Tác Hại Của Rối Loạn Cương Dương Đối Với Nam Giới Và Cách Điều Trị

5/5 - (3 bình chọn)

Một trong những căn bệnh “khó nói” của cánh mày râu là chứng rối loạn dương dương trước và trong khi quan hệ tình dục. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về những tác hại của rối loạn cương dương, nắm rõ mức độ nguy hiểm để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, tránh những hậu quả khôn lường.

Những tác hại của rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là hiện tượng chức năng tình dục ở nam giới bị rối loạn. Khi dương vật không đủ cương hoặc không cương cứng lên được trong quá trình quan hệ tình dục.

Tác hại của rối loạn cương dương là rất nghiêm trọng
Tác hại của rối loạn cương dương là rất nghiêm trọng

Dưới đây là một số tác hại rối loạn cương dương điển hình nhất:

Khả năng sinh sản bị ảnh hưởng

Khi bị rối loạn cương dương, nam giới không đảm bảo thời gian đủ cho việc giao hợp, ảnh hưởng quan hệ tình dục. Chất lượng và số lượng tinh trùng từ đó không đảm bảo cho quá trình thụ thai.

Nhiều trường hợp nam giới bị vô sinh, hiếm muộn cần sử dụng biện pháp như thụ tinh trong ống nghiệm hoặc thụ tinh nhân đạo để có con.

Ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia đình

Tình dục là một trong những  yếu tố cần thiết để duy trì hạnh phúc gia đình. Khi nam giới bị rối loạn cương dương, ảnh hưởng cuộc “ân ái”, cả nam và nữ không đạt được cực khoái trong quan hệ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi không thỏa mãn tình dục dễ cáu gắt, tâm trạng dễ bực bội, ảnh hưởng đến công việc và mọi người xung quanh. Ở một số trường hợp, bạn tình không được thỏa mãn, thất vọng, có thể dẫn đến ngoại tình, ly hôn.

Ảnh hưởng đến tâm lý, nguyên nhân gây trầm cảm

Khi bị rối loạn cương dương, khiến nam giới không tự ti, mặc cảm, không chủ động trong giao tiếp và cuộc sống sinh hoạt.

Hơn nữa, người bệnh thường giấu bệnh, ngại chia sẻ với bạn tình dẫn đến tâm trạng căng thẳng, nặng nề, không thoải mái. Ở một số, trường hợp có thể dẫn đến gây trầm cảm, sử dụng chất kích thích.

Rối loạn cương dương có thể gây trầm cảm
Rối loạn cương dương có thể gây trầm cảm

Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Bệnh không chỉ ảnh hưởng khả năng tình dục, tâm lý, khả năng sinh sản. Khi tình trạng kéo dài còn gây ra biến chứng nguy hiểm như tăng giảm huyết áp thất thường, tiểu đường, suy gan, suy thận, bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, khi tâm trạng khó chịu, nặng nề, người bệnh dễ sa vào chất kích thích như rượu bia, hút thuốc lá để giải tỏa căng thẳng. Chất kích thích giảm testosterone, tình trạng rối loạn cương dương nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe

Biện pháp điều trị rối loạn cương dương

Khi bị rối loạn cương dương, bạn cần điều trị kịp thời đúng cách tránh tác hại ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc Tây điều trị rối loạn cương dương

Hiện nay có nhiều loại thuốc sử dụng điều trị rối loạn cương dương được sử dụng phổ biến:

  • Thuốc ức chế PDE5: Thuốc giúp dương vật cương cứng khi giao hợp và sử dụng trước 1 giờ trước khi quan hệ. Người bệnh sử dụng thuốc uống hằng ngày cần theo chỉ định và liều lượng của bác sĩ. Tuy nhiên thuốc có tác dụng phụ như đau nhức đầu, chóng mặt, sung huyết mũi
Thuốc ức chế PDE5 điều trị rối loạn cương dương
Thuốc ức chế PDE5 điều trị rối loạn cương dương
  • Thuốc giãn mạch: Với trường hợp người bệnh rối loạn cương dương cho tâm lý, bệnh lý liên quan đến thần kinh và máu. Hoặc không đáp ứng với thuốc ức chế PDE5 nên sử dụng thuốc giãn mạch nên sử dụng thuốc giãn mạch. Sử dụng thuốc tiêm vào hang vật dương vật, và gây tác dụng phụ xơ cứng vật hang, dương vật bị đau,…
  • Thuốc Testosterone: Sử dụng với trường hợp người bệnh bị rối loạn cương dương khi thiếu Testosterone

Sử dụng thuốc Tây y chứa nhiều tác dụng phụ, người bệnh cần tham khảo và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc.

Bài thuốc Đông Y

Bài thuốc Đông điều trị tác dụng cải thiện chức năng thận, bồi bổ cơ thể và cơ quan sinh sản. Bài thuốc Đông y bạn có thể tham khảo như:

  • Tơ hồng xanh: Tơ hồng xanh là một trong những thực phẩm giúp nam giới tăng cường sức dẻo dai, thời gian quan hệ kéo dài. Bạn nên kết hợp tơ hồng xanh với thảo dược khỏi tư, ngũ gia bì, thanh tâm, quế kiến thực, hoài sơn, cam thảo, phụ tử.
  • Hoa nghệ tây: Hoa nghệ tây không chỉ là sản phẩm làm đẹp còn giúp cải thiện vấn đề sinh lý ở nam giới đặc biệt hỗ trợ rối loạn cương dương hiệu quả. Bạn sử dụng nửa thìa hoa nghệ tây hòa với nước ấm uống trước khi đi ngủ giúp cải thiện rối loạn cương dương.
Điều trị rối loạn cương dương bằng Hoa nghệ tây
Điều trị rối loạn cương dương bằng Hoa nghệ tây
  • Thỏ ty tử: Đây là một trong những thảo dược được sử dụng điều trị rối loạn cương dương trong đông y. Sử dụng thang thuốc chứa thỏ ty tử, đẳng sâm, chi tử, bạch nhược, sài hồ, thăng ma,… theo chỉ định, giúp tình trạng bệnh được cải thiện.
  • Thục địa: Trong Đông y thục địa giúp điều trị mỏi lưng, tiểu đêm và rối loạn cương dương. Kết hợp Thục địa với thảo dược như phục linh, hoài sơn bắc, hà thủ ô, đơn bì, nhân sâm, sơn thù, hạch táo đã sao với rượu.

Để mang đến hiệu quả, người bệnh cần sử dụng kiên trì, sử dụng đúng liều lượng, chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó nên thăm khám điều trị tại cơ sở Đông y uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Phương pháp khác

Ngoài sử dụng thuốc Đông y và thuốc Tây giúp điều trị bệnh, bạn tham khảo một số phương pháp dưới đây hỗ trợ và cải thiện rối loạn cương dương như:

  • Bơm hút chân không: Biện pháp này tạo áp giúp máu lưu thông đến dương vật. Thường sử dụng cho người lớn tuổi hoặc không đáp ứng thuốc ức chế men PDE5.
  • Phẫu thuật: Đây là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn. Bạn có thể thực hiện phẫu thuật cấy vật hang giả hoặc nối thông động mạch. Tuy nhiên cần đến điều trị tại cơ sở y tế uy tín, bác sĩ tay nghề cao để điều trị chữa bệnh an toàn hiệu quả.
  • Sử dụng biện pháp tâm lý: Sử dụng liệu pháp giúp người bệnh cải thiện tâm trạng, không bị căng thẳng, stress. Tú đó giúp tâm lý thoải mái, không tự ti, khắc phục rối loạn cương dương. Bên cạnh đó bạn nên chia sẻ nhiều hơn với bạn tình, giúp thấu hiểu, cải thiện trong quan hệ tình dục
Bệnh điều trị trị bằng nhiều phương pháp khác nhau
Bệnh điều trị trị bằng nhiều phương pháp khác nhau

Những lưu ý khi bị rối loạn cương dương

Ngoài sử dụng phương pháp điều trị, người bệnh lưu ý một số điều dưới đây giúp cải thiện bệnh.

  • Không nên giấu bệnh, cần chia sẻ với với bạn tình, giúp giải tỏa căng thẳng, tránh tâm trạng nặng nề cáu gắt.
  • Cần đi thăm khám và điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ giúp cải thiện bệnh hiệu quả. Không tự ý mua thuốc ngoài về điều trị.
  • Luyện tập thể dục bài tập tác động đến xương chậu, không chỉ giúp nâng cao sức khỏe,còn giúp máu lưu thông đến dương vật cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương.
  • Không sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, chất kích thích khác.
  • Quan hệ tình dục thường xuyên 3-4 lần/ tuần
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress,…
  • Chế độ ăn uống khoa học, nên bổ sung nhiều thực phẩm như bơ, yến mạch, cà rốt, hàu… tốt cho quá trình lưu thông máu đến dương vật. Ngược lại không nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ đồ ăn cay nóng, hay thực phẩm chế biến sẵn
  • Hạn chế thủ dâm và xem văn hóa phẩm đồi trụy. Bởi sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn
  • Sử dụng phương pháp điều trị cần sử tham khảo ý kiến bác sĩ, không kết hợp điều trị Đông y và Tây, tránh tác dụng không mong muốn.
  • Khi bị bệnh, bạn cần đi thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, đúng cách. Tránh những tác hại của rối loạn cương dương như: ảnh hưởng khả năng sinh sản, hạnh phúc gia đình, sức khỏe hay bệnh trầm cảm.

Thông tin về tác hại của rối loạn cương dương đã được chúng tôi gửi tới bạn ở bài viết trên. Hy vọng qua những thông tin này, quý đọc giả đã có cái nhìn chính xác về căn bệnh rối loạn cương dương và biến chứng có thể gặp phải. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rối loạn cương cứng dương vật
Rối Loạn Cương Dương: Triệu Chứng, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhNhững tác hại của rối loạn cương dươngKhả năng sinh sản bị ảnh hưởngẢnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia...

[Giải Đáp] Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Là Bao Nhiêu?
[Giải Đáp] Chi Phí Điều Trị Rối Loạn Cương Dương Là Bao Nhiêu?

Nội dung chínhNhững tác hại của rối loạn cương dươngKhả năng sinh sản bị ảnh hưởngẢnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia...

Nam giới bị rối loạn cương dương vẫn có thể có con nếu điều trị kịp thời
[Giải Đáp Chi Tiết] Rối Loạn Cương Dương Sinh Con Được Không?

Nội dung chínhNhững tác hại của rối loạn cương dươngKhả năng sinh sản bị ảnh hưởngẢnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia...

Thuốc Tadalafil Có Tác Dụng Gì? Liều Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng
Thuốc Tadalafil Có Tác Dụng Gì? Liều Dùng Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Nội dung chínhNhững tác hại của rối loạn cương dươngKhả năng sinh sản bị ảnh hưởngẢnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia...