[ĐIỂM DANH] 15+ Loại Thuốc Trị Suy Thận Tốt Nhất Trên Thị Trường

5/5 - (7 bình chọn)

Thuốc trị suy thận có khả năng hỗ trợ người bệnh khắc phục những triệu chứng khó chịu, cải thiện chức năng tạng thận để ngăn ngừa chuyển biến xấu đi của  bệnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 15+ thuốc suy thận phổ biến nhất hiện nay. 

Các loại thuốc trị suy thận tốt nhất hiện nay

Người bệnh suy thận uống thuốc gì là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Đặc biệt, bệnh thận là chứng bệnh nguy hiểm, thế nên vấn đề dùng thuốc điều trị như thế nào, sử dụng thuốc gì tốt,… luôn được quan tâm hàng đầu. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp 15+ loại thuốc chữa bệnh suy thận phổ biến, mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh. 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả 15 địa chỉ khám chữa bệnh thận uy tín tại Hà Nội và TP.HCM. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, biện pháp hiệu quả cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, đó sẽ là những nơi đáng tin cậy để mọi người đặt trọn niềm tin.

Thuốc tây chữa suy thận phổ biến

Thuốc tây là loại thuốc không thể thiếu trong phác đồ điều trị suy thận của bất kỳ người bệnh nào. Loại thuốc này có tác dụng khắc phục các triệu chứng bệnh, hỗ trợ làm ổn định các chỉ số trong cơ thể. Dưới đây là một số loại thuốc chữa bệnh thường dùng. 

Thuốc Tây chữa bệnh suy thận là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Thuốc Tây chữa bệnh suy thận là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Thuốc hỗ trợ lợi tiểu

Thuốc hỗ trợ lời tiểu được sử dụng phổ biến nhất là Hydrochlorothiazide (thuộc nhóm Thiazid). Loại thuốc này có công dụng chính là hỗ trợ lợi tiểu, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể để làm giảm áp lực lên thận. Hydrochlorothiazide  được chỉ định sử dụng với người suy thận mãn tính, chức năng thận đã bị suy giảm nghiêm trọng.

Khi sử dụng thuốc, người bệnh nên tuân thủ theo liều lượng và thời gian mà bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn, tránh lạm dụng thuốc. Lưu ý, loại thuốc hỗ trợ lợi tiểu Hydrochlorothiazide có thể gây ra 1 số tác dụng phụ cho người bệnh như đau đầu, buồn ngủ, nên người bệnh tuyệt đối không lái xe khi sử dụng thuốc này. 

Thuốc làm cân bằng axit uric 

Thông thường, axit uric sẽ được thận bài trừ ra ngoài cơ thể thông qua hoạt động lọc máu. Nhưng khi bị suy thận, chức năng lọc suy giảm, nồng độ axit uric trong máu tăng cao khiến người bệnh phải chịu đựng những cơn đau. Lúc này bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc cân bằng axit uric – Colchicin để làm tăng đào thải và cân bằng axit uric trong cơ thể. 

Thuốc hỗ trợ điều hòa huyết áp

Bệnh nhân bị suy thận thường tăng giảm huyết áp thất thường, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Lúc này, loại điều hòa huyết áp sẽ giúp cân bằng huyết áp hiệu quả, loại thuốc thường dùng là Amlodipin đến từ công ty dược phẩm Stada, Đức. 

Ngoài hỗ trợ ổn định huyết áp với bệnh nhân suy thận, loại thuốc này được dùng cho người bệnh bị đau ngực do hẹp các mạch máu cơ tim. 

Thuốc làm giảm Cholesterol

Người bệnh suy thận giai đoạn cuối thường có mức Cholesterol trong máu tăng cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc này, các bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc để làm giảm nồng độ này trong máu, loại thuốc thường dùng là Statin. Đây là loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh suy thận cấp, mãn tính, suy tuyến thượng thận, chống viêm, chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch…

Thuốc hỗ trợ thiếu máu

Người bệnh suy thận thường gặp phải tình trạng thiếu máu do lượng hồng cầu thấp hơn so với người bình thường. Lúc này, bác sĩ thường kê đơn thuốc Erythropoietin Hormone – loại thuốc giúp kích thích sản sinh hồng cầu. Công dụng chính của loại thuốc này là tái tổ hợp Alpha và Beta Erythropoietin, điều trị thiếu máu ở người suy thận, người đang chạy thận nhân tạo, cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa bệnh thận phát triển nhanh. 

Thuốc làm giảm hiện tượng ứ đọng dịch

Thuốc giảm ứ đọng dịch là loại thuốc không thể thiếu trong phác đồ điều trị bệnh suy thận. Bởi người bệnh bị suy giảm chức năng thải độc, dẫn đến tích tụ dịch đọng ở tay chân gây nên sưng phù. Loại thuốc giảm sưng phù tay chân, tiêu dịch ứ đọng thường được sử dụng là Fursemide. Loại thuốc này có tác dụng lợi tiểu, đào thải độc tố ra ngoài. Đồng thời, thuốc còn bài tiết lượng muối dư thừa trong cơ thể, ở các cơ, khớp để làm giảm phù nề.

Ngoài hỗ trợ điều trị bệnh suy thận,  Fursemide còn có tác dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa triệu chứng bệnh tim có thể gây ra do suy thận, tăng cường canxi trong máu. 

Bài thuốc chữa bệnh suy thận bằng đông y

Với hơn 20 năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: Trong quan niệm của đông y, bệnh suy thận gây nên bởi nguyên khí trong cơ thể suy giảm, khiến công năng của tạng này suy yếu, từ đó dẫn đến các triệu chứng của bệnh như tiểu đêm, nước tiểu đục, người mệt mỏi,….

Bài thuốc đông y trị suy thận hiệu quả, lành tính
Bài thuốc đông y trị suy thận hiệu quả, lành tính

Để điều trị chứng bệnh suy thận này, lương y cho biết cần điều trị sâu vào căn nguyên gây bệnh, tác động tổng hòa để mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đông y cũng chia bệnh suy thận thành nhiều thể bệnh khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng riêng của mỗi người mà lương y, thầy thuốc sẽ đưa ra bài thuốc điều trị thích hợp nhất. 

Bài thuốc 1

Thành phần: 

  • Thỏ ty tử, câu kỷ tử, sơn thù, sơn dược, cao lộc hươu, cao quy bản: mỗi vị 400g
  • Thục địa: 800g
  • Hoài ngưu tất: 300g

Đem tất cả các nguyên liệu kể trên tán thành bột và nhào với mật ong, cô thành viên hoàn. Mỗi ngày, người bệnh dùng 2 lần thuốc, lưu ý sử dụng với nước muối pha loãng. 

Bài thuốc này có khả năng điều trị tình trạng đau lưng, mỏi gối do bệnh suy thận gây ra, đồng thời hỗ trợ tăng cường chức năng thận. 

Bài thuốc 2

Thành phần: 

  • Hoàng bá, đỗ trọng, mạch môn, quy bản, thiên môn: 48g
  • Thục địa 100g
  • Ngưu tất 60g
  • Tử hà sa 1 bộ

Mang tất cả các dược liệu kể trên tán thành bột mịn, trộn cùng mật ong rồi cô thành viên tròn (mỗi viên khoảng 5g). Bài thuốc này sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần dùng 2 viên, lưu ý uống cùng nước ấm.

Bài thuốc này có tác dụng bồi bổ khí huyết, hỗ trợ điều trị tình trạng suy nhược cơ thể, mệt mỏi, tinh thần uể oải do bệnh suy thận gây ra. 

Bài  thuốc 3

Thành phần: 

  • Phục thần, bá tử nhân, bổ cốt chỉ 12g
  • Lộc giác giao, thỏ ty tử, thục địa 16g

Sắc tất cả các dược liệu trên thành thang, mỗi ngày dùng 1 tháng thuốc và chia làm 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, ổn định huyết áp, cải thiện tình trạng bệnh chuyển biến nặng. 

BÀI THUỐC CHỮA SUY THẬN TỪ ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Đỗ Minh Đường là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng y học cổ truyền với bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh điều trị bệnh suy thận. Đây là bài thuốc được nghiên cứu từ hơn 150 năm trước bởi cố lương y Đỗ Minh Tư – Người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Sau này, bài thuốc được truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc là lương y Tuấn kế thừa, nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc này. Theo đó, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh được nghiên cứu dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT. Lấy con người làm gốc, bên cạnh điều trị căn nguyên, triệu chứng bệnh, bài thuốc còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh. 

Bài thuốc nam gia truyền chữa suy thận - Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường
Bài thuốc nam gia truyền chữa suy thận – Bổ Thận Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa bệnh suy thận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường kết hợp cùng lúc 2 loại thuốc: 

  • Đỗ Minh Bổ Thận Hoàn
  • Hoạt Huyết Bổ Thận 

Thành phần làm thuốc: Thục địa, đẳng sâm, liên nhục, kỷ tử, bách hợp, đậu đen, xích đồng,  cà gai, ba kích, nhân trần,…

Tác dụng điều trị: 

  • Tái tạo tế bào thận bị tổn thương
  • Phục hồi, bồi bổ và tăng cường chức năng tạng thận
  • Trừ thấp
  • Ích tủy sinh huyết
  • Hỗ trợ mạnh gân cốt
  • Thanh nhiệt, giải độc, tăng bài tiết để loại bỏ độc tố trong cơ thể
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh bào chế từ 100% nam dược thuần Việt đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế về chất lượng dược liệu. Hơn 50 thảo dược làm thuốc đều được Đỗ Minh Đường chủ động ươm trồng, chăm sóc và trực tiếp thu hái, kiểm soát nghiêm ngặt tình trạng trà trộn rác thuốc, dược liệu bẩn trên thị trường. 

Thành phần làm thuốc là thảo dược sạch 100%
Thành phần làm thuốc là thảo dược sạch 100%

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Để mang đến bài thuốc an toàn, lành tính với mọi người, chúng tôi đã dày công xây dựng 3 vườn thảo dược lớn ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Thảo dược sau khi thu hái được đưa vào quy trình sơ chế, điều chế khép kín liên tục trong nhiều giờ liền, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Nhiều năm qua, chúng tôi đã điều trị cho hàng nghìn trường hợp là mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, người già, người có sức đề kháng yếu,… phần lớn người bệnh đều đánh giá bài thuốc lành tính, thích ứng thuốc tốt, không gây tác dụng phụ”. 

ĐỌC NGAY: [GÓC REVIEW] Quý ông ngũ tuần khỏi suy thận 3 năm nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm  tuổi

Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh vốn là bài thuốc dạng thang truyền thống nhưng để hỗ trợ người bệnh, nhà thuốc đã điều chế thuốc sẵn thành chế phẩm cao đặc. Bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của lương y khi thăm khám, điều trị. 

Hiện nay, bài thuốc chữa suy thận Bổ Thận Đỗ Minh được kê theo đơn thuốc độc quyền của lương y Đỗ Minh Đường. Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc cổ phương này, bạn đọc có thể liên hệ đến hotline 0984 650 816 (HN)/ 0932 088 186 (HCM) hoặc truy cập địa chỉ:  

Đặt lịch thăm khám tại Đỗ Minh Đường

3 loại thuốc bổ cho người suy thận tốt nhất

Bên cạnh sử dụng thuốc đặc trị bệnh, người bệnh suy thận cũng có thể tham khảo thêm 1 số loại thuốc bổ cho tác dụng hỗ trợ bệnh. Lưu ý rằng, đây là các sản phẩm hỗ trợ giúp người bệnh tăng cường chức năng thận, không thể thay thế thuốc đặc trị bệnh của đông y hay tây y. Một số loại thuốc chữa bệnh suy thận có thể kể đến như: 

Maka Sixteen – Thuốc hỗ trợ điều trị suy thận

Đây là loại thuốc chữa suy thận của Nhật Bản tốt nhất hiện nay. Maka Sixteen kết hợp nhiều thành phần dinh dưỡng như axit amin, arginine axit, đông trùng hạ thảo, hàu biển, sừng tuần lộc, tinh hoàn ngựa, bột vỏ rùa,…

Maka Sixteen có tác dụng phục hồi và tăng cường chức năng tạng thận, làm  giảm tình trạng mệt mỏi của người bệnh. Đồng thời, loại thuốc này có thể ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt.

Sản phẩm hỗ trợ bổ thận của Úc – Vitatree Kidney Tonic

Dòng sản phẩm bổ thận đến từ Úc luôn được người bệnh đánh giá cao về hiệu quả chăm sóc sức khỏe. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là viên uống Vitatree Kidney Tonic được kết hợp từ các thành phần quý như đông trùng hạ thảo,  ngũ vị tử, cây tầm ma,…

Vitatree Kidney Tonic giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể,  làm mát gan, bổ thận. Đồng thời, viên uống này còn có giúp khắc phục tình trạng tiểu đêm, làm giảm hiện tượng phù thũng và hỗ trợ các bệnh lý về thận. 

Thuốc uống bổ thận của Mỹ – Kidney Essential Swanson

Kidney Essential Swanson là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cải thiện chức năng thận
Kidney Essential Swanson là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cải thiện chức năng thận

Kidney Essential Swanson là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tại Mỹ, được Cục An toàn thực phẩm Mỹ kiểm nghiệm và thẩm định về độ an toàn hiệu quả. Loại thuốc này có thể loại bỏ chất độc hại, tạp chất tồn đọng do quá trình lọc của thận (khi bị suy yếu) để lại. Thuốc giúp duy trì hoạt động bình thường của đường tiết niệu, bồi bổ thận, tráng dương, cải thiện sinh lý người bệnh. 

Bài thuốc dân gian chữa bệnh suy thận lành tính

Các bài thuốc dân gian trị suy thận sử dụng cây lá trong vườn nhà được nhiều người bệnh suy thận nhẹ áp dụng để làm giảm các triệu chứng của bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc cho hiệu quả cao: 

Người bệnh suy thận nên uống thuốc gì? – Bài thuốc từ cây cỏ mực

Theo y học cổ truyền, cây mực là vị thuốc có tính mát, có thể dùng chữa các bệnh bí tiểu, tiểu ra mủ, tiểu rắt,… đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh suy thận và cải thiện chức năng của thận. Bài thuốc cây cỏ mực dùng chữa bệnh cũng khá đơn giản, người bệnh có thể thực hiện tại nhà đơn giản, nhanh chóng. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị cây cỏ mực, cây quýt gai, cây muối (mỗi vị 20g), đun sắc cùng 1,5 lít nước. 
  • Đun lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi cạn còn khoảng 1 nửa thì dùng, chia thuốc uống nhiều lần trong ngày. 

Bài thuốc chữa suy thận từ hạt đỗ đen

Đỗ đen (đậu đen) là loại hạt có tính mát, vị hơi ngọt, lợi thủy, cho tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt rất tốt, thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh suy thận. Đậu đen cũng chứa nhiều hoạt chất có tác dụng thanh nhiệt, điều hòa cơ thể, thế nên loại hạt này có thể giảm áp lực lên thận và hỗ trợ quá trình lọc máu tại cơ quan này. 

Bài thuốc dân gian chữa suy thận từ đậu đen giúp hỗ trợ thanh lọc, làm mát cơ thể
Bài thuốc dân gian chữa suy thận từ đậu đen giúp hỗ trợ thanh lọc, làm mát cơ thể

Thực hiện: 

  • Chuẩn bị 100g đậu đen và 15g rễ cỏ tranh nấu cùng 100l nước và chia thành nhiều lần uống trong ngày. 
  • Bệnh nhân nên sử dụng đều đặn, chia làm nhiều lần uống trong ngày để làm giảm tình trạng khó chịu. 

Chữa suy thận từ cây râu ngô

Râu ngô có vị ngọt, giúp thanh nhiệt và bình can. Đây là vị thuốc thường dùng trong điều trị bệnh suy thận. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 30g râu ngô, bạch mao căn 50g và tử tô 10g. Đem tất cả thảo dược kể trên đun sắc cùng lượng nước vừa đủ và chia thành nhiều lần uống trong ngày. 
  • Người bệnh nên sử dụng đều đặn thuốc để giảm nhanh các triệu chứng bệnh và hỗ trợ phục hồi chức năng tạng thận. 

Lưu ý khi dùng thuốc điều trị bệnh suy thận

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc kể trên,lương y Tuấn khuyên người bệnh cần lưu ý một số điều sau để hiệu quả sử dụng đạt cao nhất. Đồng thời khắc phục kịp thời những tổn thương và hậu quả xấu:

  • Phụ nữ có thai, mẹ đang cho con bú khi sử dụng các loại thuốc tây chữa suy thận cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ chuyên môn, không tự ý dùng thuốc.
  • Đặc biệt, người bệnh cần thông báo bệnh lý nền đang mắc phải hoặc tiền sử bệnh lý khi dùng thuốc điều trị bệnh.
  • Hầu hết, các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng khó chịu cho người bệnh, thanh lọc và làm mát cơ thể. Những bài thuốc này không có tác dụng thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh nên người bệnh cần lưu ý. 
  • Bên cạnh dùng thuốc, người bệnh cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt lành mạnh, hạn chế ăn  đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức ăn mặn….
  • Trước khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc chữa bệnh nào, người bệnh cũng cần hỏi kỹ ý kiến chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa về liều lượng dùng, thời gian sử dụng, lưu ý khi dùng,…. Đồng thời, người bệnh cũng phải nghiêm túc thực hiện đúng phác đồ này. 
  • Khi sử dụng thuốc, nếu gặp bất kỳ vấn đề gì hoặc các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần báo ngay đến bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời. 

Tùy thuộc vào thể trạng riêng của mỗi người và mức độ bệnh khác nhau, khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn mọi người sử dụng thuốc chữa suy thận tốt nhất. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã phần nào hiểu hơn về các loại thuốc điều trị bệnh và lưu ý khi áp dụng. Chúc mọi người sức khỏe!

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh
Suy Thận Nên Ăn Gì? Kiêng Gì Để Hỗ Trợ Điều Trị Tốt Nhất [CHI TIẾT]

Nội dung chínhCác loại thuốc trị suy thận tốt nhất hiện nayThuốc tây chữa suy thận phổ biếnBài thuốc chữa bệnh suy thận bằng đông...

Thuốc nam chữa thận hư lành tính, thân thiện với người bệnh
TOP 7 Cách Chữa Suy Thận Bằng Thuốc Nam Tại Nhà HIỆU QUẢ

Nội dung chínhCác loại thuốc trị suy thận tốt nhất hiện nayThuốc tây chữa suy thận phổ biếnBài thuốc chữa bệnh suy thận bằng đông...

Bài thuốc chữa chứng thận hư gây đau lưng
Chữa Suy Thận Bằng Đông Y – TOP 5 Bài Thuốc HIỆU QUẢ CAO

Nội dung chínhCác loại thuốc trị suy thận tốt nhất hiện nayThuốc tây chữa suy thận phổ biếnBài thuốc chữa bệnh suy thận bằng đông...

Hiện có nhiều địa chỉ khám suy thận khiến người bệnh không biết lựa chọn ra sao
Khám Suy Thận Ở Đâu? TOP 7 Địa Chỉ Uy Tín Hàng Đầu, Uy Tín

Nội dung chínhCác loại thuốc trị suy thận tốt nhất hiện nayThuốc tây chữa suy thận phổ biếnBài thuốc chữa bệnh suy thận bằng đông...