Salonpas Có Tác Dụng Gì? Thành Phần, Cách Dùng Ra Sao?

5/5 - (6 bình chọn)

Salonpas được biết đến với công dụng là giúp giảm đau nhanh chóng và được sử dụng rộng rãi. Việc hiểu đúng thành phần, công dụng của sản phẩm sẽ giúp việc sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Ngược lại, nếu dùng không đúng cách thì sức khỏe người bệnh có thể bị ảnh hưởng bởi một số tác dụng phụ.

Salonpas là loại thuốc gì?

Salonpas là một loại thuốc thuộc nhóm dược giảm đau, kháng viêm tại chỗ, thường sử dụng trong các trường hợp đau mỏi, sưng cơ bắp do vận động thể thao quá sức hoặc chấn thương lao động. Thuốc được sản xuất và phân phối bởi công ty Hisamitsu – một hãng dược nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào. Hiện nay, Hisamitsu đã mở chi nhánh chính thức tại Việt Nam, vì thế nên người tiêu dùng có thể tránh được nguy cơ hàng giả và hàng nhái.

Salonpas được sản xuất bởi công ty duoqự Hisamitsu Nhật Bản
Salonpas được sản xuất bởi công ty dược Hisamitsu Nhật Bản

Salonpas có bốn dạng bào chế, bao gồm:

  • Dạng cao dán: Đây là loại sản phẩm phổ biến và bán chạy nhất. Nó được thiết kế dưới dạng miếng dán với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với cả các vùng đau, viêm nhỏ và lớn.
  • Dạng xịt: Ngoài dạng cao dán, Salonpas xịt cũng được người dùng ưa chuộng bởi cách sử dụng đơn giản, tiện lợi. Thuốc bào chế dưới dạng chất lỏng với nhiều tinh thể nhỏ dễ dàng thẩm thấu qua làn da.
  • Dạng gel bôi: Bên cạnh dòng cao dán và bình xịt, Hisamitsu còn sản xuất cả dạng gel bôi. Chất gel của sản phẩm có màu trong suốt và cảm giác mát lạnh ngay khi thoa lên trên da.
  • Dạng dầu xoa: Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Hisamitsu đã ra mắt Salonpas dạng dầu xoa. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn với một đầu thoa hình cầu giúp người bệnh sử dụng dễ dàng và không để lại mùi dầu dính trên tay.

Thành phần và công dụng của Salonpas

Theo nhà sản xuất, Salonpas có các thành phần chính như sau:

  • Hoạt chất methyl salicylate: Đây là một dạng salicylic axit chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên và được sử dụng phổ biến trong các loại thuốc giảm đau, kháng viêm không kê đơn. Ngoài ra, hoạt chất cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhức đầu, nghẹt/tắc mũi do cảm lạnh hay cảm cúm.
  • Hoạt chất menthol: Menthol được chiết xuất từ tinh dầu của lá bạc hà, thường có mùi thơm the mát đặc trưng. Hoạt chất này có trong các sản phẩm tân dược trị ho – đau họng, đau nhức xương khớp, cơ bắp hoặc các bệnh ngoài da.
  • Các tá dược khác: Ethanol, carboxy vinyl polymer, Propylene glycol,….

Salonpas có các tác dụng chính sau đây:

  • Giảm nhanh các tình trạng đau mỏi vai gáy, đau khớp, viêm khớp,… có liên quan đến những bệnh lý như thoái hóa, thoát vị,….
  • Giảm đau nhức, bầm tím, sưng tấy, sưng đỏ, bong gân ở cơ bắp và các khớp do chấn thương thể thao, tai nạn lao động, mang vác vật nặng sai tư thế,…
  • Hỗ trợ cải thiện hiện tượng đau lưng, đau đầu, đau răng do tác động ngoài. 

Lưu ý: Salonpas cũng có thể được sử dụng trong một số trường hợp chỉ định khác không có trong hướng dẫn. Người bệnh nên trao đổi thêm với chuyên gia và bác sĩ điều trị.

Cách sử dụng Salonpas

Cách sử dụng sản phẩm phụ thuộc vào dạng bào chế và đối tượng cụ thể, dưới đây là một số thông tin tổng hợp của Vnmedipharm bạn đọc có thể tham khảo:

  • Với miếng dán Salonpas: Người bệnh bóc cao dán ra khỏi tấm phim, dán trực tiếp lên vùng bị đau, mỗi vị trí chỉ nên dùng một tấm dán. Gỡ bỏ miếng dán trong khoảng 8 đến 12 tiếng, mỗi ngày sử dụng không quá 3 lần. Người bệnh cũng không nên dùng liên tục quá 5 đến 7 ngày.
  • Với dạng gel bôi: Dùng tăm bông lấy một lượng gel bôi vừa đủ từ tuýp, sau đó nhẹ nhàng thoa lên vùng da có cảm giác đau nhức. Người bệnh chỉ nên dùng từ 3 đến 4 lần mỗi ngày. 
  • Với Salonpas dạng xịt: Người bệnh lắc đều bình xịt, sau đó ấn nhẹ vào đầu nắp để dung dịch được tán đều trên vùng bị đau. Giống như dạng gel bôi, người bệnh chỉ nên sử dụng tối đa 3 đến 4 lần. Dạng xịt thường thích hợp với người chơi thể thao.
  • Với dạng dầu xoa: Bệnh nhân đưa trực tiếp phần đầu tròn của sản phẩm lên khu vực bị đau, thoa khoảng 1 đến 2 lớp dầu mỏng. Người bệnh chỉ nên sử dụng từ 1 đến 3 lần mỗi ngày.
Người bệnh dán trực tiếp miếng cao lên vùng bị đau nhức khó chịu
Người bệnh dán trực tiếp miếng cao lên vùng bị đau nhức khó chịu

Sau khi sử dụng xong Salonpas, bạn nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mái, tránh ánh nắng mặt trời hoặc độ ẩm quá cao. Đối với các dạng gel, xịt hay dầu xoa, bạn cần kiểm tra phần nắp đậy để tránh rò rỉ. Bên cạnh đó, bạn nên để sản phẩm ở những khu vực xa tầm với của trẻ nhỏ.  

Chỉ định và chống chỉ định

Cao dán Salonpas và các dạng bào chế khác được chỉ định với các trường hợp:

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi đang gặp phải các tình trạng đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ bắp, đau đầu, đau răng hoặc viêm xương khớp.
  • Các trường hợp bầm tím, bong gân, sưng tấy bên ngoài do vận động sai tư thế hoặc chấn thương thể thao.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi và chị em phụ nữ mang thai.
  • Người có tiền sử dị ứng với thành phần có trong cao dán Salonpas và các dạng bào chế khác.
  • Người có vết thương hở ngoài ra, tổn thương gần mắt hoặc vùng da quanh mắt.
  • Các trường hợp đang sử dụng thuốc tân dược ngoài da hoặc những loại thuốc giảm đau tại chỗ khác. 

Lưu ý khi dùng sản phẩm Salonpas

Để sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý một số các vấn đề sau đây:

  • Không sử dụng Salonpas gel hoặc những dạng bào chế khác trên những vùng da có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc chảy máu. Điều này rất có khả năng gây ra các tác động tiêu cực đến với sức khỏe.
  • Không dùng sản phẩm nếu đang trong quá trình điều trị bằng warfarin, thuốc chữa thủy đậu, allopurinol, pegloticase, febuxostat,…
  • Không bôi hay sử dụng miếng dán trên diện tích quá lớn và tránh tình trạng lạm dụng Salonpas trong thời gian dài.
  • Ngưng sử dụng và đến tìm gặp bác sĩ nếu gặp phải một trong các hiện tượng như: Mẩn đỏ, ngứa ngáy ở vùng da tiếp xúc với sản phẩm, cảm giác nóng rát và châm chích trên da, phù mạch, nổi mụn nước, các triệu chứng đau nhức kéo dài không thuyên giảm.
  • Vùng da dán Salonpas hoặc bôi, thoa sản phẩm này cần được đảm bảo khô thoáng và vệ sinh sạch sẽ. Bạn không nên dán quá chặt vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông và giảm lưu thông máu tại khu vực đó.
  • Bên cạnh sử dụng biện pháp giảm đau tại chỗ, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất là bạn nên hạn chế vận động mạnh từ 2 đến 3 ngày để khu vực bị tổn thương được hồi phục tối đa.

Xem thêm

Nếu có hiện tượng ngứa ngáy khi dùng Salonpas thì bạn nên ngưng ngay
Nếu có hiện tượng ngứa ngáy khi dùng Salonpas thì bạn nên ngưng ngay

Giá Salonpas bao nhiêu? Mua ở đâu?

Ngoài những vấn đề liên quan đến thành phần, tác dụng, lưu ý, có nhiều người cũng quan tâm đến giá thành và nơi mua Salonpas tốt nhất. Hiện nay, sản phẩm này đã có mặt ở hầu hết các tiệm thuốc tân dược lớn, nhỏ trên cả nước nên bạn có thể tìm mua một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt hàng trên các trang mua bán điện tử uy tín như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,….

Giá thành của Salonpas phụ thuộc vào dạng bào chế cũng như địa chỉ phân phối sản phẩm. Theo như tìm hiểu của Vnmedipharm, sản phẩm đến từ thương hiệu Hisamitsu thường có mức giá như sau:

  • Dạng cao dán: Loại miếng dán giảm đau thường rơi vào khoảng 40.000 VNĐ/hộp 12 miếng. 
  • Dạng gel bôi: Loại gel bôi có giá 36.000 VNĐ/tuýp 30g và giá 26.000 VNĐ/tuýp 15g. 
  • Dạng xịt: Salonpas xịt thường có mức giá khoảng 210.000 VNĐ/lọ 180ml.
  • Dạng dầu xoa: Dạng này thường có mức giá 27.000 VNĐ/hộp 50ml. 

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc tham khảo ý kiến từ chuyên gia, bác sĩ trước khi mua. 

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin, kiến thức hữu ích có liên quan đến sản phẩm Salonpas. Đây là loại thuốc dùng ngoài da phổ biến trong các trường hợp đau nhức cơ bắp, xương khớp. Việc biết rõ thành phần, cách dùng cũng như lưu ý giúp bạn tránh được những tác dụng không mong muốn đáng tiếc có thể xảy ra. 

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rockman 1H Có Tác Dụng Gì? Thành Phần, Giá Bán, Cách Dùng

Nội dung chínhSalonpas là loại thuốc gì?Thành phần và công dụng của SalonpasCách sử dụng SalonpasChỉ định và chống chỉ địnhLưu ý khi dùng sản...

Ibuprofen Là Thuốc Gì? Tác Dụng Phụ Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Nội dung chínhSalonpas là loại thuốc gì?Thành phần và công dụng của SalonpasCách sử dụng SalonpasChỉ định và chống chỉ địnhLưu ý khi dùng sản...

Smecta: Thuốc Biệt Dược Trị Tiêu Chảy Và Những Điều Bạn Nên Biết
Thuốc Smecta Đặc Trị Bệnh Tiêu Chảy Và Những Thông Tin Liên Quan

Nội dung chínhSalonpas là loại thuốc gì?Thành phần và công dụng của SalonpasCách sử dụng SalonpasChỉ định và chống chỉ địnhLưu ý khi dùng sản...

Rocket 1h: Công Dụng, Thành Phần, Cách Sử Dụng Và Giá Bán
Rocket 1h: Công Dụng, Thành Phần, Cách Sử Dụng Và Giá Bán

Nội dung chínhSalonpas là loại thuốc gì?Thành phần và công dụng của SalonpasCách sử dụng SalonpasChỉ định và chống chỉ địnhLưu ý khi dùng sản...