Viêm Mũi Dị Ứng Máy Lạnh: Nhận Biết Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là tình trạng khá nhiều người gặp phải vào mùa hè, gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc. Nguyên nhân là do tần suất tiếp xúc với điều hòa tăng cao trong thời điểm nắng nóng kéo dài. Để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này, cũng như cách điều trị tốt nhất, bạn đọc đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là gì, xảy ra do đâu?

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đến bởi tỷ lệ bệnh nhân gặp phải ngày càng tăng cao. Giải đáp cho câu hỏi trên, các chuyên gia cho biết đây là tình trạng mũi của người bệnh bị kích hoạt phản ứng khi tiếp xúc với các luồng khí lạnh từ máy điều hòa. Tình trạng này được xem là phản ứng thông thường của cơ thể, tuy nhiên nếu nhiệt độ thay đổi quá đột ngột mà cơ thể chưa kịp điều chỉnh để thích nghi thì sẽ xuất hiện tình trạng dị ứng, hay chính là viêm mũi dị ứng máy lạnh/viêm mũi dị ứng điều hòa.

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm
Viêm mũi dị ứng máy lạnh là gì đang là vấn đề được nhiều người quan tâm

Các yếu tố được xem là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh gồm có:

  • Thường xuyên tiếp xúc với máy lạnh: Bệnh viêm mũi dị ứng điều hòa đặc biệt phổ biến với dân công sở. Bởi thời gian họ tiếp xúc với máy lạnh tương đối dài, ít nhất 8 – 9 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó những người thường xuyên sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thấp, chênh lệch lớn với nhiệt độ ngoài trời cũng có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Không vệ sinh điều hòa thường xuyên: Máy lạnh không được vệ sinh, làm sạch thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm mũi dị ứng. Do lâu ngày không được lau chùi dẫn đến tình trạng các dị nguyên gây dị ứng tích tụ bên trong như bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn,… Khi bật điều hòa lên là điều kiện để các vi sinh vật gây hại này theo ra ngoài, xâm nhập vào mũi và hình thành bệnh.
  • Cơ địa nhạy cảm: Đối với những người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch yếu, sức đề kháng của niêm mạc mũi bị suy giảm khi gặp điều kiện không thuận lợi, cơ thể sẽ giải phóng quá mức histamin. Điều này làm xuất hiện tình trạng viêm mũi dị ứng, tùy vào tình trạng bệnh cụ thể và phương pháp điều trị mà bệnh này có thể chữa dứt điểm hay chuyển thành mãn tính.

Nhìn chung, cơ chế hình thành tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh tương tự như cơ chế gây ra các dạng bệnh lý viêm mũi dị ứng khác. Đó là do hệ miễn dịch phản ứng quá mức với các luồng không khí lạnh, đặc biệt là khi nhiệt độ bị hạ thấp đột ngột trong thời gian dài.

Tuy nhiên các biểu hiện của bệnh viêm mũi dị ứng điều hòa lại không quá điển hình, hay có khác biệt gì nhiều. Chính vì vậy, nhiều người bị nhầm lẫn với các bệnh lý dị ứng khác, vô cùng nguy hiểm. Do đó, bạn cần tìm hiểu các dấu hiệu nổi bật của bệnh để kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời.

Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hình

Tìm hiểu các dấu hiệu của bệnh lý viêm mũi dị ứng điều hòa, từ đó kịp thời điều trị ngay từ giai đoạn khởi phát, tránh để bệnh diễn biến phức tạp hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể giúp bạn phát hiện sớm căn bệnh này:

  • Bị hắt hơi liên tục khi ngồi máy lạnh: Người bệnh xuất hiện biểu hiện hắt hơi liên tục mỗi khi bước vào không gian sử dụng điều hòa, tiếp xúc với luồng khí lạnh tỏa ra từ đó. Đặc biệt, khi chuyển đổi môi trường từ nóng sang lạnh, các triệu chứng này càng rõ rệt hơn.
  • Ho, đau họng sau khi tiếp xúc với khí lạnh từ điều hòa: Khí lạnh của điều hòa làm niêm mạc họng bị kích thích. Điều này làm những người mắc bệnh lý về hô hấp như viêm mũi dị ứng, hoặc có sức đề kháng yếu kém ho liên tục, khạc nhổ dẫn đến đau họng.
  • Ở trong phòng máy lạnh bị ngạt mũi, chảy nước mũi: Luồng khí lạnh từ điều hòa phả ra khiến dịch tích tụ trong mũi tăng lên, từ đó người bệnh bị nghẹt mũi, khó thở. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ ở từng người mà lượng dịch mũi có thể ra nhiều hoặc ít.
  • Ngồi điều hòa bị đau mũi: Tình trạng đau mũi khi ngồi điều hòa chính là dấu hiệu điển hình cho thấy tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh đã trở nặng. Trường hợp này nếu dùng thiết bị chuyên dụng để soi mũi, bạn sẽ thấy niêm mạc mũi chuyển sang màu tím nhạt, phù nề. Việc cần làm lúc này chính là đi thăm khám và điều trị ngay, tránh để chuyển biến thành bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính.
Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hình
Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hình

Ngoài các triệu chứng kể trên, tình trạng viêm mũi dị ứng điều hòa còn kèm theo một số biểu hiện khác, điển hình như sưng mí mắt, đỏ chóp mũi, mắt thâm,… Tuy nhiên hầu hết các triệu chứng kể trên đều có điểm tương đồng với các bệnh lý khác là viêm xoang, viêm mũi do virus, viêm mũi vận mạch,… Chính vì vậy, người bệnh rất dễ nhầm lẫn, dẫn đến tự ý điều trị sai cách.

Theo các chuyên gia, bạn có thể nhận biết viêm mũi dị ứng máy lạnh bằng cách quan sát xem mình và người thân có biểu hiện hắt hơi thường xuyên khi tiếp xúc với luồng gió từ điều hòa chiếu vào không. Đặc biệt, viêm mũi do virus có đủ hết các biểu hiện của bệnh lý này, tuy nhiên nguồn cơn gây ra bệnh là một cơn cảm lạnh, cảm cúm trước đó.

Còn viêm xoang cũng hình thành do tiếp xúc với khí lạnh điều hòa nhiều. Các triệu chứng của bệnh cũng tương tự viêm mũi dị ứng máy lạnh, thường xuyên chảy nhiều dịch và tắc nghẹt mũi, khó thở. Tuy nhiên, dịch mũi mà người bệnh viêm xoang tiết ra có màu xanh đậm hoặc vàng. Đồng thời mũi có biểu hiện sưng nề, mắt đau nhức, thậm chí nhiều trường hợp còn bị sốt cao.

Viêm mũi dị ứng máy lạnh gây ra những biến chứng nguy hiểm nào?

Nhiều người cho rằng viêm mũi dị ứng, trong đó có viêm mũi dị ứng máy lạnh không phải là tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia cho biết, bệnh lý này trên thực tế đã dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm về tai mũi họng cho người mắc, xảy ra ở những trường hợp không được phát hiện sớm và tiến hành điều trị kịp thời.

Viêm mũi dị ứng máy lạnh gây ra những biến chứng nguy hiểm
Viêm mũi dị ứng máy lạnh gây ra những biến chứng nguy hiểm

Cụ thể một số biến chứng viêm mũi dị ứng máy lạnh bạn có thể phải đối mặt gồm có:

  • Chuyển sang giai đoạn viêm mũi dị ứng mãn tính: Viêm mũi dị ứng điều hòa rất khó để phát hiện và điều trị từ giai đoạn khởi phát. Điều này khiến cho các cơ quan khác trong cơ thể như mắt, họng, não bị ảnh hưởng và trước tiên là viêm mũi dị ứng chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều lần và khó điều trị dứt điểm.
  • Dẫn đến viêm xoang, viêm phế quản: Tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh khiến mũi tiết ra nhiều dịch, dẫn đến tắc nghẽn ở mũi. Đây cũng là môi trường lý tưởng để các loại dị nguyên, vi khuẩn, virus phát triển và hình thành bệnh viêm xoang. Bên cạnh đó, bệnh lý này cũng khiến các mô mềm bị thoái hóa, tích tụ nước. Điều này làm cơ thể người bệnh mọc khối u giả hay chính là polyp mũi, từ đó dẫn đến viêm thanh quản.
  • Làm trầm trọng các bệnh lý nền: Với những người có tiền sử bị viêm kết mạc, hen suyễn, viêm phế quản,… tình trạng viêm mũi dị ứng điều hòa có thể khiến bệnh trở nặng hơn, chuyển biến xấu và khó kiểm soát. Thậm chí nếu không được phát hiện và kịp thời điều trị, các bệnh nền này sẽ chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng hơn.

Nhìn chung, dù bị viêm mũi dị ứng bất kỳ dạng nào, bạn cũng cần đi khám và điều trị tận gốc. Điều ngày không chỉ giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt mà còn bảo vệ sức khỏe. Khi có một cơ thể khỏe mạnh hơn bạn sẽ không còn phải lo lắng trước bất kỳ bệnh tật nào.

Xem thêm

3 biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng điều hòa hiệu quả

Tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh có nhiều cách điều trị khác nhau. Tùy vào mức độ bệnh lý và sức khỏe của mỗi người, khi đi khám bạn sẽ được bác sĩ tư vấn hướng điều trị phù hợp và đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là một số phương pháp chữa trị được các chuyên gia đánh giá cao, người bệnh có thể tham khảo:

Điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh tại nhà

Viêm mũi dị ứng máy lạnh không phải bệnh nan y, hoàn toàn có thể kiểm soát tốt các triệu chứng nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách tại nhà. Trong đó, phương pháp sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên đang được nhiều người quan tâm lựa chọn. Ưu điểm của cách chữa này là dễ thực hiện, hơn nữa không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, so với việc sử dụng thuốc Tây có khả năng đào thải nhanh, dễ gây tác dụng phụ thì các nguyên liệu thiên nhiên khá an toàn, lành tính.

Một số bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng máy lạnh đơn giản tại nhà, mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được bao gồm:

Dùng sáp ong

  • Các bạn chuẩn bị một miếng sáp ong sạch, đem nhai rồi bỏ bã.
  • Mỗi ngày thực hiện cách này từ 2 – 3 lần sẽ mang đến tác dụng rất tốt do mật ong là nguyên liệu ngọt, mang tính ấm với công dụng sát khuẩn và tăng cường đề kháng.
  • Sau khoảng 1 tuần kiên trì áp dụng cách này đều đặn, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện đáng kể.

Nước cốt cây cỏ hôi

  • Cây cỏ hôi còn có tên gọi khác là hoa cứt lợn, hoặc hoa ngũ sắc. Bạn dùng lá thảo dược này rửa sạch, giã nhuyễn để lọc lấy nước cốt.
  • Tiếp theo dùng bông gòn thấm nước cốt cỏ hôi rồi đưa vào mũi, giữ nguyên 1 tiếng đồng hồ.
  • Bông thấm nước cốt có khả năng hút các dịch trong mũi, giúp mũi thông thoáng hơn.
Sử dụng tỏi trị viêm mũi dị ứng
Sử dụng tỏi trị viêm mũi dị ứng

Sử dụng tỏi

  • Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chuẩn bị 1 tép tỏi, bạch sạch vỏ rồi giã nhuyễn.
  • Đắp tỏi đã giã nhuyễn vào huyệt dũng tuyền – huyệt đạo thấp nhất trên cơ thể, nằm giữa xương cổ chân thứ 2 và thứ 3, trên xương bàn chân.
  • Thực hiện cách này đều đặn vào mỗi tối sẽ thấy tình trạng nhanh chóng thuyên giảm.

Xông mũi bằng bạc hà

  • Lá bạc hà có tác dụng tiêu sưng, giảm phù nề, chống nhiễm trùng, dị ứng vì vậy có thể dùng để trị viêm mũi dị ứng điều hòa.
  • Người bệnh có thể mua tinh dầu tại siêu thị về để sử dụng. Mỗi lần dùng thêm 2 – 3 giọt vào nước sôi, xông mũi trong khoảng 10 – 15 phút để thải dịch và giảm ngạt mũi.
  • Mỗi tuần bạn nên áp dụng cách này 3 – 4 lần, hoặc khi thấy có triệu chứng nghẹt mũi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh thường chỉ mang đến tác dụng thuyên giảm triệu chứng tạm thời, khiến người bệnh dễ chịu hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian đa số sẽ bị tái phát. Do đó, các bạn không nên lạm dụng những bài thuốc này nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều lần. Tránh để ủ bệnh kéo dài, lỡ mất “thời điểm vàng” điều trị.

Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp này kết hợp với biện pháp chuyên sâu để điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh, dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Như vậy mới giúp khắc phục hiệu quả các triệu chứng bệnh mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài thuốc đông y

Y học cổ truyền sở hữu nhiều bài thuốc có khả năng chữa viêm mũi dị ứng điều hòa tận gốc. Ưu điểm nổi bật khi dùng cách chữa từ Đông ý chính là hiệu quả cao, lại an toàn và lành tính. Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể áp dụng những cách này được, bao gồm cả người già, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.

Các bài thuốc Đông y sẽ điều trị theo cơ chế phong trừ thấp, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ đó giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng khó chịu của bệnh. Đồng thời hỗ trợ kiện tỳ, dưỡng phế, bổ thận, nâng cao sức khỏe tạng phủ, đảm bảo giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh từ bệnh trong và các vấn đề bên ngoài. Hơn nữa, điều này giúp hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể nâng cao, cải thiện rõ rệt.

Y học cổ truyền sở hữu nhiều bài thuốc có khả năng chữa viêm mũi dị ứng điều hòa
Y học cổ truyền sở hữu nhiều bài thuốc có khả năng chữa viêm mũi dị ứng điều hòa

Một số bài thuốc trị viêm mũi dị ứng điều hòa các bạn có thể tham khảo và áp dụng gồm:

Bài thuốc số 1

  • Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 300g thịt ếch tươi, 6g tây dương sâm, 6g bách bộ và 8g ma hoàng.
  • Đem sơ chế thịt ếch, rửa sạch các nguyên liệu.
  • Để cho ráo nước rồi cho vào nồi hầm trong khoảng 2 tiếng.
  • Chia thành 3 phần bằng nhau, dùng trong 3 bữa ăn sẽ rất tốt cho tai, mũi, họng của người bệnh:

Bài thuốc số 2

  • Người bệnh chuẩn bị các dược liệu là 2g ý dĩ sao, 6g ngũ vị tử, 8g bạc hà, 8g bạch chỉ, 12g đẳng sâm, 12g kinh giới, 12g rễ đinh lăng, 12g đậu ván sao, 12g ké đầu ngựa.
  • Tất cả các nguyên liệu trên đem rửa sạch, để ráo nước rồi chuẩn bị sắc với nước.
  • Cho thảo dược vào ấm đun cùng 750ml nước, để lửa nhỏ, đến khi cạn còn ½ thì tắt bếp.
  • Chia nước thuốc này thành 2 phần bằng nhau, dùng uống hết trong ngày.

Sử dụng thuốc Tây y

Các loại thuốc Tây y được dùng phổ biến trong điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng điều hòa. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý sử dụng mà cần được thăm khám với bác sĩ chuyên khoa và có kê đơn.

Một số loại thuốc được các bác sĩ kê đơn nhiều trong chữa trị bệnh lý đường hô hấp này gồm:

  • Thuốc kháng histamin: Nhóm thuốc này đang được chỉ định sử dụng khá phổ biến, có thể dùng cho nhiều bệnh lý dị ứng khác nhau. Hiệu quả mang lại của chúng đã được kiểm nghiệm thực tế, giúp giảm nhanh các triệu chứng ngạt mũi, chảy nước mũi,…
  • Seasonix Oral Solution: Loại thuốc này không chỉ dùng cho trường hợp viêm mũi dị ứng điều hòa mà cả tình trạng bệnh mãn tính, hay những người xuất hiện triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa, ho nhẹ,… đều có thể sử dụng.
  • Thuốc dạng xịt: Các loại thuốc dạng xịt dùng trong điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh mang lại tác dụng tại chỗ nhanh chóng, tức thời. Vì vậy khá phù hợp để người bệnh mang theo bên mình đi làm, hay đi học. Một số sản phẩm uy tín được dùng nhiều gồm có Beclomethasone dipropionate, Cromolyn natri,…
Các loại thuốc Tây y được dùng phổ biến trong điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng điều hòa
Các loại thuốc Tây y được dùng phổ biến trong điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng điều hòa

Nhìn chung, phương pháp điều trị bằng thuốc Tây được đánh giá là mang lại hiệu cao, tác dụng nhanh chóng, triệt để và có khả năng phòng ngừa tái phát. Tuy nhiên, với những người có cơ địa nhạy cảm khi dùng thuốc Tây y rất dễ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh.

Kinh nghiệm phòng ngừa viêm mũi dị ứng máy lạnh

Viêm mũi dị ứng máy lạnh gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Chính vì vậy, thay vì để bị bệnh rồi mới tìm thuốc chữa, các bạn nên chủ động phòng ngừa bệnh ngay từ bây giờ.

Các chuyên gia hướng dẫn một số biện pháp phòng ngừa tình trạng này như sau:

Điều chỉnh điều hòa

Một số lưu ý cần chú ý khi mở máy lạnh để ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng máy lạnh gồm:

  • Chỉnh nhiệt độ điều hòa: Nhiệt độ điều hòa ở mức 26 độ C được đánh giá là phù hợp với cơ thể người bình thường. Mức nhiệt độ này sẽ giúp không gian được làm mát một cách từ từ. Bên cạnh đó cũng giúp hạn chế vấn đề chênh lệch nhiệt độ – nguyên nhân hàng đầu làm khởi phát các triệu chứng viêm mũi dị ứng điều hòa. Hơn nữa, ở những người có sức đề kháng kém, mức nhiệt độ này còn giúp họ thích ứng từ từ, tránh bị sốc nhiệt.
  • Điều chỉnh hướng gió: Trong luồng khí lạnh từ máy điều hòa có chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bặm gây hại. Khi luồng khí này thổi trực tiếp vào cơ thể còn là điều kiện để vi khuẩn tấn công hệ hô hấp, dẫn đến viêm mũi dị ứng. Biểu hiện rõ ràng và dễ nhận biết nhất là khi ngủ máy lạnh người bệnh lập tức bị sổ mũi, đau họng. Để ngăn chặn tình trạng này, các bạn tốt nhất nên điều chỉnh hướng gió cho hợp lý, tránh để thổi thẳng vào mặt, đầu. Bên cạnh đó cũng cần vệ sinh điều hòa thường xuyên, định kỳ.

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt đảm bảo khoa học

Tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh phổ biến ở những người có sức đề kháng kém và sống trong môi trường ô nhiễm, không sạch sẽ. Chính vì vậy, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học là vô cùng cần thiết để giúp người bệnh cải thiện tình trạng này. Ngoài giúp đẩy lùi bệnh tật, những biện pháp này còn giúp bạn nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

Cụ thể một số vấn đề cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt gồm có:

  • Những thực phẩm bạn nên cân nhắc bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày nhằm phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng gồm có: Chanh, tỏi, dứa, gừng, mật ong,…
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để bổ sung điện giải cho bản thân, đồng thời hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất, đảm bảo diễn ra bình thường, nâng cao sức khỏe toàn diện.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm kích thích có thể làm trầm trọng hơn tình trạng viêm mũi dị ứng như bột mì, hải sản, các loại hạt, chất phụ gia, đồ uống lạnh và đặc biệt là bia rượu.
  • Tuyệt đối không để chó, mèo ngủ chung giường. Nếu có nuôi thú cưng cần tắm cho chúng và vệ sinh nhà cửa thường xuyên.
  • Bên cạnh đó, không nên để các tác nhân dễ gây dị ứng trong phòng ngủ như thú nhồi bông, phấn hoa,…
  • Ngoài ra, các bạn nên vệ sinh phòng ngủ và phòng làm việc thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ. Điều này sẽ giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn, bụi bẩn, lông động vật, cùng các chất kích thích khác.
  • Ngay khi thấy cơ thể có những triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi,… mà uống thuốc không khỏi, kéo dài triền miên thì tốt nhất bạn nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất.

Mong rằng qua bài viết của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu hơn về tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh. Mặc dù không phải là bệnh nan y, cũng không gây quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh lý này hoàn toàn có khả năng chuyển biến phức tạp nếu không được chữa trị kịp thời. Chính vì vậy, ngay khi thấy những biểu hiện bất thường, các bạn nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để phát sinh biến chứng xấu.

Đọc thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm Mũi Dị Ứng Gây Ngứa Mắt Có Nguy Hiểm Không, Cách Khắc Phục?
Viêm Mũi Dị Ứng Gây Ngứa Mắt Có Nguy Hiểm Không, Cách Khắc Phục?

Nội dung chínhViêm mũi dị ứng máy lạnh là gì, xảy ra do đâu?Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hìnhViêm mũi...

Viêm Mũi Dị Ứng: Nguyên Nhân, Biến Chứng Và Cách Điều Trị
Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng: Nguyên Nhân, Biến Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhViêm mũi dị ứng máy lạnh là gì, xảy ra do đâu?Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hìnhViêm mũi...

Viêm Mũi Dị Ứng Bội Nhiễm: Triệu Chứng Điển Hình Và Cách Điều Trị
Viêm Mũi Dị Ứng Bội Nhiễm: Triệu Chứng Điển Hình Và Cách Điều Trị

Nội dung chínhViêm mũi dị ứng máy lạnh là gì, xảy ra do đâu?Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hìnhViêm mũi...

TOP 13 Thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Nhiều Người Tin Dùng Nhất
TOP 13 Thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Nhiều Người Tin Dùng Nhất

Nội dung chínhViêm mũi dị ứng máy lạnh là gì, xảy ra do đâu?Các dấu hiệu viêm mũi dị ứng máy lạnh điển hìnhViêm mũi...