TOP 14 Thuốc Trị Mề Đay Cho Trẻ Em Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

5/5 - (2 bình chọn)

Mề đay mẩn ngứa khiến các bé khó chịu, quấy khóc và mất tự tin. Để cải thiện tình trạng này, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn sử dụng thuốc trị mề đay cho trẻ em. Đây được đánh giá là giải pháp mang lại hiệu quả cao, lại an toàn, tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ công dụng, cách dùng thuốc, vì vậy chúng tôi đã tổng hợp thông tin của một số sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường trong bài viết dưới đây.

Danh sách 14 thuốc trị mề đay cho trẻ em bạn nên biết

Mề đay mẩn ngứa là vấn đề ngoài da khá phổ biến hiện nay, có thể gặp ở cả người trưởng thành và trẻ nhỏ. Thông thường tình trạng này sẽ thuyên giảm và biến mất sau vài giờ đồng hồ hoặc vài ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nổi mề đay cấp tính còn đi kèm với các biểu hiện nghiêm trọng khác như khó thở, sưng họng,… Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây ra tình trạng sốc phản vệ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Trong đó, bệnh mề đay ở trẻ thường xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố dị nguyên như phấn hoa, hóa chất, bụi bẩn, côn trùng cắn, hay sử dụng các thực phẩm gây dị ứng,… Vào lúc này, hệ miễn dịch sẽ giải phóng histamin vào da, dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Tổn thương này trên da do bệnh lý gây ra có thể tập trung tại một vùng da hoặc lan rộng khắp cơ thể tùy vào cơ địa của từng bé, cũng như mức độ tiếp xúc.

Bệnh lý này kéo dài, tái phát liên tục sẽ dẫn đến ngứa ngáy khó chịu, từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của trẻ, bé ăn uống kém hơn, rối loạn giấc ngủ và chậm phát triển. Cùng với đó, trong trường hợp trẻ cào gãi sẽ khiến da bị trầy xước, tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, kéo theo nhiều bệnh viêm da nguy hiểm khác.

Chính vì vậy, để điều trị tình trạng này nhanh chóng, nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn các loại thuốc trị mề đay cho trẻ em hoặc sản phẩm hỗ trợ, điển hình như:

1. Thuốc Fexofenadine

Thuốc trị mề đay Fexofenadine phù hợp dùng cho đối tượng trẻ nhỏ, được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng. Thuốc thuộc dạng kháng histamin, hoạt động dựa trên nguyên tắc ngăn chặn chất tự nhiên histamin gây ra phản ứng dị ứng trên cơ thể. Tuy nhiên các bạn không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.

Thuốc trị mề đay Fexofenadine phù hợp dùng cho đối tượng trẻ nhỏ
Thuốc trị mề đay Fexofenadine phù hợp dùng cho đối tượng trẻ nhỏ

Thành phần chính: Hoạt chất Fexofenadine hydrochloride.

Công dụng của thuốc:

  • Sử dụng đúng hướng dẫn sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng ở trẻ nhỏ như ngứa ngáy, phát ban, nổi mẩn đỏ, hay chảy nước mũi,…
  • Bên cạnh đó còn giúp làm lành vết thương nhanh chóng và giúp tái tạo làn da mới cho trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Độ tuổi từ 6 – 11 tuổi: Mỗi ngày cho bé sử dụng 2 lần, mỗi lần ½ viên (tương đương 15mg) dạng viên nén uống hay viên nén phân tán đều được.
  • Độ tuổi trên 12 tuổi: Cũng sử dụng 2 lần, mỗi lần 1 viên nén uống.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Một số tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc này là gây cảm giác buồn nôn, nôn, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy,…

Giá bán tham khảo: Thuốc Fexofenadine được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá khoảng 180.000 – 190.000 đồng/hộp 10 vỉ.

2. Thuốc bôi Benadryl trị mề đay cho trẻ em

Benadryl là biệt dược của Diphenhydramine, được các bác sĩ da liễu kê đơn nhiều trong điều trị nổi mề đay. Do đó, nếu trẻ bị bệnh này, các bậc phụ huynh có thể tham khảo sản phẩm này để sử dụng cho bé.

Thành phần chính: Gồm có Diphenhydramine hydrochloride 1% (giúp giảm đau tại chỗ) và Zinc acetate 0,1% (thành phần bảo vệ da).

Công dụng của thuốc:

  • Mang đến hiệu quả giảm đau và cắt cơn ngứa rát nhanh chóng do mề đay gây ra.
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong tế bào da.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Thuốc dùng bôi ngoài da, tần suất 3 – 4 lần/ngày.
  • Chỉ dụng loại thuốc này cho bé trên 2 tuổi và khi có chỉ định từ bác sĩ.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Thuốc gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như cảm giác chóng mặt, khô miệng, buồn nôn,…

Giá bán tham khảo: Dòng thuốc bôi trị mề đay, mẩn ngứa này được bán với giá khoảng 260.000 – 270.000 đồng/tuýp.

3. Phenergan Cream dạng bôi

Nếu các bậc phụ huynh đang tìm kiếm thuốc trị mề đay cho trẻ thì không nên bỏ qua Phenergan Cream. Sản phẩm này được sản xuất dưới dạng kem bôi, mang đến hiệu quả cực kỳ tốt hiện nay. Hơn nữa lại an toàn nên ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Nếu các bậc phụ huynh đang tìm kiếm thuốc trị mề đay cho trẻ thì không nên bỏ qua Phenergan Cream
Nếu các bậc phụ huynh đang tìm kiếm thuốc trị mề đay cho trẻ thì không nên bỏ qua Phenergan Cream

Thành phần chính: Chủ yếu là hoạt chất Promethazin 0.2g.

Công dụng của thuốc:

  • Giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy khó chịu do bệnh nổi mề đay, mẩn ngứa, hay côn trùng đốt, kích ứng da gây ra.
  • Giúp ngăn chặn sự hình thành phản ứng do histamin gây ra trong cơ thể con người.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Các bạn bôi trực tiếp kem lên vùng da bị mề đay của bé, mỗi ngày 3 – 4 lần với lượng vừa đủ.
  • Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm này cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, bé bị bệnh chàm eczema và tổn thương nhiễm trùng.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Có thể gây kích ứng với những bé có cơ địa nhạy cảm.
  • Tăng độ nhạy cảm khi tiếp xúc ánh sáng.

Giá bán tham khảo: Thuốc được bán tại các hiệu thuốc Tây trên toàn quốc với giá khoảng 13.000 – 15.000 đồng/tuýp.

4. Thuốc trị mề đay cho bé Loratadine

Thuốc Loratadine thuộc nhóm kháng histamin dùng để điều trị tình trạng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng và những vấn đề da liễu khác thường gặp ở trẻ nhỏ. Loại thuốc này được sản xuất dưới dạng viên uống, khá nhỏ và dễ sử dụng.

Thành phần chính: Gồm có Loratadin, Natri benzoat, Talc,…

Công dụng của thuốc:

  • Giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng ngoài da, đồng thời giảm kích ứng.
  • Hỗ trợ phục hồi các tổn thương, làm lành da nhanh chóng.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Với trẻ dưới 30kg, liều dùng tối đa trong ngày là ½ viên, còn nặng trên 30kg có thể dùng 2 viên/ngày.
  • Chống chỉ định sử dụng loại thuốc này cho những bé dưới 2 tuổi và có cơ địa dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Một số tác dụng không mong muốn có thể xảy ra khi sử dụng Loratadin là đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, khô miệng, chảy máu mũi, tim đập nhanh, thậm chí là lên cơn động kinh, hay ngất xỉu,… Do đó phụ huynh cần hết sức cảnh giác và thông báo ngay cho bác sĩ khi thấy trẻ có biểu hiện bất thường.

Giá bán tham khảo: Dòng thuốc trị mề đay cho trẻ em này giá khá phải chăng, chỉ khoảng 12.000 – 15.000 đồng/hộp x 2 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Xem thêm

5. Thuốc Prednisone

Thuốc kháng viêm Prednisone được sử dụng khá phổ biến trong điều trị mề đay ở trẻ em. Đồng thời các thành phần trong thuốc giúp tạo ra hàng rào miễn dịch và chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài, nhờ đó bảo vệ các bé tốt hơn.

Thuốc kháng viêm Prednisone được sử dụng khá phổ biến trong điều trị mề đay ở trẻ em
Thuốc kháng viêm Prednisone được sử dụng khá phổ biến trong điều trị mề đay ở trẻ em

Thành phần chính: Hoạt chất chính là Corticosteroid hoạt động tương tự như steroid tự nhiên. Bên cạnh còn có một số thành phần khác là Crospovidone, Anhydrous lactose, Magnesium stearate,…

Công dụng của thuốc:

  • Tác dụng chính thuốc mang lại với trẻ bị mề đay là đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng dị ứng ngoài da, gồm có nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, phù nề da,…
  • Hỗ trợ cải thiện một số bệnh lý dị ứng nghiêm trọng khác như viêm khớp, lupus ban đỏ, bệnh lý liên quan đến thận, tuyến giáp,…

Hướng dẫn cách dùng:

  • Liều lượng thường được các bác sĩ kê đơn là 1 viên 50mg/ngày, còn với một số trường hợp đặc biệt liều dùng sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp.
  • Chia viên uống này thành 2 – 4 lần sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Các bạn cần cẩn trọng khi dùng thuốc, nếu cho trẻ sử dụng quá liều có thể dẫn đến khó thở, mờ mắt, rối loạn nhịp tim, tăng cân, giảm lượng nước tiểu, sốt, phù mặt, suy giảm thị lực,…

Giá bán tham khảo: Thuốc được bán trên thị trường với giá trung bình khoảng 140.000 – 150.000 đồng/hộp x 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nén.

6. Thuốc Cetirizine

Thuốc trị mề đay đay Cetirizine sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên chỉ phù hợp với trẻ từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, mang lại nhiều hiệu quả tốt. Song phụ huynh chỉ dùng cho trẻ trong trường hợp có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc theo toa đặc trị.

Thành phần chính: Chủ yếu là hoạt chất Cetirizine hydrochloride.

Công dụng của thuốc:

  • Thuốc được chỉ định điều trị tình trạng nổi mề đay cấp và mãn tính.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ngoài da, cũng như dị ứng đường hô hấp.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Liều dùng và cách dùng cụ thể bố mẹ cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ, không tự ý sử dụng theo cảm tính.
  • Thuốc chống chỉ định dùng cho trẻ có cơ địa mẫn cảm và dị ứng quá mức với thành phần có trong đó.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Nếu cho trẻ sử dụng thuốc sai cách có thể gây ra một số tác dụng ngoài ý muốn như buồn nôn, khô miệng, đau đầu, nôn ói, buồn ngủ,…

Giá bán tham khảo: Trung bình các hiệu thuốc Tây đều bán loại thuốc mề đay, mẩn ngứa loại này với giá 60.000 – 65.000đồng/hộp x 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

7. Diphenhydramine

Đối với những bé bị mề đay mẩn ngứa, để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu và làm lành da đang bị tổn thương, bác sĩ có thể kê đơn thuốc Diphenhydramine. Loại thuốc này được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau gồm có siro, viên nang, viên nén. Sau khi sử dụng Diphenhydramine một thời gian ngắn sẽ thấy các biểu hiện bệnh có sự thay đổi rõ rệt.

Loại thuốc này được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau gồm có siro, viên nang, viên nén
Loại thuốc này được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau gồm có siro, viên nang, viên nén

Thành phần chính: Hoạt chất Diphenhydramine.

Công dụng của thuốc:

  • Sử dụng thuốc đúng cách sẽ giúp giảm nhanh các biểu hiện mẩn đỏ, ngứa rát và phát ban trên da cho trẻ bị mề đay, mẩn ngứa.
  • Ngoài ra còn giúp trẻ ngủ ngon hơn, hạn chế tình trạng hắt hơi, sổ mũi và nâng cao sức khỏe rõ rệt.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Mỗi lần các phụ huynh cho trẻ sử dụng ½ – 1 viên 25mg, tối đa 4 lần trong ngày.
  • Một số trường hợp đặc biệt sẽ được bác sĩ điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Nhiều trường hợp trẻ sử dụng thuốc Diphenhydramine bị đau rát ở cổ họng, buồn ngủ, chóng mặt, táo bón, đau dạ dày, hay tiêu chảy,…
  • Một số khác bị rối loạn nhịp tim, đi tiểu ít hoặc đi tiểu bị đau buốt.

Giá bán tham khảo: Thuốc Diphenhydramine được bán với giá trung bình khoảng 43.000 – 50.000 đồng/hộp.

8. Bé bị mề đay uống thuốc gì – Chlorpheniramine

Cái tên tiếp theo trong danh sách thuốc trị mề đay cho trẻ em chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc là Chlorpheniramine. Thuốc thuộc nhóm kháng histamin thế hệ 1, không chỉ mang lại tác dụng tốt khi điều trị các triệu chứng thường gặp của bệnh mề đay mà còn dùng được cho những trường hợp bị viêm kết mạc, viêm da tiếp xúc, cảm lạnh hay ngứa rát cổ họng.

Thành phần chính: Chủ yếu là hoạt chất Chlorpheniramine.

Công dụng của thuốc:

  • Đẩy lùi nhanh chóng các dấu hiệu của bệnh nổi mề đay bao gồm mẩn ngứa, phát ban, da sần tấy và khô ráp.
  • Hỗ trợ làm lành tổn thương và phục hồi làn da.
  • Cải thiện bệnh viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Chống chỉ định dùng cho những bé dưới 2 tuổi.
  • Với nhóm trẻ từ 2 – 6 tuổi chỉ uống khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trẻ trên 12 tuổi uống tối đa 4 viên/ngày, chia ra mỗi lần sử dụng 1 viên.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Trong một số trường hợp sử dụng thuốc có thể gặp phải tác dụng không mong muốn là chóng mặt, buồn nôn, khô miệng và ngủ gật bất chợt.

Giá bán tham khảo: Tại các hiệu thuốc Tây đang bán với giá khá rẻ, khoảng 30.000 – 35.000 đồng/hộp 200 viên.

9. Famotidine kháng histamin thế hệ 2

Nhiều trường hợp trẻ bị mề đay được bác sĩ kê đơn Famotidine kháng histamin thế hệ 2 phản hồi hiệu quả đạt được tương đối tốt. Thuốc hoạt động theo cơ chế ngăn chặn tăng sinh histamin, từ đó giảm tình trạng dị ứng trên da, giúp bệnh nhân thấy dễ chịu hơn.

Nhiều trường hợp trẻ bị mề đay được bác sĩ kê đơn Famotidine kháng histamin thế hệ 2
Nhiều trường hợp trẻ bị mề đay được bác sĩ kê đơn Famotidine kháng histamin thế hệ 2

Thành phần chính: Chủ yếu là hoạt chất Famotidine.

Công dụng của thuốc:

  • Sử dụng đúng cách sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng nổi mề đay, chữa trị tình trạng da bị ngứa, ửng đỏ và sưng tấy.
  • Trong một số trường hợp bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, thường xuyên ợ chua cũng được bác sĩ kê đơn loại thuốc này.

Hướng dẫn cách dùng: Mỗi ngày trẻ có thể sử dụng tối đa 2 viên (tương đương 40mg), chia thành các bữa nhỏ theo chỉ định từ bác sĩ.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Nhiều bé sau khi dùng thuốc Famotidine gặp phải tác dụng không mong muốn là rối loạn nhịp tim, tiêu chảy và mệt mỏi toàn thân.
  • Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể phải đối diện với tình trạng phế quản co thắt, mất bạch cầu hạt, khớp xương đau mỏi.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc trị mề đay này đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 70.000 – 78.000 đồng/hộp 100 viên.

10. Hydroxyzine

Tiếp theo trong danh sách thuốc chống dị ứng mề đay cho trẻ em, chúng tôi muốn giới đến các bạn Hydroxyzine. Loại thuốc này mang đến tác dụng kháng histamin thế hệ 1, được các bác sĩ kê đơn khá nhiều. Nhiều phụ huynh phản hồi lại sau một thời gian ngắn cho bé sử dụng thuốc, các triệu chứng kích ứng, ứng đỏ trên da giảm đi nhanh chóng, đồng thời tình trạng ngứa da cũng dịu bớt.

Thành phần chính: Chủ yếu là Hydroxyzine.

Công dụng của thuốc:

  • Giúp ức chế hoạt động của histamin, từ đó đẩy lùi cơn ngứa ngáy da, làm dịu và giảm mẩn đỏ rõ rệt.
  • Mang đến tác dụng an thần và giảm cảm giác buồn nôn cho bé.
  • Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng với mục đích ức chế hệ thần kinh trung ương để giảm cảm giác ngứa ngáy, đau nhức bằng cơ chế gây tê tại chỗ và phòng ngừa co thắt.

Hướng dẫn cách dùng: Loại thuốc này được sử dụng với cả đường tiêm và đường uống, cụ thể liều lượng như sau:

  • Với đường tiêm, mỗi lần tiêm cách nhau từ 4 – 6 tiếng, liều lượng khoảng 0.5mg/kg/tuần.
  • Đường uống dùng tối đa 0.6mg/kg/lần, mỗi lần uống cách nhau ít nhất 6 tiếng.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Một số trường hợp khi dùng thuốc bị đau bụng, viêm hong, xuất hiện dịch tiết đặc từ phế quản, cơ thể mệt mỏi, không có sức lực,…
  • Một số trường hợp trẻ bị mất ngủ, chảy máu cam, giảm huyết áp, hay mắt luôn trong trạng thái lờ đờ.

Giá bán tham khảo: Dòng thuốc trị mề đay, mẩn ngứa này có giá trung bình khoảng 30.000 – 40.000 đồng. Hầu hết các hiệu thuốc Tây đều có bán, do đó không khó để ba mẹ tìm mua.

11. Thuốc Omalizumab

Omalizumab là một trong những loại thuốc trị mề đay cho trẻ em khá phổ biến hiện nay, thuộc nhóm kháng viêm chứa corticosteroid. Loại thuốc này được sử dụng với mục đích ngăn chặn cơ thể tăng sinh các histamin làm phản ứng dị ứng bùng phát mạnh. Chính vì vậy, các bác sĩ thường kê đơn thuốc trong phác đồ điều trị nổi mề đay mãn tính, khi cơ thể trẻ không đáp ứng được những loại thuốc kháng sinh khác.

Omalizumab là một trong những loại thuốc trị mề đay cho trẻ em khá phổ biến hiện nay
Omalizumab là một trong những loại thuốc trị mề đay cho trẻ em khá phổ biến hiện nay

Thành phần chính: Chủ yếu là hoạt chất Omalizumab.

Công dụng của thuốc:

  • Thuốc giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh mề đay mãn tính ở trẻ em, cụ thể là cải thiện tình trạng ngứa ngáy, phù nề, sần đỏ trên da,…
  • Bên cạnh đó, kết hợp cùng các loại thuốc khác sẽ giúp giảm hen suyễn cho cả trẻ trên 12 tuổi và người lớn.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Loại thuốc này mang lại tác dụng tốt khi dùng theo dạng tiêm.
  • Liều lượng tối thiểu là 150mg và tối đa là 300mg/tháng.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Trường hợp trẻ dùng thuốc này không đúng có thể bị đau nhức toàn toàn thân, cơ thể luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi, dễ chóng mặt và có khả năng bị viêm tai giữa.
  • Một số trường hợp khác nặng hơn sẽ bị rụng tóc, phù nề hoặc nặng nhất là sốc phản vệ.

Giá bán tham khảo: Thuốc chỉ được dùng khi có kê đơn từ bác sĩ và bán tại bệnh viện, cũng như các cơ sở y tế. Vì vậy, phụ huynh cần đến trực tiếp đơn vị để biết chính xác giá.

12. Kem bôi Rokoito

Trong trường hợp bé bị nổi mề đay, mẩn ngứa do muỗi hoặc côn trùng đốt, các bậc phụ huynh có thể cho con sử dụng kem bôi Rokoito để giảm ngứa ngáy nhanh chóng. Thuốc còn mang tới tác dụng kháng viêm, vì vậy ngoài tác dụng làm dịu da, giảm ngứa ngáy, còn giúp vùng da bị bệnh hết sưng viêm chỉ sau một thời gian ngắn.

Thành phần chính: Chủ yếu là hoạt chất Hydrocortisone.

Công dụng của thuốc:

  • Đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nổi mề đay ở trẻ, giảm nhanh các nốt sẩn và mảng do mề đay.
  • Bên cạnh đó, loại thuốc này còn mang lại tác dụng tốt với nhiều bệnh viêm da phổ biến khác.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Sau khi vệ sinh tay và vùng da bị bệnh, bạn thoa một lượng kem vừa đủ lên cho các bé. Lưu ý thoa nhẹ nhàng để tránh hấp thu thuốc lên toàn thân, mỗi ngày sử dụng từ 2 – 4 lần.
  • Chỉ dùng thuốc trong một thời gian ngắn, tránh lạm dùng dài ngày có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Sản phẩm này chỉ phù hợp dùng cho các bé từ 12 tháng tuổi trở lên, đồng thời cần tránh dùng lên vùng da có vết thương hở, đang bị chảy nước hay rỉ dịch.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm khi sử dụng loại kem bôi trị mề đay này.

Giá bán tham khảo: Loại kem bôi Rokoito có mức giá khá phải chăng, trung bình từ 120.000 – 140.000 đồng/tuýp.

13. Hỗ trợ giảm mề đay, mẩn ngứa với Kutieskin

Với trường hợp trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh làn da nhạy cảm, ba mẹ có thể tham khảo sử dụng kem bôi hỗ trợ Kutieskin. Sản phẩm này được điều trị theo công thức an toàn, lành tính, hầu như không gây tác dụng phụ khi dùng nên loại kem bôi này ngày càng được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Hỗ trợ giảm mề đay, mẩn ngứa với Kutieskin
Hỗ trợ giảm mề đay, mẩn ngứa với Kutieskin

Thành phần chính: Sản phẩm là sự kết hợp của các nguyên liệu tự nhiên như bơ hạt mỡ, chiết xuất yến mạch, tinh chất nghệ trắng, lô hội, vitamin E, dầu quả bơ,…

Công dụng của sản phẩm:

  • Mang lại tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm, giảm ngứa ngáy, sưng đỏ và cải thiện nhiều triệu chứng khác của bệnh nổi mề đay cho bé.
  • Sản phẩm còn hỗ trợ phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Ngoài ra, kem bôi cũng được khuyên dùng cho những trường hợp bị rôm sảy, hăm da và chàm sữa.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Các bạn lấy một lượng kem vừa đủ thoa một lớp mỏng lên da, mỗi ngày thực hiện 2 – 4 lần.
  • Sản phẩm này có thể dùng lâu dài, an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên ba mẹ có thể yên tâm dùng cho bé.
  • Bên cạnh đó, người lớn gặp phải tình trạng da khô, bong tróc, dễ kích ứng, dị ứng,… cũng có thể sử dụng loại kem bôi ngoài da này.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Sản phẩm này dùng được cho cả trẻ sơ sinh, vì vậy khá an toàn, lành tính, gần như không có tác dụng phụ.

Giá bán tham khảo: Kem bôi Kutieskin giảm mề đay, mẩn ngứa được bán tại các hiệu thuốc Tây với giá 95.000 – 100.000 đồng/tuýp.

14. Siro Benadryl

Siro Benadryl là sản phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề nổi mề đay, viêm xoang dị ứng, dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng,… phù hợp với trẻ trong độ tuổi từ 6 – 11 tuổi. Loại thuốc này được sản xuất từ Mỹ, cấp chứng nhận độ an toàn bởi FDA. Hơn nữa mùi hương anh đào rất thơm nên được nhiều bé yêu thích, các bậc phụ huynh không cần lo lắng tình trạng nôn trớ, khó chịu như khi cho trẻ dùng thuốc viên.

Thành phần chính: Hoạt chất chính là Diphenhydramine HCl 12.5mg

Công dụng của thuốc:

  • Loại siro này có khả năng cải thiện tình trạng nổi khắp người của trẻ, đồng thời hạn chế khó chịu tại vùng cổ họng.
  • Bên cạnh đó, siro cũng mang lại tác dụng giảm ngứa mí mắt, hắt hơi, cũng như phòng ngừa viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Mỗi ngày phụ huynh cho trẻ uống từ 5 – 10ml.
  • Đối tượng phù hợp để sử dụng loại siro này là trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 6 – 11 tuổi.

Tác dụng phụ có thể xảy ra: Trong trường hợp phụ huynh cho trẻ sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn ngủ, khô miệng, mũi hoặc họng, mất phối hợp vận động, đau bụng, mờ mắt, cảm giác nôn nao, buồn nôn,…

Giá bán tham khảo: Dòng siro trị mề đay cho trẻ em này được bán trên thị trường với giá trung bình từ 600.000 – 640.000 đồng/hộp.

Lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc trị mề đay mẩn ngứa cho trẻ em

Nhìn chung, các loại thuốc trị mề đay cho bé mang lại hiệu quả cao, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khó lường. Chính vì vậy, nếu không được điều trị đúng cách không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con trẻ.

Do đó các bạn nên tuân thủ theo những khuyến cáo của chuyên gia dưới đây:

  • Khi đi thăm khám, phụ huynh cần trao đổi cụ thể với bác sĩ về tình trạng nổi mề đay của con để được hướng dẫn phương pháp xử lý hiệu quả, triệt để và nhanh chóng nhất.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc bôi/uống trị mề đay mẩn ngứa của người lớn cho trẻ em, bởi cơ thể bé khá nhạy cảm nên chưa thể hấp thụ được những hoạt chất này khi điều trị.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, không tự ý thêm bớt hay ngừng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định.
  • Với bất kỳ loại thuốc nào, bạn cần đọc thật kỹ thành phần và các thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng.
  • Trong quá trình dùng thuốc chữa bệnh cho trẻ, phụ huynh cần giữ liên lạc thường xuyên với bác sĩ để trao đổi, cập nhật tình hình và xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.
  • Đồng thời, ba mẹ tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ về thời gian sử dụng thuốc trị mề đay, không nên sử dụng quá lâu so với quy định.
  • Tái khám đúng theo lịch hẹn để bác sĩ có thể theo dõi những chuyển biến bệnh cho bé, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
  • Bố mẹ nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái với chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi cho các bé trong quá trình điều trị nổi mề đay, mẩn ngứa.
  • Khi trẻ đang bị nổi mề đay không nên để trẻ tham gia vào những hoạt động có nhiều mồ hôi, dễ làm bệnh lây lan, cũng như gây ra viêm nhiễm.
  • Cắt móng tay móng chân thường xuyên cho trẻ, kiểm soát hoạt động cào, gãi của các bé, tránh làm nhiễm trùng và bội nhiễm da.
  • Bảo vệ cơ thể cho bé bằng cách tránh xa những yếu tố có thể gây mẩn ngứa, nổi mề đay như lông động vật, phấn hoa,…
  • Ngoài ra, các bạn cần cẩn thận trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, bởi có một số thực phẩm có thể phản ứng với thành phần của thuốc, từ đó làm thay đổi tính chất thuốc. Nếu không rõ, phụ huynh nên xin tư vấn từ chuyên gia.
  • Hướng dẫn bé luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, có sức khỏe chống chọi lại mọi bệnh tật.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 14 loại thuốc trị mề đay cho trẻ em đang được tin dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mong rằng qua đây các bạn có thêm thông tin hữu ích, từ đó lựa chọn cho bé nhà mình loại thuốc phù hợp, nhanh chóng đẩy lùi bệnh để con thoải mái vui chơi, học tập. Lưu ý trong quá trình sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, ba mẹ cũng cần chú ý đến các biểu hiện trên cơ thể con và thăm khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Thông tin hữu ích

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

“Nổi mề đay có lây không” Hoàn toàn không lây nhiễm
Nổi Mề Đay Có Lây Không? Phòng Ngừa Bệnh Như Thế Nào?

Nội dung chínhDanh sách 14 thuốc trị mề đay cho trẻ em bạn nên biết1. Thuốc Fexofenadine2. Thuốc bôi Benadryl trị mề đay cho trẻ...

Xét Nghiệm Máu Nổi Mề Đay: Ưu Nhược Điểm Và Chi Phí Thực Hiện

Nội dung chínhDanh sách 14 thuốc trị mề đay cho trẻ em bạn nên biết1. Thuốc Fexofenadine2. Thuốc bôi Benadryl trị mề đay cho trẻ...

Dị Ứng Thức Ăn Nổi Mề Đay Biểu Hiện Thế Nào? Cách Xử Lý Tốt Nhất
Dị Ứng Thức Ăn Nổi Mề Đay Biểu Hiện Thế Nào? Cách Xử Lý Tốt Nhất

Nội dung chínhDanh sách 14 thuốc trị mề đay cho trẻ em bạn nên biết1. Thuốc Fexofenadine2. Thuốc bôi Benadryl trị mề đay cho trẻ...

Muối trị mề đay là phương pháp dân gian hiệu quả
5 Cách Dùng Muối Trị Mề Đay Hiệu Quả Nhất [Click Để Xem Ngay]

Nội dung chínhDanh sách 14 thuốc trị mề đay cho trẻ em bạn nên biết1. Thuốc Fexofenadine2. Thuốc bôi Benadryl trị mề đay cho trẻ...