Nước Anolyte Chữa Viêm Da Cơ Địa Và Những Điều Bạn Cần Biết

5/5 - (10 bình chọn)

Gần đây mọi người đang truyền tai nhau phương pháp sử dụng nước Anolyte chữa viêm da cơ địa. Vậy thực hư tác dụng của nước Anolyte là gì, phương pháp này có mang lại hiệu quả trị bệnh an toàn không? Mọi thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nhanh chóng và cụ thể về các thắc mắc trên.

Nước anolyte chữa viêm da cơ địa – Thành phần, Công dụng

Nước anolyte thực chất là một dung dịch nước muối loãng đã được bào chế thông qua điện phân. Tính chất và công dụng của nước anolyte cũng gần giống như các loại thuốc tẩy Javel pha loãng.

Thành phần chủ yếu của nước anolyte bao gồm:

  • 3 phần nước máy
  • 1 phần nước đun sôi để nguội
  • Nước Ozone đã được pha loãng dần qua 3 lần với tỷ lệ lần lượt là 50%, 30% và 20% cho mỗi lần
Nước anolyte chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?
Nước anolyte chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

Đối với chữa viêm cơ địa, nước anolyte có công dụng chính là ức chế và tiêu diệt các loại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh như E.coli, Coliform, Fecal Coliform,…

Từ đó ngăn chặn các triệu chứng ngứa ngáy, loại bỏ “thủ phạm” chính gây bệnh để bệnh không lây lan gây khó chịu cho người bệnh.

Ngoài ra, nước anolyte còn có những tác dụng khác như:

  • Rửa tay, sát trùng, khử khuẩn để phòng tránh các bệnh lý ngoài da.
  • Dùng trong phòng phẫu thuật, bệnh viện giúp khử trùng các thiết bị y tế, buồng bệnh,…

Dùng anolyte chữa viêm da cơ địa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Dùng nước anolyte chữa viêm da cơ địa được khá nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Vì trên thực tế, sau khi vệ sinh hoặc lau vùng da bị bệnh bằng nước này, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu, các triệu chứng gần như được cải thiện khá rõ.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia da liễu, nước anolyte có thể dùng hỗ trợ trong việc điều trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này về mặt khoa học vẫn chưa được nghiên cứu nào chứng minh.

Bởi vậy, người bệnh cần sử dụng đúng cách, dùng theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ thì mới mong có hiệu quả cao và không xảy ra phản ứng phụ nào.

Hiện nay, nước anolyte được bày bán tại hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá dao động từ 35.000 – 45.000 VNĐ/lọ.

Các cách dùng nước anolyte để chữa viêm da cơ địa

Việc sử dụng nước anolyte trong chữa viêm da cơ địa không quá phức tạp, các bước thực hiện khá đơn giản.

Người bệnh có thể lựa chọn một trong những cách gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng này.

Xoa dung dịch Anolyte pha loãng

Cách này giúp nước anolyte thẩm thấu và tác động trực tiếp ngay tại vùng da bị tổn thương. Nhờ đó giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây nên.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị chậu rửa mặt để đựng dung dịch (không dùng chậu kim loại vì có thể gây phản ứng hóa học làm biến chất dung dịch).
  • Cho khoảng 200 – 250ml nước anolyte vào, pha với nước khoảng 150ml nước sôi cho dung dịch anolyte loãng ra.
  • Dùng khăn bông sạch, thấm vào dung dịch rồi xoa đều lên vùng da bị bệnh viêm da cơ địa.
Dung dịch anolyte sau khi pha loãng có thể dùng xoa trực tiếp lên vùng da tổn thương
Dung dịch anolyte sau khi pha loãng có thể dùng xoa trực tiếp lên vùng viêm da cơ địa

Lưu ý khi xoa dung dich anolyte

  • Thao tác nhẹ nhàng, không chà rửa mạnh vì dễ gây tổn thương khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Chỉ xoa trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, không lưu nước anolyte trên da.
  • Xoa thuốc ngay khi dung dịch đã pha còn ấm nóng để góp phần lưu thông khí huyết, giảm viêm, dễ chịu hơn.

Dùng nước Anolyte giặt quần áo

Bên cạnh tác dụng chữa viêm da cơ địa thì đây cũng là cách phòng bệnh hiệu quả. Người bệnh có thể dùng nước anolyte để giặt quần áo 2 – 3 tuần/ lần hoặc ngâm một số đồ dùng cá nhân, chăn màn,… trong dung dịch.

Cách này vừa làm sạch vừa giúp tiêu diệt các vi khuẩn, vi nấm bám dính trên bề mặt đồ vật. Từ đó hạn chế mầm bệnh tấn công, tránh gây kích ứng.

Tắm bằng dung dịch Anolyte

Dùng dung dịch nước anolyte để tắm cũng đem lại hiệu quả khá cao trong việc chữa viêm da cơ địa.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lít nước anolyte, pha với nước ấm sạch (pha theo tỷ lệ 1:3 để hạn chế kích ứng ngược do thành phần hóa chất trong anolyte gây nên).
  • Dùng hỗn hợp nước đã pha để lau rửa và ngâm tắm.

Lưu ý khi tắm nước anolyte chữa viêm da:

  • Nước anolyte có tính sát trùng và tẩy rửa rất cao nên tuyệt đối không được dùng tắm trực tiếp khi chưa pha với nước loãng.
  • Người bệnh không nên ngâm mình trong nước quá lâu. Sau khi tắm bằng dung dịch này xong có thể tắm lại bằng nước sạch, lau khô.
  • Không dùng những loại sữa tắm, xà bông có thành phần hoặc hương thơm gây kích ứng quá mạnh. Tốt nhất nên kết hợp những loại sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên để an toàn cho da.

Những lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng nước anolyte

Về bản chất, anolyte là một dung dịch hóa học, có tính tẩy rửa rất cao nên việc lạm dụng quá nhiều hoặc dùng liên tục trong thời gian dài đều không đem đến hiệu quả như mong muốn.

Thậm chí, loại nước này có thể gây ra những phản ứng khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Việc lạm dụng và sử dụng nước anolyte có thể khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn
Việc lạm dụng và sử dụng nước anolyte sai cách có thể khiến tình trạng viêm da cơ địa trở nên tồi tệ hơn

Những lưu ý cần ghi nhớ và tránh xa khi dùng nước anolyte chữa viêm da cơ địa:

  • Nước anolyte có thể gây kích ứng, nổi mẩn ngứa, mề đay đối với những người có làn da nhạy cảm. Nếu có các triệu chứng ngứa, rát hoặc thấy tình trạng viêm da không thuyên giảm thì nên dừng lại ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
  • Nước anolyte chữa viêm da cơ địa không phải thuốc điều trị đặc hiệu nên người bệnh tuyệt đối không được sử dụng qua đường uống. Vì chúng có thể gây nóng, kích ứng thực quản, làm tổn thương đường tiêu hóa, thậm chí ngộ độc, tử vong nếu không được xử lý kịp thời.
  • Không dùng thoa trực tiếp lên da, nên pha loãng với nước để giảm nồng độ chất hóa học trong dung dịch.
  • Cách quãng thời gian sử dụng. Nếu liên tục dùng có thể dẫn đến bào mòn da, khiến da mỏng đi, vi khuẩn càng dễ tấn công gây bệnh.
  • Kết hợp áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng nước anolyte cùng các thuốc đặc trị theo đơn kê của bác sĩ để điều trị hiệu quả hơn.
  • Chỉ nên dùng nước anolyte cho những trường hợp viêm da cơ địa nhẹ ở giai đoạn khởi phát để hỗ trợ ngăn chặn mầm bệnh. Khi bệnh đã chuyển biến nặng thì cần áp dụng biện pháp đặc hiệu.

Theo góc nhìn của các chuyên gia thì nước Anolyte hoàn toàn không được xếp vào các dạng thuốc hay biện pháp dùng để điều trị các bệnh ngoài da.

Vì vậy, việc dùng nước anolyte chữa viêm da cơ địa chỉ là một giải pháp tự phát dựa trên kinh nghiệm cá nhân. Cách chữa này hoàn toàn không được đánh giá cao về tính an toàn, khoa học.

Bên cạnh đó, dung dịch Anolyte chỉ có thể hỗ trợ làm sạch, sát khuẩn chứ không thể tác động sâu đến các tế bào biểu bì và hệ thống thần kinh bên trong, nên sẽ không loại bỏ được căn nguyên gây bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh không nên tự ý dùng nước anolyte chữa viêm da cơ địa
Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh không nên tự ý dùng nước anolyte chữa viêm da cơ địa

Chính vì thế, để chữa viêm da cơ địa một cách hiệu quả nhất, người bệnh hãy tìm đến bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt để có lời khuyên thích hợp. Ngoài ra, hãy chủ động phòng và chữa bệnh bằng những biện pháp khoa học hơn.

Trên đây là hướng dẫn các cách thực hiện và lưu ý khi dùng nước anolyte chữa viêm da cơ địa. Hi vọng đã cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn có lựa chọn thích hợp. Chúc bạn sớm tìm được phương pháp tốt nhất để thoát khỏi viêm da cơ địa.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm Da Cơ Địa Là Gì? Nguyên Nhân Và Các Biện Pháp Điều Trị An Toàn
Viêm Da Cơ Địa Là Gì? Nguyên Nhân Và Các Biện Pháp Điều Trị An Toàn

Nội dung chínhNước anolyte chữa viêm da cơ địa – Thành phần, Công dụngDùng anolyte chữa viêm da cơ địa có tốt không? Giá bao...

6 Mẹo Dùng Mật Ong Trị Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Tại Nhà 2022
6 Mẹo Dùng Mật Ong Trị Viêm Da Cơ Địa Hiệu Quả Tại Nhà 2023

Nội dung chínhNước anolyte chữa viêm da cơ địa – Thành phần, Công dụngDùng anolyte chữa viêm da cơ địa có tốt không? Giá bao...

Viêm da cơ địa bao lâu thì khỏi
Viêm Da Cơ Địa Bao Lâu Thì Khỏi? Điều Trị Bệnh Như Thế Nào?

Nội dung chínhNước anolyte chữa viêm da cơ địa – Thành phần, Công dụngDùng anolyte chữa viêm da cơ địa có tốt không? Giá bao...

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại
3 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Cây Ngải Dại Bạn Nên Biết

Nội dung chínhNước anolyte chữa viêm da cơ địa – Thành phần, Công dụngDùng anolyte chữa viêm da cơ địa có tốt không? Giá bao...