Thuốc nam chữa viêm cầu thận: Top 7 bài thuốc hay nhất [THAM KHẢO NGAY]

Đánh giá post

Thuốc nam chữa viêm cầu thận hiệu quả nhanh nhất đang là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm hàng đầu. Ngoài điều trị bằng kháng sinh liều cao, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm kiếm giải pháp từ những cây thuốc nam dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh. Vậy đâu là những bài thuốc nam chữa viêm cầu thận được tin dùng đến tận ngày nay? Để tìm được câu trả lời chuẩn xác, đầy đủ nhất, mời các bạn đón đọc bài viết ngày hôm nay của chuyên trang chúng tôi.

Chữa viêm cầu thận bằng thuốc nam hiệu quả không?

Bàn về vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa VTV2 nhận định, sử dụng thuốc nam là phương pháp hiệu quả để hỗ trợ quá trình điều trị viêm cầu thận. Thậm chí sau khi điều trị kéo dài bằng kháng sinh liều cao, bệnh nhân viêm cầu thận vẫn cần tiếp tục tìm kiếm các giải pháp để củng cố, khôi phục chức năng tạng thận. Đó là lúc không ít người bệnh có xu hướng lựa chọn điều trị bằng thuốc nam, đơn giản vì nó có chứa nhiều ưu điểm nổi bật sau: 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.
  • Các bài thuốc nam chủ yếu tận dụng nguồn thảo dược sẵn có trong tự nhiên nên lành tính với sức khỏe người bệnh. Ngay cả khi bệnh nhân sử dụng thuốc trong thời gian dài để củng cố chức năng thận cũng không gây tác dụng phụ.
  • Thảo dược sử dụng trong các bài thuốc đều có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu,… Nhờ đó người bệnh có thể khắc phục những tổn thương ở tạng thận và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Thành phần các bài thuốc đều là thảo dược có sẵn trong vườn nhà, gian bếp nên người bệnh tiết kiệm được chi phí.
  • Người bệnh có thể dễ dàng áp dụng các bài thuốc nam chữa viêm cầu thận ngay tại nhà.
  • Sử dụng thuốc nam chữa viêm cầu thận có thể giúp người bệnh hạn chế tình trạng kháng thuốc tây, ngăn những tác dụng phụ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Tuy nhiên phương pháp chữa viêm cầu thận bằng thuốc nam cũng tồn tại một số hạn chế, cụ thể như: 

  • Dược tính của các cây thuốc nam vẫn ở dạng nguyên bản tự nhiên nên thường tác dụng chậm. Điều này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài để thuốc phát huy tác dụng.
  • Hiệu quả các bài thuốc này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người. Do đó các chuyên gia cũng khuyến cáo chỉ nên áp dụng phương pháp này hỗ trợ điều trị viêm cầu thận nhẹ, không có tác dụng thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh.
  • Một số cây thuốc nam trong vườn nhà chưa được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả điều trị viêm cầu thận.
  • Bởi thực hiện ngay tại nhà nên mỗi người sẽ có cách làm khác nhau, dẫn đến không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Mặc dù còn tồn tại một số hạn chế, tuy nhiên các bài thuốc nam chữa viêm cầu thận vẫn được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng bởi tính an toàn, hiệu quả tốt. Do đó người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng thuốc nam kết hợp điều trị cùng thuốc đặc trị bệnh viêm cầu thận theo đơn kê của bác sĩ. 

Top 7 bài thuốc nam chữa viêm cầu thận hiệu quả nhất

Cũng theo lương y Tuấn, trong dân gian xưa lưu truyền rất nhiều bài thuốc từ những cây thuốc nam để điều trị chứng viêm cầu thận. Đến nay những bài thuốc đó đã được kiểm chứng tính an toàn, hiệu quả cao và ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Bạn đọc có thể tham khảo ngay những bài thuốc nam chữa viêm cầu thận dưới đây:

Thuốc nam chữa viêm cầu thận hiệu quả – Lệ chi thảo

Lệ chi thảo là vị thuốc nam có tác dụng giải độc, bổ thận, thanh nhiệt, tiêu phù, lợi tiểu, cầm máu và mát máu. Chính vì vậy, đây là vị thuốc nam chữa viêm cầu thận giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như phù thũng, tiểu buốt, buồn nôn, táo bón…

Nguyên liệu: Lệ chi thảo, xa tiền thảo (50g mỗi vị)..

Cách thực hiện: Đem 2 vị thuốc này sơ chế sạch sau đó cho vào đun cùng với 500ml trên lửa nhỏ. Nước cốt thuốc thu được chia thành 3 lần uống trong ngày. Lưu ý mỗi lần uống thuốc nên hòa cùng 1 ít mật ong để vừa dễ uống lại tăng hiệu quả của thuốc.

Cây thuốc nam chữa viêm cầu thận hiệu quả – Râu ngô và rễ cỏ tranh

Râu ngô và rễ cỏ tranh là 2 vị thuốc quen thuộc được sử dụng để chữa viêm cầu thận. Cả 2 đều là những dược liệu quý có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, bài tiết độc tố hiệu quả. Kết hợp râu ngô và rễ cỏ tranh là bài thuốc nam chữa viêm cầu thận có thể thực hiện ngay tại nhà và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Nguyên liệu: Râu ngô, rễ cỏ tranh tươi (50g mỗi vị).

Cách thực hiện: 2 vị thuốc đem rửa sạch, đem sắc lẫn với nhau như trà, chia uống 3 – 4 lần mỗi ngày. Kiên trì áp dụng bài thuốc liên tục sẽ giúp người bệnh viêm cầu thận cải thiện các triệu chứng nhanh chóng.

Lưu ý, bài thuốc kết hợp râu ngô và rễ cỏ tranh không được áp dụng với những người mắc chứng viêm cầu thận do thận hoặc tỳ hư.

Rau dừa nước – Cây thuốc nam chữa viêm cầu thận hiệu quả nhất

Rau dừa nước là một loại thân mềm mọc hoang dại rất nhiều ở các mương máng, bờ sông. Theo y học cổ truyền có ghi chép lại, từ lâu rau dừa nước đã được dân gian sử dụng để điều trị bệnh về chức năng thận như viêm tiết niệu, tiểu dưỡng chấp, tiểu ra máu từ rất lâu, đặc biệt là viêm cầu thận.

Dừa nước là bài thuốc dân gian chữa viêm cầu thận mà không phải ai trong chúng ta cũng biết
Dừa nước là bài thuốc dân gian chữa viêm cầu thận mà không phải ai trong chúng ta cũng biết

Bài thuốc đơn giản từ rau dừa nước này còn có tác dụng khắc phục hiệu quả triệu chứng tiểu đục kéo dài, tiểu ra máu do viêm cầu thận. Do đó người bệnh viêm cầu thận ở giai đoạn nhẹ có thể tham khảo bài thuốc từ rau dừa nước như sau:

Nguyên liệu: Rau dừa nước đã phơi khô (100g).

Cách thực hiện: Rau dừa nước đem rửa sạch, sắc lấy 500ml nước cốt, chia làm nhiều lần uống thay nước lọc trong ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng trong thời gian khoảng 10 ngày đến 15 ngày thuốc mới phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Cây bòn bọt – Cây thuốc nam chữa viêm cầu thận phổ biến nhất

Cây bòn bọt là một loại cây thân gỗ nhỏ có công dụng điều trị bệnh về chức năng thận như phù thận, suy tim, viêm cầu thận….Sử dụng cây bòn bọt là phương pháp trị bệnh đã được kiểm chứng về độ lành tính và an toàn cao.

Nguyên liệu: Thân, lá và ngọn cây bòn bọt đã phơi khô (30g)

Cách thực hiện: Lấy hỗn hợp cả thân, lá và ngọn cây bòn bọt đem rửa sạch, sắc lấy khoảng 150ml nước cốt thuốc, chia uống hết 3 lần trong ngày. Nếu duy trì sử dụng bài thuốc nam ít nhất 1 tháng, bạn sẽ thấy các triệu chứng của viêm cầu thận thuyên giảm đáng kể.

Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp uống thêm cây dừa nước, râu ngô để mát và lợi tiểu tốt hơn. Từ đó mà tăng cường giải độc cho cầu thận, tăng cường bài tiết độc tố ra ngoài cơ thể. 

Chữa viêm cầu thận bằng thuốc nam với cây mã đề

Cây mã đề cũng là vị thuốc nam quý có mặt trong nhiều bài thuốc liên quan đến tiết niệu, thận. Vị thuốc này có tính hàn, vị ngọt, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, làm sạch phong nhiệt, làm tiêu tắc nghẽn trong cầu thận và các mạch máu trong thận.

Cây mã đề giúp giải độc, thanh lọc cơ thể
Cây mã đề giúp giải độc, thanh lọc cơ thể

Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng tìm thấy trong cây mã đề có các thành phần như vitamin C, K, Aucubin, Aucubozit, Carotin, Rinantin giúp thúc đẩy nhanh quá trình thải độc và hỗ trợ tốt cho hoạt động lọc độc tố của cầu thận. Bạn có thể thực hiện bài thuốc nam chữa viêm cầu thận từ lá mã đề theo các cách sau:

Bài thuốc 1: 

  • Chuẩn bị lá mã đề (10g) và cam thảo (2g), sơ chế sạch các nguyên liệu.
  • Đem 2 nguyên liệu trên sắc với 600ml nước trong lửa nhỏ đến khi nước cạn còn ⅓.
  • Nước cốt thuốc thu được chia uống hết 3 lần trong 1 ngày, người bệnh nên sử dụng đều đặn 1 thang/ ngày. 

Bài thuốc 2: 

Nguyên liệu: Mã đề, biển đậu, củ mài, đậu đỏ (20g mỗi vị), ý dĩ (30g), phúc quế, đăng tâm (4g mỗi vị), gừng khô, đại hồi (8g mỗi vị).

Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu rửa sạch sắc cùng nước trong lửa nhỏ đến khi cạn còn ⅔ thì tắt bếp. Nước cốt thuốc chia uống nhiều lần trong ngày.

Nếu bệnh nhân viêm cầu thận kiên trì sử dụng bài thuốc này trong 1 tháng sẽ cải thiện đáng kể các triệu chứng như: phù nề chân tay và mi mắt, sắc mặc trắng xanh, ăn kém, suy nhược cơ thể, tiểu tiện ít và chân tay lạnh.

Chữa viêm cầu thận bằng thuốc nam với lá tía tô

Không chỉ là thực phẩm trong các bữa cơm hàng ngày, lá tía tô còn là vị thuốc nam quý có mặt trong nhiều bài thuốc điều trị các bệnh liên quan đến tỳ, thận phế, trong đó điển hình là viêm cầu thận. Để điều trị các triệu chứng khó chịu do viêm cầu thận bằng lá tía tô, bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

Cách 1: Bạn lấy phần lá tía tô non, rửa sạch rồi sắc uống hàng ngày thay nước lọc. Người bệnh nên kiên trì áp dụng trong 30 ngày để nhanh thuyên giảm các triệu chứng.

Cách 2: Bạn có thể kết hợp lá tía tô cùng một số vị thảo dược khác để mang lại tác dụng trị bệnh toàn diện hơn.

Nguyên liệu: Là tía tô, hành tăm, cắt lan (12g mỗi vị), lá mã đề, cam thảo đất (10g mỗi vị), lá tre (8g), lá chanh (10g), gừng tươi (2g).

Lá tía tô là vị thuốc nam quý có mặt trong nhiều bài thuốc điều trị các bệnh liên quan đến tỳ, thận phế
Lá tía tô là vị thuốc nam quý có mặt trong nhiều bài thuốc điều trị các bệnh liên quan đến tỳ, thận phế

Cách thực hiện: Các nguyên liệu sơ chế sạch rồi cho đun cùng 3l nước trong lửa nhỏ trong 30 – 40 phút. Nước thuốc thu được chia uống nhiều lần trong ngày, kiên trì duy trì bài thuốc trong 30 ngày để nhận được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bổ thận Đỗ Minh Đường – Bài thuốc nam chữa viêm cầu thận TRIỆT ĐỂ từ hơn 50 nam dược quý

Các bài thuốc ở trên hầu hết chỉ sử dụng đơn lẻ 1 vài loại thảo dược để làm dịu bớt 1 số triệu chứng của bệnh viêm cầu thận. Chính vì vậy, làng y học cổ truyền đã không ngừng nghiên cứu cách kết hợp nhiều loại thảo dược có dược tính cao để mang lại hiệu quả trị bệnh triệt để nhất. 

Trong số đó phải kể đến bài thuốc nam gia truyền điều trị bệnh viêm cầu thận của dòng họ Đỗ Minh – Đơn vị vinh dự lọt top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020. Qua hơn 150 năm lưu truyền, kế thừa và hoàn thiện, bài thuốc chính thức lấy tên Bổ Thận Đỗ Minh, mang đến phương pháp chữa bệnh HIỆU QUẢ, LÀNH TÍNH cho mọi người. 

Kế thừa luận chứng biện trị của y học cổ truyền và kết hợp công thức bí truyền của dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc trở thành phương pháp hàng đầu trong điều trị viêm cầu thận được đánh giá cao. Bàn về nguồn gốc ra đời của phương thuốc này, lương y Tuấn cho biết: 

“Theo sách cổ của dòng họ ghi chép lại, cụ tổ Đỗ Minh Tư đã vận dụng phương pháp chữa bệnh của các thái y triều đình xưa, kết hợp với công thức riêng của dòng tộc để làm nên bài thuốc này. Khi tôi kế thừa bài thuốc từ cô Đỗ Thị Hiển – Truyền nhân đời thứ 4 nhà thuốc, tôi nghiên cứu tỉ mỉ để hoàn thiện bài thuốc, mang đến phương pháp chữa bệnh đáp ứng được yêu cầu của người bệnh hiện  nay”. 

Theo đó, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa viêm cầu thận kết hợp từ 3 bài thuốc nhỏ gồm: 

  • Đỗ Minh bổ thận hoàn: Hỗ trợ điều hòa thận âm – dương để tăng cường thận khí, khắc phục những tổn thương ở tạng thận.
  • Giải độc chống viêm: Thuốc giúp tiêu độc, chống viêm và sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Bổ thận giải độc: Mang đến hiệu quả bổ thận, giải độc, tăng bài tiết độc tố của cơ thể ra ngoài
Ưu điểm nổi bật của bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa thận hư
Ưu điểm nổi bật của bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa thận hư

Bài thuốc được đánh giá cao về hiệu quả điều trị viêm cầu thận là nhờ khả năng kết hợp nhuần nhuyễn các nam dược quý của các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường để tạo thành công thức hoàn hảo nhất. Một số vị thuốc quý có mặt trong bài thuốc được chọn lựa kỹ càng như nhục thung dung, đẳng sâm, liên nhục, kỷ tử, cà gai, tơ hồng xanh,….

Đây đều là thảo dược vườn nhà đạt tiêu chuẩn GACP – WHO được ươm trồng ở 3 vườn thuốc Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm.

[THAM KHẢO] Vườn nam dược SẠCH 100% do Đỗ Minh Đường xây dựng. 

Đối chiếu với những phản hồi của nhiều người bệnh, hầu hết mọi người đều đánh giá bài thuốc này an toàn, không hề gây bất cứ kích ứng hay dụng phụ không mong muốn nào khi sử dụng. Thuốc được kiểm nghiệm đảm bảo an toàn với cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, người lớn tuổi và những người bệnh có cơ địa mẫn cảm. 

Bổ thận Đỗ Minh chống chỉ định với: 

  • Bệnh nhân cao huyết áp cấp tính ở mức >180mmHg
  • Người bệnh đái tháo đường có mức đường huyết >9 mmol/l
  • Bệnh nhân bị bí tiểu, vô niệu

Lương y Tuấn cũng cho biết thêm tùy thuộc vào thể trạng riêng và tình trạng bệnh mỗi người, thời gian và liệu trình thuốc điều trị có thể thay đổi. Tốt nhất, mọi người nên thăm khám trực tiếp tại 2 cơ sở ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc: 

Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Trong trường hợp khẩn cấp, để được tư vấn trực tiếp bạn đọc có thể liên hệ đến hotline 0984 650 816/ 0932 088 186 hoặc truy cập và để lại tin nhắn trên website: https://dominhduong.org/ để được tư vấn MIỄN PHÍ

Viêm cầu thận khiến bạn đau đớn kéo dài

Inbox ngay để nhận liệu trình thuốc nam LÀNH TÍNH nhất

Top 7 bài thuốc nam chữa viêm cầu thận được tổng hợp chọn lọc ở trên tuy hiệu quả, lành tính nhưng không thể thay thế được các chẩn đoán y khoa. Khi phát hiện các triệu chứng, tốt nhất bạn nên thăm khám kịp thời nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu hơn về top giải pháp hỗ trợ điều trị viêm cầu thận hiệu quả ngay tại nhà để các triệu chứng sớm thuyên giảm.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 3 Cách Chữa Viêm Cầu Thận Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Nội dung chínhChữa viêm cầu thận bằng thuốc nam hiệu quả không?Top 7 bài thuốc nam chữa viêm cầu thận hiệu quả nhấtThuốc nam chữa...