuốc có thuốc chữa bệnh xương khớp không? Mình bị thoát vị hơn 1 năm nay chữa mãi thuốc tây k khỏi

    1. Hoài Nguyễn says: Trả lời

      thuốc chữa xương khớp của đmđ là một trong những bài thuốc khá nổi tiếng đấy. Tôi đã sử dụng bài thuốc này được một thời gian thấy hiệu quả nó cũng rất tốt. Tôi đang giới thiệu cho một vài người bạn để sử dụng cũng đang gặp phải vấn đề xương khớp. Bạn bị thoát vị thì đến khám r bác sĩ tư vấn cụ thể cho

  9. Khoa Đặng says: Trả lời

    Phải công nhận là bây giờ đông y có nhiều bài thuốc chữa hay that, bác mình bị bệnh sỏi thận trước đi khắp các viện không khỏi sau lấy thuốc đông y về chữa dc thgian thì tình trạng đỡ hẳn lên bây giờ thì bác ấy cũng đang dùng thuốc đông y để duy trì cho khoẻ hẳn luôn

    1. Trần Hương says: Trả lời

      Đúng vậy, chính tôi là nhân chứng sống đây. Bị viêm dạ dày, đại tràng đau bụng ợ chua suốt ngày đi khắp các bệnh viện mà không khỏi tiền thì mất cả đống. Nhưng từ khi lấy thuốc đông y về sử dụng thì thấy bụng êm dần đều, đỡ đau, ăn ngon miệng hơn. Thích cái là thuốc k gây tác dụng phụ nên dùng yên tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nhận bảng vàng danh hiệu “Nhà quản lý tài năng Việt Nam năm 2017”

Nội dung chínhLương y Đỗ Minh Tuấn và nỗi trăn trở trước thực trạng dược liệu trong nước Vị lương y nỗ lực mỗi ngày bảo...

Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Gửi Trao Món Quà Sức Khỏe Tới Chị Em Phụ Nữ Nhân Ngày 20/10

Nội dung chínhLương y Đỗ Minh Tuấn và nỗi trăn trở trước thực trạng dược liệu trong nước Vị lương y nỗ lực mỗi ngày bảo...

chua-viem-hong-bang-mat-ong
Top 13 cách chữa viêm họng bằng mật ong hiệu quả nhất 2021

Nội dung chínhLương y Đỗ Minh Tuấn và nỗi trăn trở trước thực trạng dược liệu trong nước Vị lương y nỗ lực mỗi ngày bảo...

Trung tâm Đông phương Y pháp chữa bệnh không dùng thuốc”: Chữa có tốt không, an toàn không, có hiệu quả như báo chí, truyền hình đưa tin
Đông phương Y pháp chữa bệnh không dùng thuốc có thực sự hiệu quả như báo chí, truyền hình đưa tin? 

Nội dung chínhLương y Đỗ Minh Tuấn và nỗi trăn trở trước thực trạng dược liệu trong nước Vị lương y nỗ lực mỗi ngày bảo...