Nổi Mẩn Đỏ Ở Ngực Là Bệnh Gì? Điều Trị Như Thế Nào?

4/5 - (6 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ ở ngực có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như mặc áo ngực quá chật, viêm da, nấm da… Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm, thậm chí là ung thư vú. Vậy bị nổi mụn đỏ ở ngực là gì? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng này.

Nổi mẩn đỏ ở ngực là gì?

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, nổi mẩn đỏ ở ngực là hiện tượng da liễu khá phổ biến mà nhiều người gặp phải. Triệu chứng này thường xảy ra ở nam giới và nữ giới trong độ tuổi trưởng thành, nhất là những người có làn da nhạy cảm.

Các nốt mẩn đỏ có thể ngứa hoặc không ngứa, xuất hiện nhiều ở vùng ngực và lưng, tạo thành từng mảng hoặc phân bố rải rác thành những nốt mụn li ti. Mặc dù không gây nhiều khó chịu cho người bệnh nhưng các nốt mẩn đỏ này có thể gây mất thẩm mỹ, khiến nữ giới tự ti khi mặc những bộ đầm trễ cổ hoặc hở lưng.

Nổi mẩn đỏ ở ngực là hiện tượng da liễu khá phổ biến mà nhiều người gặp phải
Nổi mẩn đỏ ở ngực là hiện tượng da liễu khá phổ biến mà nhiều người gặp phải

Theo các chuyên gia da liễu, hiện tượng bị nổi mụn đỏ ở ngực xảy ra ở nam và nữ hoàn toàn không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, ở mức độ nghiêm trọng, trên da của người bệnh có thể xuất hiện các nốt mụn mủ có nước màu vàng, nếu vỡ ra có thể gây đau rát. Thậm chí người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với những triệu chứng nghiêm trọng khác như: Phù mạch, khó thở, nhiễm trùng da, sốt, cơ thể suy nhược, để lại sẹo xấu trên da, có thể làm ảnh hưởng đến xương khớp, phổi, thần kinh, tụt huyết áp, sốc phản vệ,…. 

Nguyên nhân gây nổi mụn đỏ ở ngực và lưng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nổi mẩn đỏ ở ngực. Các chuyên gia cho biết, vùng da ở ngực và lưng là nơi có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Do đó vùng da này rất dễ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi, nổi mụn, ngứa ngáy,…

Cụ thể, sau đây là những yếu tố nguy cơ có thể khiến cho một người dễ bị nổi mụn ở ngực và lưng:

  • Kích thước ngực lớn: Những người có vòng 1 lớn hơn thường dễ bị nổi mụn hơn. Bởi chúng thường chạm vào nhau và không có khoảng trống ở giữa. Quá trình ma sát tạo ra khiến độ ẩm tăng lên làm tăng nguy cơ nổi mụn.
  • Mặc áo lót chật: Nếu bạn mặc áo ngực quá chật và nhỏ hơn kích thước của ngực thì sẽ làm tăng nguy cơ bị nổi mụn ở ngực do độ ẩm tăng lên.
  • Sử dụng chất kích ứng: Các chất gây kích ứng như kem tẩy lông, sáp tẩy lông, nước hoa, mỹ phẩm, xà phòng, bột giặt từ quần áo… có thể gây ra phản ứng với da, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và nổi mụn.
  • Đổ mồ hôi quá nhiều: Hiện tượng nổi mẩn đỏ ở ngực cũng có thể là do người bệnh bị đổ mồ hôi quá nhiều khiến tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn, từ đó nổi mụn nhiều hơn.
  • Nội tiết tố bị thay đổi: Khi nội tiết tố bị thay đổi thì các phần khác trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, sự gia tăng nội tiết tố trong cơ thể sẽ làm cho tuyến bã nhờn bị hoạt động quá mức, dẫn đến nổi mụn trứng cá.
  • Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ: Tiêu thụ quá nhiều thức ăn dầu mỡ, carbonhydrate hoặc chất béo chuyển hóa có thể làm tăng lượng mỡ lắng đọng trên bầu ngực, tăng cân, gây ma sát nhiều hơn dẫn đến nổi mụn.
  • Căng thẳng, stress: Căng thẳng stress khiến cơ thể sản sinh ra nhiều cortisol, gây tăng tiết bã nhờn từ các nang lông và gây ra mụn trứng cá ở vùng lưng và ngực.
  • Nhiễm trùng ở các tuyến vú: Một nguyên nhân khác gây nổi mẩn đỏ ở ngực có thể là tuyến vú của bạn bị nhiễm trùng, đặc biệt là trong thời kỳ cho con bú, có thể xuất hiện dưới dạng mụn và mẩn đỏ và đau xung quanh ngực.
  • Rôm sảy do thời tiết nóng bức: Rôm sảy là tình trạng da bị kích ứng thường gặp ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng khiến làn da đổ nhiều mồ hôi. Triệu chứng điển hình của bệnh là các nốt mẩn đỏ li ti mọc tập trung hoặc rải rác trên da. Các nốt rôm sảy này thường xuất hiện nhiều ở vùng lưng, ngực, cổ,…
  • Phát ban do thời tiết nắng nóng: Nổi mề đay, phát ban là bệnh lý da liễu thường gặp khi vào mùa hè. Bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ tuy nhiên người lớn cũng có thể mắc phải. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là trên da xuất hiện các vùng da nổi mẩn đỏ, hồng hoặc trắng, bên trong chứa dịch nước và không gây ngứa. 
  • Ung thư vú: Hiện tượng nổi mẩn đỏ ở ngực có thể liên quan tới ung thư vú dạng viêm và thường bị bỏ qua. Người bệnh bị ung thư vú thường bị ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, da sần sùi vùng ngực. Nguyên nhân khác là do các tế bào ung thư phát triển nhanh, chặn mạch máu và bạch huyết dưới da, khiến cho chất lỏng tích tụ dưới da gây kích thích. 

Xem thêm

Bị nổi mẩn đỏ ngứa ở ngực có thể là do nhiều căn bệnh khác nhau gây nên
Bị nổi mẩn đỏ ngứa ở ngực có thể là do nhiều căn bệnh khác nhau gây nên

Cách điều trị bệnh nổi mẩn đỏ ở ngực

Nổi mẩn đỏ ở ngực không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu vẫn khuyến khích bạn nên sớm đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị tình trạng nổi mụn đỏ ở ngực và lưng như dùng thuốc Tây y, thuốc Đông y và các mẹo dân gian. Mỗi phương pháp đều phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Bạn có thể căn cứ vào bệnh tình của mình để lựa chọn được phương pháp phù hợp.

Điều trị nổi mẩn đỏ ở ngực và lưng bằng thuốc Tây y

Khi bị nổi mẩn đỏ ngứa ở ngực, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, sau đó kê đơn thuốc phù hợp. Những loại thuốc điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở ngực thường gặp đó là:

  • Thuốc kháng histamin: Các loại thuốc kháng histamin có tác dụng làm giảm nhanh những cơn ngứa, ức chế phản ứng của hệ miễn dịch với tất cả các tác nhân gây dị ứng. Tuy nhiên thuốc này có thể gây buồn ngủ, mất tập trung nên thường được dùng vào buổi tối. Thuốc kháng histamin dạng uống và bôi bao gồm Cetirizin, Clorpheniramin, Loratadin, Fexofenadine, Diphenhydramine…
  • Thuốc Corticoid: Có tác dụng giảm viêm mạnh, cải thiện tình trạng viêm nhiễm, nổi mẩn trên da, xoa dịu cơn ngứa ngáy ở lưng, ngực. Thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như mỏng da, teo da, tăng huyết áp, loãng xương, ứ nước… Vì vậy bác sĩ thường chỉ định cho người bệnh dùng các thuốc dạng bôi trong ngắn để giảm thiểu nguy cơ gặp phải tác dụng phụ.
  • Thuốc mỡ: Thuốc mỡ dùng để bôi da giúp kháng viêm, diệt khuẩn bao gồm pramoxine hoặc hydrocortison. 
  • Một số loại thuốc khác: Các thuốc chữa nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng khác có thể được chỉ định như thuốc kháng viêm (trong trường hợp có viêm nhiễm), thuốc kháng sinh, kem bôi dưỡng ẩm, thuốc trị nấm (trong trường hợp có viêm nhiễm), Acid salicylic,…
Thuốc Tây y có thể được dùng để điều trị nổi mẩn ngứa ở ngực
Thuốc Tây y có thể được dùng để điều trị nổi mẩn ngứa ở ngực

Thuốc Tây y trong điều trị nổi mẩn đỏ ở ngực có ưu điểm là cho tác dụng nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, buồn ngủ, làm mỏng da, suy gan thận, đau dạ dày… Vì vậy khi dùng thuốc, người bệnh tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng hoặc tự ý ngưng sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Chữa bệnh nổi mẩn đỏ ở ngực không ngứa bằng phương pháp dân gian

Với những người bị nổi mẩn đỏ ở ngực giai đoạn nhẹ, mới chớm bị bệnh, bạn có thể tham khảo sử dụng các mẹo dân gian để điều trị bệnh. Những mẹo dân gian này có ưu điểm là an toàn, lành tính, có thể tận dụng nguồn nguyên liệu trong nhà để tiết kiệm chi phí điều trị. 

Tuy nhiên do dược tính không đủ mạnh nên thời gian chữa bệnh khá lâu. Ngoài ra những mẹo này cũng không thích hợp dùng cho người bị nổi mẩn đỏ ở mức độ nghiêm trọng.

Những nguyên liệu tự nhiên giúp trị bệnh nổi mẩn đỏ hiệu quả
Những nguyên liệu tự nhiên giúp trị bệnh nổi mẩn đỏ hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo giúp người bệnh có thể điều trị nổi mẩn đỏ tại nhà hiệu quả:

  • Sử dụng chanh tươi: Đây là cách trị nổi mẩn đỏ ở ngực cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Trước tiên bạn cần lấy nước cốt chanh tươi thấm vào bông gòn, sau đó thoa trực tiếp nên ngực và để 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện khoảng 2-3 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên với những người có làn da nhạy cảm bạn không nên áp dụng cách làm này.
  • Sử dụng giấm táo: Giấm tạo được biết đến với tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm. Vì thế việc sử dụng giấm táo sẽ giúp làm dịu đi các nốt mụn đỏ trên da, tránh tình trạng ngứa ngáy, đỏ rát. Bạn pha giấm táo với nước lọc rồi thấm vào bông tẩy trang và thoa đều lên vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi tình trạng nổi mẩn đỏ được chữa khỏi.
  • Chườm đá lạnh: Đá lạnh cực lành tính, phù hợp với mọi loại da. Massage bằng đá lạnh mỗi ngày sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giúp da của bạn sẽ trở nên sáng hồng, rạng ngời hơn. Dùng túi chườm chuyên dụng hoặc khăn vải bọc lại các viên đá rồi áp lên vùng da tổn thương khoảng 15-20 giây. Lặp lại động tác này trong khoảng 10-15 phút.
  • Tắm với bột yến mạch: Yến mạch có chứa rất nhiều photpho, sắt, mangan, folate, kẽm, magie, đồng, vitamin B1, B3, B5, B6, E, canxi, kali, salenium,… giúp kháng viêm và làm lành các vết thương. Từ đó hỗ trợ điều trị tình trạng khô da, mẩn đỏ, dị ứng da, mụn trứng cá,… giúp làn da trở nên trắng mịn, mềm mại. Đối với những chị em bị nổi mụn đỏ ở ngực, bạn chỉ cần cho một vài thìa bột yến mạch vào bồn tắm rồi ngâm mình trong nước khoảng 15 phút, sau đó tắm sạch lại với nước sạch.
  • Uống nước lá cây đinh lăng: Lá đinh lăng có tác dụng trị mụn hiệu quả nhờ có chứa nhiều lysine, methionine, glucozit, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6. Để chữa nổi mẩn đỏ ở ngực, bạn chỉ cần phơi khô lá đinh lăng, nấu với 80g đinh lăng với 500ml nước đến khi cạn còn một nửa thì tắt bếp, gạn lấy nước cốt và uống 2 lần/ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Chữa nổi mẩn đỏ ở ngực và lưng bằng thuốc Đông y

Ngoài sử dụng cách chữa nổi mụn đỏ ở ngực và lưng bằng thuốc Tây y, người bệnh có thể tham khảo cách điều trị bằng thuốc Đông y. Đây là phương pháp điều trị bệnh giúp tác động sâu vào căn nguyên của bệnh. Do đó việc sử dụng thuốc Đông y không chỉ giúp điều trị tận gốc mầm bệnh, cải thiện triệu chứng mà còn ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Thông qua quá trình bắt mạch, quan sát các triệu chứng bên ngoài, các lương y sẽ xác định căn nguyên và tình trạng bệnh. Sau đó bốc thuốc, gia giảm liều lượng sao cho phù hợp với từng người.

Một số loại dược liệu thường được các thầy thuốc sử dụng trong điều trị chứng nổi mẩn đỏ ở ngực đó là Phòng phong, xuyên khung, bồ công anh, kim ngân cành, đơn đỏ, cúc tần, ké đầu ngựa, ngải cứu, đương quy, hoàng kỳ, diệp hạ châu, hồng hoa, sài đất, phù bình, kim ngân cành, ngưu bàng tử, cát cánh, tang diệp, ý dĩ, bạch truật, đương quy, sinh địa… 

Chữa nổi mẩn đỏ ở ngực và lưng bằng thuốc Đông y
Chữa nổi mẩn đỏ ở ngực và lưng bằng thuốc Đông y

Những ưu điểm của thuốc Đông y trong trị nổi mẩn đỏ ngứa và không ngứa bao gồm:

  • Giúp mang lại hiệu quả toàn diện, bền vững, bồi bổ cơ thể từ bên trong, có thể chữa khỏi bệnh dứt điểm mà không lo tái phát.
  • An toàn cho sức khỏe nhờ sử dụng các loại thảo dược tự nhiên để trị bệnh.
  • Có thể dùng để điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau, kể cả trẻ em, phụ nữ mang thai và người đang cho con bú.
  • Những bài thuốc này còn có tác dụng điều trị hiệu quả trong điều trị bệnh viêm da cơ địa, chàm, viêm da dị ứng,…

Tuy nhiên thuốc Đông y cũng tồn tại những điểm hạn chế như:

  • Thuốc Đông y mang đến hiệu quả quả từ từ, không nhanh như thuốc Tây. Người bệnh buộc phải kiên trì sử dụng trong thời gian từ 2-3 tháng mới có thể thấy được hiệu quả như ý.
  • Trước khi uống cần đun sắc thuốc nên tốn nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị.
  • Thuốc được sắc từ các loại dược liệu nên có vị đắng và hơi khó uống.

Lưu ý: Để không phải sử dụng nhầm thuốc hoặc mua phải thuốc kém chất lượng, người bệnh cần tới khám và bốc thuốc tại những địa chỉ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Nếu đang có nhu cầu sử dụng thuốc Nam trị mề đay, hãy tham khảo ngay bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ra đời từ những năm 1860, hơn 150 năm qua, bài thuốc này đã trở thành bí quyết “gối đầu giường” cho HƠN 150.000 bệnh nhân mề đay, nổi mẩn đỏ trên khắp cả nước. Không ít người Việt bị mề đay ở nước ngoài cũng liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc để đặt lấy thuốc.

Dưới đây là một số chia sẻ thực tế từ bệnh nhân mề đay sau khi sử dụng bài thuốc, độc giả có thể tham khảo:

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Có những bệnh nhân dùng 1-2 tháng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là khỏi hẳn bệnh. Nhưng cũng không ít người phải dùng đến liệu trình thứ 3, thứ 4 mới ổn được bệnh. Sở dĩ như vậy bởi mỗi người có thể trạng, mức độ bệnh và cơ địa khác nhau. Người bệnh nhẹ, sức đề kháng tốt, cơ thể hấp thụ thuốc tốt đương nhiên sẽ có thời gian điều trị ngắn hơn so với những trường hợp bệnh mề đay mãn tính kèm theo cơ địa nhạy cảm, sức khỏe kém.

Không chỉ riêng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh mà tất cả các bài thuốc nam nói chung đều tác động tới bệnh theo cơ chế “chậm mà chắc“. Do đó, khi sử dụng thuốc Nam, các bạn không nên nóng vội, hãy cố gắng dùng thuốc theo đúng chỉ định của lương y Tuấn cũng như các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, cụ thể là:

  • Song tiêu: Tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt, đào thải hết độc tố ra ngoài cơ thể, phục hồi những tổn thương trên da, đẩy lùi tà khí, mạnh chính khí, từ đó giúp trị bệnh tận gốc.
  • Đồng dưỡng: Tức là dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần, mát gan, bổ thận, nâng cao chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng.

Phương thuốc trị mề đay tại Đỗ Minh Đường là sự kết hợp hoàn hảo của 3 loại thuốc nhỏ, bao gồm thuốc điều trị mề đay, thuốc bổ gan dưỡng huyết, thuốc bổ thận giải độc. Mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng riêng biệt như sau:

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Chị Kim Oanh (38 tuổi, Long Biên, Hà Nội) là một trong những bệnh nhân mới đây có tìm đến nhà thuốc để thăm khám và điều trị tình trạng mề đay sau sinh. Sau khi được lương y Tuấn thăm khám, chị Oanh có lấy 1 liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh về sử dụng.

Kết thúc tháng thuốc đầu tiên, chị có quay trở lại nhà thuốc để tái khám và lấy thêm thuốc. Video dưới đây là một trò chuyện ngắn của nhân viên nhà thuốc với chị Oanh. Độc giả có thể theo dõi để lắng nghe những chia sẻ của chị Oanh về bài thuốc này:

Qua chia sẻ của chị Oanh, chắc hẳn mọi người cũng biết rằng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh dùng được cho cả trường hợp mẹ sau sinh. Thậm chí trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu bị mề đay cũng sử dụng được và không lo tác dụng phụ vì:

  • Bài thuốc sử dụng 100% dược liệu trong nước: Gần 50 vị thuốc khác nhau có trong bài thuốc đều đạt chuẩn SẠCH – LÀNH TÍNH – KHÔNG ĐỘC DƯỢC. Mỗi vị thuốc có thành phần dược tính khác nhau, nhưng khi được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả tốt nhất. Nhà thuốc có vườn dược liệu sạch, ươm trồng nhiều giống cây thuốc quý nên người dùng yên tâm.
  • Bài thuốc nói không với tân dược và chất bảo quản: Không ít các bài thuốc nam có trộn lẫn tân dược để gia tăng tác dụng, tuy nhiên như vậy cực kỳ không tốt cho sức khỏe. Tân dược được dung nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ dẫn đến tác dụng phụ. Do đó, với tiêu chí luôn đặt tính an toàn đi đôi với hiệu quả, nhà thuốc cam kết nói không với tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó, trong quá trình sử dụng thuốc, các bạn không lo bị kích ứng da, buồn nôn hay tiêu chảy,…

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Khi dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, nếu các bạn ngại đun sắc, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thuốc thành dạng cao và đóng lọ thủy tinh cẩn thận. Thuốc chỉ cần hòa tan với nước nóng và uống trực tiếp. Do đó, nếu quan tâm tới bài thuốc này, hãy liên hệ ngay cho nhà thuốc để được tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA có hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Lưu ý khi điều trị nổi mẩn đỏ ở ngực

Nổi mẩn đỏ ở ngực là một trong những hiện tượng da liễu khá phổ biến. Lương y Tuấn cho biết ngoại trừ các dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm thì tình trạng này hoàn toàn có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị theo các cách như sau:

  • Chăm sóc da hiệu quả và đúng cách để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm dưới da. Tốt nhất nên tắm gội mỗi ngày 1 lần để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và tuyến bã nhờn.
  • Nên chú ý dưỡng ẩm da mỗi ngày, lựa chọn những loại kem dưỡng không mùi hương, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, mẩn ngứa ở ngực là lưng.
  • Không nên dùng những loại xà phòng, nước hoa, mỹ phẩm, các sản phẩm giặt quần áo có tính chất tẩy rửa mạnh, dễ tránh gây dị ứng, kích ứng cho da.
  • Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, mát gan, giải độc, phòng tránh nổi mẩn đỏ trên lưng và ngực.
  • Không dùng rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ để tránh làm tăng gánh nặng cho gan, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.
  • Nếu tình trạng nổi mẩn đỏ ở ngực không ngứa có kèm theo triệu chứng sưng, đau, phát ban và kéo dài tới vài tuần mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là một số thông tin quan trọng về tình trạng nổi mẩn đỏ ở ngực bạn có thể tham khảo. Hiện tượng này mặc dù có thể không quá nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu nó kéo dài và xuất hiện thêm nhiều triệu chứng lạ thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Hồng Thuận says: Trả lời

    Nói thật với mọi người, cứ hễ trời nóng là em cũng cứ bị nổi mần đỏ lên khắp ngực. Đi khám thì bác sĩ cũng kê cho bao nhiêu kháng sinh nhưng mà mang về sử dụng cũng không khỏi, uống kháng sinh đến sụt ký luôn

    1. Lym Thị Quỳnh says: Trả lời

      Úi chị ơi nên ngừng uống kháng sinh nha chị, mấy cái này uống nó chỉ giảm thôi, chị vào viện nhờ bác sĩ tiêm hoặc mua thuốc đông y về dùng đi, em trc cũng vậy nè. Dùng thuốc tây mãi ko khỏi, chuyển sang đông y cái dứt hẳn luôn ấy, thời tiết thay đổi mấy vụ rồi cũng không thấy mẩn ngứa trở lại

  2. Hoàng Đông says: Trả lời

    Cái phòng khám đỗ minh đường này họ có lịch khám như thế nào vậy, ngoài h hành chính, tầm buổi tối thì họ có khám ko để mình tranh thủ đi khám?

    1. Đỗ Hồng Doanh says: Trả lời

      Không biết bây h như thế nào, trươc kia có đưa mẹ đi khám bên này thì họ không có làm ngoài h hành chính. Nhưng mà họ khám vào cả ngày thứ 7 và chủ nhật, nên bạn nào ko có thgian đi khám ngày thường thì cứ đi khám cuối tuần cũng ok

      1. Lý Kim Chi says: Trả lời

        Phòng khám đỗ minh đường họ không có khám ngoài h hành chính buổi tối đâu, nhưng họ làm việc cả cuối tuần bạn nhé. Thời gian làm việc của bên đó buổi sáng bắt đầu từ 8h đến 12h. Còn buổi chiều bắt đầu từ 13h30-17h30. Sau 17h30 là họ đóng cửa rồi nên không có thời gian khám ngày thường thì bạn sắp xếp đi cuối tuần ấy

      2. Lưu Hương Giang says: Trả lời

        em cũng vậy đây, công việc bận bịu muốn đi khám mà cứ đi làm việc suốt, thêm h có con nhỏ nữa nên lại càng bận, muốn đi đâu phải nhờ được người trông mới đi được

      3. Đỗ Thắm says: Trả lời

        Nếu bạn không thể đi đến phòng khám được thì có thể thăm khám bằng hình thức online bạn nhé. Khám online nó cũng đơn giản mà, mình cứ gọi đến sđt này này 024 6253 6649 . Gọi lên sẽ có bác sĩ tư vấn trực tiếp cho mình luôn. Cần thiết thì bác sĩ sẽ gọi video kiểu này cho mình để tư vấn cho cụ thể nếu mình muốn, xong xuôi bác sĩ kê đơn thuốc rồi gửi về nhà cho, đỡ công đi đi lại lại

        1. Nguyễn Yến says: Trả lời

          Mình nghĩ nếu khám lần đầu thì các bạn cố gắng sắp xếp đến tận nơi mà khám cho yên tâm. Sang các lần sau tái khám, lấy thêm thuốc thì chọn tư vấn online kiểu này cũng được. Khám đông y, bác sĩ cũng chỉ bắt mạch, quan sát da, lưỡi rồi đánh giá tình trạng bệnh với kê thuốc thôi, mất căng lắm là 30p chứ có nhiều nhặn đâu mà không sắp xếp đến khám được

  3. Hương Sen says: Trả lời

    Đọc bài này mới thấy sợ ghê, mình không nghĩ là nổi mẩn đỏ ở ngực cũng có thể dẫn tới ung thư vú như vậy luôn các bác ạ. Chắc mấy nữa mình cũng phải tranh thủ di khám xem tình hình ntn thôi

    1. Linh Nguyễn says: Trả lời

      Hả cái gì mà nổi mẩn đỏ này cũng có thể dẫn đến ung thư vú luôn cơ à. Mình cũng hay bị nhưng cũng tưởng do thay đổi thời tiết nên mới bị thôi, đọc bài này mới ngộ ra nhiều vấn đề

      1. Giang Cầm says: Trả lời

        Mấy cái bệnh ngoài da này nhiều khi mình cứ tưởng nó ko nghiêm trọng rồi đến khi nó chuyển nặng rồi đi khám mới ngộ ra. Trc em có đứa bạn cũng vậy, hay bị nổi mẩn đỏ lắm, mà nó cũng chủ quan xong đi khám với tôi mới phát hiện bị nhiễm trùng ấy. Nên mình cứ đi khám là tốt nhất cho nó an toàn chị ạ

  4. Đức Trọng says: Trả lời

    Khám mấy bệnh da liễu này ở đỗ minh đường thì chi phí khám như thế nào vậy? Tôi cũng hay bị nổi mụn đỏ, kèm ngứa ngáy khó chịu lắm

    1. Hồng Hương says: Trả lời

      Thăm khám ở đỗ minh đường mình không tốn một đồng chi phí nào đâu ông bạn. Ở đó khám miễn phí cho tất cả các bệnh nhân luôn, đến khám thì chỉ mất tiền thuốc nếu như mình đồng ý lấy thuốc điều trị thôi, còn đâu không có tốn cái gì nữa

      1. Lương Dũng says: Trả lời

        Khám miễn phí như thế thì không biết họ có khám chi tiết cho mình không? Hay lại khám qua quýt cho xong để kê thuốc

        1. Lâm Thị Mỹ Hảo says: Trả lời

          khám đông y thì bsi cũng chỉ bắt mạch vs xem tình trang da dẻ của ông thế nào thôi chứ có cgi mà qua quýt với tỉ mỉ. Thao tác khám thì đơn giản, nhanh gọn nhưng bác sĩ phân tích bệnh rồi giải thích phác đồ điều trị rất kĩ càng và cẩn thận nhé. Đợt tôi khám mà ngồi hết 40p để hỏi bác sĩ rồi nghe bác sĩ phân tích liệu trình, tiên lượng tgian điều trị cho đấy. Nói chung tôi thấy có tâm lắm

  5. Hân Lữ says: Trả lời

    Thăm khám dã liễu ở đỗ minh đường thì mình nên khám với bác sĩ nào tốt nhất vậy mấy chị ơi

    1. Khóc Cho em says: Trả lời

      Hai bác sĩ này khám ở hai cở sở khác nhau. Không biết bên bác sĩ Lâm như thế nào vì em chưa đc khám nhưng riêng bác sĩ Đỗ Tuấn thì em đã trực tiếp khám rồi. Thấy bác này rất nhiệt tình chị ạ. Khám bệnh và tư vấn rất kỹ càng, mình muốn hỏi gì thì cũng hỏi dễ lắm, hồi em điều trị mề đay, mua thuốc về dùng cứ cách 10 ngày bác lại gọi điện hỏi thăm, sát sao tiến trình điều trị ấy chị

      1. Gia Vũ says: Trả lời

        Được thăm khám với bác sĩ Tuấn thì còn gì bằng, bác Tuấn này là con cháu đời thứ 5 của dòng họ đỗ minh, chuyên môn y học thì cũng ko phải bình thường, bác này tốt nghiệp yhct loại giỏi và đc đánh giá rất cao, được nhận nhiều giải thưởng trong giơi đông y nữa. Báo vnexpress còn viết bài đây https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  6. Bảo Ngọc says: Trả lời

    Giá của bài thuốc mề đay đỗ minh thế nào? Thấy nhiều ng review thuốc dùng tốt mà tìm mãi chả thấy giá

    1. Đỗ Hà says: Trả lời

      Mình có tìm hiểu và cũng ko thấy họ báo giá, hôm nọ mình có gọi lên hỏi nhà thuốc bên đó họ kêu là thuốc tổng hợp nên ko có giá cụ thể nên họ ko cho giá lên, họ phải nắm cụ thể được tình trạng bệnh thế nào thì mới đưa ra được liệu trình thuốc phù hợp và báo giá cho mình

      1. Hồng Nhung says: Trả lời

        Chuẩn rồi, thuốc mề đay đỗ minh này là thuốc tổng hợp, khi mình lấy thuốc thì sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mình cần điều ttrij theo xu hướng ntn để bác sĩ lên đơn thuốc sao cho phù hợp, nên nó se ko có giá cụ thể đâu b. Như trước tôi mua thuốc này cho con gái tôi thì mỗi tháng hết khoảng hơn 2tr nhé

        1. Khuê Văn says: Trả lời

          @Hồng nhung vậy con bạn dùng mấy tháng thì khỏi? Nghe nói đông y điều trị lâu lắm

      2. Đào Lý says: Trả lời

        Uh thì đúng rồi, đông y cơ bản nó điều trị từ từ mà. Thuốc này hầu hết mình thấy ai cũng dùng từ 2-3 tháng là ổn rồi. Mình dùng cũng có 2 tháng là da dẻ mịn màng như ban đầu, hết mẩn ngứa, sần sùi rồi bạn nhé

  7. Hoàng Linh says: Trả lời

    Cái phương pháp uống nước lá cây linh đăng này nó có hiệu quả không? Thấy nhiều ng hay mách mẹo này mà thằng cu nhà tôi bị nổi mẩn đỏ đc mấy hôm này tôi làm cho nó dùng đc hơn hai hôm rồi mà không thấy lặn gì cả

    1. Đỗ Tuấn says: Trả lời

      không phải là ai sử dụng nó cũng hiệu quả đâu. Cái này nhiều khi còn phụ thuộc vào cơ địa của từng ng có hợp hay không nữa. Nếu cháu ko khỏi thì bạn thử cho cháu dùng phương pháp khác thử xem. Mấy mẹo này chưa có ai kiểm chứng cả nên hiệu quà 50:50 thôi, đừng kì vọng nhiều

      1. Nhật Linh says: Trả lời

        Thật ra mấy loại này nó suy cho cùng cũng chỉ là phương pháp bổ trợ mà thôi, nên nếu muốn khỏi được thì vẫn nên lưa chọn thuốc là phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất bạn ạ

  8. Tửu says: Trả lời

    Cũng thấy nhiều noi quảng cáo về bài thuốc mề đay đỗ minh này rồi, nhưng không biết thực hư cụ thể như thế nào, ai đã từng dùng xin ít review được không ạ?

    1. Hương 77 says: Trả lời

      Bài thuốc mề đay đỗ minh nếu ai dùng mà hợp thì nó hiệu quả cực kỳ. Mình trước cũng hay bị nổi mẩn đỏ ở khắp người luôn này. Xong rồi lấy thuốc này về dùng. Ban đầu khi dùng thì tầm tuần đầu chưa có hiệu quả gì đâu, nhưng chuyển sang tuần thứ 2 thì bắt đầu thấy giảm ngứa dần và các nốt mẩn đỏ cũng ko tiếp tục phát thêm. Sau khi dùng thuốc xong tháng thứ nhất thì tình trạng cơ địa của mình được kiểm soát rất tốt, ngứa đã đỡ nhiều và mẩn đỏ cũng giảm dần, xong dùng sang liệu trình thứ hai cũng là liều trình cuối khi đến hết liệu trình thì ccas mẩn đỏ gần như đã lặn hết, da láng mịn trở lại. Từ khi dùng thuốc bên đỗ minh đường xong đến giờ hơn 2 năm rồi ko thấy bị lại nữa. Nhiều người dùng cũng khen thuốc lắm đây bạn https://benhvienfavina.vn/me-day-do-minh-danh-bai-me-day-di-ung-24242.html

      1. Đỗ Tuấn Anh says: Trả lời

        Khi dùng thuốc này mình có phải kiêng khem cái gì không bạn? Trường hợp bị đau dạ dày thì có dùng được thuốc không?

        1. Vip Vip says: Trả lời

          dùng thuốc thì sẽ phải kiêng các loại đồ uống có cồn như rượu bia thuốc lá, thậm chí cafe cũng kiêng vì nó là chất kích thích. Rồi các loại đồ ăn cay nóng thì nên hạn chế, tôm nhộng, thịt gà,…. Bị dạ dày tôi nghĩ dùng vẫn ok nhé vì thuốc nam thành phần toàn cây cỏ chứ có kháng sinh hay gì đâu nên không sợ ảnh hưởng đến dạ dày

  9. Trinh Trinh says: Trả lời

    tôi nghe nói chanh có tính tẩy mạnh, khi chà lên da nhiều quá có thể tẩy tế bào của da, như thế ra ngoài dễ bị bắt nắng. Vậy sao có thể dùng chanh để trị mẩn đỏ được nhỉ?

    1. Mai Hoa says: Trả lời

      Chanh có tính khử mạnh, đồng thời cũng tiêu diệt được vi khuẩn nên có thể sử dụng để điều trị mẩn đỏ đấy bác. Ko phải chà sát chanh lên vết mẩn đỏ đâu, nên vắt nước chanh vào miếng bông gòn, lấy bông gòn chà nhẹ lên thôi nhưng nếu mà da nhạy cảm thì ko nên sử dụng phương pháp này nhé

    2. Lê Thanh Thúy says: Trả lời

      Nếu như sử dụng chanh thì cứ vắt chanh trực tiếp lên vùng nổi mẩn xong chà xát thôi à? có gây đau rát cho da ko?

      1. Lưu Thị Thu Huyền says: Trả lời

        Ko phải đâu thím ơi, thím lấy chanh vắt nước cốt vào bông gòn. Sau đó lấy bông gòn được tẩm nước cốt chà nhẹ lên vùng ngứa trong vòng 5-7 phút. Sau đó rửa sạch lại vùng da đó với nươc nhé

  10. nguyễn chí thanh tùng says: Trả lời

    giờ thấy nhiều bài thuốc nam điều trị mề đay ra đời ghê nhỉ, chả biết thuốc mề đay đỗ minh chất lượng tn hay lại giống bọn nhà tôi 3 đời

    1. Trần Thị Thanh Ngân says: Trả lời

      Sao cứ so sánh thuốc nhà tôi 3 đời với thuốc mề đay đỗ minh vậy nhỉ, so sánh khập khiễng quá. Thuốc mề đay đỗ minh được báo 24h khen ngợi, người ta công khai bán thuốc tại 2 cơ sở đàng hoàng chứ đâu như nhà tôi 3 đời chỉ dám bán thuốc chui lủi. Nha thuốc này còn được sở y tế cấp phép kinh doanh đàng hoàng nên thuốc thiếc của họ cũng được kiểm định chặt chẽ đấy https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/trieu-chung-noi-man-do-khong-ngua-va-cach-dieu-tri-an-toan-hieu-qua-c683a1086273.html

    2. Nguyễn Trung Vũ says: Trả lời

      Cho tôi xin địa chỉ 2 cơ sở của nahf thuốc với. Tôi cảm ơn nhé

      1. Chúc Tuyền Gansang says: Trả lời

        Nhà thuốc có 2 cơ sở đấy, 1 cơ sở ở bắc, 1 cơ sở ở nam. Địa chỉ 2 cơ sở đây: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội – Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM

    3. Yến Phương says: Trả lời

      @Ngân được kiểm định chát lượng như thế chắc thành phần của thuốc uy tín bác nhỉ, chứ giờ có 1 số thuốc nam toàn dùng dược liệu k rõ nguồn gốc rồi trộn tạp nham, linh tinh vào ấy nên cũng lo

      1. Đỗ Cam Thảo says: Trả lời

        thuốc mề đay đỗ minh đảm bảo sử dụng dược liệu thiên nhiên 100% đó bà, chưa kể dược liệu của nhà thuốc còn ko phải nhập nữa mà được nhà thuốc trồng và chọn lọc nên sạch sẽ lắm. Họ có những 3 vườn dược liệu luôn mà

  11. Trinh Tỷ says: Trả lời

    thuốc mề đay đỗ minh là thuốc nam mà sao lại đựng trong lọ thủy tinh thế kia, trước ba mình dùng thuốc nam thấy họ toàn gói thuốc vào giấy báo theo từng thang ấy. Thuốc này mua về dùng thế nào đây?

    1. Trâm Sarah says: Trả lời

      Do nhà thuốc muốn tiện cho bệnh nhân nên bào chế thuốc thành dạng cao tinh chất hết rồi đấy, khi uống cứ pha cao thuốc vào nước nóng rồi uống trực tiếp luôn thôi, khỏi phải đun sắc như các loại thuốc nam thông thường. Tôi cũng thích dùng thuốc nam kiểu này hơn thuốc truyền thống

    2. Camellia Yu says: Trả lời

      tớ cũng giống cậu đấy, sử dụng thuốc mề đay đỗ minh thích nhắt khoản đỡ đun sắc, chứ nay cuối năm ngày nào cũng bục mặt ở cơ quan. Phải tốn thêm thời gian đun sắc thuốc 3-4 tiếng nữa chắc điên luôn quá

  12. Hướng Dương Một Nắng says: Trả lời

    Ko biết ngoài giờ hành chính tầm 6 giờ tối đến 7 giờ tối nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc ko? Tôi là công nhân ngày nào đi làm về cũng hơn 6h nên chỉ có thể đi khám buổi tối được thôi

    1. Bùi Thị Tuyết Nga says: Trả lời

      Nhà thuốc ko nhận khám ngoài giờ hành chính đâu bạn, ngoài 5h30 họ chỉ nhận tư vấn online qua điện thoại thôi. Bạn có được nghĩ chủ nhật ko? nhà thuốc có làm việc luôn ngày thứ 7, chủ nhật đấy. Nếu rảnh chủ nhật thì qua nhà thuốc thăm khám trực tiếp cũng được. Còn nếu bận luôn chủ nhật thì ngoài giờ hành chính có thể gọi vào số hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186 để bsi tư vấn liệu trình điều trị rồi gửi thuốc về cho

    2. Dương Thảo Vy says: Trả lời

      Tư vấn ngoài giờ hành chính như thế có phải trả thêm phí không bạn?

      1. Lan Hương Gái Sài Gòn says: Trả lời

        Bên này họ khám và tư vấn miễn phí mà nên trong giờ hay ngoài giờ cũng như nhau. Đỗ Minh Đường ưu đãi cho bệnh nhân lắm, chỉ thu tiền thuốc thôi, ngoài ra tiền khám r tư vấn các kiểu họ k tính phí nhé

  13. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Ai còn nghi ngờ về liệu trình điều trị mẩn ngứa ở nhà thuốc đỗ minh đường hay nghi ngờ về hiệu quả bài thuốc mề đay đỗ minh thì có thể vào đây tham khảo sẽ rõ hiệu quả của thuốc. Cá x mình dùng thuốc này thấy tốt thực sự, dùng hết thuốc là khỏi dứt luôn chứ k bị tái phát lại nữa https://camnangbenhdalieu.com/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-benh-me-day-man-ngua-co-tot-khong-n4201.html

    1. Quế Chi says: Trả lời

      Tôi cũng từng dùng thuốc mề đay đỗ minh rồi nên hiểu rõ hiệu quả. Năm ngoái do thay đổi thời tiết, vùng ngực tôi bị phát ban, nổi đầy mẩn đỏ, có dùng thuốc tây nhưng nóng trong người quá nên ko dùng tiếp. Chuyển qua thuốc mề đay đỗ minh thì dùng tầm 2 tuần là mẩn đỏ có dấu hiệu lặn bớt, ko còn nổi dày đặc như lúc trước nữa. Sử dụng thuốc tầm 1 tháng thì vùng ngực đỡ ngứa rát hơn rất nhiều, mẩn đỏ lặn được hơn 1 nữa. Dùng thuốc hết tháng thứ 2 cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ lặn hết hoàn toàn. Ngưng thuốc cũng gần 2 năm rồi mà trộm vía không thấy nổi mẩn lại hay gì, thích lắm luôn

    2. Công Nông says: Trả lời

      Vậy là nhanh rồi ấy, trước em bị mề đay mẩn ngứa mà dùng thuốc này 3 thangd mới khỏi đây, chị điều trị 2 tháng như thế là quá nhanh rồi, chị có dùng thêm thuốc bôi hay gì ko vậy ạ?

      1. Ngọc Nữ says: Trả lời

        @Công Nông chị kia chắc bị dị ứng nhẹ thôi nên sử dụng thuốc tầm 2 tháng là đỡ rồi, vs có thể cơ địa chị ấp đáp ứng thuốc tốt nữa, còn bị dị ứng hay mề đay nặng sử dụng thuốc 3 tháng trở lên mới hết hẳn hoàn toàn ấy. Tôi dung cũng mất 3 tháng da mới trở lại như bth, thuốc tác dụng chậm nhưng được cái lành tính nên cũng yên tâm

    3. Trần Thị Chiêu Chiêu says: Trả lời

      dùng thuốc lâu thế các bác có bị tích nước hay phù người không? Em thấy thằng em họ em 1 dạo nó dùng thuốc nam xog bị tích nước, tăn cân vèo vèo, sợ lắm

      1. Hoàng Anh Kiệt says: Trả lời

        Thuốc nam mà sử dụng gây phù nề tay chân rồi tích nước cho cơ thể la thuốc dởm,trộn linh tinh vào nên mới thế. Còn thuốc được làm từ dược liệu sạch, đảm bảo 100% dược liệu thiên nhiên, ko pha trộn lung tung thì có dùng đến cả năm cũng không gặp mấy hiện tượng đó đâu bác ơi

  14. Phi Yến says: Trả lời

    trong thời gian sử dụng thuốc mề đay đỗ minh để điều trị em muốn kết hợp thêm kem bôi ngoài da để mẩn đỏ mau lặn thì có được ko nhỉ?

    1. Trần Lê Anh Thư says: Trả lời

      Cai này bà nên hỏi qua ý kiến bsi ấy, nhưng tôi nghĩ là không cần thiết đâu, vì thuốc nam nó đã trị tận gốc bệnh cho bà rồi, đã toàn diện lắm rồi. Kem bôi cũng chỉ hỗ trợ thêm ngoài da thôi nên nó cũng không giúp ích được nhiều. Chỉ có sau bà khỏi mà da để lại vết thâm thì dùng kem bôi trị thâm thôi

    2. Phi Nhung Trương says: Trả lời

      dùng thuốc thì chú ý kiêng khem, ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ là ok r chứ k cần thiết dùng thêm kem bôi ngoài da làm gì đâu bạn. Mề đay nó phát ra là do nguyên nhân từ bên trong cơ thể, bạn bôi ngoài da cũng chả để làm gì mấy

  15. Kha Nhã Đan says: Trả lời

    Nghe nói thuốc mề đay đỗ minh còn được lên báo lớn nữa à, có thật không?

    1. Nguyễn Minh Thư says: Trả lời

      Báo đời sống và pháp luật có đưa tin đây, đúng là đầu báo lớn dấy. Ngoài ra tôi hấy còn nhiều đàu báo uy tín nữa cũng đưa tin như 24h, sức khoẻ đời sống https://www.doisongphapluat.com/bai-thuoc-nam-tri-me-day-sau-sinh-cua-dong-ho-do-minh-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-viet-nam-a232341.html

    2. hoàng văn tùng says: Trả lời

      Chưa chắc lên báo là uy tín đâu, thuốc nhà tôi 3 đời cũng lên youtube các kiểu mà bán thuốc có ra gì đâu, toàn thấy phốt

      1. Đặng Hà says: Trả lời

        nhà tôi 3 đời nó tự chảy quảng cáo trên youtube còn mấy trang báo lớn này không phải cứ thích lên là lên, người ta còn phải tìm hiểu, xác nhận thông tin chính thống rồi mới dám đăng bài đó. Không lôm côm như báo lá cải đâu. Ông chưa tin thì lên gg search đọc các bài của báo vtv viết về nhà thuốc đmđ thì yên tâm hẳn. Vtv là đài truyền hình quốc gia rồi, không phải bàn cãi nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm Vaccine Bị Nổi Mẩn Đỏ Do Đâu Và Cách Khắc Phục
Tiêm Vaccine Bị Nổi Mẩn Đỏ Do Đâu Và Cách Khắc Phục

Nội dung chínhNổi mẩn đỏ ở ngực là gì?Nguyên nhân gây nổi mụn đỏ ở ngực và lưngCách điều trị bệnh nổi mẩn đỏ ở...

Trời nắng nóng bị nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng gây ra bởi nhiều nguyên nhân
Trời Nắng Nóng Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Và Cách Xử Lý

Nội dung chínhNổi mẩn đỏ ở ngực là gì?Nguyên nhân gây nổi mụn đỏ ở ngực và lưngCách điều trị bệnh nổi mẩn đỏ ở...

Uống Rượu Bia Bị Nổi Mẩn Đỏ: Mức Độ Nguy Hiểm Và Cách Khắc Phục
Uống Rượu Bia Bị Nổi Mẩn Đỏ: Mức Độ Nguy Hiểm Và Cách Khắc Phục

Nội dung chínhNổi mẩn đỏ ở ngực là gì?Nguyên nhân gây nổi mụn đỏ ở ngực và lưngCách điều trị bệnh nổi mẩn đỏ ở...

Sốt xuất huyết là căn bệnh tấn công cơ thể do virus Dengue thông qua muỗi vằn
Sốt Xuất Huyết Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Xử Lý

Nội dung chínhNổi mẩn đỏ ở ngực là gì?Nguyên nhân gây nổi mụn đỏ ở ngực và lưngCách điều trị bệnh nổi mẩn đỏ ở...