10+ Thuốc Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Của Nhật Hiệu Quả Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương y Phùng Hải Đăng – Khoa Xương khớpNguyên Trưởng khoa Xương Khớp Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm là điều cần thiết giúp nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng và lấy lại sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn sản phẩm nào cho hiệu quả tốt nhất. Hiện nay người bệnh đang ưa chuộng sản phẩm đến từ Nhật do độ an toàn, chất lượng cao và được nhiều người dùng đánh giá tích cực. Tìm hiểu 10 loại thực phẩm chức năng và thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng cột sống bị chèn ép khiến bao xơ rách, nứt. Lúc này, nhân nhầy tràn ra ngoài dẫn đến chèn ép rễ thần kinh và làm bệnh nhân cảm thấy đau âm ỉ. Mặc dù đây là bệnh xảy ra phổ biến ở người cao tuổi nhưng hiện nay, thoát vị đĩa đệm đang có xu hướng trẻ hóa.

Trên thế giới, tỷ lệ người dân mắc các bệnh về xương tương đối cao là Nhật Bản. Vì vậy quốc gia này rất chú trọng đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây cũng là lý do các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của Nhật được đông đảo người dân tin dùng.

Top 10 thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật Bản

Một trong những nước có nền y học tiên tiến là Nhật Bản. Đây cũng là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. Đó là lý do thuốc trị bệnh nước này sản xuất luôn nhận được sự đánh giá cao từ phía bệnh nhân.

Đa số các thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của Nhật đều nhận được nhiều lời khen ngợi, trong đó có các sản phẩm sau:

Viên uống ZS Chondroitin 1560mg

Viên uống được sản xuất bởi hãng Zeria Pharmaceutical. Thuốc là nguyên liệu cần thiết để tái tạo lại sự tổn thương tại sụn hoặc đĩa đệm.

Tác dụng: Tăng khả năng hấp thu canxi và đẩy lùi tình trạng đau cột sống, đau mỏi vai gáy. Đồng thời dược phẩm còn kích thích sản xuất dịch nhầy bôi trơn để xương khớp và cột sống hoạt động trơn tru.

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật ZS Chondroitin có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp
Thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật ZS Chondroitin có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp

Thành phần: Bao gồm Natri Saccharin, Magie Stearate, Silicat, Carboxymethylcellulose Canxi

Cách sử dụng: Mỗi ngày người bệnh uống 3 lần, mỗi lần 2 viên. Thời điểm uống thích hợp là sau bữa tối. Ngoài ra, bạn nên sử dụng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định: Trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần của thuốc

Giá bán: Dao động từ 1.400.000 VNĐ đến 1.600.000 VNĐ/ hộp

Viên uống Glucosamine DHC

Viên uống được sản xuất bởi công ty DHC. Đây là thương hiệu dược phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, nhận được nhiều đánh giá cao của người tiêu dùng.

Tác dụng: Giúp kích thích sản xuất dịch nhầy, tăng cường tái tạo các khớp để cải thiện triệu chứng của bệnh. Đồng thời thuốc còn đẩy lùi đau nhức và duy trì khả năng vận động.

Thành phần tân dược sẽ hạn chế hoạt động của Lactase (chất có khả năng gây thoái hóa mô sụn), từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Thành phần: Glucosamine, Chondroitin cùng chiết xuất của nhóm động vật giáp xác

Cách sử dụng: Uống 6 viên/ ngày, bạn hãy chia làm 2 lần sử dụng. Chuyên gia khuyến cáo nên uống thuốc sau khi ăn

Chống chỉ định: Trẻ nhỏ, phụ nữ đang cho con bú hoặc trong thời kỳ mang thai, bệnh nhân dị ứng với thành phần của thuốc hoặc hải sản.

Giá bán: Khoảng 450.000 VNĐ – 550.000 VNĐ/ hộp

Viên uống Flex Power Ex

Đây là một trong những loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật được phân phối trên khắp thế giới.

Tác dụng: Đầu tiên là tăng chất dịch nhầy bôi trơn và tác động mạnh đến quá trình hủy sụn. Tiếp theo, thuốc sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, phục hồi thương tổn lớp bao xơ, hạn chế đau lưng.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được đẩy lùi tình trạng đau lưng và nhức mỏi cột sống. Vì vậy dược chất trong thuốc sẽ hạn chế sự tiến triển của tế bào ung thư và kích thích hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe.

Thuốc Flex Power Ex sẽ hạn chế tế bào ung thư và bổ sung dưỡng chất giúp xương chắc khỏe
Thuốc Flex Power Ex sẽ hạn chế tế bào ung thư và bổ sung dưỡng chất giúp xương chắc khỏe

Thành phần: Chondroitin sulfat (chiết xuất của sụn vi cá mập), vitamin nhóm B cùng một số thành phần khác

Cách sử dụng: Uống thuốc 3 lần, mỗi lần 1 viên trong ngày. Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc trước hoặc sau khi ăn.

Chống chỉ định: Không khuyến khích sử dụng thuốc cho trẻ dưới 15 tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai

Giá bán:  Xấp xỉ 1.200.000 VNĐ/ hộp

Thuốc Squalene Orihiro

Thuốc có tác dụng điều trị các bệnh về thoái hóa xương, khớp, đẩy lùi tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đẩy lùi lo âu, căng thẳng để mang tới hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Tác dụng: Theo chia sẻ của nhà sản xuất, thuốc sẽ tham gia vào quá trình tái tạo mô sụn và hạn chế khả năng phá hủy sụn. Từ đó giúp cải thiện cơn đau, gia tăng hấp thụ canxi và bổ sung dịch nhầy cho khớp gối

Thành phần: Được chiết xuất từ cá mập đông khô, dầu gan cá mập, Gelatin, Glucosamine, Glycerin, Protein, Canxi, Collagen, Gelatin.

Cách sử dụng: Liều thường dùng là 6 viên/ ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để lắng nghe hướng dẫn cụ thể

Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Giá bán: 550.000 VNĐ/ hộp

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật Q&P

Q&P là loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm khá nổi tiếng của Nhật Bản. Nó chứa thành phần là các thảo dược tự nhiên nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài

Tác dụng: Tái tạo và khôi phục các sụn khớp bị thương tổn. Đồng thời tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến cơ thể. Với người cao tuổi, công nhân bốc vác, nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều thì thuốc này là giải pháp trị bệnh hữu hiệu.

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm Q&P là sản phẩm được nhiều người tin tưởng sử dụng
Thuốc trị thoát vị đĩa đệm Q&P là sản phẩm được nhiều người tin tưởng sử dụng

Thành phần: Chondroitin, vitamin B, canxi pantothenate, sụn vi cá mập,…

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 3 viên, chia làm 2 lần sau bữa ăn

Chống chỉ định: Trẻ em dưới 15 tuổi, người dị ứng với thành phần sản xuất và phụ nữ trong thời kỳ thai sản

Giá bán: 750.000 VNĐ – 900.000 VNĐ/ hộp

Thuốc Vantelin Kowa Creamy Gel EX

Khác với các sản phẩm còn lại, loại thuốc này được sản xuất dưới dạng kem bôi ngoài da, có khả năng giảm đau tức thì.

Tác dụng: Đẩy lùi các cơn đau nhức tại khớp chân, khớp lưng hoặc bả vai. Đồng thời sản phẩm còn điều trị vết thâm tím, bong gân, làm dịu cơn đau nhanh chóng. Do đó người bị thoát vị đĩa đệm cũng có thể sử dụng để đẩy lùi đau nhức.

Thành phần: Gồm hoạt chất Indomethacin cùng chiết xuất tinh dầu bạc hà

Cách sử dụng: Thoa thuốc lên vùng da bị đau nhức, tổn thương khoảng 4 lần/ ngày. Liều lượng cho mỗi tuần sử dụng không quá 50g

Chống chỉ định: Không bôi kem lên vết thương hở, không sử dụng cho người dị ứng với thành phần của thuốc, người từng bị bệnh hen suyễn hoặc trẻ nhỏ dưới 11 tuổi

Giá bán: 390.000 VNĐ/ tuýp 60g

Viên uống Arinamin EX Plus

Công ty sản xuất thuốc Arinamin EX Plus là Takeda Chemical Industries, Ltd. Đây đang là sản phẩm trị thoát vị đĩa đệm được tin tưởng hàng đầu tại Nhật Bản.

Tác dụng: Giảm nhanh các triệu chứng của tình trạng thoát vị hoặc bệnh lý về xương khớp. Ngoài ra thuốc còn hồi phục các tổn thương tại dây thần kinh, bình thường tốc độ truyền dẫn và phòng ngừa hiện tượng thoái hóa thần kinh do bị cột sống chèn ép. Bệnh nhân sẽ được cải thiện quá trình lưu thông máu và duy trì sức khỏe của xương khớp.

Thuốc có khả năng duy trì sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa
Thuốc có khả năng duy trì sức khỏe xương khớp và ngăn ngừa thoái hóa

Thành phần: Fursultiamine Hydrochloride, vitamin nhóm B, Panca, Canxi

Cách sử dụng: Mỗi lần uống 2 viên, mỗi ngày dùng 1 lần, nên sử dụng sau khi ăn

Chống chỉ định: Bệnh nhân dưới 15 tuổi

Giá bán: 1.200.000 VNĐ – 1.600.000 VNĐ/ hộp từ 180 viên – 270 viên

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm Akuteji SN

Viên uống Akuteji SN được nhiều bệnh nhân đánh giá khá cao về hiệu quả. Thuốc có ưu điểm là sản xuất theo dạng viên bọc đường, không cần nhai và thuận tiện khi sử dụng với nước.

Tác dụng: Có khả năng đẩy lùi đau, nhức, mỏi tại các cơ quan như cổ, vai, gáy. Bên cạnh đó, dược phẩm còn cải thiện tốt tình trạng đau nửa đầu khu trú hoặc lan tỏa, có thể cải thiện hiện tượng tê bì, cứng khớp.

Thành phần: Fursultiamine, Pyridoxal phosphat ester hydrate, Mecobalamin, Gamma – oryzanol, d-α- tocopherol succinate este , Axit folic

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 3 viên sau các bữa ăn. Bệnh nhân không lạm dụng thuốc để tránh gặp phải tác dụng phụ như nổi mề đay, nôn mửa, chóng mặt, hoa mắt, chảy máu dạ dày,…

Chống chỉ định: Bệnh nhân dưới 15 tuổi hoặc người mẫn cảm với thành phần bào chế

Giá bán: Từ mức 870.000 VNĐ – 1.010.000 VNĐ/ hộp

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật Bufferin Premium

Loại thuốc này đã được nghiên cứu kỹ về thành phần cũng như hiệu quả điều trị thoát vị, đau vai gáy. Theo nhà sản xuất, các hoạt chất sẽ thẩm thấu sâu và nhanh vào cơ thể nhưng không gây tổn thương đến nội tạng.

Tác dụng: Đẩy lùi các cơn đau nhức, đau cơ xương và hạ sốt hiệu quả. Ngoài ra viên uống còn cải thiện chức năng của hệ thần kinh, ngăn ngừa chứng đau bụng kinh, hạ sốt và giúp bệnh nhân thư giãn tinh thần.

Khi sử dụng thuốc, bệnh nhân sẽ được kích thích lưu thông máu và hỗ trợ trị bệnh
Khi sử dụng thuốc, bệnh nhân sẽ được kích thích lưu thông máu và hỗ trợ trị bệnh

Thành phần: Acetaminophen, Ibuprofen, Allylisopropyl acetylurea, Cafein khan, Acetaminophen,…

Cách sử dụng: Không uống thuốc khi bụng đói. Bệnh nhân nên uống sau bữa ăn 1 viên/ lần, mỗi ngày sử dụng 2 – 3 viên.

Chống chỉ định: Người dị ứng với hoạt chất bên trong thuốc và trẻ nhỏ chưa đủ 15 tuổi

Giá bán: Khoảng 800.000 VNĐ/ hộp (có sự chênh lệch giữa các điểm bán)

Thuốc trị thoát vị địa đệm của Nhật Eisai

Thuốc Eisai của Nhật được đánh giá là an toàn và lành tính. Hiện nay, sản phẩm đã được Bộ y tế kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Tác dụng: Chuyên sử dụng cho người đau vai gáy, thoát vị, đau cơ. Các hoạt chất giúp đẩy lùi đau nhức ở dây thần kinh ngoại vi và tăng cường lưu thông máu. Ngoài ra nó còn kích thích sự chuyển hóa của axit amin để cải thiện hoạt động của hệ thần kinh

Thành phần: Mecobalamin, Hydrochloride fursultiamine, Pyridoxine hydrochloride, Axit axetic d-α-tocopherol, Axit folic

Cách sử dụng: Bệnh nhân sử dụng 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 1 viên

Chống chỉ định: Trường hợp chưa đủ 15 tuổi, sản phụ vừa sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ, người mẫn cảm với dược chất có trong thuốc

Giá bán: Giá tham khảo là 950.000 VNĐ/ hộp 180 viên

Thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật: Lưu ý khi sử dụng

Nhiều loại thuốc của Nhật được giới thiệu là an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh vẫn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Trong quá trình dùng thuốc, bạn cần chú ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

Dù sử dụng loại thuốc nào, bệnh nhân cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan
Dù sử dụng loại thuốc nào, bệnh nhân cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan
  • Đọc kỹ thành phần và tác dụng phụ của thuốc để chắc chắn mình không bị dị ứng với hoạt chất bào chế
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc liều dùng được chỉ định của nhà sản xuất
  • Nếu đang trong trường hợp đặc biệt như mang thai hoặc cho con bú, cần tham khảo thêm thông tin từ chuyên gia
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc khi bụng đói, hãy uống ngay sau khi ăn bữa chính
  • Một số loại thuốc chứa thành phần Glucosamine, có thể gây tiêu chảy, táo bón, ợ nóng, buồn ngủ, phát ban,… Do đó bạn không lạm dụng thuốc để tránh gặp tác dụng phụ
  • Hãy hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ nếu muốn sử dụng chung với loại thuốc trị bệnh khác. Điều này giúp hạn chế tình trạng công thuốc
  • Thường xuyên thăm khám sức khỏe để chắc chắn rằng bệnh vẫn được kiểm soát tốt
  • Song song với việc dùng thuốc, bạn cần thực hiện lối sống khoa học. Mỗi ngày, người bệnh hãy dành ra ít nhất 30 phút để vận động và rèn luyện sức khỏe. Hoạt đồng này giúp ích rất lớn cho quá trình điều trị
  • Chế độ ăn uống hợp lý đảm bảo phải có chất xơ, canxi và ít chất béo no để bảo vệ cơ thể

Trong top 10 loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật, có một số sản phẩm là thực phẩm chức năng (TPCN). Nghĩa là, chúng không có tác dụng trị bệnh triệt để. Mục đích của TPCN là can thiệp nhằm đẩy lùi triệu chứng tức thời.

Vì vậy, bệnh nhân cần trao đổi thông tin với dược sĩ hoặc các huyên gia. Khi đó, bạn có thể phân biệt được đâu là thuốc, đâu là TPCN để sử dụng chính xác. Thuốc trị thoát vị đĩa đệm của Nhật chứa các dược chất có lợi cho sức khỏe. Thành phần tân dược đều giúp ích lớn cho quá trình chữa bệnh. Song, một số sản phẩm vẫn tồn tại tác dụng phụ và không phù hợp với một số đối tượng. Do đó, người bệnh cần đọc kỹ các thông tin liên quan trước khi sử dụng. Ngoài ra bạn nên lắng nghe ý kiến của chuyên gia để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc.

Xương Quai Xanh: Cấu Tạo, Chức Năng, Làm Thế Nào Để Có

Xương quai xanh hay chính là xương đòn là chiếc xương nằm gần dưới bả vai. Nhiều người coi đây...

Chiều Dài Xương Đùi Thai Nhi Theo Tuần Các Mẹ Cần Biết

Chiều dài xương đùi thai nhi là một chỉ số quan trọng báo hiệu chiều cao của bé trong tương...

12+ Cách Chữa Bệnh Gout Tại Nhà – Giảm Đau Hiệu Quả Nhanh

Bên cạnh thăm khám và điều trị y tế thì bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh gout...

4 Cách Chữa Đau Dây Thần Kinh Liên Sườn Nhanh Hiệu Quả

Đau dây thần kinh liên sườn là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Tuy không nguy hiểm đến tính...

Ăn Gì Để Tạo Dịch Khớp? TOP 7 Thực Phẩm Tốt Nhất

Khi bị các vấn đề xương khớp, nguyên nhân có thể do cơ thể không có đủ dịch khớp cần...