Uống Rượu Bia Bị Nổi Mẩn Đỏ: Mức Độ Nguy Hiểm Và Cách Khắc Phục

3.9/5 - (11 bình chọn)

Uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ là vấn đề thường gặp, khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, cùng tìm hiểu về nguyên nhân, mức độ nguy hiểm cũng như giải pháp hỗ trợ khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ

Việc sử dụng rượu bia có thể gây ra những tác động tiêu cực lên các cơ quan của cơ thể như dạ dày, tim mạch, hô hấp, thần kinh. Ở một số người, việc sử dụng rượu bia còn làm xuất hiện các đốm đỏ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, châm chích khó chịu. Vậy nguyên nhân sau khi uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ là gì?

Thầy thuốc nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết  một số nguyên nhân điển hình gây dị ứng rượu bia là:

  • Dị ứng rượu: Bia rượu vốn được tạo nên từ nhiều nguyên liệu khác nhau như lúa mạch nha, lúa mì, gạo, hoa bia, men, các loại chất bảo quản, hương liệu, Ethanol….Bởi thế nếu cơ thể bạn bị dị ứng với một trong những thành phần này sẽ gây ra tình trạng uống rượu bị nổi mẩn đỏ. Theo các tài liệu thống kê cho thấy có khoảng 2 – 3% dân số thế giới bị dị ứng bia rượu, trong đó chủ yếu là dị ứng với các thành phần lúa mạch nha, lúa mì và ethanol.
  • Không dung nạp được bia rượu: Cơ thể không dung nạp được rượu bia cũng là nguyên nhân dẫn tình trạng uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ. Phần lớn những người mắc phải tình trạng trên là do yếu tố di truyền, do cơ thể không có các enzym phù hợp để chuyển hóa một số chất trong rượu bia như sulfites, histamine, các chất bảo quản và một số phụ phẩm của quá trình lên men bia rượu.
  • Mạch máu nhạy cảm với bia rượu: Khi uống bia rượu với lượng lớn trong thời gian ngắn, cơ thể thường sẽ không kịp thích ứng. Lúc này, các mạch máu co giãn không đều sẽ dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ ở mặt.
Có nhiều nguyên nhân khiến uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ
Có nhiều nguyên nhân khiến uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ
  • Bệnh gan: Trong bia và rượu chứa hàm lượng ethanol lớn khi vào cơ thể sẽ được đưa đến gan để thực hiện quá trình chuyển hóa. Quá trình này sẽ biến đổi ethanol trong rượu tạo thành acetaldehyde – chất gây độc kích thích tế bào Kupffer làm tăng phản ứng viêm khiến các tế bào gan bị tổn thương. Ngoài ra còn làm rối loạn quá trình chuyển hóa chất béo khiến gan bị viêm, nhiễm mỡ và trầm trọng hơn là xơ gan. Hiện tượng mẩn ngứa sau khi uống rượu là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan bị suy giảm, ảnh hưởng đến việc thải độc.
  • Mất nước đột ngột: Việc uống bia bị nổi mẩn đỏ cũng có thể do cơ thể bạn bị mất nước đột ngột. Theo các chuyên gia, bia là chất lợi tiểu, kích thích cơ thể đi tiểu nhiều hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cơ thể dễ bị thiếu nước và dẫn đến tình trạng da khô, dễ bị kích ứng nổi mẩn đỏ ở tay, chân.

Uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ có nguy hiểm không?

Nhiều người cho rằng nhậu xong bị nổi mẩn đỏ là hiện tượng hết sức bình thường. Thông thường, bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, giảm lượng rượu bia hấp thụ vào cơ thể là sẽ kiểm soát được phần nào tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi uống rượu bia. Tuy nhiên thực tế cơn ngứa ngáy, sưng phù sau uống rượu cũng có thể lan rộng khắp cơ thể, diễn biến phức tạp, có thể gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như sốc phản vệ, nghẹt thở,…

Bởi thế, trong một vài trường hợp sau, bạn cần phải lập tức tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám:

  • Có cảm giác bị ngứa liên tục, không kiểm soát được.
  • Có cảm giác mệt mỏi, vật vã, mê sảng, không thể tự chủ trong việc vệ sinh.
  • Có cảm giác chóng mặt, hoa mắt, khó thở, nôn ói, ngất xỉu…
  • Nhận thấy mẩn ngứa, sưng tấy xuất hiện ở các vị trí như mắt, miệng, họng, lưỡi.

Xem thêm: Bé Bị Nổi Mẩn Đỏ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý, Điều Trị Kịp Thời

Trong một số trường hợp uống rượu bị mẩn đỏ có thể gây nguy hiểm 
Trong một số trường hợp uống rượu bị mẩn đỏ có thể gây nguy hiểm

Ngoài ra sau vài ngày, nếu các dấu hiệu mẩn ngứa vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn cũng cần tiến hành thăm khám bởi có thể tình trạng dị ứng của bạn đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Đừng chủ quan với tình trạng dị ứng rượu bia

Liên hệ ngay để lương y Tuấn thăm khám và tư vấn trực tiếp

Cách khắc phục tình trạng nổi mẩn đỏ sau uống rượu bia

Trong trường hợp bị nổi mẩn đỏ sau uống rượu bia, các bạn tuyệt đối không được chủ quan, cần tìm các biện pháp xử lý kịp thời để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. Theo đó, người bệnh có thể tham khảo một số giải pháp khắc phục cụ thể dưới đây.

Mẹo dân gian khắc phục uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ

Nếu triệu chứng mẩn đỏ khi uống rượu mới bộc phát, biểu hiện bệnh lý ở mức độ nhẹ, các bạn có thể áp dụng ngay các mẹo chữa dân gian dưới đây để cải thiện hiệu quả:

  • Lá tía tô: Trong tía tô có chứa các hoạt chất có khả năng kháng viêm rất tốt, từ đó hỗ trợ trị chứng mẩn đỏ sau sử dụng rượu bia hiệu quả. Các bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá tía tô, đem rửa sạch và đun với một thìa muối tinh. Sau đó, hãy sử dụng nước này để tắm rửa, vệ sinh cơ thể hàng ngày.
Lá tía tô được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh ngoài da
Lá tía tô được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh ngoài da
  • Lá khế chua: Bạn hãy sử dụng một nắm lá khế chua, rửa sạch rồi đem đun với khoảng 2 đến 3 lít nước. Khi nước sôi, bạn tắt bếp, để nguội bớt dùng dùng lá khế để tắm và vệ sinh cơ thể. Trong quá trình tắm, bạn nên dùng lá khế chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mề đay mẩn ngứa sẽ giúp việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Nha đam: Bạn chuẩn bị một nhánh nha đam, lọc lấy phần ruột màu trắng rồi đem xay nhuyễn với muối tinh. Tiếp đến, bạn lọc lấy nước cốt và thoa lên vùng da bị mề đay mẩn ngứa. Khi kiên trì thực hiện hàng ngày và áp dụng trong thời gian dài, dấu hiệu mẩn đỏ sẽ sớm biến mất.

Giảm triệu chứng mẩn đỏ bằng thuốc Tây y

Uống rượu bia bị nổi mẩn đỏ có thể là do hàm lượng histamin trong cơ thể đột nhiên tăng cao dẫn đến nổi mẩn. Bởi thế, để kiểm soát triệu chứng này, bệnh nhân có thể cân nhắc sử dụng một số loại thuốc kháng histamin. Tuy nhiên trước khi dùng thuốc, các bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ có kinh nghiệm, tuyệt đối không tự ý mua thuốc uống sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có ý định sử dụng thuốc Tây
Tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có ý định sử dụng thuốc Tây

Chữa dị ứng rượu bia gây nổi mẩn ngứa bằng thuốc Nam

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bài thuốc nam cho hiệu quả điều trị mề đay, nổi mẩn đỏ do dị ứng rượu bia, điển hình trong đó có bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc gồm có:

  • Thuốc điều trị bệnh
  • Thuốc bổ thận giải độc
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết

Tác dụng cụ thể của từng loại thuốc như sau:

KHÁM PHÁ: Mề Đay Đỗ Minh – Chìa Khóa Vàng Giúp Người Việt Khỏi Hằn Mề Đay Mẩn Ngứa Cấp Và Mãn Tính

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Chia sẻ cụ thể về hiệu quả bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Theo quan niệm của Y học cổ truyền, nguyên nhân dẫn đến mề đay, dị ứng nổi mẩn đỏ có thể là do sự tác động của yếu tố ngoại nhân như môi trường, thức ăn, công trùng,… và yếu tố nội nhân như tỳ vị, can phế suy yếu. Để loại bỏ dứt điểm chứng bệnh này, Đông y sẽ tập trung đánh thẳng vào nguyên nhân gây bệnh, đồng thời hỗ trợ đẩy lùi tà khí, mạnh chính khí, nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Nắm rõ nguyên lý đó, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi đã ra đời. Bài thuốc lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, mang đến tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG. Cụ thể bài thuốc sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, đào thải hết độc tố ra ngoài cơ thể, khu trừ phong hàn –  phong nhiệt, loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Đặc biệt, bài thuốc còn có tác dụng phục hồi những tổn thương trên da, mát gan, bổ thận, điều hòa khí huyết, dưỡng huyết, từ đó hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch cho người bệnh”.

Kết quả khảo sát hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bao lâu thì khỏi bệnh? Đây là câu hỏi chung của hầu hết người bệnh khi tìm hiểu về vấn đề này. Giải đáp câu hỏi, lương y Tuấn cho biết mỗi bệnh nhân sẽ có LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA điều trị khác nhau, có thể là 1-2 tháng nhưng cũng có thể là 3-4 tháng hoặc hơn.

Thông thường với trường hợp mề đay, dị ứng cấp tính, tần suất bệnh xuất hiện ít, nhà thuốc sẽ tư vấn các bạn sử dụng 1-2 liệu trình thuốc trong vòng 1-2 tháng. Tuy nhiên, nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, cộng thêm yếu tố người bệnh có sức đề kháng kém, cơ địa nhạy cảm, lương y Tuấn sẽ tư vấn dùng 3-4 liệu trình. Trong thời gian các bạn dùng thuốc, các lương y, bác sĩ của nhà thuốc sẽ thường xuyên liên hệ, tuyệt đối không có tình trạng “đem con bỏ chợ” như nhiều đơn vị khác.

ĐỌC NGAY: ++ 150 Nghìn Người Bệnh Cả Nước Nói Gì Về Bài Thuốc Chữa Mề Đay Đỗ Minh Đường [Phản Hồi Thực Tế]

Rất nhiều mẹ bầu, phụ nữ sau sinh hay trẻ em,... đã sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh và phản hồi không hề gặp tác dụng phụ

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Có một điều lương y Tuấn khẳng định với các bạn rằng dù dùng thuốc trong bao lâu, mọi người cũng KHÔNG GẶP TÁC DỤNG PHỤ. Sở dĩ như vậy bởi:

Bài thuốc sử dụng 100% DƯỢC LIỆU SẠCH: Có đến gần 50 vị thuốc khác nhau được lương y Tuấn hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh. Một số vị thuốc có thể kể đến là xích đồng, tơ hồng xanh, bồ công anh, thục địa, hoàng kỳ, cát cánh,… Tất cả dược liệu được nghiên cứu, chọn lựa cẩn thận trước khi đưa vào sử dụng, đảm bảo sạch 100%. Nhà thuốc nói không với dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường nên người bệnh yên tâm sử dụng.

Dược liệu có nguồn gốc rõ ràng: 90% cây thuốc sử dụng trong bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được  ươm trồng tại 3 vườn dược liệu sạch hữu cơ, đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ Y tế tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 10% dược liệu còn lại, lương y Tuấn đến các vùng rừng núi để tìm kiếm và mua của người dân. Chất lượng dược liệu đầu vào được cam kết, không chứa độc dược.

Bài thuốc được bào chế cẩn thận: Ngoài thuốc dạng sắc bốc theo thang, bài thuốc trị mề đay, dị ứng của Đỗ Minh Đường còn có dạng cao mịn, đóng lọ thủy tinh. Để tạo ra những lọ thuốc cao như vậy, nhà thuốc có một quy trình bào chế nghiêm ngặt trong từ khâu chiết tách thành phần dược liệu đến quá trình đun nấu ở nhiệt độ 50-70 độ C trong vòng 48h.

Cao thuốc Mề đay Đỗ Minh dễ sử dụng

Ngoài những yếu tố trên, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh nói không với tân dược và chất bảo quản. Do đó, mọi đối tượng bị mề đay, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ sau sinh đang cho con bú, người có thể trạng kém nhiều bệnh lý nền,… hoàn toàn sử dụng được bài thuốc này.

Chỉ cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc, bệnh mề đay, dị ứng nổi mẩn đỏ sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi hoàn toàn. Do đó, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay cho nhà thuốc để được thăm khám và tư vấn cụ thể:

XEM THÊM

Xem thêm

Bình luận (50)

  1. Đỗ Mỹ Linh says: Trả lời

    Chồng em ổng k dị ứng gì lại dị ứng rượu bia mà cũng k phải bị từ ngày xưa, mới 1 năm gần đây bị thôi, cũng chả biết làm sao, mà công việc lai phải hay phải đi uống với khách nữa chứ, anh chị có kinh nghiệm chữa được bệnh này thì mách cho e với. Em cảm ơn nhiều

    1. Trà mi says: Trả lời

      bạn trai mình cũng vậy, úống một chút thôi là mẩn ngứa nổi toàn thân luôn mà cũng chữa nhiều cách rồi không ăn thua, đi bệnh viện, uống thuốc đông y, dùng mẹo đủ cả luôn r ấy, chắc phải tập thích nghi, sống chung vs nó thôi

    2. Nàng Thị says: Trả lời

      Chẳng có thuốc nào chữa được đâu các chị ạ, trừ khi cải hẳn rượu bia ấy, chứ dị ứng rượu bia đó là cơ địa của mỗi người rồi sao mà thay đổi được, có uống thuốc điều trị khỏi thì cũng cần kiêng hoặc hạn chế rượu bia lại, uống nhiều cac chất kích thích nó hại gan, gây nóng gan, lâu ngày gan nhiều độc tố tích tụ thì nó gây ra mề đay thôi

  2. Nguyễn Hồng Phức says: Trả lời

    Trước mình rượu bia bình thường có dị ứng gì đâu nhưng 2,3 tháng đổ lại đây cứ uống vào là ngứa nổi nhiều ở tay và chân, đi khám bác sĩ nói bị mề đay, đã uống thuốc bác sĩ kê nhưng vẫn k khỏi. Thấy mn bảo nên uống mề đay đỗ minh, có ai uống thuốc này chưa cho hỏi thuốc có tốt thật k?

    1. Nguyễn Thị Duyên 23543 says: Trả lời

      Bệnh này tưởng đơn giản mà nó giai dẳng lắm, trước cứ bị mề đay là em lại uống vài liều thuốc tây thì nó lặn nhưng càng ngày cường độ mề đay nổi càng dảy nên mẹ em mua thuốc đông y đỗ minh cho uống, uống 2 tháng là hết hẳn anh ạ, nên em thấy a nên uống thuốc đông y nhé, nó làm mát gan, thải độc rất tốt anh ạ

    2. Vũ Trung says: Trả lời

      Tôi bị mề đay hơn 2 năm, vừa do bia vừa do thời tiết, trước tôi có đến khám ở viện da liễu trung ương lấy thuốc uống 1 2 hôm thì nó lặn liền nhưng mấy ngày sau lại lên laij, cứ dai dẵng mãi, không khỏi hẳn. Sau đó thấy k ổn thì tôi tình cờ tìm được nhà thuốc đỗ minh đường khi đọc báo, tôi liên hệ đến nhà thuốc, đến khám và được bác sĩ kê cho uống 3 tháng thuốc mề đay đỗ minh, tháng đầu tiên tiến triển chậm lắm nên tôi nản cực nhưng cũng tiếc tiền vì bỏ tiền mua hết 3 tháng thuốc rồi nên vẫn cố uống. Sang tháng thứ 2 mỗi lần mề đay nổi lên thì chỉ lên mấy nốt nhỏ li ti và ít ngứa hơn trước, hồi trước 1 tháng bị 4 – 6 lần nhưng thàng này nổi có 2 3 lần gì đó thôi, sang tháng thứ 3 dần dần mẩn ngức nổi ít hơn rồi uống hết tháng thứ 3 thì cũng khỏi luôn, k thấy bị lại nữa, ngưng thuốc cũng gần năm nay rồi k dị ứng mề đay lại, từ hồi dùng thuốc xong tôi cũng bỏ hẳn bia rượu, thi thoảng lắm thì uống ít ít thôi, thấy cuộc sống dễ chịu, k bị ngứa ngáy nó sướng vl. Đến diễn viên nguyêjt hằng còn tin dùng thuốc này mà https://tienphong.vn/bai-thuoc-me-day-do-minh-chua-khoi-me-day-sau-sinh-cho-dien-vien-nguyet-hang-post1239720.tpo

    3. use45394 says: Trả lời

      Mình vừa sinh xong bị mề đây đầy người chứ k phải do rượu bia gì, đọc thông tin trong link báo bạn share thấy mới sinh xong cũng dùng được luôn, chắc cũng phải mua thử 1 tháng về uống xem sao

    4. Đào Duy Thiện says: Trả lời

      Đúng rồi thuốc mề đay đỗ minh trước đi khám bs nói thuốc đùng được cho cả trẻ con, người lớn tuổi hay phụ nữ đang có bầu / sau sinh đều được ấy, vì thuốc hoàn toàn điều chế từ dược liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe nên k có tác dụng phụ gì hết, mỗi cái phải kiên trì uống trong thời gian hơi lâu xíu thôi vì thuốc tác dụng chậm ý

  3. Thùy Châm says: Trả lời

    Mình thấy nhà thuốc đỗ minh đường có 2 cơ sở nhung mà minh ở gia lai có cách nào mua được thuốc của nhà thuốc k? vì xa quá mình k đến 2 cơ sở nhà thuốc mua được

    1. THẢO THẢO 33 says: Trả lời

      E gọi đến sdt nhà thuốc nhé: 0938 449 768. Ở gia lai thì mua ở cơ sở hcm cho gần, em chụp lại các vết sưng ngứa hoặc có thể call video với vs để bs nắm tình hình dị ứng mề đay như nào mà kê đơn nhé, bác sĩ kê đơn xong sẽ gửi thuốc về nhà cho em qua đường bưu điện đó

    2. Vân Cute says: Trả lời

      Mua ship về kiểu này sợ k biết uống như nào, nhỡ k hợp thuốc phản ứng với thuốc thì k biết kêu ai giúp luôn ấy chứ

    3. Triệu T. Hồng Hạnh says: Trả lời

      lúc gửi thuốc bác sĩ sẽ gửi kèm tờ huớg dẫn dùng thuốc luôn đó em, tư vấn qua đt bác sĩ cũng hướng dẫn nữa. Trong quá trình dùng thuốc bác sĩ nhà thuốc take care kỹ lắm e ạ, như chị cứ 1 2 tuần bs lại gọi hỏi tình hình tiến triển như nào, em có thắc mắc gì hỏi bs trả lời hết luôn ấy , với đây là thuốc đông y liều lượng thuốc an toán lắm k có chuyện phản ứng với thuốc như uống kháng sinh đâu em

  4. Lại Lâm says: Trả lời

    Nghe nói bị nổi mề đay do uống rượu thì uống nhiều nước lên để cân bằng lại độ cồn trong người thì sẽ giảm triệu chứng và những lần sau bớt mề đay đúng không các bác??

  5. Hoàng Nhiên says: Trả lời

    Ai mua thuốc mề đay đỗ minh rồi có thể cho tôi hỏi thuốc bán như nào, bao nhiêu tiền không?

    1. Ngân Bún says: Trả lời

      Này là thuốc đông y á anh nên bác sĩ sẽ kê đơn theo triệu chứng, tình trạng bệnh nên tiền thuốc mỗi người sẽ khác nhau nhé, tình trạng nặng thì sẽ cần uống nhiều thuốc, liệu trình tích cực hơn, từ đó tiền thuôc cũng cao hơn, nhẹ thì ngược lại. Nên để biết rõ tiền thuốc thì anh phải đi khám ấy để bác sĩ đánh giá tình hình rồi đưa ra hướng điều trị phù hợp cho

    2. Hạ Phương brvt says: Trả lời

      có thể tham khảo tiền thuốc của mình nhé, liệu trình mình dùng 2 tháng thuốc gồm 3 loại thuốc: thuốc đặc trị mề đay + thuốc bổ thận + thuốc bổ gan nhé bạn, mình mua 2 trieu 5/ tháng gồm 3 thuốc này nhé, thuốc uống tốt lắm, mình từng uống nhiều thuốc khác trước đó mà k khỏi rồi nhưng uống thuốc mề đay đỗ minh lại khỏi đấy. Nó làm mát gan và thải độc rất ok ấy

    3. thanh thanh tuyền says: Trả lời

      hôm qua tui mới thấy trong gr trên face bán thuốc mề đay đỗ minh 100k 1 lọ thôi, mà bạn mua sao giá lại cao thế?

    4. Tạ Ngọc Lâm says: Trả lời

      Đừng có mua ở đó nha bà ơi, bị lừa đó nhé, thuốc này thuốc gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường nên chỉ bán độc quyền tại 2 chi nhánh HN vs SG của họ thôi chứ có phân phối đi bất kì chỗ nào khác đâu bà. Muốn mua thuốc thì bà mua trục tiếp tại 2 chi nhánh nhà thuốc của họ mới đúng chuẩn, chứ nhiều người lợi dụng danh tiếng bs Tuấn, danh tiếng nhà thuốc để làm nhái thuốc lừa đảo đó, trên blog của bs Tuấn có cảnh báo rồi này https://dominhtuan.com/gia-mao-do-minh-duong-de-lua-dao-nguoi-benh.html

  6. Gia hân 0912 says: Trả lời

    chồng mình lâu lâu cũng có ngứa mề đay do rượu bia nhưng đợt 20/11 vừa rồi, lễ giảo viên nhậu với thầy cô khác dữ quá nên giờ mề đay nổi hết từ đầu đến chân luôn , có cách nào khắc phục nhanh k chỉ mình với ạ vì ổng còn phải đi dạy :((

    1. lạnh lùng says: Trả lời

      đã như vậy rồi thì phải biết hạn chế chứ, bà cũng phải phòng cho ông ý đi, trước khi uống thì nên ăn lót dạ đi rồi hẵng uống. Giờ bà ra tiệm thuốc tây mua 2 3 ngày thuốc về cho ông uống là mề đay lặn ấy mà, rồi sau đó mua thuốc đông y uống để làm mát gan, tôi nghe nói thuốc đông y chữa mề đay rất tốt

    2. Thu Hương Rose says: Trả lời

      Nếu có bệnh mình khuyên nên điều trị uống thuốc và ít uống rượu bia lại tránh làm tình trạng dị ứng nặng mà tổn hại dạ dày nữa, bị dị ưng thì tăng cường ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước để thải độc tốt nhanh bạn nhé

  7. Bắp Cần Bơ says: Trả lời

    các chị cho em hỏi giờ giấc / chi phí khám bệnh ở đỗ minh như thế nào ạ?

    1. cô út miền tây says: Trả lời

      nhà thuốc làm việc thời gian 8h-17h30 hằng ngày, k nghỉ ngày nào em nhé, còn về chi phí khám bệnh thì miễn phí, tới khám mua thuốc chỉ cân thanh toán tiền thuốc thôi em ạ

    2. Harvann 1256 says: Trả lời

      Khám miễn phí như vậy chắc đông người đến khám lắm nhỉ, em định đi khám chủ nhật mà sợ ngồi chờ lâu quá giờ covid còn đang lan rộng lại nữa

    3. Nga Cảm Thông says: Trả lời

      ĐMĐ thì đông bệnh nhân thiệt, nên có dịch vụ đặt lịch khám đó chị, chị gọi hotline nhà thuốc 0963 302 349 hoặc nhắn tin vào Facebook: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có dấu tích xanh để đặt lịch nhé, đặt lịch cụ thể ngày giờ sẵn rồi đến ngày đi khám đc vô khám luôn, mà chỉ cần đặt trước khoảng 2 ngày thôi là được chị ạ

  8. Phước Coisi says: Trả lời

    Mấy bác cứ bảo mề đay do rượu bia thì k nặng qua ngày sau là khỏi, còn tôi thì cả tuần mới hết mà đó là chưa kể còn đau bụng đi ngoài nhiều ngày luôn đấy, sợ vãi nồi

    1. hạt đậu bé nhỏ says: Trả lời

      hồi xưa minh bị dị ứng 1 ngày hoặc nửa ngày là hết rồi nhưng mà hình như để càng lâu bệnh càng nặng ấy, giờ có lần bị 3 4 ngày có lần 1 tuần mới hết dị ứng như bạn luôn, cũng may nó k gây thêm tình trạng nặng nề gì chỉ là ngứa ngáy khó chịu mất thẩm mĩ xíu thôi

    2. Trần Quỳnh Chi says: Trả lời

      hahaha như em thì lại ngược lại, lần đầu mới uống rượu thì mề đay nổi 2 3 lần đâu, những lần sau uống vô tư luôn, chả thấy gi nữa, chắc cơ thể thích nghi rồi

  9. Liên Rubii says: Trả lời

    Tình cờ xem trên ytb thì tháy đỗ minh đường có đăng các video vườn dược liệu lên, cho hỏi nhà thuốc này có vườn trồng dược liệu riêng thật luôn à?

    1. Phường Huyền says: Trả lời

      đúng rồi đó chị ạ, họ có 3 cái vườn dược liệu luôn mà vườn nào cũng đạt đủ tiêu chuẩn của bộ y tế ý, tiêu chuẩn GACP WHO hình như cam kết k dùng thuốc sâu thuôc kích thích tăng trưởng cho dược liệu ấy, nên là thuốc đông y của nhà thuốc này được đánh giá cao lắm, dược liêu an toàn sạch sẽ chị ah, người bệnh như mình dùng thuốc cũng đỡ lo hơn

  10. Nguyễn Trọng Tuyển says: Trả lời

    Bị dị ứng rượu bia mà mỗi lần đi tiếp khách là ko biết trốn ở đâu, giờ uống thì tội thân, ko uống thì khách phật lòng. Có cách nào điều trị tận gốc tình trạng dị ứng rượu bia, nổi mẩn đỏ không?

    1. Đàm Thị Thu Tuyết says: Trả lời

      Cái này là do cơ địa rồi ko có cách nào điều trị đâu bác ơi, chỉ có cách uống rượu bia xong đi mua thuốc về uống để mẩn đỏ lặn thôi, chồng e cũng bị dị ứng rượu bia thế đấy. mỗi lần uống đồ uống có cồn xong là da nó nổi mẩn đỏ khắp người, nhìn người như con tôm luộc ấy

    2. Nguyễn Huy says: Trả lời

      Bệnh này sống để đó chết mang theo thôi chứ này do cơ địa, do da bị dị ứng, sinh ra đã có rồi, ko cách nào chữa được hết. Cố gắng mà cai rượu bia, có uống thì uống ít thôi, uống đã cái mồm rồi hại cái da

  11. Trần Tiến Đạt says: Trả lời

    Bài thuốc mề đay đỗ minh có bảng thành phần rõ ràng ko, giờ nhiều nhà thuốc nam cũng nói thuốc đc bào chế từ dược liệu thiên nhiên đủ kiểu, xong toàn trộn linh tinh vào bố ai biết được

    1. Đỗ Tú Uyên Túy Lâu says: Trả lời

      Thuốc này họ chỉ công bố 1 số thành phần chính thôi chứ công bố hết toàn bộ thì lộ hết công thức bí truyền. Nhưng tôi thấy thuốc được cả cô diễn viên nguyệt hằng dùng, rồi nhiều bệnh nhân cũng feedback rất tôt đây https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-me-day-do-minh.html

    2. Kiều Văn Ân says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có uy tín bao năm nay ròi, với lại nhà thuốc cũng được sở y tế cấp phép kinh doanh đàng hoàng nên đồng nghĩa với việc thuốc bán ra cũng được bên y tế kiểm định rồi mới cho bán. Chứ ko phải khơi khơi muốn bán thuốc gì là bán đâu bạn

    3. Nguyễn Hoàng Nghĩa says: Trả lời

      Ban đầu tôi cũng lo lắng trước khi dùng thuốc nhưng dùng thuốc rồi mới biết vì sao thuốc lại được nhiều người khen như thế. Chưa kể muốn biết thuốc chất lượng, đảm bảo an toàn hay ko nhìn vào lời khen và feedback của bệnh nhân là hiểu ngay còn gì

  12. Cậu cả says: Trả lời

    Nếu như mình thay thuốc bổ gan giải độc trong bài thuốc mề đay đỗ minh thành loại thuốc tây chuyên giải độc gan được ko, nhà e đang có sẵn thuốc tây giải độc gan đây, nếu nó có tác dụng điều trị bệnh thì dùng luôn khỏi mua chi cho tốn tiền

    1. Xuân Thì says: Trả lời

      Điều trị bệnh đâu phải cứ thích kết hợp thuốc gì là kết hợp đâu e trai. Thường thì cơ chế điều trị mẩn ngứa của tây y và đông y khác nhau, thuốc bổ gan giải độc trong bài thuốc mề đay đỗ minh cũng có công dụng hơi khác mấy loại thuốc bổ gan giải độc ngoài hiệu thuốc tây. Nên tốt nhất khi sử dụng thuốc cứ dùng đúng theo đơn bsi kê đi

  13. Nguyễn Hải My says: Trả lời

    Em muốn mua thuốc mề đay đỗ minh cho chồng e uống thì làm cách nào mua được ạ? ra hiệu thuốc hỏi người ta bảo k bán

    1. Trần Đức Nghĩa says: Trả lời

      Thuốc mề đay đỗ minh chỉ bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường thôi. Cơ sở hn ở địa chỉ: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. Cơ sở tphcm ở địa chỉ: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh. Em đưa chồng qua khám rồi bsi kê đơn xong mua thuốc luôn

    2. Lê Đăng Long says: Trả lời

      Bán độc quyền như thế thì bất tiện cho bệnh nhân quá, nhà tôi tít lạng sơn, đến tận nơi mua thuốc làm sao được?

      1. nguyễn thị bảo hiền says: Trả lời

        nhà thuốc có dịch vụ tư vấn online và ship thuốc về tận nhà đó a. Nếu ko có điều kiện đến trực tiếp nhà thuốc thăm khám thì có thể gọi vào số hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816, bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về cho anh ạ

  14. Nhật Minh says: Trả lời

    nổi mẩn ngứa do uống rượu bia thì tắm bằng lá khế có đỡ không?

    1. Đặng Gia Lâm - Hà Nội says: Trả lời

      Hồi tôi uống rượu xong bị dị ứng, vợ tôi cũng nấu nước la khế cho tắm, tắm tầm 1 tuần cũng thấy da hồi lại, hết ngứa

    2. chị cầm lê says: Trả lời

      Tôi thì tắm bằng lá khế, lá tía tô, làm đủ mẹo vẫn ko hết. Bắt buộc phải kết hợp thêm thuốc dideuf trị, ông cứ tắm tầm 1 tuần xrm, k hết thì dừng, mẹo dân gian nên cũng may rủi, không chắc chắn được

  15. trâu già thích gặm cỏ non says: Trả lời

    có ai từng sử dụng thuốc mề đay đỗ minh chưa? Thuốc có thực sự hiệu quả như lời đồn ko

    1. Cao Hy says: Trả lời

      Thuốc mề đay đỗ minh được lên cả báo lao động ấy, tôi cũng chưa dùng thử nhưng thấy báo này khen thuốc nên tôi nghĩ thuốc cũng chất lượng https://laodong.vn/suc-khoe/noi-man-do-ngua-da-bac-si-chi-cach-dieu-tri-hieu-qua-tu-thao-duoc-750208.ldo

    2. Mai Hưng Quang says: Trả lời

      Tôi sử dụng rồi đây, thú thật ban đầu cũng chưa tin tưởng về thuốc lắm, cũng nửa tin nửa ngờ nhưng thấy nhiều anh em trên diễn đàn khen quá nên cũng mua về dùng. Tôi đi tiếp khách với sếp, uống rượu bia nhiều nên da nổi mẩn, đặc biệt là vùng chân, tay và lưng. Qua nhà thuốc đỗ minh thăm khám xong xuôi hết bsi kê đơn thuốc cho tôi 2 tháng thuốc. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bsi tầm 2 tuần thì mẩn đỏ có dấu hiệu lặn bớt, cũng chưa lặn hẳn nhưng vậy cũng đỡ rồi. sử dụng thuốc được 1 tháng hơn thì mẩn đỏ vùng tay lặn gần hết, chỉ còn vài đốt ở chân và lưng. Đến tháng thứ 2 cũng kết thúc liệu trình điều trị, mẩn đỏ ở cả cơ thể lặn gần hết. Thú thật là dùng thuốc nam điều trị thì lâu khỏi bệnh thật, nhưng đc cái bệnh ko tái phát lại hơn năm nay r đấy

    3. chú tiểu 2023 says: Trả lời

      Chuẩn a giai ơi, e vẫn thích dùng thuốc nam hơn, điều trị lâu nhưng chắc ăn, lại còn lành tính, không gây tác dụng phụ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sốt Nổi Mẩn Đỏ Ở Người Lớn Là Gì Và Những Điều Cần Biết
Sốt Nổi Mẩn Đỏ: Biểu Hiện, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhNguyên nhân uống rượu bia bị nổi mẩn đỏUống rượu bia bị nổi mẩn đỏ có nguy hiểm không?Cách khắc phục tình trạng...

Tình trạng này tuy không quá nguy hiểm nhưng khiến bà bầu rất khó chịu
Bà Bầu Bị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Khắp Người: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Nội dung chínhNguyên nhân uống rượu bia bị nổi mẩn đỏUống rượu bia bị nổi mẩn đỏ có nguy hiểm không?Cách khắc phục tình trạng...

Chia Sẻ 3 Cách Trị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Ngáy Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Chia Sẻ 3 Cách Trị Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Ngáy Hiệu Quả Nhất

Nội dung chínhNguyên nhân uống rượu bia bị nổi mẩn đỏUống rượu bia bị nổi mẩn đỏ có nguy hiểm không?Cách khắc phục tình trạng...

Nổi Mẩn Đỏ Ở Bụng Không Ngứa Nguyên Nhân Là Gì? Làm Sao Xử Lý?
Nổi Mẩn Đỏ Ở Bụng Không Ngứa Nguyên Nhân Là Gì? Làm Sao Xử Lý?

Nội dung chínhNguyên nhân uống rượu bia bị nổi mẩn đỏUống rượu bia bị nổi mẩn đỏ có nguy hiểm không?Cách khắc phục tình trạng...