Tắm Xong Bị Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

5/5 - (6 bình chọn)

Tắm là một hành động thường được diễn ra hằng ngày với mục đích loại bỏ những bụi bẩn trên da, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và sảng khoái sau một ngày dài làm việc hay vận động. Mặc dù đây là việc làm đơn giản nhưng một số người lại gặp phải hiện tượng tắm xong bị nổi mẩn đỏ. Để biết nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này hiệu quả, các bạn có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết sau đây.

Tại sao tắm xong bị nổi mẩn đỏ?

Nhiều người thường nghĩ rằng, chỉ có em bé tắm xong bị nổi mẩn đỏ còn người lớn không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Tuy nhiên, Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết đây là hiện tượng có thể gặp ở bất cứ ai bởi một số các nguyên nhân sau:

  • Dị ứng với sữa tắm hoặc các sản phẩm làm sạch: Hiện tượng dị ứng có thể xuất hiện ngay tại thời điểm sau khi tắm, kéo dài vài giờ hoặc vài ngày tùy vào cơ địa và cách chăm sóc da của mỗi người. Thực tế, sữa tắm, dầu gội, dầu xả… đều có thể là nguyên nhân khiến bạn tắm xong bị nổi mẩn ngứa. Bởi lẽ trong các sản phẩm này thường có chứa các thành phần hóa học, hương liệu, chất tạo bọt, đặc biệt là độ pH cao sẽ khiến da bị khô và kích ứng.
  • Da bị khô: Trên da vốn có một lớp dầu tự nhiên giữ vai trò là hàng rào cân bằng độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây bệnh đến từ bên ngoài. Khi bạn tắm lâu, tắm nhiều lần một ngày hoặc tắm bằng nước quá nóng sẽ khiến làm mất đi lớp lipid bảo vệ của da, khiến da trở nên khô, nứt nẻ, mẩn ngứa, kích ứng.
  • Mề đay cholinergic: Đây là một dạng mề đay vật lý gây ra hiện tượng tắm xong bị nổi mình đỏ ngứa. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của nhiệt độ nước khi tắm, khiến người bệnh có dấu hiệu nóng, phát ban, nổi mình đỏ, có cảm giác châm chích khó chịu.
  • Bệnh viêm da tiếp xúc: Một nguyên nhân nữa của hiện tượng nổi mẩn đỏ sau khi tắm đó là do bệnh viêm da tiếp xúc. Đây được xem là một dạng dị ứng da thường xuất hiện khi cơ thể tiếp xúc với tác nhân gây bệnh như xà phòng, hóa chất có trong nguồn nước. Khi tiếp xúc với da, tóc, chúng sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một số chất trung gian tạo nên phản ứng dị ứng với biểu hiện là da khô, ngứa, nổi mẩn, nứt nẻ. Với một số trường hợp nặng, trên da có thể xuất hiện mụn nước, mụn mủ và nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng, hoại tử.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tắm xong bị nổi mẩn đỏ
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tắm xong bị nổi mẩn đỏ
  • Dị ứng nước tắm: Nghe thì có vẻ lạ nhưng việc tắm xong nổi mẩn đỏ còn có thể do dị ứng nước tắm. Đây là hiện tượng ngứa nước vô căn có tên khoa học là Aquagenic pruritus. Thông thường, hiện tượng này sẽ xuất hiện khi cơ thể tiếp xúc với các nguồn nước lạ ví dụ như nước ở bể bơi, ao hồ khi chưa được xử lý. Ngoài mẩn đỏ, bạn còn có thể có dấu hiệu nổi mụn nước, ngứa ngáy.
  • Nước cứng: Tắm xong bị mẩn đỏ cũng có thể do bạn sử dụng nước cứng khi tắm. Loại nước này là nước chưa được xử lý có chứa nhiều kim loại nặng đặc biệt là Mg, Ca. Khi da thường xuyên tiếp xúc với những kim loại này sẽ trở nên ngứa rát, nổi mẩn, khó chịu.
  • Thói quen khi tắm: Nếu bạn có thói quen sử dụng các vật liệu cứng để chà sát da khi tắm hoặc lau khô người bằng khăn không mềm, da có thể bị tổn thương, mất đi độ ấm và trở nên sần sùi, mẩn đỏ, ngứa ngáy.

Nếu nguyên nhân khiến bạn tắm xong bị nổi mẩn đỏ là do dị ứng sữa tắm hoặc do mề đay cholinergic thì hãy liên hệ ngay cho lương y Đỗ Minh Tuấn. Lương y sẽ thăm khám và tư vấn giải pháp điều trị hiệu quả nhất.

Giải pháp khắc phục tắm xong bị nổi mẩn đỏ

Thông thường, hiện tượng mẩn đỏ sau khi tắm là điều khá lành tính, không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Tuy nhiên, nếu những cơn ngứa xuất hiện với tần suất cao có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh hoạt, làm mất thẩm mỹ và khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp.

Ngoài ra, khi bị mẩn ngứa nhiều người thường có thói quen gãi mạnh lên da khiến da bị tổn thương. Bởi thế, việc tìm kiếm giải pháp giúp loại bỏ mẩn đỏ trên da sau khi tắm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số cách thức được áp dụng phổ biến dưới đây:

Giảm mẩn đỏ với các nguyên liệu tự nhiên

Một số nguyên liệu tự nhiên đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm mẩn đỏ sau khi tắm mà các bạn có thể tham khảo gồm:

  • Sử dụng nha đam: Bạn có thể sử dụng một nhánh nha đam nhỏ, loại bỏ vỏ xanh rồi dùng phần thịt chà nhẹ lên vùng da bị ngứa. Cách thức này sẽ giúp làm dịu da, giảm khô rát và giảm kích ứng da hiệu quả.
Nha đam giảm mẩn đỏ sau khi tắm hiệu quả
Nha đam giảm mẩn đỏ sau khi tắm hiệu quả
  • Nước ép rau má: Bạn hãy sử dụng một nắm rau má rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng trong thời gian 20 phút rồi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Việc uống nước rau má hằng ngày có thể thể giúp cơ thể thanh nhiệt, cải thiện tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ sau khi tắm.
  • Tắm bằng lá trà xanh: Nếu sau một ngày, hiện tượng nổi mẩn đỏ vẫn chưa hết, ngày hôm sau bạn nên sử dụng một nắm lá trà xanh để đun nước tắm. Với khả năng tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm ngứa hiệu quả, công thức này sẽ giúp loại bỏ cơn ngứa ngáy trong thời gian ngắn.

KHÁM PHÁ: Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ Bài Thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH [CHI TIẾT]

Trị tắm xong bị nổi mẩn đỏ bằng thuốc Tây y

Khi tình trạng mẩn ngứa kéo dài, bạn đã áp dụng những cách thức trên nhưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Lúc này bạn cần thăm khám tại các cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra, đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Hiện nay, một số loại thuốc có khả năng khắc phục hiện tượng tắm xong bị nổi mẩn đỏ hiệu quả, được chỉ định phổ biến gồm có:

  • Thuốc kháng Histamin H1: Bác sĩ thường chỉ định các loại thuốc kháng Histamin thế hệ mới ít gây buồn ngủ và ức chế thần kinh trung ương như Loratadin, Terfenadin, Astemizol, Desloratadine, Fexofenadine…
  • Thuốc chứa Corticoid: Nhóm thuốc này gồm có Hydrocortisone, Fluocinolone, Triamcinolone, Betamethasone, Dexamethasone… thường đi kèm dạng bôi ngoài hoặc dạng uống giúp giảm cảm giác ngứa, giảm dị ứng và phòng ngừa viêm nhiễm hiệu quả.
  • Thuốc làm mát da, giảm ngứa: Một số loại kem dạng bôi có chứa thành phần Pramoxine hydrochloride, Menthol… cũng có thể tăng cường độ ẩm, giảm cơn ngứa nhanh chóng.
Thuốc Tây được chỉ định trong một số trường hợp
Thuốc Tây được chỉ định trong một số trường hợp

Bởi việc sử dụng thuốc Tây có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Do đó, các bạn cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, tần suất và liệu trình sử dụng, tránh gây hại cho sức khỏe. Trong quá trình dùng thuốc, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn cần ngưng sử dụng hay lập tức và báo cho bác sĩ để có giải pháp xử lý phù hợp.

Dùng thuốc Tây nếu không hiệu quả

Hãy CLICK NGAY để các chuyên gia đầu ngành da liễu tư vấn cho bạn

Chữa dị ứng, mề đay bằng thuốc nam

Trong Đông y, nổi mề đay được gọi là tầm ma chẩn hay phong chẩn khối, bệnh khởi phát do sự kết hợp của tác nhân bên trong và bên ngoài cơ thể.

  • Tác nhân bên trong: Cơ thể suy nhược, khí huyết tắc nghẽn + Gan thận suy yếu, tích tụ độc tố
  • Tác nhân bên ngoài: Phong hàn, phong nhiệt xâm nhập

Lương y Tuấn cho biết muốn điều trị bệnh này phải đi từ nguyên nhân gốc rễ, phục hồi sức khỏe từ bên trong mới thấy được tác dụng.

Nắm rõ nguyên lý trị bệnh đó, từ những năm đầu thế kỷ XIX, cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) đã bào chế thành công BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH. Đây chính là bí quyết trị dứt điểm mề đay, dị ứng gây nổi mẩn ngứa, mẩn đỏ cho HƠN 150.000 BỆNH NHÂN trong suốt gần 3 THẾ KỶ qua.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Sau khoảng 2 tháng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, anh Hùng Long (Hà Nội) có chia sẻ: “Ban đầu dùng thuốc mình thấy tình trạng nổi mề đay, mẩn đỏ trên da càng nặng. Lúc đó hoảng lắm, mình gọi ngay cho lương y Tuấn thì được lương y giải thích là thuốc đang phát huy tác dụng, đào thải hết độc tố ra ngoài cơ thể nên có thể những nốt mề đay, mẩn đỏ sẽ nổi nhiều hơn nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Thầy lương y Tuấn nói như vậy thì mình cũng yên tâm tiếp tục dùng thuốc. Mình nhận thấy càng dùng thuốc, các triệu chứng mề đay mẩn ngứa càng giảm dần. Cuối cùng sau 2 tháng thuốc, tình trạng mề đay của mình gần như không còn nữa”.

Mọi người có thể lắng nghe chia sẻ của anh Long cùng nhiều bệnh nhân khác về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh thông qua video dưới đây:

Để nói chi tiết về bài thuốc này, trước tiên mọi người cần biết bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được kê đơn sẽ gồm:

  • Thuốc điều trị mề đay, dị ứng
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết
  • Thuốc bổ thận giải độc

Số lượng từng loại thuốc ra sao sẽ được các lương y, bác sĩ của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn cụ thể sau khi thăm khám. Cơ địa, tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh chính là những yếu tố quyết định đến liệu trình và thời gian điều trị của mỗi người. Lương y Tuấn cho biết nhà thuốc tuyệt đối không có tình trạng kê đơn láo, không đồng nhất bệnh của tất cả mọi người. Từng bệnh nhân sẽ có LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Số liệu thống kê bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc “3 trong 1” mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao bởi nó có tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG:

  • Tấn công và tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh
  • Kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt
  • Đào thải hết độc tố ra ngoài cơ thể; tái tạo, phục hồi làn da bị tổn thương
  • Đẩy lùi tà khí, mạnh chính khí, cân bằng âm dương trong cơ thể
  • Bồi bổ cơ thể, mát gan, bổ thận, tăng sức đề kháng

Bài thuốc sẽ tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn như sau:

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh chứa nhiều dược liệu có thành phần kháng sinh tự nhiên, mang lại hiệu quả trị bệnh tốt và quan trọng là không gây hại cho sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, lương y Tuấn cam kết toàn bộ vị thuốc (gần 50 loại khác nhau) được sử dụng trong bài thuốc đều được kiểm định cẩn thận về chất lượng, thành phần dược tính trước khi đem đi sơ chế và hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Hơn nữa, dược liệu có trong bài thuốc đảm bảo SẠCH, LÀNH TÍNH. Nhà thuốc cam kết không dùng dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản nên trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ sau sinh đều sử dụng được.

Nếu các bạn ngại đun sắc khi sử dụng thuốc nam, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẵn sàng hỗ trợ bào chế miễn phí thành dạng cao, đóng lọ thủy tinh nhỏ gọn, không vón cục. Với dạng cao, trong quá trình dùng, các bạn chỉ cần hòa tan thuốc với nước nóng rồi uống trực tiếp ngày 3 lần, sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Hiện bài thuốc này chỉ được kê đơn ĐỘC QUYỀN tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp cho nhà thuốc để được thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị hiệu quả nhất.

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (60)

  1. Hà Yến Vi says: Trả lời

    Cơ thể bị nổi mẩn đỏ do dị ứng nước tắm, các nốt mẩn đỏ nổi khắp người như mề đay vậy thì khi đổi qua nguồn nước khác hợp hơn mẩn đỏ có tự lặn ko hay phải dùng thuốc để điều trị thế nhỉ

    1. Tâm Anh 365 says: Trả lời

      nếu nguyên nhân là do nước tắm thì tớ nghĩ không tắm bằng nước đó nữa nó sẽ tự hết thôi. Nhưng nếu đổi nguồn nước mà vẫn thấy mẩn đỏ thì có thể nguyên nhân không phải do nước đâu nhé.

    2. Minh May Mắn says: Trả lời

      Bạn giống mình rồi, tắm ở nhà thì ksao đâu nhé, nhưng cứ đi du lịch, tắm nước ở khách sạn là y như rằng nổi mẩn, da mình rất là nhạy cảm. Nên giờ mỗi lần đi du lịch cứ phải mang theo thuốc dị ứng đi cùng

    3. Xuân Liễu says: Trả lời

      tui tưởng bị dị ứng nước tắm thì mẩn đổ sẽ tự lặn chứ sao vẫn phải dùng thuốc hả cậu?

  2. Rolan H'bứ says: Trả lời

    có chế nào sử dụng thuốc mề đay đỗ minh chưa ạ, sử dụng rồi thì cho e xin vài dòng review về thuốc với ạ, e nghe nói thuốc trị mẩn đỏ, mề đay tốt lắm mà ko biết thực hư thế nào

    1. Đinh Sin says: Trả lời

      A thấy bệnh nhân khen thuốc này nhiều, chắc cũng hiệu quả, đến cô diễn viên Nguyệt hằng cũng dùng thì chắc là ok thật, người nổi tiếng thiếu gì tiền đâu, em vào đọc thêm này https://vietmecgroup.com/me-day-do-minh-co-tot-khong.html

    2. Lâm Cẩm Nhi says: Trả lời

      Theo quan điểm của chị chị đánh giá khá cao thuốc mề đay đỗ minh, dùng tương đối ổn, chỉ có cái thuốc nam phải ngấm sâu vào cơ thể, tác dụng vào gốc bệnh nên thời gian dùng khá lâu em nhé. Tầm sau 2-3 tuần sử dụng thì mới bắt đầu thấy có sự cải thiện. Đợt đó đi du lịch sử dụng nước của chỗ đó, ko biết ko hợp nước hay sao mà về nhà ngay đêm đó là bị nổi mề đay khắp người, kèm theo ngứa ngáy. Mà nó cứ lên đều hàng bao nhiêu ngày, chả chịu lặn. Thế là về HN cái, chị book lịch bắt chồng chở thẳng qua nhà thuốc đỗ minh đường thăm khám và mua thuốc, do biết nhà thuốc từ trước nên cũng ko cần tìm hiểu gì. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bsi thì tầm 2 tuần hơn mẩn đỏ ở 1 số nơi có dấu hiệu lặn bớt, triệu chứng ngứa ngáy đc cải thiện 1 phần. Sử dụng thuốc 1 tháng thì triệu chứng ngứa ngáy khó chịu gần như ko còn, mẩn đỏ lặn kha khá rồi, sử dụng thuốc hết 2 tháng cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ trên cơ thể lặn hết, da láng mịn hơn. Được cái trong suốt quá trình sử dụng thuốc chị ko bị bất kỳ tác dụng phụ nào do thuốc nam lành tính lắm á em

    3. Quân Lê says: Trả lời

      vậy bạn dùng thuốc có 2 tháng cũng nhanh, con tôi trước chữa mề đay ở đây phải dùg đến 3 tháng thuốc mới khỏi

      1. O sen - o súng says: Trả lời

        @Quân Lê Mỗi người có tình trạng bệnh và cơ địa khác nhau đó a, thường có người bị mẩn ngứa, mề đay rất lâu mới lặn do da độc ấy, với lại tùy tình trạng dị ứng nữa. Trẻ con da còn nhạy cảm và đề kháng yếu hơn người lớn nên có thể bác sĩ cho dùng lâu để nâng cao đề kháng luôn cho bé anh ạ. Trước chồng em dùng thuốc này cũng dùng 3 tháng đây anh

  3. Nguyễn Trần Huỳnh Như says: Trả lời

    bài thuốc mề đay đỗ minh được bào chế sẵn rồi à? thấy thuốc chỉ được đựng trong chai lọ thế, ko được gói theo thang như các loại thuốc nam khác, uống thế nào vậy?

    1. Đặng Quang Khải says: Trả lời

      Chuẩn rồi e gái ơi, thuốc mề đay đỗ minh được bào chế thành dạng cao tinh chât hết rồi, ko phải đun sắc như các loại thuốc nam thông thường đâu.. Khi mua về e cứ cho thuốc vào nc nóng đợi thuốc tan ra là uống luôn, tiện mà nhanh lắm

    2. Nguyễn Quỳnh Hương says: Trả lời

      Dùng thuốc mề đay đỗ minh thấy khoái nhất khoản tiện lợi này, khỏi phải đun sắc, canh lửa gì cả, dân văn phòng ko có nhiều thời gian rãnh như e cx dùng đc. Chứ mà dùng thuốc đun sắc 1 ngày quần quật trong bếp 5-6 tiếng, thời gian đâu ra

  4. Chế Thu Quỳnh says: Trả lời

    Da nhạy cảm bị dị ứng nước nổi nhiều mẩn đỏ thì mình có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên để loại bỏ mẩn đỏ được ko hay phải dùng thuốc điều trị nhỉ, e thì tính dùng nguyên liệu thiên nhiên như lô hội, lá trà xanh xem thế nào

    1. Dương Mai Thy says: Trả lời

      dị ứng cái gì thì đổi cái đổi, dị ứng nước thì đổi nguồn nước khác thì tự khắc nó hết thôi bạn, cần gì phải dùng mẹo hay thuốc cho mất thì giờ

    2. Pé Dâu Tây says: Trả lời

      Trong 3 phương pháp bài viết kể đến tớ thử sử dụng cái pp tắm bằng lá trà xanh rồi đây, thấy pp này hiệu quả và ổn áp nhất, nhưng phải kiên trid suốt 1 tháng đó. Tắm lá này xong thấy da đỡ ngứa hơn đó bạn

    3. Bích Liễu says: Trả lời

      Pp này thì mình lấy trà xanh đi nấu nước xong tắm hay sao chị, tắm xong bằng nước đó có phải xả lại với nước nữa không ạ?

      1. Lê Hương Ngọc says: Trả lời

        @Bích Liễu e cứ lấy 1 nắm lá trà xanh đun nước tắm, đợi nấu ấm ấm thì cho nước lên vùng nổi mẩn đỏ sau đó chà sạch thôi. Tắm xong em lau cho người khô rồi mặc đồ chứ không cần xả lại với nước nữa nhé

  5. Hoàng Sơn Tùng says: Trả lời

    Dược liệu bào chế thuốc mề đay đỗ minh uy tín, chất lượng ko vậy? Bữa xem thời sự thấy nhiều vụ đông y nhập dược liệu bẩn, dược liệu lậu về bào chế thuốc mà phát hoảng

    1. Mina Phạm says: Trả lời

      Thuốc của đỗ minh đường toàn được bào chế từ dược liệu thiên nhiên ko đấy, nguồn dược liệu này được lấy từ vườn dược liệu do chính nhà thuốc canh tác. Nhà thuốc đỗ minh đường có đến 3 vườn dược liệu lận, họ có quay video về vườn dược liệu để bệnh nhân an tâm nè bạn

    2. Lê Công Toàn says: Trả lời

      Gì chứ sử dụng thuốc của đỗ minh đương tôi an tâm nhất về mảng dược liệu, dược liệu do chính nhà thuốc trồng ko nhập ở bên ngoài nên uống thuốc cũng thấy yên tâm. Nhà thuốc này được sở y tế cấp phép hoạt động đàng hoàng, chính vì thế thuốc thiếc cũng phải qua kiểm định của sở cả rồi mới được bán cho người bệnh nên không lo đâu

  6. Nguyễn Thị Tuyết Mai says: Trả lời

    thuốc mề đay đỗ minh có dùng được cho trẻ em tầm 12 tuổi ko ạ? cháu nhà em mấy nay bị dị ứng cứ nổi mẩn đỏ khắp người, kèm theo sốt nữa, mới chỉ đang cho bé dùng hạ sốt để dứt sốt thôi ạ

    1. Hứa Như 10062002 says: Trả lời

      Thuốc này dùng được cho trẻ con đó chị, phụ nữ đang bầu còn dùng vô tư mà vì thuốc nam nó lành tính ấy. Cháu nó sốt thì chị liên hệ đến nhà thuốc đỗ minh đường bảo bác sĩ tư vấn cho luôn đi mà lấy thuốc về cho cháu dùng sớm, đừng để lâu chị ơi

    2. Cô hai diva says: Trả lời

      Được hết mom ơi, đợt con e cũng bị nổi mề đay mẩn ngứa, em và bố nó cũng chở qua nhà thuốc cho bsi thăm khám và kê đơn thuốc đây, được cái thuốc nam lành tính nên bác sĩ bảo trẻ con dùng vô tư. Thằng nhỏ nhà em dùg 2 tháng thuốc là hết mề đay rồi. Cơ mà trẻ con sẽ có liệu trình thuốc khác người lớn đó, nên chế gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn cho yên tâm nhé

    3. Trần Ánh Nhã says: Trả lời

      gọi điện nhờ họ tư vấn xong họ gửi thuốc về nhà cho mình luôn hay sao các bạn? Hay mình phải đến tận nơi lấy thuốc?

      1. Đỗ Hoàng Mỹ Tiên says: Trả lời

        nhà thuốc gửi thuốc về nhà cho luôn đó bà, họ vẫn có hỗ trợ ship thuốc cả trong nước lẫn ngoài nước cho bệnh nhân mà. Thuốc gửi về cũng mất có mấy chục nghìn tiền ship thôi, rẻ mà cũng tiện cho mình, đỡ phải đi lại. Tư vấn thì bác sĩ tư vấn free rồi

  7. Ngọc nữ hoàng cung says: Trả lời

    chả hiểu sao em bị nổi mẩn ngứa xong em mua nha đam tươi về chà lên chỗ ngứa mà còn thấy ngứa hơn nữa ấy, em vẫn tưởng nha đam nhẹ dịu, lành tính cơ

    1. Nguyễn Nhiều says: Trả lời

      Chắc do da bác không hợp rồi nên mới ngứa hơn, hoặc vudng da bị ngứa bị xây xước tổn thương mà bác không biết đó. Chứ tôi dùng cách này còn thấy cơn ngứa dịu đi, dễ chịu hơn mà

  8. Bảo Châu says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh uy tín ko thế, nhiều người khen nhưng giờ thuốc đông y bị phốt nhiều nên cũng không dám tin tưởng 100%

    1. bobo234576@gmail.com says: Trả lời

      Bài thuốc mề đay đỗ minh được lên cả báo lao động, được nhiều chuyên gia trong giới đông y đánh giá cao lắm đó bồ. Hiệu quả thì tui chưa dùng nên chưa đánh giá được nhưng chất lượng tui nghĩ là tin tưởng được vì chả trang báo lớn nào lại đi viết bài về mấy loại thuốc dởm, không rõ ràng nguồn gốc cả https://laodong.vn/suc-khoe/noi-me-day-ngua-khap-nguoi-chuyen-gia-chi-cach-dieu-tri-hieu-qua-750798.ldo

    2. Laohac Hoi says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có thâm niên hơn 150 năm rồi e, nhà thuốc có tiếng trong giới đông y lắm. Nhà chị cứ dùng thuốc đông y là chỉ có qua bên này mua thôi, từ thuốc xương khớp, xoang cho đến mề đay. Thuốc của họ tốt, sạch sẽ, đảm bảo. Nhà thuốc cũng có 2 cơ sở đàng hoàng ở cả HN và HCM, có đọi ngũ bác sĩ dày dặn chuyên môn luôn. Chứ bán thuốc vớ vẩn ai dám mở ra 2 cơ sở phòng khám to thế, có khichir dám bán chui, bán online mập mờ trên mạng như bọn lừa đảo nhà tôi 3 đời thôi :))

  9. Thuỳ Dương says: Trả lời

    Đọc báo thấy có cả diễn viên nguyệt hằng cũng dùng bài thuốc mề đay đỗ minh. Khả năng la loại này vừa an toàn vừa có tác dụng tốt thì người nổi tiếng mới dùng chứ lơm rơm họ không dùng đâu https://tienphong.vn/bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-khoi-me-day-sau-sinh-cho-dien-vien-nguyet-hang-post1239720.tpo

    1. Tống Thu Hương says: Trả lời

      Thuốc này có hiệu quả tốt thật đấy, 10 người chỗ mình ở mua thì hết 7 người khen, thuốc tác dụng lâu phết, không thấy tái phát lại

    2. Phạm Phương says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y hơi mất thời gian tí nhưng được cái tác dụng bền, an toàn với sức khỏe. Tôi bị mề đay mãn tính này, tắm nước nóng xong là bị nổi mẩn đỏ li ti khắp người, mỗi lần về quê ngoài bắc là khổ sở dã man vì ngoài kia lạnh, phải tắm nước ấm, nước nóng mới chịu được chứ làm sao tắm nước lạnh được. Chữa nhiều loại thuốc mà k đỡ rồi mẹ chồng dẫn đến đỗ minh đường khám bệnh, mua thuốc uống hai tháng là dứt luôn. Không lần nào bị tái phát lại, may mắn thật sự. Uống hơi chậm hiệu quả tí thôi nhưng không hại sức khỏe. Uống cỡ hai tuần là thấy người khỏe hơn, đỡ ngứa rát. Uống hết liệu trình đầu mề đay đỗ minh là cắt được cơn ngứa , không bị khó chịu. Đến nhà thuốc khám lại, bác sĩ kê đơn tiếp một liệu trình mề đay đỗ minh nữa cũng giống liệu trình đầu là có thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết. Lần này thì số lượng mấy bài thuốc có sự thay đổi. Uống hết là dứt hẳn các triệu chứng mề đay, hơn 2 năm nay có lần nào bị nổi mẩn nữa đâu. Sướng rơn người

    3. Nguyễn Xuân Hùng says: Trả lời

      Vợ anh đang điều trị bệnh viêm loét dạ dày thì có thể dùng thêm bài thuốc này để chữa mề đay không em?

    4. Phạm Ly says: Trả lời

      Có anh nha. Dùng hai loại thuốc ở hai thời điểm khác nhau, cách 45 phút để thuốc không ảnh hưởng tác dụng của nhau là được. Thuốc này là thuốc nam nên cũng an toàn, k hại dạ dày anh ạ. Chồng em được một góc quan tâm vợ như anh thì tuyệt quá

  10. Nguyễn Như says: Trả lời

    Có cần kiêng khem cái gì khi dùng bài thuốc mề đay đỗ minh không?

    1. Bạch Đàn says: Trả lời

      Có chứ, đang có bệnh lúc nào cũng cần phải kiêng cử các thứ mà. Khi dùng bài thuốc mề đay đỗ minh lại càng phải kiêng kĩ để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt được kết quả tốt. Kiêng các chất kích thích: rượu, cà phê, thuốc lá. Kiêng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Kiêng các thức ăn nhiều đạm: tôm, nhộng, thịt bò, thịt chó, thịt gà, măng chua, cà pháo. Chú ý vệ sinh cơ thể, dưỡng da cẩn thận và đừng dùng mỹ phẩm lên vùng da đang bị mề đay nhen

  11. Táo Đỏ says: Trả lời

    Nước ép rau má là ép ra uống nguyên chất luôn hay có được pha thêm với nước lọc hoặc mix với loại nào không?

    1. Nhất Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Ép tươi để uống luôn, ko pha với loại nào hết. Tôi toàn uống như thế chứ mix vào sợ giảm hiệu quả. Thời gian đầu hơi khó uống thì pha loãng với nước lọc cũng được, chịu khó ngày 1 cốc, uống đều đặn là mát người, da đẹp lắm

  12. Uyên Huỳnh says: Trả lời

    Tắm lá trà xanh có công dung giảm mẩn đỏ à? NGày tắm mấy lần rồi cái lá trà xanh đó có cần chà lên chỗ da bị nổi mẩn không?

    1. Thuỳ Linh says: Trả lời

      Triệu chứng nhẹ áp dụng cách này được mà, nó giúp cải thiện tình trạng bệnh từ từ, đỡ ngứa ngáy, giảm mẩn đỏ. Bệnh nặng thì vẫn áp dụng được để hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn. Còn về chuyện chà lá trà xanh lên da thì chà nhẹ thôi ko da bị đau, mấy nốt mẩn đó lan sang chỗ khác.

    2. Hà Lệ Kim says: Trả lời

      Ai dùng có tác dụng chứ tôi là tôi chịu, không ăn thua. Tắm xong thấy có đỡ ngứa nhưng chỉ 1 2 tiếng sau là nó lại ngứa lâm râmm rồi

  13. Ngọc Lan says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường không có cơ sở nào ở Hà Giang à. Đọc trong bài thấy ghi mỗi hai địa chỉ ở Hà Nội với thành phố Hồ Chí Minh. Mấy chỗ này toàn xa, cuối năm việc nhiều đi xa khám vs mua thuốc khó khăn quá

    1. Hà Nhung says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường hiện chỉ có hai cơ sở làm việc tại Hà Nội và thành phố hồ chi minh như trong bài viết chia sẻ thôi, không có cơ sở nào khác ở hà giang. Không tranh thủ thời gian xuống hà nội thăm khám được thì bác gọi điện đến nhà thuốc để bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà cho

      1. Lam Nguyễn says: Trả lời

        ship thuốc về chỉ sợ chết tiền ship. Hà giang cũng xa chứ có gần đâu, tiền ship bằng tiền thuốc thì quá tội

      2. Tú Tú says: Trả lời

        Phí ship nhà thuốc họ hỗ trợ cho chút đó, nên cũng chỉ mất 30 40k thôi, rẻ lắm. Bên này còn có chính sách mua từ 2 liệu trình trở lên là họ freeship luôn ấy. Nói chung là hời lắm, không tốn kém mây đâu

    2. Anhh Trúcc says: Trả lời

      Đến tận nơi mà thăm khám @Ngọc Lan. Dạo này có nhiều đứa nó mạo danh nhà thuốc đỗ minh đường lập fb giả để bán thuốc kém chất lượng. Nhà thuốc lên tiếng cảnh báo, truyền hình cũng đưa tin. Đến tận nơi thăm khám, bắt mạch, trao đổi trực tiếp với bác sĩ cho chắc, thuốc mua nhìn thấy tận mắt cũng yên tâm hơn https://dominhtuan.com/gia-mao-do-minh-duong-de-lua-dao-nguoi-benh.html

    3. Ánh Dương says: Trả lời

      gọi đúng vào 1 trong 2 số hotline này 0969720219 – 0987976816 thì chả sợ bị lừa đâu. Tôi ở xa cũng toàn nhờ nhà thuốc gửi thuốc về cho, lần nào cũng chuẩn chỉnh số lượng, bọc biếc cẩn thận lắm ấy

  14. Chang Nger says: Trả lời

    Càng uống thuốc mề đay đỗ minh càng bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy hơn thì nguyên nhân là do đâu? Có nên dùng tiếp không ạ? Em mới uống được 1 tuần thôi ạ

    1. Tremm TremmTremm says: Trả lời

      ngứa hơn là do thuốc đang ngấm vào cơ thể, bài trừ độc tố ra bên ngoài nên vậy thui. An tâm dùng tiếp đi. Độc tố thải hết thì sẽ đỡ ngứa dần, bỏ thuốc giữa chừng là ảnh hưởng đến tác dụng của cả liệu trình đó

    2. Lò Thị Hoa says: Trả lời

      May mà đọc được bình luận của bà sớm chứ dạo hôm qua đến hôm nay con tui bị ngứa ngáy hơn. Nó đang dùng thuốc mề đay đỗ minh để chữa bệnh nè. Bị dị ứng với nhiệt độ cao, tắm xong bị nổi mẩn đỏ khắp người do tắm nước nóng quá. Bị lâu rồi nên tui có mua bài thuốc này về cho nó uống. Tưởng nhà thuốc bán thuốc đểu cho mình, tính bốc phốt nữa chứ =)))

    3. Trương Thị Ngọc Mai says: Trả lời

      ủa loại này trẻ con cũng dùng được nữa hả chị ơi? Con chị mấy tuổi rồi ạ? Con em 6t dùng được không ạ?

    4. Bùi Uyên says: Trả lời

      thuốc này trẻ con khảong 4-5t trở lên là dùng vô tư rồi em ơi, thuốc nam lành tính mà nên bọn nhỏ dùng thì yên tâm lắm. Em gọi điện đến nhà thuốc bảo bsi tư vấn kĩ cho

  15. Nguyễn Thị Hà says: Trả lời

    Thuốc mề đay đô minh điều chế dạng cao thì có đảm bảo về hiệu quả khi sử dụng nữa không? Mình thấy thuốc đun sắc truyền thống mất công chuẩn bị tí thôi nhưng hiệu quả nó tốt ấy vì chất thuốc ra được hết

    1. Trần Quỳnh Trang says: Trả lời

      Cùng thắc mắc với chế ở khoản này. Xưa nay toàn thuốc đông y loại đun sắc như ông bà mình hay uống chứ đây là lần đầu mình thấy thuốc đông y điều chế sẵn như thuốc tây. GIờ có nhiều loại thật sự không biết hiệu quả nó mang đến như nào luôn để mà lần. Nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua

    2. Nguyễn Hoàng Phương says: Trả lời

      thuốc này trước khi ra được dạng cao thì nhà thuốc cũng phải đun sắc lên rồi mới cô lại thành cao được mà bạn. Mình có hỏi bsi thì bsi bảo dạng cao như này nó thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn, hiệu quả cao hơn đó

    3. Phạm Thị Hương says: Trả lời

      Em thấy đỗ minh đường có quay lại quy trình nấu cao thuốc đây, họ giải thích rất kĩ đó, chị xem cho yên tâm, em thấy cũng cầu kì ra phết

  16. Vy Lan says: Trả lời

    Nếu mà bị dị ứng nước tắm thì xử lý nhanh bằng cách nào vậy

    1. Hân Hân says: Trả lời

      Chườm mát ngay lập tức để làm dịu tình trạng ngứa ngáy của da. Hơi lạnh nó sẽ chặn được cơn ngứa và nổi mẩn đỏ. Hoặc bôi kem dưỡng ẩm vào, có nhiều trường hợp da bị khô sau khi tắm xong cũng bị nổi mẩn đó

  17. Ngọc Diệu says: Trả lời

    Thuốc bôi pramoxine có dùng được cho mẹ bầu không? Tôi hay bị nổi mẩn đỏ ngứa ngay sau mỗi lần tắm xong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Nội dung chínhTại sao tắm xong bị nổi mẩn đỏ?Giải pháp khắc phục tắm xong bị nổi mẩn đỏGiảm mẩn đỏ với các nguyên liệu...

Phụ Nữ Sau Sinh Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa: Độ Nguy Hiểm Và Cách Điều Trị
Phụ Nữ Sau Sinh Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa: Độ Nguy Hiểm Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhTại sao tắm xong bị nổi mẩn đỏ?Giải pháp khắc phục tắm xong bị nổi mẩn đỏGiảm mẩn đỏ với các nguyên liệu...

Tiêm Vaccine Bị Nổi Mẩn Đỏ Do Đâu Và Cách Khắc Phục
Tiêm Vaccine Bị Nổi Mẩn Đỏ Do Đâu Và Cách Khắc Phục

Nội dung chínhTại sao tắm xong bị nổi mẩn đỏ?Giải pháp khắc phục tắm xong bị nổi mẩn đỏGiảm mẩn đỏ với các nguyên liệu...

Tác dụng bài thuốc mề đay Đỗ Minh
Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Nội dung chínhTại sao tắm xong bị nổi mẩn đỏ?Giải pháp khắc phục tắm xong bị nổi mẩn đỏGiảm mẩn đỏ với các nguyên liệu...