Trẻ Bị Nổi Mẩn Đỏ Ở Chân: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

5/5 - (3 bình chọn)

Có khá nhiều trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân do bệnh da liễu, bệnh truyền nhiễm hoặc những vấn đề về kích ứng da. Triệu chứng này hầu hết khá lành tính, không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Thậm chí, số ít trường hợp bé còn gặp phải tình trạng phù mạch, bội nhiễm. Do vậy, ba mẹ cần biết rõ nguyên nhân cũng như hướng điều trị đúng cách cho bé. 

Tại sao trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân?

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân. Việc nắm rõ các nguyên nhân cũng như triệu chứng bệnh sẽ giúp ba mẹ có phương pháp xử lý nhanh và phù hợp nhất.

Đề kháng của da yếu cũng khiến trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân
Đề kháng của da yếu cũng khiến trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân

Các nguyên nhân thường gặp gây nổi mẩn đỏ ở chân của bé là:

  • Do đề kháng yếu: Hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh thường chưa hoàn thiện, trẻ có sức đề kháng yếu, cơ thể thường không chống lại được các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn, nấm gây kích ứng da.
  • Do dị ứng: Da của bé rất dễ bị kích ứng vì còn non và mỏng. Đặc biệt, nếu bé phải tiếp xúc với lông thú, phấn hoa, môi trường có bụi bẩn, mỹ phẩm hóa chất… sẽ làm tăng phản ứng dị ứng hơn.
  • Yếu tố thời tiết: Việc thay đổi thời tiết đột ngột cũng tác động nhiều đến cơ thể trẻ, khiến trẻ không kịp thích ứng dẫn đến hiện tượng nổi mẩn đỏ.
  • Do côn trùng đốt: Những vết đốt gây ra bởi côn trùng như muỗi, kiến… cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị nổi mẩn, ngứa khó chịu.
  • Vấn đề vệ sinh: Nếu ba mẹ không thường xuyên vệ sinh thân thể cho bé, hoặc vệ sinh bằng nguồn nước bẩn, không đúng cách cũng khiến da bé bị kích ứng, nổi mẩn.
  • Dùng thực phẩm kích ứng: Những loại thực phẩm như hải sản, đậu, lạc, sữa, thức ăn nhiều dầu mỡ… có thể khiến bé bị dị ứng mà cha mẹ không biết.

Bé nổi mẩn đỏ ở chân là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Thông thường, việc nổi mẩn đỏ ở chân của bé do những nguyên nhân nêu trên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Các triệu chứng kích ứng thường lành tính, khỏi sau vài ngày và không để lại sẹo.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân do nguyên nhân bệnh lý. Lúc này, ba mẹ cần hết sức chú ý và có biện pháp can thiệp phù hợp để tránh những biến chứng không mong muốn xảy ra với con.

Xem thêm

Đây có thể là biểu hiện của một số bệnh lý về da nguy hiểm
Đây có thể là biểu hiện của một số bệnh lý về da nguy hiểm

Một số bệnh lý khiến trẻ nổi mẩn đỏ ở chân là:

  • Sốt phát ban: Đây là bệnh lý khá nguy hiểm, thường xuất hiện ở trẻ nhỏ với các triệu chứng như nổi ban đỏ khắp người (bao gồm cả chân), sốt cao, viêm họng, ho, sổ mũi…
  • Nổi mề đay: Hiện tượng nổi mề đay xảy ra do đề kháng của bé còn yếu. Khi bị mề đay, tay và chân của bé sẽ xuất hiện những nốt mẩn ngứa gây nóng rát, ngứa ngáy khó chịu.
  • Bệnh chân tay miệng: Đây là một bệnh truyền nhiễm ở trẻ nhỏ do virus gây ra. Trẻ khi bị chân tay miệng thường có triệu chứng nổi mẩn đỏ ở chân, sốt cao, viêm họng, phồng rộp lưỡi.
  • Viêm da cơ địa: Các triệu chứng của viêm da cơ địa thường rất dễ tái phát do da bé còn mỏng, dễ bị kích ứng, bong tróc da và nổi mẩn.
  • Bệnh sởi: Bệnh sởi khá nguy hiểm, dễ gây biến chứng cho trẻ nhỏ. Trẻ thường có biểu hiện nổi mẩn, sốt cao, ho, mắt sưng đỏ, mệt mỏi và quấy khóc.
  • Bệnh Kawasaki: Đây là căn bệnh rất dễ gặp phải ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Tuy hiếm gặp, nhưng Kawasaki vẫn có khả năng đe dọa đến sức khỏe của bé. Vùng da bé khi bị bệnh thường có triệu chứng đau nhói, phù nề. Trẻ có thể nổi hạch bạch huyết ở góc hàm và vùng cổ.

Do các bệnh lý nêu trên khá nguy hiểm, có thể đe dọa đến sức khỏe của bé nên ba mẹ cần hết sức lưu ý đến các triệu chứng của con. Nếu bé bị nổi mẩn đỏ ở chân kèm theo hiện tượng lười ăn, quấy khóc, mệt mỏi, sốt cao thì cần phải đưa bé đến bệnh viện. Đặc biệt, việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp hạn chế nguy cơ biến chứng như viêm loét, bội nhiễm, hoại tử da, để lại sẹo.

Đừng chủ quan khi trẻ bị nổi mẩn đỏ ở trên

CLICK NGAY để lương y Tuấn thăm khám và tư vấn cụ thể

Một số cách điều trị khi chân bé bị nổi mẩn đỏ

Nếu các nốt mẩn đỏ ở chân của bé tự khỏi sau khoảng vài ngày, ba mẹ không thiết phải áp dụng các phương pháp điều trị vì đây là hiện tượng bình thường, lành tính. Ngược lại, khi các triệu chứng kéo dài và gây khó chịu cho bé, ba mẹ nên áp dụng các phương pháp cải thiện sau:

Trị mẩn đỏ cho trẻ nhỏ bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây y để trị nổi mẩn đỏ cho bé ở các vùng da như chân thường được các bác sĩ chỉ định trong trường hợp bệnh nặng, có nguy cơ bội nhiễm. Ba mẹ cần lưu ý không được tự ý dùng thuốc cho con mà phải theo chỉ dẫn của bác sĩ. Một số loại thuốc thường được dùng cho bé bị mẩn đỏ ở chân là:

  • Nhóm kháng sinh: Nhóm thuốc này được chỉ định dùng khi bé có dấu hiệu bị bội nhiễm, da bị viêm nhiễm hoặc có mụn mủ gây đau nhức khó chịu.
  • Thuốc kháng histamin: Các loại thuốc có thành phần kháng histamin sẽ giúp bé giảm các triệu chứng mẩn đỏ do dị ứng, kích ứng.
  • Dùng kem dưỡng da: Kem dưỡng ẩm có tác dụng bảo vệ da, làm mềm da và giảm ngứa hiệu quả. Ba mẹ nên dùng kem dưỡng ẩm vừa giúp giảm ngứa, vừa dưỡng da cho bé tốt hơn.
  • Dung dịch sát khuẩn: Các dung dịch sát khuẩn lành tính có thể dùng ngoài da cho bé là Menthol, Povidon, Phenol giúp giảm ngứa, ngăn ngừa bội nhiễm cho con.
Ba mẹ có thể dùng kem dưỡng ẩm da để giúp bé giảm ngứa
Ba mẹ có thể dùng kem dưỡng ẩm da để giúp bé giảm ngứa

Trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân dùng phương pháp dân gian

Một số mẹo dân gian ứng dụng những nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cải thiện bệnh về da rất tốt cho bé. Ba mẹ cần lưu ý rằng, phương pháp này không được sử dụng khi bé có triệu chứng bội nhiễm hoặc trên da có vết loét, vết thương hở. Các phương pháp an toàn từ nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng alf;

  • Dùng lá kinh giới: Lá kinh giới thường có tính ấm, vị cay, có tác dụng tiêu viêm, trừ độc và giảm ngứa hiệu quả. Ba mẹ có thể lấy lá kinh giới rửa sạch sau đó vắt lấy nước để bôi lên vùng da chân đang bị nổi mẩn.
  • Tắm với lá dâu tằm: Lá dâu tằm cũng có tác dụng giảm sưng viêm và giảm ngứa, hỗ trợ điều trị bệnh về da rất tốt. Ba mẹ nên dùng 1 nắm lá dâu tằm, đun sôi với khoảng 3 lít nước rồi pha ấm vừa phải và tắm cho bé.
  • Dùng lá khế: Lá khế có tính bình, hơi chát, giúp lợi tiểu, giảm ngứa và chống viêm mang đến hiệu quả giảm sưng, giảm mẩn ngứa rất tốt.

Dùng thuốc Đông y điều trị nổi mẩn đỏ ở chân tay

Bên cạnh 2 phương pháp kể trên, ngày nay ba mẹ có thể tham khảo cách trị nổi mẩn đỏ ngứa hoặc không ngứa ở chân, tay cho bé bằng thuốc Đông y. Cũng như với cách sử dụng thuốc Tây y, ba mẹ nên cho bé đi khám tại những cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền uy tín. Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân gây bệnh, các y bác sĩ sẽ kê đơn, bốc thuốc phù hợp cho bé. 

Thông thường, Đông y quan niệm nổi mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh là tình trạng xảy ra do cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Yếu tố ngoại nhân chính là sự tác động từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn, virus, gió lạnh,… Yếu tố nội nhân là sự suy yếu của các tạng phủ khiến cho chính khí bị suy yếu, khí huyết kém lưu thông. 

Từ đó, để trị bệnh hiệu quả, Đông y chú trọng vào việc loại trừ căn nguyên gây bệnh, kết hợp cùng loại bỏ triệu chứng bệnh và nâng cao hệ miễn dịch cho bé. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều bài thuốc nam trị nổi mẩn đỏ ở chân hiệu quả cho trẻ sơ sinh. Nếu các bậc phụ huynh chưa tìm được bài thuốc phù hợp, mọi người có thể tham khảo bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Đây là bài thuốc chuyên dùng để trị các bệnh về da như mề đay, mẩn ngứa, phát ban, dị ứng, nổi mẩn đỏ như muỗi đốt.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc này phù hợp với trẻ em dưới 2 tuổi vì:

Được bào chế HOÀN TOÀN từ THẢO DƯỢC SẠCH, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là sự kết hợp của 3 loại thuốc nhỏ là:

  • Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết
  • Thuốc bổ thận giải độc

Mỗi loại thuốc có sử dụng 20-30 vị thuốc. Ước tính tổng dược liệu dùng trong bài thuốc này là gần 50 loại khác nhau, trong đó phải kể đến:

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

90% cây thuốc được sử dụng, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng tại các vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 10% cây thuốc còn lại, lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5, người trực tiếp tối ưu, hoàn thiện bài thuốc) sẽ thực hiện các chuyến công tác đến vùng rừng núi để mua của người dân.

Từng dược liệu trước khi đưa vào sử dụng, các lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường sẽ kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính, đảm bảo lành tính. Dược liệu sẽ được sơ chế và hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh mang đến bài thuốc có hiệu quả điều trị tốt nhất. Hơn nữa, lương y Tuấn khẳng định bài thuốc không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản, do đó, bố mẹ yên tâm cho trẻ sử dụng, KHÔNG LO TÁC DỤNG PHỤ.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Vừa giúp TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH, vừa TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG cho trẻ

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh TẬN GỐC của y học cổ truyền, tức là lấy con người làm gốc, tập trung đánh thẳng vào nguyên nhân gây bệnh. Theo đó, bài thuốc sẽ lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ vừa giúp trẻ khỏi hẳn tình trạng nổi mẩn đỏ ở chân vừa giúp con tăng cường hệ miễn dịch.

Cơ chế tác động của bài thuốc là:

  • SONG TIÊU: Sự kết hợp của 3 loại thuốc trong liệu trình bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sẽ giúp tiêu viêm, thanh nhiệt, khu trừ phong hàn, cắt đứt tình trạng nổi mẩn đỏ ở trẻ, phục hồi tổn thương trên da cho con.
  • ĐỒNG DƯỠNG: Bài thuốc sẽ có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần, bồi bổ khí huyết, mát gan, bổ thận, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ, ngăn ngừa các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và sinh bệnh.

Tuy nhiên, không phải cứ trường hợp trẻ nào bị nổi mẩn ngứa ở chân là có liệu trình điều trị giống nhau. Tùy vào tình trạng nổi mẩn đỏ của trẻ, sau khi thăm khám, các lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp. Bài thuốc sẽ tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn cụ thể là:

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Hiệu quả bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã được nhiều bệnh nhân phản hồi tốt. Kể từ khi ra đời đến nay (gần 3 THẾ KỶ), đã có HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH, trong đó có nhiều trường hợp bệnh nhân là trẻ em, bà bầu, phụ nữ sau sinh tin tưởng sử dụng và đạt kết quả tốt.

Chị Thu Hương (Long Biên) có con thường xuyên bị mề đay, nổi mẩn đỏ, mẩn ngứa khắp người. Sau khi được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn dùng thuốc, bệnh mề đay, dị ứng của con chị Hương đã khỏi hoàn toàn. Dưới đây là video chia sẻ của chị Hương, độc giả có thể theo dõi thêm.

Bên cạnh đó, nếu có theo dõi fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, ngay tại các bài đăng về chủ đề mề đay, dị ứng, mọi người sẽ bắt gặp các phản hồi trực tiếp từ người bệnh. Điển hình như:

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Hầu hết những ai đã từng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều đánh giá bài thuốc này dễ uống, không đắng, thơm mùi thảo dược. Dành cho những ai chưa biết, ngoài dạng thuốc sắc bốc theo thang, bài thuốc này còn có dạng cao mịn, đóng lọ thủy tinh cẩn thận. Thuốc dạng cao đảm bảo giữ nguyên thành phần dược tính của từng vị thuốc, giúp cơ thể dễ hấp thụ, mang đến hiệu quả điều trị tốt hơn.

Nếu mẹ nào đang có con nhỏ thường xuyên bị nổi mẩn đỏ ở chân hoặc bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể, hãy liên hệ ngay cho nhà thuốc để được thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị HIỆU QUẢ NHẤT. Chữa sớm, khỏi sớm, đừng để bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của con!

Tham khảo

Xem thêm

Bình luận (50)

  1. Tâm Như says: Trả lời

    Bé con nhà em 2 tuổi, dạo này thời tiết nóng lạnh thất thường nên bé bị nổi phát ban mẩn đỏ chi chít, từ tay đến chân, liệu có áp dụng được cách nấu lá dâu tằm cho bé tắm không ạ?

    1. Hoàng Uyên says: Trả lời

      Đợt con em bị nổi phát ban em cũng nấu nước dâu tằm cho bé tắm nè chị, tắm đều khoảng 2 tuần thì mấy vết phát ban cũng mờ dần. Em thấy cách này cũng khá an toàn nên là nếu mom nào có con bị nổi mẩn ở mức nhẹ cũng nên thử xem sao, cũng tiết kiệm được một khoản tiền thuốc men luôn

    2. Thuwie Trần says: Trả lời

      Trước mình cũng có nghe qua mẹo này nhưng mà lúc đó cũng hơi sợ lỡ bé dùng xong rồi bị kích ứng hay gì thì lo càng thêm lo, giờ mình tìm hiểu thấy mấy mom đa số cũng dùng cách này nhiều nên mình cũng đỡ hoang mang hơn phần nào

  2. bùi thiên kim says: Trả lời

    Có ai đặt thuốc mề đay đỗ minh giao về tận nhà chưa? Con mình hơn 1 tuần nay bị ho khan kèm chứng biến ăn, trên người bé cũng xuất hiện nhiều nốt trắng trên nền đỏ, mình nghĩ bị bị nổi sởi nên định mua thuốc này cho bé dùng nhưng mà nhà mình ở tận Quảng Bình nên mình định đặt thuốc nhờ nhà thuốc ship về giúp. Ai từng đặt thuốc ship về rồi cho mình xin review với

    1. MIn 99 says: Trả lời

      Đặt thuốc onl bên đấy đơn giản lắm, bà gọi trực tiếp qua đấy để đặt thuốc là được rồi. Nhưng mà trước khi đặt thuốc thì bà với bé nên gọi video call khám onl với bác sĩ để bác sĩ có thể xem xét rồi chuẩn đoán bệnh cho bé nhà bà rồi mới kê đơn được, nói chung đặt thuốc onl bên đấy cũng an toàn và nhanh nên bà yên tâm nhen

    2. Đặng Kim Chi says: Trả lời

      nếu mà đặt onl bên đấy thì mình đợi thuốc về rồi thanh toán tiền được không vậy bác, vì tôi cũng muốn kiểm tra kĩ lưỡng thuốc trước rồi mới trả tiền ấy

      1. Hà_Bến Tre says: Trả lời

        Được nha chế, bên đỗ minh đường không có buộc mình thanh toán trước đâu, chế cứ yên tâm đợi khi nào thuốc về kiểm tra hẳn hoi rồi thanh toán tiền cũng được, thuốc giao khoảng 2,3 ngày là chế nhận được rồi đó. Chính sách vận chuyển của họ rõ ràng lắm đây https://dominhduong.com/dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-1982.html

  3. Hải Yến HR says: Trả lời

    Vị thuốc mề đay đỗ minh như thế nào vậy mọi người, có đắng lắm không? Con mình từ nhỏ đến giờ chưa dùng thuốc nam nên sợ bé uống không quen rồi bị nhợn ra. Với lại dùng thuốc này có cần kiêng khem gì không nhỉ?

    1. Dung Nguyễn says: Trả lời

      Hồi con mình bị nổi mề đay có mua thuốc này uống, lúc pha thuốc cho bé mình có nếm thử trước thì thấy vị cũng ngọt thanh, mùi cũng thơm thơm với khi đưa bé uống thấy bé hợp vị hay sao mà uống ngoan lắm, ực một cái sạch véo luôn. Bạn sợ bé nhà ban uống không quen thì khi pha thuốc bạn pha nhiều nước lên một tí sẽ dễ uống hơn đấy

    2. kẹo phô mai says: Trả lời

      nếu mà cho bé dùng thuốc mề đay đỗ minh thì kiêng không cho bé ăn đồ cay, đồ hải sản,… và cũng bổ sung nhiều chất khác để bé tăng cường đề kháng mau khỏi bệnh nha bà

    3. Hồng Nhung 1999 says: Trả lời

      Nhớ kiêng khem cho bé nghiêm ngặt nha chị, lúc trước con em bị nổi phát ban dị ứng em cho bé dùng thuốc này mà trong quá trình dùng thì bé lại đòi ăn tôm nướng, em thấy bé mê quá nên cũng lén cho bé ăn một ít ai ngờ lại bị kích ứng làm em sợ quá trời luôn, cũng may sao đó đưa con đến bệnh viện sớm nên cũng thuyên giảm từ từ

  4. Trần Thế Namv says: Trả lời

    Lịch làm việc của nhà thuốc đỗ minh đường như thế nào vậy? Họ có làm vào chiều thứ 7 hay chủ nhật không? bé nhà mình mấy bữa nay bị nổi mấy mụt đỏ đỏ li ti ở chân và hình như còn có nước bên trong mấy mụt đó, không biết là bị kích ứng gì nữa nên mình định đưa bé qua khám

    1. bánh tráng cuốn says: Trả lời

      Bên đấy vẫn làm việc vào thứ 7 và chủ nhật luôn đấy anh, nếu mà khám chiều thì anh đi vào khoảng thời gian từ 13h30-17h30. Em nghĩ chắc bé nhà anh có triệu chứng của bệnh tay chân miệng rồi ấy, anh nên tranh thủ thời gian đưa bé đến khám sớm để tiện theo dõi bệnh nhé

    2. Tran Thi Thuy Trang says: Trả lời

      Hình như qua khám phải đặt lịch trước đúng không nhỉ? Mọi người cho em xin cái link đặt lịch bên đấy với, lúc trước em có thấy mà giờ kiếm lại trôi mất tiêu rồi

      1. Đàoo Nèe says: Trả lời

        Link đăng kí đặt lịch nè bà , mà ngoài đăng kí qua link thì mình gọi trực tiếp qua số hotline của nhà thuốc để đăng kí cũng được mà, gọi rồi nói thông tin cá nhân của mình để lễ tân ghi chú là được ưu tiên khám sớm rồi đó, số hotline nè 0963 302 349 – 0938 449 768 https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  5. Huỳnh Phương says: Trả lời

    Bé nhà tui bị nổi mẩn mề đay thành từng mảng khắp tay và chân, ban đêm bé ngứa ngáy khó chịu nên quấy khóc không chịu ngủ gì cả. Giờ tui nên dùng mẹo xông lá khế hay là mua thuốc tây để bé dùng đây nhỉ?

    1. Thúy Liễu 760 says: Trả lời

      Em thấy dùng mấy mẹo lá khế chỉ nên dùng khi mà bé bị tình trạng nhẹ thôi chứ còn nếu mà bé bị tình trạng nặng thì nên dùng thuốc sẽ hiệu quả hơn nhưng mà dùng thì chị cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước, chứ đừng tự ý cho bé dùng nhé

    2. trạm dừng chân says: Trả lời

      Dùng mẹo lá khế tui thấy cũng khá ổn đấy, có thể nấu xông, tắm hoặc uống đề được luôn, nhưng tắm thì nhớ tắm khi nước còn ấm nhé.

  6. Hoàng Lan_Tiền Giang says: Trả lời

    bị nổi mẩn ngứa sau khi dùng thuốc xong thì mấy vết ngứa đó có để lại sẹo chi chít hay gì không mọi người?

    1. Dieu Thao says: Trả lời

      Cũng tùy thôi bà, có thể là sẽ có vài tình trạng nổi mẩn tuy dùng thuốc sau đó có lặn nhưng mà vẫn để lại vài vết thâm nhỏ nhỏ, cơ mà nếu bị tình trạng như thế thì có thể mua thêm thuốc bôi mờ sẹo về thoa thì từ từ sẽ lặn hẳn thôi, với lại khi bị nổi mẩn ngứa cũng nên chú ý tránh chạm và gãi nhiều vì có thể làm trầy xước da, để lai sẹo thâm đó

    2. Hương Su 56 says: Trả lời

      Nếu không gãi, không chà xát mạnh các vết mẩn thì không lo bị sẹo đâu, chỉ có gãi nhiều thì nó xay xướng, loang rộng hơn đến lúc khỏi mới có thâm, sẹo thôi. Bởi vậy ngứa mấy cũng phải kìm chế, xoa xoa nhẹ thôi chứ đừng có gãi nhé

  7. Tuấn cà rốt says: Trả lời

    Mấy bác có ai dùng lá kinh giới để trị mẩn ngứa cho tụi nhỏ không? Hiệu quả thế nào, bác nào dùng rồi chia sẻ giúp em với

    1. Đức Hải Võ says: Trả lời

      Lúc bé nhà em bị nổi mẩn mề đay em có thử dùng mẹo chà lá kinh giới lên vùng bé bị nổi mẩn cũng khá hiệu quả đó chị. Đầu tiên em lấy một nắm nhỏ ngọn lá kinh giới rửa sạch rồi cho lên chảo đến khi lá chuyển màu và khô lại, sau đó em gói vào một miếng vải gói lại rồi đặt lên vùng da bé bị nổi mần và chà xát nhẹ nhẹ đến khi nguội hẳn. Mỗi ngày em chà cho bé 2 lần và liên tục hơn một tuần thì tình trạng mề đay giảm rõ rệt lắm, mấy mảng mề đay lớn nhỏ dần rồi biến mất, bé cũng đỡ ngứa và đỡ quấy hơn

    2. hướng nội nửa mùa says: Trả lời

      Cái lá kinh giới đó mình nấu nước cho bé tắm được không ạ? em nghĩ để bé tắm với nước nấu lá đó thì sẽ hấp thu nhiều hơn so với bôi lên da ý

      1. Ng Phương Linh says: Trả lời

        được đó bà, tắm lá đó tốt mà, trước tôi dị ứng mẩn ngứa cũng toàn đun tắm, nó giảm ngứa đáng kể lắm. Tắm lá này còn giúp sát khuẩn da nữa, rất ok nha

  8. Đặng Tuấn Anh says: Trả lời

    Bên đỗ minh đường có thật sự uy tín không vậy, dược liệu làm thuốc bên đấy có đảm bảo vệ sinh không? Em định mua thuốc mề đay ở đây cho con em dùng nhưng vì con em còn nhỏ nên em sợ kiểu thuốc lỡ không đảm bảo chất lượng rồi nếu mà để bé dùng rồi bị kích ứng thì xót cho bé lắm

    1. HNhung Nguyen says: Trả lời

      Hồi bé con nhà em bị bệnh em cũng tìm hiểu kĩ lưỡng về nhà thuốc đỗ minh đường xem coi có làm ăn uy tín và chất lượng không, thấy nhà thuốc không những làm ăn uy tín lâu đời mà nguồn dược liệu cũng có nguồn gốc rõ ràng nữa nên em cũng đặt niềm tin cho bé con nhà em sử dụng thuốc bên đó. Đợt đó do bé con em đề kháng yếu nên bị nổi mẩn đỏ mề đay, ban đầu chỉ có hiện vài nốt sần nhẹ thôi nhưng sau đó thì lan ra thành từng mảng lớn và bé bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy, ban đêm bé cũng không ngủ được vì ngứa. Em thấy vậy nên sau khi tìm hiểu nhà thuốc này xong thì lật đật đưa bé qua đấy khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là bé bị dị ứng nổi mề đay và kê đơn thuốc tầm khoảng 3 tháng cho bé dùng. Khoảng hơn 1 tháng sau khi dùng thuốc thì bé có dấu hiệu đẩy độc tố ra ngoài nên mẩn đỏ nổi lên khá nhiều so với trước, nhưng dùng thêm một tháng dùng thuốc nữa thì mấy mảng mề đay của bé đã mờ dần và bé cũng bảo cảm thấy đỡ ngứa hẳn so với trước. Bây giờ thì bé nhà em gần như đã khỏi hẳn nhưng em vẫn bảo bé ráng dùng hết nốt tháng cuối để không bị tái lại nữa. Bài viết này có nói về thông tin của thuốc mề đay, chị xem thêm để hiểu hơn nhé https://dominhduong.com/bai-thuoc-do-minh-duong-chua-me-day-o-tre-em-1625.html

    2. Nguyễn Lý Xuân Quyên says: Trả lời

      Lúc trước tui cũng giống như mọi người, phân vân không biết có nên dùng thuốc này không vì giò báo đài cũng hay đưa tin phốt nhiều phòng khám thuốc nam làm việc kém chất lượng, trộn dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc rồi bán cho người bệnh dùng nên cũng có cái nhìn không mấy thiện cảm với thuốc nam, nhưng mà lúc xem youtube thì tình cờ thấy video giới thiệu về phòng khám đỗ minh đường, dược liệu của họ được trồng và thu hoạch tại vườn nên thấy khá là ấn tượng, ngoài ra nhiều nghệ sĩ cũng lựa chọn dùng thuốc bên đó nên dần dần thì tui cũng tin tưởng đến khám và mua thuốc, giờ vẫn cảm thấy mình đã đặt niềm tin đúng chỗ

    3. Hữu Nhân says: Trả lời

      Dược liệu tự trồng vậy có được chứng nhận hay kiểm định an toàn gì chưa thế? Giờ tồng trọt người ta cũng phun rồi bón hoá chất vào cũng chả biết được

      1. SN Nghĩa says: Trả lời

        dược liệu làm thuốc được đmđ tự trồng tự thu hoạch rồi tự bào chế luôn, bộ y tế kiểm định đạt chuẩn GACP-WHO nữa đấy ông ơi. Cái tiểu chuẩn này là phải đảm bảo k dùng thuốc trừ sâu, hoá chất trong quá trình canh tác dược liệu. Trên youtube cũng có video quay toàn cảnh vườn của nhà thuốc, ông lên search là thấy

  9. Ileana Huyền Nhàn says: Trả lời

    Trẻ 3 tuổi bị nổi mẩn đỏ ở chân có nên cho trẻ em sử dụng thuốc tây để điề trị ko mấy bác?

    1. Trần My 2712 says: Trả lời

      Thuốc tây thì trị triệu chứng nhanh thật nhưng có cái nhiều tác dụng phụ, cho bé uống nhiều thuốc kháng sinh cũng ko tốt lắm đâu, dễ bị nhiệt. Rồi dùng lâu còn bị nhờn thuốc nữa, kiểu cứ ngưng thuốc là bệnh tái đi tái lại mãi

    2. Nguyễn Thị minh Trang says: Trả lời

      Cái này tùy quan điểm của mỗi người thôi bác, có mẹ thì thích thuốc tây có mẹ thì thích thuốc nam, mà thuốc tây trước khi cho bé sử dụng nên chở bé đi khám da liễu đàng hoàng xem bị bệnh gì. Có nhiều mẹ chủ quan chỉ ra hiệu thuốc trình bày sơ triệu chứng rồi mua thuốc thôi. Bé còn nhỏ nên kỹ xíu

  10. Hoàng Ánh Dương says: Trả lời

    trẻ con bị mề đay kèm theo sốt cao sẽ sử dụng thuốc mề đay đỗ minh theo liều lượng thế nào ạ?

    1. Đào Thị Thanh Thảo says: Trả lời

      dùng thì chắc vẫn phải kết hợp đủ 3 loại đặc trị, bổ gan vs bổ thận còn liều lượg thì chị trao đổi vs bác sĩ thì mới rõ được vì cái này do bác sĩ kê đơn, chỉ định đó chị ạ

    2. Linh Mike says: Trả lời

      Thuốc này có tác dụng phụ không bạn? Cho trẻ con dùng mà thuốc có tác dụng phụ cũng lo lắm

      1. Tống Anh Duyên says: Trả lời

        thuốc nam thành phần toàn dược kiệu thiên nhiên thì lấy đâu ra td phụ hả chế, dược liêu còn được chính nhà thuốc trồng và chọn lọc nên đảm bảo lắm luôn đó chế ơi

  11. Sữa bò tươi says: Trả lời

    Thím nào cho con dùng thuốc mề đay đỗ minh rồi thì review giúp em vs ạ. Con em 8t liệu dùng được thuốc này chưa?

    1. Phạm Yến Phượng says: Trả lời

      Em chưa cho bé nhà e sử dụng thử thuốc này nữa, nhưng nãy lướt web thấy bài này bé sử djng thuốc xong phụ huynh của bé cũng khen thuốc ghê lắm, chắc cũng hiệu quả đấyhttps://camnangbenhdalieu.com/bai-thuoc-me-day-tre-em-gan-150-tuoi-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-co-con-phu-hop-voi-nguyen-nhan-gay-benh-hien-nay-n4251.html

    2. Nguyễn Thị Bích Trâm says: Trả lời

      Em đánh giá khá cao thuốc đấy chế, con chế 8t dùng vô tư nhé, hồi đó bé nhà e bị mề đay mói có 7t, e cũng dẫn bé qua nhà thuốc cho bsi thăm khám và điềuu trị đây. Nói chung bsi bên nhà thuốc thăm khám nhiệt tình lắm, e đánh giá rất cao sự tận tâm của bác sĩ. Đợt đó bé nhà e khám và điều trị với bsi tuấn, thăm khám xong bác tuấn kê cho bé nhà e đơn thuốc, trước khi ra về còn dặn dò đủ thứ, Sử dụng thuốc theo lời căn dặn của bsi tầm 2 tuần hơn thấy mẩn đỏ trên cơ thể bé cũng có dấu hiệu lặn, mà được cái sử dụng thuốc nam bé ko bị nóng trong người, chứ đợt sử dụng thuốc tây, nóng trong người bé cứ quấy khóc miết. Sử dụng thuốc được 1 tháng rưỡi, mẩn đỏ ở chân lặn bớt, vùng bụng và lưng thì lặn hẳn. Sử dụng thuốc được gần 2 tháng cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ toàn cơ thể lặn hết, sau mấy tuần liền cũng ko thấy mẩn đỏ tái phát lại như trước. Thấy bé khỏe mình cũng an tâm

    3. Nguyễn Thị Thánh Thý says: Trả lời

      thuốc này có nặng mùi nặng vị ko chị, mùi vị nặng quá e sợ con em không chịu uống ấy

      1. Tâm Nghiên says: Trả lời

        Thuốc mề đay đỗ minh được bào chế thành dạng cao tinh chát và viên hoàn rổi, ko có kiểu như thuốc nam đun sắc thông thường đâu nên mùi vị cũng dễ chịu hơn, mỗi lân uống thì pha thuốc trực tiếp vào nước nóng thôi, uống nhanh lắm

      2. macao si mê says: Trả lời

        @NThý Bé uống xong rồi chị cho bé ngậm kẹo hay ăn trái cây gì ngọt ngọt là được ấy chị. Cu cậu nhà e ban đầu cũng khóc lóc ko chịu uống thuốc, e cũng chơi chiêu này ấy. Chứ thuốc ko thể nào ngọt lịm như kẹo được đâu, cũng hơi có vị đắng nhẹ mới gọi là thuốc chứ

  12. Đào Thị Thúy Bình says: Trả lời

    Con mình mới bị nổi mẩn đỏ ở chân, chỉ có khu vực chân, mẩn đỏ nổi cũng chưa dày lắm, nếu áp dụng pp tắm bằng lá khế có hết được không? và phải tắm trong bao lâu?

    1. Trịnh Thị Yến Khanh says: Trả lời

      tắm thế này phải hàng tháng ấy bác ạ, chứ ngày 1 ngày 2 chưa ăn thua. Em nghĩ bác cứ cho con đi khám rồi dùng thuốc chữa cho dứt điểm, chứ tắm lá nó lai dai mãi cũng khổ. Trẻ con ngứa ngáy tí là khó chịu, bứt rứt lắm

    2. Linh Chi says: Trả lời

      Tốt nhất mom nên dẫn bé đi thăm khám, mua thuốc cho bé sử dụng, vừa kết hợp thuốc, vừa kết hợp phương pháp tắm bằng lá khế cũng ok. Nước lá khế nó sát khuẩn da khá tốt đó

  13. Lê Bế Tường Vy says: Trả lời

    trong tgian dùng thuốc mề đây đỗ minh có cần cho bé kiêng quạt hay gió trời gì ko? e nghe nói ra gió nhiều mẩn đỏ lâu lặn ạ?

    1. Hoa Quyên says: Trả lời

      Chỉ cần kiêng gió trời thôi bà à, chứ kiêng quạt trời nóng bọn nhỏ chịu gì nổi, quạt thì nên mở số nhỏ, đừng mở số quá lớn, thường nếu ra gió quá nhiều mẩn đỏ mới lâu lặn thôi. Chứ ngồi quạt cũng ko sao đâu, kiêng quạt mà trời nóng, mô hôi ra nhiều mẩn đỏ còn nổi nhiều hơn đó chứ

  14. Đàm Thị Cúc Thảo says: Trả lời

    Thuốc mề đay đỗ minh có uy tín, chất lượng ko mà bài viết lại dám giới thiệu cho trẻ con dùng thế, giờ đông y nhìn đâu cũng thấy phốt nên tôi ko dám sử dụng luôn đấy

    1. litrin 0306 mẹ hot mom says: Trả lời

      Thuốc mề đay đỗ minh còn được lên cả báo lao động đấy, trang báo này chính thống, thông tin chuẩn xác. Vs nhiều người dùng thuốc cũng khen mà, ít review còn lo chứ nhiều người review thì tin tưởng được về chất lượng bạn ạ https://laodong.vn/suc-khoe/noi-me-day-ngua-khap-nguoi-chuyen-gia-chi-cach-dieu-tri-hieu-qua-750798.ldo

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dị Ứng Thức Ăn Nổi Mề Đay Biểu Hiện Thế Nào? Cách Xử Lý Tốt Nhất
Dị Ứng Thời Tiết Gây Mề Đay, Mẩn Ngứa NẶNG MẤY CŨNG KHỎI Nhờ Bài Thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH [CHI TIẾT]

Nội dung chínhTại sao trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân?Bé nổi mẩn đỏ ở chân là bệnh gì? Có nguy hiểm không?Một số cách...

Lưu ý các biểu hiện da bị nổi mẩn đỏ ngứa nổi cục như muỗi đốt để xử lý kịp thời
Da Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Nổi Cục Như Muỗi Đốt Là Bệnh Gì?

Nội dung chínhTại sao trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân?Bé nổi mẩn đỏ ở chân là bệnh gì? Có nguy hiểm không?Một số cách...

Bị nổi mẩn ngứa khắp người là biểu hiện của bệnh gì?
Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Khắp Người: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhTại sao trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân?Bé nổi mẩn đỏ ở chân là bệnh gì? Có nguy hiểm không?Một số cách...

Nổi Mẩn Đỏ Ở Bụng Không Ngứa Nguyên Nhân Là Gì? Làm Sao Xử Lý?
Nổi Mẩn Đỏ Ở Bụng Không Ngứa Nguyên Nhân Là Gì? Làm Sao Xử Lý?

Nội dung chínhTại sao trẻ bị nổi mẩn đỏ ở chân?Bé nổi mẩn đỏ ở chân là bệnh gì? Có nguy hiểm không?Một số cách...