Nổi Mề Đay Uống Nước Dứa Được Không? Nên Uống Và Kiêng Gì?

5/5 - (3 bình chọn)

Nhiều người phân vân về chế độ dinh dưỡng khi đang bị nổi mề đay sao cho các vùng da có thể nhanh chóng khôi phục về bình thường. Là một loại nước trái cây tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng đối với da, nhiều người thắc mắc: Bị nổi mề đay uống nước dừa được không? Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết và cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc.

Đang nổi mề đay uống nước dừa được không?

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm là: Người bị nổi mề đay uống nước dừa được không? Dù đây là một loại nước trái cây thơm ngon, dễ uống, đồng thời được biết đến nhưng một nguồn dinh dưỡng dồi dào vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất béo thực vật,… nhưng không phải ai cũng thích hợp bổ sung loại thức uống này.

"Bị nổi mề đay uống nước dừa được không" là câu hỏi của nhiều người
“Bị nổi mề đay uống nước dừa được không” là câu hỏi của nhiều người

Về vấn đề này, các chuyên gia giải đáp: Nếu bạn đang nổi mề đay, việc uống nước dừa có thể hỗ trợ tiêu hoá, làm dịu đường tiêu hoá và giảm các phản ứng dị ứng. Theo nghiên cứu khoa học, nước dừa chứa nhiều chất béo trung tính, giúp giảm các triệu chứng ngứa và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Tuy nhiên, nước dừa không có khả năng chữa khỏi các bệnh về da mà chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Song, nếu bạn là người bị dị ứng với nước dừa thì hoàn toàn nên kiêng nước dừa. Bên cạnh đó, nếu bạn đang bị đầy hơi khó tiêu, bạn nên hạn chế sử dụng nước dừa vì loại thức uống này chứa nhiều chất béo và không có lợi cho tiêu hoá.

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc số lượng nước dừa uống mỗi ngày, khoảng 1 – 2 quả/ngày là đủ. Bạn nên dùng nước dừa tươi nguyên chất và không nên thêm đường hoặc đá. Vào buổi tối, đặc biệt là uống nước dừa có đá lạnh, bạn nên tránh sử dụng để không gây ra các vấn đề về tiêu hoá như đầy hơi, khó tiêu và đau bụng.

Nếu sau khi uống nước dừa, các vết mề đay trở nên nghiêm trọng hơn, hãy thăm khám bác sĩ để được xác định chính xác nguyên nhân và điều trị đúng cách, đồng thời được hướng dẫn chi tiết về chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

Những loại nước uống nên bổ sung và cần kiêng khi nổi mề đay

Về thắc mắc “nổi mề đay uống nước dừa được không”, câu trả lời là có thể và nên uống nếu cơ thể không mẫn cảm với loại thức uống này. Mặt khác, khi nổi mề đay, bạn nên bổ sung nước uống có tác dụng làm mát cơ thể, giảm ngứa và làm dịu da. Các loại nước uống tốt cho người nổi mề đay bao gồm:

  • Nước lọc: Nước lọc không có chất bảo quản và chất kích thích, rất tốt cho sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là cho người bị nổi mề đay.
  • Nước chanh: Nước chanh có tác dụng làm mát cơ thể và giảm ngứa, đặc biệt là khi uống nóng.
  • Nước ép rau xanh: Nước ép rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.
  • Nước trái cây tươi: Nước trái cây tươi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm dịu da.
Bổ sung đủ nước, nên uống nước ép trái cây, rau củ tươi để cải thiện mề đay
Bổ sung đủ nước, nên uống nước ép trái cây, rau củ tươi để cải thiện mề đay

Trong khi đó, có một số loại nước uống nên kiêng khi nổi mề đay bao gồm:

  • Nước ngọt: Nước ngọt có chứa nhiều đường và chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là cho người bị nổi mề đay.
  • Cà phê và trà: Cà phê và trà có chứa caffeine và chất kích thích, có thể gây kích ứng và làm tăng tình trạng ngứa và dị ứng.
  • Rượu: Rượu có tác dụng làm giãn các mạch máu và làm tăng tình trạng ngứa và dị ứng.
  • Sữa và sản phẩm từ sữa: Sữa và các sản phẩm từ sữa có thể gây kích ứng và tăng tình trạng ngứa và dị ứng.

Lưu ý một số cách cải thiện mề đay hiệu quả

Mề đay là một bệnh dị ứng da khá phổ biến và có thể gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh. Sau đây là một số lưu ý về cách cải thiện mề đay hiệu quả:

  • Tránh tiếp xúc với chất kích thích: Hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích như bụi, phấn hoa, hóa chất, thuốc lá, rượu, thức ăn có hóa chất.
  • Giữ ẩm cho da: Sử dụng kem dưỡng ẩm và xoa bóp da thường xuyên để giữ cho da luôn ẩm mượt và không bị khô, làm giảm ngứa và kích ứng.
  • Tăng cường đề kháng: Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi đúng giấc, tập thể dục thường xuyên và giảm stress để tăng cường đề kháng và giúp phòng ngừa mề đay.
  • Chăm sóc sạch sẽ da: Tắm rửa sạch sẽ, không sử dụng sản phẩm làm sạch da quá nhiều và sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ để không làm tổn thương da.
  • Kiểm soát môi trường sống: Kiểm soát môi trường sống sạch sẽ, tránh các tác nhân gây kích ứng như bụi, nấm mốc, bọ cạp… để giảm nguy cơ tái phát mề đay.
  • Sử dụng thuốc giảm ngứa và kháng histamin theo sự hướng dẫn của bác sĩ: Các loại thuốc giảm ngứa và kháng histamin có thể giúp giảm các triệu chứng ngứa và kích ứng. Nếu triệu chứng mề đay cấp tính của bạn nặng và khó chịu, bạn có thể cần sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát bệnh.
Việc dùng thuốc trị mề đay cần có đơn kê và chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa
Việc dùng thuốc trị mề đay cần có đơn kê và chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi “nổi mề đay uống nước dừa được không”, đồng thời cấp thông tin về những loại thức uống nên và không nên bổ sung cho bệnh nhân đang gặp tình trạng này tham khảo. Để cải thiện, điều trị mề đay hiệu quả, an toàn, hãy liên hệ bác sĩ để thăm khám và có phác đồ chữa cụ thể.

Tham khảo

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thường bị nổi mề đay vào ban đêm là bị gì?
Nổi Mề Đay Vào Ban Đêm – Hiện Tượng Nguy Hiểm Đừng Chủ Quan

Nội dung chínhĐang nổi mề đay uống nước dừa được không?Những loại nước uống nên bổ sung và cần kiêng khi nổi mề đayLưu ý...

Nổi Mề Đay Khi Trời Lạnh Làm Sao Để Khắc Phục?
Nổi Mề Đay Khi Trời Lạnh Làm Sao Để Khắc Phục?

Nội dung chínhĐang nổi mề đay uống nước dừa được không?Những loại nước uống nên bổ sung và cần kiêng khi nổi mề đayLưu ý...

Cách chữa mề đay bằng lá đơn đỏ hiệu quả
Gợi Ý 5 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Đơn Đỏ An Toàn, Hiệu Quả Cao

Nội dung chínhĐang nổi mề đay uống nước dừa được không?Những loại nước uống nên bổ sung và cần kiêng khi nổi mề đayLưu ý...

Nổi mề đay do dị ứng thuốc có thể xảy ra với mọi loại thuốc
Nổi Mề Đay Do Dị Ứng Thuốc: Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý

Nội dung chínhĐang nổi mề đay uống nước dừa được không?Những loại nước uống nên bổ sung và cần kiêng khi nổi mề đayLưu ý...