Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Và Tăng Khoái Cảm Khi Yêu?

5/5 - (5 bình chọn)

Thông thường, nữ giới sẽ có ham muốn tình dục thấp hơn nam giới, tuy nhiên nếu nhu cầu sinh lý quá thấp có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Cũng bởi vậy, không ít nam giới thắc mắc vợ yếu sinh lý phải làm sao, nguyên nhân do đâu và biện pháp cải thiện là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết tới bạn đọc về những thắc mắc trên để người bạn đời của bạn mãnh liệt hơn và tăng khoái cảm cho cả hai khi yêu.

Nguyên nhân vợ yếu sinh lý

Để có thể tìm ra biện pháp khắc phục, cải thiện tình trạng yếu sinh lý, trước tiên bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý là gì. Rất nhiều người thắc mắc phụ nữ yếu sinh lý là như thế nào, có biểu hiện ra sao. Thông thường phụ nữ sau khi sinh con hay đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sẽ có khả năng bị yếu sinh lý. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể khiến chị em mất ham muốn, không có hứng thú khi quan hệ tình dục và khó đạt được khoái cảm, hưng phấn.

Phụ nữ yếu sinh lý là như thế nào, có biểu hiện ra sao
Phụ nữ yếu sinh lý là như thế nào, có biểu hiện ra sao

Nguyên nhân thường gặp của bệnh yếu sinh lý ở nữ giới là:

  • Suy giảm hormone sinh dục: Khi hormone sinh dục, đặc biệt là estrogen giảm đi, chị em sẽ mất dần hứng thú trong chuyện quan hệ tình dục. Đồng thời, âm đạo bị khô hạn, gây đau rát khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm.
  • Ảnh hưởng của một số bệnh mãn tính: Những chị em mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, suy gan, suy thận, tim mạch có nguy cơ cao dẫn đến bệnh yếu sinh lý. Các bệnh này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nữ giới, tác động trực tiếp đến tuần hoàn máu, khả năng tiết dịch ở âm đạo, khiến chị em khó khăn khi quan hệ tình dục.
  • Do căng thẳng quá mức: Phụ nữ thưởng là người nhạy cảm và dễ bị tác động tâm lý. Do đó nếu gặp phải tình trạng căng thẳng, lo âu kéo dài có thể gây suy giảm chức năng sinh lý. Hiện tượng căng thẳng khiến chị em mất ngủ, mệt mỏi, từ đó làm giảm nồng độ nội tiết tố trong cơ thể.
  • Các bệnh lý phụ khoa: Bệnh lý phụ khoa vô cùng nghiêm trọng, có thể gây viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu và khô âm đạo. Vấn đề này khiến nữ giới trở nên vô cùng tự ti khi gần bạn trai hoặc chồng của mình. Ngoài ra, viêm nhiễm phụ khoa còn khiến chị em bị đau rát khi quan hệ và không đạt được khoái cảm.
Viêm nhiễm phụ khoa còn khiến chị em bị đau rát khi quan hệ
Viêm nhiễm phụ khoa còn khiến chị em bị đau rát khi quan hệ

Vợ yếu sinh lý phải làm sao?

Do dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ không biểu hiện rõ ràng như nam giới nên các ông chồng vô cùng lo lắng không biết vợ yếu sinh lý phải làm sao để cải thiện. Vấn đề điều trị bệnh yếu sinh lý cần có sự hỗ trợ của bạn tình để có được hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất. Lúc này, người chồng cần tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc yếu sinh lý kể trên để dễ dàng cùng vợ vượt qua chuyện khó nói này.

Thực tế, có nhiều cách để cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới, giúp vợ tăng ham muốn tình dục. Người chồng có thể áp dụng các phương pháp sau:

Hạn chế căng thẳng

Nhu cầu sinh lý của nữ giới thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả tâm lý và xã hội. Được biết lo âu, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân của bệnh yếu sinh lý, gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới và khô âm đạo, mất ham muốn ở nữ giới. Trong khi đó, phụ nữ thường là người trực tiếp chăm sóc con cái và các thành viên trong gia đình, điều này khiến họ thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, ham muốn tình dục thấp.

Để tăng cường sức khỏe, ổn định tinh thần và cải thiện ham muốn tình dục nữ, người chồng có thể thường xuyên trò chuyện, tâm sự, chia sẻ những khó khăn, vấn đề khúc mắc mà vợ đang gặp phải. Bạn tuyệt đối không nên trách móc, tỏ vẻ khó chịu hay coi thường vợ vì đây chính là yếu tố khiến vợ thêm căng thẳng, áp lực, có thể stress và trầm cảm kéo dài. Bên cạnh đó, việc chia sẻ cũng giúp chị em phụ nữ sớm nhận ra được chính xác tình trạng của bản thân, từ đó chủ động hơn trong việc điều trị các vấn đề về sinh lý.

Phụ nữ gặp nhiều căng thẳng có thể bị yếu sinh lý
Phụ nữ gặp nhiều căng thẳng có thể bị yếu sinh lý

Dành nhiều thời gian cho vợ nghỉ ngơi

Nếu nam giới thắc mắc vợ yếu sinh lý phải làm sao, nên dành nhiều thời gian cho vợ nghỉ ngơi. Phụ nữ thường có cuộc sống bận rộn, phải chăm lo cho cuộc sống gia đình, không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi đầy đủ, có thể làm giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, nữ giới còn cần cân bằng giữa công việc, chăm sóc con cái, bố mẹ, dẫn đến những áp lực, mệt mỏi, chất lượng giấc ngủ kém và khiến nhu cầu sinh lý yếu dần.

Khi đó dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hoặc có giấc ngủ ngắn là một trong những cách giúp chị em ổn định tâm sinh lý, cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Ngoài ra, để mang đến hiệu quả lâu dài, người chồng cần có kế hoạch chia sẻ công việc và những áp lực trong cuộc sống với vợ.

Chủ động đưa vợ thăm khám phụ khoa

Yếu sinh lý có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người. Khi phát hiện vợ mình bị yếu sinh lý, đặc biệt có nguyên nhân từ các bệnh phụ khoa, người chồng nên đưa vợ mình đi khám càng sớm càng tốt. Việc thăm khám phụ khoa để điều trị bệnh yếu sinh lý có thể khiến chị em ngại ngùng, do đó nam giới cần chủ động hơn trong việc này. Tốt nhất bạn nên đi khám định kỳ cùng vợ để bác sĩ đưa ra lời khuyên và tư vấn cách điều trị dễ hơn.

Khi chủ động quan tâm đến sức khỏe của vợ cũng được xem là cách giải tỏa tâm lý, giúp chị em cảm thấy được yêu thương nhiều hơn, thêm phần tự tin và cải thiện một số vấn đề sinh lý.

Tăng cường sự thân mật trong mối quan hệ vợ chồng

Trên thực tế, đối với những cặp vợ chồng kết hôn lâu năm, tình cảm có thể không còn mặn nồng như lúc mới yêu, khi đó do một số yếu tố mà ham muốn tình dục thay đổi và nhu cầu sinh lý giảm sút tại một thời điểm nhất định. Điều này thường xảy ra sau khi phụ nữ sinh con hoặc bước vào giai đoạn mãn kinh hay tiền mãn kinh. Vì vậy cải thiện chất lượng mối quan hệ và tăng cường sự thân mật chính là một trong những cách giúp tăng cường ham muốn tình dục ở nữ giới hiệu quả nhất. Người chồng, người bạn trai có thể tham khảo một số gợi ý như:

  • Lên kế hoạch cho một đêm hẹn hò lãng mạn ở những không gian mới.
  • Có thể cùng nhau làm việc, có hành động thân mật hoặc sinh hoạt gia đình gắn bó như cùng nấu cơm, lau dọn nhà cửa, chơi với con,…
  • Thường xuyên trò chuyện, trao đổi thân mật với vợ hoặc người yêu để tạo cảm giác gần gũi, đồng thời kích thích ham muốn tình dục.
  • Dành thời gian nhất định cho vợ và không để những công việc khác chi phối, làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của hai người.
Tăng cường sự thân mật trong mối quan hệ vợ chồng
Tăng cường sự thân mật trong mối quan hệ vợ chồng

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Bất kể là vợ hay chồng yếu sinh lý cũng cần quan tâm thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp. Điều này có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới và tăng cường ham muốn tính dục ở nữ giới. Nghiên cứu cho thấy một số loại thức ăn cụ thể có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng khoái cảm khi yêu. Bên cạnh đó, khi ăn nhiều rau xanh, protein nạc, ít đường có thể hỗ trợ ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến chức năng sinh lý.

Người chồng có thể bổ sung những thực phẩm sau để giúp vợ cải thiện tình trạng của bản thân:

  • Táo: Táo có tác động tích cực đến ham muốn tình dục ở nữ giới một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ tiêu thụ một quả táo mỗi ngày có thể tăng nhu cầu sinh lý và giúp các cuộc yêu chất lượng hơn.
  • Nghệ tây: Nghệ tây là một trong các loại gia vị được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc tăng cường nhu cầu sinh lý và ham muốn tình dục ở nữ giới.
  • Hạt macca: Hạt macca thường được dùng trong việc điều trị rối loạn chức năng tình dục do sử dụng thuốc chống trầm cảm. Bên cạnh đó, hạt macca cũng có khả năng tăng cường ham muốn tình dục và tăng khả năng sinh sản ở nữ giới.
  • Bạch quả: Đây là một loại thảo dược phổ biến, được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên cho nữ giới.
  • Đậu nành: Trong hạt đậu nành có chứa isoflavones – chất được coi là estrogen thực vật dành cho phái nữ, có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ. Do đó bổ sung đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành giúp làm chậm quá trình mãn kinh, giữ gìn tuổi xuân và tăng ham muốn sinh lý cho chị em.
  • Socola: Rất nhiều nghiên cứu cho thấy nữ giới khi ăn socola thường xuyên sẽ có nhu cầu sinh lý cao hơn và đời sống tình dục viên mãn hơn khi dễ đạt được hưng phấn, khoái cảm. Trong socola có chất phenylethylamine giúp cơ thể giải phóng endorphins – hormone được sinh ra trong quá trình quan hệ tình dục, giúp gắn kết các cặp đôi tốt hơn.
Nữ giới khi ăn socola thường xuyên sẽ có nhu cầu sinh lý cao hơn
Nữ giới khi ăn socola thường xuyên sẽ có nhu cầu sinh lý cao hơn

Khuyến khích vợ thường xuyên tập thể dục

Đối với phụ nữ có các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý, nên thường xuyên tập thể dục để tăng cường ham muốn tình dục. Các hoạt động này có tác dụng tăng nồng độ hormone estrogen trong cơ thể nữ giới, từ đó cải thiện nhu cầu sinh lý. Ngoài ra, việc tập thể dục thể thao, vận động thường xuyên có thể cải thiện vóc dáng, giúp chị em tự tin và có xu hướng thích quan hệ tình dục hơn.

Tập trung vào màn dạo đầu

Sau một thời gian kết hôn, nhất là với các cặp vợ chồng kết hôn lâu thường bỏ qua bước dạo đầu hoặc không dạo đầu đầy đủ trước khi quan hệ thâm nhập. Theo nghiên cứu, có khoảng 18% phụ nữ đạt được cực khoái thông qua quan hệ thâm nhập nhưng có đến 36% phụ nữ hưng phấn khi được kích thích âm đạo và các bộ phận nhạy cảm khác trên cơ thể. Do đó đối với phụ nữ, màn dạo đầu vô cùng quan trọng và cần thiết để đạt được khoái cảm và hưng phấn nhiều nhất khi quan hệ tình dục. Để cải thiện được ham muốn tình dục ở vợ, người chồng nên dành nhiều thời gian cho việc chạm, hôn, sử dụng các công cụ hỗ trợ, thực hiện hoạt động tình dục bằng tay hoặc quan hệ tình dục bằng miệng. Điều này có thể kích thích nhu cầu sinh lý nữ giới và giúp chị em có ham muốn tình dục cao hơn.

Massage để kích thích ham muốn tình dục

Việc xoa bóp, massage cho bạn tình trước khi quan hệ được xem là một trong những cách giúp tăng cường ham muốn ở nữ hiệu quả nhất. Điều này giúp kéo dài thời gian cho màn dạo đầu và giúp các cặp đôi đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Lúc này người chồng có thể sử dụng dầu massage, giảm ảnh sáng phòng ngủ, bật nhạc nhẹ và massage cho vợ khoảng 10 – 15 phút. Chú ý tập trung vào toàn bộ cơ thể để hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, giúp vợ thư giãn và kích thích ham muốn cao hơn.

Massage để kích thích ham muốn tình dục 
Massage để kích thích ham muốn tình dục

Xem những bộ phim nóng bỏng

Những bộ phim nóng bỏng chính là giải pháp đơn giản và dễ dàng để khơi gợi ham muốn tình dục. Các loại âm thanh, hình ảnh sống động trong phim sẽ giúp vợ bạn có những ham muốn và mạnh dạn hơn khi vào cuộc yêu.

Cả hai vợ chồng có thể lựa chọn những bộ phim tùy theo sở thích và bắt đầu ngay trên ghế hoặc trên giường nhà mình mà không mất nhiều thời gian di chuyển. Cùng với đó, bạn cũng nên có những hành động vuốt ve lên những bộ phận nhạy cảm của vợ để họ nhận ra bạn đang muốn họ tham gia vào chuyện chăn gối.

Đặc biệt khi xem những bộ phim này còn giúp tăng gia vị cho tình yêu thêm thăng hoa, mãnh liệt, để 2 người có thể hiểu nhau hơn và biết rõ nhu cầu của đối phương. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng xem phim quá nhiều sẽ gây ra những phản ứng phụ không mong muốn.

Sử dụng thuốc yếu sinh lý

Nếu thắc mắc vợ yếu sinh lý phải làm sao, chồng có thể tìm hiểu vấn đề phụ nữ yếu sinh lý nên dùng thuốc gì. Tương tự như nam giới, tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới có thể khắc phục thông qua các loại thuốc đặc trị như: Estrogen Femoston, Progynova, viên uống tăng cường sinh lý nữ như: Sâm Angela Gold, Poliva Eva, Bảo Xuân, Nội tiết Đỗ Minh,….

Sử dụng các loại thuốc yếu sinh lý
Sử dụng các loại thuốc yếu sinh lý

Lưu ý khác

Nhiều người chồng thắc mắc vợ yếu sinh lý có cần đến bệnh viện không. Thực tế, ham muốn tình dục thấp không phải là loại bệnh nguy hiểm nên không cần điều trị y tế. Tuy nhiên khi tình trạng này liên quan đến các bệnh lý phụ khoa, mãn tính lại đáng lo ngại. Do đó nếu thấy vợ mình bị suy giảm ham muốn tình dục một cách đột ngột, nên động viên hoặc đưa vợ đến bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán và có hướng dẫn cụ thể.

Một số dấu hiệu dưới đây cảnh báo tình trạng nguy hiểm và nên đến bệnh viện ngay:

  • Huyết áp tăng cao.
  • Đau đớn khi quan hệ tình dục.
  • Đau bụng dữ dội.
  • Khó chịu ở âm đạo sau khi quan hệ tình dục.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp thắc mắc cho quý ông về vấn đề vợ yếu sinh lý phải làm sao để giúp nam giới xua đi nỗi lo lắng, cùng vợ lấy lại sức khỏe, tinh thần. Đặc biệt cánh mày râu nên nhớ luôn quan tâm, yêu thương người vợ, người bạn gái của mình để giữ vững mối quan hệ và cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách chữa yếu sinh lý hiệu quả từ tỏi
4 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi Giúp Quý Ông Sung Sức Hơn

Nội dung chínhNguyên nhân vợ yếu sinh lýVợ yếu sinh lý phải làm sao?Hạn chế căng thẳngDành nhiều thời gian cho vợ nghỉ ngơiChủ động...

Những việc vợ nên làm khi chồng bị yếu sinh lý
Chồng Yếu Sinh Lý Vợ Nên Làm Gì Để Chồng Tự Tin Hơn Khi “Yêu”?

Nội dung chínhNguyên nhân vợ yếu sinh lýVợ yếu sinh lý phải làm sao?Hạn chế căng thẳngDành nhiều thời gian cho vợ nghỉ ngơiChủ động...

nhà thuốc đỗ minh đường chữa yếu sinh lý
Giải Đáp: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Chữa Yếu Sinh Lý Có Tốt Không?

Nội dung chínhNguyên nhân vợ yếu sinh lýVợ yếu sinh lý phải làm sao?Hạn chế căng thẳngDành nhiều thời gian cho vợ nghỉ ngơiChủ động...

Vải là loại quả có nhiều nước, vị ngọt, chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất
Điểm Danh 11 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Quả Vải Không Nên Bỏ Qua

Nội dung chínhNguyên nhân vợ yếu sinh lýVợ yếu sinh lý phải làm sao?Hạn chế căng thẳngDành nhiều thời gian cho vợ nghỉ ngơiChủ động...