Tổng Hợp 5+ Cách Dùng Quả Sung Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Nhất

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trước tình trạng bệnh yếu sinh lý xuất hiện ngày càng nhiều, các quý ông thường tìm đến thuốc Tây y, Đông y và đặc biệt là bài thuốc dân gian để cải thiện tình trạng sức khỏe. Nguyên liệu tự nhiên có nhiều loại dược liệu quý, có khả năng hỗ trợ sinh lý nam rất tốt, vừa an toàn, đơn giản lại cho hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý được cánh mày râu truyền tai nhau áp dụng.

Tác dụng của quả sung chữa yếu sinh lý

Quả sung còn được biết đến với tên gọi quả mật hay quả ưu đàm thụ, là loại quả được trồng phổ biến ở khắp các vùng trên cả nước, thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bên cạnh đó, quả sung cũng được dùng làm nguyên liệu cho nhiều bài thuốc chữa bệnh, đặc biệt là hỗ trợ cải thiện yếu sinh lý ở nam giới.

Quả sung còn được biết đến với tên gọi quả mật hay quả ưu đàm thụ
Quả sung còn được biết đến với tên gọi quả mật hay quả ưu đàm thụ

Trong Đông y, yếu sinh lý nam giới được xếp vào nhóm bệnh xuất tinh sớm dương nuy, khởi phát do thận dương hư dẫn đến không tàng được tinh huyết, cơ thể không thể dưỡng tủy và sinh tinh như bình thường. Đây là nguyên nhân chính khiến nam giới gặp phải tình trạng đau lưng, mỏi gối, xuất tinh sớm, đặc biệt là suy giảm hưng phấn khi quan hệ.

Ngoài ra, khí thận hư nhược cũng là lý do khiến nam giới bị mất lực, nhanh xuống sức, dương vật khó có thể cương cứng. Các thầy thuốc đã nghiên cứu và tìm ra cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, đó là chú trọng vào việc cân bằng âm dương, cải thiện chức năng thận và khôi phục thận khí.

Dùng quả sung được cho là cách chữa yếu sinh lý hiệu quả do sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có khả năng lưu thông máu, lợi tiểu, lợi tiêu hóa, bổ máu, tiêu viêm.

Bên cạnh đó, y học hiện đại cũng phân tích rõ hơn về tác dụng của quả sung trong việc điều trị bệnh lý nam khoa như yếu sinh lý ở tuổi trẻ, tuổi trung niên,… Theo đó, cứ 100g quả sung sẽ bao gồm các dưỡng chất quan trọng như: Chất béo 0,4g, tinh bột 19g, protein 0,8g, chất xơ 1,2g. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy trong quả sung có chứa nhiều chất khoáng quan trọng như: Canxi, sắt, natri, photpho, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP,…. mang đến công dụng như:

  • Các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng kích thích ham muốn, tăng khoái cảm và tránh tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng ở nam giới.
  • Omega – 3 giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, đồng thời làm giảm cholesterol trong máu.
  • Các amino acid có khả năng tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, đồng thời thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, kéo dài thời gian quan hệ.

Có thể thấy, với những công dụng nêu trên, quả sung không chỉ giúp cánh mày râu lấy lại phong độ chốn phòng the mà còn tăng cường và cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

Top 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Quả sung chữa yếu sinh lý là cách được mọi người truyền tai nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác, tuy nhiên không phải ai cũng biết dùng quả sung đúng cách để đạt hiệu quả như mong đợi. Bạn đọc còn băn khoăn có thể tham khảo ngay 5 cách dưới đây:

Ăn quả sung tươi

Ăn quả sung tươi được xem là một trong những cách cải thiện bệnh lý nam khoa đơn giản nhất. Cách này giúp người bệnh hấp thụ được tối đa dưỡng chất có trong quả sung, nhờ đó cải thiện chức năng thận và tăng sản xuất nội tiết tố nam, cải thiện chức năng sinh lý. Đối với cách ăn trực tiếp, bạn có thể tùy chọn loại đồ ăn kèm phù hợp khẩu vị để dễ ăn hơn.

Ăn quả sung tươi được xem là cách cải thiện bệnh lý nam khoa đơn giản
Ăn quả sung tươi được xem là cách cải thiện bệnh lý nam khoa đơn giản

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 5 – 7 quả sung tươi, rửa sạch bụi bẩn, sau đó ngâm trong nước muối để loại bớt nhựa.
  • Bước 2: Sau khoảng 10 phút, bạn vớt sung ra để ráo.
  • Bước 3: Bạn có thể cắt thành miếng vừa ăn, chấm muối hoặc mắm tùy khẩu vị

Đối với cách này nên kiên trì hàng ngày, sau một thời gian dài bạn sẽ thấy được sự cải thiện.

Ăn quả sung muối chữa yếu sinh lý

Sung muối là món ăn hấp dẫn, có thể ăn cùng cơm thay cho cà muối rất ngon, vì thế nam giới có thể sử dụng sung muối để cải thiện vấn đề sinh lý như tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 100g quả sung tươi, muối, đường, giấm, tỏi, ớt.
  • Quả sung rửa sạch, sau đó ngâm trong chậu nước muối pha loãng.
  • Sau khoảng 15 phút bạn vớt sung ra rồi đem phơi ráo dưới ánh nắng mặt trời.
  • Tiến hành đun sôi một ít nước, cho chút muối và đường vào, khuấy đều để đường và muối tan hết.
  • Bạn đợi cho nước bớt nóng thì thêm phần tỏi, ớt đã cắt nhỏ vào, khuấy đều.
  • Tiếp đến, cho quả sung vào lọ thủy tinh sạch, đổ hỗn hợp đường, muối và tỏi ớt đã chuẩn bị vào, sau đó dùng dụng cụ sành chèn lên để đảm bảo lượng sung ngập hoàn toàn trong nước.
  • Cuối cùng, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát, sau khoảng 2 – 3 ngày là có thể lấy ra sử dụng.

Mỗi ngày, nam giới chỉ nên ăn khoảng 30 – 50g sung muối để cải thiện tình hình sức khỏe. Chú ý những người bị bệnh yếu sinh lý bệnh tiểu đường nên giảm số lượng đường và muối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn quả sung muối chữa yếu sinh lý
Ăn quả sung muối chữa yếu sinh lý

Quả sung ngâm rượu

Nếu chưa biết cách dùng quả sung để cải thiện bệnh yếu sinh lý, bạn có thể áp dụng phương pháp ngâm sung với rượu, sử dụng lâu dài.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1kg sung chín và 4 lít rượu trắng.
  • Rửa sạch sung chín với nước, sau đó hãy ngâm vào nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch một lần nữa.
  • Lúc này bạn vớt quả sung ra, dùng dao bổ đôi và mang đi phơi khô dưới ánh nắng.
  • Tiếp đến, cho chảo lên bếp, đun nóng và cho sung đã phơi khô vào sao. Cần đảo đều tay cho đến khi sung ngả hẳn sang màu vàng thì tắt bếp.
  • Bạn đợi sung nguội hoàn toàn, cho vào bình thủy tinh sạch, tiếp đến đỏ lượng rượu đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp, bảo quản nơi khô thoáng.
  • Sau khi ngâm được khoảng 1 tháng, bạn có thể lấy rượu ngâm sung ra để sử dụng. Lưu ý mỗi bữa ăn chỉ nên uống khoảng 20ml và kiên trì sử dụng cho đến khi hết lượng rượu ngâm.

Xem thêm

Quả sung ngâm nước mắm

Sung ngâm nước mắm được cho là món ăn ngon miệng, hấp dẫn và nhiều người yêu thích. Các quý ông có thể sử dụng món ăn này hàng ngày cùng cơm trắng để cải thiện những triệu chứng của bệnh yếu sinh lý.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 – 3 quả sung tươi, cắt bỏ cuống, sau đó rửa sạch.
  • Ngâm sung với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo nước, sau đó thái nhỏ thành từng miếng vừa ăn.
  • Trong bữa ăn, bạn bỏ sung vào bát nước mắm và ăn cùng cơm trắng.

Sung chín ngâm sữa có thể chữa yếu sinh lý

Sử dụng sung chín ngâm sữa cũng là cách chữa yếu sinh lý không dùng thuốc được nhiều cánh mày râu áp dụng. Cách làm này vô cùng đơn giản và cho hiệu quả cao.

Bạn thực hiện như sau:

  • Bạn rửa sạch khoảng 2 – 3 quả sung chín và cho vào chậu nước muối loãng đã pha sẵn. Sau khoảng 15 phút, bạn vớt ra, để ráo nước.
  • Lúc này, chuẩn bị một ít sữa tươi vào chiếc cốc sạch, cho sung chín vào ngâm. Chú ý đậy kín cốc sữa và bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
  • Sáng hôm sau, bạn có thể lấy sung ngâm sữa ra ăn. Kiên trì liên tục trong thời gian dài sẽ cải thiện được các vấn đề về sinh lý nam giới.
Sung chín ngâm sữa có thể chữa yếu sinh lý
Sung chín ngâm sữa có thể chữa yếu sinh lý

Những lưu ý khi sử dụng quả sung chữa yếu sinh lý

Quả sung chữa yếu sinh lý được xem là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ xa xưa, dễ thực hiện, an toàn và cho hiệu quả cao. Trong quá trình sử dụng sung, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Một số hoạt chất trong quả sung không tốt cho người bị bệnh về thận và mật, do đó những đối tượng này không nên dùng quả sung để chữa yếu sinh lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Dùng quả sung chữa bệnh là cách cần sự kiên trì trong thời gian dài, không thể cho hiệu quả nhanh chóng, do đó bạn không nên nóng vội hay bỏ dở giữa chừng.
  • Nếu ăn quá nhiều sung trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng táo bón, tiêu chảy, tụt huyết áp hoặc có cảm giác buồn nôn. Do đó nếu gặp tình trạng này, bạn nên ngừng dùng sung và tìm gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Trong trường hợp đang dùng các loại thuốc điều trị chuyên sâu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng sung để hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, thói quen sống lành mạnh và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để sức khỏe được cải thiện nhanh hơn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý cho hiệu quả cao. Bạn nên lựa chọn cho mình cách làm phù hợp, đồng thời kiên trì thực hiện vì mức độ cải thiện còn tùy vào cơ địa của từng người. Đối với trường hợp nặng, nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn cách chữa tốt nhất.

GỢI Ý XEM THÊM

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Yếu sinh lý nữ như thế nào
Yếu Sinh Lý Nữ Là Như Thế Nào? Nguyên Nhân, Cách Cải Thiện

Nội dung chínhTác dụng của quả sung chữa yếu sinh lýTop 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả nhấtĂn quả sung...

Yếu Sinh Lý Có Tự Khỏi Được Không? [Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết]

Nội dung chínhTác dụng của quả sung chữa yếu sinh lýTop 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả nhấtĂn quả sung...

thuốc tăng cường sinh lý nam của úc
TOP 11 Loại Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Úc Tốt Nhất

Nội dung chínhTác dụng của quả sung chữa yếu sinh lýTop 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả nhấtĂn quả sung...

Những lưu ý khi dùng thuốc dành cho phụ nữ yếu sinh lý
Phụ Nữ Yếu Sinh Lý Nên Dùng Thuốc Gì? 12 Sản Phẩm Tốt Nhất

Nội dung chínhTác dụng của quả sung chữa yếu sinh lýTop 5 cách dùng quả sung chữa yếu sinh lý hiệu quả nhấtĂn quả sung...