Review Thuốc Trị Hắc Lào Nizoral: Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán

5/5 - (5 bình chọn)

Thuốc trị hắc lào Nizoral là một trong những loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh hắc lào và một số căn bệnh ngoài da cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng loại thuốc này sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các bạn những thông tin cụ thể về thuốc Nizoral bao gồm công dụng, cách dùng, giá bán và những lưu ý khi sử dụng.

Tìm hiểu về thuốc trị hắc lào Nizoral

Nizoral là dòng sản phẩm phổ biến thường được chỉ định để điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh hắc lào. Thuốc trị hắc lào Nizoral được sản xuất ở hai dạng chủ yếu đó là kem bôi ngoài da và thuốc uống, trong đó dạng kem bôi được sử dụng phổ biến hơn cả.

  • Tên thuốc: Nizoral Cream.
  • Dạng bào chế: Thuốc dùng để bôi ngoài da.
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị các bệnh về da liễu.
  • Nhà sản xuất: Janssen.
  • Xuất xứ: Nhật Bản.
  • Quy cách: Hộp 1 x tuýp 5g.
  • Thành phần: Ketoconazole.
  • Hàm lượng: 20mg.
Thuốc trị hắc lào Nizoral được dùng nhiều trong điều trị các bệnh da liễu
Thuốc trị hắc lào Nizoral được dùng nhiều trong điều trị các bệnh da liễu

Thành phần của thuốc

Thuốc Nizoral trị hắc lào có thành phần chính là Ketoconazole và một số tá dược khác. Đây là một loại hợp chất có khả năng kháng khuẩn trên diện rộng, thành phần này có mặt trong nhiều loại thuốc bôi ngoài da, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị các loại bệnh do nấm và vi khuẩn gram dương gây ra như nấm bề mặt da, niêm mạc và nấm nội tạng. 

Cơ chế hoạt động của Ketoconazole đó là ức chế alpha demethylase – một loại enzyme có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp ergosterol. Khi ergosterol bị ức chế, màng lipid của nấm sẽ bị thay đổi, giúp kìm hãm sự hoạt động của các vi nấm.

Tác dụng của thuốc điều trị hắc lào Nizoral

Ngứa da là một trong những dấu hiệu chính của bệnh hắc lào. Việc không kiềm chế được cơn ngứa sẽ vô tình làm vùng da bị trầy xước và lây nhiễm vi nấm ra khắp các vùng xung quanh. Thậm chí là còn gây bội nhiễm và biến chứng nặng  nề hơn. Một số trường hợp bị nhiễm nấm Pityrosporum sẽ có nguy cơ nổi mụn nước, chảy dịch vàng, mưng mủ làm lây lan vi khuẩn cực nhanh. 

Khi người bệnh rơi vào tình huống này, bạn chỉ cần sử dụng thuốc trị hắc lào Nizoral là sẽ có thể chặn đứng được các triệu chứng của này, nhờ đó việc điều trị bệnh hắc lào sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Nizoral cream còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng tấy và mẩn đỏ khá tốt. Người bệnh chỉ cần bôi 1 lớp mỏng ngoài da với liều lượng vừa đủ là sẽ có thể loại bỏ hết được mầm bệnh đang tồn tại trên bề mặt da.

Thuốc có nhiều tác dụng tốt cho người bị bệnh hắc lào
Thuốc có nhiều tác dụng tốt cho người bị bệnh hắc lào

Hướng dẫn sử dụng của thuốc Nizoral trị hắc lào

Các triệu chứng của bệnh hắc lào không chỉ khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, mà còn có thể lan rộng sang những vùng da lân cận.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh vùng da bị tổn thương sạch sẽ sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô, điều này sẽ giúp da thẩm thấu được nhanh hơn.
  • Rửa tay thật sạch rồi lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên vết thương.
  • Thoa đều một lớp kem mỏng vào đúng vị trí bị hắc lào, tránh để thuốc lan sang vùng da lành khác.

Liều lượng:

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng thuốc mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu phạm vi vùng da bị tổn thương rộng, bạn có thể thoa kem 2 lần/ngày.

Thuốc thường được bác sĩ chỉ định cho người bệnh sử dụng trong khoảng 2-4 tuần. Bạn nên dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu sau 3 tuần sử dụng mà không cảm thấy có hiệu quả thì nên ngưng sử dụng để tìm kiếm những phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.

Bảo quản:

  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng.
  • Bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Tránh để Nizoral ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Đã mở nắp sản phẩm thì nên sử dụng trong vòng 6 tuần.
  • Để xa tầm tay trẻ em.

Xem thêm

Cần bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ
Cần bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ

Chỉ định:

Thuốc Nizoral được chỉ định điều trị cho những trường hợp bị bệnh về da liễu như:

  • Người bị nhiễm vi nấm Trichophyton mentagrophytes.
  • Nhiễm vi nấm Trichophyton rubrum.
  • Nhiễm vi nấm Epidermophyton Floccosum.
  • Nhiễm hắc lào ở tay, chân, mặt vùng kín.
  • Bị lác đồng tiền ở háng, mông.
  • Bị chàm da, chàm khô, chàm eczema, chàm sữa, chàm bội nhiễm.
  • Bị lang beng, viêm da dị ứng.
  • Bên cạnh đó, Nizoral còn được dùng để điều trị viêm da tiết bã nhờn và vi nấm Malassezia.

Chống chỉ định: 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc trị hắc lào Nizoral không sử dụng cho những người có tiền sử bị dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Tác dụng phụ:

Thuốc trị hắc lào Nizoral có thể gây ra một số tác dụng phụ về đường tiêu hóa như: Đau bụng, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy, xuất huyết dạ dày, cấu trúc da bị thay đổi…

Nizoral có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng sai cách
Nizoral có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng sai cách

Ngoài ra, một số người có thể bị mẩn ngứa, bỏng rát, đau đầu, sốt hoặc kích ứng. Để hạn chế các tác dụng phụ, người bệnh không nên sử dụng thuốc liên tục trong một thời gian dài. Đồng thời nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và thời gian sử dụng.

Thận trọng:

Người bệnh nếu bị hắc lào ở mặt, nhất là những vùng da gần mắt thì cần cẩn thận, tránh để kem dính vào mắt, nếu có thì cần rửa sạch nhiều lần với nước. Nhờ đó có thể phòng ngừa tổn thương đến giác mạc của người bệnh.

Một số câu hỏi thường gặp được người dùng quan tâm

Dưới đây là một số thắc mắc của người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc hắc lào Nizoral:

Thuốc điều trị hắc lào Nizoral có tốt không?

Nizoral là một trong những loại thuốc bôi ngoài da tác dụng đặc biệt trong việc điều trị bệnh hắc lào và các bệnh da liễu khác do vi nấm gây ra. Trong thuốc có chứa hoạt chất Ketoconazole, có phổ kháng nấm rộng, đồng thời giúp ức chế một số loại vi khuẩn gram dương. Sử dụng thuốc đều đặn có thể cải thiện các triệu chứng bệnh lý, làm giảm mức độ tổn thương da, đồng thời ngăn ngừa bệnh lây lan sang những vùng da khác.

Nizoral là một loại thuốc rất đáng để người bệnh sử dụng
Nizoral là một loại thuốc rất đáng để người bệnh sử dụng

Tuy nhiên, thực tế cho thấy các loại nấm men gây hắc lào đều có khả năng lây lan và tái nhiễm cao. Do đó, bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị, người bệnh cần chủ động áp dụng thêm các biện pháp chăm sóc da đúng cách như. Giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên thay giặt quần áo, chăn gối, tránh tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng như lông động vật, đất cát, hóa chất,… để đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Dùng thuốc Nizoral trị hắc lào bao lâu khỏi?

Thời gian sử dụng trung bình:

  • Người bị hắc lào ở tay chân nhẹ nên sử dụng khoảng 2 tuần.
  • Người bị hắc lào bắt đầu lây lan nên sử dụng từ 2-4 tuần.
  • Người bị hắc hắc lào ở háng, mông, vùng kín nên sử dụng từ 4-6 tuần.
  • Người bị lang ben ở lưng nên dùng từ 2-3 tuần.
  • Người bị nấm ở bàn chân, bàn tay nên dùng 4-6 tuần.

Thuốc Nizoral chữa hắc lào mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mức giá thuốc trị hắc lào Nizoral sẽ có sự chênh lệch khác nhau giữa các tiệm thuốc, tuy nhiên cũng không quá đáng kể. Thông thường giá thuốc trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada sẽ rẻ hơn, nhưng thời gian nhận thuốc sẽ rất lâu khiến thời gian điều trị bệnh bị trì trệ.

Sản phẩm được bày bán nhiều tại hệ thống quầy thuốc trên toàn quốc
Sản phẩm được bày bán nhiều tại hệ thống quầy thuốc trên toàn quốc

Hiện tại, mức giá của thuốc trị hắc lào Nizoral đang được bán với giá như sau:

  • Nizoral tuýp 5g giá từ 15.000đ – 25.000đ.
  • Nizoral tuýp 10g giá từ 25.000đ – 35.000đ.

Những lưu ý trong quá trình bôi thuốc Nizoral

Thuốc Nizoral là một loại thuốc đặc trị hắc lào và các bệnh da liễu khác như viêm da tiết bã, lang ben, nấm da. Mặc dù là thuốc dùng ngoài da nhưng nếu không thận trọng khi sử dụng, loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng ngoại ý muốn.

Vì vậy trong quá trình dùng thuốc, người bệnh cần chú ý một số thông tin sau:

  • Không sử dụng thuốc Nizoral cho các vùng da xung quanh mắt, miệng hoặc vùng da lở loét, đang chảy máu.
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Tránh dùng Nizoral cùng lúc với thuốc bôi corticoid. Nếu phải sử dụng đồng thời, nên dùng corticoid vào buổi sáng và thoa Nizoral vào buổi tối. Sau đó, giảm liều lượng của thuốc corticoid và ngưng hẳn sau 2 – 3 tuần.
  • Để tránh tình trạng tái nhiễm và kháng thuốc, người bệnh nên dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Hạn chế tối đa việc quên dùng thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc quá sớm.
  • Kiểm tra hạn sử dụng và tình trạng bao bì thuốc trước khi quyết định mua.
  • Nizoral có thể gây ra một số tác dụng phụ như khô da, bong tróc, nổi mẩn,… Các tác dụng phụ này thường khởi phát khi mới sử dụng và thuyên giảm sau vài ngày nên người bệnh không cần lo lắng. 
  • Trường hợp người bệnh xuất hiện các triệu chứng như mẩn ngứa, dị ứng kéo dài và có xu hướng nặng nề hơn, người bệnh nên thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.
  • Thuốc trị hắc lào Nizoral và các loại thuốc bôi kháng nấm chỉ có hiệu quả đối với những tổn thương ở phạm vi nhỏ. Trong trường hợp tổn thương lan rộng và có dấu hiệu bội nhiễm, người bệnh nên sử dụng thêm thuốc kháng nấm dạng uống theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu đã sử dụng thuốc trị hắc lào Nizoral trong thời gian dài từ 2-3 tuần nhưng vẫn chưa thấy có hiệu quả, người bệnh nên chuyển sang hướng điều trị khác.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về thuốc trị hắc lào Nizoral. Loại thuốc này có tác dụng tốt điều trị các bệnh da liễu do nấm và vi khuẩn gây ra. Tuy nhiên trước khi sử dụng, người bệnh cần tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để có được liều lượng phù hợp với tình trạng bệnh của mình.  

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bật Mí Cách Dùng Nhựa Chuối Xanh Chữa Hắc Lào An Toàn, Hiệu Quả
Bật Mí Cách Dùng Nhựa Chuối Xanh Chữa Hắc Lào An Toàn, Hiệu Quả

Nội dung chínhTìm hiểu về thuốc trị hắc lào NizoralThành phần của thuốcTác dụng của thuốc điều trị hắc lào NizoralHướng dẫn sử dụng của...

Chia Sẻ 10 Loại Thuốc Trị Hắc Lào Của Nhật Tốt Nhất Bạn Nên Biết
Top 10 Loại Thuốc Trị Hắc Lào Của Nhật Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Nội dung chínhTìm hiểu về thuốc trị hắc lào NizoralThành phần của thuốcTác dụng của thuốc điều trị hắc lào NizoralHướng dẫn sử dụng của...

Hắc lào có để lại sẹo không và những thông tin cần biết
Hắc Lào Có Để Lại Sẹo Không? Cách Ngừa Sẹo Do Hắc Lào Gây Ra

Nội dung chínhTìm hiểu về thuốc trị hắc lào NizoralThành phần của thuốcTác dụng của thuốc điều trị hắc lào NizoralHướng dẫn sử dụng của...

Thuốc Trị Hắc Lào Kedermfa: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán Chi Tiết
Thuốc Trị Hắc Lào Kedermfa: Thành Phần, Công Dụng Và Những Lưu Ý

Nội dung chínhTìm hiểu về thuốc trị hắc lào NizoralThành phần của thuốcTác dụng của thuốc điều trị hắc lào NizoralHướng dẫn sử dụng của...