TOP 9 Loại Thực Phẩm Làm Liệt Dương, Suy Giảm Phong Độ Nam Giới

5/5 - (2 bình chọn)

Một trong những bệnh lý nam khoa nguy hiểm và phổ biến hiện nay khiến các đấng mày râu lo lắng chính là liệt dương. Một trong những nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe sinh lý và ảnh hưởng xấu đến “cậu nhỏ” chính là chế độ dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những loại thực phẩm làm liệt dương, làm suy giảm sức năng sinh sản, khiến bệnh diễn tiến nặng mà phái mạnh cần tránh xa, hạn chế sử dụng.

TOP 9 thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh

Có rất nhiều loại thực phẩm chữa liệt dương rất hiệu quả tuy nhiên cũng có những nhóm thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh xa. Đó có thể là những loại thực phẩm rất gần gũi, rất hay được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày mà vô tình chúng ta không biết.

Các thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh
Các thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh

Những thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh là:

Thực phẩm có tính hàn, lạnh

Nhóm thực phẩm có tính hàn là thực phẩm không tốt cho người bị liệt dương. Một số thực phẩm có tính hàn mà nhiều cánh mày râu hay sử dụng là tôm, cua ốc, mồng tơi, đồ ăn cấp đông…

Đây đều là thực phẩm gây khó tiêu, ảnh hưởng đến tỳ vị, đại tràng, làm suy giảm  hoạt động của dương vật, giảm ham muốn tình dục.

Tránh nhóm thực phẩm có tính hàn
Tránh nhóm thực phẩm có tính hàn

Các loại thịt giàu chất béo

Các loại thịt giàu chất béo làm tăng nguy cơ bị béo phì cho đấng mày râu. Béo phì lại là một trong những nguyên nhân gây ra liệt dương ở phái mạnh. Chính vì vậy, nam giới không nên sử dụng các loại thịt giàu chất béo.

Thay vào đó, phái mạnh nên bổ sung những loại thịt như thịt gà, thịt heo, thịt bò nạc trong thực đơn. Những loại thịt này giúp quá trình chuyển hóa và trao đổi chất được diễn ra thuận lợi.

Các chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ… giúp bổ sung lượng estrogen (chất làm tăng nội tiết tố nữ), vì thế đây cũng là nhóm thực phẩm đàn ông nên tránh nếu không muốn bị liệt dương.

Các chế phẩm từ đậu nành là thực phẩm làm liệt dương
Các chế phẩm từ đậu nành là thực phẩm làm liệt dương

Mặc dù vậy, nếu sử dụng với hàm lượng ít và không thường xuyên, protein trong đậu nành cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch rất tốt.

Măng

Nếu măng tây là thực phẩm vàng giúp cải thiện chứng bệnh liệt dương thì măng lại là một trong những thực phẩm làm liệt dương cần tránh hàng đầu.

Măng là thực phẩm nam giới không nên sử dụng
Măng là thực phẩm nam giới không nên sử dụng

Trong măng có nhiều độc tố như axit axolic, Kali sunfit và thậm chí có cả lưu huỳnh dioxit (hay còn gọi là diêm sinh). Đây đều là những độc tố gây hại cho cơ thể đặc biệt là hại cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

Dưa chuột

Dưa chuột (dưa leo) là một loại thực phẩm rất phổ biến, ngoài ra còn có công dụng làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm thuộc nhóm thực phẩm có tính hàn, có khả năng làm liệt dương mà nhiều người không biết đến. Đàn ông cần hạn chế sử dụng thực phẩm này.

Nam giới không nên sử dụng dưa chuột
Nam giới không nên sử dụng dưa chuột

Hạt dẻ

Một số loại hạt khô có tác dụng rất tốt trong điều trị liệt dương như nho khô, hạt điều, hạnh nhân, óc chó. Tuy nhiên, hạt dẻ lại là một trong những thực phẩm làm liệt dương. Sử dụng hạt dẻ nhiều có nguy cơ giảm ham muốn sinh lý, giảm sự cương cứng của dương vật trong quá trình giao hợp.

Mù tạt

Nhiều người thường ăn hải sản chấm mù tạt. Đây là gia vị gần như không thể thiếu khi sử dụng các đồ tanh, đồ biển. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, việc sử dụng mù tạt thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị liệt dương ở phái mạnh.

Các loại đồ hộp

Các thực phẩm đóng hộp có thể làm giảm lượng máu lưu thông đến dương vật do có nhiều chất bảo quản. Bên cạnh đó, lượng kali trong đồ hộp rất thấp nhưng lượng natri lại rất cao khiến chức năng của dương vật bị suy giảm nghiêm trọng.

Vì thế, cách tốt nhất nên chế biến đồ tươi sống, tránh những thực phẩm đóng hộp vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Rượu bia và chất kích thích

Tuy không phải là thực phẩm nhưng nhóm rượu bia và các chất kích thích luôn được sử dụng đi kèm trong các bữa ăn, bữa nhậu hàng ngày của phái mạnh.

Sử dụng rượu bia nhiều không những làm hại đến sức khỏe toàn cơ thể mà còn làm suy giảm testosterone gây nên hiện tượng suy tinh hoàn, teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, liệt dương. Vì thế, đây là những loại đồ uống tuyệt đối nên tránh.

Nên tránh rượu bia để có sinh lực tốt
Nên tránh rượu bia để có sinh lực tốt

Những lưu ý về chế độ ăn uống cho người liệt dương

Ngoài việc nên tránh những thực phẩm làm liệt dương kể trên, nam giới cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống cho người liệt dương để ngăn ngừa chứng bệnh này hiệu quả nhất.

  • Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sinh lý trong bữa ăn hàng ngày. Một số thực phẩm tốt cho sinh lý phái mạnh như: hàu, thịt bò nạc, măng tây, cà rốt, nho khô…
  • Xây dựng thực đơn nhiều dinh dưỡng và khoa học: Thiếu cân hoặc béo phì đều có thể dẫn đến liệt dương. Vì vậy, việc có thực đơn dinh dưỡng và khoa học hàng ngày giúp cơ thể cân đối, bảo đảm sức khỏe.
  • Nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, bổ sung đầy đủ protein và đạm tạo nhiều năng lượng cho cơ thể.
  • Ăn đủ bữa kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Ngoài chế độ ăn, người bệnh nên quan hệ tình dục thường xuyên là cách giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng liệt dương. Bên cạnh đó, nam giới cần duy trì lối sống lành mạnh bằng cách tăng cường tập luyện thể dục thể thao, tránh căng thẳng và áp lực.

Trên đây là tổng quan về những thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránh xa. Việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh là một trong những yếu tố quyết định đến sự sung mãn sức khỏe tình dục.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách chữa liệt dương bằng gừng đơn giản hiệu quả bất ngờ
Cách Chữa Liệt Dương Bằng Gừng Hiệu Quả Không? Thực Hiện Ra Sao?

Nội dung chínhTOP 9 thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránhThực phẩm có tính hàn, lạnhCác loại thịt giàu chất béoCác chế phẩm...

Chữa liệt dương bằng dâm dương hoắc là bài thuốc dân gian lưu truyền từ lâu
3 Cách Chữa Liệt Dương Bằng Dâm Dương Hoắc An Toàn, Hiệu Quả Cao

Nội dung chínhTOP 9 thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránhThực phẩm có tính hàn, lạnhCác loại thịt giàu chất béoCác chế phẩm...

Phương pháp phẫu thuật chữa liệt dương được khá nhiều quý ông quan tâm
Phẫu Thuật Chữa Liệt Dương: Đối Tượng Áp Dụng, Hiệu Quả, Quy Trình

Nội dung chínhTOP 9 thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránhThực phẩm có tính hàn, lạnhCác loại thịt giàu chất béoCác chế phẩm...

Bị liệt dương có sinh con được không? - Vấn đề băn khoăn của không ít nam giới
Liệt Dương Có Con Được Không? [Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết]

Nội dung chínhTOP 9 thực phẩm làm liệt dương nam giới nên tránhThực phẩm có tính hàn, lạnhCác loại thịt giàu chất béoCác chế phẩm...