Top 10+ Thuốc Chữa Trị Thận Yếu Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay

Chứng thận yếu nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ cần chạy thận hoặc ghép thận. Do đó, khi có bất cứ biểu hiện nào của bệnh, bạn cần đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chỉ định phương pháp, kê đơn thuốc điều trị phù hợp. Vậy đâu là những loại thuốc trị thận yếu tốt nhất hiện nay, được các chuyên gia y khoa khuyên dùng?

Điểm danh TOP 10+ thuốc trị thận yếu tốt nhất hiện nay

Sử dụng thuốc trị thận yếu là giải pháp hàng đầu, được nhiều người bệnh lựa chọn. Có rất nhiều sự lựa chọn để điều trị thận yếu, bao gồm từ các loại thuốc tây đến các bài thuốc nam.  Hy vọng với Top 10+ dưới đây, bạn đọc sẽ có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Thuốc Tây chữa thận yếu tốt nhất

Ưu điểm nổi bật nhất khi lựa chọn điều trị thận yếu bằng thuốc Tây là mang lại hiệu quả nhanh và cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên lại dễ phát sinh tác dụng phụ nếu người bệnh lạm dụng thuốc hay sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc. Dưới đây là TOP những loại thuốc Tây phổ biến nhất điều trị thận yếu mà các chuyên gia, bác sĩ đã kiểm chứng về độ an toàn:

Thuốc Tây là loại thuốc trị thận yếu phổ biến nhất
Thuốc Tây là loại thuốc trị thận yếu phổ biến nhất
  • Thuốc lợi tiểu

Thuốc lợi tiểu chữa thận yếu hiệu quả nhờ vào cơ chế hỗ trợ đào thải độc tố, muối dư thừa qua đường nước tiểu, giảm áp lực lọc cho cầu thận. Thuốc lợi tiểu được các bác sĩ chỉ định dùng cho người bệnh thận là nhóm Thiazid. Thuốc có khả năng ức chế tái hấp thu Na+ và Cl- để đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu, nhờ đó mà tránh tình trạng tích tụ muối nhiều gây hại thận.

Các loại thuốc chính của nhóm Thiazid được sử dụng nhiều nhất là Hydrochlorothiazide, Metolazone, Furosemide, Indapamide. Trong đó phổ biến nhất là Hydrochlorothiazide, được chỉ định cho người thận yếu hoặc suy thận mãn tính. 

Việc sử dụng thuốc lợi tiểu nhất định cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Lưu ý, Hydrochlorothiazide có thể gây ra tác dụng phụ đau đầu, buồn ngủ nên người bệnh cố gắng hạn chế lái xe.

  • Thuốc cân bằng axit uric

Loại thuốc này được chỉ định dùng cho bệnh nhân thận yếu để kiểm soát ổn định nồng độ axit uric trong máu. Để dễ dàng đào thải và cân bằng axit uric trong máu, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc: Benzbromarone, Allopurinol và Thuốc phân hủy axit uric

  • Thuốc chống thiếu máu

Thận bị suy giảm chức năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình lọc máu nên dẫn đến tình trạng thiếu máu, mệt mỏi ở người bệnh. Do đó sử dụng thuốc chống thiếu máu để hỗ trợ quá trình trị thận yếu là rất cần thiết. Thông thường, với trường hợp người bệnh thiếu máu do suy giảm chức năng thận sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc Erythropoietin và kết hợp bổ sung sắt để kích thích sản sinh hồng cầu. 

Ngoài ra, người bệnh có thể bổ sung dung dịch uống chứa axit folic, vitamin C để cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn bệnh thận tiến triển nhanh.

Các loại thuốc bổ sung sắt và axit folic hỗ trợ điều trị thận yếu
Các loại thuốc bổ sung sắt và axit folic hỗ trợ điều trị thận yếu
  • Thuốc điều hòa huyết áp

Khi thận suy giảm chức năng, không thể điều hòa huyết áp ổn định sẽ dễ gây những hệ lụy sức khỏe rất nghiêm trọng. Để phòng ngừa, bác sĩ có thể thêm các loại thuốc điều hòa huyết áp vào đơn thuốc của bệnh nhân:Atenolol, Amlodipin, Felodipin

Chữa dứt điểm nguyên nhân gây thận yếu bằng Đông y

Việc dùng thuốc Tây chữa thận yếu mang lại hiệu quả khá nhanh nhưng dễ để lại tác dụng phụ và chống chỉ định với người bị mẫn cảm thuốc. Do đó một lựa chọn hữu hiệu mà các chuyên gia khuyên người bệnh tìm hiểu chính là điều trị bằng Đông y.

Theo Đông y, cơ thể có ngũ tạng quan trọng tâm – can – thận – tỳ – phế. Bệnh thận yếu xảy ra do suy giảm nguyên khí trong cơ thể. Để trị thận yếu, người bệnh cần bồi bổ khí huyết để giải độc cho cơ thể. 

Thuốc trị thận yếu an toàn, hiệu quả từ Đông y
Thuốc trị thận yếu an toàn, hiệu quả từ Đông y

Đông y chia bệnh thận yếu thành nhiều giai đoạn và nghiên cứu phương thuốc thích hợp nhất cho mỗi giai đoạn. Nhưng điểm chung nhất là trị sâu tận gốc rễ của bệnh để tránh tái phát nhiều lần. Sau đây là các bài thuốc lâu đời được các lương y khuyên người bệnh thận nên tham khảo:

Bài thuốc 1

Nguyên liệu:

  • Liên thảo, rễ cỏ xước, kê túc, trạch tả, kỷ tử, tang ký sinh, nữ trinh tử: 12g mỗi vị
  • Đan bì, trạch tả: 10g mỗi vị
  • Tang ký sinh, kỷ tử, nữ trinh tử: 15g mỗi vị

Tất cả nguyên liệu trên rửa sạch, thêm 1l nước lọc cho vào sắc đến khi còn 500ml nước thuốc. 

Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc, kiên trì trong 1 tháng sẽ giúp cải thiện chức năng tạng phế, phục hồi thận.

Bài thuốc 2

Nguyên liệu:

  • Ngũ vị tử: 19g
  • Kỷ tử: 12g
  • Địa hoàng than, sơn dược, phục linh bì, biển đậu: 15g mỗi vị
  • Thái tử sâm, mạch môn: 20g mỗi vị

Mang các dược liệu trên sơ chế sạch, sắc với 2l nước trong 40 phút. Phần nước thuốc thu được chia thành 3 phần để uống 3 lần 1 ngày.

Không chỉ phục hồi chức năng thận, bài thuốc này còn giúp cải thiện các triệu chứng như yếu sinh lý, đau mỏi lưng, tiểu đêm nhiều do bệnh thận gây ra.

Bài thuốc 3

Nguyên liệu: 

  • Trạch tả, cúc hoa, hoài sơn, đan bì: 10g mỗi vị
  • Rễ cỏ xước, hạ liên thảo, kỷ tử, nữ trinh tử, thục địa: 15g mỗi vị

Các loại thảo dược kể trên mang rửa sạch, sắc trong 30 phút với 2l nước lọc. Để thuốc nguội và uống 3 lần trong ngày. 

Đây là bài thuốc Đông y lành tính, an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên hiệu quả điều trị bệnh thường phải qua thời gian dài. Do đó để trị được căn nguyên thận yếu, người bệnh nhất định cần phải kiên trì.

Bài thuốc 4

Chữa thận yếu TẬN GỐC bằng bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi Bổ Thận Đỗ Minh 

Một cái tên nổi bật trong làng y học cổ truyền chữa thận yếu là nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Đơn vị được tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017. Tên tuổi của nhà thuốc được khẳng định bởi bài thuốc chữa bệnh thận yếu Bổ thận Đỗ Minh ra đời từ hơn 150 năm trước. 

Nhắc tới Bổ thận Đỗ Minh, không thể không kể đến cố lương y Đỗ Minh Tư – người sáng lập truyền thống chữa bệnh của dòng họ Đỗ Minh. Từ những công thức cổ của thái y trong triều đình xưa, cụ đã nghiên cứu cho ra đời bài thuốc hoàn hảo giúp chữa thận hư, bổ khí huyết giúp giải độc cơ thể. Hiện nay, truyền nhân đời thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn nhà thuốc, thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020) tiếp tục kế thừa và tối ưu bài thuốc. 

Với phương châm “Nam dược trị nam nhân”, các lương y nhà thuốc dùng chính những nam dược quý giá nhất để trị căn nguyên bệnh thận yếu. Thành phần thuốc phải kể đến như: Thục địa, liên nhục, kỷ tử, nhục thung dung, bích hợp, xích hồng, cà gai,… Các dược liệu quá kết hợp với nhau theo tỷ lệ bí truyền của dòng họ Đỗ Minh để tạo ra bài thuốc “vàng” trị bệnh thận.

Thành phần thảo dược bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh
Thành phần thảo dược bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Bên cạnh việc giúp khắc phục những triệu chứng, Bổ thận Đỗ Minh giúp bổ thận, tăng dương khí để cải thiện đề kháng cơ thể. Điều này giúp ngăn chặn triệt để nguy cơ bệnh thận yếu và những triệu chứng liên quan tái phát lại.

Để có được hiệu quả điều trị tận gốc rễ bệnh như vậy, bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh đã kết hợp cả 2 liệu trình thuốc điều trị:

  • Bổ thận Đỗ Minh hoàn
  • Hoạt huyết bổ thận

Sự tổng hòa của 2 phương thuốc tuân thủ chặt chẽ cơ chế trị bệnh của đông y. Bổ thận Đỗ Minh hoàn giữ vai trò cốt yếu để phục hồi tạng phế, chữa lành tổn thương các mô thận. Để hỗ trợ quá trình này, hoạt huyết bổ thận giúp tăng bài tiết để loại bỏ độc tố cho cơ thể, ích tủy sinh huyết, trừ thấp, bổ trợ mạnh gân cốt. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp đẩy nhanh quá trình điều trị căn nguyên bệnh và ngăn ngừa nguy cơ tái phát lại.

Không chỉ do hiệu quả đặc trị, bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh được giới y học cổ truyền tin tưởng vì lựa chọn được nguồn dược liệu SẠCH 100%. Theo chúng tôi tìm hiểu, nguồn nam dược quý điều chế  bài thuốc đều được thu hoạch từ vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc ở Hòa Bình, Gia Lâm và Hưng Yên. Nhờ việc chủ động nguồn nguyên liệu, Đỗ Minh Đường cam kết hoàn toàn nói không với rác thuốc, thảo dược Trung Quốc trôi nổi trên thị trường.

Lương y Tuấn còn chia sẻ thêm về quy trình điều chế Bổ thận Đỗ Minh: “Để mang đến bài thuốc an toàn, lành tính với mọi người phải kể đến quy trình điều chế vô cùng khắt khe. Thảo dược sau khi thu hái được đưa vào quy trình sơ chế, điều chế khép kín liên tục trong nhiều giờ liền, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh”

Không chỉ vậy, bộ Y tế cũng hoàn toàn công nhận quy trình điều chế thuốc của Đỗ Minh Đường tuân thủ chặt chẽ điều kiện nhiệt độ và môi trường đúng tiêu chuẩn. Đó chính là lý do vì sao Bổ thận Đỗ Minh lại là 1 trong số rất ít những bài thuốc có thể sử dụng cho cả người già, phụ nữ mang thai, sau sinh và đang cho con bú. Giới chuyên môn đánh giá cao về độ lành tính và an toàn TUYỆT ĐỐI của bài thuốc dòng họ Đỗ Minh. 

Tuy là thuốc nam nhưng Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng thức hiện đại, dễ sử dụng, thuận tiện mang theo khi đi công tác xa. Cụ thể, thuốc được điều chế ở dạng cao đặc, khi dùng chỉ cần hòa vào nước ấm để uống sau khi ăn. Do đó bệnh nhân chỉ cần lưu ý dùng đúng chỉ định của các lương y mà không lo lắng việc sắc thuốc phức tạp. 

Nói tóm lại, Bổ thận Đỗ Minh mang đến hiệu quả trị bệnh TẬN GỐC và TOÀN DIỆN nhất cho người thận yếu. Nếu bạn đang thắc mắc thận yếu uống thuốc gì tốt thì đừng quên tham khảo bài thuốc gia truyền này của Đỗ Minh Đường. Tuy nhiên, đội ngũ lương y nhà thuốc cũng khẳng định hiệu quả điều trị nhanh hay không còn phụ thuộc vào việc dùng đúng, đủ liệu trình thuốc cho từng giai đoạn của bệnh thận yếu. Do đó, cách tốt nhất, bạn nên liên hệ để nhận sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia Đỗ Minh Đường qua số hotline 0984 650 816 (HN)/ 0932 088 186 (HCM) hoặc truy cập địa chỉ:  

Những lưu ý phải nhớ khi dùng thuốc trị thận yếu

Dù sử dụng loại thuốc nào để trị thận yếu thì bệnh nhân cũng cần tuân thủ một số lưu ý bắt buộc để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao:

  • Lựa chọn bất cứ loại thuốc trị thận yếu nào cũng cần sự cho phép của bác sĩ, chuyên gia về thận. Đồng thời sử dụng đúng, đủ liều lượng để tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Phụ nữ mang thai, sau sinh hay đang trong thời gian cho con bú tuyệt đối không sử dụng thuốc Tây để tránh gây các tác dụng phụ. Trước khi lựa chọn liệu trình thuốc điều trị thận yếu cần thăm khám bác sĩ để nhận sự tư vấn kịp thời.
  • Đối với trường hợp điều trị bằng thuốc Tây, người bệnh phải đặc biệt chú ý những biểu hiện khác thường của cơ thể. Nếu xuất hiện các triệu chứng lạ cần tạm dừng thuốc và thăm khám bác sĩ.
  • Chú ý duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh trong quá trình dùng thuốc trị thận yếu. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập luyện khoa học sẽ hỗ trợ tích cực cho việc thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Vì vậy mà hiệu quả trị thận yếu cũng nhanh hơn.
  • Xác định đúng tình trạng bệnh trước khi dùng thuốc để biết được liều lượng thuốc thích hợp nhất
Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ góp phần hỗ trợ điều trị thận yếu
Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ góp phần hỗ trợ điều trị thận yếu

Điều quan trọng nhất khi điều trị thận yếu là người bệnh cần hiểu được tình trạng bệnh của mình để kịp thời lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Với những thông tin bài thuốc vừa được chia sẻ, hy vọng bạn sẽ tìm được thuốc trị thận yếu tốt nhất để sớm cải thiện sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tải xuống và tận hưởng

Truy cập các khóa học của bạn mọi lúc, mọi nơi & chuẩn bị với các bài kiểm tra thực hành.

Tải ứng dụng