Nổi Mẩn Đỏ Ở Lưng Không Ngứa: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

4.7/5 - (4 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ ở lưng chủ yếu do quá trình ma sát giữa quần áo, vệ sinh da kém, thời tiết thay đổi hoặc do các bệnh lý gây nên. Để điều trị dứt điểm, bệnh nhân cần xác định chính xác nguyên nhân và khám chữa kịp thời. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa và cách chữa an toàn.

8 nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết: “Nổi mẩn đỏ sau lưng hay trên các vùng da khác nhau mà không ngứa, không khó chịu thường bị nhiều người bỏ qua vì nghĩ rằng nó không nghiêm trọng”.

Tuy nhiên, tình trạng này có thể cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề, là dấu hiệu của bệnh lý nào đó. Cụ thể:

Bệnh chàm

Bệnh chàm có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nổi mẩn đỏ không ngứa ở lưng. Bệnh thường dễ tiến triển thành mãn tính, rất khó điều trị dứt điểm và có nguy cơ tái phát cao.

Bệnh chàm là nguyên nhân hàng đầu gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa
Bệnh chàm là nguyên nhân hàng đầu gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa

Khi bị chàm, nhiều mẩn đỏ sẽ xuất hiện ở vùng lưng gây ngứa hoặc không cùng nhiều triệu chứng khác như: Da khô, bong tróc, xuất hiện mụn nước,….

Bệnh chàm thường không có khả năng lây nhiễm từ người sang người nhưng những triệu chứng rất dễ lan rộng đến toàn bộ cơ thể. Vậy nên bạn cần thăm khám sớm để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa gây bệnh vảy nến

Khi hệ miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, bệnh vảy nến sẽ xuất hiện. Các triệu chứng của bệnh thường có xu hướng bùng phát mạnh khi cơ thể thay đổi nội tiết tố, sức đề kháng suy giảm hoặc stress kéo dài.

Khi xuất hiện, bệnh gây viêm da cơ địa, nổi mẩn và ngứa ngáy, những triệu chứng này khiến lưng bị nổi mẩn đỏ hoặc bất kỳ vị trí nào khác.

Bệnh nấm da

Nấm da là bệnh lý thể hiện da bị tổn thương do tác động của các loại vi nấm. Triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, trong đó có vùng lưng. Bạn sẽ nhận thấy nổi mẩn đỏ xuất hiện kèm cảm giác ngứa hoặc không và nó có thể lan rộng trong thời gian ngắn.

Nấm da có thể lây nhiễm qua quá trình tiếp xúc. Nếu bạn đeo thắt lưng to, mặc quần áo quá chặt có thể khiến cơn ngứa lan rộng, phát triển theo chiều hướng xấu. Điều này sẽ làm những phản ứng viêm hình thành và phát triển, tăng nguy cơ bội nhiễm.

Bệnh mề đay

Bị nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa cũng có thể do bệnh mề đay gây nên. Mề đay ở lưng biểu hiện bởi tình trạng da mẩn đỏ, sưng phồng theo mảng kèm ngứa ngáy. Đây là bệnh ngoài da khá phổ biến và bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh.

Bị nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa cũng có thể do bệnh mề đay gây nên
Bị nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa cũng có thể do bệnh mề đay gây nên

Bệnh mề đay thường không gây nguy hiểm, các triệu chứng có thể tự khỏi sau vài tuần. Nhưng đôi khi nó gây ngứa khiến bệnh nhân khó chịu, không tập trung. Ngoài ra, nếu chuyển sang mãn tính thì bệnh rất khó chữa trị và cần được chăm sóc y tế.

Mẩn đỏ ở lưng do viêm da tiếp xúc

Nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa cũng là một triệu chứng phổ biến khi bị viêm da tiếp xúc. Triệu chứng này thường bùng phát dữ dội nếu da tiếp xúc với vi khuẩn, nấm hoặc những tác nhân gây dị ứng.

Để ngăn ngừa viêm da tiếp xúc phát triển, cách tốt nhất là tránh xa tác nhân gây dị ứng, mặc quần áo thoải mái và không gãi quá mạnh ở những khu vực bị nổi mẩn.

Bệnh lý về gan

Gan bị suy giảm chức năng khiến những  thực phẩm khi đưa vào cơ thể không được chuyển hóa hoàn toàn. Theo thời gian, một lượng nhỏ các thành phần trong thực phẩm tồn đọng trên da khiến da bị nổi mẩn kèm ngứa ngáy.

Bệnh u máu

U máu là bệnh xuất hiện do sự tăng sinh các mạch máu. Đây là khối u lành tính và gặp nhiều ở trẻ em trong những năm đầu đời. U máu sẽ tạo ra những nốt đỏ trên tay, chân hoặc lưng,… còn gọi là u mao mạch. Ngoài ra, u máu cũng xuất hiện ở bên trong cơ thể như gan, ruột, xương, hệ thần kinh,…

Bệnh u máu xuất hiện nhiều ở trẻ 5 tuổi và biến mất theo thời gian. Những khối u không biến mất thì sẽ đổi màu, giữ nguyên hiện trạng. Một số trường hợp u máu lớn, gây ra chảy máu trên da hoặc lở loét. Lúc này, người bệnh cần điều trị bằng thuốc uống hoặc phẫu thuật cắt bỏ.

Bệnh u máu xuất hiện khi còn nhỏ và biến mất theo thời gian
Bệnh u máu xuất hiện khi còn nhỏ và biến mất theo thời gian

Chế độ sinh hoạt không phù hợp

Ngoài những nguyên nhân kể trên, nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa cũng có thể xuất phát từ những yếu tố sau:

  • Vệ sinh da kém: Việc không vệ sinh da thường xuyên sẽ tạo điều kiện để bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông gây mẩn đỏ.
  • Tâm lý căng thẳng: Những người thường xuyên chịu áp lực công việc, stress kéo dài, không có thời gian nghỉ ngơi sẽ gây phát ban vùng lưng.
  • Uống rượu bia: Khi cơ thể không dung nạp với những thành phần của rượu bia cơ thể sẽ xảy ra phản ứng mẩn ngứa.
  • Dùng thuốc không đúng cách: Khi dùng các loại thuốc Simvastatin, Estrogen, Allopurinol, Opioids,… liều cao thì cơ thể sẽ xảy ra phản ứng khiến bạn bị nổi mụn đỏ ở lưng.

Nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa có nguy hiểm không?

Nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa sẽ khiến người bệnh luôn khó chịu, không thể tập trung được vào công việc và chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu không điều trị sớm, tình trạng này có thể nặng hơn, vùng da bị tổn thương lan rộng đến nhiều vị trí của cơ thể.

Với những bé bị nổi mẩn đỏ ở lưng, trẻ sẽ quấy khóc nhiều hơn, không ăn uống, thường xuyên thức đêm khiến cha mẹ mệt mỏi, đồng thời sức khỏe của trẻ cũng bị ảnh hưởng.

Vùng lưng là nơi khó vệ sinh so với những vị trí khác trên cơ thể nên việc vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho tác nhân xấu phát triển mạnh hơn. Người bệnh sẽ dễ bị nhiễm trùng da hoặc bội nhiễm gây nguy hiểm.

Xem thêm

Mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ tùy theo nguyên nhân, thể trạng người bệnh
Mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ tùy theo nguyên nhân, thể trạng người bệnh

Với những trường hợp bị mẩn đỏ do bệnh mề đay thì rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm nếu không xử lý kịp thời, đúng cách.

Tóm lại, nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như cách chúng ta chăm sóc da. Do vậy, ngay khi nhận thấy những bất thường, bạn hãy đến địa chỉ khám da liễu uy tín để được bác sĩ tư vấn.

Một số cách chữa nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa an toàn

Như đã thông tin ở trên, tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ mà bạn có thể dùng phương pháp điều trị phù hợp. Nếu bệnh nhẹ, dùng thảo dược là an toàn nhất, nhưng nếu bệnh nặng thì nên đi khám và dùng thuốc.

Cách chữa nổi mẩn đỏ ở lưng tại nhà

Khi bị nổi mẩn đỏ ở lưng nhẹ, không có quá nhiều nghiêm trọng, các phương pháp chữa tại nhà có thể được sử dụng để giảm triệu chứng khó chịu.

Cách trị nổi mẩn đỏ tại nhà thường an toàn, dễ dùng, không tốn kém chi phí mà vẫn mang đến hiệu quả tích cực. Bạn có thể tham khảo một số mẹo chữa đơn giản sau đây:

Tắm nước lá

Việc vệ sinh, tắm rửa mỗi ngày là rất cần thiết để ngăn tình trạng viêm nhiễm da. Bạn có thể dufngc các loại nước lá như: Nước lá trầu, nước lá tía tô,… để giúp những tổn thương trên da nhanh chóng phục hồi.

Tắm nước lá trầu giúp giảm nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa
Tắm nước lá trầu giúp giảm nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa
  • Tắm nước lá trầu: Dùng 10 – 20 lá trầu rửa sạch rồi đun cùng 2 lít nước kèm chút muối. Pha nước lá trầu với nước lạnh để tắm mỗi ngày.
  • Tắm nước lá chè: Lá chè xanh đem ngâm với muối rồi vò nát và đun sôi cùng 2 lít nước, sau đó pha loãng để tắm mỗi ngày.
  • Tắm nước lá khế: Bạn thực hiện tương tự như 2 cách trên, có thể dùng bã lá khế chà xát lên vùng lưng để nhanh chóng giảm mẩn đỏ.

Chườm lạnh

Bạn có thể sử dụng chườm lạnh nếu nổi mẩn đỏ ngứa ở bụng và lưng. Nhiệt độ thấp có thể giúp giảm ngứa ngáy và giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn.

Cách thực hiện:

  • Hòa đá lạnh cùng một lượng nước vừa đủ.
  • Ngâm khăn bông mềm và sạch cùng nước đá trong 5 phút.
  • Vớt khăn ra bên ngoài rồi để cho ráo nước.
  • Sử dụng khăn đắp lên vùng da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy.
  • Giữ nguyên 15 phút hoặc cho đến khi khăn hết lạnh.

Sử dụng dưa chuột

Dưa chuột hay dưa leo cũng là một trong những nguyên liệu có thể giúp giảm mẩn ngứa ở lưng khá hiệu quả. Bạn có thể thực hiện chữa mẩn đỏ bằng dưa chuột theo hướng dẫn sau đây:

Bạn có thể tận dụng dưa chuột để chữa bệnh
Bạn có thể tận dụng dưa chuột để chữa bệnh
  • Dưa chuột bạn đem rửa sạch rồi thái mỏng thành từng lát.
  • Vệ sinh da sạch sẽ rồi lấy khăn mềm thấm khô.
  • Đắp dưa lên vùng da bị bệnh, giữ khoảng 15 – 20 phút.
  • Sử dụng nước ấm vệ sinh lại vùng da vừa đắp dưa leo và lau khô.
  • Mỗi ngày bạn áp dụng cách này 1 – 2 lần và liên tục trong 10 – 14 ngày để thấy hiệu quả.

Sử dụng thuốc Tây y giảm nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa

Nếu mẹo dân gian kể trên không thể giảm triệu chứng của bệnh thì bạn có thể dùng thuốc để điều trị. Tây y hiện nay thường dùng thuốc bôi và thuốc uống để giúp bệnh cải thiện.

Tùy thuộc vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý sao cho đúng nhất.

Kem bôi chứa corticosteroids

Khi bị nổi mẩn đỏ, viêm da, dị ứng da hoặc những bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn da, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có chứa corticosteroids. Đây là loại thuốc có thể giúp giảm ngứa, cải thiện tình trạng viêm da rất tốt.

Các loại kem bôi chứa corticosteroids có thể gây mỏng da, teo da cùng nhiều tác dụng phụ khác. Vậy nên bạn không được lạm dụng và chỉ dùng dưới 10 ngày.

Thuốc gây tê tại chỗ

Các thuốc gây tê tại chỗ cũng được nhiều người sử dụng để giảm tình trạng mẩn đỏ ở lưng. Một số loại thuốc phổ biến nhất là: Capsaicin, Doxepin, Benzocain,… Những thuốc này giúp bề mặt da được gây tê, giảm ngứa da nhanh chóng.

Những thuốc này nên dùng cho bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa vì bị viêm da tiếp xúc.

Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh được dùng khi bệnh nhân bị viêm da do nhiễm khuẩn. Các thuốc phổ biến thường dùng là Erythromycin, Amoxicillin,…

Erythromycin là thuốc kháng sinh được dùng để chữa nổi mẩn đỏ
Erythromycin là thuốc kháng sinh được dùng để chữa nổi mẩn đỏ

Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histmine phù hợp với bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ vì dị ứng. Để giảm những khó chịu của bệnh, bác sĩ có thể chỉ định dùng một số thuốc như: Clorpheniramin, Loratadine, Fexofenadine,…

Tuy nhiên, việc dùng thuốc này có thể khiến bạn bị chóng mặt, buồn nôn nên hãy hạn chế lái xe hoặc vận hành máy móc.

Sử dụng thuốc Tây nếu không hiệu quả

HÃY CLICK NGAY để lương y Tuấn thăm khám, tư vấn

Phương pháp Đông y chữa nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa

Đông y là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi bị các bệnh về da, đặc biệt là nổi mẩn đỏ. Lý do là bởi Y học cổ truyền có thể giúp chữa tận gốc bệnh, không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. 

Theo đó, trong số những bài thuốc chữa mề đay, nổi mẩn đỏ ở lưng hiệu quả hiện nay, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Trải qua hơn 150 năm nghiên cứu và phát triển, bài thuốc này đã được hoàn thiện, trở thành giải pháp chữa mề đay an toàn, hiệu quả và triệt để nhất hiện nay.

Chữa mề đay, nổi mẩn đỏ ở lưng an toàn, không tái phát bằng bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Dựa trên nguyên tắc thanh nhiệt, trừ phong, giải độc từ 150 năm trước cụ Đỗ Minh Tư (người sáng lập ra nghề thuốc dòng họ Đỗ Minh) đã phối ngũ hơn 30 loại thảo dược quý và tạo ra bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Tới tận ngày nay, bài thuốc vẫn giữ nguyên được giá trị.

Đồng thời căn cứ vào những thay đổi của môi trường sống cũng như thể trạng con người hiện đại, hiện nay bài thuốc được lương y Tuấn – truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh kế thừa và hoàn thiện. Lương y Tuấn đã kết hợp bài 3 bài thuốc nhỏ thành 1 bài thuốc lớn, gồm: Thuốc trị mề đay mẩn ngứa, Thuốc bổ gan dưỡng huyết và Thuốc bổ thận giải độc. 

Sự kết hợp “3 trong 1” này đã giúp đẩy lùi mề đay từ gốc, để bệnh không tái phát nhiều lần, ngăn ngừa bệnh trở thành mãn tính.

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Nguyên lí điều trị mề đay của bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Tác động tới bệnh theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, bài thuốc có tác dụng đào thảo độc tố ra ngoài cơ thế. Các loại thảo dược  sử dụng trong bài thuốc giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc chất độc hại và làm sạch gan. Vì thế trong thời gian đầu uống thuốc, tình trạng ngứa ngáy thường tăng nặng sau đó giảm dần rồi biến mất.

Bên cạnh tác động đào thải độc tố thì bài thuốc còn giúp “nuôi” máu đến gan, bổ thận giải độc giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng gan thận, lưu thông khí huyết giúp người bệnh có một cơ thể khỏe mạnh để chống lại những tác nhân từ bên ngoài, từ đó giúp bệnh không có cơ hội tái phát.

Tùy từng tình trạng bệnh lý và thể trạng của người bệnh mà lương y Tuấn phối chế, thêm bớt thảo dược sao cho phù hợp. Thông thường người bệnh sẽ mất khoảng 1 – 2 tháng uống thuốc để loại bỏ hoàn toàn bệnh mề đay cholinergic. Tuy nhiên đối với trường hợp mãn tính, đã xuất hiện triệu chứng sưng phù tĩnh mạch thì cần kiên trì sử dụng 4 – 5 tháng thuốc.

Những điểm đặc biệt của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Thảo dược mà Đỗ Minh Đường sử dụng hoàn toàn là thuốc Nam, trong đó 85% có nguồn gốc từ vườn thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc xây dựng và quản lý, 15% còn lại được thu hái từ các khu rừng già và vườn quốc gia trong nước. Vì vậy thuốc không chứa chất bảo quản độc hại, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho người bệnh.

Nhờ thành phần 100% thảo dược tự nhiên, không pha lẫn thuốc tân dược nên thuốc Mề đay Đỗ Minh sử dụng được cho mọi đối tượng người bệnh bao gồm cả người già, phụ nữ mang thai, sản phụ và trẻ em.

Trong trường hợp người bệnh có nhu cầu nhà thuốc còn hỗ trợ bào chế thuốc dưới dạng cao đặc vì vậy người bệnh chỉ cần pha nước uống mỗi ngày không cần mất công đun sắc.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Theo khảo sát của những người bị bệnh mề đay, nổi mẩn đỏ ở lưng sau khi điều trị bằng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh cho thấy, có trên 95% bệnh nhân hết hẳn triệu chứng bệnh ngay sau một liệu trình điều trị. Các trường hợp tái phát chủ yếu do người bệnh không điều trị đủ liệu trình được tư vấn, do cơ địa, hoặc dừng thuốc đột ngột ngay khi thấy bệnh thuyên giảm.

Anh Nguyễn Hùng Long (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết: “Tôi chữa mề đay tại Đỗ Minh Đường từ năm 2019, sau khi kết thúc 2 tháng thuốc uống các nốt mẩn đỏ hoàn toàn lặn hết, bệnh khỏi hẳn 100%, nhờ vậy mà cuộc sống sinh hoạt của tôi được thoải mái hơn nhiều. Tới nay sau gần 1 năm điều trị bệnh của tôi vẫn không hề tái phát, mặc dù tôi có tiếp xúc với nhiều yếu tố gây bệnh như thời tiết nắng nóng, ăn hải sản, đồ ăn cay nóng thì sức khỏe vẫn rất ổn định”.

[ĐỪNG BỎ LỠ: KHỎI HẲN MỀ ĐAY, KHÔNG TÁI PHÁT NHỜ BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH]

Đặc biệt đầu năm 2020, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tiếp nhận và điều trị thành công bệnh mề đay của diễn viên Nguyệt Hằng:

“Sau khi sinh bé thứ 4 mình bất ngời bị mề đay mẩn ngứa. Bệnh gây ra nhiều khó chịu, bất tiện cho cuộc sống khiến sức khỏe suy kiện trậm trọng. Sau khi dùng nhiều biện pháp dân gian mà bệnh không khỏi tôi đã tìm hiểu tới thuốc Đông y. Qua giới thiệu của bạn bè cũng như tìm hiểu thông tin trên mạng tôi tìm thấy bài thuốc Mề đay Đỗ Minh.

Bất ngờ là chỉ sau 2 tháng sử dụng thuốc, tình trạng mề đay suốt 2 năm của tôi đã giảm tới 90%. Khỏi bệnh, tinh thần tốt hơn, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Đặc biệt trong quá trình dùng thuốc tôi vẫn có thể cho con bú bình thường mà không ảnh hưởng tới sức khỏe bé”.

[XEM NGAY: DIỄN VIÊN NGUYỆT HẰNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỮA MỀ ĐAY TẠI ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Ngoài ra độc giả có thể theo dõi thêm một số phản hồi dưới đây của người bệnh:

Lưu ý: Cơ địa, mức độ nổi mẩn ở mỗi người, mỗi độ tuổi là khác nhau do đó để kết quả thăm khám chính xác nhất bệnh nhân nên tới trực tiếp đơn vị. 

Mỗi người sẽ có phác đồ điều trị khác nhau được chỉ định sau thăm khám. Ngoài thuốc Mề đay Đỗ Minh bệnh nhân cần ăn uống điều trị, tập luyện tăng cường sức đề kháng cũng như tránh xa các tác nhân gây nổi mề đay, dị ứng.

Dưới đây chúng tôi sẽ để lại thông tin Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường cho mọi người liên hệ khi cần:

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Bị mẩn đỏ do dị ứng thời tiết thì nên tắm nước lá hay dùng kem bôi để điều trị thì nhanh khỏi vậy?

  2. Quốc Luân says: Trả lời

    Bài thuốc mề đay đỗ minh giờ được đóng gói thành dạng cao trong lọ thuỷ tinh như kia à, ko biết có thuốc dạng kem để bôi ko nhỉ?

    1. Võ hoài lan says: Trả lời

      ko có đâu, bài thuốc mề đay đỗ minh chỉ có dạng cao uống thôi. Kem bôi thì bạn có thể dùng loại của tây y như trong bài giới thiệu ấy, nhưng mình thấy để nhanh có hiệu quả thì tốt nhất vẫn nên uống thuốc thì hơn chứ kem thì chỉ bôi được ngoài da thôi chứ để điều trị chuyên sâu thì ko ăn thua

    2. Trung Kiên says: Trả lời

      tôi đọc thấy là thành phần có trong bài thuốc đều được nhà thuốc đmđ tự trồng tại vườn thảo dược riêng, thật ko vậy vì giờ trên mạng nhiều đơn vị cũng kêu vậy nhưng hoá ra lại toàn hàng nhập lậu kém chất lượng, ko đảm bảo gì cả

      1. Tạ văn hào says: Trả lời

        Hỏi thế này là bác chưa tìm hiểu về nhà thuốc đmđ rồi chứ ko bác lên mạng search về vườn thuốc của nhà thuốc cũng ra đầy hình ảnh với video luôn ấy, còn được lên báo 24h về đảm bảo nguồn dược liệu sạch, chất lượng đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

        1. Anh Thư says: Trả lời

          Đọc thấy nhà thuốc ko chỉ có 1 vườn thuốc đâu mà tận 2 hay 3 vườn cơ, có vẻ uy tín phết đấy. Thế này cũng an tâm nếu khám và điều trị ở đây

  3. Thái Phong says: Trả lời

    Giờ mới biết có cả phương pháp gây tê tại chỗ cho người bị mẩn đỏ luôn, có ai dùng phương pháp này rồi cho mình xin ít chia sẻ với. Sau đấy 1 thời gian thì bệnh có phát tác lại ko

    1. Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Anh zai chú ý đọc kỹ nhé, phương pháp này nên dùng cho người bệnh bị mẩn đỏ ở lưng nhưng không bị ngứa thôi nhé. Với lại khi thuốc tê hết tác dụng cũng dễ gây nên 1 số biến chứng như buồn nôn, đau cơ, chảy máu nhẹ,… tuỳ theo cơ địa từng người sẽ có những triệu chứng khác nhau nhé. Nghiêm trọng hơn là nếu bệnh nhân bị dị ứng thuốc gây tê sẽ bị sốc phản vệ đó. Nói chung mình thấy cách này ko an toàn mấy với hiệu quả ko cao, chỉ được nhất thời chứ sau vẫn dễ tái phát lại bệnh lắm

      1. Kiên says: Trả lời

        nghe bạn nói ghê vậy, thế này thì chắc chỉ có dùng thuốc là an toàn nhất thôi nhỉ chứ giờ sinh ra nhiều phương pháp thế này chả biết như nào mà lần

  4. Gia Phú says: Trả lời

    Đợt này do thời tiết với ăn uống thất thường nên mình cũng nổi mẩn đỏ nhiều, ban đầu nổi ở lưng thôi sau lan ra cả bụng, chân tay luôn. Có đang điều trị bằng thuốc rồi nhưng lâu quá chưa thấy đỡ nên hơi sốt ruột. Giờ thấy mẹo dân gian tắm nước lá tại nhà để chữa mề đay có vẻ ổn áp, cũng toàn mấy loại lá dễ mua với giá thành rẻ. Bạn nào tư vấn mình chút với tình trạng của mình thì nên dùng loại lá nào thì phù hợp?

    1. Quốc Duy says: Trả lời

      dùng lá nào chả được bạn, quan trọng là bạn dị ứng với lá nào thì tránh lá ấy ra thôi. Hầu như tắm nước lá chỉ có tác dụng giảm sưng, giảm ngứa tạm thời thôi, sang hôm sau bạn lại ngứa lại nên phải tắm thường xuyên thì may ra mới đỡ. Cách này hỗ trợ được phần nào chứ thuốc bạn uống mới quan trọng kìa.

      1. Tuệ Hoà says: Trả lời

        @Duy bác này nói phải này, tôi trước cũng tắm qua mấy loại lá liền mà có hết mấy nốt mẩn được đâu, được cái giảm ngứa thôi chứ các nốt vẫn lên bình thường, sau phải uống thuốc điều trị kèm cả thuốc bôi da hàng ngày mới dần đỡ được

    2. Vân Trang says: Trả lời

      Có thể tham khảo mẹo chữa bằng lá tía tô xem bạn nhé, nhà thuốc đỗ minh đường có hướng dẫn mấy cách cũng dễ làm phết này, mình đã thử và thấy mẩn ngứa giảm đáng kể https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/videos/1864293830342909/

  5. Tạ Khương says: Trả lời

    cho hỏi nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc cuối tuần ko nhỉ? chi phí khám ở đây thế nào?

    1. Khánh DNJ says: Trả lời

      có chế nhé, nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần luôn, từ 8h sáng đến 5h30 chiều mỗi ngày. Chi phí khám ở đây được miễn phí hoàn toàn nhé, chế chỉ có mất tiền mua thuốc thôi. Nhưng nói trước là cuối tuần nhà thuốc khá đông bệnh nhân đấy khuyên chế nên đặt lịch trước thì hơn

      1. Trúc Anh Vũ says: Trả lời

        chi phí được miễn phí vậy phí kiểm tra hay xét nghiệm gì cũng được miễn phí hết hay sao vậy bạn. Vs cả đặt lịch thì có được chọn bsi khám cho không?

        1. Phạm Giang says: Trả lời

          Được chọn bsi khám khi đặt lịch nhé. Còn đây là nhà thuốc đông y nên ko có xét nghiệm hay dùng máy móc thiết bị gì đâu, bsi khám chỉ bắt mạch, xem lưỡi với quan sát triệu chứng trên da để đưa ra đánh giá và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp thôi. Bệnh này thì có thế nào nó cũng biểu hiện hết trên da rồi, xét nghiệm cũng k cần thiết mấy

          1. Totoro small says:

            Thế qua nhà thuốc khám thì nên khám bsi nào oke vậy bạn, mình tìm hiểu thì thấy đội ngũ bsi tại nhà thuốc cũng nhiều người nên ko rõ thế nào. Mình ở HN á

  6. Huyền Vũ says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh cũng dùng được cho bà bầu à, thế ko biết liệu trình có khác gì so với người bình thường ko hay giống nhau hết vậy?

  7. Mẹ bí ngô says: Trả lời

    Bé nhà em đợt vừa rồi nổi mẩn đỏ hết người, em có cho đi khám thì bsi bảo bị mề đay và cho thuốc về uống. Em cho con uống gần hết liều thuốc rồi mà ko đỡ, đêm nào con cũng quấy vì ngứa ngáy khắp người thành ra cả nhà lại mất ngủ. Hết liều thuốc em định mua thêm cho con để uống nhưng thấy con kêu buồn nôn ko ăn uống được gì, em nghĩ có thể do tác dụng phụ của thuốc nên sợ quá ko cho con uống nữa. Giờ em ko biết làm thế nào cả

    1. Su su hạt tiêu says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm thuốc cho bé nhà mình đây, mới có hơn 2 tuổi thôi mà bị mề đay rõ khổ, ko biết do lây ai nữa. giờ nhỏ quá mình cũng ko dám cho dùng thuốc tây nhiều sợ kháng sinh làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của con. Mình có cho bé tắm lá với dùng kem bôi suốt rồi đến nay vẫn ko đỡ, cả nhà mình sốt hết cả ruột

      1. Kiều Linh says: Trả lời

        Em tắm cho bé bằng lá gì vậy, trước con chị cũng bị mà tắm lá khế là đỡ đấy, em thử mua về tắm cho bé xem thế nào. Trẻ con còn nhỏ nên da dẻ mẫn cảm lắm, mua lá ko phù hợp thì còn lâu mới đỡ

    2. Ngô thanh thảo says: Trả lời

      ko các chị có thể cho bé dùng thuốc đông y cũng được đấy, thành phần toàn thảo dược lành tính nên ko lo có tác dụng phụ đâu. Như trong bài giới thiệu bài thuốc mề đay đỗ minh đó, em tìm hiểu thì thấy bài thuốc này cũng dùng cho trẻ nhỏ đó. Nhưng liệu trình như thế nào thì em ko rõ đâu các chị thử liên hệ trao đổi với bsi nhà thuốc xem. Nhà thuốc này cũng có tiếng và uy tín lắm đó

      1. Trâm trầm says: Trả lời

        Vậy liệu trình dành cho trẻ nhỏ có giống như liệu trình thường ko hay có gì cần lưu ý ko bạn

        1. Minh linh tinh says: Trả lời

          Sẽ có liệu trình riêng dành cho trẻ nhỏ đó chị nhưng ko phải bé nào cũng giống nhau đâu vì mỗi bé sẽ có những triệu chứng và tình trạng khác nhau nên phải đợi bsi kiểm tra và đánh giá thì mới biết được liệu trình điều trị phù hợp. Thông thường thì 1 liệu trình sẽ có đủ 3 loại thuốc như trong bài nói, tuy nhiên liều lượng ra sao thì còn phụ thuộc vào kê đơn của bsi nữa. Thường các bé nhỏ tuổi sẽ có liệu trình đặc biệt hơn chút nên chị có thể trao đổi kỹ với bsi khi qua khám trực tiếp tại nhà thuốc nhé. Được cái bài thuốc giờ được bào chế dưới dạng cao nên sử dụng sẽ tiện hơn trước nhiều, nếu bé sợ đắng chị có thể cho thêm thìa mật ong vào rồi hoà tan thuốc với nước ấm cho bé dùng là được. Review thêm về bài thuốc thì chị có thể tham khảo ở đây chị nhé. https://trungtamytedpbackan.com/review-bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-me-day-man-ngua.html

  8. Huyền Thương says: Trả lời

    Nghe nói bệnh mề đay mẩn ngứa để lâu mà ko chữa kịp thời thì nó sẽ nổi mẩn ở ngoài da rồi sau đó ăn sâu nổi luôn vào trong cơ thể, ăn vào máu, như vậy sẽ nguy hiểm lắm đúng ko

    1. Ngô Kiều My says: Trả lời

      Tôi mới nghe nói nó sẽ nổi trong đường hô hấp thôi chứ chưa nghe nói đến ăn cả vào máu đâu. Vấn đề này bác nên hỏi bsi thì hơn chứ lên đây toàn người ko có chuyên môn lại khuyên vớ vẩn đấy

  9. Trâm nhím tròn says: Trả lời

    Em muốn mua thuốc mề đay đỗ minh thì ko biết nhà thuốc có nhận ship ko nhỉ, vì em vướng con nhỏ nên ko có thời gian chạy qua với lại nhà thuốc cũng ở khá xa chỗ em

    1. Thu Nguyệt says: Trả lời

      Có đó nhà thuốc có dịch vụ giao thuốc tận nhà cho bệnh nhân ở xa đó chị gái, nhưng vì thuốc ko bán theo liệu trình có sẵn nên chị vẫn phải gọi điện trao đổi với bsi trước đã rồi mới kê đơn cho chị mua thuốc được.

      1. Vương hậu says: Trả lời

        Trao đổi như vậy thì có mất phí gì ko bạn, với lại vận chuyển thuốc thì giá rổ như nào thế?

  10. Trần Kiên says: Trả lời

    Có thực sự là đắp dưa chuột, chườm lạnh rồi tắm nước lá sẽ hết nổi mẩn đỏ ở lưng ko ạ? Ai làm thử chưa?

    1. Kiều Dung Trần says: Trả lời

      Tùy vào bệnh lý nữa a ơi, có nhiều nguyên nhân dẫn đến nổi mẩn đỏ ở lưng mà ko ngứa lắm, nếu mắc các bệnh về gan chứ ko phải do mề đay hay bệnh chàm thì chắc phải dùng thuốc giải độc gan thì mới mong mẩn đỏ mau lặn ấy, mấy mẹo này k ăn thua

    2. Đặng Dương Anh says: Trả lời

      Để biết chắc mình bị gì với tìm được phương pháp chữa trị tốt nhất bác nên đi khám rồi bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp cho mà dùng. Chứ ở nhà tự điều trị bằng mẹo dân gian mà ko biết bệnh gì thì hơi lâu hết ấy, vì mẹo nó may rủi lắm bác, người hợp người không

    3. Bùi Thị Thắm says: Trả lời

      Mấy mẹo dân gian đó cũng có ưu nhược điểm đó a, a nên tìm hiểu rõ ưu và nhược điểm trước khi sử dụng sẽ tốt hơn https://camnangbenhdalieu.com/uu-va-nhuoc-diem-khi-chua-me-day-man-ngua-bang-bai-thuoc-dan-gian-n4535.html

  11. Bé Nu Anh says: Trả lời

    Chức năng gan của em rất tốt, e chỉ bị nổi mẩn đỏ ở lưng do dị ứng vậy khi điều trị bằng bài thuốc mề đay đỗ minh khỏi dùng thuốc bổ gan giải độc được ko ạ?

    1. Nguyễn Quỳnh Phương says: Trả lời

      sao em biết chức năng gan của em tốt? Em đi khám chưa? trong đông y thì tạng gan vs tạng thận nó là 2 tạng chủ chốt, nên 2 tạng này mà yếu hay có vấn đề thì dễ gây ra các bệnh. Chính vì thế nên thuốc đông y nó phải đánh vào gốc rễ, chữa từ 2 tạng này chữa lên đó bé. Nói chung em cứ đến khám xem bác sĩ kê đơn thuốc thế nào thì dùng theo đúng đơn thôi em

    2. dưa xanh củ kiệu says: Trả lời

      Nếu nói như bác thì bệnh nhân ko cần biết là ai khi sử dụng thuốc mề đay đỗ minh bắt buộc phải sử dụng cả 3 loại thuốc: Thuốc điều trị mẩn ngứa, thuốc bổ thận giải độc, thuốc bổ gan dưỡng huyết à? Sao nói liệu trình điều trị cá nhân hóa mà?

      1. Bích Chi says: Trả lời

        Cho kết hợp 3 phương thuốc nhưng sử dụng theo liều lượng thế nào thì còn phụ thuộc vào mỗi bệnh nhân. Sử dụng gióng loại thuốc nhưng khác liều lượng chứ đâu phải ai cũng sử dụng liều lượng như ai đâu bạn

  12. Tạ Khánh Duyên says: Trả lời

    Có bác nào sử dụng thuốc mề đay đỗ minh chưa, có thực sự hiệu quả ko thế, review giúp tôi với

    1. Nguyễn Thị Thanh Hà says: Trả lời

      Em đọc ở đây thì thấy nhiều người khen thuốc lắm, chắc tốt thật thì mới nhiều feedback tích cực như này https://www.chuatrimedaymanngua.com/nguoi-benh-phan-hoi-bai-thuoc-me-day-do-minh.html

    2. Võ My Kiều Nhi says: Trả lời

      Tớ sử dụng qua thuốc rồi đây, đợt đầu tiên tìm hiểu tớ cũng bán tính bán nghi, ko tin chắc về hiệu quả của thuốc ấy. Nhưng sau đó, tớ thấy 1 số chị trên diễn đàn chia sẻ về bài thuốc nên cũng an tâm. Thấy thế nên mới bấm bụng san nhà thuốc thăm khám và mua thuốc dùng thử. Đợt đó tớ điều trị với bác sĩ tuấn ở cơ sở hà nội, thấy bác sĩ khá nhiệt tình, tận tâm, có thắc mắc gì về liệu trình điều trị bác cũng vui vẻ giải đáp hết. Thăm khám xong xuôi hết bác kê đơn thuốc cho tớ gồm đủ 3 loại như trong bài. Sử dụng thuốc theo lời căn dặn của bsi tầm 2 tuần thì mẩn đỏ có dậu hiệu lặn bớt, ko còn nổi dày cộm trên lưng như trước. Sử dụng thuốc tầm 1 tháng thì mẩn đỏ ở lưng lặn hơn phân nữa. Đến hết tháng thứ 2 cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ gần như lặn hết hoàn toàn. Được cái trong suốt 2 tháng sử dụng thuốc tớ ko bị bất kỳ tác dụng phụ nào cả, thuốc uống êm mà làm mát gan tốt nên mặt tớ còn đỡ mụn luôn

    3. Văn Duyệt says: Trả lời

      tgian đầu bạn dùng thuốc có thấy nổi mẩn dày hơn không? Mình mới dùng được 1 tuần mà thấy mẩn nổi nhiều hơn cả lúc chưa dùng

      1. Glowy Enchantress says: Trả lời

        @Văn Duyệt do tình trạng công thuốc thôi a giai, thuốc nó đang đáp ứng để đào thải độc tốc ra ngoài nên gây ra hiện tượng mề đay bung dày hơn lên da. Dùng thêm tgian nữa là đỡ đỡ đó anh, trước em dùng cũng bị vậy mất 2 tuần, sang tuần thứ 3 da mới ổn dần

  13. Lê Thị Bé Bảy says: Trả lời

    thuốc mề đay đỗ minh thấy đồng nghiệp tôi dùng khen là dùng rất tiện, không phải đun sắc nữa phải không?

    1. Kim Nga CC23 says: Trả lời

      Chuẩn rồi bồ, thuốc mề đay đỗ minh được bào chế sẵn thành dạng cao tinh chất rồi, khi mua về cứ pha cao thuốc vào nước nóng là uống đuọc luôn đó

    2. Thanh Nhàn says: Trả lời

      Ủa thuốc nam phải đun sắc thu được tinh chất của thuốc, uống tinh chất đó thì mới mong mau khỏi bệnh chứ, đằng này bào chế kiểu này nhỡ mất hết chất thuốc thì sao

      1. Hạnh Xiro says: Trả lời

        dạng cao này nhà thuốc vẫn phải đun sắc lên đấy bạn, sắc lấy nước rồi tách tinh chất từ nước cốt đó ra, nấu thành cao đóng lọ. Chỉ là dang thuốc khác nhau thôi còn bản chất thì vẫn phải đun lên mà

  14. Huỳnh Thị Quế Trân says: Trả lời

    bị mẩn đỏ cũng tắm được à, thấy bài viết có ghi tắm nước lá tía tô, nước lá trầu,…để điều trị mẩn đỏ tại nhà. Cứ tưởng bị mẩn đỏ chỉ có thể lau sơ người chứ ko được đụng vào nước??

    1. Hương says: Trả lời

      ôi k đụng vào nước để người sinh sôivi khuẩn cho mẩn ngứa nổi nhiều hơn hả má :)) nước lá tía tô vs nước lá trầu có tính sát khuẩn rất tốt luôn ấy, tắm 2 loại nước này còn giúp giảm ngứa cơ. hỉ cần kiêng k tắm nước lạnh là được nhé

  15. Nhật Quỳnh says: Trả lời

    Bị nổi mẩn đỏ ở lưng nên đi khám và điều trị ngay mấy chế ơi, đàn ông ko sao chứ phụ nữ cứ để mẩn đỏ ở lung mặt áo hai dây hay áo hở lưng nhìn mất thẩm mỹ dã man. E điều trị trễ xíu mà lâu hết lắm, chưa kể chữa xong còn để lại vết thâm, mà thâm thì chữa còn lâu gấp 3 lần

  16. Trần Trung says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh mắc ko thế, ai mua rồi cho tôi xin giá cái

    1. Quỳnh Anna says: Trả lời

      Đắt thì cũng ko đăt, rẻ cũng ko rẻ. Thuốc này bsi kê đơn mỗi người 1 liệu trình riêng nên giá thuốc cũng linh hoạt lắm, như hồi mẹ mình mua là mỗi tháng hết khoảng 2tr bạn ạ

    2. Đoàn Minh Thảo says: Trả lời

      Tiền thuốc gì mà chát thế, thuốc đông y 2 triệu mỗi tháng là thấy hơi hoảng rồi ấy

      1. Vật Tư Nông Nghiệp says: Trả lời

        tiền nào của nấy thôi thím, em thấy giá thuốc như thế là khá ổn rồi. Giờ tiền mất giá mà, hơn nữa thuốc này thành phần dược liệu cũng đảm bảo sạch sẽ, an toàn, do chính đmđ tự trồng luôn. 1 thang 3 loại thuốc mà mỗi loại bac sĩ kê đến 4-5 lọ cao rồi ấy thím ơi

  17. Hỷ Khí Dương Dương says: Trả lời

    Ko biết nhà thuốc đỗ minh đường có uy tín ko, giờ nhiều nhà thuốc nam ra đời với mục đích chữa bệnh cứu người, nghe thì cao sang thế thôi nhưng toàn lương y dởm thành lập nhà thuốc để ăn tiền

    1. Lê Đồng Minh Tước says: Trả lời

      anh chưa khám ở đây nhưng được biết nhà thuốc có thâm niên hơn 150 năm rồi, báo đài trong đó có dân trí hay đưa tin lắm đây https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

    2. thanh hoà says: Trả lời

      nhà thuốc đỗ minh đường hơi bị có tiếng trong giới đông y đấy, thành lập hơn 150 năm, nhà thuốc nhận được nhiều giải thưởng lắm. Chưa kể bác sĩ đỗ minh tuấn – gíam đốc chuyên môn của nhà thuốc còn lên được vtv2 nữa đấy, ko uy tín thì ai cho lên đài truyền hình quốc gia

  18. Lương Thị Mành says: Trả lời

    kết hợp thuốc bôi chứa corticos và thuốc kháng sinh thì có nhanh hết mẩn đỏ ko, với lại có gây ra tác dụng phụ ko?

    1. Hàn diệc dương 2-34 says: Trả lời

      kết hợp được hay không em phai hỏi ý kiến bsi nhé, các loại thuốc này đều chứa kháng sinh mà kháng sinh thì không dùng lung tung được em ơi, tác dụng phụ thì thuốc tây nào cũng có r, chả qua là ít hay nhiều thôi

    2. Diamond Ly says: Trả lời

      Coticois trước bác sĩ ở viện da liễu có nói vs mình là nếu dùng thời gian dài dễ gây teo da, cho nên bạn muốn dùng hay kết hợp như nào thì cần có chỉ định của bác sĩ nhé. Dùng linh tinh da dẻ nó lanh tanh bành luôn lại khổ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lòng Bàn Tay Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị 

Nội dung chính8 nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứaBệnh chàmNổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa gây bệnh vảy nếnBệnh nấm...

Trời nắng nóng bị nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng gây ra bởi nhiều nguyên nhân
Trời Nắng Nóng Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Và Cách Xử Lý

Nội dung chính8 nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứaBệnh chàmNổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa gây bệnh vảy nếnBệnh nấm...

Tắm Xong Bị Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
Tắm Xong Bị Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nội dung chính8 nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứaBệnh chàmNổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa gây bệnh vảy nếnBệnh nấm...

Nổi Mẩn Đỏ Sau Khi Cạo Lông Chân: Nguyên Nhân Và 5 Cách Khắc Phục
Nổi Mẩn Đỏ Sau Khi Cạo Lông Chân: Nguyên Nhân Và 5 Cách Khắc Phục

Nội dung chính8 nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở lưng không ngứaBệnh chàmNổi mẩn đỏ ở lưng không ngứa gây bệnh vảy nếnBệnh nấm...