Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời: Biểu Hiện, Nguyên Nhân, Cách Chữa

5/5 - (3 bình chọn)

Rối loạn cương dương tạm thời là một hiện tượng phổ biến ở phái mạnh. Dù không kéo dài nhưng các đấng mày râu không nên chủ quan vì có thể cơ thể đang gặp một số vấn đề, bệnh lý cần được phát hiện, điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt biểu hiện, nguyên nhân, các cách điều trị và khắc phục triệu chứng cương dương bất thường tạm thời này.

Rối loạn cương dương tạm thời là gì?

Rối loạn cương dương tạm thời là tình trạng phổ biến ở nam giới. Nó khiến người đàn ông đánh mất “bản lĩnh” đích thực của mình. Tình trạng này nếu không được cải thiện sớm sẽ ngày càng trở nặng, gây ảnh hưởng không chỉ tới tâm sinh lý mà còn ảnh hưởng cả tới sức khỏe, khả năng sinh sản.

Rối loạn cương dương tạm thời là tình trạng nam giới mất dần đi khả năng cương cứng
Rối loạn cương dương tạm thời là tình trạng nam giới mất dần đi khả năng cương cứng

Thực tế, tình trạng rối loạn cương dương này là sự suy giảm chức năng sinh lý nam. Nó khiến cho “cậu bé” cương cứng thất thường. Đôi lúc, sự cương cứng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khiến cho cả nam giới lẫn đối tác đều chán nản. Lâu dần, chất lượng “cuộc yêu” sẽ bị suy giảm, thậm chí có thể đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Theo các chuyên gia tình dục học, tình trạng rối loạn này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn (chưa đến 3 tháng). Tuy nhiên, nếu không kịp thời phát hiện và tìm biện pháp giải quyết sẽ khiến chức năng sinh lý suy giảm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Vì sao nam giới bị rối loạn cương dương tạm thời?

Nguy cơ mắc rối loạn cương dương xảy ra ở mọi đối tượng, kể cả những người trẻ tuổi. Trong những người bị bệnh, hầu hết mọi người không biết nguyên nhân do đâu. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng rối loạn cương dương này có thể do một số lí do sau:

  • Yếu tố tâm lý là nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng bệnh này. Khi tâm lí quá căng thẳng, mệt mỏi, áp lực từ công việc, cuộc sống gia đình khiến nam giới thường xuyên bị stress. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến họ không còn sức để nghĩ đến việc gì, bao gồm quan hệ tình dục. Do đó, mỗi lần “yêu”, máu và oxy không cung cấp đủ khiến dương vật không thể cương cứng.
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học, không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời. Những người có thói quen thức khuya, thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá có nguy cơ bị bệnh cao hơn so với những người bình thường.
  • Chế độ ăn uống không cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến nam giới thiếu hụt các chất cần thiết để “việc ấy” mạnh mẽ hơn cũng khiến tình trạng cương dương bị rối loạn. Khi cơ thể không được nạp đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến sức khỏe suy giảm, quá trình sản sinh hormone sinh dục cũng giảm theo. Từ đó, họ không thể kiểm soát được hành vi của “cậu bé” khi “yêu”.
  • Đời sông tình dục không lành mạnh, thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục bữa bãi cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời.
  • Lười tập thể dục cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Đàn ông lười vận động khiến cơ thể thiếu sức khỏe và sự dẻo dai từ đó không kiểm soát được vấn đề cương cứng của “cậu nhỏ”.

Biểu hiện của rối loạn cương dương tạm thời

Không phải ai khi bị bệnh cũng đều nhận diện được đó là bệnh lý. Do đó, cần xem xét đến những biểu hiện, triệu chứng của nó để xác định được tình trạng và có biện pháp điều trị sớm.

Khi bị bệnh, nam giới thường có hiểu hiện mệt mỏi, không muốn quan hệ tình dục
Khi bị bệnh, nam giới thường có hiểu hiện mệt mỏi, không muốn quan hệ tình dục
  • Ham muốn tình dục bị suy giảm

Khi bị rối loạn cương dương, nam giới sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục, không có cảm xúc khi quan hệ. Thậm chí có người còn không có ham muốn quan hệ.

Việc làm này khiến cả hai không đạt được khoái cảm, đặc biệt là phái nữ. Nếu tình trạng này để kéo dài sẽ khiến nhu cầu quan hệ ở nam giới mắt hẳn. Dương vật cũng sẽ không thể cương cứng khi được kích thích.

  • Dương vật cương cứng thất thường

Rất nhiều người, đang ở trạng thái bình thường, nhu cầu tình dục có, sự ham muốn đang ở mức cao. Tuy nhiên, lúc này tình trạng “trên bảo dưới không nghe” khiến họ rơi vào trạng thái bế tắc. Đang trong lúc hưng phấn thì “cậu nhỏ” cứ ỉu xìu, dù kích thích kiểu gì cũng không “ngóc” lên được.

Hoặc đôi khi, tình trạng cương cứng này có xảy ra, nhưng chỉ được vài phút, thậm chí chưa đưa được vào đến âm đạo thì đã xìu xuống. Đây là tình trạng thường gặp. Nhưng nếu nó xảy ra thường xuyên và kéo dài quá 3 tháng thì nam giới cần tìm biện pháp điều trị.

  • Dương vật cương cứng mất kiểm soát

Trong khi quan hệ tình dục, nam giới đang cảm thấy rất hưng phấn khi được kích thích tuy nhiên, chưa được vài phút thì đã xuất tinh. Hoặc một số trường hợp “cậu nhỏ” bị cương cứng quá mức khiến khi đã xuất tinh vẫn không thể trở lại bình thường. Những tình trạng này đều là dấu hiệu của hiện tượng rối loạn cương dương tạm thời.

Ngoài ra, khi gặp tình trạng rối loạn cương dương nam giới còn có một số biểu hiện như thở gấp, tim đập nhanh, tăng huyết áp, mệt mỏi, chóng mặt,… Nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, hãy lập tức tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, điều trị.

Rối loạn cương dương tạm thời cần chữa không? Gây ảnh hưởng gì?

Như đã nói, tình trạng rối loạn cương dương xảy ra dưới ba tháng thì được gọi là tạm thời. Đây là tình trạng thường gặp ở nam giới, và hầu như bất cứ người nào cũng sẽ gặp một lần trong đời.

Do đó, khi mới đầu bị bệnh, chưa nhất thiết phải tìm cách điều trị. Thay vào đó hãy áp dụng những biện pháp ở nhà để tự cải thiện tình trạng của bản thân.

Nếu tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ thì không cần thiết phải áp dụng những biện pháp điều trị
Nếu tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ thì không cần thiết phải áp dụng những biện pháp điều trị

Tuy nhiên, nếu tình trạng “cậu nhỏ” không hợp tác trong thời gian dài (trên 3 tháng) thì nam giới cần chú ý. Lúc này, tình trạng bệnh có thể đã ở mức nghiêm trọng hơn. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chức năng sinh lý, cũng như chất lượng đời sống tình dục.

Do đó, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất, gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Trường hợp nếu cố tình để lâu không có biện pháp nào để cải thiện, rất nhiều hệ lụy kéo theo nam giới không thể lường hết được. Theo các bác sĩ, rối loạn cương dương có thể gây ra những ảnh hưởng như:

  • Tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề vì nam giới sẽ tự tin, mặc cảm, thậm chí là stress nếu tình trạng này kéo dài. Nếu sự mệt mỏi kéo dài sẽ khiến họ rơi vào trạng thái lãnh cảm, mất đi ham muốn tình dục, không màng đến chuyện “chăn gối”. Có thể nói, đây là một ảnh hưởng vô cùng lớn vì nó có thể khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt.
  • Không chỉ ảnh hưởng về sức khỏe, rối loạn cương dương còn khiến sức khỏe nam giới bị giảm sút. Người bệnh sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi, không có tinh thần, ăn không ngon, ngủ không yên giấc. Khi cơ thể mệt mỏi, hệ miễn dịch suy yếu theo sẽ dễ mắc những bệnh liên quan đến vi khuẩn, virus.
  • Tình cảm vợ chồng cũng bị sứt mẻ nếu biểu hiện rối loạn cương dương ở nam giới không được giải quyết sớm. Khi người chồng không còn ham muốn, né tránh chuyện “yêu” sẽ khiến người vợ nghi ngờ chồng ngoại tình. Nếu không chia sẻ cho nhau sẽ khiến hiểu lầm ngày càng lớn, xích mích có thể xảy ra, những cuộc cãi vã sẽ ngày càng nhiều.
  • Chức năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu tình trạng rối loạn cương dương kéo dài. Trong khi quan hệ, nếu dương vật chưa đưa vào sâu bên trong “cô bé” mà đã xuất tinh thì khả năng tinh trùng gặp trứng là ít. Hơn nữa, khi bị rối loạn cương cương, cả số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm đi, khả năng thụ thai sẽ bị giảm. Từ đó, đàn ông có thể gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Rối loạn cương dương tạm thời phải làm sao?

Tình trạng rối loạn cương dương tạm thời nếu ở trong giai đoạn đầu thì chưa cần vội tìm biện pháp điều trị. Tuy nhiên, nam giới vẫn cần áp dụng những biện pháp tại nhà để bệnh có thể được khống chế.

Theo đó, khi gặp tình trạng này, bạn hãy thực hiện song song các biện pháp sau để có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình sớm nhất.

Tâm sự, chia sẻ với nửa kia

Những người bị rối loạn cương dương sẽ luôn cảm thấy tự ti, ngại chia sẻ với người khác. Thậm chí, có những người mặc cảm với chính người bạn tình của mình nên tìm đủ mọi cách che giấu.

Chia sẻ, tâm sự với bạn tình để hiểu được nhau hơn
Chia sẻ, tâm sự với bạn tình để hiểu được nhau hơn

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây chính là nguồn cơn khiến tình trạng rối loạn cương dương ngày càng trở nặng. Khi hai người không có sự thấu hiểu cho nhau sẽ khiến họ dần trở nên xa cách, mất đi hứng thú đối với nhau.

Cho nên, các chuyên gia khuyên rằng, khi nam giới gặp phải tình trạng này, tốt nhất nên chia sẻ thẳng thắn với bạn tình. Việc làm này không chỉ khiến nam giới giải tỏa tâm lí, mà còn khiến phái nữ hiểu hơn, đồng cảm hơn từ đó hai người sẽ có những biện pháp thực hiện “chuyện ấy” tốt nhất.

Điều chỉnh trạng thái tâm lý

Trạng thái tâm lý nó ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, từ công việc đến sở thích, đam mê và cả chuyện chăn gối. Do đó, điều chỉnh trạng thái tâm lý là việc vô cùng quan trọng khi bị rối loạn cương dương.

Thay vì đau đầu tìm cách giải quyết vấn đề thì biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất là hay thư giãn để tinh thần được thoải mái, lạc quan. Cố gắng loại bỏ những chuyện không vui, tìm cách giảm sự mệt mỏi, stress. Hãy nghe một bản nhạc yêu thích, một bộ phim hay, hoặc đi chơi xa để tinh thần được thư giãn.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Một trong những biện pháp giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương tạm thời đó là xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ đầy. Nam giới cần bổ sung những thực phẩm để kích thích sản sinh tostesterol và Endorphin . Đây là hai thành phần vừa làm tăng số lượng tinh trùng, vừa làm tăng chất lượng của chúng.

Nam giới bị rối loạn cương dương nên bổ sụng những thực phẩm giàu kẽm, omega-3, đạm như hải sản (hàu, tôm, cá biển), thịt đỏ, trứng. Ngoài ra, cần bổ sung rau xanh, trái cây tươi. Nam giới cũng đừng quên loại bỏ rượu bia và thuốc lá.

Có chế độ sinh hoạt khoa học

Một chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ cũng giúp cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả. Hãy ăn đúng bữa, nghỉ đúng giờ, bổ sung thực phẩm tốt và loại bỏ thực phẩm không tốt để nâng cao chất lượng “cuộc yêu”.

Ngoài ra, nam giới cần duy trì việc tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe, tăng sức bền giúp kiểm soát tình trạng rối loạn cương dương một cách hiệu quả. Có rất nhiều bài tập giúp gia tăng sự cương cứng như bài tập kegel, bài tập nhón chân khi đi tiểu, tập gym, yoga,…

Quan hệ tình dục điều độ, đúng cách

Quan hệ tình dục đúng cách cũng là một trong những biện pháp giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương tạm thời hiệu quả. Rất nhiều người khi gặp các triệu chứng của bệnh sẽ suy giảm ham muốn tình dục và họ “yêu” theo kiểu “có nghĩa vụ”.

Khi đó, họ sẽ muốn thực hiện cho nhanh và bỏ qua “màn dạo đầu”. Đây chính là việc khiến dương vật khó đạt sự cương cứng hơn.

Khi bị rối loạn cương dương, cần quan hệ tình dục điều độ, đúng cách
Khi bị rối loạn cương dương, nam giới cần quan hệ tình dục điều độ, đúng cách

Do đó, tuyệt đối không được bỏ qua “màn dạo đầu” khi quan hệ, đặc biệt khi nam giới gặp tình trạng rối loạn cương dương. Khi đã có sự chuẩn bị chu đáo, dương vật được kích thích đủ thì tình trạng cương cứng sẽ được kéo dài hơn, từ đó thời gian quan hệ cũng lâu hơn.

Ngoài ra, nam giới cũng cần duy trì thói quen quan hệ tình dục đều đặn. Tuyệt đối “không bỏ bữa” cũng không quan hệ quá nhiều khiến “cậu nhỏ” bị chệch khỏi quy đạo khiến tình trạng rối loạn cương dương ngày càng trở nặng.

Khi bị rối loạn cương dương tạm thời hãy tham khảo ý kiến bác sĩ

Nếu tình trạng rối loạn cương dương kéo dài (ngoài 3 tháng) và xuất hiện với tần suất ngày càng dày thì biện pháp tốt nhất là đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Thông qua quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ tìm ra được nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra biện pháp điều trị phù hợp, tốt nhất cho mỗi người.

Những thông tin trên đây chính là đáp án cho cầu hỏi “rối loạn cương dương tạm thời có cần điều trị không”. Có thể nói, nếu tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ, nam giới không cần quá lo lắng vì có thể tự khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, bệnh kéo dài, ngày càng trở nặng thì cần tìm bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng cách.

Click đọc ngay:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Levitra Chữa Rối Loạn Cương Dương: Thành Phần Và Liều Dùng Chi Tiết
Thuốc Levitra Chữa Rối Loạn Cương Dương: Thành Phần Và Liều Dùng

Nội dung chínhRối loạn cương dương tạm thời là gì?Vì sao nam giới bị rối loạn cương dương tạm thời?Biểu hiện của rối loạn cương...

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả
TOP 10 Cách Chữa Rối Loạn Cương Dương Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhRối loạn cương dương tạm thời là gì?Vì sao nam giới bị rối loạn cương dương tạm thời?Biểu hiện của rối loạn cương...

Nam giới bị rối loạn cương dương có thể tham khảo một số loại thuốc điều trị
Gợi Ý 23 Thuốc Trị Rối Loạn Cương Dương Chất Lượng Nhất

Nội dung chínhRối loạn cương dương tạm thời là gì?Vì sao nam giới bị rối loạn cương dương tạm thời?Biểu hiện của rối loạn cương...

Nam giới bị rối loạn cương dương vẫn có thể có con nếu điều trị kịp thời
[Giải Đáp Chi Tiết] Rối Loạn Cương Dương Sinh Con Được Không?

Nội dung chínhRối loạn cương dương tạm thời là gì?Vì sao nam giới bị rối loạn cương dương tạm thời?Biểu hiện của rối loạn cương...