[Thực Hư] Thoát Vị Đĩa Đệm Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý Đàn Ông?

5/5 - (2 bình chọn)

Chúng ta đều biết thoát vị đĩa đệm là chứng bệnh làm giảm sức khỏe tổng thể, ảnh hưởng đến khả năng vận động, sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên khi gặp trường hợp này, nhiều người lo lắng bệnh tác động tiêu cực đến chức năng tình dục của cánh mày râu. Vậy thực chất thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không? Đồng hành cùng bài viết dưới đây để lắng nghe giải đáp chi tiết nhất từ chuyên gia.

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xương khớp phổ biến, ảnh hưởng chủ yếu đến khả năng vận động của người bệnh. Bệnh gây các cơn đau nhức, tê ngứa gây khó chịu ở vùng đĩa đệm.

Không chỉ vậy, bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm như: rối loạn cảm giác ngoài da, rối loạn khả năng bài tiết của cơ thể, teo cơ, teo chân tay,….

Bên cạnh những ảnh hưởng của bệnh, nhiều người còn thắc mắc: “Liệu thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?”. Trước hết, cần khẳng định thoát vị đĩa đệm thuộc chứng bệnh xương khớp nên KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHỨC NĂNG TÌNH DỤC của cơ thể. 

Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông
Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nam giới mắc các chứng xương khớp, trong đó có thoát vị đĩa đệm khiến nhu cầu tình dục cũng giảm đáng kể. Tình trạng này phổ biến hơn ở nam giới bị thoát vị ở vị trí thắt lưng (nhóm dây thần kinh đuôi ngựa bị chèn ép). Các cơn đau vùng thắt lưng khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục, né tránh chuyện chăn gối. 

Đồng thời, dây thần kinh vùng thắt lưng bị chèn ép khiến nam giới vận động kém linh hoạt hơn nên dù có “yêu” cũng không đạt khoái cảm, thỏa mãn nhu cầu đôi bên. 

Với tình trạng nhẹ, nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng cần lựa chọn tư thế phù hợp. Trong trường hợp nặng, các cơn đau xuất hiện thường xuyên, nam giới cũng nên hạn chế việc quan hệ để tránh ảnh hưởng đến cột sống và khiến bệnh nghiêm trọng hơn

Nhiều quan niệm còn cho rằng, thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý nên cũng ảnh hưởng đến việc thực hiện chức năng sinh sản ở nam giới. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Thực tế, nam giới bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể sinh con và thực hiện chức năng sinh sản nếu điều trị tích cực.

Lời khuyên cho người bệnh thoát vị đĩa đệm cải thiện chức năng sinh lý

Với thắc mắc “Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?”, có thể khẳng định rằng tình trạng bệnh ẢNH HƯỞNG MỘT PHẦN đến sinh lý. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng không cần quá lo lắng vì hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng này nếu lưu ý:

Điều chỉnh tần suất quan hệ

Tình trạng thoát vị đĩa đệm (đặc biệt là tình trạng thoát vị ở thắt lưng) gây đau nhức và hạn chế khả năng vận động. Tùy thuộc mức độ thoát vị, nam giới nên điều chỉnh tần suất quan hệ cho phù hợp, tránh bệnh diễn tiến nghiêm trọng hơn. 

Ở giai đoạn nhẹ, cánh mày râu vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng nên lựa chọn tư thế ít tính “thử thách”. Ví dụ như: Tư thế truyền thống, tư thế úp thìa, tư thế đối mặt,…

Điều chỉnh tần suất quan hệ giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn
Điều chỉnh tần suất quan hệ giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn

Trong quá trình quan hệ, nam giới cũng cần lưu ý điều chỉnh tốc độ và nhớ tới sự chủ động của bạn tình để hạn chế vận động mạnh, để không gây ảnh hưởng đến bệnh.

Với mức độ bệnh nặng hơn, nam giới nên hạn chế quan hệ chăn gối một thời gian để tập trung điều trị. Thẳng thắn chia sẻ với bạn tình về vấn đề này để không ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm cũng như thoải mái tinh thần trong suốt quá trình chữa bệnh

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Kết hợp với các phương pháp điều trị, người bệnh cũng nên điều chỉnh chế độ ăn của mình cho phù hợp. Nam giới nên bổ sung vào thực đơn những thực phẩm có lợi cho xương khớp và sinh lý nói chung. Cụ thể như sau:

  • Bổ sung thực phẩm giàu canxi, cụ thể là các loại cá hồi, các loại rau xanh, hải sản, bơ, phomai,…
  • Bổ sung nhóm thực phẩm giàu protein, cụ thể trong các loại thịt bò, thịt gà, thịt lợn, các loại đậu,…
  • Bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất xơ trong rau củ, hoa quả như dâu tây, chanh, bưởi,…
Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng cho người bệnh cải thiện bệnh lý xương khớp
Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng cho người bệnh cải thiện bệnh lý xương khớp
  • Hạn chế ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm
  • Hạn chế dùng các món ăn quá nhiều muối, nhiều đường, không tốt cho sức khỏe sinh lý và các bệnh xương khớp nói chung

Các bài tập nhẹ nhàng chữa trị tình trạng thoát vị đĩa đệm và cải thiện sinh lý

“Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông và nên luyện tập gì để cải thiện?”. Bên cạnh các chế độ dinh dưỡng, người bệnh cũng nên luyện tập một số bài tập đơn giản tại nhà. Mục đích chính của các bài tập này nhằm cải thiện khả năng vận động của cơ thể, giúp nam giới dẻo dai hơn và tăng ham muốn trong sinh hoạt tình dục

Có thể tham khảo bài tập “rắn hổ mang” đơn giản sau:

  • Người bệnh vào vị trí chuẩn bị với tư thế nằm sấp, thả lỏng cơ thể hoàn toàn (nên chuẩn bị thảm tập để nằm ở tư thế thoải mái nhất)
  • Chống tay phần ngang hông, dùng sức nâng phần thân trên lên
  • Đầu giữ thẳng, thẳng lưng, thẳng tay và chân
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 5 giây, sau đó trở về vị trí cũ
  • Lặp lại động tác trên từ 7-10 lần mỗi ngày, kiên trì luyện tập như vậy rất tốt cho cột sống cũng như tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm

Sử dụng mẹo dân gian tại nhà cải thiện bệnh

Người bệnh cũng có thể sử dụng một số mẹo dân gian điều trị bệnh hiệu quả tại nhà. Lưu ý rằng chỉ áp dụng các mẹo này khi tình trạng bệnh nhẹ, chưa có biến chứng hoặc các cơn đau cấp tính kéo dài. Một số mẹo chữa đơn giản như:

Điều trị sớm thoát vị đĩa đệm giúp ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm
Điều trị sớm thoát vị đĩa đệm giúp ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm

Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc từ lá ngải cứu sau đây:

  • Mẹo chữa với ngải cứu:  Chuẩn bị một lượng ngải cứu vừa đủ, một nắm muối hạt và một khăn vải sạch. Rang nóng ngải cứu với muối, bọc trong khăn sạch và chườm lên vị trí bị đau nhức, massage nhiều lần, duy trì trong 15 – 20 phút để cho hiệu quả tốt.
  • Uống trà mật gấu hàng ngày: Dùng khoảng 10 lá mật gấu tươi, đun trong sôi trong khoảng 10 phút, để nguội uống hàng ngày thay trà.
  • Chườm nóng với lá lốt: Dùng khoảng 10 lá lốt già, rang với muối hạt to, bọc trong vải sạch và chườm lên vùng da bị đau nhức. Kiên trì thực hiện hàng ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Bài viết trên đã giải quyết vấn đề “Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông hay không?”. Nam giới không cần lo lắng vì những ảnh hưởng này hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh nếu bản thân người bệnh chủ động và thực hiện nghiêm túc việc điều trị.

Đừng bỏ lỡ:

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì kiêng gì?
[Giải Đáp Chi Tiết] Bị Thoát Vị Đĩa Đệm Nên Ăn Gì Kiêng Gì?

Nội dung chínhThoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?Lời khuyên cho người bệnh thoát vị đĩa đệm cải thiện...

Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Đốt Sống Cổ Và 5 Cách Điều Trị Hiệu Quả
Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Đốt Sống Cổ Và 5 Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nội dung chínhThoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?Lời khuyên cho người bệnh thoát vị đĩa đệm cải thiện...

Chườm nóng
Bật Mí 10 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Tốt Nhất

Nội dung chínhThoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?Lời khuyên cho người bệnh thoát vị đĩa đệm cải thiện...

Phồng Phình Đĩa Đệm Là Gì: Nguyên Nhân Và Cách Cách Điều Trị 2022
Phồng Phình Đĩa Đệm Là Gì: Nguyên Nhân Và Cách Cách Điều Trị 2023

Nội dung chínhThoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông không?Lời khuyên cho người bệnh thoát vị đĩa đệm cải thiện...